ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:

: 0 ใบ

: 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 7258
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Tue Jan 19, 2021 11:53
[RE: ทำงาน it helpdesk ไปต่อสายไหนดีครับ]
เล่าให้ฟังละกัน
น้องในทีม เพิ่งเปลี่ยนจาก Support -> System & Network Engineer
ขณะที่อีกคนในทีม คนนี้โตจาก Support -> Engineer -> Infra Manager
บริษัทที่ผมทำอยู่ไม่ใหญ่นะ 700-800 คน ก็เลยอาจจะต้องควบงานกันหน่อย แต่ก็ให้เห็นว่ามันมีที่ทางจะโตได้ในสายงานครับ พวกนี้เงินเดือนอาจจะสู้สาย Dev ไม่ได้ แต่ค่อนข้างมั่นคง หน้าที่หลักๆคือทำให้ทุกอย่างมัน run as it is ให้ได้
ขณะที่สาย Dev พวกนี้เงินเดือนขึ้นพรวดพราด ความต้องการในตลาดค่อนข้างสูง ณ ตอนนี้ แต่จะเปลี่ยนสายจาก support ไป อันนี้ต้องพยายามนิดนึงครับ เพราะเหมือนจะเป็นโลกใหม่เลย เพราะต้องไปศึกษาเรื่องใหม่ๆเกือบทั้งหมด ยกเว้นจะไปสาย DevOps/DevSecOps พวกนี้ยังพอไหวอยู่ แต่ก็เหนื่อยพอกัน น้องที่เป็น DevOps กะ PM นี่ถ้าตายได้ น่าจะตายกันทุกวันแล้วครับ 55
Cloud อันนี้ผมว่าก็ดีครับ แต่เหมือนความเห็นบนๆที่ว่า On Cloud ยังค่อนข้างใหม่ ส่วนใหญ่คนที่เก่งๆยังอยู่กะ Provider มากกว่าฝั่ง client เพราะเห็นว่าเวลาจะ implement ก็ยังต้องเอา engineer จากผู้ขายมา support อยู่ดี (ไม่ว่าจะ Iaas หรือ SaaS ก็ตาม)
ส่วนตัวแล้ว ผมเองโตจากตำแหน่งเดียวกะจขกท.ครับ แต่ผมเลือกไปสาย Project แทน ก็โตตามสเต็ปเลย Project Coor -> Project Mgr -> Consultant -> ปัจจุบัน
ทุกสายงาน รายได้ไปได้สูงอยู่แล้วครับถ้าคุณเก่งจริง พยายามจริงนะ
แก้ไขล่าสุดโดย byrd.tt เมื่อ Tue Jan 19, 2021 11:54, ทั้งหมด 1 ครั้ง
"Your energy introduces you before you even speak."
"Be the same person privately, publicly, personally."
"Science explain people, but could not understand them."
“Keep a little fire burning, however small, however hidden.”
"Nullum magnum ingenium sine mixtura dementiæ fuit”