BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 7258
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Tue Jan 19, 2021 11:53
[RE: ทำงาน it helpdesk ไปต่อสายไหนดีครับ]
เล่าให้ฟังละกัน

น้องในทีม เพิ่งเปลี่ยนจาก Support -> System & Network Engineer
ขณะที่อีกคนในทีม คนนี้โตจาก Support -> Engineer -> Infra Manager

บริษัทที่ผมทำอยู่ไม่ใหญ่นะ 700-800 คน ก็เลยอาจจะต้องควบงานกันหน่อย แต่ก็ให้เห็นว่ามันมีที่ทางจะโตได้ในสายงานครับ พวกนี้เงินเดือนอาจจะสู้สาย Dev ไม่ได้ แต่ค่อนข้างมั่นคง หน้าที่หลักๆคือทำให้ทุกอย่างมัน run as it is ให้ได้

ขณะที่สาย Dev พวกนี้เงินเดือนขึ้นพรวดพราด ความต้องการในตลาดค่อนข้างสูง ณ ตอนนี้ แต่จะเปลี่ยนสายจาก support ไป อันนี้ต้องพยายามนิดนึงครับ เพราะเหมือนจะเป็นโลกใหม่เลย เพราะต้องไปศึกษาเรื่องใหม่ๆเกือบทั้งหมด ยกเว้นจะไปสาย DevOps/DevSecOps พวกนี้ยังพอไหวอยู่ แต่ก็เหนื่อยพอกัน น้องที่เป็น DevOps กะ PM นี่ถ้าตายได้ น่าจะตายกันทุกวันแล้วครับ 55

Cloud อันนี้ผมว่าก็ดีครับ แต่เหมือนความเห็นบนๆที่ว่า On Cloud ยังค่อนข้างใหม่ ส่วนใหญ่คนที่เก่งๆยังอยู่กะ Provider มากกว่าฝั่ง client เพราะเห็นว่าเวลาจะ implement ก็ยังต้องเอา engineer จากผู้ขายมา support อยู่ดี (ไม่ว่าจะ Iaas หรือ SaaS ก็ตาม)

ส่วนตัวแล้ว ผมเองโตจากตำแหน่งเดียวกะจขกท.ครับ แต่ผมเลือกไปสาย Project แทน ก็โตตามสเต็ปเลย Project Coor -> Project Mgr -> Consultant -> ปัจจุบัน

ทุกสายงาน รายได้ไปได้สูงอยู่แล้วครับถ้าคุณเก่งจริง พยายามจริงนะ
แก้ไขล่าสุดโดย byrd.tt เมื่อ Tue Jan 19, 2021 11:54, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"Your energy introduces you before you even speak."
"Be the same person privately, publicly, personally."
"Science explain people, but could not understand them."
“Keep a little fire burning, however small, however hidden.”
"Nullum magnum ingenium sine mixtura dementiæ fuit”
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 6808
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 22, 2021 13:30
[RE: ทำงาน it helpdesk ไปต่อสายไหนดีครับ]
Bankkikkok พิมพ์ว่า:
* ผมนี่ทำงานเป็นลูกจ้างอยู่หน่วยงานของรัฐ แต่พี่ที่รู้จักเขาย้ายไปทำงานหน่วยงานของรัฐเหมือนกัน เป็นองค์กรมหาชน เหมือนหาคนไปทำ IT Support แล้วผมนี่แค่งูๆ ปลาๆ


มีความรู้พวกแก้ปัญหา Software จากการดูกูเกิ้ล ประกอบคอมได้นิดหน่อย แต่ส่วนใหญ่ต้องเปิดตำราอากู๋ดูอย่างเดียว


คิดไม่ตกเหมือนกัน คือแม่งคนละเส้นงานเลย ดีว่ามันเป็นองค์การมหาชนนี่ละ


คือที่เดิมมันก็เป็นลูกจ้าง แต่ที่พี่แกหาคนอยู่มันน่าจะเป็นพนักงานเลย คิดไม่ตกเหมือนกันครับ


เพราะผมจบรัฐศาสตร์ด้วย อ้าว ไม่เกี่ยวกับ จขกท. เลย มาบ่นเฉยๆ เห็นหัวข้อ IT 555555
 


สวัสดีครับท่าน ผมขอสอบถามเกี่ยวกับ สัมภาษณ์งาน IT Support หน่อยได้ไหมครับ เพราะผมก็ดูแก้ปัญหา Software จากการดูกูเกิ้ล เหมือนกัน แล้วแถมจบจากรัฐศาสตร์ เหมือนกันอีก แต่บังเอิญโดนเรียกสัมงานด้านนี้พอดี เลยจะขอปรึกษาหน่อยครับ ควรตอบว่าอะไรยังไงบ้างครับ เพราะผม แก้ปัญหาจาก google อย่างเดียวเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: ใครทำอะไรกับผมไว้ ก็ขอสาปแช่งให้เจริญๆ นะ :)
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Apr 2009
ตอบ: 14890
ที่อยู่: มหาวิทยาลัยรามคำแหง
โพสเมื่อ: Mon Nov 22, 2021 20:30
[RE: ทำงาน it helpdesk ไปต่อสายไหนดีครับ]
sl2eaMs พิมพ์ว่า:
Bankkikkok พิมพ์ว่า:
* ผมนี่ทำงานเป็นลูกจ้างอยู่หน่วยงานของรัฐ แต่พี่ที่รู้จักเขาย้ายไปทำงานหน่วยงานของรัฐเหมือนกัน เป็นองค์กรมหาชน เหมือนหาคนไปทำ IT Support แล้วผมนี่แค่งูๆ ปลาๆ


มีความรู้พวกแก้ปัญหา Software จากการดูกูเกิ้ล ประกอบคอมได้นิดหน่อย แต่ส่วนใหญ่ต้องเปิดตำราอากู๋ดูอย่างเดียว


คิดไม่ตกเหมือนกัน คือแม่งคนละเส้นงานเลย ดีว่ามันเป็นองค์การมหาชนนี่ละ


คือที่เดิมมันก็เป็นลูกจ้าง แต่ที่พี่แกหาคนอยู่มันน่าจะเป็นพนักงานเลย คิดไม่ตกเหมือนกันครับ


เพราะผมจบรัฐศาสตร์ด้วย อ้าว ไม่เกี่ยวกับ จขกท. เลย มาบ่นเฉยๆ เห็นหัวข้อ IT 555555
 


สวัสดีครับท่าน ผมขอสอบถามเกี่ยวกับ สัมภาษณ์งาน IT Support หน่อยได้ไหมครับ เพราะผมก็ดูแก้ปัญหา Software จากการดูกูเกิ้ล เหมือนกัน แล้วแถมจบจากรัฐศาสตร์ เหมือนกันอีก แต่บังเอิญโดนเรียกสัมงานด้านนี้พอดี เลยจะขอปรึกษาหน่อยครับ ควรตอบว่าอะไรยังไงบ้างครับ เพราะผม แก้ปัญหาจาก google อย่างเดียวเลย  



* พอดีผมไม่ได้ไปนะครับ แต่ผมว่าถ้า IT Support ในมุมมองผมคงไม่ได้เจาะลึกเท่าพวกทำระบบหรืออะไรเท่าไหร่หรอกครับ ผมว่าเนื้องานจริงๆ คงแก้ปัญหาระดับ User ที่ทำไม่เป็น/ทำไม่ได้มากกว่าครับ


คิดง่ายๆ ก็เป็นเหมือนพ่อบ้านแม่บ้านในงาน IT อะครับ ซ่อมแซม ดูแลอุปกรณ์ให้พร้อมใช้งาน ติดตั้งไดร์ฟเวอร์ แก้ปัญหาที่ User ในองค์กรแก้ไม่ได้


พูดตรงๆ คืองานที่สาย IT จ๋าๆ ไม่ค่อยชอบนั่นละครับ ที่สำคัญคือต้องมี Service Mind ด้วยนะครับ เพราะคนไม่เป็นก็คือไม่เป็น แล้วเขาก็จะอาศัยเรียกเราไปดูนี่ละครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
♥ LFC
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel