ทำไมเวลาพูดดีกับอาชีพบริการส่วนมากมักไม่ค่อยเกรงใจลูกค้า
สงสัยมานานแล้วค่ะ เวลาไปสั่งอาหาร พอพูดดีกับคนรับออเดอร์ มักปฏิบัติกับเราไม่ค่อยดี พูดจาไม่มีหางเสียง น้ำเสียงก็เชิงหงุดหงิดทั้งที่ไม่ได้สั่งอะไรเยอะ ไม่ได้เรื่องมากด้วยนะ กลับกันคนข้างหลังวัยเดียวกับเราแต่ดูเป็นคนแรงๆ คนรับออเดอร์พูดดี บริการดี หางเสียงทุกคำ สั่งเมนูถูกกว่าเรา แถมสั่งนานด้วย
ไม่ใช่แค่เรื่องนี้นะ อย่างนั่งแท็กซี่ไปเที่ยว คนขับก็ชวนคุย เราก็คุยดีนะ เรียกคุณพี่ ลงท้ายค่ะตลอด พอจะลงค่าโดยสาร 110 กว่าบาท เรายื่นไป 150 คนขับทอน 17 บาท มีทอนแค่นี้ จะเอาไหม ขึ้นเสียงใส่ด้วยนะ ด้วยความกลัวรีบลงเลยค่ะ
แต่ไปกับพ่อ พ่อเราหน้าดุ เสียงดัง ดูโวยวายตลอดแต่แกก็ไม่ได้อะไรนะ ไปสั่งอาหารไม่เคยเจอคนพูดจาไม่ดีใส่พ่อเลย ขึ้นแท็กซี่ก็ไม่เคยโดนโกงหรือพาอ้อม พอเป็นเราไปคนเดียวนะ เจอแยก จะไปขวา พี่แท็กเลี้ยวซ้าย พอถามพี่เลี้ยวทำไมคะ ตอบว่าคิดไรเพลิน แต่ตอนจ่ายจ่ายเงินเต็ม ไกลด้วยนะ
ไม่รู้ว่าเพื่อนๆเจอแบบเราไหมนะ แชร์กันได้ค่ะ
ข้อสังเกตที่เราโดนเอาเปรียบมักมาจากบุคคลหาเช้ากินค่ำ ไม่ได้จะเหมารวมนะคะ แต่ส่วนมากที่เจอคือกลุ่มนี้
ลืมบอกเราทำงานธนาคาร เวลาคุยกับคนอื่นเราจะคุยแบบคุยกับลูกค้า อาจเป็นเพราะตรงนี้ทำให้อีกฝ่ายไม่ค่อยเกรงใจเราด้วยมั้ง