ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: รักพ่อครับ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2013
ตอบ: 43586
ที่อยู่: ปีนต้นงิ้วอยู่กับคนแก่ที่กำลังแหงนหน้าเฝ้ามองคนที่เค้ารัก
โพสเมื่อ: Sun Sep 27, 2020 12:56
[4GWarning] สรุปเนื้อเรื่องหลัก ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตั้งแต่ตอนแรกถึงปัจจุบัน
ผมจะไม่เล่าตามไทม์ไลน์ในเรื่องนะ เพราะเรื่องราวมันเริ่มต้นเมื่อ 50 ปีก่อน มันจะเป็นการสปอยล์ในตัวเอง ผมจะเล่าตามปีที่ฉายในแต่ละตอนที่ออกมาละกันครับ และจะไม่พยายามเอาเรื่องของจอมโจรคิดมาปน จะนำเฉพาะตอนที่คิดเกี่ยวข้องกับชายชุดดำ

ไม่พูดพร่ำทำเพลงเริ่มมมมม!!!!

ใส่สปอยล์ไว้ทั้งสามพาร์ทนะครับ เยอะจัดๆ

(มีพิมพ์อะไรผิดบ้าง ขออภัยครับ ไม่ได้เรียบเรียงประโยคอะไรเท่าไร พิมพ์ตามความเข้าใจในหัว ยังไม่ได้พิสูจน์อักษรอะไรทั้งนั้น เดี๋ยวมาทยอยๆแก้ให้นะ)

โปรดใช้เน็ต wifi หรือ เน็ตแบบอัลลิมิต ก่อนกดสปอยล์ไม่งั้นบึ้ม


Spoil




เปิดมา คุโด้ ชินอิจิ โชว์การสืบคดีเพื่อแสดงให้เห็นถึงความเมพของตัวเอง และก็ตัดไปตอนเหตุการณ์สวนสนุกในตำนานที่เล่าแม่งทุกมูฟวี่

"ผมคือยอดนักสืบมัธยมปลาย วันหนึ่งผมไปเที่ยวสวนสนุกกับโมริรัน เพื่อนสมัยเด็ก และบังเอิญไปเจอการแลกเปลี่ยนที่น่าสงสัยขึ้น ของชายชุดดำ โดยที่ไม่ระวังว่ามีพวกของมันอีกคนย่องมาข้างหลัง และฟาดเข้าไปที่ศรีษะของผมอย่างจัง ผมถูกพวกมันจับให้กินยาพิษ จนสลบ ........และพอรู้ตัวอีกที ร่างกายของผมก็หดเล็กลง หากพวกมันรู้ว่าคุโด้ ชินอิจิยังไม่ตาย พวกมันก็จ้องจะมาเอาชีวิตผมและคนรอบข้างผมแน่ ผมได้รับความช่วยเหลือจาก ดร.อากาสะ ฮิโรชิ ในการปิดบังตัวตนของผม และทันใดนั้น โมริ รัน เพื่อนสมัยเด็กของผม ขึ้นมาเจอผมเข้าโดยบังเอิญ และพอถูกเธอถามชื่อ ผมจึงโมเมตอบไปว่า เอโดงาวะ โคนัน"


ตัวละครหลักที่ปรากฎตัวมีดังต่อไปนี้


ตัวหลักที่สุดของซีรีย์ ที่พักพิงและเกาะกำบังของคุโด้ ชินอิจิ
โมริ (คอพรุน) โคโกโร่ อายุ 38 (ปัจจุบัน)


โมริ โคโกโร่ ว่าที่พ่อตาของเด็กแว่นของเรา 55 เค้าคืออดีตนายตำรวจที่มีฝีมือในการยิงปืนที่เชี่ยวชาญหาตัวจับยากในกรมตำรวจคนหนึ่ง เค้ามักจะไปไหนมาไหนกับสารวัตร เมงุเระ จูโซ (ซึ่งเป็นรองสารวัตรในขณะนั้น) ก่อนจะลาออกมาเป็นนักสืบเมื่อสิบปีก่อน

- มีความสามารถด้านยูโดเป็นเลิศ โดยเค้าคือเอชของชมรมยูโดสมัยเรียนมหาลัย (อ้างอิงจาก โคนัน ตอน คดีฆาตรกรรม ศิษย์เก่าของโคโกโร่ เป็นคดีที่โคโกโร่ไขคดีด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งโคนันยิงยาสลบใส่)

- ช่วงแต่งงานกับคิซากิ เอริ ภรรยาของเค้าใหม่ๆ เค้าต้องรีบเก็บเงินอย่างเร่งด่วนเพื่อสร้างครอบครัว ( ทั้งสองแต่งงานกันในช่วงเรียนมหาลัย) โคโกโร่จึงไปติดประกาศรับสอนพิเศษตามบ้าน และตัวเค้าก็ได้ไปสอนพิเศษที่บ้านนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ซึ่งก็เป็นไปได้ด้วยดี เพราะนักเรียนหญิงคนนั้น สามารถสอบเข้าเรียนกฎหมายได้ (อ้างอิงจากตอน ความจริงในคดีรถระเบิด เป็นคดีที่ โคโกโร่ไขคดีด้วยตัวเอง)

- มีสกิลการยิงปืนที่แม่นเอามากๆ (อ้างอิงจากโคนันเดอะมูฟวี่ ภาคที่ 2 คดีไพ่ปริศนา)

- เคยพบกับกับคุโด้ ยูซากุ พ่อของโคนันสมัยที่เค้าเป็นตำรวจ (อ้างอิงจาก ตอน คดีแช่เย็นของยูซากุ)

- เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกันสมัยเรียนอยู่ มัธยมปลายเทตันกับ 2 ดาวโรงเรียนในขณะนั้น ซึ่งก็คือ คุโด้ ยูกิโกะ แม่ของโคนัน กับ คิซากิ เอริ ภรรยาของเค้า (อ้างอิงจาก ตอน ปรินเซสที่คล้ายกัน)

- เป็นโรคกลัวความสูง ( อ้างอิงจาก ตอนทางเข้าเขาวงกต ความพิโรธของเทวรูปขนาดยักษ์)

- เคยร่วมงานกับตำรวจหน่วยเพลิงไหม้ ภายใต้การนำของ สารวัตร ยูมินางะ (อ้างอิงจากตอน ม้าสีแดงในเปลวเพลิง)

- เพื่อนร่วมรุ่นสมัยเรียนมัธยมปลายเทตัน มีอีกคนหนึ่งคือ อุโจ รูริ เธอเป็นเพื่อนกับ คิซากิ เอริ ( อ้างอิงจากตอน ผู้ต้องสงสัยที่มองไม่เห็น


ลูกสาวของเค้า โมริ รัน อายุ 17


เพื่อนสมัยเด็กของคุโด้ ชินอิจิ หรือเจ้าเด็กแว่นของเรา แชมป์คาราเต้ระดับจังหวัด มีนิสัยที่ซื่อๆ ใสๆ (คุณสมบัติของนางเอกยุค 90 ) ชอบเป็นห่วงคนอื่น เธอเลือกที่จะมาอยู่กับพ่อแทนที่จะไปอยู่กับแม่ เนื่องจากว่าต้องคอยมาดูแลพ่อที่ไม่ได้ความของเธอ โดยเธอสงสัยในตัวจริงของโคนันอยู่หลายครั้ง ( อ้างอิงจากตอนยาว การคืนชีพที่เดิมพันด้วยชีวิต เป็นต้น )

- เธอมีเพื่อนสนิทร่วมก๊วนสาวอยู่สองคนคือ ซึซึกิ โซโนโกะ ลูกสาวของกลุ่มนายทุนซึซึกิที่มั่งคั่ง รวยแบบโอเวอร์ โดยเป็นเพื่อนที่คบกันมาตั้งแต่สมัยเด็ก ( อ้างอิงจากตอน ความทรงจำแห่งห้องเรียนซากุระ ) และอีกคนหนึ่งคือ เซระ มาสึมิ เด็กสาวลูกครึ่งญี่ปุ่น/อังกฤษ เป็นนักเรียนที่ย้ายเข้ามาใหม่

- เหตุผลที่รันมาเล่นคาราเต้ นั่นก็เพราะว่า เธอชื่นชอบในตัวของ มาเอดะ ซาโตมุ แชมป์คาราเต้ของญี่ปุ่น (อ้างอิงจาก ตอนคดีฆาตรกรรมไนท์บารอน)

- เธอมีความรู้เรื่องโน๊ตเพลง และมีความสามารถในการเล่นดนตรี (อ้างอิงจากโคนัน ตอน กล่องเพลงที่เต็มไปด้วยความหมาย ) (อ้างอิงจากโคนัน เดอะมูฟวี่ 12 บทบรรเลงแห่งความตาย)

- กลัวผี กลัวปิศาจ กลัวความมืด เรียกง่ายๆว่าขี้กลัวขั้นสุด

- เธอมีเพื่อนที่รวยมากๆอย่างโซโนโกะ แต่เธอไม่คิดที่จะให้โซโนโกะออกเงินหรือเกาะโซโนโกะกิน เพราะเธออยากเป็นเพื่อนกับโซโนโกะ (อ้างอิงจากท้ายตอนที่ชื่อว่า มิตรภาพที่ไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงิน)






ชายผู้เปรียบเสมือนแขนขาและเส้นชีวิตของคุโด้ ชินอิจิ อากาสะ ฮิโรชิ อายุ 53 ปี(ในปัจจุบัน)



ลุงข้างบ้านของชินอิจิ เป็นนักวิทยาศาสตร์ และนักประดิษฐ์ โดยเค้ารู้จักมาเนิ่นนานกับคุโด้ ยูซากุ เป็นคนแรกที่รู้ตัวจริงของโคนัน เรียกว่าแทบจะสำคัญกับชีวิตของโคนันเป็นอย่างมาก ในการต่อสู้กับพวกชุดดำในแต่ละครั้ง ดร อากาสะจะคอยสนับสนุนแทบทุกอย่าง ทั้งดักฟัง ค้นหาข้อมูล สืบตามหา ขับรถตามล่าตามคำไหว้วานของโคนัน เรียกได้ว่า เค้ามีส่วนเกี่ยวข้องกับทุกคดีของชายชุดดำเลยก็ว่าได้

- เค้ามีเพื่อนสมัยเด็กเป็นผู้หญิงชื่อ ฟุซาเอะ แคมเบล โดยทุกๆสิบปี ทั้งสองจะนัดเจอกัน แต่ ดร อากาสะ ดันลืมไปซะได้ จนมานึกได้อีกทีก็คือ 40 ปีต่อมา (อ้างอิงจากตอน รักครั้งแรงใบสีแปะก๊วย)

- คุณลุงของเค้า เป็นมหาเศรษฐี มีบ้านพักตากอากาศที่เป็นปราสาททิ้งร้างอยู่ในป่าเมื่อ 50ปีก่อน โดยอยู่ด้วยกันกับน้องสาวของเค้าซึ่งก็คือป้าของ ดร อากาสะ (อ้างอิงจากตอน ความลับของพระจันทร์กับดวงดาวและพระอาทิตย์ )

- รถของเค้าคือ volkswagen type 1 สีเหลือง ที่คอยวิ่งรับส่งเด็กไปเข้าค่ายฤดูร้อน จนไปถึง ตามไล่ล่า ปอเช่ 356A สีดำ รถของยินอยู่บ่อยๆ 55



สารวัตรฝ่ายสืบสวนโตเกียว เมงุเระ จูโซ (อายุยังไม่เปิดเผย คาดว่าน่าจะอยู่ที่ 40กลางๆ)


สารวัตรแห่งกองกำกับการสืบสวนสอบสวน 1 แผนกอาชญากรรม เมื่อก่อนเค้าเคยเป็นหัวหน้าของโมริ โคโกโร่ ที่จะติดตามสืบคดีด้วยกันอยู่บ่อยๆ

- เป็นตำรวจที่เกลียดการใช้นกต่อที่สุด และเหตุผลที่เค้ามักใส่หมวกตลอด รวมถึงภรรยาของเค้า ทุกอย่างถูกเล่าไว้แล้ว (อ้างอิงจากตอน ความลับของเมงุเระที่ถูกผนึกไว้)



ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

โคนันตอนที่ 6 เปิดตัวโซโนโกะ



สึสึกิ โซโนโกะ อายุ 17 ปี
ลูกสาวคนที่สองของสึสึกิ ชิโรและโทโมโกะ บ้านตระกูลเศรษฐีที่รวยอย่างบ้าคลั่ง เป็นเพื่อนสนิทของโมริ รัน เป็นคนสบายๆ ง่ายๆ ผิดกับคุณหนูลูกเศรษฐีบ้านอื่นๆ มีนิสัยบ้าๆบอๆ บ้าผู้ชาย555

- เธอมีพี่สาวอยู่คนหนึ่ง ชื่อ ซึซึกิ อายาโกะ อายุ 24 ปี นักศึกษาปริญญาโท เป็นคนที่แม่บ้านแม่เรือนมากๆ สุภาพเรียบร้อย ต่างจากน้องสาวของตัวเอง (อ้างอิงจาก ตอน คดีฆาตรกรรมซ่อนเงื่อน)
- มีแฟนหนุ่มชื่อ เคียวโงคุ มาโคโตะ อีกหนึ่งพี่เทพด้านคาราเต้ มีทักษะการต่อสู้เป็นเลิศ ปรากฎตัวครั้งแรกในตอน หน้าร้อนอันตรายของโซโนโกะ อีกหนึ่งตอนชื่อดังของซีรีย์นักสืบจิ๋วโคนัน

zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz

เวลาก็ผ่านไปซักระยะ หลังจากที่ชินอิจิ โดนจับกรอกยากลายเป็น โคนัน ตัวของเค้าก็เน้นสืบที่ไล่ต้อนคนร้ายจนจมมุมมาตลอดโดยไม่คำนึงถึงเหตุผลและแรงจูงใจของคนร้าย (หรือจะบอกว่าสืบคดีเพราะความสนุกของตัวเอง) จนมาถึงจุดเปลี่ยนต่อชีวิตในฐานะนักสืบของเค้า เมื่อนักสืบเอกชน โมริ โคโกโร่ ได้จดหมายให้เชิญไปที่เกาะแห่งหนึ่ง โดยเกาะนั้นทำการเลือกตั้งผู้ว่าของเกาะ และได้เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ฆาตรกรรมต่อเนื่อง
ซึ่งคนร้ายก็ถูกโคนัน ไขคดีไล่ต้อนจนทำให้ตัวของคนร้ายฆ่าตัวตายในกองเพลิง เป็นเรื่องราวที่ปรากฎใน

โคนัน ตอนที่ 11-12 คดีในตำนาน เปียโนโซนาต้าแสงจันทร์








หลังจากนั้นการสืบคดีของโคนันจึงมีความจริงจัง ตรึงเครียดขึ้นมาอีกระดับหนึ่งเลยทีเดียว


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ



ตอนที่ 14 "คดีฆาตกรรมบุรุษลึกลับ" โคนันได้ผมกับหญิงสาวที่ชื่อฮิโรตะ มาซามิ เธอเป็นหนึ่งในแก๊งโจรปล้นเงินและถูกจับไปในท้ายตอน ซึ่งผมอยากให้จำ ชื่อของ ฮิโรตะ มาซามิเอาไว้ เพราะจะมีบทในภายหลัง


ข้ามไปยาวๆ ระหว่างนี้จะมีผู้กำกับมัตสึโมโต้ ปรากฎตัวมา แต่ตัวละครนี้ได้ถูกแทนที่ในภายหลัง ด้วยผู้กำกับคนใหม่ซึ่งเป็นตัวละครสำคัญ ซึ่งผมจะเล่าในภายหลังนะครับ


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ


ชินอิจิที่ใช้ชีวิตมาในฐานะของ เอโงาวะ โคนัน มีเพื่อนร่วมรุ่นชั้น ป1 อยู่สามคน (ผมเรียกแก๊งเด็กเป - รต)


โยชิดะ อายูมิ อายุ 7 ขวบ


โคจิมะ เกนตะ อายุ 7 ขวบ


สึบุรายะ มิสึฮิโกะ อายุ 7 ขวบ


ทั้ง 4 คนคือขบวนการนักเสือก?เยาวชน คอยเล่นสนุกสนานสร้างปมต่างๆในเรื่องมาตลอด และเป็นส่วนเชื่อมโยงกับตัวละครหลักที่เรียกได้ว่าเรื่องราวทั้งหมดของอาจารย์อาโอยาม่า โกโช (ผู้เขียน) ถูกสร้างปมใหญ่ๆโดยตัวละครตัวนี้ ซึ่งจะกล่าวในช่วงต่อไป

หลังจากนั้น โคนันได้ไปพัวพันกับคดีต่างๆและได้สนิทชิดเชื้อกับนายตำรวจหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่อว่า

ทาคางิ วาตารุ อายุ 26 ปี



หลายๆท่านมักจะพูดว่า ตัวละครตำรวจถูกในมาให้เสริมๆบทเพื่อยืดเนื้อเรื่อง แต่สำหรับผม หมวดทาคางิ สำคัญไม่น้อย เพราะจะเชื่อมไปสู่ตัวละครสายตำรวจลับของญี่ปุ่นรายหนึ่ง ซึ่งจะเล่าในเนื้อเรื่องถัดๆไปนู้นนนนนนเลย (ทดไว้ในใจ) โดยจะเปิดตัวอีกหนึ่งตัวละครสำคัญอย่าง คิซากิ เอริ แม่ของ รัน

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

โคนันตอนที่ 36 เปิดตัวคิซากิ เอริ แม่ของโมริ รัน



คิซากิ เอริ อายุ 38 ปีในปัจจุบัน

แม่ของโมริ รัน และเป็นเพื่อนกับโมริ โคโกโร่ตั้งแต่เด็กจนทั้งคู่แต่งงานกัน เกลียดนิสัยของโมริ โคโกโร่ ตอนนี้จึงแยกกันอยู่ชั่วคราว ทำงานเป็นทนายความผู้ไร้พ่าย ฉลาด เก่ง ว่าความคดีไหนๆก็ชนะทุกราย

- เธอมักจะชอบลองใจสามีของเธออยู่เสมอ เช่นแอบถอดแหวนแต่งงานให้สามีของเธอสังเกตได้ เป็นต้น
- เป็นนักเรียนที่หัวดีสอบได้ที่หนึ่งของโรงเรียนเทตัน (อ้างอิงจากตอน ปรินเซสที่คล้ายกัน)
- ได้ฉายาว่า ควีนแห่งวงการกฎหมาย
- เธอมีคู่แข่งชื่อ คุโจ เรโกะ ฉายามาดอนน่าแห่งวงการอัยการ (อ้างอิงจากตอน ศึกในศาล คิซากิปะทะโคโกโร่)

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

หลังจากที่เปิดตัวว่าที่แม่ย้ายของโคนันไป เค้าก็ใช้ชีวิตร่วมมากับบ้านโมริมาตลอด กิน นอน เที่ยว เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายมาสารพัด จนมีข้อสงสัยว่า พ่อแม่ของเด็กคนนี้หละ? อยู่ไหน จนมาถึงตอนที่ชื่อว่า

ตอนที่ 44 คดี ลักพาตัว เอโดงาวะโคนัน




ในตอนนี้มีสาวใหญ่มาอ้างตัวว่าเป็นแม่ของโคนัน ชื่อ เอโดงาวะ ฟุรุโยะ แต่โคนันก็จับได้ว่าเป็นตัวปลอม เพราะบทบาทของโคนัน ไม่มีอยู่จริง เป็นเพียงตัวตนปลอมที่ชินอิจิสร้างขึ้นมา เพื่อปกปิดตัวตนของเค้าจากพวกองค์กรชุดดำ และได้ไปพัวพันกับตัวละครแก๊งโจรที่จับตัวเค้าไป และท้ายตอนได้เฉลยว่า แท้ที่จริงแล้ว แก๊งโจรชายหญิงคือพ่อแม่ของคุโด้ ชินอิจิ


ฟุจิมิเนะ(คุโด้) ยูกิโกะ อายุ 37 ปี



แม่แท้ๆของชินอิจิ เธอเป็นอดีตนางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ปัจจุบันอยู่ที่ ลอสแอนเจลิส เริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 17 ปี เป็นดาวโรงเรียนเทย์ตัน แต่ก็ลาออกจากวงการเพื่อไปแต่งงานกับชายคนหนึ่ง เป็นคนที่มีพรสวรรค์ในการแสดงละครเป็นเยี่ยม และมีสกิลการปลอมตัวที่สุดยอดอีกคนของเรื่อง (ในเรื่องจะมีอยู่ 4 คน(เสียชีวิตไปแล้วหนึ่ง) ที่สามารถดึงหน้าฉีกหน้าเป็นคนนู้นคนนี้ได้ชนิดที่เนียนแบบสุดๆ ) เธอมีเพื่อนสนิทที่ชื่อ ชารอน วินยาร์ด (ใครหว่า?)

- เธอมีเพื่อนสนิทอยู่บ้านนอกที่เธอเคยอยู่สมัยเด็ก (ขออภัยผมจำรายละเอียดไม่ได้) อ้างอิงจากตอน (เมื่อยอดนักสืบจนมุม กับคดีใหญ่)
- เธอถูกยูซากุขอแต่งงานที่ภัตตาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่เดียวกับที่ ชินอิจิพารันไปกินข้าว (อ้างอิงจากตอน การคืนชีพที่เดิมพันด้วยชีวิต)
- เธอมีชื่อเรียกอีกชื่อว่า ไนท์บารอนเนส
- ชอบซิ่งรถมาก (อ้างอิงจากตอน ความลับของห้องแล็ปฯ โทโตะ)



คโด้ ยูซากุ อายุ 38 ปี (ในปัจจุบัน)


พ่อของชินอิจิ อดีตนักสืบที่คอยช่วยงานสารวัตรเมงุเระในคดีที่ยากๆจนตำรวจไม่สามารถคลี่คลายได้ มีสกิลการไขคดีที่เรียกได้ว่า ฟังแค่เรื่องราวและรายละเอียดของคดี ก็สามารถคลี่คลายคดีได้ทะลุปรุโปร่งโดยไม่ต้องไปสืบในที่เกิดเหตุ (ตัวละครนักสืบในเรื่องผมว่านี่คือเก่งสุดละ ก็พ่อพระเอกนี่เนอะ) ปัจจุบัน ยูซากุเป็นนักเขียนนิยายสืบสวนชื่อก้องโลก นิยายของเค้าติดเบสท์เซลเลอร์ ชื่อว่า ไนท์บารอน (ถ้าชินอิจิเปรียบเสมือนโฮล์ม ยุซากุก็คือ อาเธอร์ โคนัน ดอยล์) เคยถูก FBI ให้ช่วยตามสืบเรื่องขององค์กรชุดดำด้วยนะ

- อย่างที่ทราบกันดี เค้าคือยอดนักสืบตัวจริง ถึงปากจะบอกว่าตนเป็นนักเขียนก็ตาม
- เป็นคู่ปรับกับ คุโรบะ โทอิจิ
- เคยมีเรื่องที่เค้าแต่งถูกคนร้ายปล้นไปเพื่อนำมาใช้ในการก่ออาชญากรรม (อ้างอิงจากตอน โฮคุโตะเซย์หมายเลข 3 ต้นทางอุเอโนะ)

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ถัดมา โคนันเริ่มรู้สึกว่า การมาอิงอาศัยบ้านโมริ และทำให้โมริ โคโกโร่ มีชื่อเสียงเพื่อให้งานเข้ามาเยอะๆ ไม่ได้ช่วยอะไรในการตามหาเบาะแสพวกชุดดำ จึงไปปรึกษาดร อากาสะ ซึ่ง แกก็บอกให้โคนันใจเย็นๆ เดี๋ยวเบาะแสก็มาเอง ..............และก็มาจนได้ แต่ก่อนหน้านั้นจะเปิดตัวละครสำคัญอีกหนึ่งคนคือ


เปิดตัวฮัตโตริ เฮย์จิ

โคนันตอนที่ 49-50



ฮัตโตริ เฮย์จิ อายุ 17


เป็นนักสืบจากโอซาก้า ลูกชายของ ฮัตโตริ เฮย์โซ ผู้บังคับการตำรวจโอซาก้า มีสกิลการสืบคดีที่ไม่แพ้คุโด้ ชินอิจิเลย มีนิสัยใจร้อน มีทักษะเคนโด้ที่เชี่ยวชาญ

- คนที่รู้ตัวจริงของโคนัน
- มีเพื่อนสนิทชื่อโทยามะ คาซึฮะ
- เค้าจะคอยสืบเรื่องราวของชายชุดดำอยู่วงนอกตลอด จนมาถึงเหตุการณ์สำคัญเหตุการณ์หนึ่ง (เดี๋ยวค่อยเล่านะ เดี๋ยวสปอยล์555)


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

พอจบอีเวนท์กับ เฮย์จิไปแล้ว ในที่สุดก็ได้พบกับไอพวกชุดดำพอดี

ในตอนที่ 56 คดีบริษัทเกม


เกิดการวางระเบิดเกิดขึ้นในบริษัทมันเทนโด้ ผู้เสียชีวิตคือชายร่างใหญ่สูงสองเมตร โดยก่อนจะเสียชีวิตชายคนนั้นได้คุยโต้ตอบกับคนในสาย และเรียกชื่อคนๆนั้นว่ายิน ส่วนยินก็เรียกชายคนนี้ว่าเตกีล่า ทำให้โคนันทราบแน่ชัดว่าไอคนๆนี้คือหนึ่งในชายที่อยู่ในองค์กรชุดดำนั่นเอง




รายชื่อของสมาชิกองค์กรชายชุดดำ

ลูกพี่ ยิน (Gin)


ชายผู้ที่จับชินอิจิกรอกยาพิษจนกลายเป็นโคนัน เค้ามีนิสัยที่รอบคอบ สุขุม ฉลาดสุดๆ มีทักษะการสังหารที่สูงมาก ยากที่จะต่อกรกับเค้า ไม่มีใครทราบว่าภูมิหลังเค้าคือใคร ทำไมถึงเก่งกาจไปซะทุกอย่าง มีรถปอเช่สีดำ 356A สุดคลาสสิคเป็นรถคู่ใจ

- หนึ่งในคนที่รู้ตัวจริงของบอสใหญ่ชายชุดดำ
- ถนัดซ้าย
- ถึงเค้าจะเก่งกาจมากแค่ไหน ก็มักจะติดนิสัยเสียคือชอบประมาท เพราะเค้าจะไม่จำชื่อเหยื่อที่เค้าฆ่า นั่นคือสาเหตที่ทำไม มีคนไปถามว่า รู้จัก คุโด้ ชินอิจิ มั้ย เค้าถึงตอบว่าไม่รู้
- เป็นคนที่คอยวางแผน แทบจะทุกสิ่งอย่างในองค์กร

เบ๊คนสนิท วอดก้า (Vodka)


ผู้ติดตามของลูกพี่ยิน ถนัดการใช้อาวุธทุกประเภทเช่นเดียวกับลูกพี่


เตกีล่า ผู้ตายห่าไปแล้ว (Tequila)


ชายร่างใหญ่ดวงซวยสำเนียงคันไซ มาติดต่อแลกเปลี่ยนแผ่นอะไรบางอย่าง แต่โดนก๊อบบลินวางระเบิดคิลตายไป


หลังคดีนี้ ทำให้โคนันสืบทราบว่า องค์กรนี้ต้องการโปรแกรมอะไรบางอย่าง


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZz

การจะตามสืบคดีเกี่ยวกับพวกชุดดำในโตเกียว เห็นทีจะไม่พอ จำเป็นต้องมีผู้ช่วย อาจารย์อาโอยาม่าจึงคลอดตอนนี้ออกมา

โคนันปี 2ตอนที่ 59 กับ 60 "คดีฆาตกรรมคนบ้าโฮล์มส์ "



เป็นตอนที่จะมีคนรู้ตัวจริงของโคนัน หรือคุโด้ ชินอิจิเพิ่มอีกคน นั่นคือ เฮย์จิ เป็นคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง สนุกมากๆครับ ซึ่งหลังจากนั้น เฮย์จิก็จะช่วยโคนันตามสืบเรื่องของพวกชุดดำด้วยอีกแรง



ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ


คุณยังจำได้มั้ย คุโด้ ยูกิโกะ มีอาจารย์อยู่คนหนึ่งเค้าชื่อ คุโรบะ โทอิจิ ผู้สอนสกิลการปลอมตัวให้กับเธอ และลูกชายของทั้งคู่ ก็ได้มาปะทะกัน

โคนันปี 2ตอนที่ 78 กับ 79 โคนันปะทะจอมโจรคิด



*****เรื่องของคิดผมไม่ลงลึกละกัน


หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไร ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยยาวววววววววววววววมาจนถึง

ตอนที่ 124-125
ฮัตโตริ เฮย์จิ ชวนโคโกโร่ รันและโคนันมาเที่ยวโอซาก้า จนไปพัวพันกับคดี โดยจะเป็นการเปิดตัว โทยามะ คาซึฮะ เพื่อนของเฮย์จิ




...............................................หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่โอซาก้า และแล้วก็มาถึง

โคนันปี 3 ตอนที่ 135 เปิดตัวมิยาโนะ อาเคมิ





มิยาโนะ อาเคมิ

เธอปลอมตัวมาในชื่อของฮิโรตะ มาซามิจากตอนที่ 14 ก่อนจะถูกจับไป

ก่อนอื่นเลย ขอเล่าอะไรซักหน่อย ในตอนที่ 14 มีการปรับเปลี่ยนเนื้อหาจากมังงะ โดยเธอไม่ได้ถูกฆ่า แต่ถูกตำรวจจับแทน ซึ่งภายหลังโคนันฉบับอนิเมได้นำเรื่องของเธอมาเล่าใหม่อนิเมให้ตรงกับต้นฉบับมังงะ โดยเรื่องราวคือ

ฮิโรตะ มาซามิ เธอได้วางแผนกับเพื่อนในการปล้นเงินพันล้าน เพื่อส่งให้กับองค์กรใหญ่ที่เต็มไปด้วยปริศนา



เพื่อนๆของเธอแก๊งโจรปล้นเงินถูกองค์กรสั่งเก็บทีละคน ด้วยฝีมือของยิน กับ ว๊อดก้า



ไม่เว้นแม้แต่ตัวเธอเอง และได้เฉลยว่า องค์กรที่เธอทำงานก็คือ พวกชายชุดดำ หลังจากที่เธอถูกสังหารโดยลูกพี่ยิน เราจึงได้ทราบเหตุผลว่า แท้ที่จริงแล้ว เธอมาทำงานในองค์กร ก็เพือแลกกับการที่องค์กรต้องปล่อยตัวน้องสาวของเธอออกมา



ซึ่งน้องสาวของเธอก็คือ (เปิดตัว ตัวละครสำคัญที่เป็นตัวดำเนินเรื่องอีกตัว)

มิยาโนะ ชิโฮะ



หรือ ไฮบาระ ไอ




มิยาโนะ ชิโฮะ (นามแฝง ไฮบาระ ไอ) โค้ดเนมในองค์กร เหล้า เชอรี่ (Sherry) อายุ 18ปี (7ขวบในร่างเด็ก) เธอเป็นน้องสาวของ มิยาโนะ อาเคมิ พี่สาวที่เสียชีวิตไป จากการสังหารของยิน และเธอเป็นลูกสาวของ มิยาโนะ อัตสึชิ กับมิยาโนะ เอเลน่าที่จะกล่าวในต่อๆไป

*******มิยาโนะ เอเลน่า อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับตัวละครสำคัญอีกตัว ซึ่งทำให้เกิดสายสัมพันธ์กับครอบครัวหนึ่ง

มิยาโนะ ชิโฮะ หนีออกมาจากองค์กร เนื่องจากองค์กรทำผิดสัญญาที่ให้ไว้กับเธอ แต่เนื่องจากเธอต่อต้านองค์กรทำให้เธอถูกจับตัวไปขังไว้รอสั่งเก็บ


ทำให้เธอกินยาแบบเดียวกับที่โคนันกิน ทำให้เธอตัวหดเล็กลง จนหนีมาสลบอยู่หน้าบ้านของชินอิจิและเป็นทางด้านของดร อากาสะที่บังเอิญมาเจอเธอนอนจมกองฝนได้เก็บเธอไปเลี้ยงที่บ้านของตน



เหตุผลที่เธอมานอนสลบอยู่หน้าบ้านของชินอิจิ เนื่องจากเธอเคยมาตามสืบการหายตัวไปของชินอิจิที่บ้านคุโด้ และได้พบว่า เสื้อผ้าสมัยเด็กของชินอิจิได้หายไป ทำให้เธอได้คาดการณ์เอาไว้ว่า ชินอิจิจะต้องตัวหดเล็กลงแน่ๆ เพราะในขั้นทดลองกับหนู โดยให้หนูกินยาชนิดนี้ ส่วนมากหนูทุกตัวจะสลายหายไป เนื่องจากการทำงานของยาตัวนี้ คือการเร่งสลายเซลล์ในร่างกาย และทำลายร่างกาย หด บดจนไม่เหลือซาก แต่มีหนูอยู่ตัวหนึ่ง กลับกลายเป็นลูกหนู เธอจึงมาที่บ้านคุโด้ เพื่อขอความช่วยเหลือจากคุโด้ ชินอิจิที่ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน และได้เข้าเรียนที่ โรงเรียนประถมเทตัน โดยปลอมตัวเป็น ไฮบาระ ไอ แฝงเข้าไปอยู่ในแก๊งชมรมนักเสือกเยาวชน เพื่อหลบซ่อนตัวจากการตามล่าขององค์กร ซึ่งการตามล่าครั้งนี้ นำทีมล่าโดย ลูกพี่ยินของเรา




ในส่วนของเนื้อเรื่องช่วงนี้ ได้มีการหลุดคีย์สำคัญมา นั่นก็คือ การทดลองวิจัยยาตัวนี้ มีมากกว่าครึ่งศตวรรษแล้ว ???Nani!!!!!!!

- ไฮบาระเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่นอังกฤษ
- เธอรัก ดร อากาสะเหมือนพ่อแท้ๆของเธอ
- พ่อของเธอ มิยาโนะ อัตสึชิ เคยพบกับ ดร อากาสะ ในงานจัดแสดงนิทรรศการทางวิทยาศาสตร์
- ในเบื้องต้น เธอมักจะเรียกชื่อเพื่อนๆในแก๊งชมรมนักสืบเยาวชนด้วยนามสกุล เช่นคุณโยชิดะ(อายูมิจัง) สึบุรายะคุง (มิสึฮิโกะ) โคจิมะคุง (เกนตะ) และทุกคนก็จะเรียกเธอว่า คุณไฮบาระ หรือไฮบาระ แต่หลังจากผ่านเหตุการณ์ในตอน "มิตรภาพที่ไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงิน " เธออนุญาตให้ อายูมิจัง เรียกเธอว่า "ไอจัง"
- พ่อแม่ของเธอรู้จักและดูจะสนิทสนมกับปิสโก้
- เธอแค้นใจโคนันมาก ที่ไม่ยอมไปช่วยพี่สาวของเธอ อาเคมิ จากเงื้อมมือขององค์กร



ในช่วงระหว่างเกิดอีเวนต์ของ มิยาโนะ ชิโฮะ ก็ได้มีการเปิดเผยตำรวจสาวนามว่า มิวาโกะ ที่สนามกีฬาแข่งขันฟุตบอลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระจักพรรดิ ในช่วงเกิดคดีลอบสังหารของกลุ่มโจร



ซาโต้ มิวาโกะ อายุ 28 ปี

เธอเป็นรุ่นพี่ของ หมวดทาคางิ และกุ๊กกิ๊กกัน555 พ่อของเธอคือ ซาโต้ มาซาโยชิ หรือสารวัตร มาซาโยชิ ผู้เสียชีวิตไปแล้วจากคดีหนึ่ง ระหว่างปฎิบัติหน้าที่

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ
โคนันปี 4ตอนที่ 156 กับ 157 นิยายรักตำรวจนครบาล

เปิดตัวตำรวจสองคน

ชิราโทริ นินซาบุโร่ อายุ 28 ปี


และตัวละครหญิงที่เหมือนจะไม่สำคัญ แต่เกี่ยวข้องกับตัวละคร โคตรพ่อโคตรแม่สำคัญอีกคน โดยเธอคือ

มิยาโมโตะ ยูมิ อายุ 28 ปี

เธอเป็นเพื่อนสนิทกับหมวดซาโต้ มิวาโกะ เธอมีแฟนอยู่คนหนึ่งเป็นนักเล่นโชงิชื่อดัง



ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

โคนันปี 4 ตอนที่ 162 "คดีชายชราลึกลับหายตัว"

เปิดตัว อาสึสะจัง เอโนโมโตะ อาสึสะ เป็นตัวละครเสริมที่จะออกมามีบทบาทในภายหลัง เพราะเกี่ยวข้องและกุ๊กกิ๊กอยู่ที่ร้านปัวโรต์กับตัวละครโคตรสำคัญตัวละครหนึ่ง (สำคัญถึงกับมีมูฟวี่ของตัวเอง)



เอโนโมโตะ อาสึซะ อายุ 23 ปี
ทำงานอยู่ร้านปัวโรต์ข้างล่างสำนักงานนักสืบโมริ เธอมีพี่ชายอยู่คนหนึ่ง ไม่ได้สำคัญอะไร ไอที่สำคัญจริงๆคือคู่จิ้นของเธอ ค่อยว่ากัน55





ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ



ตอนสำคัญนิดๆอีกตอน โคนันปี 4ตอนที่ 182-183 "มุมอับในความมืด "



เปิดตัวคุณหมออาราอิเดะ


อาราอิเดะ โทโมโทมิ อายุ 25


ในตอนนี้นักสืบโมริได้มาตรวจร่างกายจนเกิดคดีขึ้น ไม่มีอะไรสำคัญนอกจากเปิดตัวหมออาราอิเดะ






ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ
หลังจากผ่านการเปิดตัวบรรดาตัวละครเสริมหลายๆตัวไป เรื่องราวก็ได้ดำเนินต่อ เมื่อระหว่างที่พวกเด็กๆเดินอยู่ริมถนน แล้วบังเอิญไปเจอ รถปอเช่สีดำ รุ่น 356A ของยินเข้าโดยบังเอิญ โดยที่โคนันได้งัดรถของยินเพื่อที่จะนำเครื่องส่งสัญญาณใส่เข้าไปในรถ และเมื่อยินกลับมาที่รถพร้อมกับวอดก้า ก็ได้ออกรถขับออกไป ในระหว่างนั้นยินได้ทำการพูดคุยกับคนบางคนในสายโทรศัพท์ โดยที่เค้าเรียกคนในสายว่า "ปิสโก้" ซึ่งคุยกัน เรื่องแผนการลอบสังหารบุคคลคนหนึ่งในงานไว้อาลัย ผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดัง ซึ่งโคนันก็คิดที่จะตามไปดักจับพวกชายชุดดำ แต่ก็ดันเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นเพราะ ยินได้เจอกับผมสีน้ำตาลแดงของไฮบาระ ร่วงหล่นภายในรถของเค้าตอนที่สองคนนั้นแอบมางัดรถของยิน ยินเมื่อเห็นแบบนี้จึงรู้ได้ทันทีว่า เชอรี่ คนทรยศขององค์กร ที่ตัวเค้ากำลังตามไล่ล่าอยู่นั้น อาศัยอยู่ในเมืองเบกะ เค้าจึงได้ทำการสร้างแผนการล่อให้ไฮบาระมาที่งานไว้อาลัยในครั้งนี้ (ยินยังไม่รู้ตัวตนของโคนัน)



ภายในงานก็มีการสังหารบุคคลเป้าหมายสำเร็จ



โดยปิสโก้ได้เอาปืนยิงไปที่แชนเดอเรียตกลงทับใส่หัวของเป้าหมายจนตาย และได้จับไฮบาระที่บังเอิญพลัดหลงกับโคนันภายในงาน และปิสโก้ก็ได้นำตัวของไฮบาระไปขังไว้ในห้องแห่งหนึ่ง



ไฮบาระเธอคิดที่จะยอมตายเพราะเบื่อที่จะถูกตามล่าอีกแล้ว จึงคิดที่จะแฮกข้อมูลจากคอมของปิสโก้ที่เชื่อมต่อกับฐานข้อมูลขององค์กร โดยเธอจะนำดาต้าข้อมูลการวิจัยยาอโพท็อกซิน 4869 ออกมาจากคอมโดยขณะนั้นเธอเองก็กำลังติดต่ออยู่กับโคนัน ผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งในขณะที่เธอกำลังจะบอกข้อมูลสารประกอบตัวยา โคนันจึงตะหวาดใส่เธอบอกว่าให้เธอหนีรอดมาให้ได้ก่อน เพราะคอมที่เธอใช้อยู่ มันส่งสัญญาณไปหายินที่กำลังตามมาสมทบ แต่ไฮบาระบอกว่าเธอไม่สามารถหนีออกมาได้เพราะในห้องเก็บเหล้านี้มีแค่ปล่องควันที่เด็กไม่สามารถปีนขึ้นไปได้ โคนันจึงเกิดความคิดดีๆว่า ในเมื่อห้องนั้นเป็นห้องเก็บเหล้าจากทั่วโลก มันก็ต้องมีเหล้าจีน"ไป๋เกา" สิ ซึ่งเหล้านี้สามารถแก้พิษ aptx 4869 ได้ (ทำให้กลับเป็นร่างเดิม อ้างอิงจากตอน คดีนักการทูต ที่พบกับฮัตโตริ เฮย์จิเป็นครั้งแรก) หลังจากที่ไฮบาระกลายเป็นผู้ใหญ่เธอจึงหนีขึ้นมาทางปล่องไฟ แต่ก็มาเจอยินที่มาดักฆ่าเธออยู่บนดาดฟ้า เธอถูกยิน ใช้ปืนแบเนตต้าคู่ใจยิงเข้าไปที่ร่างจนได้รับบาดเจ็บ


แต่โชคดีที่โคนันตามมาช่วยได้ทัน ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นใน ตอนที่ 190-192 ไฮบาระเธอถูกตามล่าโดยองค์กรชุดดำ และเป็นการเผชิญหน้ากันอีกครั้งกับองค์กรชุดดำ



หลังจากที่หลบหนีมากจากยินและวอดก้าจากดาดฟ้าได้ โคนันกับไฮบาระที่กลับร่างกลายเป็นเด็กเหมือนเดิม ก็ได้มาเจอะเจอกับ ปิสโก้ โดยในตอนนี้จะได้รู้ว่าพ่อแม่ของไฮบาระ ที่ชื่อว่ามิยาโนะ อัตสึชิ กับมิยาโนะ อาเคมิ ก็ทำงานอยู่ในองค์กรชุดดำด้วย ซึ่งมาจาการบอกเล่าของ ปิสโก้ หนึ่งในสมาชิกพวกของพวกชายชุดดำ ซึ่งตัวจริงของเค้าคือมัตสึยามะ เคนโซ แต่โคนันได้ทำการเล่นงานปิสโก้ โดยยั่วโมโหให้ชายแก่อายุ 70 ปีคนนี้ ยิงปืนสั้นไปโดนขวดเหล้าภายในห้องเก็บเหล้า จนเหล้าในขวดหกระเนระนาด และปิสโก้ได้สูบบุหรี่ไว้ที่ปาก เกิดการเผาไหม้ขึ้นในห้องเก็บเหล้า เพราะแอลกอฮอทำปฎิกิริยากับไฟจากก้นบุหรี่ ทั้งโคนันและไฮบาระจึงอาศัยช่วงไฟไหม้ หนีรอดจากปิสโก้ไปได้ ปิสโก้ที่ทำงานพลาด มีหรือจะรอดเพราะดันมีช่างภาพถ่ายภาพตอนเค้ายิงปืนใส่แชนเดอเรียเอาไว้ได้ ยินที่ตามมาสมทบจากในปล่องไฟ จึงได้ทำการเก็บปิสโก้ทิ้ง ตามคำสั่งของท่านผู้นั้น

- ปิสโก้หรือมัสสึยาม่า เคนโซ ทำงานกับองค์กรมาอย่างยาวนาน และได้ใช้อำนาจขององค์กร สร้างชื่อเสียงบารมีของตนเสวยสุขในสังคม แสดงให้เห็นถึงบารมีและอำนาจขององค์กร
- ปิสโก้ รู้จักเป็นการส่วนตัวกับมิยาโนะ อัตสึชิ และเคยเห็น มิยาโนะ ชิโฮะ หรือไฮบาระตอนสมัยเด็กๆ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเค้าถึงรู้ตัวจริงของไฮบาระ

ยินและวอดก้า รวมถึงองค์กรได้ทราบแค่ว่า มิยาโนะ ชิโฮะ (ไฮบาระในร่างผู้ใหญ่) ยังไม่ตายเพราะตอนที่ดวลกันที่ดาดฟ้า ยินกับวอดก้า เจอเธอที่อยู่ในร่างผู้ใหญ่แล้ว (ที่เธอไปกินเหล้าจีนนั่นแหละ) โดยที่ยังไม่รู็ว่าตอนที่เธอหนีจากสองคนนี้ เธอกลับกลายเป็นเด็กไปแล้ว คนที่รู้เรื่องที่เธอกลายเป็นเด็ก มีแค่ปิสโก้คนเดียวเท่านั้น (ตามวันที่เรื่องนี้ฉาย) แต่ในขณะที่ปิสโก้กำลังจะเอ่ยปากบอกความจริงกับยินที่ตามมาสมทบ ยินก็ได้ลั่นไกปืนยิงไปที่หัวของปิสโก้ตายห่าไปเสียแล้ว




ในช่วงท้ายตอนยินก็ได้คาดการณ์เอาไว้ว่า เชอรี่หรือไฮบาระ คงไม่อยู่ในเมืองนี้แล้ว ทำให้ไฮบาระปลอดภัยแล้ว .....................แต่มีหญิงสาวปริศนาคนหนึ่งไม่ได้คิดเช่นนั้น เธอแฝงตัวเข้าไปในงานเพื่อช่วยเหลือปิสโก้ โดยเธอคือนักแสดงชาวอเมริกัน นามว่า คริส วินยาร์ด อายุ 29 ปี







ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ


หลังจากจบคดีใหญ่กับพวกชายชุดดำ โมริ โคโกโร่ ได้ถูกเชิญไปยังคฤหาสน์แห่งหนึ่ง???

โคนัน ตอนที่ 235-238 คฤหาสน์สีทองสนทยา




ในตอนนี้จะเป็นการรวมตัวยอดนักสืบมาไว้ในคฤหาสน์แห่งนี้ ซึ่งจากคำบอกเล่า ทำให้ได้ทราบว่า เจ้าของคฤหาสน์หลังนี้ คือ คาราสึมะ เรนยะ มหาเศรษฐีผู้ทรงอำนาจของญี่ปุ่น ในวันเกิดครบรอบ 99 ปีของตัวเค้า




ก่อนที่เค้าจะเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำเมื่อ 50ปีก่อนเหตุการณ์ปัจจุบัน

ซึ่งเรื่องราวและประวัติความเป็นมาของคฤหาสน์หลังนี้ในตอนนั้นเป็นเหตุการณ์เมื่อ 50ปีก่อน เป็นวันเกิดครบรอบ 99 ปี ของคาราสึมะ เรนยะ ภายในงานวันเกิดนั้น ได้มีการจัดงานประมูลเล็กๆของบรรดาแขกที่มาร่วมงาน โดยแขกแต่ละคน คือบุคคลสำคัญทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นคนใหญ่คนโตของข้าราชการ นักธุรกิจใหญ่ เซเลปชื่อดัง โดยในตอนนั้นได้เกิดฝนตกขึ้น และมีชายนิรนามสองคนขอเข้ามาในคฤหาสน์หลังนั้นเพื่อหลบฝนในสภาพเนื้อตัวเปียกโชก



ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นคนดำเนินการประมูลประตูได้ห้ามชายสองคนนั้นเข้ามาในคฤหาสน์ แต่ชายสองคนนั้นได้ให้บางสิ่งเป็นค่าผ่านทางแก่เจ้าหน้าที่ดูแลงานประมูล ของสิ่งนั้นเป็นยาสูบอะไรซักอย่าง(โคนันสันนิษฐานว่าเป็นกัญชา) หลังจากที่เจ้าหน้าที่ดูแลงานประมูลคนดังกล่าวสูบยาสูบมวลนี้ เค้าก็เกิดอารมณ์ดี และยินยอมให้ชายสองคนเข้ามาในคฤหาสน์ ผู้คนในงานเห็นแบบนั้นจึงได้ขอแบ่งมาสูบบ้าง ทำให้ภายในคฤหาสน์หลังนั้น เต็มไปด้วยกลุ่มควัน .........แต่แล้วจู่ๆ ก็มีผู้หญิงที่สูบยาสูบชนิดเดียวกันนี้ เกิดอาการจิตหลอน ร้องไห้ฟูมฟาย ก่อนที่ชายอีกคนจะกรีดแขนตัวเอง และภายในไม่กี่อึดใจชายอีกคนบ้าคลั่งหยิบดาบที่นำมาประมูลฆ่าคนในงานตาย กลายเป็นการฆ่ากันเองของคนในคฤหาสน์ ซึ่งมีคนสันนิษฐานว่า เป็นแผนของคาราสึมะที่ต้องการจะสังหารหมู่คนที่เชิญมาในงาน แต่เหตการณ์ที่น่าจะต้องเป็นข่าวใหญ่โตหรือเป็นคดีใหญ่ที่ทางตำรวจต้องเข้ามาสอบสวนนายคาราสึมะ กลับกลายเป็นว่า เรื่องเงียบ ด้วยอิทธิพลของคาราสึมะ นั่นเอง



โดยที่ปัจจุบันร่องรอยคราบเลือดยังคงอยู่ตามสิ่งของต่างๆภายในคฤหาสน์ ซึ่งในตอนจบยิ่งตรอกย้ำความยิ่งใหญ่ของคาราสึมะ เพราะคฤหาสน์ทั้งหลัง ทำมาจากทองคำแท้ๆที่ถูกเคลือบปิดเอาไว้ ซึ่งตระกูลคาราสึมะได้ล้มละลายหายไปจากโลกนี้แล้ว ทำให้คฤหาสน์หลังนี้ถูกส่งต่อไปที่เจ้าของคนอื่น



เป็นอีกตอนที่ทำมาเพื่อเซอร์วิสแฟนๆ เพราะตัวละครหลักๆในจักรวาลของอาจารย์อาโอยาม่า โผล่มากันเกือบครบ ขาดก็แต่อีตาเฮย์จิคนเดียว

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ย้อนกลับไปตอน " การคืนชีพที่เดิมพันด้วยชีวิต " โคนันที่กลับร่างเดิมกลายเป็นชินอิจิด้วยยาแก้พิษตัวทดลองที่สกัดมาจากเหล้าจีนของไฮบาระ มีนักเรียนในห้อง หลุดเปรยๆพูดกับชินอิจิว่า "เห้ย !! มีอาจารย์สอนภาษาอังกฤษคนใหม่มา อย่างแจ่มเลย" และชื่อของอาจารย์คนนั้นก็คือ โจดี้ เซนเทอมิเลี่ยน โดยเธอปรากฎตัวขึ้นในตอน กับดักเกมต่อสู้



โคนันตอนที่ 245-246 กับดักเกมต่อสู้




เรื่องราวคร่าวๆคือ รัน โคนัน และโซโนโกะ ไปเล่นเกมตู้อาเขตที่เกมเซนเตอร์ และได้เจอกับคุณครูสอนภาษาอังกฤษคนใหม่ ที่ชื่อ โจดี้ เซนเทอมิเลียน โดยอาจารย์โจดี้ได้แนะนำรันให้รู้จักกับเกมต่อสู้เสมือนจริง ที่ตัวเครื่องจะมีระบบไฟฟ้าช่วยไปกระตุ้นร่างกายของผู้เล่นให้รู้สึกเจ็บเวลาตัวละครในเกมได้รับความเสียหายจากการต่อสู้ นั่นจึงเป็นช่องทางในการก่อคดีของคนร้ายในตอนนี้


ซึ่งหลังจากคลี่คลายคดี อาจารย์โจดี้ก็เริ่มสนใจในความฉลาดเกินเด็ก 7 ขวบของโคนัน และได้ตั้งฉายาให้กับโคนันว่า " cool guy "

บุคลิคเบื้องต้นของอาจารย์โจดี้ ก็คือ เธอสามารถพูดภาษาญี่ปุ่นได้นิดหน่อย แต่ก็พอสื่อสารกับคนญี่ปุ่นได้


โจดี้ เซนเทอมิเลียน อายุ 28 ปี เป็นครูสอนภาษาต่างประเทศประจำโรงเรียนมัธยมปลายเทตันที่รันกับโซโนโกะเรียนอยู่

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ภายหลังจากที่โคนันได้รู้จักกับอาจารย์โจดี้แล้ว ....โคนันก็ได้พบกับเธออีกครั้ง โดยคราวนี้พบกันบนรถบัสแห่งหนึ่ง ในตอน ผู้โดยสารปริศนา


โคนัน ตอนที่ 249-250 ผู้โดยสารปริศนา




เริ่มต้นมา จะเป็นฉากที่ยินกับวอดก้า นั่งดื่มเหล้าอยู่ในผับบาแห่งหนึ่ง โดยบริกรที่ปลอมตัวเข้ามาในร้านก็คือหญิงสาวที่มีใบหน้าเหมือนกับ คริส วินยาร์ด ที่ยินเรียกเธอว่า " เบลมอต "

ัตัดฉากกลับมาที่พวกโคนัน และชมรมนักเสือกเยาวชนกำลังจะไปเล่นสโนว์บอร์ด ที่บังเอิญพบกับคุณหมออาราอิเดะ หมอประจำห้องพยาบาลโรงเรียนมัธยมปลายเทตัน และ อาจารย์โจดี้ ครูคนใหม่จากโรงเรียนเดียวกัน ขึ้นมาบนรถบัสคันหนึ่ง โดยในขณะที่รถบัสกำลังวิ่งอยู่นั้น จู่ๆก็มีผู้โดยสารที่ขึ้นมาใหม่ ชักปืนขึ้นมาจับคนขับรถบัสเป็นตัวประกัน โดยแลกกับการที่ตำรวจต้องปล่อยตัวหนึ่งในเพื่อนร่วมแก๊งของพวกมันออกมาจากการกักขังตัว โคนันคิดจะใช้กลอุบายในการหลอกล่อพวกโจร




แต่หารู้ไม่ว่า มีพวกของมันแอบแฝงตัวเนียนไปกับผู้โดยสารที่เบาะหลังอีกสองคน ที่คอยทำหน้าที่สอดส่องพฤติกรรมของตัวประกันแต่ละคน หากตัวประกันทำตัวน่าสงสัย และมีท่าทีขัดขืย มันจะบอกให้เพื่อนของมันอีกสองคนที่กำลังปล้นอยู่บริเวณหน้าคนขับได้รู้ โดยใช้วิธีการบางอย่างที่ไม่ได้เป็นการส่งเสียงบอกโดยตรง แต่เป็นการแอบส่งสัญลักษณ์ข้อความบางอย่างที่รู้เฉพาะพวกมัน



โคนันที่กำลังจะโทรหาสารวัตรเมงุเระ จึงถูกคนร้ายที่เนียนอยู้เบาะหลัง ส่งสัญญาณบอกเพื่อนมันอีกที และเพื่อนมันก็ตรงมาที่โคนัน และชักปืนจ่อเพื่อที่จะยิงทิ้ง แต่คุณหมออาราอิเดะเอาตัวเข้ามากำบังโคนันเอาไว้


โฉมหน้าของแก๊งโจรอีกคนที่ถูกปล่อยตัวมาตามคำสั่งของพวกโจร




ซึ่งหลังจากที่พวกโคนัน และอาจารย์โจดี้(ที่ติดสอยห้อยตามมา) ปราบพวกโจรสำเร็จ ระเบิดเวลาที่พวกมันพกมาด้วยเกิดขัดข้อง เนื่องจาก สวิซตัวจุดชนวนที่เป็นนาฬิกาข้อมือ เกิดขัดข้อง ทำให้จะเกิดการระเบิดขึ้นภายในเวลาไม่กี่วินาที ซึ่งในขณะที่ผู้โดยสารอพยพลงกันมาหมดแล้ว โคนันที่กำลังสอดส่องพรรคพวกของตนได้พบว่า ไฮบาระ ไม่ยอมลงมา ซึ่งเธอตั้งใจจะจบชีวิตของเธอไปพร้อมๆกับระเบิดบนรถบัส เนื่องจากเธอเหนื่อยที่จะหนีจากการตามล่าของพวกมัน เพราะในช่วงระหว่างที่เธอโดยสารบนรถบัสคันนั้น เธอได้รู้สึกถึงภัยอันตรายจากชายชุดดำแผ่รังสีความชั่วร้ายเข้ามาสู่ตัวเธอ จนเธอหวาดกลัว และรีบสวมฮูดปิดบังใบหน้าของเธอ หลังจากนั้นรถบัสก็เกิดระเบิดขึ้น ภาพที่เห็นก่อนหน้านั้นคือ





โคนันวิ่งกระโจนโดดเข้าไปช่วยไฮบาระที่นั่งแน่นิ่งอยู่ในรถบัส และได้พูดเตือนสติเธอหลังจากช่วยเหลือออกมาว่า "อย่าหนีจากชะตากรรมที่เธอกำลังจเผชิญสิ"




ในท้ายตอน โคนันได้พูดถึงพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ที่อยู่บนรถบัส ว่าน่าจะเป็นหนึ่งในพวกของชายชุดดำแฝงตัวมา




ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ


ในช่วงระหว่างนี้ ไฮบาระ รู้สึกจิตตกมาก ( แต่ก็ทำให้เธอเริ่มปิ๊งคุโด้ ชินอิจิขึ้นมา ที่ไปช่วยเธอจากระเบิดบนรถบัส ) ดร อากาสะเลยพาเธอไปเล่นบ้านของลูกชายเพื่อนแกที่เป็นคนรักหมา พร้อมกับพวกแก๊งเด็ก ซึ่งท้ายตอนไฮบาระก็กลับมาปกติอีกครั้ง

เวลาก็ล่วงเลยมาซักระยะ ดร อากาสะได้พา แก๊งชมรมนักเสือกเยาวชน ไปดูการจัดแสดงละครสัตว์ซึ่งเป็นคณะจัดแสดงจากต่างประเทศ ซึ่งได้เกิดเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้น นั่นคือมีโจรเรียกค่าไถ่ตั้งใจจะจับหัวหน้าคณะนี้ไปเรียกค่าไถ่โดยการปลอมแปลงรถของพวกมันเป็นรถตำรวจ เพื่อความง่ายในการหลบหนี (เพราะพวกมันก็ปลอมตัวเป็นตำรวจด้วย โดยจะอ้างว่า คนที่มันลักพาตัวมา คือผู้ต้องหาที่กำลังจะนำไปฝากขัง

โคนันตอนที่ 277- 278 บุรุษผู้มาจากชิคาโก้



ในระหว่างที่คนร้ายได้จับหัวหน้าคณะแสดงละครสัตว์จากต่างประเทศขึ้นรถมา ก็ได้ทราบว่าพวกมันจับมาผิดคน โดยคนที่มันจับมาเป็นฝรั่งชายแก่ที่หน้าเหมือนกันเฉยๆ แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้วก็จับไปฆ่าปิดปากทิ้งซะเลย



ก่อนหน้านั้นชายแก่คนนี้ ได้พบกับพวกดร อากาสะและโคนัน ซึ่งได้ชวนกันไปกินข้าว เค้ามีชื่อว่า เจมส์ แบล็ค ในระหว่างที่เค้าจะกลับไปที่รถของเค้า ก็ได้มีตำรวจปลอมเชิญขึ้นไป นำไปสู่การลักพาตัวในครั้งนี้



ซึ่งก่อนที่เจมส์ จะขึ้นไปบนรถ เค้าก็แสดงท่าที่เหมือนรู้อะไรบางอย่าง จึงได้ทำการทิ้งแมสเสจเป็นรหัสลับทิ้งเอาไว้ เผื่อพวกโคนันจะบังเอิญมาเก็บได้ ซึ่งก็เจอจริงๆ โดยเป็นคำภาษาอังกฤษที่เขียนว่า P&A หรือ P and A ที่หมายถึง panda หรือมีแพนด้า (ที่หมายถึงสีของรถตำรวจ เนื่องจากโจรลักพาตัวปลอมตัวเป็นตำรวจทำทีเป็นว่ามาเข้าจับกุมนายเจมส์ แบล็ค) และพวกโคนันก็ได้ช่วยเจมส์ แบล็ค จากเงื้อมมือของโจรลักพาตัวได้สำเร็จด้วยความร่วมมือจากตำรวจจราจร ยูมิ ที่นำพากองกำลังตำรวจเข้าช่วยจับกุมคนร้าย

คีย์สำคัญของตอนนี้คือ มีชายที่เคยเป็นหนึ่งในผู้โดยสารเบาะหลังจากคดีรถบัสระเบิด ได้ขับรถกระบะเชฟโลเลตสีดำขับตามมาประกบข้างรถของโจรลักพาตัว และกวาดสายตาแผร่ออร่าจ้องขู่ไปที่พวกมัน ซึ่งโคนันก็จำได้ว่าคนขับรถกระบะสีดำคนนี้ที่จ้องมองมาที่พวกเด็กๆระหว่างการไล่ล่าจับกุมคนร้าย เค้าคือหนึ่งในผู้โดยสารเบาะหลังจากคดีรถบัสระเบิด โดยในการสอบปากคำครั้งนั้น เค้าบอกกับตำรวจว่า เค้าชื่อ อากาอิ ชูอิจิ



ในท้ายตอน ก็เผยให้เห็นว่าเพื่อนที่ เจมส์ แบล็ค กำลังตามหาอยู่ ก็คือชายที่ขับรถกระบะสีดำคนนี้ โดยที่เจมส์ก็นั่งโดยสารอยู่บนรถกระบะสีดำคันนี้ด้วย ชายที่ชื่อว่าอากาอิ ที่หมายถึงสีแดง


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ


ในเวลาต่อมา เกิดเรื่องที่น่าตกใจขึ้น เมื่อแฟ้มคดีที่บันทึกเกี่ยวกับการคลีคลายคดีของโมริ โคโกโร่ ได้ถูกขโมยไป จากสถานีตำรวจโตเกียว โคนันที่ได้ทราบข่าวจึงได้ร้อนเนื้อร้อนตัวเพราะคิดว่า มีใครบางคน สงสัยเกี่ยวกับการคลี่คลายคดีของโคโกโร่นิทรา และกลัวว่าคนๆนั้นจะสาวมาถึงตัวของโคนัน จึงได้ปรึกษาหารือกับ ดร อากาสะ เพราะกลัวว่า คนที่ขโมยแฟ้มบันทึกคดี จะเป็นพวกของชายชุดดำ แต่โคนันเองก็ไม่ได้มีท่าที่ว่าจะเดือดเป็นร้อนอะไร (อยู่ดีๆฮัตโตริ เฮย์จิก็ตามมาสมทบที่บ้านดร อากาสะ เพราะ ดร อากาสะ โทรไปขอร้อง เฮย์จิให้มาช่วยโคนันสืบเรื่องของ พวกชุดดำ) จากนั้นโคนันจึงนึกขึ้นได้ว่า พอได้คุยเรื่องพวกชายชุดดำ เค้าเกิดสงสัยในคดีที่เกิดขึ้นที่โรงแรมไฮโด้ ถ้าคุณยังจำกันได้ ก็คือ คดีที่ปิสโก้ลอบสังหาร สส. ในโรงแรมที่เจ้าโคนันไปช่วยไฮบาระหนีออกจากที่แห่งนั้นแหละ โดยโคนันได้สงสัยว่า ต้องมีพวกของชายชุดดำแอบแฝงตัวเป็นแขกในงานปะปนมาช่วยปิสโก้ทำภารกิจ....(เป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยทั้ง 6 คนที่มาร่วมงานในวันนั้น และในบรรดาเซเลบผู้ต้องสงสัยทั้ง 6 คนนี้ จู่ๆ...หลังจากเกิดคดีดังกล่าว มีดาราแค่คนเดียวที่ไม่ปรากฎตัวต่อสื่อใดๆเลย หลังจากเกิดเหตุการณ์นั้น ซึ่งก็คือ ผู้หญิงที่ชื่อ คริส วินยาร์ด



เฮย์จิจึงได้ถามโคนันว่ารอบๆตัวมีผู้หญิงฝรั่งชาวต่างชาติมาป้วนเปี้ยนอยู่รอบๆตัวมั้ย ทั้งสองคนจึงได้เล็งเป้าไปที่ตัวของ โจดี้ เซนเทอมิเลี่ยน ครูสอนภาษาอังกฤษของพวกรัน และจะตามไปสืบเรื่องของเธอ ว่าเธอเป็นใครกันแน่

โคนันปี 7ตอนที่ 299-300 ครูสอนภาษาอังกฤษปะทะยอดนักสืบตะวันตก





เฮย์จิกับโคนันบุกไปที่คอนโดของอาจารย์โจดี้ เพื่อตามสืบเกี่ยวกับตัวเธอ ในระหว่างนี้เกิดคดีขึ้นเล็กน้อยเพราะมีคนตกจากคอนโดโหม่งลงพื้น โดยใช้อุบายย้ายเตียงที่ผู้ตายนอนไปไว้ขอบหน้าต่าง (ผู้ตายเมาอยู่) จึงพลัดตกลงมา



หลังจากที่โคนันกับเฮย์จิไขคดีนี้สำเร็จ เฮย์จิจับไต๋อะไรบางอย่างจากอาจารย์โจดี้ได้ว่า เธอแกล้งทำเป็นพูดญี่ปุ่นไม่ชัด เพื่อปลอมตัวหรือแฝงตัวเข้ามาทำอะไรอย่างในญี่ปุ่นรึเปล่า อาจารย์โจดี จึงได้พูดประโยคติดปากของเธอว่า "A secret makes a women woman " ตรอกกลับมา





ตัดภาพไปที่อาจารย์โจดี เธอเก็บสะสมรูปภาพที่มีรันกับชินอิจิเอาไว้ทำไมไม่รู้






หลังจากนั้นโคนันจึงวานให้ ดร อากาสะไปตามสืบเรื่องของ คริส วินยาร์ด จึงได้สืบทราบมาว่า

" ในงานไว้อาลัยแม่ของเธอ ชารอน วินยาร์ด มีนักข่าวไร้มารยาทมาถามเธอ ประมาณว่า ตอนนี้เธอทำอะไรอยู่ เธอเรียนจบจากที่ไหน บลาๆ


ซึ่งเธอก็ไม่ได้แสดงอาการเศร้าโศกเสียใจกับการตายของแม่ของเธอ และหันกลับมาตอบนักข่าวมารยาททรามคนนั้นว่า " "A secret makes a women woman" เอ๊ะ?!!!



ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

เวลาผ่านมาไม่นานนัก รันที่จู่ๆไม่สบายเป็นลมหมดสติไป หลังจากเกิดคดีที่ร้านอาหารจีน(อ้างอิงจากตอนเดจาวูในสายฝนของไชน่าทาวน์) ก็ได้หวนลำลึกไปถึงคดีที่นิวยอร์กที่เธอได้ไปเยี่ยมคุณแม่ของชินอิจิ ที่LA


โคนันปี 7 ตอนที่308 - 310"คุโด้ ชินอิจิกับคดีในนิวยอร์ก "




มีคดีฆาตรกรรมเกิดขึ้นในโรงละคร ผมขออนุญาติข้ามไปและจะสรุปไฮไลต์สำคัญๆ จากตอนย้อนอดีตตอนนี้เป็นไทม์ไลน์นะ




เธอคนนี้มีชื่อว่า ชารอน วินยาร์ด เป็นเพื่อนกับคุโด้ ยูกิโกะ โดยเธอเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ของวงการภาพยนต์ของอเมริกา มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากภาพยนต์เรื่อง Golden Apple ปัจจุบันเธอเสียชีวิตแล้ว




ตัดภาพมาที่หลังจบคดี รันที่กำลังรอคอยชินอิจิท่ามกลางสายฝน ก็ได้บังเอิญพบกับชายหนุ่มผมยาว ชาวญี่ปุ่น



โดยชายคนนี้ได้เข้ามาถามรันว่า เห็นชายแก่ชาวญี่ปุ่นวิ่งผ่านมาแถวนี้มั้ย ซึ่งรันก็ตอบว่าไม่รู้ โดยหลังจากที่ชายหนุ่มผมยาวคนนี้จากไป รันกับชินอิจิได้พบกับชายแก่คนดังกล่าว และได้รู้ว่าเค้าคือฆาตกรที่วิ่งหนีมา


รันกำลังจะโดนชายแก่คนนี้ฆ่าปิดปาก โดยในขณะที่ชายแก่คนนี้กำลังสวมที่เก็บเสียงที่ปลายกระบอกปืน ราวเหล็กบรรไดที่เค้ายืนพิง เกิดหักขึ้นมา จนตัวของเค้าตกลงไป แต่ทันใดนั้น...................




รันได้ช่วยชายแก่คนนี้เอาไว้ ในขณะเดียวกัน ชินอิจิก็เข้ามาช่วยกันดึงร่างเค้าขึ้นมาอีกแรง ชายแก่รู้สึกขอบคุณสองคนนี้มาก จึงได้ถามว่า ทำไมถึงช่วยเค้า ชินอิจิก็เลยบอกว่า "จำเป็นต้องมีเหตุผลด้วยหรอ ไอการที่คนช่วยคนเนี่ย"


ผมขอเล่า+บ่นอะไรนิดหนึ่ง
Spoil
ตอนผมดูเนี่ยนะ คือยัยรันเธอจะอาลัยอาวรณ์อะไรนักหนากับผู้ชายใส่หมวกไหมพรมคนนั้น พูดถึงตลอดเลยช่วงนี้ จนผมแบบว่า อะไรของเธอ เค้าเกี่ยวอะไรกับเธอฮะ คือเป็นตัวละครที่บทแทบจะไม่มีการพัฒนาขึ้นมาเลย เหมือนพยายามจะโยงบทรันให้เข้ามามีส่วนกับเนื้อเรื่องหลัก แต่คือเข้าใจมั้ยว่า เธอไม่มีประโยชน์ห่านอะไรเลยในการตามล่าตามสืบสวนในเนื้อเรื่องหลัก ผมคุยกับเพื่อนที่ทำเพจโคนัน มันบอกว่า ตัวลครโมริรัน มันเหมือนตัวเบรกอารมณ์อะ แทบจะทุกตอนที่ออกมาเลย ฟีลกำลังตื่นเต้นๆของโคนันที่กำลังจะสืบคดี หรือทำอะไรแต่ละอย่าง รันมันจะชอบมาขัดจังหวะอารมณ์ตลอด ไม่กรี๊ด ก็ ลากโคนันไปแปรงฟันเข้านอน ตอนผมมานั่งไล่ย้อนดู ก็รู้สึกจริงๆนะ  



ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

จบการย้อนอดีตที่อเมริกา ได้เกิดคดีคนร้ายลอบวางระเบิดตามที่ต่างๆในโตเกียว จริงๆเป็นคดีที่สนุกนะ แต่ส่วนที่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องหลักมีแค่การเปิดตัว ตัวละครสำคัญ นั่นคือ มัตสิดะ จินเปย์ ที่เสียชีวิตจากระเบิดที่คนร้ายเคยวางเอาไว้เมื่อไม่กี่ปีก่อน โดยเค้าเป็นอดีตแฟนของหมวดซาโต้





ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

โคนันที่กำลังตามสืบเรื่องของคริส วินยาร์ด และ อาจารย์โจดี้ กำลังจะถึงทางตัน เพราะไม่มีเบาะแสอะไรเลยของชายชุดดำ ในขณะที่มืดแปดด้าน จู่ๆก็มี ชายสามคนมาขอให้ นักสืบโมริ ตามหาชายที่ชื่ออิตาคุระ ซุงุรุ

โคนันปี 7 ตอนที่ 332-336 " หลักฐานไร้เสียงที่เหลือ" และเฟสสอง "การติดต่อกับองค์กรชุดดำ"


เริ่มต้นคดี มีคนสามคนมาจ้างวานนักสืบโมริตามหาตัวของคุณอิตาคุระ โดยทั้งสามคนเป็นคนของบริษัทพัฒนาเกมหมากรุก ที่มาจากคนละบริษัทกัน โดยคุณอิตาคุระ เป็นนักพัฒนาซอฟท์แวร์ชื่อดังที่หายตัวไป



หนึ่งในสามคนนั้นจึงตั้งข้อสงสัยว่า คุณอิตาคุระ อาจจะถูกลักพาตัวโดยชายคนหนึ่ง ซึ่งเค้าเล่าว่า "เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ผมไปหาคุณอิตาคุระที่ออฟฟิศของเค้า ผมได้เจอกับผู้ชายร่างใหญ่สูงสองเมตร พูดสำเนียงคันไซ พวกคุณก็น่าจะเคยเห็น เพราะชายคนนั้นก็ไปงานเปิดตัวเกมใหม่ของบริษัท มันเทนโด้ " โคนันจึงตกใจเพราะคนๆนั้น คือเตกีล่า หนึ่งในพวกชายชุดดำที่กลายเป็นโกโก้ครันซ์จากแรงระเบิด และคุยกันซักพัก โคนันจึงได้รู้ว่า นายอิตาคุระแอบติดต่อกับชายชุดดำ


ภาพจากตอนคดีบริษัทเกม เมื่อซีซันที่ 2

ตัดไปที่นักสืบโมริที่พบที่หลบซ่อนกบดานของ คุณอิตาคุระเจอ และทั้งสามคนที่เป้นผู็จ้างวานก็อาสามาด้วย




พอไปถึงห้องที่คุณอิตาคุระมาหลบซ่อนตัว ก็พบว่า เค้าได้เสียชีวิตแล้ว


ผมขออนุญาตไม่ลงดีเทลละกัน แต่คนร้ายที่ฆ่าคือหนึ่งในสามคนนั้นแหละ


โคนันที่ตามมาด้วย มีจุดประสงค์ที่ต้องการบันทึกไดอารี่ของคุณอิตาคุระ และโคนันก็ได้มาสำเร็จ ซึ่งระหว่างทางกลับบ้าน รันกับโคนันก็บังเอิญไปเจอกับชายที่ชื่อ อากาอิ ชูอิจิ เข้า







อากาอิเข้ามาทักรัน และพูดกับรันว่า "รันเหมือนกับเธอคนนั้นจริงๆ" โคนันจึงนึกออกว่า คนๆนี้คือคนที่ขับรถกระบะสีดำไล่ตามในคดีลักพาตัวเจมส์แบล็ค



และอากาอิก็เดินจากทั้งสองคนไป

ตัดฉากมาที่บ้านของ ดร อากาสะ .........โคนันได้เปิดดูบันทึกของคุณอิตาคุโระที่ไปแอบเอามาได้ โดยใช้คอมที่บ้าน ดร อากาสะ




สรุปสั้นๆ จากบันทึกของคุณอิตาคุระ ทำให้โคนันได้เบาะแสของพวกชายชุดดำ และได้ทราบเรื่องบ้านพักตากอากาศของคุณอิตาคุระ โคนันกับดร อากาสะ จึงจับรถไปที่บ้านพักตากอากาศหลังนั้น




ในระหว่างที่กำลังค้นหาเบาะแสของพวกชุดดำในบ้านพักหลังนั้น จู่ๆก็มีโทรศัพท์ในบ้านพักหลังนั้นดังขึ้น ซึ่งคนที่โทรเข้ามาคือ ว๊อดก้า โคนันจึงทำตีเนียนปลอมตัวเสียงเป็นคุณอิตาคุระ และเจรจานัดสถานที่แลกเปลี่ยน โปรแกรมกับว๊อดก้าที่สถานีรถไฟแห่งหนึ่ง ที่ชื่อเคนบาชิ ซึ่งที่นั้นกำลังปิดปรับปรุงอยู่ จึงเหมาะแกการแลกเปลี่ยนเป็นอย่างมาก






หลังจากตกลงอะไรกันเสร็จเรียบร้อยกับว๊อดก้าแล้ว โคนันและ ดร อากาสะ จึงรีบขับรถมุ่งหน้าไปที่สถานี่เคนบาชิ ซึ่งเป็นที่นัดพบกับว๊อดก้า ระหว่างทาง รถเต่าของ ดร อากาสะ เกิดเสียขึ้นมา จึงโบกรถขอติดรถที่ผ่านทางมา เพื่อขอให้รถที่โบก พาไปส่งที่สถานีเคนบาชิ






ในระหว่างที่นั่งอยู่บนรถ โคนันต้องคอยฝั่งข่าววิทยุเพื่อเช็คว่า ข่าวการตายของคุณอิตาคุระ จะยังไม่ออกอากาศ เพราะไม่งั้น ว๊อดก้าจะรู้ว่า คุณอิตาคุระตายแล้ว และคนที่คุยด้วย คือคนอื่นปลอมตัวมา (ซึ่งในที่นี้ก็คือโคนัน) ...............ซึ่งระหว่างที่ฟังวิทยุอยู่นั้น โคนันได้ยินข่าวเรื่องโจรปล้นเพชรที่กำลังหลบนี้อยู่ ซึ่งก็คือรถที่โคนันกับดร อากาสะขอติดไปส่งด้วยนั่นเอง แต่โคนันได้สังเกตและรู้อยู่แล้วว่าไอพวกนี้คือโจรปล้นเพชร พอไปถึงที่สถานีเคนบาชิ โคนันจึงยิงเข็มยาสลบ ไปที่โจรคนขับ และใช้ลูกบอลอัดลมขยายใหญ่จนบีบรัดขังโจรอีกคน และสั่งให้ดร อากาสะโทรแจ้งตำรวจ ส่วนตนจะเข้าไปเผชิญหน้ากับว๊อดก้า เพื่อจะจับมันให้ได้ วิธีการคือ

เอาแผ่นซีดีโปรแกรมของคุณอิตาคุระติดด้วยเทปกาวยึดกับช่องในล๊อกเกอร์ ซึ่งธรรมชาติของคนเรา จะต้องถอดถุงมือเวลาแกะเทปกาว นั่นจึงทำให้โคนันได้ "ลายนิ้วมือของว๊อดก้า"

และโคนันแกล้งทำทีเป็นว่าขาดการติดต่อกับว๊อดก้า ทำให้ว๊อดก้ามันหงุดหงิดจนต้องหยิบบูหรี่ขึ้นมาสูบ เพื่อที่มันจะได้ทิ้งก้นบุหรี่ไว้ และจะเอาก้นบุหรี่ที่ติดน้ำลาย ไปตรวจสอบกรุ๊ปเลือด

ซึ่งเมื่อได้ทั้งลายนิ้วมือ และ กรุ๊ปเลือด จะทำให้ตามจับว๊อดก้าได้ในภายหลัง



แต่ในระหว่างที่แผนของโคนันกำลังไปได้สวย ยินก็เข้ามาหาว๊อดก้า เอาปืนจ่อไปที่คอ และพูดว่า ว๊อดก้าติดกับของคนที่อิตาคุระจ้างมาแล้ว เพราะอิตาคุระเป็นโรคหัวใจ ไม่ลงทุนถ่อสังขารมาที่นี่แน่นอน และสิ่งที่โคนันทำพลาดก็คือ ซีดีที่โคนันนำมาติดนั้น ยังอุ่นๆอยู่ ทำให้ยินได้รู้ว่า คนที่อิตาคุระจ้างมา จะต้องหลบซ่อนอยู่ในห้องล็อคเกอร์นี้แน่นอน ทั้งสองจึงช่วยกันตามหา แต่ก็ไม่เจอ



เพราะโคนันมันไปหลบซ่อนตัวในล็อคเกอร์เก็บของ ซึ่งยินก็โชว์เทพ เปิดคู้ล็อกเกอร์เพื่อเช็คดู ในขณะที่ยินกำลังจะเปิดตู้ที่โคนันหลบอยู่นั้น เค้าก็นึกขึ้นได้ว่า คงไม่มีใครไปหลบในล็อคเกอร์เล็กๆนี้ได้หรอก โคนันจึงรอดตัวไป หลังจากที่พวกยินและว๊อดกาสลายตัวไปแล้ว โคนันเผลอหลับในล็อคเกอร์ยันเช้า และคนที่มาพบ ก็คือ ไฮบาระที่ใช้แว่นสะดรอยสำรองตามมาช่วยโคนัน





ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

หลังผ่านมาหลายวัน ไฮบาระเกิดมีอาหารป่วย ซึ่ง ดร อากาสะ ก็โทรตามให้โคนันมาช่วยดูอาการ ทั้งสองคุยตกลงกันจนได้ข้อสรุปว่า จะพาเธอไปโรงพยาบาล แต่ในวันนั้นเป้นวันหยุด ทำให้มีโรงพยาบาลเพียงไม่กี่แห่งที่เปิดทำการ จึงทำให้มีคิวมาจองแน่น พวกดร อากาสะจึงต้องฆ่าเวลาโดยการมาเดินเล่นที่ห้าง รอจนกว่าคิวที่โรงพยาบาลจะว่าง




โคนันปี 8ตอนที่ 363-364 รถปอเช่ทั้งสี่คัน




ในช่วงที่มาจอดรถที่ในตัวห้าง ก็ได้พบกับรถปอเช่ทั้งสี่คันจอดเรียงกันอยู่ หนึ่งในนั้นคือ ปอเช่ 356A แบบเดียวกับรถของยิน สมาชิกชายชุดดำ แต่ปอเช่คันนั้นมีสีเขียว แตกต่างจากของยินที่มีสีดำ

ระหว่างที่จะไปหาไรกินในห้าง ดร อากาสะ กับ โคนันก็ได้มาเจอกับ อาจารย์โจดี้ ที่พา รัน กับโซโนโกะมากินข้าวด้วย ซึ่งร้านอาหารที่ไปกินกันนั้น บังเอิญมีรายการอาหารมาถ่ายอัดรายการสดแล้วไปติดหน้าโคนันเข้า โคนันจึงกลัวว่า พวกของชายชุดดำจะมาตามเก็บตน เค้าจึงรีบวิ่งไปคุ้มกัน ไฮบาระที่กำลังนอนป่วยอยู่ในรถเต่าของ ดร อากาสะ หลังจากนั้นก็เกิดคดีมาคั่นขึ้นนิดหน่อย ที่เจ้าของรถปอเช่ หนึ่งในนั้นพบว่าเป็นศพไปแล้ว

หลังคลี่คลายคดีเสร็จ ไฮบาระก็ได้คุณหมออาราอิเดะตามมารักษาอาการถึงที่บ้านของ ดร อากาสะ

คีย์สำคัญของคดีนี้ก็คงจะเป็น โคนันที่คิดว่า อาจารย์โจดี้ คือพวกของชายชุดดำที่ชื่อ คริส วินยาร์ด หรือ เบลมอธนั่นเอง


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

โคนันปี 8 ตอนที่ 365-366 ความลับที่ซ่อนในห้องสุขา

ในเช้าวันหนึ่ง ในขณะที่ไฮบาระกำลังพักรักษาตัวจากอาการไข้ในบ้านของ ดร อากาสะ โคนันซึ่งก็อยู่ที่นั่นด้วย ได้ทราบข่าวจากดร อากาสะว่า เค้าได้ติดต่อนัดเจอกับเพื่อนของ ดร มิยาโนะ พ่อของไฮบาระ โดยเค้าเป็นเพื่อนสมัยเด็กของดร มิยาโนะ ซึ่งสำนักงานที่เค้าอาศัยอยู่เคยเป็นบ้านของ ดร มิยาโนะ และเค้าก็ได้ขอยืมมาทำสำนักงานดีไซน์ของเค้า

พวกโคนันหลังจากที่มาถึงแล้ว ก็ได้เบาะแสว่า มิยาโนะ อาเคมิ พี่สาวของไฮบาระ ได้แอบเอาของบางสิ่งบางอย่างมาซ่อนเอาไว้ให้รอดพ้นจากสายตาของพวกชุดดำ สิ่งนั้นคือ เทปเสียงที่บันทึกข้อความสุขสันวันเกิดไฮบาระ ที่อัดเสียงของ มิยาโนะ เอเลน่า แม่ของเธอ

ในช่วงท้ายของตอนนี้ คริส วินยาร์ด ได้ติดต่อทางโทรศัพท์ เพื่อตกลงอะไรบางอย่างกับชายที่ชื่อ คาวาโดส โดยเป็นชนวนให้เกิดเหตุการณ์สำคัญที่จะถึงต่อจากนี้




Two Mysteries of the Night of the Full Moon

โคนันปี 8 ปะทะองค์กรชุดดำ ปริศนาคูณสองในคืนเดือนเพ็ญ (371-375)




ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ


มีจดหมายเชิญไปร่วมงานฮาโลวีนปาร์ตี้ ส่งมาถึงยอดนักสืบโมริ โคโกโร่ จากชาวต่างชาติที่ชื่อเวอร์มุต



หลังจากนั้นช่วงเย็น โซโนโกะเลยจะขอตามนักสืบโมริไปงานด้วย โดยทั้งคู่ก็แต่งคอสเพลย์แฟนซีฮาโลวีนเพื่อให้เข้าธีมของงานปาร์ตี้ที่จัดขึ้น


ซึ่งทางด้านโคนันเองก็ได้รับบัตรเชิญแบบนี้เช่นเดียวกันจากคนที่ชื่อเวอร์มุต แต่ที่แปลกคือเนื้อหาในจดหมายเขียนถึง เอโดงาวะ โคนัน แต่จ่าหน้าเขียนชื่อผู้รับเป็น คุโด้ ชินอิจิ


ซึ่งทางด้านไฮบาระที่กำลังนอนซมจากอาการหวัดก็ได้สงสัยในชื่อของเวอร์มุต โคนันจึงพูดว่า เวอร์มุตคือการออกเสียงแบบสากล แต่ที่ญี่ปุ่นจะเรียกว่า "เบลมอธ" ไฮบาระ เมื่อได้ยินชื่อนี้เข้า ก็เหงื่อแตก หวาดกลัวกับชื่อๆนี้ และได้สั่งห้ามไม่ให้โคนันไปร่วมงานปาร์ตี้นี้เพราะอาจเป็นกับดักของเบลมอธ โคนันจึงคิดว่าไฮบาระอาจจะทำให้เกิดปัญหาอะไรกับแผนการบางอย่างของเค้าเพราะตอนนี้พฤติกรรมเธอร้อนรนมาก กระวนกระวายอย่างหนัก โคนันจึงยิงเข็มยาสลบเพื่อให้เธอสงบและหมดสติลง







ในงานปาร์ตี้ฮาโลวีนที่นักสืบโมริกับโซโนโกะไปร่วมงานนั้น ก็ได้พบกับชายที่แต่งตัวเป็นมนุษย์มัมมี่ และภายในงานก็มีคดีฆ่ากันตายเกิดขึ้น โดยนักสืบที่ทำการไขคดีในครั้งนี้ก็คือ มนุษย์มัมมี่คนนี้


ในขณะเดียวกันที่เมืองเบกะ ไฮบาระได้รับสายโทรศัพท์จากหมออาราอิเดะที่จะนัดเข้ามาตรวจไข้ แต่ทันใดนั้น ไฮบาระก็ได้ถูกลักพาตัวไป โดยใครคนหนึ่ง


แล้วใครคนนั้นที่ว่า ก็คือ อาจารย์โจดี้ ผู้ต้องสงสัยที่เป็นเบลมอธ หญิงสาวขององค์กรที่กำลังตามล่าตัว เชอรี่ หรือไฮบาระนั่นเอง


ทางด้านงานปาร์ตี้ มนุษย์มัมมี่สามารถไขคดีจับตัวคนร้ายได้สำเร็จ ซึ่งใบหน้าภายใต้ผ้าพันแผล ก็คือ คุโด้ ชินอิจิ นักสืบมัธยมปลาย ที่เบลมอธเชิญไปร่วมงานปาร์ตี้ฮาโลวีนในครั้งนี้นั่นเอง


ตัดกลับไปที่เมืองเบกะ อาจารย์โจดี้ที่ลักพาตัว ไฮบาระ ไปจากบ้านของ ดร อากาสะ ในระหว่างนั้น คุณหมออาราอิเดะ ก็ได้ขับรถไล่ตามรถของอาจารย์โจดี้ที่ลักพาตัว ไฮบาระไป ซึ่งก็ได้ขับรถไล่ตามกันมาจนถึงแม่น้ำเทมุสึ


ทั้งสองลงมาจากรถยนต์ ทันใดนั้น อาจารย์โจดี้ ก็ได้เปิดเผยว่าตัวเองคือ เจ้าหน้าที่สืบสวน FBI ที่ชื่อว่า โจดี้ สตาลิ่ง แอบมาตามสืบเรื่องขององค์กร องค์กรหนึ่ง ซึ่งนั่นก็คือพวกชายชุดดำ โดยเธอเล่าให้คุณหมออาราอิเดะฟังเรื่อง แฟ้มคดีการสืบสวนของนักสืบโมริ โคโกโร่ ที่ถูกขโมยไป เป็นฝีมือของสมาชิกองค์กรชุดดำคนหนึ่ง ซึ่งในช่วงเวลานี้ คุณหมออาราอิเดะต้องทำเรื่องขึ้นศาลเกี่ยวกับคดีที่คุณพ่อของเค้าถูกสังหารโดยแม่เลี้ยงของเค้า (เหตุการณ์จากตอน มุมอับในความมืด) โดยอาจารย์โจดี้ได้ถามอะไรบางอย่างกับคุณหมออาราอิเดะเกี่ยวกับคดีนี้ ทำให้อาจารย์โจดี้จับเท็จอะไรบางอย่างจากตัวหมออาราอิเดะ และเธอยังพูดอีกว่า ในช่วงระหว่างนี้ เธอไม่ได้ข่าวคราวของ นักแสดงฮอลลีวูด อย่างคริส วินยาร์ดเลย แต่กลับพบว่า เข้าๆออกๆคลินิกของหมออาราอิเดะ ไม่รู็ว่าเพราะอะไรเหมือนกัน ซึ่งหลังจากจับเท็จคุณหมออาราอิเดะที่ยืนประจันหน้ากันอยู่

"คุณหมอ อาราอิเดะ ไม่สิ คริส วินยาร์ด "

คำพูดของอาจารย์โจดี้ที่ยิงใส่คุณหมออาราอิเดะ พร้อมๆกับใบหน้าของคุณหมออาราอิเดะที่ถูกฉีกออกซึ่งปรากฎใบหน้าเป็น หญิงสาวฝรั่งผมสีแพล็ตตินัมบรอนด์


"หรือฉันต้องเรียกคุณว่า เบลมอธ ดีหละ "



ย้อนกลับไปเมื่อ20 ปีก่อน เด็กสาวที่ชื่อโจดี้ สตาลิ่ง ได้พบกับหญิงสาวปริศนา ที่แอบเข้ามาสังหารพ่อบังเกิดเกล้าของเธอ เด็กหญิงโจดี้อายุ 8 ขวบ ด้วยความสงสัยจึงถามเธอว่า

"พี่สาวเป็นใครคะ?"

หญิงสาวปริศนาจึงตอบกลับไปว่า

" A secret makes a women woman " หรือก็คือ ความลับ จะทำให้ผู้หญิง สมกับเป็นผู้หญิง


เด็กสาวที่ยังไม่รู้เรื่องการตายของคุณพ่อก็ได้แต่ยืนงงด้วยความสงสัย ว่าทำไมคุณพ่อของเธอถึงมานอนหลับไม่เป็นที่เป็นทางอยู่กลางพื้นห้อง (โดยไร้ซึ่งลมหายใจ)

หญิงสาวปริศนาก็ได้หายตัวไปจากสายตาของเด็กสาว พร้อมกับจุดไฟเผาบ้านหลังนี้ จนทุกอย่าง มอดไหม้

.
.
.
.
.
.

"หรอ......เด็กเมื่อ 20 ปีก่อนตอนนั้น คือเธอเองหรอ?"

คริสวินยาร์ดหรือเบลมอธ ยิงคำถามใส่อาจารย์โจดี้ ซึ่งอาจารย์โจดี้ ก็ได้เล่าว่า หลังจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น เธอก็ได้รอดตายจากกองเพลิง และถูกช่วยไว้ โดยเพื่อนพ่อที่เป็น FBI และได้ถูกทาบทามให้เข้าโปรแกรมพิทักษ์พยาน โดยจะเปลี่ยนชื่อเธอ และ ใบหน้า ปลอมแปลงเป็นบุคคล บุคคลอื่น แต่เธอก็ได้ปฎิเสธ ข้อเสนอดังกล่าว และจะข้อใช้ชีวิตในฐานะของหญิงสาวที่ชื่อว่า โจดี้ สตาลิ่ง ต่อไป พร้อมกับประโยคติดปากที่คอยย้ำเตือนเธอเสมอ นั่นคือ

" A secret makes a women woman "

ประโยคเดียวกับที่เธอได้ยินจากหญิงสาวปริศนาที่ลอบเข้ามา ฆ่าครอบครัวของเธอ หลังจากสนทนากันเสร็จ
ก็ได้เกิดการดวลปืนกันระหว่าง อาจารย์โจดี้ กับ เบลมอธหรือคริสวินยาร์ด โดยเบลมอธ เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ถูกยิงเพื่อปลดปืนอีกข้างให้กระเด็นหายไป ในระหว่างที่เบลมอธยอมยกธงขาว ยกมือสองข้างขึ้นยอมจำนนต่ออาจารย์โจดี้ที่พร้อมจะเหนี่ยวไกใส่ได้ทุกเมื่อ ก็ได้เกิดเสียงปืนขึ้น เป็นเสียงสไนเปอร์ไรเฟิลที่ซุ่มยิงใส่อาจารย์โจดี้ ซึ่งมือสไนเปอร์คนนี้ที่ปรากฎเป็นเงาดำที่หลบซ่อนท่ามกลางความมืด ก็คือ หนึ่งในสมาชิกองค์กรชุดดำ โค้ดเนม "คาวาโดส" หรือเหล้าที่กลั่นมาจากแอปเปิล




ในระหว่างที่อาจารย์โจดี้กำลังล้มลงพิงกับรถด้วยความเจ็บปวดจากการถูกกระสุนสไนเปอร์นั้น เบลมอธก็เดินเข้ามาที่ๆอาจารย์โจดี้นั่งบาดเจ็บอยู่ และวินาทีที่เบลมอธกำลังจะสังหารอาจารย์โจดี้ด้วยปืนสั้น ก็ได้มีลูกฟุตบอลที่ลอยทะลุกระจกรถพุ่งเข้าใส่เบลมอธ ไฮบาระ ที่เดินลงมาจากรถพร้อมกับรองเท้าเสริมพลังเตะ ก็ได้ดึงใบหน้าปรากฎเป็น เด็กแว่นนรกของพวกเรานั่นเอง




เบลมอธตกใจมาก เพราะแผนที่เธอวางเอาไว้ก็คือ จับตัวไฮบาระ ไอ และกันให้คุโด้ ชินอิจิออกห่างจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เพราะเธอไม่อยากให้คุโด้ ชินอิจิ มาขัดขวางเธอ และเธอก็เกิดข้อสงสัยอีกว่า ก็คุโด้ ชินอิจิยังยืนไขคดีอยู่ที่งานปาร์ตี้ฮาโลวีนอยู่ไม่ใช่หรอ (จากการส่งข่าวของวอดก้า ที่แอบแฝงตัวเข้าไปในงาน คอยส่งข่าวให้เบลมอธ) ทันใดนั้น คุโด้ ชินอิจิ ที่อยู่ที่งานปาร์ตี้ฮาโลวีน ก็ได้ดึงหน้าของเค้าออก ปรากฎเป็น



ฮัตโตริ เฮย์จิ !!!!!!! (ขยันกันปลอมตัวมากตอนนี้ จนแฟนๆโคนันโซเชี่ยลอ๊อนหล่าย ขนานนามตอนนี้ว่า มหกรรมปลอมตัว แย่งชิงเด็ก)

เฮย์จิ ได้ถูก พวกโคนันไหว้วานมาสร้างแผนตลบหลังเบลมอธ โดยเฮย์จิจะทำการสืบคดีจนสำเร็จ และเล่าข้อสรุปจากการสืบคดีให้โคนันที่ปลอมเป็นไฮบาระฟัง และโคนันจะใช้เสียงของชินอิจิพูดผ่านไมค์ที่ติดอยู่ที่คอเสื้อของเฮย์จิที่ปลอมตัวเป็นชินอิจิ เป็นความร่วมมือกันระหว่างสุดยอดนักปลอมตัวอีกคนของเรื่องอย่าง คุโด้ ยูกิโกะ แม่ของโคนัน กับ ดร อากาสะ ที่ช่วยทำอุปกรณ์ส่งสัญญาณเสียงให้โคนันกับเฮย์จิใช้

ก่อนหน้านั้น โคนันกับอาจารย์โจดี้ ได้ล่วงรู้ความจริงชวนขนลุก นั่นคือ ชารอนวินยาร์ด และ คริสวินยาร์ด ก็คือ เบลมอธที่แสดงเป็นสองบทบาท โดยชื่อจริงๆของเบลมอธ ก็คือ ชารอน วินยาร์ด โดยเธอแกล้งแสดงว่าเธอได้ตายจากไป และก็ได้สวมบทบาทเป็น คริส วินยาร์ด ในฐานะ ลูกสาวของชารอน วินยาร์ด

ย้อนกลับไปก่อนที่ อาจารย์โจดี้จะเริ่มดวลปืนกับเบลมอธ อาจารย์โจดี้ได้ยิงคำถามใส่เบลมอธไปว่า

"ทำไมผ่านมา20 ปีแล้ว คุณถึงไม่แก่ขึ้นมาเลยจากตอนนั้น"



หลังจากแผนการจับกุมเบลมอธส่งตำรวจโดยจะยิงเธอด้วยนาฬิกาเข็มยาสลบที่โคนันวางเอาไว้กำลังจะสำเร็จไปได้ด้วยดี (เพราะตัวของเบลมอธได้บังวิถีปืนสไนเปอร์ของคาวาโดส) ก็ได้มีรถแท็กซี่คันหนึ่ง ขับมาส่งผู้โดยสาร เป็นเด็กผู้หญิงผมสีน้ำตาลอมแดงลงมาจากรถ



ไฮบาระ ไอ ที่แอบตามโคนันมาด้วยแว่นสะกดรอยสำรอง อยากที่จะยอมตายเพื่อให้เรื่องทุกอย่างจบ ซึ่งก็พอดีกับเสียงตะโกนไล่ให้หนีไปของโคนัน เพราะแผนกำลังจะสำเร็จแล้ว โคนันที่เสียจังหวะเสียงสมาธิเพียงเสี้ยววินาที เพราะไฮบาระ ก็ได้ถูกเบลมอธจับที่ข้อมือเพื่อเปลี่ยนทิศทางยิงเข็มยาสลบเข้าที่หน้าของโคนัน จนโคนันสลบไป เบลมอธพูดขอบคุณ ไฮบาระ หรือเชอรี่ที่เข้ามาขวางโคนันไว้ โดยไฮบาระพร้อมที่จะยอมตายโดยให้เบมอธยอมรับปากว่า จะปล่อยทุกๆคนไป เบลมอธก็ตอบตกลง แต่ยกเว้นอาจารย์โจดี้ที่ต้องฆ่าทิ้งตามคำสั่งขององค์กร ในระหว่างที่ปลายกระบอกปืนของเบลมอธหันเข้าสู่ร่างของไฮบาระ ไอ ก็ได้ยินเสียงคนออกมาจากกระโปรงรถของอาจารย์โจดี้ คนๆนั้นคือ โมริ รัน โดยรันได้พุ่งเข้าไปช่วยไฮบาระจากเงื้อมมือของเบลมอธและคาวาโดสที่ใช้ไรเฟิลยิงเข้าใส่โมริ รัน แต่เธอก็วิ่งฝ่ามาได้ โดยล้มลงเอาตัวบังกระสุนให้ไฮบาระ แต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เบลมอธจึงสั่งห้ามไม่ให้คาวาโดสฆ่า โมริรัน



ไฮบาระได้รู้สึกว่า โมริรัน มีลักษณะคล้ายกับพี่สาวของเธอ (มิยาโนะ อาเคมิ) มาก ในระหว่างที่เบลมอธเอาปืนยิงขู่ให้โมริรัน ปล่อยตัวไฮบาระมาให้เธอนั้น อาจารย์โจดี้ที่หลบวิถีสไนเปอร์ของคาวาโดสก็ได้ยิงใส่เข้าที่แขนของเบลมอธ แต่มันก็เท่านั้น เพราะเบลมอธยังมีพรรคพวกที่ชื่อคาวาโดสอยู่ ... เบลมอธสั่งให้คาวาโดสลงมาเก็บแม่สาว FBI คนนี้ทิ้งซะ โจดี้ที่ได้ยินเสียงฝีเท้าของใครบางคน ก็ได้ทำใจว่าตนคงถูกฆ่าแน่ๆ แต่ทันใดนั้นก็มีเสียงผู้ชายที่เดินมา พร้อมกับพูดว่า

" อ้อ!! หมอนั่นชื่อคาวาโดสหรอ นึกว่าพ่อค้าอาวุธที่ไหนซะอีกเพราะหมอนั้นมีอาวุธปืนเต็มไปหมด และฉันก็ได้ทำการหักขาของหมอนั้นไปแล้ว หมอนั้นจบแล้วหละ"

นั่นคือ อากาอิ ชูอิจิ เจ้าหน้าที่ FBI ที่รันกับชินอิจิเคยเจอที่อเมริกา จากคดีตามล่าฆาตรกรผมเงิน หลังจากที่อากาอิพูดคุยกับเบลมอธเสร็จ เธอทำท่าที่ขัดขืนพร้อมจะชักปืนยิงใส่ แต่อากาอิก็ชักปืนลูกซองยิงเข้าใส่เบลมอธก่อน จนเธอได้รับบาดเจ็บแต่โชคยังดีที่เธอใส่แผ่นเหล็กป้องกันเอาไว้แล้ว จึงรอดตายไปได้หวุดหวิด แต่ซีโครงก็หักไปสามซี่




เบลมอธที่ทำท่าว่าจะไม่รอด จึงได้หลบหนีพร้อมกับจับโคนันที่นอนหมดสติอยู่ เป็นตัวประกันและหลบหนีไป



เบลมอธที่ได้ยินเสียงอะไรบางอย่างจากตัวโคนัน จึงได้พบว่า โคนันแอบติดเครื่องส่งสัญญาณพร้อมเทปบันทึกเสียง (บันทึกเสียงกดเบอร์โทรหาบอสเอาไว้ หากนำไปสืบต่อจะรู้ว่าใครคือบอสและตามจับกุมได้) ที่ต่อเข้ากับคลื่นหัวใจของเค้า หากว่าโคนันตาย ข้อมูลทุกอย่างที่เบลมอธส่งให้กับบอสของชายชุดดำจะถูกส่งไปให้ยังดร อากาสะที่รอรับสัญญาณ โคนันยื่นข้อเสนอให้เบลมอธว่าให้เธอยอมมอบตัวซะ




แต่เบลมอธไม่ยอม เธอทำการพ่นยาสลบภายในรถ หากเธอตื่นขึ้นมาก่อน เธอจะหลบหนีไปพร้อมกับทำลายเทปที่บันทึกเสียงกดเบอร์โทรของบอสที่เป็นเสียงเพลง " นานาสึโนะโกะ " เอาไว้ แต่หากโคนันตื่นขึ้นมาก่อน ก็ให้จับเธอส่งตำรวจได้เลย

ผลปรากฎว่า เบลมอธตื่นขึ้นมาก่อน เธอหลบหนีมาที่ตู้โทรศัพท์แห่งหนึ่ง แต่ไม่รู้เพราะอะไรเธอถึงไม่ฆ่า รันกับโคนัน




ซึ่งก็ได้เฉลยว่า เหตุผลที่เบลมอธ หรือ ชารอน วินยาร์ด ไม่ฆ่ารันกับโคนัน นั่นก็เพราะว่า ชายแก่ผมสีเงินที่รันกับชินอิจิช่วยเอาไว้จากตอนที่ร่วงจากดาดฟ้า ก็คือเธอที่ปลอมตัวนั่นเอง สำหรับเธอแล้ว รันกับชินอิจิ ก็คือสองสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของเธอที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยชีวิต และผู้มอบชีวิตให้กับเธอ คำพูดที่ชินอิจิพูดหลังจากเธอถามไปว่า ทำไมถึงช่วยฆาตรกรอย่างฉัน ที่ว่า

"ไม่มีเหตุผลหรอกนะ ไอการที่คนจะช่วยใครซักคนหนึ่งหนะ"

มันยังฝังใจเธออยู่ และเบลมอธที่เคยเห็นชินอิจิในตอนเด็ก จึงรู้ได้ทันทีว่า โคนันก็คือ ชินอิจิ ที่กินยาจนกลายเป็นเด็ก

ในท้ายตอน พวกตำรวจตามมาช่วยอาจารย์โจดี้ ที่รันแอบโทรเรียกมา อากาอิ จึงขอตัวลาไปก่อน ไม่รู้เพราะอะไร อากาอิ ถึงไม่อยากจะพบหน้ากับไฮบาระในตอนนี้ จึงปลีกตัวไปก่อนในระหว่างที่เธอกำลังหมดสติอยู่

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

-หลังจบตอนอาจารย์โจดี้ได้ยื่นข้อเสนอให้กับไฮบาระเรื่องการเข้าโปรแกรมพิทักษ์พยาน แต่ไฮบาระบอกปัดข้อเสนอนี้ เพราะเธอไม่อยากจากลาเพื่อนๆของเธอ และเธอก็ชื่นชอบในตัวของคนๆหนึ่ง (ดร.อากาสะ แหละ) (อ้างอิงจากตอน ค้นหาสัญลักษณ์ที่ก้น)

-มีเกร็ดนิดหนึ่ง ระหว่างนี้มีตอนที่ชื่อว่า "เสียงที่ไม่เข้ากันของสตราดิวาเรียส" โคนันได้รู้ถึงเบอร์ของบอสพวก
ชายชุดดำ ในตอนนี้

-หมออาราอิเดะ ตัวจริงหนีไปอยู่ต่างประเทศ โดยทาง FBI สร้างละครตบตาเบลมอธที่คิดจะฆ่าหมออาราอิเดะโดยทำให้รถตกลงไปในน้ำ แต่ว่าคนที่อยู่ในนั้นคือเจ้าหน้าที่ FBI ที่สวมอุปกรณ์ดำน้ำพร้อม


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ


หลังจากเหตุการณ์ ณ แม่น้ำ ที่ต่อกรณ์กับเบลมอธ ได้เปลี่ยนแปลงสภาพจิตใจของไฮบาระเป็นอย่างมาก จากเดิมที่เธอมักจะตัวสั่นงักๆๆๆ เวลาเจอพวกชุดดำ แต่ตอนนี้เธออีโวแล้ว เธอพร้อมบวกกับพวกชุดดำแล้ว และไม่คิดจะหนีไปที่อื่นหรือยอมตายอีกแล้ว เหตุการณ์ก็ผ่านมาเรื่อยๆ โคนันเองก็ได้รู้ถึงเบาะแสต่างๆของพวกชุดดำ เช่น เบอร์ของหัวหน้าชายชุดดำ ตัวจริงของเบลมอธรวมถึงเรื่องที่ว่าเธอกุมความลับอะไรบางอย่าง

ภาพตัดไปที่ มีมือสไนเปอร์ไรเฟิลสองคนกำลังเล่นเกมซ้อมยิงปืนกันอยู่ ทั้งคู่สามารถยิงได้ไกลสุดที่ 600 หลา แต่แล้วยินกับวอดก้าก็เดินเข้ามา พร้อมกับพูดว่า

"ไปทำงานกันได้แล้ว เคียนติ กอร์น"




โคนันปี 10 Black Impact! วินาทีที่ตกอยู่ในเงื้อมมือองค์กร (459-463)





นี่คือสไนเปอร์ทั้งสามคนขององค์กรชุดดำ

เคียนติ



มือสไนเปอร์สาว เป็นเพื่อนกับกอร์นและคาลวาโดส เธอเกลียดขี้หน้าเบลมอทเพราะไม่ชอบใจที่คาลวาโดสเพื่อนของเธอ ถูกเบลมอธหลอกใช้จนต้องฆ่าตัวตายในเรื่องครั้งก่อน


กอร์น



กอร์น สไนเปอร์ มือดีผู้ที่ก็ไม่ชอบเบลมอทเช่นกัน

และไอหมอนี่คือคาลวาโดส

ถูกอากาอิเล่นงานจนขาหัก เพราะจวนตัวจะถูกส่งตัวให้ตำรวจสอบปากคำ จึงคิงฆ่าตัวตายไป แอบหลงรักเบลมอธ


เข้าเรื่องกันต่อ

เปิดเรื่องมา โอกิโนะ โยโกะได้แนะนำเพื่อนของเธอที่ชื่อ มิสึนาชิ เรนะ เป็นผู้ประกาศข่าวสาวสวยชื่อดังให้กับ โมริโคโกโร่รู้จัก โดยเธอขอให้นักสืบโมริไปช่วยตามจับพวกกดกริ่งแล้วหนีที่บ้านพักเธอ คดีไม่มีไรมาก แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่า โคนันรู้สึกว่ามีคนแอบจ้องมองสะกดรอยและถูกซุ่มดูจากที่ไกลๆ โคนันจึงแอบเอาหมากฝรั่งห่อด้วยเครื่องดักฟังแปะให้บริเวณห้องของ มิสินาชิ เรนะ

มิสึนาชิ เรนะ






หลังคลี่คลายคดีให้เรนะ นักสืบโมริจึงขอตัวกลับ โคนันได้ขอแยกกับนักสืบโมริเพื่อจะไปเก็บเครื่องดักฟังหมากฝรั่ง ที่นักข่าวเรนะดันไปเหยียบเข้า และจึงได้รู้ว่านักข่าวสาวคนนี้ มิสึนาชิ เรนะ ได้ติดต่อกับชายคนหนึ่งที่ชื่อว่ายิน และเธอก็มีโค้ดเนมว่า คีร์



โคนันได้รู้ว่าพวกมันมีแผนจะลอบสังหารชายชื่อ โดมง ยาสึเทรุ ชายที่ผู้คนยกย่องให้เป็นว่าที่นายกคนใหม่ของญี่ปุ่น


โดยแผนการของพวกมันคือการล่อให้โดมง ยาสึเทรุ พ้นจากบอดี้การ์ดที่ประกบข้างยากแก่การสังหาร ซึ่งจะให้มิสึนาชิเรนะ ทำที่ไปขอพูดคุยออกรายการเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ และดึงตัวคุณโดมงไปที่ม้านั่งแบบสองต่อสอง เพื่อให้เคียนติ มือสไนของพวกชุดดำลอบสังหาร


ในระหว่างนั้นโคนันก็ได้โทรตาม ดร อากาสะให้มารับ เพื่อขับรถไล่ตามพวกชุดดำไปที่สวนสาธารณะ พื้นที่สังหารของพวกมัน



ระหว่างทางได้เจอกับอาจารย์โจดี้ที่กำลังสะกดรอยตามพวกชุดดำด้วย ทำให้โคนันได้รู้ว่า คนที่แอบซุ่มมองพวกเค้าในตอนที่อยู่ห้องของ นักข่าวเรนะ ก็คืออาจารย์โจดี้ที่สงสัยพฤติกรรมที่ไม่ชอบมาพากลของ นักข่าวเรนะ และทั้งคู่ก็ติดรถของ ดร อากาสะไปที่จุดลอบสังหาร โดมง ยาสึเทรุ ที่สวนสาธารณะ



อาจารย์โจดี้รับรู้ได้ว่า พวกของชุดดำได้เตรียมความพร้อมในการลอบสังหาร และมือสไนเปอร์ก็คือเคียนติ




วิธีการยุดยั้งการลอบสังหารโดยสไนเปอร์ โคนันได้ใช้วิธีให้อาจารย์โจดี้ยิงสปริงเกอร์ให้น้ำพุ่งขึ้นท้องฟ้าจนเหมือนเกิดฝนตก ทำให้ผู้คนบริเวณรอบๆกางร่มขึ้นมาบดบังทัศนวิสัยของสไนเปอร์ แล้วจู่ๆฝนของจริงดันตกขึ้นมา ผู้คนแตกตื่นพากันวิ่งหลบฝน ทำให้รองเท้าของนักข่าวเรนะหลุด โคนันจึงพยายามจะวิ่งเข้าไปเก็บเครื่องดักฟังออกจากรองเท้าของเธอ แต่ก็ถูกเธอพบเข้าซะก่อน




พวกชายชุดดำจึงขอถอนกำลัง เพื่อจะเริ่มแผนสองโดยการให้ คีร์หรือนักข่าวเรนะ ขับมอเตอร์ไซด์ตามฆ่า โดมง ยาสึเทรุ โดยจะให้เบลมอธปลอมตัวเป็นผู้หญิงหัวหน้าแก๊งเดอิซังไคที่ชื่อ บุสึจิมะ คิริโกะ


โดยเธอจะทำทีเป็นว่าขับรถมอเตอไซด์ล้ม เพื่อให้ คุณโดมงที่มีจิตใจรักความยุติธรรมชอบช่วยเหลือผู้อื่น ลงจากรถมาดูอาการ แล้วนักข่าวเรนะก็จะประกบยิงคุณโดมง ส่วนบอดี้การ์ด ก็จะถูก เคียนติกับกอร์น สอยด้วยสไนเปอร์

ซึ่งพอพวกโคนันได้รู้ถึงแผนการแล้วก็ขับรถตามไปเพื่อจะสกัดกั้นพวกมัน ก่อนหน้าที่โคนันได้พบกับ เจมส์ แบล็ค ชายแก่ที่เค้าเคยช่วยเอาไว้จากคดีลักพาตัว ในตอน บุรุษผู้มาจากชิคาโก้ โดยจริงๆแล้ว เค้าคือบอสใหญ่ของ FBI




ในระหว่างที่กองกำลัง FBIขับรถไล่ตามพวกชุดดำ มีเด็กชายคนหนึ่งวิ่งมาเก็บลูกบอลที่กลางถนน ทำให้นักข่าวเรนะ หรือคีร์ประสบอุบัติเหตุเพราะไม่อยากขับไปชนเด็กคนนั้น




หลังจากที่พวก FBI จับกุมตัว คีร์ หรือ มิสึนาชิ เรนะได้สำเร็จ ก็ได้นำตัวเธอส่งโรงพยาบาล ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่เคียนติทักยินว่า คลื่นแทรกเยอะมากระหว่างคุยโทรศัพท์ติดต่อกัน ยินจึงได้รู้ว่า มีเครื่องดักฟังติดที่รองเท้าของคีร์ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมโคนันจึงต้องพยายามจะไปเอาเครื่องดักฟังออก เพราะยินดันคิดว่า คนที่ติดเครื่องดักฟัง คือนักสืบโมริ โคโกโร่ ที่ไปไขคดีที่ห้องของมิสึนาชิ เรนะ พวกชุดดำจึงคิดที่จะฆ่าปิดปาก โมริโคโกโร่ซะ โดยลอบสังหารที่ดาดฟ้าตึกแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้กับสำนักงานโมริ

พวกชุดดำได้เห็นว่าที่บริเวณหูของนักสืบโมริ ใส่หูฟังอินเอียร์เอาไว้อยู่ ยินเลยคิดว่า นักสืบโมริ แอบดักฟังแผนการของพวกชายชุดดำ จึงพยายามติดต่อนักสืบโมริ โดยนับถอยหลัง จนถึง 0 และฆ่าเข้าทิ้ง ทันใดนั้น โคนันที่ตามมาด้วยรถของพวก FBI จึงเตะลูกฟุตบอล เข้าไปชนกระจกสำนักงาน และตระโกนถามนักสืบโมริว่า

"คุณลุงกำลังฟังม้าแข่งอยู่หรอครับ"



พวกชุดดำจึงรู้ว่าจริงๆโมริ โคโกโร่ไม่ได้แอบฟังพวกมัน แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ฆ่าทิ้งซะเลยก็ดี แต่ทันใดนั้นเอง ก็มีกระสุนปริศนาลอบยิงพวกชุดดำที่อยู่บริเวณดาดฟ้า



และเข้าของกระสุนปริศนาที่ยิงมาจากระยะกว่า 700 หลา (ซึ่งเป็นระยะที่กอร์นกับเคียนติ มือสไนเปอร์ฝีมือเก่งกาจที่สุดขององค์กรไม่สามารถยิงมาได้ ) ก็คือ อากาอิ ชูอิจิ



ทำให้พวกชุดดำถอนกำลังไป และเลิกล้มความคิดที่จะสังหารนักสืบโมริ


...............

ภาพตัดไปที่โรงพยาบาล พวกFBI สามารถคุมตัวมิสึนาชิ เรนะได้สำเร็จ โดยเธอนอนหมดสติอยู่



โคนันเองก็ได้ใช้เครื่องแปลงเสียง เป็นมิสึนาชิ เรนะ โทรไปขอลาหยุดพักงานยาวกับทางสถานีทีวีที่เธอทำงานอยู่ ทำให้ อากาอิ ชูอิจิ รู้สึกสนใจ ในตัวของโคนัน และเป็นการเปิดตัว เจ้าหน้าที่ อากาอิ อย่างเป็นทางการ

อากาอิ ชูอิจิ อายุ 33ปี



เจ้าหน้าที่สืบสวน FBI สุดเก่งกาจ ฉลาด ไหวพริบดี ได้ชื่อว่าเป็นกระสุนเงินที่จะยิงทำลายองค์กรชุดดำได้ภายในครั้งเดียว (จากปากคำของหัวหน้าองค์กร) เค้ามีทักษะการยิงสไนเปอร์ไรเฟิลขั้นเทพ

- อากาอิ ชูอิจิ แรกเริ่ม ถูกตั้งข้อสงสัยว่าเค้าคือพวกของชายชุดดำ

- อากาอิ เห็นโมริ รัน แล้วรู้สึกถึงใครบางคน

- อากาอิ ไม่อยากพบกับ ไฮบาระ ไอ

- เค้ามีคติประจำใจที่ตรงข้ามกับ ยิน โดยสิ้นเชิง นั่นคือ หน้าของพรรคพวกเค้าจำไม่ค่อยได้หรอก แต่หน้าตาของศัตรูเค้าจำได้ดี โดยทั้งเค้าและยิน ถือเป็นคู่ปรับกัน

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

หลังจากที่มิสึนาชิ เรนะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ก็ได้มีเด็กนักเรียนใหม่มัธยมปลายย้ายมาเรียนที่ห้องของรัน เค้ามีชื่อว่า


ฮอนโด เอสึเกะ



หมอนี่มีนิสัยซุ่มซ่าม โดยเค้ามาเที่ยวสำนักงานนักสืบ และได้ชนเข้ากับโคนัน ทำให้แว่นเค้าหลุดกระเด็นไป และดันเข้าใจผิดว่าโคนันคือ นักสืบโมริ โดยจุดประสงค์ที่แท้จริงของเค้าคือการตามหา มิสึนาชิ เรนะ เพราะมีใบหน้าที่ละม้ายคล้ายคลึงกับพี่สาวของเค้าที่หนีออกจากบ้านไปเมื่อสิบปีก่อน ที่ชื่อ ฮอนโด ฮิเดมิ


โดยโคนันเองก็รู้สึกสงสัยในตัวของ ฮอนโด เอสึเกะ จึงได้ไหว้วานให้ ฮัตโตริ เฮย์จิ ช่วยสืบเรื่องของ เอสึเกะ และพบว่า ตอนสมัยที่หมอนี่ยังเป็นเด็ก เค้าและคนที่เป็นพ่อมานั่งกินโอโคโนมิยากิในร้านแห่งหนึ่งที่โอซาก้า



ซึ่งเพื่อนๆของพ่อของเอสึเกะที่มาด้วยกันในร้าน เรียกเค้าว่า อีธาน และได้เบาะแสมาอีกว่า อีธานคนนี้ เป็นสมาชิกของ คอมปานี

ตัดกลับมาที่เมืองเบกะ ฮอนโด เอสึเกะ บอกกับพวกรันว่า เค้าต้องการจะตามหาพี่สาว โดยพี่สาวของเค้ามีเลือดกรุ๊ปอะไรก็ไม่รู้ แต่เคยให้เลือดกับเอสึเกะมาก่อน ในตอนที่เอสึเกะ ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งเอสึเกะมีเลือดกรุ๊ป O ซึ่งจะรับได้แต่คนที่มีเลือดกรุ๊ป O ด้วยกันเท่านั้น .....นั่นเท่ากับว่าฮอนโด ฮิเดมิจะต้องมีเลือดกรุ๊ป O ......แต่มึสึนาชิเรนะ มีเลือดกรุ๊ป AB หรือก็คือ มิสึนาชิ เรนะ คือคนที่ปลอมตัวเป็น ฮอนโด ฮิเดมิ ด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง

ตัดภาพมาที่รถปอเช่สีดำ 356A ยินพูดคุยกับว๊อดก้า เรื่องของคีร์ ว่าเธอเปรียบเสมือน "แว่นของท่านผู้นั้น" โดยเมื่อ4ปีก่อนเธอเคยจัดการสายลับที่แฝงเข้ามาในองค์กรโดยสายลับคนนั้นจับเธอไปทรมาน แต่เธอสู้สุดขาดใจ เอาฟันขัดไปที่ข้อมือของสายลับคนนั้นจนเส้นเลือดขาด และใช้ปืนสังหารสายลับคนนั้นหลังจากนั้นเธอจึงหลบหนีไป พวกยินที่ได้แอบตามมาสมทบได้เจอกับเพื่อนของสายลับคนนั้นเข้ามาเรียกสายลับคนนั้นที่นอนจมกองเลือด ซ้ำไปซ้ำมาว่า " ฮอนโด "

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ที่โรงพยาบาลกลางไฮโด้ .....ฮอนโด เอสึเกะได้สอบถามกับนางพยาบาลว่า มิสึนาชิ เรนะได้พักรักษาตัวอยู่ที่นี่หรือไม่



อีกด้านหนึ่ง โคนันก็ได้ถามพยาบาลว่ามีคนชื่อ เอสึเกะที่ใส่แว่น มาที่นี้บ้างมั้ย นางพยาบาลคนนั้นก็บอกว่าเห็นอยู่นะ และเธอก็ได้บอกความจริงที่เป็นคีย์สำคัญอย่างหนึ่ง

ในสมัยที่เธอทำงานเป็นผู้ช่วยในการผ่าตัดเด็กคนหนึ่งที่ป่วยเป็นโรคลูคิเมีย เด็กชายคนนั้นได้รับไขสันหลังของพี่สาวมาและทำการเปลี่ยนถ่ายเลือดครั้งใหญ่ ทำให้กรุ๊ปเลือดของเค้าจากเดิมที่เป็นกรุ๊ปเลือด O เปลี่ยนเป็นกรุ๊ปเลือดเดียวกับพี่สาวของเค้า นั่นเป็นส่วนเชื่อมโยงอะไรบางอย่าง


จากเดิมที่ที่เราคิดว่า มิสึนาชิ เรนะ ที่ยังไม่ก็ไม่มีทางจะเป็นพี่สาวของฮอนโด เอสึเกะ เพราะกรุ๊ปเลือดของเธอคือ AB เริ่มกลับมามีมูลอีกครั้ง ไม่แน่นะว่า ฮอนโด เอสึเกะตอนนี้อาจจะกรุ๊ปเลือด AB แล้วก็ได้

การดวลเดือดทางกลยุทธในศึกแย่งชิงตัว มิสึนาชิ เรนะ ระหว่าง FBI และองค์กรชุดดำ ก็ได้เปิดฉากขึ้น โดยมีโรงพยาบาลกลางไฮโด้ เป็นโลเคชั่นหลัก

โคนันปี 11 Clash of
Red and Black ดำปะทะแดงเดือด (538-551)



อากาอิ ชูอิจิได้คาดการณ์เอาไว้ว่า อาจจะมีพวกของชายชุดดำแฝงตัวเข้ามาสืบในโรงพยาบาล ในการควานหาตัว นักข่าวเรนะที่หายสาบสูญไปจากเงื้อมมือองค์กร หลังจากโคนันและ FBI ระดมสมองกัน จึงได้ข้อสรุปว่า จะต้องเป็นคนไข้ที่ย้ายเข้ามารักษาตัวหลังจากที่ นักข่าวเรนะ เข้ามาพักรักษาตัว โดยผู้ต้องสงสัยมีด้วยกันสามคน



โคนันอาสาที่จะเข้าไปสืบห้องของผู้ป่วยที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นชุดดำแฝงตัวมา โดยออกกลอุบายตรวจสอบว่าในสามคนนี้ใครแกล้งป่วย โดยการให้ผู้ป่วยสามคนจับโทรศัพท์มือถือ ทำทีเป็นว่ามือถือเสียช่วยดูให้หน่อย

- มีเพียงผู้ป่วยสองคนที่จับมือถือ แต่ผู้ป่วยที่ตัวอ้วนที่จับมือถือพบว่าเค้ามีอาการป่วยจริง จึงมีเพียงแค่คุสึดะ ริคุมิจิคนเดียวที่จับมือถือ เพราะว่ามือถือจะปล่อยคลื่นสัญญาณที่อันตรายต่ออุปกรณ์ทางการแพทย์ออกมา ชายแก่อีกคนที่มีเครื่องวัดระดับหัวใจจึงไม่อาจจะเข้าใกล้มือถือได้
- แต่ชายแก่คนนั้นที่บาดเจ็บเข้าเฝือกที่ขาพบว่าเค้าแกล้งป่วยเพื่อเรียกเอาเงินประกัน ทำให้รู้ได้แน่ชัดว่า คุสึดะ ริคุมิจิ คือชายชุดดำแฝงตัวมาอย่างแน่นอน เพราะเค้าป่วยเป็นโรคคอเคล็ด แต่ในห้องของเค้าดันมีกาแฟกระป๋องที่ดื่มหมดแล้วหลายกระป๋อง แต่พบว่าเค้าไม่ได้ใช้หลอดในการดื่ม ซึ่งเวลาเราดื่มเครื่องดื่มกระป๋อง จะต้องเงยหน้าขึ้นยกดื่ม คนที่เป็นคอเคล็ดขั้นรุนแรง ไม่มีทางที่จะดื่มโดยไม่ใช้หลอดได้

ซึ่งเมื่อรู้แน่ชัดว่าสายลับคือ คุสึดะ ริคุมิจิ ทางพวกของFBI จึงได้เข้าล้อมสกัด แต่เฝือกที่คอของคุสึดะ รอบๆคอเค้าแท้จริงแล้วคือระเบิด โดยเค้าขู่ว่าหาก เข้ามาจับกุมเค้า เค้าจะระเบิดโรงพยาบาลแห่งนี้



โดยเค้าขับรถหลบหนีออกจากโรงพยาบาลไป เพื่อจะส่งข่าวให้พวกองค์กรชุดดำรู้ แต่มือถือของเค้าเกิดเสียขึ้นมา นั่นก็เพราะว่า ตอนที่โคนันเข้าไปในห้องของคุสึดะ เจ้าโคนันแอบเอามือถือของคุสึดะไปจุ่มน้ำจนพัง เป็นการกันเอาไว้ก่อน และเจ้าหน้าที่อากาอิก็ได้ขับรถเชฟโรเล็ตคู่ใจของเค้าไล่ตามไป



คุสึดะ ตกใจกลัวเป็นอย่างมาก เมื่อรู้ว่าคนที่ไล่ตามตัวเองนั้น คือชายที่คนในองค์กรเรียกว่า กระสุนเงิน หรืออากาอิ ชูอิจิ เค้าจึงไม่มีทางเลือก ปลิดชีพตัวเองด้วยปืนสั้นที่เก็บเอาไว้ที่ช่องเก็บของหน้ารถ




พวกชายชุดดำได้รู้ว่า มิสึนาชิ เรนะ อยู่ที่โรงพยาบาลกลางไฮโด้ จากการที่คุสึดะขาดการติดต่อ แสดงว่าต้องโดนพวก FBI จัดการ และคิดว่าคนๆนั้นคือกระสุนเงินอากาอิ เบลมอธที่ติดรถของ ยิน มาด้วย แสยะยิ้มและคิดในใจว่า กระสุนเงินที่แท้จริง ที่เธอรอมาตลอด รอที่จะมาจัดการองค์กรชุดดำให้สิ้นซาก ก็คือคนสำคัญที่สุดในชีวิตของเธอ ซึ่งก็คือ ยอดนักสืบมัธยมปลายแห่งตะวันออก คุโด้ ชินอิจิ พระเอกของเรานั่นเอง




หลังจากที่เสร็จภารกิจสกัดกั้น คุสึดะ ริคุมิจิสำเร็จ เจ้าหน้าที่อากาอิ จึงขอตัวขึ้นไปพักเก็บตัวบนดาดฟ้าประหนึ่งพระเอกเอ็มวีผู้อกหักในความรัก ซึ่งนั้นก็จริง

โดยหัวหน้าเจมส์ แบล็คเล่าเรื่องราวความเคียดแค้นที่มีต่อองค์กรชุดดำของเจ้าหน้าที่อากาอิไว้ว่า

.........เมื่อก่อน เจ้าหน้าที่อากาอิ เคยแฝงตัวเข้าไปในองค์กรโดยใช้ชื่อปลอมว่า โมโรโบชิ ได ซึ่งเค้าทำผลงานได้ดี เข้าตาบอสใหญ่ จนได้รับฉายา หรือ โค้ดเนมว่า RYE ไรย์ (เหล้า วิสกี้ที่มีถิ่นกำเนิดในอเมริกาเหนือ) โดยคนรักของเจ้าหน้าที่อากาอิ ก็คือ มิยาโนะ อาเคมิ พี่สาวของ ไฮบาระ ไอ หรือ มิยาโนะ ชิโฮะ นั่นเอง





วันหนึ่งเค้าได้ประสบอุบัติเหตุถูกรถชน และคนที่ขับรถชนเจ้าหน้าที่อากาอิ นั่นก็คือ มิยาโนะ อาเคมิ หลังจากที่อากาอิฟื้นขึ้นมา อาเคมิที่นั่งเฝ้าไข้รอดูอาการอยู่ตลอด ก็ได้ขอโทษที่ขับรถชนเค้า ซึ่งทางอากาอิก็ไม่ได้ขอโทษโกรธอะไรเธอ โดยเค้าแนะนำตัวเองว่า เค้าชื่อ โมโรโบชิ ได



หลังจากที่ทั้งคู่ได้ทำความรู้จักกัน ก็เกิดความสนิทสนมเกิดขึ้น ทางด้าน เจ้าหน้าที่อากาอิก็ไม่ต้องบอกกับเธอว่า เค้าคือ FBI ที่แฝงตัวเข้าไปในองค์กรที่เธอกำลังจะช่วยน้องสาวของเธอออกมาเช่นกัน ซึ่งอาเคมิก็ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าหากเธอช่วยน้องสาวของเธอออกมาได้สำเร็จ อยากจะให้รับรักของเธอ โดยภารกิจสุดท้ายของอาเคมิ คือการปล้นเงินพันล้าน ก่อนที่เธอจะถูกยินฆ่าทิ้ง ทำให้อากาอิ โกรธแค้นพวกชุดดำเป็นอย่างมาก เค้าถือโทษโกรธตัวเองที่ไม่สามารถปกป้องคนที่ตนรักได้ แต่มีอีกสิ่งที่อาเคมิหลงเหลือเอาไว้ และตัวเค้าจะต้องปกป้องสิ่งๆนั้น ...สิ่งที่อาเคมิไม่สามารถทำมันได้สำเร็จ ซึ่งเค้าจะเป็นคนสานต่อมันเอง

นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม เค้าถึงมีรูปๆหนึ่งติดไว้ในรถของเค้าเสมอ และมีเครื่องดักฟังที่เค้าแอบไปติดไว้ในบ้านของ ดร อากาสะ เพื่อที่เวลาเกิดเหตุร้ายเกิดขึ้นในบ้านหลังนั้น เค้าจะได้ตามไปช่วยได้ทันที


ตัดภาพมาที่โรงพยาบาลกลางไฮโด้ FBI ได้เรียกตัว เจ้าหน้าที่ท่าทางแปลกๆมาที่ญี่ปุ่นคนหนึ่ง เค้ามีชื่อว่า อังเดร คาเมล หรือเจ้าหน้าที่คาเมล



ในขณะเดียวกัน ระหว่างที่ FBI รวมตัวกันไปประชุม ห้องของมิซึนาชิ เรนะ ก็ไร้ซึ่งคนคุ้มกัน ฮอนโด เอสึเกะ จึงได้ลอบเข้ามาเจอและพยายามจะปลุกเธอให้ตื่น และจะใช้กรรไกรปลายแหลม แทงเข้าที่ร่างของเธอ แต่เรนะเอามือมาคว้าหยุดได้สำเร็จ

" ไม่ได้นะ เอย์จัง พี่ไม่เคยสอนให้เธอทำร้ายใครนะ "



มิสึนาชิ เรนะ พูดประโยคนี้ใส่ ฮอนโด เอสึเกะ ซึ่งนั้นคือแผนที่โคนันกับ เจ้าหน้าที่อากาอิ เตรียมเอาไว้ และได้เล่าความจริงเรื่องที่ว่า เอสึเกะในตอนนี้ มีกรุ๊ปเลือด AB เพราะเปลี่ยนถ่ายเลือดมาจากพี่สาว และคนที่นอนอยู่ตรงนี้ เธอคือ ฮอนโด ฮิเดมิ เจ้าหน้าที่สายลับ CIA

ฮอนโด ฮิเดมิ (นามแฝงมิสึนาชิ เรนะ โค้ดเนมคีร์) ปัจจุบันอายุ 27


เธอทำงานเป็นผู้ประกาศข่าว แต่เบื้องหลังของเธอคือ คีร์ ผู้ซึ่งทำหน้าที่เป็น แว่น ให้ท่านผู้นั้น และเธอยังเป็นพี่สาวของ ฮอนโด เอย์สึเกะ อีกด้วย แท้ที่จริง เธอคือเจ้าหน้าที่ของ CIA

ชื่อ มิสึนาชิ เรนะ ของเธอ คำว่า มิสึนาชิ คือเลข 0 ส่วนเรก็หมายถึงเลข0 ส่วนนะมาจากคำว่านานะ หมายถึงเลข 7 รวมกันเป็น 007

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ในช่วงกลางวันของอีกวัน ยินหลังจากได้ทราบว่า พวก FBI ซ่อนตัว คีร์ หรือ ฮอนโด ฮิเดมิ เอาไว้ ยินจึงก่อจราจลขึ้นโดยวางระเบิดเพื่อให้ประชาชนบาดเจ็บ รวมถึงใส่สารพิษในอาหารตามร้านอาหารต่างๆ ทำให้ประชาชนหลั่งไหลเข้ามาในโรงพยาบาลจนเกิดความวุ่นวาย รวมถึงส่งพัสดุติดระเบิด จ่าหน้าถึงเจมส์ แบล็คเอาไว้ (ชื่อผู้ส่งคือ คุสึดะ ริคุมิจิ)



โดยเมื่อFBI รู้ตัวว่ามีระเบิดเวลาติดไว้ข้างในดอกไม้ที่เป็นพัสดุส่งมา จึงได้พยายามจะขับรถนำระเบิดไปทิ้งทำลาย เจ้าหน้าที่คาเมลจึงอาสาขับรถ เอาระเบิดไปทิ้ง เพราะตัวเค้ามีสกิลการขับรถที่เทพเอามากๆ



หลังจากนั้นเหตุการก็ชุลมุนวุ่นวาย จนทำให้ต้องพาคีร์ หลบหนี จนพวกชุดดำที่ขับรถตามมา ชิงตัว คีร์ หรือมิสึนาชิ เรนะ ไปได้สำเร็จ



ซึ่งดูเหมือนจะพลาดที่ คีร์ ถูกชิงตัวไปได้ แต่นั่นก็เป็นแผนของอากาอิที่อยากจะส่ง คีร์ เข้าไปสืบเรื่องของพวกชุดดำต่อในฐานะสายสืบของ CIA ซึ่งจริงๆแล้ว เหตุการณ์ที่ ฮอนโด อีธานหรือพ่อของ ฮิเดมิกับเอสึเกะถูกฮิเดมิสังหาร เป็นแผนสละชีพตัวเองของอีธานเพื่อช่วยให้ลูกสาวของตน มีชีวิตรอดต่อไป เนื่องจากโป๊ะแตกถูกจับได้ระหว่างที่สองพ่อลูกแอบเข้ามาสืบเรื่องชุดดำ



(ต่อจากนี้ผมขออนุญาตเรียกคีร์หรือมิสึนาชิเรนะว่า ฮิเดมินะครับ) ซึ่งฮิเดมิ ได้ทำข้อตกลงอะไรบางอย่างกับพวกเจ้าหน้าที่อากาอิ หนึ่งในนั้นคือขอให้ FBI ช่วยปกป้อง ฮอนโด เอสึเกะ น้องชายของเธอ เพื่อแลกกับการที่เธอจะไปเป็นสายลับ คอยส่งข่าวพวกชุดดำให้ FBI



หลังจากที่ฮิเดมิกลับเข้าไปแฝงตัวในองค์กรได้สำเร็จ ยินต้องการมอบหมายงานแรกให้กับเธอ โดยการนัดให้เจ้าหน้าที่ อากาอิมาที่ สันเขาไรฮะ เพื่อฆ่าเค้าทิ้งซะ เอาให้ยิงเข้าที่หัว




และหลังจากนั้นก็ทิ้งระเบิดเผาทำลายศพของอากาอิไม่ให้เหลือซากไปพร้อมๆกับ เชฟโรเลต C-1500 คู่ใจของเค้า



RIP กระบะแต่งซิ่งโหลดเตี้ยประจำเรื่อง ( ผมชอบมากๆรถคันนี้ )


อาจารย์โจดี้ที่พอรู้ข่าวร้ายเรื่องการตายของ เจ้าหน้าที่อากาอิ ก็เศร้าเสียใจ นั่นก็เพราะว่า ก่อนที่ เจ้าหน้าที่อากาอิจะไปคบหากับ มิยาโนะ อาเคมิ เค้าเคยเป็นแฟนกับอาจารย์โจดี้มาก่อน และในระหว่างที่เค้าคบซ้อน (5555) เจ้าหน้าที่อากาอิ เบื่อที่จะสับรางไปมา จึงได้บอกตรงๆกับอาจารย์โจดี้ว่า

"ขอโทษนะ โจดี้ ฉันไม่สามารถ รักผู้หญิงได้พร้อมกัน สองคน"

ซึ่งอาจารย์โจดี้ก็เข้าใจดี อย่างน้อยๆขอแค่ได้ทำงานร่วมกันก็มีความสุขแล้ว แต่ต่อจากนี้ก็จะไม่มีชายที่ชื่อ อากาอิอยู่บนโลกนี้แล้ว เพราะรอยนิ้วมือที่พบในที่เกิดเหตุตรงกันกับมือถือของโคนันที่ถูกเจ้าหน้าที่อากาอิจับถือไว้ เพราะงั้นศพถูกไฟคอกตายบนรถกระบะสีดำ ต้องเป็นเค้าอย่างแน่นอน


ย้อนกลับไปนิด ก่อนที่เจ้าหน้าที่อากาอิจะออกไปหา ฮิเดมิ จนถูกสังหาร หัวหน้าเจมส์ แบล็ก ได้สังเกตเห็นอะไรบางอย่างจากตัวของเจ้าหน้าที่อากาอิ


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

หลังจากฮอนโด ฮิเดมิ ได้รับความเชื่อใจจากองค์กรชุดดำอีกครั้ง จนสามารถเข้าไปสืบเป็นสปายในองค์กรได้ ฮอนโด เอสึเกะ น้องชายของเธอ จึงอยากที่จะเป็น CIA เหมือนอย่างพี่สาว และอีธานพ่อของเค้า ....จึงได้มาอำลาพวกโคนันก่อนที่เค้าจะไปเรียนต่อที่อเมริกา ก่อนจากกันเค้าแกล้งยั่วโมโหโคนันว่า เค้าจะไปสารภาพรักกับ โมริ รัน และจะพาเธอไปอยู่อเมริกาด้วย และจะทำให้ รัน มีความสุขให้ได้ ไม่ทำให้เธอเสียใจเหมือนอย่างที่ คุโด้ ชินอิจิทำกับเธอ

เจ้าโคนัน เดือดจัด ตอบกลับ เอสึเกะไปว่า

"ไม่ได้หรอก"

เอสึเกะจึงพูดกลับไปว่า

"โคนัน หรือว่านายก็คือ "

โคนันจึงตอบไปว่า

"อย่างที่นายคิดนั่นแหละ"



ซึ่งจริงๆแล้ว เป็นแผนหลอกล่อให้โคนันสารภาพออกมาตรงๆว่าเค้าคือคุโด้ ชินอิจิ ที่ปลอมตัวเป็นเด็กประถมและใช้ชื่อปลอมว่า เอโดงาวะ โคนัน

ซึ่งเอสึเกะก็บอกชินอิจิว่า ในตอนที่เค้าเจอกับชินอิจิที่สำนักงานนักสืบ ตอนที่ทำที่เป็นว่ามองอะไรไม่เห็นจนไปทักชินอิจิผิด เป็นนักสืบโมริ นั่นก็เพราะว่า เค้ารู้อยู่แล้วว่า เบื้องหลัง โคโกโร่นิทรา คือชินอิจิที่ทำหน้าที่สืบคดีแทน



ทำให้ตอนนี้คนที่รู้ตัวจริงของชินอิจิหรือโคนันมีด้วยกันดังนี้

1. ดร อากาสะ รู้จากตอนแรกสุดเลย
2. พ่อและแม่ของโคนัน
3. ฮัตโตริ เฮย์จิ (จากตอนคดีคนบ้าโฮล์ม)
4. มิยาโนะ อาเคมิ ( จากตอนคดีปล้นเงินพันล้าน ก่อนที่เธอจะตาย โคนันได้บอกความจริงกับเธอไป)
5. มิยาโนะ ชิโฮะ (หรือไฮบาระไอ รู้มาตั้งนานแล้ว)
6. ชารอน วินยาร์ด หรือ เบลมอธ
7. ฮอนโด เอสึเกะ

ปล. ไคโตะคิด หรือจอมโจรคิด เหมือนจะรู้แค่ในเดอะมูฟวี

เป็นอันจบ มหากาพย์ มิสึนาชิ เรนะ หรือ คีร์ หรือ ฮอนโด ฮิเดมิ โดยแลกมากับการสูญเสีย เจ้าหน้าที่ FBI คนเก่งอย่าง อากาอิ ชูอิจิ

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

เบอเบิร์น คือโค้ดเนมของพวกชุดดำ เป็นคนฉลาดหลักแหลม รอบคอบ ซึ่งเค้ากำลังเริ่มเคลื่อนไหวแล้ว โดยเป็นข้อความที่ ฮิเดมิ หรือคีร์ที่ลอบเข้าไปในองค์กรแอบส่งเข้ามือถือของอาจารย์โจดี้ และอาจารย์โจดี้ก็ได้แจ้งข่าวให้โคนันรับรู้

ที่โรงเรียนประถมเทย์ตันหลังจากผ่านเหตุการณ์การเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่อากาอิ โคนันได้รับการไหว้วานจากเพื่อนประถมให้ไปสืบตามหาผู้ชายแปลกๆบริเวณอพาทเมนต์ของพ่อเค้า แต่วันที่พวกโคนันกับชมรมนักสืบไปถึง สถานที่นั้นก็ไหม้เป็นตอตะโกจากเหตุเพลิงไหม้ไปแล้ว (ไม่มีคนเสียชีวิตนะ) โคนันได้พบกับผู้ต้องสงสัยวางเพลิงทั้งสามคน ไฮบาระเกิดกลัวผู้ชายใส่แว่นที่ชื่อว่า โอกิยะ สึบารุ นักศึกษาปริญญาโท



โดยเธอคิดว่า คุณสึบารุคือพวกของชายชุดดำที่ชื่อว่าเบอเบิร์น


หลังจากปิดคดีหาคนก่อเหตุวางเพลิง .....ไม่รู้ว่าเพราะอะไร โคนันดันให้คุณสึบารุ มาพักอาศัยที่บ้านคุโด้ บ้านของเค้าซะอย่างงั้น เนื่องจากว่าหอพักที่คุณสึบารุอยู่ เกิดเพลิงไหม้ไป



โคนันปี 11ตอนที่ 556 - 557 สีแดง, ขาว, เหลืองและขบวนการนักสืบเยาวชน

เปิดตัว โอกิยะ สึบารุ นักศึกษาปริญญาโท (อายุ27ปี) ดวงซวยที่หอพักโดนวางเพลิง จึงเข้ามาขออยู่ที่บ้านชินอิจิ เพราะไม่มีที่อยู่




และความกลัวของไฮบาระที่มีต่อโอกิยะ สึบารุยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง ในตอนที่ชื่อว่า โขดหินอาคาคุ (ตอนที่ 593-594 โขดหินอิคาคุที่ปลาหายไป ) ในระหว่างที่พวกชมรมนักสืบเยาวชนไปเที่ยวเกาะแห่งหนึ่งจนไปพัวพันกับคดีๆหนึ่ง โอกิยะ สึบารุก็โชว์การจัดการกับคนร้ายที่จับ อายูมิจัง เป็นตัวประกัน แสดงให้เห็นว่า สึบารุเองก็มีฝึมือในการต่อสู้อยู่บ้าง



ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ในช่วงนี้ โคนันไปพัวพันกับคดีคดีหนึ่งเข้า เป็นการต่อสู้กันระหว่างสองตระกูล นั่นคือตระกูลทัตสึโอะ กับตระกูล โทราดะ

โคนันปี 12 ฟุรินคะซัน ตอนที่ 564-566



เปิดตัวนายตำรวจจากจังหวัดนากาโนะ หนึ่งในตัวละครที่คาดว่าน่าจะเป็นคีย์สำคัญในอนาคต

สารวัตร ยามาโตะ คันสึเกะ อายุ 35 ปี



และได้รู้จักกับสะใภ้ของบ้านตระกูลโทราดะที่สามีเสียชีวิตไปแล้วอย่าง

หมวด อุเอฮาระ ยูอิ อายุ 29 ปี



เธอเป็นเพื่อนสมัยเด็กของ สารวัตร ยามาโตะ คันสึเกะ มักจะชอบเรียก สารวัตรยามาโตะว่า "คันจัง"

หลังจบคดีครั้งนี้ ก็เกิดคดีใหญ่ติดๆกันในตอนที่ชื่อว่า

โคนันปี 12 ตอนที่ 608 - 612 คดีสองคนอันตรายและคฤหาสน์แห่งความตายและกำแพงสีแดง


เปิดตัว สารวัตรโคเม หรือ โมโรฟูชุ ทากาอากิ อยากให้จำชื่อคนๆนี้ไว้หน่อย เพราะจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลสำคัญคนหนึ่ง ซึ่งคนๆนี้เป็นชนวนดราม่าครั้งใหญ่ครั้งสำคัญ

โมโรฟูชุ ทากาอากิ อายุ 35 ปี




เคยอยู่สภอ.อาราโนะ ปัจจุบันเป็นตำรวจภูธรจังหวัดนางาโนะแล้ว เป็นเพื่อนสมัยเรียนด้วยกันที่โรงเรียนตำรวจของสารวัตรยามาโตะ คันสึเกะ เค้ามีน้องชายอยู่คนหนึ่ง


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ตอนที่ 614-615 "ชมรมนักสืบเยาวชน ปะทะ โจรปล้นธนาคาร"


ในวันหนึ่ง พวกเด็กชมรมนักสืบเยาวชนต้องการนำเงินที่เเต๊ะเอียไปฝากที่ธนาคาร แต่แล้วจู่ก็เจอพวกโจรปล้นธนาคาร


ในระหว่างที่ต่อสู้กับพวกคนร้าย ก็ได้ผมกับอาจารย์โจดี้ที่ ติดในธนาคารนี้ ด้วย และอาจารย์โจดี้ก็ได้พบกับ ชายที่หน้าตาละม้ายคล้ายอากาอิ ชูอิจิ ที่มีแผลไฟลวกที่ใบหน้า แต่ว่าเค้าความจำเสื่อม อาจเป็นเพราะผลกระทบจากแรงระเบิดในครั้งนั้น ซึ่งอาจารย์โจดี้ก็จะพยายามนำตัวกลับไปรักษาและฟื้นความทรงจำ




ซึ่งหลังจากจบอีเวนท์โจรปล้นธนาคาร ชายที่หน้าตาเหมือน อากาอิ คนนี้ก็หายตัวไปอย่างลึกลับ

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ตอนที่ 629-632

ตอนที่ 629 วิกฤติเรียกหาโดยลางสังหรณ์สีแดง
ตอนที่ 630 ข้อเสนอสีดำทั้งสิบสาม
ตอนที่ 631 ไทม์ลิมิตสีดำที่เข้ามาใกล้
ตอนที่ 632 เป้าหมายสีแดงที่สั่นเครือ







พวกชายชุดดำได้ทราบข่าวว่า มีคนหน้าตาเหมือนเจ้าหน้าที่อากาอิที่น่าจะตายไปแล้ว ออกมาเดินเพ่นพ่าน ยินจึงมาพิสูจน์ให้เห็นกับตา ว่าเจ้าหน้าที่อากาอิยังไม่ตายใช่หรือไม่ และหากเป็นเช่นนั้น ฮอนโด ฮิเดมิ หรือคีร์ จะถูกยินที่เอาปืนสั้นจ่อที่หัว เป่าดับคารถ เพราะเล่นตุกติกในภารกิจสังหารเจ้าหน้าที่อากาอิที่สันเขาไรฮะ ซึ่ง ฮิเดมิ ก็ได้ยืนกรานว่า ตนเองนั้นสังหารเจ้าหน้าที่อากาอิตายแล้วอย่างแน่นอน




ซึ่งสถานที่ที่ ผีอากาอิ (ยินเรียกแบบนั้น) คาดว่าจะปรากฎก็คือห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งที่กำลังเกิดคดีชายแก่เอาระเบิดมาพันตัวเองเพื่อบีบให้นักสืบโมริไขคดีให้ โดยคดีก็ไม่มีไรมาก แต่ชายแก่คนนี้ได้ทำการปิดขังผู้คนในห้างไม่ให้ออกจากห้าง ถ้าหากขัดขืนหรือออกไปแม้แต่คนเดียว ก็จะทำการกดระเบิดพลีชีพสังหารหมู่ทันที




ซึ่งก็ไม่ได้มีแค่พวกชายชุดดำเท่านั้นที่ตามรอยของเจ้า "ผีอากาอิ" ยังมีอาจารย์โจดี้ และ เจ้าหน้าที่คาเมลด้วย ซึ่งพวกเค้าทั้งคู่ก็ติดอยู่ในห้างนี้ตามคำขู่ของคนร้ายที่จะกดระเบิดเช่นกัน



อาจารย์โจดี้ได้รับข้อความบางอย่างที่เขียนไว้ใต้ที่รองแก้วน้ำที่ร้านอาหารในห้าง เป็นข้อความว่า "ที่นี่อันตราย เธอหนีไปซะ" ซึ่งก็ไม่รู้ว่าใครเขียนเอาไว้ แต่อาจารย์โจดี้ คิดว่าต้องเป็น "ผีอากาอิ" คนนั้นแน่นอน

และหนึ่งในคนที่ติดอยู่ในห้างด้วยก็คือ โอกิยะ สึบารุ



หลังจากเสร็จสิ้นคดี ผู้คนที่ออกมาจากห้างก็มี "ผีอากาอิ" เดินออกมาด้วย ยินจึงสั่งให้เคียนติ มือสไนเปอร์ขององค์กร คอยซุ่มยิงเจ้าผีอากาอิ




แต่เคียนติรู้สึกตกใจที่จู่ๆ ผีอากาอิ หันหน้ามาที่วิถีกล้องแล้วยิ้มที่มุมปาก ทำให้เคียนติ เสียสมาธิ นั่นจึงทำให้เธอไม่ได้เหนี่ยวไกยิงเสียที จนผู้คนที่ออกมาจากห้างพบเห็นเคียนติแอบซุ่มอยู่ที่ตึกอีกฝั่ง แต่ก็โชคดีไปที่ผู้คนคิดว่า กำลังถ่ายทำหนัง 555



ในระหว่างที่แผนทำท่าจะล้มเหลว เบลมอธที่ตามมาสมทบ ได้พูดอะไรบางอย่างกับยิน เมื่อสนทนากันจบ ยินรู้สึกตกใจในอะไรบางอย่าง จึงสั่งให้ทุกคนถอนกำลัง



และยินก็ได้บอกกับ ฮิเดมิหรือคีร์ว่า " อย่างที่เธอบอก เจ้าอากาอิมันตายไปแล้วจริงๆนั่นแหละ " เป็นคำพูดที่ชวนให้คนอ่านหรือผู้ชมอย่างเราๆ รู้สึกงุนงงมาก

ตัดภาพมาที่ฝูงชนในห้าง อาจารย์โจดี้ได้พบกับ "ผีอากาอิ" สะที และในระหว่างที่จะไปเรียกพาตัวกลับ ผู้คนก็เบียดเสียดกันแน่นไปหมด ทำให้เธอคลาดกันกับ คนที่เธอคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่อากาอิ ไปอีกแล้ว



และในระหว่างนั้นท่ามกลางผู้คน อาจารย์โจดี้ก็ได้ชนกับชายคนหนึ่งเข้า จนล้มลงกองกับพื้น โดยชายคนนั้นก็คือ โอกิยะ สึบารุ



โดยอาจารย์โจดี้ก็ได้พูดขอโทษที่เดินไม่มองทางจนชนเข้ากับเค้า และสึบารุเองก็บอกว่า "เราเองก็ผิดด้วยกัน50-50 ทั้งคู่ " ทำให้อาจารย์โจดี้รู้สึกสะกิดใจอะไรบางอย่างกับคำพูดของชายที่ชื่อ โอกิยะ สึบารุคนนี้

โคนันซึ่งได้มาพบกับสึบารุ จึงได้ถามว่า มาทำอะไรที่นี่ สึบารุตอบไปว่า พอดีข่าวโจรปล้นธนาคารเมื่อครั้งก่อน มันออกทีวี และเค้าก็เจอคนรู้จักในภาพที่ออกอากาศ ซึ่งเค้าเองก็ได้พบกับคนรู้จักคนนั้นแล้ว และก็บอกอีกว่า เป็นใบหน้าที่เค้ารู้จักเป็นอย่างดี

สึบารุจ้องมองเห็นพวกชายชุดดำ ที่กำลังถอนกำลังออกจากบริเวณหน้าห้าง และจึงพูดว่า

"พวกหมาป่าออกล่าเหยื่ออีกแล้วสินะ"





ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ในช่วงนี้ มีการเปิดเผยให้เห็นอีกแล้วว่า โอกิยะ สึบารุ มีฝีไม้ลายมือในการวิเคราะห์ และอ่านสถานการณ์การเอาตัวรอดขนาดไหน เมื่อพวกโคนันถูกคนร้ายเรียกค่าไถ่จับตัวไป และคนที่มาช่วยก็ไม่ใช่ใครอื่น นั่นก็คือ โอกิยะ สึบารุคนดีคนเดิม



ซึ่งดร อากาสะก็ถูกจับตัวมาด้วย






ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ


พวกรันกับโซโนโกะ กำลังจะไปกินเค้กไวกิ้งกันที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ระหว่างทาง โซโนโกะเจอพวกโรคจิตลวนลาม และได้เข้าใจผิดว่า ผู้ชายที่ยืนอยู่ข้างๆเป็นคนร้าย



รันจึงเข้าต่อสู้กับชายโรคจิตคนนี้ แต่ชายคนนี้ก็มีทักษะเทควันโด้ที่ต่อกรกับคาราเต้ของรันได้อย่างสูสี และก็ได้รู้ว่าเป็นการเข้าใจผิด เพราะชายคนนี้เป็นคนจับมือคนร้ายตัวจริงและไล่ลงจากรถบัสไป ซึ่งชื่อของชายคนนี้คือ เซระ มาสึมิ





ตอนที่ 697-701 ดวลสืบคดีในโรงแรมผีสิง และเฟสสอง คดีบุกยึดสำนักงานนักสืบโมริ




มีคดีเกิดขึ้นเมื่อพบศพชายตกจากดาดฟ้าของโรงแรม โคนันจึงได้ร่วมไขคดีกับ เซระ มาสึมิ ผู้ชายที่พบกันบนรถบัส ซึ่งไม่รู้ว่าเพราะอะไร มาสึมิถึง ทำทีเป็นว่าไขคดีไม่ได้ ทำให้โคนันจึงใช้เสียงของคุโด้ ชินอิจิ ไขคดีทางลำโพงโทรศัพท์แทน

ในท้ายตอนมีการเฉลยว่า แท้ที่จริงแล้ว เซระ มาสึมิ คือผู้หญิง หลังจากเธอย้ายจากอเมริกา มาเรียนอยู่ที่ห้องเดียวกับพวกรัน



มาสึมิสนใจในตัวของโคนัน จึงขอติดรันไปที่สำนักงานโมริด้วย แต่พอดีกับที่โคนันไปอยู่ที่บ้าน ดร อากาสะพอดี มาสึมิจึงอดที่จะเจอโคนัน แต่มาพัวพันกับคดีบุกปล้นสำนักงานนักสืบโมริแทน และก็เป็นคุโด้ ชินอิจิคลี่คลายคดีให้กับคนร้ายที่บุกมาปล้นในครั้งนี้ เพราะเงื่อนไขของคนร้ายคือ ต้องการให้ชินอิจิ ไขคดีการตายของน้องสาวตัวเอง ที่ถูกฆ่าโดยใครคนใดคนหนึ่งในสามคนนี้ที่ คนร้ายเชิญมาที่สำนักงานนักสืบ





เปิดตัวอย่างเป็นทางการ สำหรับอีกหนึ่งตัวละคนหลักของซีรีย์ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

เซระ มาสึมิ อายุ 17 ปี



เพื่อนสาวของรันกับโซโนโกะ เธอย้ายมาจากอเมริกากลับมาที่ญี่ปุ่น โดยรับงานจ้างวานเป็นนักสืบสาวมัธยมปลายตามสืบคดีต่างๆ เธอรู้สึกสนใจอะไรบางอย่างจากตัวของโคนัน มีนิสัยห้าวๆเหมือนทอมบอย จนบางทีคนรอบๆตัวมักจะเข้าใจผิดว่าเป็นผู้ชายอยู่บ่อยครั้ง

หลังจากตอนที่ 701 จะมีการพบกันระหว่างเซระ และ ฮัตโตริ เฮย์จิ ที่มาติดต่อกับลุงโมริเรื่องคดีๆหนึ่ง(ที่จะบอกในถัดจากนี้) ชื่อตอนว่า

ตอนที่ 702-703 โคนัน ปะทะ เฮย์จิ ศึกดวลสองนักสืบตะวันออกตะวันตก


เซระ เกิดความสงสัยว่า ระหว่างคุโด้ ชินอิจิ กับ ฮัตโตริ เฮย์จิ ใครสืบคดีเก่งกว่ากัน โดยจะใช้คดีที่เกิดขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งแข่งกันสืบคดี

ในร้านนี้ พยานผู้เห็นเหตุการณ์ไม่ใช่ใครอื่น เค้าคือ เจ้าหน้าที่คาเมล ที่กำลังอยู่ในช่วงพักร้อน มากินอาหารที่ร้านประจำของเค้าซึ่งก็คือร้านแห่งนี้

เจ้าหน้าที่คาเมลได้พบกับเซระ มาสึมิ แล้วรู้สึกว่าคล้ายใครบางคนที่เค้ารู้จักนั่นคือเจ้าหน้าที่อากาอิ เค้าจึงแอบถ่ายรูปไปให้อาจารย์โจดี้ดู






ในช่วงระหว่างนี้ เซระ มาสึมิ เกิดสนใจในตัวของ ไฮบาระ ไอ ขึ้นมา และได้ตามสืบอะไรบางอย่างจากตัวเธอ (อ้างอิงจากตอนเว็บไซต์วิดิโอของดร อากาสะ)

ช่วงนี้พวกโคนัน ดร.อากาสะ ไฮบาระ และเฮย์จิ ทั้งสี่คน เริ่มสงสัยในตัวของ เซระ มาสึมิ ว่าเป็นใครกันแน่ จะเป็นคนมีโค้ดเนมว่า เบอร์เบิน อะไรนั่นรึเปล่า

โดยคดีในตอนนี้ ดร อากาสะ ขายของทางออนไลน์แล้วเกิดเรื่องวุ่นๆขึ้น เมื่อหน้าของไฮบาระไปโผล่สู่โลกออนไลน์ อาจจะทำให้พวกชายชุดดำตามตัวเจอได้

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ถัดมา เพื่อนของนักสืบ โมริ โคโกโร่ ที่คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม ได้จัดงานเลี้ยงฉลองก่อนแต่งงานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยเค้ามีชื่อว่า บัมบะ ไรตะ กับเจ้าสาวของเค้าที่ชื่อว่า คามง ฮัตสึเนะ ก่อนจะเกิดเรื่องราวสุดเศร้าขึ้น


โคนัน ปีที่ 15 ตอนที่ 719-720 เวดดิ้งอีฟ



รถที่เจ้าสาวของบัมบะ เกิดระเบิดขึ้น และเธอเสียชีวิตคาที่จากแรงระเบิด


โดยเจ้าสาวของบัมบะ คุณฮัตสึเนะได้จ้างนักสืบมาคนหนึ่ง เพื่อมาตามสืบพฤติกรรมเจ้าชู้ของสามีเธอบัมบะ และนึกสืบคนนี้มีชื่อว่า อามุโร่ โทโอรุ



โดยเค้าปลอมตัวเป็นบริกรภายในร้าน


คดีนี้เป็นคดีสุดเศร้าอีกคดีหนึ่งเพราะว่า
Spoil
เจ้าสาวที่เสียชีวิตไป เป็นฝาแฝดกันกับ บัมบะ  


หลังจากจบคดีนี้ อามุโร่ ก็มาขอเป็นลูกศิษย์ของ นักสืบโมริ ในการช่วยตามสืบคดีต่าง ๆ และนักสืบโมริก็ตอบตกลง และงานแรกที่ได้ทำก็คือ การตามสืบคดีตามหาตู้ล็อกเกอร์ ก่อนจะนำไปสู่เบาะแสสำคัญของเรื่อง

ตอนที่ 723-726 ดนตรีรัตติกาลของเหล่านักสืบ


ในท้ายตอน โคนันถูกคนร้ายลักพาตัว และคนที่ตามมาช่วย ก็คือ
1.อามุโร่ โทโอรุ ที่ขับรถพานักสืบโมริกับรันมาช่วยโคนันที่ถูกลักพาตัวไป
2.โอกิยะ สึบารุ ที่ขับรถพา ดร อากาสะ และไฮบาระที่ใช้เเว่นตาสะกดรอย สะกดรอยตามโคนันที่ถูกลักพาตัวไป โดย ดร อากาสะได้รับข่าวจากรัน
3.เซระ มาสึมิ ที่ขี่มอเตอร์ไซค์มาเพื่อช่วยโคนันอีกแรง หลังจากเธอโทรมาหารัน และได้รู้สถานการณ์จากรัน

ซึ่งหลังจากปิดคดี เบลมอธได้โทรมาคนชื่อ เบอเบิร์น แต่ปรากฎว่ามีคนรับสายโทรศัพท์จาก เบลมอธ ถึงสามคน นั่นก็คืออามุโร่ สึบารุ และก็ มาสึมิ เหมือนเป็นการบอกใบ้ว่า เบอเบิร์น ต้องเป็นใครคนใดคนหนึ่งในสามคนนี้

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ





ในอดีต ผู้หมวดทาคางิ วาตารุ มีตำรวจรุ่นพี่อยู่คนหนึ่งที่คอยสอนงานตำรวจแก่เค้า พูดง่ายๆก็พี่เลี้ยงนั่นแหละ โดยเค้ามีชื่อว่า ดาเดตะ วาตารุ



เนื่องจากทั้งคู่มีชื่อวาตารุเหมือนกัน ในแผนกสืบสวนที่ 1 จึงเรียกพวกเค้าว่า "พี่น้องวาตารุ "



แต่เมื่อหนึ่งปีก่อน ดาเตะ วาตารุประสบอุบัติเหตุ ถูกรถชนเสียชีวิต อย่างน่าเศร้า และในท้ายของตอนนี้ ในระหว่างที่หมวดทาคางิ กับ หมวดซาโต้ ไปเยี่ยมหลุมศพของ ดาเตะ วาตารุ พวกเค้าก็พบว่า ตรงหลุมศพ มีไม้จิ้มฟันวางไว้อยู่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทนตัวของหมวดดาเตะผู้ล่วงลับ ใครกันที่นำไม้จิ้มฟันมาวางเอาไว้

"หลับให้สบายนะเพื่อนเอ๋ย"

คือคำพูดของชายที่แอบอยู่หลังหลุมศพ พ้นจากสายตาของ หมวดทาคางิ กับหมวดซาโต้



ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ตอนที่ 736-737 ฟองน้ำ ไอน้ำ และ ควัน


โคนัน ไฮบาระ และ สึบารุกำลังจะขับรถไปเล่นสกีหิมะกับพวกดร อากาสะ และเด็กๆชมรมนักสืบที่ล่วงหน้ากันไปก่อนแล้ว ระหว่างทางเกิดคดีขึ้น โดยโคนัน ออกไปสืบคดีคนเดียว ส่วน ไฮบาระ กับ สึบารุ นั่งรอกันในรถ ระหว่างที่สึบารุเกิดงีบขึ้นมา ไฮบาระที่สงสัยในตัวสึบารุ จึงยื่นมือไปที่คอเสื้อของเค้า เพื่อตรวจสอบอะไรบางอย่าง



และ สึบารุที่แกล้งหลับอยู่จึงตอบไปว่า

(ขอขอบคุณภาพจากโคนันไทยซับครับ)


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ


ระหว่างทางที่พวกรัน มาสึมิ และโซโนโกะกลับจากโรงเรียน พวกเธอได้ไปพบศพนอนตายข้างตู้หยอดเหรียญ โดยข้างๆศพ พบอักษรที่เขียนด้วยเลือดเป็นคำว่า "ตาย" ซึ่งคล้ายกับคดีเมื่อ10ปีก่อนที่ คุโด้ ยูซากุ พ่อของโคนัน ที่เป็นนักสืบคอยช่วยงานสืบสวนของตำรวจ ไขคดีไม่ได้

พวกเธอจึงไปที่บ้านของชินอิจิ เพื่อค้นหาแฟ้มคดีเมื่อสิบปีก่อน และได้พบกับโอกิยะ สึบารุ ที่มาอาศัยอยู่ที่บ้านของชินอิจิ ซึ่งมาสึมิได้สงสัยอะไรบางอย่างเกี่ยวกับตัวของ สึบารุ ด้วย


ตอนที่ 742-743 โคลด์เคสของคุโด้ ยูซากุ


ทั้งสี่คนช่วยกันไขคดี แต่ไขคดีไม่ออก จึงให้รันโทรไปถามชินอิจิ ซึ่งโคนันที่ยืนอยู่รู้ตัวว่า ไม่ได้การละ รันจะโทรมาตอนนี้ จึงขอตัวไปเข้าห้องน้ำ และไขคดีปริศนาเมื่อ 10 ปีก่อน ด้วยเสียงของคุโด้ชินอิจิ ซึ่งโคนันไม่ทันได้ระวังเพราะโอกิยะ สึบารุได้รู้ความจริงทั้งหมดแล้ว เพราะเห็นโคนัน ปลอมเสียงเป็นชินอิจิ โชว์การไขคดีเมื่อสิบปีก่อนแบบจะๆ

ตอนโคนันกลับเข้ามาจึงถูกสึบารุพูดแซวๆว่า

"เป็นไงบ้าง คุณนักสืบมัธยมปลาย คุโด้ ชินอิจิ"



ก่อนจะออกไปที่เกิดเหตุ มาสึมิ จ้องมอง โอกิยะ สึบารุ ประหนึ่งว่ามีอะไรในใจ





ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

หลายวันต่อมา ดร.อากาสะ พาพวกเด็กๆไปตั้งแคมป์ (ครั้งที่หนึ่งแสน )



โดยพวกโคนันได้รับแหวนสำหรับเข้าไปโดยสารรถไฟมิสเทอรี่เทรนด์สุดโบราณและคลาสสิค ของกลุ่มนายทุนบริษัทซึซึกิ ซึ่งได้รับมาจากโซโนโกะ ในระหว่างที่พูดคุยกัน โคนันได้เห็นยาแก้พิษ APTX4869 (ยาที่ทำให้กลับร่างเป็นผู้ใหญ่) อยู่ในตลับยาของไฮบาระ โคนันจึงคิดจะขอเก็บไว้ซักเม็ดเผื่อฉุกเฉิน แต่ไฮบาระไม่ให้เพราะกลัวว่าโคนันจะกลายเป็นชินอิจิมั่วซั่วเหมือนครั้งก่อนๆ



ในระหว่างตั้งแคมป์ โคนันมาซื้อของกับ ดร อากาสะ ก็ได้พบเข้ากับ เซระ มาสึมิ ที่ขับรถตามโคนันมาตั้งแคมป์ด้วย (เธอโทรไปถามกับรัน ว่าพวกโคนันไปไหน)



ระหว่างนี้พวกเด็กๆที่ไปเก็บฟืนในป่าก็บังเอิญไปพบกับคนร้ายที่กำลังขุดหลุมฝังศพผู้หญิงทีเค้าฆ่า ทำให้พวกเด็กๆต้องวิ่งหนีเข้าไปในกระท่อม อันนำไปสู่เหตุการณ์สำคัญที่สุดเหตุการณ์หนึ่ง ของซีรีย์ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน


ตอนที่ 751-752 เงาที่เข้าใกล้ความลับของไฮบาระ


ระหว่างที่พวกเด็กๆติดในกระท่อม ก็โดนคนร้ายที่ไล่ตามมา เอาโซ่คล้องปิดตายประตูกระท่อมและจุดไฟเผา พวกเด็กๆไม่สามารถออกมาได้



ในระหว่างที่ไฟลุกท่วมอยู่นั้น อายูมิก็สลบไป พวกเด็กแย่แล้วหละ เพราะตอนนี้ควันไฟเข้ามาในกระท่อมจนทั่วแล้ว ถ้าไม่รีบออกไปต้องตายแน่ๆ ทันใดนั้นเอง ก็มีเงาคนปริศนาโผล่มาจากห้องภายในกระท่อม เขาถือขวานมุ่งตรงมาที่เด็กๆ



ซึ่งโคนันที่ตามมาสมทบก็มาเจอพวกเด็กๆถูกใครบางคนช่วยออกมาจากกระท่อม ส่วนคนร้ายก็ถูกตำรวจจับตัวไปแล้ว โคนันถามพวกเด็กๆว่า แล้วคนๆนั้นอยู่ไหน พวกเด็กๆก็ชี้ไปที่เส้นทางที่คนๆนั้นวิ่งหนีเข้าไปในป่า โคนันจึงวิ่งเข้าไปหวังจะหาคนๆนั้นให้เจอ



คนที่ช่วยเด็กๆไว้ คือไฮบาระที่กินยากลับคืนร่างเป็น มิยาโนะ ชิโฮะ ร่างจริงของเธอ

ตัดภาพไปที่สำนักงานนักสืบโมริ ... อามุโร่ โทโอรุ แอบลอบเข้ามาดูดวิดิโอที่มิสึฮิโกะถ่ายวิดิโอเอาไว้ เป็นหน้าของชิโฮะ ที่ช่วยพวกเด็กๆจากกองเพลิง โดยที่มิสึฮิโกะอยากจะให้นักสืบโมริช่วยตามหาผู้หญิงคนนี้เพราะอยากจะขอบคุณในภายหลัง (พวกเด็กๆยังไม่รู้) แต่ระหว่างที่ อามุโร่กำลังสืบเรื่องของไฮบาระอยู่นั้น ก็มีคนแอบเเฮกเข้ามาในคอมของนักสืบโมริ อันนำไปสู่เหตุการณ์สำคัญต่อเนื่องจากตอนนี้






ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตอนที่ 753-758 The Jet-Black Mystery Train การเผชิญหน้ากันอีกครั้งกับองค์กรชุดดำ ... ภาค รถด่วนมิสเทอรี่เทรนสีดำทมิฬ




เปิดเรื่องมา ยินและวอดก้า ได้ทราบข่าวจากเบลมอธว่า เชอรี่ หรือ ไฮบาระ ไอ กำลังจะไปขึ้นรถไฟสีดำ ที่เป็นของกลุ่มนายทุน ซึซึกิ โดยเบลมอธเองก็ทราบข่าวมาจากเบอเบิร์นอีกที



หลังจบการสนทนา เบลมอธ พลางคิดในใจว่า

"อย่าโกรธกันเลยนะ ซิลเวอร์บุลเล็ตคุง เรื่องสัญญาที่จะไม่ตามล่า เชอรี่ ที่สัญญาไว้กับเธอ เพราะการล่าในครั้งนี้ ผู้ลงมือคือ เบอเบิร์น"

ซึ่งหลังจากที่พวกโคนันขึ้นรถไฟมา ตัวของเซระ มาสึมิ รู้สึกสนใจในตัวของไฮบาระ ไอ จึงได้เข้ามาทักทายเธอ ไฮบาระรู้สึกหวาดกลัวในตัวของมาสึมิ และทันใดนั้นเอง บนรถไฟก็เกิดคดีขึ้น (ตามสูตร) เมื่อมีหนึ่งในผู้โดยสารถูกยิงเข้าที่ขมับ



ทางด้านยินที่มารอรับศพของเชอรี่ ก็ได้พูดขึ้นมาว่า

"นี่จะเป็นสถานีสุดท้ายของแก เชอรี่"



ไฮบาระ ที่รู็สึกถึงภัยอันตราย จึงหนีออกจากกลุ่มพวกโคนันเพราะไม่อยากให้ทุกคน ติดร่างแหไปด้วย เพราะวิธีการของพวกชุดดำคือ หลังจากฆ่าเธอเสร็จ ก็จะตามฆ่าเพื่อนๆ คนสนิท และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดทิ้งซะ

ไฮบาระหนีมาที่มุมอับจนมาเจอเข้ากับ โอกิยะ สึบารุ ที่ก็ตามขึ้นมาบนรถไฟด้วย ไฮบาระมีสีหน้าที่หวาดกลัว เพราะคำพูดของสึบารุที่พูดออกมาก็คือ

"เธอนี่ เหมือนกับพี่สาวของเธอจริง เดาได้ไม่ยากเลยว่าเธอจะทำอะไรและไปที่ไหน "




และก็ไม่พลาดเช่นเคย อามุโร่ โทโอรุก็แอบขึ้นมาบนรถไฟขบวนนี้ด้วย ก่อนที่เค้าจะไปเป็นผู้ช่วยสืบคดีของนักสืบโมริ



รถไฟขบวนนี้ก็วิ่งมาเรื่อยๆจนเข้าสู่อุโมงค์ที่ทอดยาวกลางป่าเขา ท่ามกลางความมืดมิด มีผู้หญิงปริศนาที่เดินสวนกันกับ "ผีอากาอิ" และเธอก็พูดอะไรบางอย่างกับเค้า จนอากาอิคนนี้ถึงกับทำสีหน้าประหลาดใจกับคำพูดนั้นของผู้หญิงปริศนา



หลังจากที่ผู้หญิงคนนี้เดินจากไป เซระ มาสึมิก็มาพบเข้ากับ ผีอากาอิคนนี้ เธอรู้สึกตกใจมาก พร้อมพูดขึ้นมาว่า

"พี่ชู พี่ชูจริงๆด้วย แต่พี่ชูตายไปแล้วนี่หน่า"

อากาอิคนนี้ ก็พูดขึ้นมาว่า

"ยังเหมือนเดิมเลยนะ มาสึมิ"

เซระ มาสึมิ ก็ตอบกลับไปว่า

"พี่ชูตายไปแล้วหนิ"

อากาอิคนนี้ก็พูดกลับไปว่า

"นี่แหละที่ฉันอยากได้ยิน"

พร้อมกับเอาเครื่องสตั๊นกัน ช็อตใส่มาสึมิจนสลบไป



จนยามที่เดินผ่านมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น อากาอิคนนี้ก็ตอบว่า น้องสาวของเค้าเป็นลมหมดสติไป


สรุปก็คือ ข้อสงสัยที่ เจ้าหน้าที่คาเมล รู้สึกสงสัยในตัวของเซระ มาสึมิ ว่าเป็นใคร ก็ถูกเปิดเผยออกมาแล้ว ว่าเธออาจจะเป็นน้องสาวของ อากาอิ ชูอิจิ

ทางด้านนักสืบโมริก็กำลังไขคดีอยู่ โดยให้ทุกคนลองวิ่งเลียนแบบคนร้าย แต่ก็ยกเว้น หนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่เป็นยายแก่กับคนรับใช้ที่คอยเข็นรถให้



หลังจากโคนันเคลียร์คดีเสร็จ ก็ตามไปเริ่มแผนการอะไรบางอย่างที่ตนเตรียมไว้ โดยเข้าไปพูดอะไรบางอย่างกับ ยายแก่ และคน รับใช้

ที่ห้องโดยสารห้องหนึ่ง ผีอากาอิ ที่ลายๆคนสงสัยในตัวเค้า ก็ได้เฉลยออกมาว่า คือเบลมอธที่ปลอมตัวนั่นเอง ส่วนหญิงสาวปริศนาที่เดินสวนกัน ก็คือ คุโด้ ยูกิโกะ แม่ของชินอิจิ และเพื่อนสนิทของ ชารอน วินยาร์ด ที่ตอนนี้ก็คือเบลมอธ



ทั้งสองต่างก็คุยเกทับกันว่า ระหว่าง ลูกชายของยูกิโกะอย่างคุโด้ ชินอิจิ และ เบอเบิร์น พรรคพวกของชารอน วินยาร์ดหรือเบลมอธ ฝ่ายไหนจะดำเนินแผนสำเร็จก่อนกัน

โดยระหว่างพูดคุย ยูกิโกะ ได้พูดจี้แทงใจของเบลมอธ เรื่องของ การสร้างโปรแกรมอะไรบางอย่าง รวมถึงความเกี่ยวข้องกันของ อิตาคุระ สึงุรุ (คุณยังจำได้มั้ย คนที่คิดค้นโปรแกรมอะไรบางอย่างส่งให้องค์กรชุดดำ) กับ เบลมอธ โดยสมัยที่ยังเป็นนักแสดง เบลมอธกับอิตาคุระมักจะเถียงกัน เรื่อง CG ที่ใช้ในหนัง

เบลมอธ ก็เอาปืนมาจ่อเล็งยิงที่ ยูกิโกะ ทันที ราวกับว่า นี่เป็นความลับที่สำคัญมากๆของเธอและไม่อยากที่จะให้ใครได้รับรู้เลย พร้อมกับสั่งให้ยูกิโกะหุบปากลงซะ



ตัดกลับมาที่ห้องโดยสารห้องหนึ่ง โอกิยะ สึบารุ ได้นำตัวของมาสึมิ ที่นอนหมดสติเพราะโดนเครื่องสตั๊นกันของ เบลมอธ มานอนพักที่ห้องของเค้า มาสึมิ นอนละเมอพึมพำออกมาว่า "พี่ชู" ก่อนที่ สึบารุจะมีรอยยิ้มเล็กที่มุมปาก




เบลมอธได้ส่งสัญญาณให้เบอเบิร์นเริ่มแผนการสังหาร เชอรี่ หรือไฮบาระไอ และเปิดเผยว่า เบอเบิร์น แท้จริงแล้วก็คือ

อามุโร่ โทโอรุ

ส่วนไฮบาระเองก็กินยากลับเป็น มิยาโนะ ชิโฮะ และได้เผชิญหน้ากันตัวต่อตัวกับเบอเบิร์น



"สมกับเป็นลูกสาวของ เฮลแองเจิล"

คือคำทักทายแรกของ เบอเบิร์น ซึ่งไฮบาระเองก็รู้จักเบอเบิร์นเป็นอย่างดี เพราะเป็นคู่ปรับของ โมโรโบชิ ได(อากาอิ ชูอิจิ) คนรักของพี่สาวของเธอ มิยาโนะ อาเคมิ

เบอเบิร์นเล่าว่า เค้าปลอมตัวเป็น เจ้าหน้าที่อากาอิ คอยตามสอดส่องพฤติกรรมของคนรอบๆตัวเค้า เพื่อจะดูรีแอคชั่นของคนเหล่านั้น เพราะอยากจะรู้ว่า เจ้าหน้าที่อากาอิ ตายจริงๆรึเปล่า ซึ่งก็ตายจริงๆ เพราะคนรอบๆตัวมีรีแอคชั่นแบบเดียวกันคือ ทึ่ง อึ้ง ที่ เจ้าหน้าที่อากาอิ ยังมีชีวิตอยู่ โดยเฉพาะอาจารย์โจดี้ที่แสดงอาการออกมาชัดเจนที่สุด



ในระหว่างที่เบอเบิร์นกำลังจะฆ่าไฮบาระทิ้งซะ (แต่จริงๆเค้าแค่จะจับตัวเธอแบบเป็นส่งให้องค์กร )

ก็ได้มีชายคนหนึ่งเข้ามาช่วยเหลือไฮบาระ เบอเบิร์นก็เลยถามว่า แกเป็นใครกัน ก่อนที่ชายคนนั้นจะหายไป



หลังจากนั้น ตู้โดยสารที่ถูกตัดโบกี้ก็ถูกระเบิดทิ้งไว้กลางสะพานข้ามแม่น้ำ ซึ่งในตู้โดยสารนั้น ไฮบาระ ไอ ยังอยู่ในนั้น นั่นเท่ากับว่า แผนการฆ่าเชอรี่ ของเบอเบิร์นสำเร็จลุล่วง (จริงๆยินแอบเอาระเบิดไปใส่เอาไว้ในตู้โดยสารนั้น โดยไม่บอกให้เบอเบิร์นรู้ เพราะยินอยากจะฆ่าเชอรี่ให้มันจบๆไป)





ในท้ายตอน เบลมอธ ต้องประหลาดใจอีกครั้งที่ เชอรี่ หรือ ไฮบาระไอยังมีชีวิตอยู่ ทั้งที่น่าจะตายไปแล้วบนตู้โดยสารที่ระเบิด และเบลมอธก็ได้ยินที่ โคนันพูดโทรศัพท์ขอบคุณใครบางคนที่มาช่วยเหลือแผนการของเค้า



และคนๆนั้นก็ไม่ใช่ใครอื่น เค้าคือ คุโรบะ ไคโตะ หรือจอมโจรคิดที่โคนันจับได้ว่า เค้าปลอมตัวเป็นยายแก่ที่นั่งรถเข็นกับคนรับใช้


และโคนันก็ขอให้เค้าช่วยปลอมตัวเป็น ไฮบาระไอ และจะให้ ไฮบาระพูดข้อมูลเกี่ยวกับตัวเธอให้กับจอมโจรคิดได้ฟัง เพื่อใช้หลอก เบอเบิร์น แล้วก็จะใช้เครื่องร่อนหนีออกมา ก่อนที่ตู้โดยสารจะระเบิด





หลังจบเหตุการบนรถไฟสีดำ โคนันที่ได้รู้ว่าเบอเบิร์นหรืออามุโร่ โทโอรุ ลาหยุดงานที่ร้านปัวโรต์ และคิดว่าคงจะไม่โผล่หน้ามาให้พวกเค้าเห็นแล้ว

แต่ระหว่างที่พวกโคนันไปเล่นเทนนิสกันนั้น โคนันก็ได้พบเข้า



อามุโร่ โทโอรุ ที่กำลังโชว์หวด ทวิตเสิร์ฟ ประหนึ่งว่าเค้าคือ เอจิเซน เรียวมะ มาปรากฎกายต่อหน้าโคนันที่รู้ความจริงว่าเค้าคือเบอเบิร์น

ในตอนนี้เกิดคดีขึ้นนิดหน่อย โคนันที่ใช้โคโกโร่นิทราไขคดีร่วมกันกับเบอเบิร์น ก็ได้ช่วยกันคลี่คลายคดีสำเร็จ ระหว่างขับรถกลับ เบอเบิร์นโทรคุยกับเบลมอธ ว่าเค้าสนใจในตัวของนักสืบโมริ และ โคนัน




เป็นอันจบมหากาพย์การหลบซ่อนตัว ของอามุโร่ โทโอรุ หรือ โค้ดเนมเบอเบิร์น

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ


โคนันปี 16 บริการส่งพัสดุที่ทั้งหวานและเย็น ตอนที่ 774-775




ตอนนี้ทั้งเบอร์เบินและโอกิยะ สุบารุ มีบทนะครับ เป็นตอนที่เด็กๆมันไปติดในรถขนพัสดุที่เป็นห้องเย็น และต้องการขอความช่วยเหลือ เพราะรู้ว่าคนส่งของนั้นเป็นโจรที่ฆ่าคนและนำศพมาใส่ไว้ในตู้ขนพัสดุ และคนที่ช่วยพวกเด็กๆก็คือ เบอเบิร์นหรืออามุโร่นันแหละ

โคนันปี 16 กล่องสมบัติที่เต็มไปด้วยผลไม้ ตอนที่ 779-780


สาระสำคัญของคดีนี้ โคนันมีบางสิ่งบางอย่างที่อยากจะถามกับเซระ ประมาณว่า ทั้งตัวเค้ากับเซระเคยเจอกันมาก่อนรึเปล่า

ในช่วงนี้ ก็ได้เปิดเผยอีกหนึ่งตัวละครสำคัญ โดยเค้าเป็นแฟนของ คุณยูมิ จราจรสาวเพื่อนของหมวดซาโต้



โคนันปี 16 เพื่อนบ้านของสถานที่เกิดเหตุคือแฟนเก่า ตอนที่ 783-784

โดยผู้ชายคนนี้เป็นนักเล่นหมากรุกญี่ปุ่นโชกิที่เก่งกาจมากๆระดับท็อปๆของญี่ปุ่นโดยเค้ามีชื่อว่า ฮาเนดะ ชูคิจิ



ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ต่อที่ คอมเมนต์นะครับเริ่มเยอะมากๆแล้ว ขอแยกไว้ตรงนี้ก่อน

 
แก้ไขล่าสุดโดย Cafitiliar เมื่อ Sun Feb 05, 2023 23:46, ทั้งหมด 21 ครั้ง
124
0
หากโดน 211 เรื้อน จะถูกแบน
4289 , ★จอห์นミเล่นหนอน★ , OxygenClub , Mr.Man1992 , Khun.L , KwanThoopE , Really? , Park Yoo Hwon , Hos25 , Tempus , nutmomqq , EdgarS , shawnmitchy , HelloWinterz , Hunter_Killua , Lermoyez , a.Raptor v.10 , Hopekung , al1916w , Ar_Ra_Earth , doneatit , Kyle_Rayner , natkit1251 , brrless , 404notfound , nEv3rMinDz , batihgoal , benjiz , l3igboss , Guceencub , Rapez , airbet0080 , moonwalker1412 , MattriiiX , Mcgerret , batarmy , niwat500 , Rey , Final_Kiss , goddard7 , nutvarot , Guide_Ja , Olivier7 , ป้าๆเพิ่มข้าว , ZeroNicaX , KingBoB-Z- , KANE-BOY , Gump~ , GoT_KOt133 , leinitzir , mildmech35 , Michael Connelly , เหมียวหด , MeiMei_No.1 , Gin ta ma , EmaGel , อะซาบะเด้ , GabkaW , armz14 , vivid , Can-- , ผู้ชม , O___o , ONCE , GreanInwZa , kokoriko , IL KaarK , ForZa` , 腾飞的蓝龙 , JSTHxGallagher , nuvorich , Monkeymanx , BoYOUNGBo , suriyakarn , toOnSir , boogbig , นักเตะสันนาเม็ง , chatchy888 , JBx , Rage , chiangbws , padishah , P4NG , Topaulscholes , SimoHayha , Enceladus , lladonn , อย่าขี้โม้ , อาร์เตตวย , hardy , amba5555 , Angelicsocx , BankBP , นักฆ่าหน้าหยก , Amo3b4 , fathergods , solman2004 , Moopeez , มนุษย์แกะ , jabkungza , Pla_Kor , Cone_Dudida , พยายาม ๑๙ , ไก่คะนอง , Shevchenko 07 , เวลาว่าง , æ-WINTER , DiamondYok , toomtam1990 , thary199 , JIMMYBOY , Hypervenom1998 , kittisansang , TheKopHero , katana168 , SimpLy , AMBUSH , rikillmaster , UserBlue , Bard Experiment , Se7enUp , Xcop322 , B-be Berriez'z , thoong
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ




ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: รักพ่อครับ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2013
ตอบ: 43586
ที่อยู่: ปีนต้นงิ้วอยู่กับคนแก่ที่กำลังแหงนหน้าเฝ้ามองคนที่เค้ารัก
โพสเมื่อ: Sun Sep 27, 2020 12:59
Top Comment [RE: (เปลืองเน็ตสุดๆ) สรุปเนื้อเรื่องทั้งหมดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตั้งแต่ตอนแรกถึงปัจจุบัน]
part 3 พาร์ทสุดท้ายจนถึงตอนล่าสุด


โปรดใช้เน็ต wifi หรือ เน็ตแบบอัลลิมิต ก่อนกดสปอยล์ไม่งั้นบึ้ม


Spoil
เนื่อเรื่องตอนล่าสุด

มีประเด็นสำคัญเกิดขึ้นในไฟล์ 1052 เมื่อพวกเด็กๆไปเที่ยวฟาร์มไก่กับครูวากาสะ และได้เจอกับ อามุโร่ โทโอรุ โดยอามุโร่ ได้ก้มลงไปเก็บหมากโชงิที่ตกอยู่ที่พื้นไม่รู้ของใคร



อามุโร่ บอกกับ คาซามิว่า คดีเมื่อ 17 ปีก่อน ที่ฮาเนดะโคจิถูกฆ่าตาย เครื่องรางที่เค้ามักจะพกติดตัวไว้เสมอ หายไปจากที่เกิดเหตุ ซึ่งก็คือหมากโชงิแบบนี้ และได้สันนิษฐานว่า มือสังหาร ฮาเนดะ โคจิจะอยู่ในฟาร์มไก่แห่งนี้

ด้านครูวากาสะก็รู้ตัวว่าตัวเองทำของสำคัญหายจึงรียค้นหาด้วยสีหน้าร้อนใจ



ในท้ายตอน อามุโร่ได้ต่อสู้กับใครบางคนในเงามืด และถูกอัดจนสลบลงไป



โดยอามุโร่สงสัยว่าคนๆนั้นจะเป้นครูวากาสะที่อัดเค้าจนสลบในห้องมืด





ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

โคนันไฟล์ 1058 - 1060

ในวันหนึ่ง มีรายการทีวีจะมาขอสัมภาษณ์คุโด้ ยูยากุ พ่อของชินอิจิ เกี่ยวกับคดีของจอมโจรคิด และก็รับปาก นัดคิวถ่ายทำกันเสร็จเรียบร้อย แต่หลังจากนั้น ยูซากุ เกิดท้องเสียอาหารเป็นพิษขึ้นมา ยูกิโกะผู้เป็นแม่จึงจะปลอมตัวเป็นพ่อ และโคนันจะพูดเกี่ยวกับเรื่องคดีค่อยส่งข้อมูลให้กับแม่ จริงๆถ้าเจ้าหน้าที่อากาอิอยู่ก็จะไหว้วานเค้าได้ แต่ติดธุระของ FBI



หลังจากที่เตรียมการสำเร็จแล้วคุณแม่ยูกิโกะ ก็เกิดท้องเสียเหมือนกันกับพ่อ แต่เวลามันก็กระชั้นชิดเข้ามาแล้ว ไม่มีใครที่สามารถแสดงเป็นพ่อได้ แต่แล้วก็มีเรื่องเซอไพรส์




เมื่อมีคนปลอมตัวเป็นคุโด้ ยูซากุ พ่อของเค้าได้อย่างแนบเนียน ซึ่งโคนันก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นจอมโจรคิด โดยจอมโจรคิดอยากจะมาตอบแทนที่ ยูซากุช่วยให้เค้าหลุดพ้นข้อกล่าวหาจากคดีฆาตรกรรม

และทั้งคู่ก็ช่วยกันดำเนินตามแผนที่วางเอาไว้ของยูกิโกะจนสำเร็จ แต่แล้วก็มีเรื่องหักมุมอีกรอบ เมื่อโคนันได้ทราบข่าวจากสารวัตรเมงุเระว่า พบจอมโจรคิด และยืนยันได้ว่าเป็นตัวจริงที่ชิบูย่า โคนันก็งงสิ ก็ไอคนที่ปลอมตัวเป็นพ่อของเค้าอยู่เนี่ย ก็จอมโจรคิดหนิ ซึ่งละสายตาไปได้แป๊ปเดียวคนที่ปลอมตัวเป็นคุโด้ ยูซากุก็ได้แว๊บหายไป




ซึ่งคนที่ปลอมตัวเป็นคุโด้ ยูซากุ จริงๆก็ไม่ใช่ใครอื่น ปิศาจสาวพันหน้า เบลมอธ นั่นเอง



โดยเบลมอธ ได้บอกกับยินที่มารอรับว่า พอดีมาจัดการธุระนิดๆหน่อยของรัม โดยเธอก็บอกอีกว่า มีบุคคลอันตรายต่อองค์กรเรา โผล่ออกมา และไม่รู้เพราะอะไรถึงยังอยู่ที่ญี่ปุ่น จึงได้ให้เบลมอธไปสืบ

ตัดภาพไปที่โคนันที่กำลังร้อนรนเพราะรู้ว่าเบลมอธกำลังปลอมตัวเป็นพ่อ จึงได้รีบไปเคาะประตูบอกว่านี่ไม่ใช่เวลามามัวนอนป่วยแล้ว และก็เซอไพรส์เราอีกอย่าง เพราะนี่เป็นแผนแกล้งป้วย ที่ล่อให้เบลมอธปรากฎตัวและแกล้งทำเป็นว่ากินอาหารที่เบลมอธใส่ไปเพื่อเล่นไปตามเกมของพวกชุดดำ (พ่อกับแม่โคนันทำเป็นแกล้งกินเข้าไป แต่จริงๆเอาอาหารทิ้งเก็บไว้ในกระเป๋าของแม่) โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ FBI อากาอิ คาเมล และอาจารย์โจดี้ ซึ่งการที่ยอมเล่นไปตามเกมพวกมัน ก็ทำให้พวกมันจะไม่บุกเข้ามาอีกซักระยะหนึ่งเลย



ยูซากุบอกว่า พวกเราต้องเตรียมตัวคอยรับมือการเดินเกมครั้งใหญ่ของพวกชายชุดดำ เป็นอันจบตอนล่าสุด

ผมคิดว่าคดีใหญ่ใกล้เข้ามาแล้ว และอาจจะเปิดเผยตัวตนของรัมจริงๆ จากการที่รัมคอยสืบเรื่องราวต่างๆของบ้านคุโด้ ถึงขั้นให้พวกชุดดำเคลื่อนไหวกันเป็นกลุ่มขนาดนี้


สรุปประเด็นตั้งแต่ตอนที่ 1000 จนถึง 1060


- อามุโร่ โทโอรุ หลังจากที่เค้าโดนอัดสลบ เค้าสงสัยในตัวของ ครูวากาสะ รูมิ และทำให้ได้รู้ว่าครูวากาสะนั้นมีสกิลการต่อสู่ที่แม้แต่ ที่หนึ่งจากโรงเรียนเตรียมตำรวจอย่างอามุโร่ ผู้ใช้วิชามวย เทียบไม่ติด


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

- ปัจจุบันในไฟล์ล่าสุด โคนันดำเนินเข้าสู่เล่มที่ 100 ผมคิดว่าคงมีเหตุการณ์ใหญ่โคตรๆในไฟล์ต่อๆไป เพราะตอนที่ 1060 องค์กรทั้งฝ่ายดี ฝ่ายเลว เคลื่อนไหวเดินเกมใส่กันครั้งใหญ่ และตอนนี้ องค์กรเริ่มรับรู้ได้ถึงความอันตรายจากสมองอันชาญฉลาดของคุโด้ ยูซากุ โดยเค้าเองก็คอยช่วยเหลืองานของ FBI มาหลายปีแล้ว ไม่ใช่แค่ช่วยตามสืบคดีให้กับตำรวจโตเกียวเพียงอย่างเดียว ซึ่งแผนของยูซากุละเอียดและแยบยลจน FBI ถึงขั้นชื่นชมอย่างมาก


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

- อ้างอิงจากไฟล์ 1051 ในตอนที่ครูวากาสะพูดแซวๆ ครูโคบายาชิว่าทำไมกลัวนก ทั้งๆที่คบกับคนที่ ชิราโทริ (ที่แปลว่านกสีขาว) ครูโคบายาชิจึงตอบกลับไปว่า ก็แค่ชื่อหนิ ก่อนจะพูดอีกว่า งั้นคนชื่อ คาราสุดะ ไม่มองเค้าเป็นอีกาเลยหรอ

"อีกาคือพวกที่มีภาพลักษณ์สีดำสนิท หม่นหมอง ร้ายกาจ เล่ห์เหลี่ยม ชอบอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม เข้าถึงตัวพวกมันได้ยาก "

นั่นคือคำพูดที่ครูวากาสะพูดออกมา โดยโคนันก็นึกถึง คาราสุมะ เรนยะ บอสของพวกมัน และครูวากาสะก็อาจจะเป็นหนึ่งในพวกมัน (จากความคิดของโคนันนะ)



ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

- ดร มิยาโนะ บอกกับ คุณหมอเอเลน่า ภรรยาของเค้า เกี่ยวกับพี่สาวของเธอที่มาเตือนเรื่องความน่าสงสัยของคาราสึมะกรุ๊ปที่พวกเค้าจะไปร่วมงานวิจัยยาด้วย เมื่อ 18 ปีก่อน ทางด้าน เบลมอธตอนที่เอายาเข้าปาก เซระ แมรี่ ที่ลอนดอน ......เบลมอธก็ บอกว่ายาตัวนี้เป็นยาที่น้องสาวของแมรี่ทำขึ้น

ผมว่าแน่ชัดแล้วหละ ว่า เจ้าหน้าที่MI6 อย่าง เซระ แมรี่ ก็คือพี่สาวของ คุณหมอมิยาโนะ เอเลน่า เนื่องจากทั้งคู่มีสีผม สีตา และสัญชาติอังกฤษเหมือนกันอีกด้วย

นั่นจึงทำให้..................

อากาอิ ชูอิจิ , ฮาเนดะ ชูคิจิ , เซระ มาสึมิ เป็นพี่น้องสายเลือดฝั่งยายแท้ๆกันกับ มิยาโนะ อาเคมิ และ มิยาโนะ ชิโฮะ (ไฮบาระ ไอ) โดยเซระ แมรี่ที่เป็นป้าแท้ๆของไฮบาระ เคยถูกโคนันจับสังเกตได้ในตอนที่ ไฮบาระทำมาสคาร่าเปื้อนที่ใต้ต้า เธอดูคล้ายกันกับ เซระ แมรี่มากๆ


ผมไม่รู้ว่า เจ้าหน้าที่อากาอิ ชูอิจิ รู้ความจริงเรื่องนี้รึยัง เพราะคนรักของเค้า มิยาโนะ อาเคมิ แท้ที่จริงแล้วก็เป็นน้องสาวร่วมสายเลือดตระกูลเซระ(ฝั่งตา ยาย) เหมือนกันกับเค้า ซึ่งในตอนนี้ เจ้าหน้าที่อากาอิก็คอยดูแลน้องสาวทั้งสองคน (ไฮบาระ กับ มาสึมิ) ไม่ให้ได้รับอันตรายจากพวกชุดดำ โดยเฉพาะไฮบาระ ถือว่าเป็นคนสำคัญมากๆสำหรับเจ้าหน้าที่อากาอิในตอนนี้ เพราะเธอคือผู้ที่เป็นเหยื่อโดยตรงจากพวกชุดดำ




ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

- มีคนไปถามอาจารย์โกโชเกี่ยวกับเรื่องของRUM อาจารย์โกโชบอกว่า รัม จะเป็นคนใดคนหนึ่งในผู้ต้องสงสัยทั้งสามคน และหนึ่งในนั้นคือ วากิตะ คาเนโนริ

ในคำพูดติดปากที่ รัม มักจะชอบพูดบ่อยๆว่า time is money เวลาเป็นเงินเป็นทอง โดยเค้าจะต่อท้ายใน sms ทุกครั้งเวลาส่งให้เบอเบิร์น ประโยคนี้ ในภาษาญี่ปุ่นคือ โตกิวะ คาเนนาริ

คำว่า โตกิวะ เปลี่ยนเป็น วากิ กับ ตะ เป็น วากิตะ

คาเนนาริ เปลี่ยนอักษร นะ เป็น โนะ ก็จะเป็น คาเนโนริ

ดังนั้นผมสงสัยวากิตะ คาเนโนริ ที่สุด
ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

- เจ้าหน้าที่อากาอิ ในระหว่างที่ปกป้อง ว่าที่น้องสะใภ้ อย่าง คุณจราจรยูมิ เค้าก็ได้พูดว่า คนอย่างเธอ ไม่ต้องมาคอยให้เ้คาปกป้องหรอก

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

- ในตอนที่สารวัตรโคเม ที่ได้เห็นอามุโร่จากรูปที่ถ่ายส่งไปกรมตำรวจดูเกี่ยวกับคดี เค้าก็ทำที่เหมือนจะอยากไปขอบคุณ อามุโร่ หรือ เพื่อนสนิทของน้องชายตน ฮิโรมิสึ หรือ สก็อต แต่ก่อนหน้านั้น ผู้กำกับคุโรดะได้โทรไปบอกเรื่องสำคัญอะไรบางอย่างกับสารวัตรโคเม ก่อนที่ สารวัตรโคเมจะต้องไปพบเข้ากับอามุโร่ ที่อยู่กับ วากิตะ คาเนโนริ และ โมริ โคโกโร่ เหมือนกับว่า ไม่อยากให้สารวัตรโคเม เข้าไปทักทาย อามุโร่ เพราะกลัวว่าความลับเรื่องตำรวจสันติบาลจะแตก เพราะอะไรม่รู้ แต่ผมคิดว่าผู้กำกับคุโรดะ น่าจะรู้ว่า วากิตะก็คือ RUM และผู้กำกับคุโรดะ อาจจะเป็นหัวหน้าของตำรวจสันติบาล (ข้อมูลยังไม่เป็นทางการนะ เป็นการวิเคราะห์ของแฟนๆโคนันเฉยๆ)

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

- เครื่องรางที่ครูวากาสะมักจะพกติดตัวไปด้วยเสมอ คงจะเป็นเครื่องรางของฮาเนดะ โคจิ

(จากนี้ไปคือการคาดเดาของแฟนๆโคนัน) เป็นไปได้ว่า ครูวากาสะ ก็คือ บอดี้การ์ดที่ชื่อว่า อาซากะ และการที่เธอสามารถเข้าถึงรายชื่อของคนที่โดนกินยา APTX 4869 เธออาจจะเป็นสปายที่ถูกส่งไปในองค์กร และได้รับคำสั่งให้มาฆ่า ฮาเนดะ โคจิ แบบโดยตรง โดยโคนันเองก็สะกิดใจกับเรื่องที่ "ฮาเนดะ " คือตระกูลใหญ่และมั่งคั่ง อาจจะเป้นก้างชิ้นใหญ่ที่มาขวางองค์กรชุดดำก็เป็นได้

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

- เจ้าหน้าที่อากาอิ รู้แล้วว่า โคนันก็คือ ชินอิจิ แต่เค้ามีนิสัยที่ไม่ชอบเค้นความจริง อยากจะฟังความจริงจากเจ้าตัวที่พร้อมจะเล่าเอง หรือ บางอย่างก็อยากจะสืบด้วยตัวเองแบบเงียบๆ เห็นได้จากการที่โคนันจะบอกเรื่อง แม่ของเค้าอย่างแมรี่ที่กินยาจนตัวหดเล็กลง แต่เจ้าหน้าที่อากาอิอยากจะขอสืบด้วยตัวเอง และ เค้าเองก็พอรู้สถานการณ์ทุกๆอย่างหมดแล้ว

- เป็นไปได้ว่า ฮาเนดะ ชูคิจิ เองก็รู้แล้วว่าโคนันคือชินอิจิ เพราะความจำของเค้าดีมากๆ และบ่อยครั้งเวลาที่เค้ากับโคนันไปพัวพันกับคดี ช่วงที่โคนันมันทำหน้าเหมือนว่าไขคดีออก ชูคิจิเองที่จ้องมองโคนันอีกที ก็คิดในใจว่า "เธอไขคดีได้แล้วสินะ" ประมาณนี้

- เซระ แมรี่ เริ่มสงสัยในตัวของ โอกิยะ สึบารุ ว่าจะเป็นลูกชายของเธอที่ตายไปแล้วหรือไม่ (เจ้าหน้าที่อากาอิ ชูอิจิ)

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

จบครับ สรุปเนื้อเรื่องตั้งแต่ตอนแรกถึงเหตุการณ์ในตอนปัจจุบัน และเร็วๆนี้เราก็อาจจะได้ทราบถึงตัวจริงของ RUM ส่วนเดอะมูฟวี่ หน้าที่เกี่ยวกับครอบครัวอากาอิที่เลื่อนฉายไปปีหน้า ผมก็เฝ้ารอดูอยู่เผื่อจะเปิดเผยพวกกิมมิคเล็กๆน้อยๆของครอบครัวนี้ ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้รู้เรื่องราวของ อากาอิ สึโตมุ มากขึ้น  
แก้ไขล่าสุดโดย Cafitiliar เมื่อ Sun Sep 27, 2020 13:56, ทั้งหมด 4 ครั้ง




ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: รักพ่อครับ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2013
ตอบ: 43586
ที่อยู่: ปีนต้นงิ้วอยู่กับคนแก่ที่กำลังแหงนหน้าเฝ้ามองคนที่เค้ารัก
โพสเมื่อ: Sun Sep 27, 2020 12:59
Top Comment [RE: (เปลืองเน็ตสุดๆ) สรุปเนื้อเรื่องทั้งหมดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตั้งแต่ตอนแรกถึงปัจจุบัน]
part 2


โปรดใช้เน็ต wifi หรือ เน็ตแบบอัลลิมิต ก่อนกดสปอยล์ไม่งั้นบึ้ม


Spoil
มาต่อกันครับ

โคนันปี 16 ความทรงจำของโจดี้กับกับดักชมดอกไม้ ตอนที่ 786-787




ในตอนนี้โคนันได้พบกับอาจารย์โจดี้ โดยจะมาแจ้งให้เธอรู้ว่า ตัวจริงของเบอเบิร์นก็คือ อามุโร่ โทโอรุ และก็ได้รู้ว่า เบอเบิร์นเป็นคนปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่อากาอิ ชูอิจิ ที่ตายไปแล้ว

ในระหว่างนี้เกิดคดี โจรล้วงกระเป๋า ถูกเจ้าทุกข์ฆ่าตาย ไม่มีอะไรมาก คดีมาคั่นเนื้อเรื่องหลักตามสูตร

ประเด็นอยู่ที่ว่า เบอเบิร์นกับ เบลมอธ แอบปลอมตัวเป็นคนในสถานที่ชมดอกไม้ มาแอบสืบข้อมูลบางอย่างจากอาจารย์โจดี้



เบอเบิร์น บอกกับเบลมอธว่า เค้าต้องการจะตามสืบเรื่องของชายที่ชื่อ อากาอิ ชูอิจิ โดยจะขอให้เบลมอธช่วยในการตามสืบด้วย

โคนันปี 16 โคโกโร่อยู่ในบาร์ ตอนที่ 791-792



มีคดีมาคั่นตามสูตร คีย์สำคัญคือ โคนันจับได้ว่า พวกเบลมอธกับเบอเบิร์นมาแอบตามสืบข้อมูล เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่อากาอิ จนทำให้โคนันหน้าซีดเหงื่อตกกันเลยทีเดียว (ไม่รู้เพราะอะไร)

โคนันปี 16 ศพในห้องอาบน้ำที่รันหมดสติ ตอนที่ 793-794



มีคดีมาคั่นตามสูตร (รอบที่แปดล้าน) คีย์สำคัญคือ เซระ มาสึมิ ที่ถูกจ้างวานมาตามสืบคดีชู้รักของพี่สาวของเพื่อน ได้โทรปรึกษาคดีกับพี่ชายของเธอ โดยพี่ชายของเธอ ได้ถามเธอว่า

"ได้เจอจอมเวทย์แล้วรึยัง"


โคนันปี 16 โศกนาฏกรรมสตรีสีชาด ตอนที่ 807-809




อีกหนึ่งตอนสำคัญ เซระ มาสึมิ ที่ได้ถูกพี่ชายของเธอมาช่วยเพื่อนสมัยเรียนของเค้าตามสืบคดีเรืองผู้หญิงสีแดง ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในป่า โคนันสงสัยว่า ไหนบอกว่าพี่ชายตายไปแล้ว มาสึมิเลยตอบกลับไปว่า พี่ชายที่เธอโทรคุยๆกันอยู่ประจำ คือพี่คนรอง คนที่ตายไปหรือที่เธอเรียกว่า พี่ชู คือพี่คนโต

ซึ่งก็มีคดีเกิดขึ้น และในท้ายตอน มาสึมิ ทำทีเป็นว่าให้โคนันได้ดูรูปในมือถือ เป็นรูปของเด็กผู้หญิงผมสีบรอนด์ หน้าตาละม้ายคล้ายกับมาสึมิ และ เจ้าหน้าที่อากาอิ



หลังจากจบตอนนี้ โคนันรู้สึกสงสัยในตัวของเด็กผู้หญิงคนนี้ เลยขอตามไปสืบที่โรงแรมที่ เซระ มาสึมิอยู่ แต่เด็กผู้หญิงคนนั้นก็หลบซ่อนตัวจากโคนันได้ทัน แต่โคนันก็สงสัยว่า ทำไมเด็กคนนั้นต้องหลบซ๋อนตัวจากเข้าด้วยหละ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในโคนันตอนที่ 812-813 ตอนจบที่คาดไม่ถึงของนิยายรัก




ตัดมาที่สถานการณ์ของ อามุโร่ โทโอรุ หรือเบอเบิร์นที่กำลังตามสืบเรื่องการตายของเจ้าหน้าที่อากาอิ ซึ่งเค้าก็ได้ไปพบเบาะแสอะไรบางอย่างเกี่ยวกับ คุสึดะ ริคุมิจิ สมาชิกระดับปลายแถวของพวกชุดดำ โดยจุดที่ทำให้เบอเบิร์นนำสองคนนี้มาเกี่ยวข้องกัน นั่นก็เพราะศพของคุสึดะ หายไป และบาดแผลหรือสาเหตุการเสียชีวิตของทั้งคู่ก็เหมือนกัน (คุสิดะ ริคุมิจิ ยิงหัวตัวเองตาย ส่วนเจ้าหน้าที่อากาอิ ถูกคีร์ยิงเข้าที่หัวจนตาย)

ซึ่งสถานที่แรกที่เบอเบิร์น หรือ อามุโร่ โทโอรุมาสืบก็คือ โรงพยาบาลกลางไฮโด้ และเค้าก็ได้มาเจอเข้ากับโคนันและนักสืบโมริที่มาเยี่ยมไข้ ทนายคิซากิ โดยบังเอิญ เบอเบิร์นถามโคนันว่า

"นายรู้จักคุสึดะ ริคุมิจิ รึเปล่า"


โคนันก็ตอบปฎิเสธทันทีว่า ไม่รู้จัก แต่นั่นเป็นจิตวิทยาการหลอกถามของเบอเบิร์น เพราะปกติมนุษย์คนเรา เมื่อมีคนมาถามชื่อหาใครซักคนจากตัวเรา ก่อนที่เราจะปฎิเสธ ก็มักจะต้องถามให้มั่นใจก่อนว่า ลักษณะของคนๆนั้นเป็นยังไง แต่โคนันก็ ปฎิเสธว่าไม่รู้จักโดยทันที ซึ่งมันดูแปลกๆนะ

โคนันปี 16 ปาร์ตี้น้ำชาสุดตึงเครียด ตอนที่ 823-824


หลังจากนั้นไม่นาน ก็เกิดคดีขึ้น เมื่อแม่บ้านทั้งสี่คนที่มาจัดปาร์ตี้น้ำชาในโรงพยาบาล เกิดมีแม่บ้านคนหนึ่งเสียชีวิตลงจากยาพิษ



ซึ่งก็เป็นเบอเบิร์นที่ไขปริศนาคดีนี้



โดยคีย์ของตอนนี้ก็คือ มีเด็กชายคนหนึ่งกำลังเล่นแปลงร่างเป็นซุปเปอร์ฮีโร่อยู่ และตะโกนออกมาว่า

" 3 2 1 Zero!!!!!!"




เบอเบิร์นเมื่อได้ยินคำว่า ซีโร่ ก็ถึงกับหน้าถอดสี ใจลอยฟุ้งซ่าน จนนักสืบโมริต้องมาเรียกสติ เบอเบิร์นบอกว่า สมัยเด็กๆ เพื่อนชอบตั้งฉายาให้ว่า ซีโร่ ซึ่งโคนันก็สงสัยกับฉายาซีโร่ของเค้า

เบอเบิร์นนึกภาพของผู้หญิงที่เค้าเจอสมัยเด็กๆ หลังจากที่ได้ยินคำว่าซีโร่






ในช่วงท้ายของตอน เบอเบิร์นได้รับเบาะแสอะไรบางอย่างจากหมวดทาคางิเกี่ยวกับ คดีการตายของคุสึดะ ริคุมิจิ



จากเหตุการของเบอเบิร์นในครั้งนี้ นำไปสู่ตอนสำคัญของโคนันนั่นก็คือ

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ปี 17 The Scarlet Truth ความจริงของสีแดง 832-836




ในช่วงตอนต้น เพื่อนของอาจารย์โจดี้ที่คอยช่วยเหลืออาจารย์โจดี้ให้เค้ามาเป็นครูที่ญี่ปุ่นได้ เกิดโดนคนร้ายผลักตกจากที่สูงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ด้านของเบอเบิร์น ก็ได้วางแผนทำอะไรร่วมกันกับเบลมอธ เพื่อจะสืบเรื่องราวของเจ้าหน้าอากาอิ ชูอิจิ



พวกโคนันก็ทำการสืบคดีของเพื่อนอาจารย์โจดี้ โดยสาเหตุที่โคนันมาอยู่ที่นี่ก็เพราะว่า มาบอกข่าวคราวเรื่องที่ เบอเบิร์นมาทำการสืบเรื่องราวการตายของ คุสึดะ ริคุมิจิ ที่ทาง FBI ปกปิดเป็นความลับ และเบอเบิร์นที่มาอยู่ที่นี่ด้วย นั่นก็เพราะ อาจารย๋ที่เป็นเพื่อนกับอาจารย์โจดี้เป็นผู้จ้างวานให้เบอเบิร์นตามสืบคดีคนแอบสะกดรอยตามเธอ โคนันก็ได้ถามเบอเบิร์นว่า ตัวเขานั้นเป็นศัตรูกับพวกชายชุดดำรึเปล่า โดยอามุโร่ หรือเบอเบิร์นก็ตอบกลับมาว่า เธอเข้าใจผิดแล้ว นั่นหมายความว่า เบอเบิร์นคือฝั่งคนเลวชัวร์ๆแล้วหละ โดยเหตุผลที่โคนันถามนั่นก็เพราะ โคนันสงสัยในชื่อโค้ดเนมซีโร่ที่เรียกอามุโร่

หลังจบคดีนี้ เพื่อนอาจารย์โจดี้ก็อาการทรุดหนักเพราะทางโรงพยาบาลโทรเข้ามาที่โรงเรียน พวกอาจารย์โจดี้ เจ้าหน้าที่คาเมล และโคนัน จึงมุ่งหน้าไปที่โรงพยาบาล และพบว่า เป็นข่าวปลอมที่มีใครบางคนโทรมาเพือให้อาจารย์โจดี้มาที่โรงพยาบาล ซึ่งนั่นก็ทำให้เบลมอธสามารถปลอมตัวเป็นอาจารย์โจดี้เพื่อมาหลอกเอาข้อมูลการตายของคุสึดะ รุคิมิจิ จากเจ้าหน้าที่คาเมลที่เผลอหลุดปากพูดออกมา จากจิตวิทยาของเบอเบิร์น และเมื่อโคนันได้รู้ว่า พวกเบอเบิร์นได้รู้เรื่องการตายของคุสึดะ ริคุมิจิว่ายิงตัวตาย โคนันถึงกับอึ้ง ทึ่ง และหน้าซีด หลังจากนั้นโคนันจึงขอกลับก่อน

ตัดภาพมาที่สำนักงานนักสืบโมริ โดยที่รันก็สงสัยว่าโคนันยังไม่กลับมาอีกหรอ ดึกป่านนี้แล้ว นักสืบโมริก็เลยบอกว่า โคนันไปอยู่บ้าน ดร อากาสะ รันจึงนึกเสียดาย เพราะวันนี้พ่อของชินอิจิ จะได้ออกทีวีรายการสดและมีลุ้นได้รางวัลในงานประกาศรางวัลบทภาพยนต์ยอดเยี่ยมแท้ๆ



เบอเบิร์นที่ได้คุยกับเบลมอธ ก็ได้เล่าข้อสันนิษฐานของตนว่า ศพของเจ้าหน้าที่อากาอิ ที่ตายในกองเพลิงคารถเชพโรเล็ตของเค้า มีรูกระสุนเจาะที่หัว ไม่คิดบ้างหรอว่ามีคนอีกคนที่ตายในลักษณะนี้เช่นเดียวกัน หลังจากเบอเบิร์นพูดจบ เบลมอธถึงกับอึ้ง ทึ่ง เสียว และบอกว่า เจ้าอากาอิมันตายแน่นอนล้านเปอเซ็นต์ นายคงเพ้อเจ้อแล้วหละ เบอเบิร์น ซึ่งเบอเบิร์นเองก็จะพิสูจน์ให้ได้ว่าจริงไม่จริง

"แล้วนายจะไปหาเจ้าอากาอินั่นได้ที่ไหนละ ถ้ามันยังไม่ตายอย่างที่นายว่า"
เบลมอธเอ่ยปากถามเบอเบิร์น

"ผมพอจะรู้แล้วหละว่าเจ้าอากาอิอยู่ที่ไหน"
เบอเบิร์นพูดด้วยสีหน้าที่มั่นใจ


ที่เมืองเบกะ มีคนมากดกริ่งที่หน้าบ้านคุโด้ที่ โอกิยะ สึบารุอาศัยอยู่ ซึ่งคนที่มากดกริ่งก็ไม่ใช่ใครอื่น


เบอเบิร์นได้เล่าเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ตายในกองเพลิงและชายอีกคนที่ยิงตัวตายเข้าที่หัว โดยชายสองคนนี้ มีแผลเป็นรูเจาะกระโหลกเหมือนกันทั้งคู่ โดยสึบารุเองก็เปิดทีวีเพื่อดูรายการสด งานประกาศรางวัลที่คุโด้ ยูซากุพ่อของชินอิจิไปร่วมลุ้นรางวัลด้วย

หลังจากที่ทั้งคู่คุยเรื่องคดีการตายของ เจ้าหน้าที่อากาอิ เสร็จ .....เบอเบิร์นก็ได้สั่งลูกน้องของตัวเองขับรถตามไล่ล่าอาจารย์โจดี้กับเจ้าหน้าที่คาเมล ที่สงสัยว่าเจ้าหน้าที่อากาอิยังไม่ตายเช่นกัน เลยมาที่เกิดเหตุคราวนั้นที่สันเขาไรฮะ พวกลูกน้องของเบอเบิร์นก็ได้จัดการล้อม พวกอาจารย์โจดี้ได้สำเร็จ หวังใช้เป็นตัวประกัน ล่อให้เจ้าหน้าที่อากาอิเผยตัวมาช่วยพรรคพวก FBI



ทางด้านเบอเบิร์นที่คุยกับสึบารุเสร็จ สึบารุเอะใจว่าคำพูดสุดท้ายของเจ้าหน้าที่อากาอิที่พูดออกมาโดยฟังจากการบอกเล่าของเบอเบิร์นเมื่อตะกี้

สิ่งที่เจ้าหน้าที่อากาอิที่กำลังจะตายเค้าพูดก็คือ "ไม่นึกเลยว่าจะมาได้แค่นี้"

สึบารุ : สิ่งที่เค้าพูด ก็น่าจะหมายถึงว่าตัวเองมาได้แค่นี้ไม่ใช่หรอ งั้นเค้าก็คงตายจริงๆหละนะ

พอสึบารุพูดจบ เบอเบิร์นก็ตอบกลับว่า

เบอเบิร์น : ไม่ใช่ครับ ที่เค้าพูด ไม่ได้จะพูดว่า "ไม่นึกเลยว่าจะมาได้แค่นี้" แต่เป็นคำชมที่มอบให้กับ ผู้ช่วยตัวน้อยของเจ้าหน้าที่อากาอิว่า "ไม่นึกเลยว่า จะมองออกได้ถึงขนาดนี้"




หลังจากนั้นเบอเบิร์นเลยบอกว่า หลังจากเจ้าหน้าที่อากาอิตาย เค้าก็สังเกตว่ามีใครบ้างที่ปรากฎตัวขึ้นมาใหม่รอบๆตัวของโคนัน ซึ่งคนๆนั้นไม่ใช่ใครอื่น โอกิยะ สึบารุนั่นเอง




" บอกความจริงมาได้แล้ว คุณโอกิยะ สึบารุ ไม่สิ..................ผมควรจะเรียกคุณว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนของ FBI อากาอิ ชูอิจิ"

เบอเบิร์นพูดยิงใส่สึบารุ

โดยสึบารุก็ปฎิเสธนะ ว่าจะปลอมตัวได้เนียนขนาดนี้ได้ไง ทั้งหน้าตาทั้งเสียง เบอเบิร์นจึงตอบว่า หน้าตาของคุณอาจจะแปลงโฉมเอาได้ง่ายๆ ส่วนเสียง เพราะข้างๆบ้านมียอดนักประดิษฐ์ระดับอัจฉริยะที่ขนาด mi6 ยังต้องนับถือ อย่าง ดร อากาสะ ฮิโรชิ และของที่นำมาขายในช่วงนี้ของเค้าก็คือ เครื่องเปลี่ยนเสียงที่ติดที่คอ ซึ้งพอเบอเบิร์นปกคอเสื้อของสึบารุ ก็ไม่พบว่ามีเครื่องแปลงเสียงอะไรที่คอเลย

ตัดมาที่พวกอาจารย์โจดี้ที่กำลังตกที่นั่งลำบาก จู่ๆก็มีคนพูดออกมาว่า

"เปิดหลังคารถซะคาเมล"







มาแล้วววววววววววววว เจ้าหน้าที่อากาอิ แอบโผล่มาอยู่หลังรถของอาจารย์โจดี้ และทำการยิงยางของรถที่ตามหลังมาจนรถของที่ไล่ตามเกิดเสียหลักขับชนกันเอง

ทางด้านเบอเบิร์นก็ตกใจที่ เจ้าอากาอิ ไปโผล่ที่สันเขาไรฮะ นึกว่าจะเป็นโอกิยะ สึบารุคนนี้สะอีก

จู่ๆเจ้าหน้าที่อากาอิก็สั่งให้เจ้าหน้าที่คาเมล ยูเทิร์นรถกลับไปหาพวกที่ไล่ตาม และขอมือถือของเจ้าพวกนั้น โทรคุยกับเบอเบิร์น

" ฉันยังเสียใจกับการตายของเค้าคนนั้นอยู่นะ ฟุรุยะ เรย์ คุง "

ฟุรุยะ เรย์ คือชื่อจริงๆของเบอเบิร์น โดยเรย์หมายถึง เลขศูนย์ซึ่งก็คือซีโร่นั่นเอง




โดยเจ้าหน้าที่อากาอิยังบอกอีกว่า คนพวกนั้นรวมถึง ฟุรุยะ เรย์ (เบอเบิร์น) ก็คือพวกตำรวจสันติบาลของญี่ปุ่นที่เเฝงตัวเข้าไปในองค์กรนั่นเอง

(หลังจากนี้ผมขอเรียกเบอเบิร์นว่า "อามุโร่" เหมือนเดิมนะครับ)

อามุโร่เมื่อได้พูดคุยตกลงอะไรบางอย่างกับเจ้าหน้าที่อากาอิ ก็ได้สั่งให้พวกลูกน้องถอนกำลัง และขอโทษโอกิยะ สึบารุที่เข้าใจผิด รวมถึงรายงานกับเบลมอธไปว่าเจ้าหน้าที่อากาอิตายไปแล้วจริงๆ เบลมอธก็หัวเราะและก็บอกว่า

"ก็บอกไปแล้วว่าเจ้าอากาอิมันตายไปแล้ว ไม่เชื่อฉัน"

อามุโร่ ก็ได้บอกว่า " คงงั้นมั้งครับ "

และอามุโร่ ก็ได้พูดเรื่องความลับของเบลมอธ กับ ท่านผู้นั้น โดยบอกว่าทั้งสองมีส่วนเกี่ยวอะไรบางอย่าง ซึ่งก็โดนเบลมอธขู่ว่าห้ามบอกใครเด็ดขาด ซึ่งอามุโร่ก็ได้บอกว่า หากเค้าตาย ความลับของเบลมอธก็จะรั่วไหลไปถึงหูของคนในองค์กร และก็จะอึ้ง ทึ่ง กับความลับนี้

ก่อนที่อามุโร่จะนึกถึงคำพูดที่โคนันถามว่า "ตัวเค้าเป็นศัตรูกับคนเลวๆพวกนั้นรึเปล่าครับ"

หลังจากนี้ เบลมอธก็พูดเรื่องของสปายที่แฝงเข้ามาในองค์กร ทั้งคนที่ชื่อฮอนโด อีธาน และ อากาอิ และใครอีกคน

"สก็อต"

คือโค้ดเนมของคนๆนั้นที่อามุโร่เอ่ยปากพูดออกมา

ย้อนกลับมาที่สึบารุ จริงๆแล้วก็คือ คุโด้ ยูซากุปลอมตัวมาและโคนันจะคอยบอกข้อมูลต่างๆผ่านทางหูฟัง ส่วนตัวของยูซากุที่อยู่ในงานไลฟ์สดประกาศรางวัลก็คือ คุโด้ย ยูกิโกะ ที่ปลอมตัวเป็นสามีของเธอเอง โดยแผนทั้งหมดโคนันเป็นคนคิดเพื่อตบตา อามุโร่

ซึ่งจริงๆ โอกิยะ สึบารุก็คือ เจ้าหน้าที่อากาอินั่นแหละ และพวกอาจารย์โจดี้กับเจ้าหน้าที่คาเมลก็ได้รู้ว่า เจ้าหน้าที่อากาอิ ร่วมมือกับเจมส์ แบล็คที่มารู้แผนการของเค้ากับโคนันโดยบังเอิญ และปิดเงียบไม่ให้ใครรู้

การปลอมตัวในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อากาอิได้คุณแม่ยูกิโกะเป็นคนสอนให้ และ ดร อากาสะก็เป็นคนช่วยสร้างอุปกรณ์ต่างๆให้ใช้ในการปลอมตัว และแฝงตัว ส่วนบ้านหลังนี้ ยูซากุก็อนุญาตให้เข้ามาอยู่ได้ เพราะว่า เจ้าหน้าที่อากาอิ มีใครบางคน เป็นคนสำคัญที่จะต้องปกป้องอย่างสุดชีวิตอยู่ใกล้ๆนี้ นั่นก็คือ ดร อากาสะ นั่นเอง ถุ้ยยยยยยยยยย555






ปล. พวกชายชุดดำควรมาตามไล่เก็บ ดร อากาสะก่อนเลยนะ เห็นงี้ ผมว่าดร อากาสะ คือตัวอันตรายสำหรับองค์กรสุดละ โคตร mvp อีกคนของฝั่งพระเอก 555


ในตอนนี้ได้เผยเรื่องราวสำคัญอันนำไปสู่เนื้อเรื่องช่วงหลังๆ เมื่อ คีร์ หรือ ฮอนโด ฮิเดะมิ หรือ มิสึนาชิ เรนะ (ชื่อเยอะแท้) ส่งเมลมาให้เจ้าหน้าที่อากาอิ เป็นอักษรสามตัว R U M หรือ รัม



โดยเหตุผลที่เค้าเรียกตัว อาจารย์โจดี้ กับ เจ้าหน้าที่คาเมลมาก็เพราะเรื่องนี้ โดยเค้ายังบอกอีกว่า ในสมัยที่เค้ายังแฝงตัวไปในองค์กรเคยได้ยินชื่ออยู่บ้าง ว่าเป็นเบอร์ 2 ขององค์กร เป็นคนที่สำคัญยิ่งกว่า ยิน เสียอีก ซึ่งโคนันก็ได้รับรู้เรื่องนี้ผ่านทางเครื่องดักฟังด้วยเช่นกัน

ในช่วงท้ายของตอน มีเด็กชายคนหนึ่งเข้ามาที่ร้านปัวโรต์ที่อามุโร่ทำงานอยู่

"คนโกหก "
คือคำพูดของเด็กชาย

"เธอเองก็เหมือนกันนะ ไม่มีสิทธิ์มาว่าฉันหรอก"
อามุโร่สวนกลับ

ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆไร้ความตึงเครียดใดๆ ราวกับว่าเรื่องราวทั้งหมดมันจบลงแล้ว




เป็นตอนยาวต่อเนื่องที่สนุกมาก เรียกว่าเป็นอีกตอน และหลังจากนี้ โคนันก็ตั้งใจที่จะเล่าสถานการณ์ของตัวเองให้อามุโร่ฟังแล้ว เพราะถือว่าหากได้เค้ามาช่วยเหลือ จะเป็นขุมกำลังที่แข็งแกร่งมาก ซึ่งโคนันกับเจ้าหน้าที่อากาอิอยากจะดึงเค้ามาเป็นพันธมิตรอยู่ แต่ก็ต้องเคลียร์เรื่องความบาดหมางระหว่างสองคนนี้ลงเสียก่อน

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ในวันถัดมา หลังจากที่ได้รับรู้การมีอยู่ของคนที่ชื่อว่า RUM โคนันก็ได้เจอกับ ฮาเนดะ ชูคิจิ ที่กำลังตามหาคุณยูมิ แฟนสาวของเค้าที่เป็นจราจรที่ถูกลักพาตัวไป โดย ชูคิจิ มักจะชอบจ้องมองไปที่โคนันเสมอเวลาโคนันไขคดีออก เหมือนเค้ารู้อะไรบางอย่างจากตัวของโคนัน เป็นสายตาที่ไม่เหมือนคนที่มองเด็ก 7 ขวบ



ในท้ายตอน หลังจากที่ฮาเนดะ ชูคิจิ แข่งโชกิชนะ ภาพก็ตัดไปที่ โอกิยะ สึบารุ หรือเจ้าหน้าที่อากาอิ และ เซระมาสึมิ ที่กำลังยิ้มดีใจให้กับการที่ ฮาเนดะ ชูคิจิ ได้รับชัยชนะในครั้งนี้ ผ่านทางการออกอากาศทางทีวี เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในตอนโคนันปี 17 ตอนที่ 838-839 ศึกยอดนักฝีมือผู้รักการประลองหมากรุก

ในเวลาต่อมาเซระ มาสึมิ กับ เด็กที่อาศัยอยู่กับเธอ ที่เธอบอกกับโคนันว่าเป็นน้องสาวนอกขอบเขต ก็ได้อยากจะเชิญโคนันมาคุยเรื่องส่วนตัว ในตอนที่ชื่อว่า
โคนันปี 17 ตอนที่ 840-841 ปริศนาที่จมลงในสระในฤดูร้อน


ถัดมา โคนันก็ได้นำเรื่องของ รัม เบอร์ 2 ขององค์กรไปปรึกษากับไฮบาระ โดยเธอรู้มาว่า

1. รัมเป็นผู้ชายตัวใหญ่ แข็งแรงๆ
2. รัมเป็นชายแก่
3. รัมเป็นคนที่ดูเหมือนผู้หญิง
และทั้งสามชอยส์ที่ว่า มีจุดร่วมเหมือนกันคือ มีตาข้างเดียว

ซึ่งเบาะแสเหล่านี้ ปรากฎในตอนชื่อว่า

โคนันปี 17 ตอนที่ 845-846 ผู้พบเหตุคนแรกทั้งสาม


จนถึงตอนนี้ขอแนะนำตัวละครสำคัญตัวนี้อย่างเป็นทางการเลยนะครับ


ฟุรุยะ เรย์ หรือ ซีโร่ (อามุโร่ โทโอรุ โค้ดเนมเบอเบิร์น )




เป็นคนของสายงานตำรวจลับในญี่ปุ่นที่แทรกซึมเข้าไปในองค์กรชุดดำ ซึ่งมีสายตาหลักแหลม สังเกตการณ์ได้ดี และมีไหวพริบในการไขคดีต่างๆ เบลมอธถึงกับยกย่องเขาว่า เป็นคนที่ฉลาดที่สุดในองค์กรคนหนึ่ง เขาเคยมีเรื่องบาดหมางบางอย่างกับอากาอิ ชูอิจิ ในเหตุการณ์อะไรบางอย่าง ปัจจุบันทำงานที่ร้านปัวโรต์ร่วมกันกับเอโนโมโตะ อาซึสะ ภายหลังได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่FBI อากาอิ ชูอิจิ และ โคนันในการเข้าถึงองค์กรในช่วงเนื้อเรื่องหลังๆ และเขาเป็นคนขององค์กรความมั่นคงแห่งชาติ นามแฝง คือ ซีโร่

และที่สำคัญ คนที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวของกับเค้าก็ได้ปรากฎตัว โดยคนๆนั้นมีชื่อว่า คุโรดะ เฮียวเอะ

โคนันปี 17 ตอนที่ 865-867 ตำรวจแห่งความมืดกับเงามืดแห่งตำรวจภูธร




นักสืบโมริและโคนันได้มาพัวพันกับคดีฆาตรกรรมต่อเนื่อง โดยเหยื่อคือนายตำรวจที่อยู่ในกลุ่มที่ชื่อว่า "นกหัวขวาน"

คีย์สำคัญในตอนนี้ โคนันได้สงสัยในตัวของ สารวัตรยามาโตะ คันสึเกะ


ว่าเค้าคือคนที่มีคุณสมบัติครบที่จะเป็นรัม ทั้งมีตาเดียว ผมยาวเหมือนผู้หญิง มีไม้เท้าช่วยเดินแบบคนแก่ แต่ในตอนนี้โคนันสงสัยอีกคนมากกว่า เค้าคือนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ อย่างผู้กำกับ คุโรดะ เฮียวเอะ


เค้าเปิดตัวในฐานะของ หัวหน้ากองสืบสวนที่หนึ่งแห่งตำรวจภูธรนางาโนะ โดยเค้าเป็นชายร่างใหญ่ หน้าตาหน้ากลัว มีตาข้างเดียว และเค้าเคยประสบอุบัติเหตุ นอนพักรักษาอาการบาดเจ็บนานถึงสิบปี จนผมที่เคยเป็นสีดำกลับกลายเป็นสีขาว ทำให้โคนันคิดว่าเค้าคือ RUM และจู่ๆ ผู้กำกับคุโรดะ ก็ได้เดินเข้ามาทักโคนันและเรียกโคนันว่า "มันสมองของโคโกโร่" ยังกับว่าเค้ารู้เบื้องหลังของโคโกโร่นิทรา หลังจบเหตุการณ์ในครั้งนี้ จับมือสังหารต่อเนื่องได้สำเร็จ ผู้กำกับคุโรดะ ก็ได้ย้ายงานไปที่อื่น

ในช่วงเวลาต่อมา โคนันก็ได้เล่าเรื่องของ ผู้กำกับคุโรดะ ให้กับไฮบาระฟัง และหลังจากที่โคนันเคลียร์คดีที่เกิดขึ้นในตอนที่ชื่อว่า โคนันปี 17 ตอนที่ 865-867 คดีห้องปิดตายของดาราบล็อก สำเร็จ


ก็ได้มีนายตำรวจคนหนึ่ง เข้ามาหาลูกน้องของเค้าอย่าง หมวดทาคางิ กับ สารวัตรเมงุเระ และบอกว่า นี่คือคนรู้จักของเค้าเอง ซึ่งคนๆนั้นที่เป็นผู้กำกับคนใหม่ของตำรวจแผนกสอบสวนโตเกียว นั่นคือ ผู้กำกับคุโรดะนั่นเอง


ไฮบาระที่ได้เห็นหน้าเค้า ก็รู้สึกกลัว แต่ไม่ได้กลัวเพราะได้กลิ่นพวกชุดดำจากตัวเค้านะ แต่เป็นเพราะใบหน้าชวนสยองของชายแก่ร่างใหญ่คนนี้ต่างหาก


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ





ในตอนนี้ เซระ มาสึมิ เพื่อนของรันกับโซโนโกะ ได้ชวนทุกคนมากินราเมงร้านอร่อยที่เธอกับพี่ชายมากินกันประจำ ซึ่งก็เป็นร้านที่โคนันเคยมากินแล้ว ในตอนราเมนที่อร่อยจนแทบตาย 1

ในตอนนี้ คุณยูมิได้ตามจับคนร้ายที่กำลังหลบหนี แต่หาเท่าไรก็หาไมเจอ เธอเลยลองโทรไปปรึกษาแฟนของเธอนั่นก็คือ ฮาเนดะ ชูคิจิ


และเซระ มาสึมิก็ได้โทรไปถามเรื่องคดีนี้กับพี่ชายคนกลางของเธอที่เป็นนักสืบ


ในระหว่างที่ฮาเนดะ ชูคิจิ คุยกับ คุณยูมิ ก็เกิดสายซ้อนขึ้น



ทางด้านมาสึมิที่กำลังโทรหาพี่ชายของเธอ เธอก็อารมณ์เสีย เพราะพี่ชายของเธอบอกว่า กำลังคุยกับแฟนอยู่อย่าเพิ่งโทรมากวน



หลังจากที่คุยโทรศัพท์กันจบ

ยูมิ : แฟนของฉันนะชอบใส่ชุดวอร์ม หนวดเคราก็ไม่ยอมโกน
มาสึมิ : เหมือนพี่ชายของฉันเลย ชอบใส่ชุดวอร์มลงมากินราเมนร้านนี้
ยูมิ : แฟนของฉันก็เหมือนกัน หมอนั้นสกปรกและซกมกมาก แล้วก็ชอบพูดจาอวดดูประมาณว่า
มาสึมิ : ใช่ๆพี่ชายของฉันก็ชอบพูดจากอวดดีประมาณว่า
ทั้งคู่พูดพร้อมกัน : "ความจำของผมหนะ คือที่หนึ่งของญี่ปุ่น"


โคนันถึงกับคิดในใจว่า อย่างงี้นี่เอง ว่าแต่พวกเธอยังไม่รู้ตัวกันอีกหรอ 55

ในท้ายตอน เจ้าของร้านนำผ้าเช็ดหน้าที่มาสึมิลืมเอาไว้มาคืนให้ โดยบนผ้าเช็ดหน้าเขียนว่า แมรี่

ถัดมาที่ร้านปัวโรต์ โซโนโกะชวนอามุโร่ มาเข้าวงดนตรีหญิงล้วน

โคนันปี 18 ตอนที่ 891-892 เกิร์ลส์แบนด์กับความสัมพันธ์อันแย่




โซโนโกะ บอกว่าเมื่อวาน เธอไปดูหนังเรื่องหนึ่งมา เป็นหนังเกี่ยวกับ วงดนตรีผู้หญิง (อ่าหะ)

เธอเลยชวนรันกับมาสึมิมาเข้าวง เธอบอกว่า มือกองที่ใส่ที่คาดผมคนนั้นเหมือนกับเธอมาก (คุ้นๆ)

โซโนโกะจึงบอกอีกว่า ให้รันมาเล่นเบส เพราะมือเบสคนนั้น ผมดำยาวเหมือนกับรันมาก (เอ๊ะ?)

ส่วนมือกีตาร์อีกคน จะให้อาสึสะจัง ที่ทำงานอยู่ร้านปัวโรต์มาเล่นกีตาร์ เพราะหนังที่เธอดู มือกีตาร์ก็มีชื่อว่า อาสึสะ เหมือนกัน (ชัดเจน5555 ผมรู้ละว่ายัยโซโนโกะมันไปเรฟมาจากหนังเรื่องอะไร มันไม่ใช่หนังหรอกเธอ แต่มันเป็นอนิเมเรื่องหนึ่งใช่มะ)


(มาสึมิผมจำไม่ได้แต่น่าจะให้เล่นกีตาร์กับร้องนำคู่กับรันรึเปล่า ผมต้องไปทบทวนดูละ55)

ในตอนนี้ อามุโร่ โทโอรุก็ได้เข้าวงมาแทนอาสึสะจัง เพราะเค้ามีฝีมือการเล่นกีตาร์ที่เก่งเอามากๆ



และมาสึมิก็ได้นึกย้อนไปอดีตเมือ 4 ปีก่อน ที่เธอไม่มีเงินนั่งรถไฟกลับบ้าน และเธอมาเจอกับพี่ชายของเธอพอดี ก่อนจะโดนพี่ชายของเธอต่อว่า เพราะสิ่งที่พี่ชายของเธอกำลังทำอยู่ในตอนนี้เป็นเรื่องอันตราย ด้วยความที่เป็นห่วงน้องสาว พี่ชายของเธอก็ให้เงินค่ารถกลับไปหาแม่



เธอก็เล่าอีกว่า เพื่อนของพี่ชายมีสองคน คนหนึ่งเป็นคนสอนเธอเล่นเบส ระหว่างทีกำลังจะนั่งรถกลับไป ส่วนเพื่อนพี่ชายอีกคน หน้าตาเหมือนกับอามุโร่ โทโอรุมากๆ



มาสึมิก็เล่าต่อมา ในกระเป๋าที่ใส่เครื่องดนตรี ทั้งๆที่เอากีตาร์เบสออกมา แต่กระเป๋าไม่ยุบตัวลงเลย เหมือนมีอะไรใส่ไว้ข้างใน

โคนันคิดในใจ

" สไนเปอร์ไรเฟิลสินะ "

พวกโคนันจึงถามมาสึมิไปว่า พี่ชายของเธอชื่ออะไร มาสึมิ จึงตอบไปว่า

" อากาอิ ชูอิจิ ชื่อเท่ใช่มั้ยล๊าาา "



รันสงสัยว่า เอ่ อากาอิ แต่เธอนามสกุลเซระหนิ ทางด้านมาสึมิจึงตอบไปว่า อากาอิเป็นนามสกุลของพ่อหนะ ส่วนเธอกับพี่คนรองใช้นามสกุล เซระ ของแม่ แต่พี่คนรองเมื่อสิบปีก่อนก็ได้เปลี่ยนนามสกุลไปใช้ของญาติที่รู้จักกันแล้ว ปัจจุบันก็ไม่ได้ใช้ว่าเซระแล้ว

ในตอนนี้พวกรันกับอามุโร่ก็อยู่ที่ห้องซ้อมดนตรี เพราะอยากที่จะเป็นวงดนตรีแป๋วแหวว 555 เลียนแบบหนังเรื่องนั้น ซึ่งไม่กี่อึดใจเดียวกันนี้ ก็เกิดคดีขึ้น (ตามสูตร จังหวะซิตคอม คดีมันร่ำร้องหาไอเด็กนรก หมอผ่าศพบางคนยังไม่เจอศพเยอะเท่าอิโคนันเลยมั้ง)

หลังจบคดี มาสึมิก็ถามย้ำอีกครั้งกับอามุโร่ว่า คุณไม่ใช่คนเมื่อตอนนั้นจริงๆหรอ อามุโร่ก็ยืนกรานที่จะบอกปัดตลอด ก่อนที่เค้าจะคิดในใจว่า "เพื่อนพี่ชายของเธอคนนั้น มีชื่อว่าสก็อตไง เป็นเจ้าหน้าที่สันติบาลเหมือนกับตน ที่ถูกพี่ชายของเธอฆ่าทิ้งไปไงหละ"

คนนี้คือสก็อต




ในช่วงนี้โคนันเกิดสงสัยเรื่องของไฮบาระว่าเธอหน้าเหมือนกับใครคนใดคนหนึ่ง (อ้างอิงจากตอน ขบวนการนักสืบเยาวชนในฝูงชน 898-899) โดยไฮบาระทำมาสคาร่าเปื้อนที่ตา โคนันเห็นถึงกับช็อคตาตั้ง เหงื่อแตก


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

โคนันปี 18 ตอนที่ 904-905 พาสเวิร์ดของทะเบียนสมรส



้เป็นตอนที่คุณจราจรสาวยูมิ ทำใบสมรสที่อยู่ในซองจดหมายของฮาเนดะ ชูคิจิหาย โดยมีหมวดซาโต้ และพวกโคนันมาช่วยกันตามมา และบังเอิญว่า คนดูแลหอเป็นคนเก็บได้ แต่ไม่ยอมคืนให้เธอ เพราะอยากจะพิสูจน์ความรักที่เธอมีต่อ ชูคิจิ เพราะไอลุงเวรห่านนี่มันเป็นแฟนคลับของชูคิจิ ด้วยการให้ไขปริศนาที่ซ่อนของใบสมรสที่เค้าเอาไปซ่อนในห้องของเค้า

(เอาตรงๆไอลุงคนนี้โคตรเสือกเรื่องชาวบ้านอะ ตอนผมดูด้วยความที่อินจัด คือแบบมึงมายุ่งอะไรด้วยอะ ก็คืนเค้าไปดีๆสิวะ น่าไปแจ้งความเนอะ55 แต่เดี๋ยวนะ พวกหล่อนสองคนก็ตำรวจหนิ)

กลับเข้าเรื่อง ในตอนนี้ได้หลุดชื่อของคนที่ชื่อว่า ฮาเนดะ โคจิ ที่เป็นญาติกันกับ ฮาเนดะ ชูคิจิ และไฮบาระก็ได้นึกขึ้นได้ว่า ฮาเนดะ โคจิ คือรายชื่อที่เรียงกันกับ คุโด้ ชินอิจิ ในใบรายชื่อคนที่กินยา APX4869



ซึ่งในระหว่างที่โคนันกำลังตามสืบเรื่องของฮาเนดะโคจิ ก็ได้รู้ว่า

1.ฮาเนดะ โคจิ เป็นนักเล่นหมากรุกญี่ปุ่นชื่อดัง และเค้าก็กำลังเก็บตัวแข่งหมากรุกสากลที่อเมริกา
2.ฮาเนดะ โคจิ ถูกฆ่าตาย ฝีมือของคนบางคน และห้องก็ถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย ซึ่งศพของคุณฮาเนดะก็มีร่องรอยขัดขืนและมีการต่อสู้ขึ้นจากการตรวจสภาพที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่ราบสาเหตุการตายของฮาเนดะ โคจิ

3.ในช่วงเวลาเดียวกัน เศรษฐินีชาวอเมริกันที่เป็นแฟนคลับของฮาเนดะที่อยู่โรงแรมเดียวกัน ก็ถูกฆ่าเช่นกัน เธอชื่อว่า อแมนด้า ฮิวจ์ ซึ่งทั้งเธอและคุณฮาเนดะ โคจิ เคยมีปฎิสัมพันธ์ที่ดีกันมาก่อน

4.หลังจากการตายของทั้งคู่ บอดี้การ์ดที่เคยอยู่ข้างกายของ อแมนด้า ฮิวจ์ ก็ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

5.เค้ามีชื่อว่า อาซากะ โดยทางตำรวจตามล่าเค้าในฐานะผู้ต้องสงสัยในคดีการฆ่าครั้งนี้ ซึ่งตัวตนของอาซากะเต็มไปด้วยปริศนา โดยที่ครอบครัวของอมานด้า ต่างก็ไม่รู้ว่าเธอไปเจอและจ้างคนๆนี้มาได้ยังไง

หลังจากนั้นโคนันได้ถามไฮบาระว่า ไม่รู้จักคนชื่อฮาเนดะจริงๆหรอ ไฮบาระก็ยืนกรานว่าไม่รู้จัก แต่เรื่องที่ไม่ทราบ สาเหตุการตายของคุณฮาเนดะ อาจจะเป็นเพราะถูกฆ่าด้วยยาพิษแบบเดียวกับโคนัน ซึ่งการที่รายชื่อของฮาเนเดะ โคจิ อยู่ถัดจาก คุโด้ ชินอิจิ อาจเป็นเพราะว่า คนที่ทำรายชื่อนี้ ไม่ได้เรียงลำดับก็เป็นได้

โคนันจึงสงสัยว่า ยาapx 4869 ถ้ามันมีมาเมื่อ 17 ปีก่อนแล้ว งั้นไฮบาระก็คงอายุมากแล้วแน่ๆ ซึ่งไฮบาระก็บอกว่า เธออายุ 18 ปี ส่วนเรื่องของยา อาจจะเป็นยาที่แม่ของเธอเป็นคนสร้างขึ้นมาก็ได้ ตัวเธอแค่รื้อแฟ้มวิจัยและมาทำมันขึ้นมาใหม่เท่านั้น

ซึ่งก็เกิดข้อสงสัยว่า พ่อและแม่ของไฮบาระ ถูกไฟไหม้จากอุบัตเหตุ จริงๆงั้นหรอ (เพราะองค์กรว่ามาอย่างนั้น)

ดร อากาสะจึงสงสัยว่า ทำไมต้องฆ่า ฮาเนดะ โคจิ ทั้งที่เค้าเป็นแค่เซียนโชกิของญี่ปุ่นเท่านั้นเอง ไฮบาระก็ได้บอกว่า บางทีคุณฮาเนดะ อาจจะแค่โดนฆ่าปิดปาก เพราะไปเห็นคนๆหนึ่งฆ่า อมานด้า ฮิวจ์ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ FBI และ คุณฮาเนเดะอาจจะรู้ตัวคนร้ายที่ฆ่าก็ได้

ในห้องของฮาเนดะ โคจิมี ดรายด์อิงเมสเสจที่เป็นคำว่า put on mascara

และทันใดนั้น ได้เกิดเหตุคล้ายๆกันขึ้นใกล้ๆ ดร อากาสะ ได้ถูกไหว้วานให้ไปที่เกิดเหตุ เพราะกรรไกรที่เค้าประดิษฐ์และวางขาย ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งคล้ายคลึงกันกับ คดีเมื่อ 17 ปีก่อน โอกิยะ สุบารุ ที่เข้ามาพอดี จึงขอตามไปด้วย เพราะเจ้าตัว หรือเจ้าหน้าที่ของFBIอากาอิ ชูอิจิ บอกว่า คดีเมื่อ 17 ปีก่อน เป็นคดีที่ทำให้เค้าเข้าเป็น FBI และระหว่างการสืบจะพบว่า put on mascara หากเราจัดการกับคำๆนี้โดยตัดจนเหลือเป็นคำว่า asaca ซึ่งเป็นบอดี้การ์ดของอมานด้าที่ตายพร้อมๆกับ ฮาเนดะ โคจิ และหากใช้วิธีตัดอีกแบบ ก็จะเหลือเพียงแค่ตัวอักษรสามตัวนั้นคือ

R
U
M




ในตอนนี้เจ้าหน้าที่อากาอิได้พูดถึงเรื่องพ่อของเค้า ที่ชื่ออากาอิ สึโตมุ ที่ออกไปสืบคดีของเพื่อนเค้าที่เสียลูกชายไป (ซึ่งลูกชายของเพื่อนพ่อก็คือ ฮาเนดะ โคจินี่แหละ) โคนันจึงพยายามจะถามข้อมูลของอากาอิ สึโตมุ แต่เจ้าหน้าที่อากาอิบอกว่า

"ไว้รอให้นายเล่าเรื่องของนายทั้งหมดให้ฉันฟังก่อนนะ โคนันคุง"

หลังจากนั้น นักสืบโมริได้มาที่โรงแรมของผู้จ้างวานที่เป็นนักสืบวิญญาณชื่อดังที่มักจะออกทีวีอยู่บ่อยๆ โดยเค้าสามารถติดต่อกับคนดังที่ตายไปแล้วได้ โดยเทปของวันนี้เป็นการติดต่อกับวิญญาณของ ฮาเนดะโคจิ
เมื่อไปถึงก็พบว่า นักสืบคนนั้นนอนตายจมกองเลือดอยู่ในห้องของเค้าอยู่ก่อนแล้ว


และก็บังเอิญได้เจอกับ เซระ มาสึมิที่โรงแรมนี้ ที่อาศัยอยู่กับเซระ แมรี่ น้องสาวนอกขอบเขตของเธอ



มาสึมิกับแมรี่เมื่อได้ยินชื่อของ ฮาเนดะ โคจิ ก็ได้เกิดอาหารตกใจขึ้นมาอย่างสุดขีด


ในช่วงที่โคนันกำลังถ่ายรอบๆที่เกิดเหตุในห้องของเซระ เค้าก็ได้เดินออกไประเบียงและถ่ายรูปบริเวณรอบๆ รวมถึงใต้ระเบียงที่ เซระ แมรี่หลบซ่อนตัวจากสายตาของโคนัน (เด็กชายที่เธอหมายตาเอาไว้) ก่อนที่โคนันจะเดินออกไป เธอก็กระโดดขึ้นมาโดยเธอใช้เชือกมัดที่รอบเอว ทำเป็นเซฟตี้ไว้ใช้ปีนป่าย






แต่โคนันดันทำ เครื่องเปลี่ยนเสียงรูปหูกระต่ายตกเอาไว้ เซระ แมรี่กับ มาสึมิจึงเก็บเอาไว้ ซึ่งพอโคนันกำลังจะคลี่คลายคดีหลังจากยิงเข็มยาสลบใส่นักสืบโมริไปแล้ว เค้าก็หาเครื่องเปลี่ยนเสียงไม่เจอ แต่ทันใดนั้น มาสึมิก็ได้เล่าข้อสันนิษฐานคดีนี้ให้กับใครบางคนฟังทางโทรศัพท์ ซึ่งก็คือแมรี่นั่นเอง โดยเธอใช้เครื่องเปลี่ยนเสียงรูปหูกระต่ายคลี่คลายคดีแทนโคนัน (โคนันปรับเสียงเป็นโมริ โคโกโร่ไว้ก่อนแล้ว)



โดยคนร้ายเมื่อจนมุมต่อหลักฐานแล้ว ก็ได้วิ่งหนีกระโดดผ่านทางระเบียงไปห้องข้างๆที่เซระ แมรี่อยู่ในห้องนั้น มาสึมิที่เป็นพวกเพราะคนร้ายวิงหนีไปในห้องนั้น ก็รีบตระโกนเรียก แมรี่ว่า

"เป็นอะไรมั้ย หม่าม่า "

ปรากฎว่า คนร้ายถูก เซระ แมรี่ ต่อยจนสลบเหมือดเลย

โคนันที่สงสัยกับคำที่มาสึมิเรียกแมรี่ว่า หม่าม่า นั่นคือคำว่าแม่ ถ้าเธอเป็นแม่ของเซะระจริงๆ แสดงว่าเธอต้องเป็นคนที่กินยาตัวเดียวกันกับโคนันแน่ๆ



ในท้ายตอนนี้ ยินกับว๊อดก้าที่ขับรถแว๊นเที่ยวเล่น ก็ได้พูดถึงคดีของฮาเนดะโคจิเมื่อ 17ปีก่อน โดยยินก็ได้พูดขึ้นมาว่า

"ใครจะไปสนใจงานที่ รัม ทำพลาดกันหละ"

เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นใน โคนันปี 18 ตอนที่ 916-919 คดีที่เหมือนกับเมื่อ 17 ปีก่อนและคดีนักสืบวิญญาณ
ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

หลังจากนั้นก็จะเป็นการเปิดเผยถึงสาเหตุการตายของ สก็อต เพื่อนของ อามุโร่ โทโอรุที่แฝงตัวเข้าไปในองค์กร ในฐานะของเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล



โดย สก็อตนั้นได้ถูกชายที่มีโค้ดเนมว่าไรย์จับได้ว่าเค้าคือสปายที่สันติบาลส่งเข้ามาสืบพวกชายชุดดำ โดยสก็อตที่วิ่งหนีชายที่โค้ดเนมว่าไรย์ ขึ้นมาบนดาดฟ้า เพื่อหวังจะฆ่าตัวตาย แต่ไรย์ก็ได้ห้ามเค้า และสารภาพความจริงว่า ตัวเค้าก็คือ เจ้าหน้าที่ FBI แฝงตัวมาเหมือนกัน


ระหว่างที่เรื่องทำท่าว่าจะจบ ทั้งคู่ก็ได้ยินเสียงฝีเท้าของคนที่กำลังขึ้นบันไดมา สก็อตกลัวว่าคนๆนั้นจะเป็นพวกของชายชุดดำวิ่งตามมาเพื่อจะฆ่าปิดปาก เค้าจึงได้เอามือถือใสไว้ที่อกเสื้อ และเหนี่ยวไกปืนใส่มือถือทะลุตัดขั้วหัวใจ ตายคาที่ แต่เหมือนฟ้ากลั่นแกล้ง เพราะคนที่ขึ้นมาดันเป็นอามุโร่ที่ตามมาสมทบ

ส่วนสาเหตุที่สก็อต ต้องพังทำลายมือถือทิ้งไปด้วยนั้น ก็เพื่อปกป้องอามุโร่ เพื่อนของเค้า เพราะในมือถือ เต็มไปด้วยข้อมูลของตัวเค้าเอง และทันทีที่อามุโร่มาถึง ก็ได้พบว่า ตัวของไรย์ หรือเจ้าหน้าที่อากาอิ ได้ยืนอยู่ใกล้ๆศพของเพื่อนเค้า มิหนำซ้ำ จู่ๆ เจ้าหน้าที่อากาอิก็ได้พูดขึ้นมาว่า

" คนทรยศต้องถูกกำจัด "


โคนันปี 18 ตอนที่ 921-922 เวทีแห่งการทรยศ

รันกับโซโนโกะไปช่วยคุณสึบารุ(อากาอิ)ทำความสะอาดบ้านของชินอิจิ ในระหว่างนั้นเธอก็ชวนรันไปการซ้อมเพลงของศิลปินที่บ้านของเธอสนับสนุนเงินทุน โดยเค้ากำลังจะออกเพลงที่ชื่อว่า asaca ซึ่ง คุณสึบารุ หรือเจ้าหน้าที่อากาอิเกิดสนใจขึ้นมาและจะขอไปด้วย



การพบกันของ โคนัน โอกิยะ สึบารุ และอามุโร่ โทโอรุ โดยอามุโร่ทีปกปิดองค์กรเรื่องที่เจ้าหน้าที่อากาอิยังไม่ตาย แต่เจ้าตัวไม่รู้ว่า เค้านั่นแหละคือสึบารุ โดยในตอนนี้ เบลมอธได้ปลอมตัวเป็น อาซึสะจังจากร้านปัวโรต์ด้วย โดยทุกคนมาเพื่อมาชมการซ้อมของนักร้องชื่อดังที่แต่งเพลงที่ชื่อว่า อาซากะ ก่อนที่เค้าจะฆ่าตัวตายในสถานที่ซ้อม (ขอข้ามคดีไปนะครับ)


ประเด็นสำคัญในตอนนี้

- ได้รู้ความจริงเรื่องของสก็อต

- เบลมอธ ในร่างของ อาซึสะจัง พยายามกันไม่ให้พวกรันไปยุ่งกับคดี และปล่อยให้ ชิอิจิ (ในความคิดเธอ) จัดการ และเธอหลุดปากเรียกรันว่า "แองเจิล" ซึ่งรันจำได้ว่า ตอนที่เธอเอาตัวมาบังไฮบาระที่กำลังจะถูกเบลมอธยิงทิ้ง เบลมอธก็พูดเหมือนกันว่า "ถอยออกไปนะแองเจิล" และสัญญาที่เธอขอไว้กับอามุโร่ก็คือ ห้ามทำอะไรกับ ชินอิจิ (ในความคิดเธอ) และ แองเจิล (ในความคิดเธอ) โดยเด็ดขาด เพราะสองคนนี้ คือสมบัติเพียงสองชิ้นบนโลกนี้ของเธอนั่นเอง


ปล.ถ้าถามผม ตั้งแต่ตามดูโคนันมา ผมชอบตัวละครตัวใดมากที่สุดในเรื่อง ก็คงเป็นเจ๊แกนี่แหละ ชอบมากๆเลย

- อามุโร่ที่โดนพ่อของโคนันต้มจะเปื่อย ก็ได้เริ่มกลับมาสงสัยว่า สึบารุ ก็คือ เจ้าหน้าที่อากาอิ เลยเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการปลอมตัวมาช่วยดูให้มั้ง55 แต่ที่เค้าจับสังเกตได้คือ ถนัดซ้าย

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZz


โคนัน มาดูพวกแก๊งสามสาว โซโนโกะ มาสึมิ และก็รัน เลือกชุดว่ายน้ำ โดย มาสึมิได้เลือกชุดว่ายน้ำเป็นแบบๆหนึ่ง (อ้างอิงจาก ตอนมุมอับในห้องลองเสื้อผ้า)



ทำให้โคนันนึกถึงเด็กที่เคยเจอเมื่อ 10 ปีก่อน




โดยเป็นความจงใจของ มาสึมิ ที่อยากให้โคนันจำเรื่องราวเมื่อสิบปีก่อนได้ และเหตุการณ์ต่อจากนี้ จะเป็นการย้อนอดีตเมื่อ 10 ปีก่อน

โคนัน ปี 19 ตอนที่ 936-937 จอมเวทย์แห่งคลื่น


คุโด้ ยูกิโกะพา เด็กๆมาเที่ยวทะเลโดยมีรันกับชินอิจิ โดยมีครอบครัวชาวอังกฤษหลบหนีมากบดานอยู่ที่ญี่ปุ่น




โดยชายคนนี้มีชื่อว่า อากาอิ ชูอิจิ อายุ 22 ปี



เค้ามีปัญหาทะเลาะกับแม่ของเค้าคนได้รับแผลที่ตา และชูอิจิก็ได้พบกับ น้องชายของเค้าที่ไม่ได้เจอกันมานานที่ชื่อว่า ชูคิจิ และน้องสาวที่เกิดขึ้นมาใหม่ระหว่างที่แยกกัน โดยเธอมีชื่อว่า มาสึมิ อายุ 7 ขวบ ส่วนชูคิจิก็อายุ18 แล้ว และพึ่งเรียนจบมัธยม



เด็กหญิงมาสึมิ สงสัยว่าทำไมพี่ชายของตัวเองถึงไม่ยิ้มเลย ทำหน้าตาเครียดๆอยู่ตลอดเวลา เธอเลยคิดที่จะทำให้พี่ชายหัวเราะ โดยการเล่นตลกให้พี่ชายของตัวเองหัวเราะ แต่ก็ไม่ได้ผล หนำซ้ำยังถูกพี่ชูอิจิของเธอดุว่า อย่าเอาของกินมาเล่นสิ



มาสึมิถึงกับซึมไปเลยที่ไม่สามารถทำให้พี่ชูอิจิที่เพิ่งได้พบกันหัวเราะได้ ก่อนหน้านั้น ชูคิจิได้ถามพี่ชูอิจิว่า แม่ไปไหน ทันใดนั้น แม่ของลูกๆทั้งสามคนก็เดินมาพอดี






WTF!!!!!


เปิดเผยแม่ของลูกๆทั้งสามคน ระหว่างนั้น ก็มีเด็กผู้ชายเดินมาบอกว่า พี่ชูอิจิก็คือตัวตลก เพราะมีรอยหยดน้ำทีใต้ตา โดยเด็กคนนั้นก็คือชินอิจิ หรือ โคนันของพวกเรานั่นเอง

แต่พี่ชูอิจิก็ได้บอกว่าไม่ใช่หรอก ฉันไม่ใช่ปิเอโร่อย่างที่เธอว่ามาหรอก




แต่นั่นก็ทำให้พี่ชูอิจิหลุดขำขึ้นมาทันที จนมาสึมิถึงกับเรียกชินอิจิว่า พ่อมดที่สามารถเสกรอยยิ้มให้กับพี่ชูได้



รันก็ได้มาตามชินอิจิที่มาป่วนครอบครัวอากาอิ อยู่ได้พักใหญ่ ให้กลับไปเพราะแม่ให้มาตามกลับ แต่จู่ๆก็มีคดีเกิดขึ้น เป็นรถตกน้ำ พี่ชูของเราก็รีบวิ่งลงไปช่วยผู้เคราะห์ร้ายแต่ไม่ทัน



ในการสืบคดีครั้งนี้ของพี่ชูอิจิ มีโคนัน มาสึมิ และรัน เป็นผู้ช่วย และหลังจากคลี่คลายคดีเสร็จ พี่ชูอิจิก็ได้มาจากลา เด็กน้อยชินอิจิ เพราะเค้าได้รับ สัญชาติอเมริกันแล้ว และกำลังจะไปเป็น FBI เพื่อสืบตามหาเรื่องราวของพ่อ และจัดการศัตรูของพ่อให้สิ้นซาก

ผมสรุปคีย์สำคัญๆนะ

- โคนันได้รู้แล้วว่า ฮาเนดะ ชูคิจิ คือพี่ชายของมาสึมิ และน้องชายของเจ้าหน้าที่อากาอิ และแม่ของพวกเค้าก็คือเซระ แมรี่


- พ่อของบ้านนี้มีชื่อว่า อากาอิ สึโตมุ ที่ได้รับการไหว้วานจากเพื่อนให้สืบคดีบางอย่าง และไปพัวพันกับพวกอันตราย จนเค้าสั่งให้ แมรี่ ภรรยาของเค้า พาลูกๆมาหลบที่ญี่ปุ่น และให้คิดซะว่า ตัวเค้าตายไปแล้ว



ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ในช่วงสายของวันหนึ่ง ที่โรงเรียนประถมเทย์ตัน ได้มีการแนะนำคุณครูคนใหม่ ที่จะมาเป็นครูประจำชั้นของพวกโคนันอีกคน โดยเธอมีชื่อว่า วาคาสะ รูมิ

โคนันปี 19 ตอนที่ 944-945 คดีโครงกระดูกของครูคนใหม่


เปิดตัว คุณครู วากาสะ รูมิ ที่เป็นครูประจำชั้นคนใหม่



วากาสะ รูมิ อายุ 37 ปี

คุณครูผู้ช่วยของคุณครูโคบายาชิ โดยประชำชั้นอยู่ห้อง ป 1B ที่โคนันเรียนอยู่ เธอมีนิสัยซุ่มซ่ามมาก และเป็นคนขี้กลัว หวาดระแวง ใสซื่อ

แต่ในระหว่างสืบคดี เธอมักจะคอยบอกใบ้อะไรสำคัญๆให้โคนันได้รู้อยู่เสมอ และตอนที่ถูกคนร้ายเข้าทำร้าย เธอก็สามารถปราบคนร้ายไปกองกับพื้นได้อย่างง่ายดาย



เป็นอีกตัวละครที่คนชอบและพูดถึงกันเยอะ เพราะดูมีความลับอะไรต่างๆที่น่าสนใจเอามากๆ

และในช่วงเวลาเดียวกันหลังจากนั้นไม่นาน ลุงโมริได้ถูกรางวัลม้าแข่ง 1 ล้านเยน แต่บัตรที่ถูกรางวัล ลุงโมริดันบังเอิญไปชนกับโจรล้วงกระเป๋าและเก็บบัตรแทงม้ามาได้ ลุงโมริเลยจะพารันกับโคนันไปกินซูชิร้านดัง

เชฟที่ทำงานที่ร้าน เป็นคนที่ฉลาดหลักแหลมเอามากๆ รอบคอบ และคิดวิเคราะห์สิ่งต่างๆได้รวดเร็วจากที่ดูภายนอกเป็นแค่เชฟธรรมดาๆทัวไป โดยเค้าสามารถรู้ได้ทันทีว่าลุงโมริของเราถูกรางวัลม้าแข่งจากการวิเคราะห์อะไรต่าง โดยเค้ามีชื่อว่า

วากิตะ คาเนโนริ อายุ 56 ปี


ภายในร้านเกิดคดีขึ้นนิดหน่อย แต่ไม่สำคัญมาก ประเด็นสำคัญอยู่ที่ โคนันที่สงสัยในผ้าปิดตาของเค้า และสงสัยว่าเค้าคือ เบอร์สองขององค์กรชุดดำ รัม ส่วนทางด้าน วากิตะ ก็สนใจในตัวนักสืบโมริเอามากๆ

ถัดมา หลังจากได้ทำความรู้จักกับ วากิตะ คาเนโนริ พวกเด็กๆชมรมนักสืบเยาวชนและคุณครูประจำชั้น วากาสะ รูมิ โดยครูวากาสะ ได้ขอแรงพวกเด็กๆมาช่วยกันวาดรูปเสือเพื่อจะเอาไปเป็นฉากในละครที่พวกโคนันแสดงเป็นกิจกรรมของโรงเรียน

ตอนต้น ครูวากาสะได้เห็นหญิงสาวคนหนึ่งมากริ่งที่หน้าห้องของห้องข้างๆของเธอ และจู่ๆ เธอก็ยิ้มอยากมีเลศนัย


ก่อนที่พวกเด็กจะมานั่นแหละ ซึ่งก็เป็นไปตามที่ครูวากาสะคิดมั้ง เพราะเกิดคดีขึ้นจริงๆที่ข้างห้องของเธอ



ในระหว่างไขคดี โคนันกลับไปที่ห้องของครูวากาสะ และได้พบกับใบเสร็จที่ตอนเช้าเธอไปซื้อของเตรียมไว้ให้พวกเด็กๆพอดี ราวกับว่าเธอตั้งใจพาพวกโคนันมาพัวพันกับคดีนี้ ทำให้โคนันสงสัยว่า พฤติกรรม ป้ำๆเป๋อๆ ของเธอ อาจจะเป็นการแสดงก็ได้ เพราะเธอได้ใช้จิตวิทยาพูดล่อลวงคนร้าย


ในตอนท้ายหลังจากรู้ตัวคนร้ายและใช้ความจริงไล่ต้อนเค้าจนมุม คนร้ายพยายามจะวิ่งเข้าไปทำร้ายพวกเด็ก ก็เป็นไปตามคาด


และเธอก็แกล้งทำทีเป็นว่าล้ม และชักศอกเข้าไปตั๊นใส่หน้าคนร้ายอย่างจัง



แต่เนื่องจากคนร้ายในคดีครั้งนี้เป็นโปรกอล์ฟชื่อดังที่มีข่าวซุบซิบ รวมถึงมีข่าวว่าเป้นคนร้ายในคดีครั้งนี้ ก็ขึ้นมารอทำข่าว รอรัวชัตเตอร์ แต่พอประตูห้องเปิดออก ก็ได้รัวชัตเตอร์ใส่จังหวะที่ครูวากาสะ กระโดดศอกใส่คนร้ายอย่างกล้าหาญ และดุดัน



จนภาพของเธอถูกตั้งพาดหัวข่าว และก็ตัดไป เป็นภาพของ วากิตะ คาเนโนริที่กำลังอ่านข่าวหนังสือพิมพ์จนไปข่าวของครูวากะสะ





แล้วพูดว่า

"ยัยนี่มัน ..........น่าสนใจจริงๆ"



ทางด้านผู้กำกับคุโรดะก็ได้อ่านข่าวไปเจอเช่นกัน เค้ารู้สึกคุ้นหน้าของผู้หญิงคนนี้ จึงอยากที่จะตรวจสอบอะไรบางอย่าง



หลังจากนั้น สารวัตรชิราโทริก็เข้ามาในห้อง และได้พูดเรื่องแฟนของเค้า คุณครูโคบายาชิที่เป็นครูประจำชั้นจะพาพวกเด็กๆไปตั้งแคมป์ กับตัวเค้า แต่ทั้งคู่ติดธุระ จึงให้ครูวากาสะพาพวกเด็กๆไปตั้งแคมป์แทน และสารวัตรชิราโทริก็บอกกับหัวหน้าของเค้าอย่าง ผู้กำกับคุโรดะว่า

"คุณดูเครียดไปนะผมเห็นคุณทำงานหนักมาตลอด ไม่ลองลาหยุดไปพักผ่อนบ้างหรอครับ"

และผู้กำกับคุโรดะก็บอกว่า การไปตั้งแคมป์ มันไม่ใช่แนวของเค้า



โคนันปี 19 ตอนที่ 964-965 ความลับของเต๊นท์ที่ถูกเผาไหม้


ตัดภาพไปที่แคมป์ พวกเด็กๆและคุณครูวากาสะตั้งเต๊นท์กันเสร็จแล้วจ้า



โคนันก็ยังรู้สึกสงสัยเธออยู่นะ




และได้ทำความรู้จักกับเด็กหนุ่มชมรมบาสมหาวิทยาลัย และได้เกิดคดีเพลิงไหม้ขึ้นที่เต๊นท์ของเพื่อนในชมรมของเค้า (และแน่นอนตามสูตรอาจารย์อาโอยาม่า ผู้ร้ายจะต้องเป็นใครคนใดคนหนึ่งในพวกเค้า)

ทุกคนก็ช่วยกันดับไฟ



แต่ก็ไม่รอดศพไหม้เกรียมไปแล้ว และมีคนไปโทรเรียกตำรวจมา ซึ่งก็เป็นสารวัตรยูมินางะ ที่เชี่ยวชาญและรับผิดชอบด้านคดีเพลิงไหม้ (จากตอน ม้าสีแดงในเปลวเพลิง) โดยคนที่โทรเรียกมาก็คือหัวหน้าของสารวัตรยูมินางะ ซึ่งก็คือ ผู้กำกับคุโรดะนั่นเอง




โดยครูวากาสะตกใจมากเมื่อได้เจอกับ ผู้กำกับคุโรดะ



ไฮบาระ ช็อคตาตั้ง (อีกแล้ว- -) เมื่อได้รู้ว่า ครูวากาสะตาบอดข้างหนึ่ง

ในท้ายตอนคนร้ายได้จับอายูมิเป็นตัวประกัน (อายูมิจังโดนจับเป็นตัวประกันรอบที่หนึ่งแสน)



ครูวากาสะจึงได้จะเข้าไปช่วยเหลืออายูมิจัง โดยใช้จิทวิทยาข่มขู่แบบที่เธอเคยทำ เพื่อให้คนร้ายเสียสมาธิ





และผู้กำกับคุโรดะก็ได้เข้าประชิดตัวคนร้าย และช่วยอายูมิจังได้สำเร็จ




คุณครูวากาสะในตอนนี้สามารถครองใจพวกเด็กๆได้แล้ว แม้แต่ไฮบาระเองก็มีความรู้สึกถูกชะตากับเธอ ซึ่งคิดว่าเธอไม่ใช่คนเลวหรืออะไรหรอก และห้ามไม่ให้คุโด้คุง พูดจาว่าร้ายเธอเป็นอันขาด55



โคนันได้สังเกตเห็นอะไรบางอย่างที่กระเป๋ากางเกงของครูวากาสะ เป็นรูปทรงอะไรบางอย่าง



จบตอน

(ขอขอบคุณภาพจาก VIZ แฟนซับด้วยครับ พอดีว่าผมแคปภาพแล้วมันติดป๊อปอัพเลยต้องตัดภาพและตัดโลโก้ลายน้ำไปด้วย ขออภัยด้วยครับ)



โคนันปี 19 ตอนที่ 980-981 สายคล้องโทรศัพท์ที่หายไป




เรื่องของเรื่องคือ ไฮบาระ ทำสายคล้องโทรศัพท์ที่เป็นรูปตุ๊กตาฮิโงะที่เป็นนักฟุตบอลหาย (เธอชอบฮิโงะมาก)
ทีนี้ คุณสุบารุบังเอิญเข้ามาพอดี เลยเอาแกงcurryมาแบ่ง ทีนี้พอทราบเรื่องจากพวกเด็กๆ ว่าจะไปเอาสายคล้องคืนมาให้ไฮบาระที่สลบพิงเสาอยู่ในบ้านด็อกเตอร์




แต่ทีนี้เจ้าตัวดันไม่ว่างเพราะต้องใช้รถพอดี จึงบอกว่ามีรถคันสีขาวที่คุ้นๆตาจอดอยู่ ให้ลองไปขอร้องให้เค้าพาไปสิ ซึ่งคนๆนั้นคือ ฟุรุยะเรย์ หรืออามุโร โทโอรุนั่นเอง


ในก่อนจะเริ่มตอนนี้ ที่ รร ของชินอิจิจะไปทัศนศึกษากันจึงขอยาแก้พิษ จากไฮบาระเพื่อจะกลับเป็นชินอิจิอีกครั้ง

และเข้าสู่ตอนสำคัญที่สุดของเรื่องโคนัน


ตอนสำคัญสุดของซีรีย์อีกตอน เคลียร์ปมใหญ่ๆตลอดเส้นทางของซีรีย์นี้ตลอด

ยอดนักสืบจิ๋ว โคนันปี 20 ตอนที่ 982-985 ทัศนศึกษาสีแดง และเฟสสอง ตอนที่ 998-999 ตามหามาริอะจัง!




โคนันได้ไปทัศนศึกษากับทาง รร ในร่างของชินอิจิ ก็เลยไปพัวพันกับคดีใหญ่คดีหนึ่ง และได้ไขคดีต่อหน้าสาธารณะชนในร่างของคุโด้ชินอิจิ สรุปเหตุการณ์สำคัญได้ดังนี้ครับ


รันตกลงคบกับชินอิจิเป็นแฟนกันเรียบร้อย หลังจากรอคอยคำตอบมาจากตอนคดีที่ลอนดอน (ตอนยาว คัมภีร์ของโฮล์มส์)



กองอวย ไอจัง ตายครับ ตาย


ยาแก้พิษของโคนันที่กลับเป็นร่างของชินอิจิ ต้องรอ 8 ชั่วโมงก่อนถึงจะกินได้ใหม่ อธิบายง่ายๆ คือโคนันกลับเป็นชินอิจิ แล้วก็ไปเที่ยวทัศนศึกษากับเพื่อนๆในชั้นเรียน และพอกลับเป็นโคนันอีกรอบ ก็ต้องไปคอยซ่อนตัวไม่ให้ใครเห็นเป็นเวลา 8 ชั่วโมงตามคำสั่งของไฮบาระ ซึ่งก็ได้ เฮย์จิ ที่มาคอยช่วยสับเปลี่ยนตัวกับเค้า และคอยช่วยเหลือระหว่างที่เป็นร่างโคนัน




ระหว่างสืบคดีก็มีเซระกับเฮย์จิมาช่วยด้วย



พวกรันได้เจอกับตัวละครหญิงที่ชื่อ โอกะ โมมิจิ โดยเธอคือตัวละครหลักที่อยู่ในจักรวาลฮาเรมของฝั่งเฮย์จิเค้า 555 โดยเธอปรากฎตัวใน เดอะมูฟวี่ 21 มาแล้ว และในซีรีย์เธอปรากฎตัวครั้งแรกในตอน คำสาปของนูเอะ





****จริงๆตัวละครพวกนี้ผมไม่ค่อยอยากจะอธิบายซักเท่าไรถ้ามีโอกาสจะมาทำแยกอีกที คืออยากจะสรุปเรื่องของพวกชุดดำเป็นหลักอะนะครับ แต่เห็นว่าเธอเป็นตัวละครหลักในเดอะมูฟวี่ 21 เผื่อใครสนใจไปหาดูใน ais play


และแล้วครับ การรอคอยกว่า 20 ปีของแฟนๆก็ได้สิ้นสุดลง






ตอนที่ 998-999 ตามหามาริอะจัง!

หลังจากที่กลับมาจากทัศนศึกษา ชินอิจิ ดันไปปรากฎตัวต่อสาธารณะชน จนพวกไฮบาระวิ่งวุ่นกันไปหมด



ด้านเฮย์จิก็ช่วยปิดข่าวของชินอิจิ ด้วยเช่นกัน


เมื่อข่าวว่า นักสืบที่น่าจะตายไปแล้วอย่างคุโด้ ชินอิจิ แพร่สะพัดไปทั่ว มีหรือที่ไอพวกทำตัวน่าสงสัยทั้งสามคนมันจะไม่สนใจ



ทั้งสามคนได้รับรู้เกี่ยวกับข่าวนี้ ส่วนครูวากาสะได้ดูสิ่งที่เธอไม่น่าจะดูได้ นั่นคือรายชื่อพวกผู้ที่ได้รับยา aptx4869 ซึ่งมันต้องมีแค่องค์กรเท่านั้นที่รู้ แต่เธอเข้าถึงข้อมูลนี้ได้อย่างไร และจุดประสงค์ของสามคนนี้คืออะไรเราก็ยังไม่รู้ รู้แค่ว่ารัมต้องการข้อมูลของชินอิจิ

ในตอนนี้คุณครูโคบายาชิวานให้พวกเด็กๆชมรมนักสืบไปตามหา มาริอะจัง แค่นั้นจบ


เด็กคนนี้


และระหว่างนี้พ่อแม่ของชินอิจิก็ได้กลับมาเพื่อช่วยเหลือลูกชายเรื่องแก้ข่าวที่ชินอิจิไปโผล่สู่สาธารณะชน



โดยวิธีที่คุโด้ ยูซากุใช้จบปัญหาทั้งหมดก็คือ เค้าให้ยูกิโกะติดต่อไปหาเจ้าของบล็อคที่มีคนเอาต้นตอของข่าวที่พบเห็นคุโด้ ชินอิจิ มาลง และค้นจนเจอผู้หญิงที่เป็นคนเอาข่าวนั้นมาลง โดยยูซากุโน้มน้าวเธอด้วยลายเซ็นต์พร้อมกับให้เหตุผลว่า ไม่อยากให้ลูกชายเหลิงจนเกินไปที่ไขคดีนี้ได้ ให้ช่วยทำเป็นว่าไม่ได้พบคุโด้ ชินอิจิ ซึ่งเธอก็เป็นคนไปโพสแก้ข่าวอีกรอบว่าเธอดูผิดไป

พอดีกันกับที่เฮย์จิเองก็บอกว่าคนชื่อชินอิจิที่ทุกคนเห็นกันก็คือ โอกิตะ โซชิ นักเคนโด้คู่ปรับกับเฮย์จิในการแข่งที่หน้าตาเหมือนชินอิจิมาก



อาจจะกลายเป็นว่าคนบางส่วนก็เชื่อไปแล้วว่าคนที่เขียนข่าวชินอิจิที่จะไปแก้ข่าวว่าเธอดูผิด คนที่เธอเห็นก็อาจจะเป็น โอกิตะ โซชิ จบประเด็นเรื่องปิดข่าวชินอิจิ

และแล้วครับ


และแล้ว









รหัส ASACA กับ RUM ไม่ได้แยกออกจากกัน ตามคำบอกเล่าและการวิเคราะห์ ของเจ้าหน้าที่อากาอิ ที่บอกกับไปกับยูซากุ

แต่ควรอ่านรวมเป็นคำเดียว










เปิดตัว คาราสึมะ เรนยะ หัวหน้าขององค์กรชุดดำ

เค้าเคยออกมาแล้วในตอน คฤหาสน์สีทองสนทยา






จบมหากาพย์ของคาราสึมะ เรนยะ มูฟออนกันต่อครับ

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ



โคนันปี20 ค็อกเทลเขาวงกต 1009-1011




เปิดตัว ดร.มิยาโนะ พ่อของไฮบาระ

มิยาโนะ อัตสึชิ


และภรรยาของเค้าที่กำลังตั้งท้องลูกในครรภ์

มิยาโนะ เอเลน่า หญิงสาวชาวอังกฤษ เจ้าของฉายา เฮล แองเจิล


โดยเป็นการเล่าย้อนอดีตแบบแฟลชแบ็คของ อามุโร่ โทโอรุ




อามุโร่ต้องการจะสืบเรื่องของคุโด้ ชินอิจิ เลยมาถามรันเกี่ยวกับคดีที่พระเอกของเราไปไขคดีได้จนออกข่าวใหญ่ไปเมื่อตอนที่ไปทัศนศึกษา โดยรันก็ปฎิเสธที่จะบอกเพราะชินอิจิสั่งเอาไว้ และนักสืบโมริก็มีคดีเข้ามาพอดี จึงได้ชวนอามุโร่ไปที่เกิดเหตุด้วยกัน และเกิดคดีขึ้น ด้วยผลจากเอฟเฟคสกิลพาสซีพของโคนัน Death Aura ตามสูตร



แล้วลุงพาลูกสาวกับเด็กมาคาเฟ่เมดหูกระต่ายชุดบันนี่เนี่ยนะ = = สุดยอดไปเลยลุงโมริ



ในระหว่างที่สืบคดีกันอยู่ ก็ได้รับเบาะแสจากคดีนี้เกี่ยวกับคนที่ชอบทำให้ตัวเองบาดเจ็บ ทำให้อามุโร่นึกย้อนกลับไป สมัยที่ตัวเองเป็นเด็ก เค้าได้พบกับแพทย์สาวฝรั่งผมบรอนด์หน้าตาสะสวยคนหนึ่ง



อามุโร่ หรือฟุรุยะ เรย์ในวัยเด็ก ชอบเจ็บตัวเป็นประจำเพราะไปมีเรื่องชกต่อยกับเด็กคนอื่นๆ อามุโร่ได้รู้จักกับเด็กที่คลินิกที่ชื่อ อาเคมิจัง โดยเธอเป็นลูกสาวของ แพทย์สาวที่คลินิกซึ่งแพย์คนนี้เธอมีชื่อว่า เอเลน่า

อาเคมิจัง พาอามุโร่มาหาแม่ของเธอและบอกว่า หมอนี่ได้รับบาดเจ็บมาอีกแล้ว



คุณหมอเอเลน่า เธอก็ได้ถามอามุโร่ ว่า ทำไมถึงชอบไปมีเรื่องชกต่อยกับคนอื่น อามุโร่ก็เลยบอกไปว่า

"ก็ไอพวกนั้นมันชอบหาว่าผม มีสีผมที่แปลกไปจากคนอื่น"

คุณหมอเอเลน่าก็ได้บอกว่า งั้นเธอก็เหมือนกับฉัน แสดงว่าเธอต้องเป็นคนที่มีสายเลือดเป็นคนต่างชาติหรือก็คือลูกครึ่งนั้นเอง และได้บอกประโยคที่ผมชอบมากๆ

"จำไว้นะ มนุษย์ทุกคน แม้ว่าจะมีสีผิว สีผม รูปลักษณ์ อะไรยังไง แต่เลือดของทุกคน มีสีแดง"



ทันใดนั้นก็เปิดตัว ตัวละครสำคัญต่อแกนหลักของเรื่อง " แมด ไซแอนทิส " ด็อกเตอร์ มิยาโนะ อัตสึชิ อายุ 35 ปีในขณะนั้น โดยเค้าเป็นสามีของ หมอเอเลน่า



ดร มิยาโนะ รู้สึกแปลกใจ ที่ปกติ ภรรยาของเค้ามักจะไม่ค่อยพูดอะไรกับคนไข้นานๆ พึ่งจะมีเด็กคนนั้น (อามุโร่) ที่ทำให้เธอร่าเริงเวลาได้คุยกับคนอื่น ซึ่งหมอเอเลน่าบอกว่าเป็นเพราะเด็กคนนี้มีอะไรที่คล้ายกับฉัน ........

ดร มิยาโนะบอกว่าเค้าได้รับเงินทุนสนับสนุนการวิจัยของเค้าจากคาราสึมะกรุ๊ป ให้ไปทำงานวิจัยบางอย่าง (องค์กรชุดดำแหละ)



ในตอนแรก ดร มิยาโนะไม่อยากที่จะไปเข้าร่วมกับคาราสึมะกรุ๊ป เพราะไม่อยากทิ้ง คุณหมอเอเลน่าภรรยาของเค้าเอาไว้ และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือ "พี่สาวของหมอเอเลน่า บอกว่ามันน่าสงสัยนะองค์กรอะไรนั่น" แต่หมอเอเลน่าก็บอกกับสามีของเธอว่า หากงานวิจัยที่คุณกำลังจะไปทำได้เงินดีกว่าทำคลินิก ฉันจะปิดคลินิกของฉันแล้วไปช่วยคุณ .... ดร มิยาโนะก็บอกว่าไม่เป็นไร เงินที่เรามีพอสำหรับพวกเราสามคนพ่อแม่ลูกไปยาวๆแล้ว


" 4 ต่างหาก แล้วก็ 3 เดือนแล้วด้วย"

คุณหมอเอเลน่าบอกกับสามีของเธอ ..........

ดรมิยาโนะดีใจเป็นอย่างมาก และจะพิจารณาเรื่องนี้อีกที เพราะงานวิจัยนั่น ก็เป็นความฝันของเค้าด้วย

(ตามไทม์ไลน์แล้ว นี่จะเป็นการย้อนอดีตไปเมื่อประมาณ 18 ปีก่อน (จากอายุของเด็กในท้องตอนนั้นหละนะ)

อามุโร่จึงบอกลาทุกๆคน ซึ่งก่อนจากไปเค้าก็บอกว่า ถ้าผมบาดเจ็บอีก ผมจะมาที่นี่ได้อีกมั้ย



หมอเอเลน่าก็เลยบอกว่า ที่นี่ไม่ต้อนรับเด็กที่มีเรื่องชกต่อยแล้วนะ แต่จริงๆแล้ว อามุโร่ ชอบทำให้ตัวเองบาดเจ็บเพราะจะได้มาหาคุณหมอเอเลน่าที่เค้าชอบได้บ่อยๆยังไงเล่าาาาาา 55 (ไอหมอนี่สายmilf)

จบการย้อนอดีต และทำให้อามุโร่ที่กำลังเจอทางตันในคดีนี้ ไขคดีได้



หลังจบคดีนี้ อามุโร่ได้รับคำสั่งจากรัมให้ไปตามสืบเรื่องของคุโด้ ชินอิจิจึงได้บุกไปบ้านคุโด้ที่ คุณสึบารุอาศัยอยู่




ระหว่างที่ใช้กุญแจผี (อามุโร่เป็นคนที่ชอบพกกุญแจผีเอาไว้ตลอด ) ไขเข้าไปได้สำเร็จ เค้ารู้สึกได้ถึงอะไรบางอย่างที่หน้าประตูภายในบ้านของคุโด้.... เค้าจึงชักปืนสั้นออกมาเล็งยิงไปที่..........



อามุโร่รู้แล้วว่า โอกิยะ สึบารุ ก็คือ เจ้าหน้าที่อากาอิ ปลอมตัวมา และระหว่างที่ทั้งคู่เจรจากัน(เจรจาพร้อมกับจะเหนี่ยวไกปืน) ก็มีคนเดินมาเปิดไฟ พร้อมกับพูดขึ้นมาว่า

" สวัสดีครับ ผมคุโด้ ยูซากุ และนี่ภรรยาผม (เสียงผู้หญิง: ยูกิโกะค่ะ ) "

และได้ทำการเจรจาอะไรบางอย่างกับอามุโร่





ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ผมอยากจะบอกอะไรนิดหนึ่งตรงนี้ มักจะมีคนชอบพูดมาว่า โคนันหลังๆไม่สนุกเลยคดีดร็อปๆลงมาก แถมฉายมาพันกว่าตอน เนื้อเรื่องยืดๆ

คือจะบอกว่าหลังๆ อาจารย์โกโช แกเขียนแทบจะโดนอนิเมตามชนทัน เพราะงั้นคดีส่วนมาก จึงเป็นคดีที่ทีมงานอนิเมทำขึ้นมาออกทะเลแทน ซึ่งเนื้อเรื่องหลักจริงๆของอาจารย์โกโช ก็คือในมังงะนั่นแหละ ยังสนุกลุ้นระทึกอยู่เสมอครับ ผมข้ามพวก anime only หรือ TV original ไปเยอะเลย ปกติผมก็อ่านแต่มังงะเป็นหลักด้วย แล้วมาดูอนิเมเฉพาะตอนต้นฉบับของอาจารย์แกเท่านั้น ซึ่งหลังจากจบตอนที่อามุโร่บุกเข้ามาบ้านคุโด้นี้ ก็มีตอนอนิเมมาคั่นยาวๆ บวกกับสถานการณ์ไวรัส ทำให้นี่จะเป็นตอนล่าสุดของอนิเมที่เป็นต้นฉบับจากอาจารย์แกเอง หลังจากนี้จะเป็นเนื้อหาในส่วนของมังงะล้วนๆเลย โดยคดีนี้คือ คดีฆาตรกรรมต่อเนื่องตำรวจสาว

โคนันตอนที่ 1028-1031 เป้าหมายคือกรมตำรวจนครบาลแผนกจราจร


เป็นตอนโรแมนติกคอเมดี้ เรื่องราวความรักของ แผนกตำรวจจราจร เมื่อมีคนร้ายฆ่าตำรวจสาวตายสองคน เพราะรับไม่ได้ที่ตำรวจจราจรสาว มาเขียนใบสั่งเค้า และเค้ากำลังรีบจะไปดูใจแฟนของเค้าที่กำลังจะฆ่าตัวตาย แต่ไปห้ามไว้ไม่ทัน เพราะติดด่านตรวจอยู่


โดยหนึ่งในเป้าหมายของคนร้ายก็คือ คุณยูมิแฟนสาวของ ฮาเนดะ ชูคิจิ โดย ชูคิจิ รู้สึกว่าแฟนของเค้ากำลังจะตกอยู่ในอันตรายจากเงื้อมมือของคนร้ายฆ่าต่อเนื่อง


เค้าจึงได้ไหว้วานให้พี่ชายของเค้า คอยปกป้องคุณยูมิให้หน่อย เพราะพี่ชายเป็นเจ้าหน้าที่ FBI สุดเก่งกาจ



โดยส่งเมลไปข้อร้องพี่ชาย และพี่ชายก็ตอบตกลง และกำลังคอยตามคุ้มครองเธออยู่ หลังจากเล่นงานพวกกุ๊ยที่มาม่อใส่ ว่าที่ น้องสาวอีกคน (น้องสะใภ้) ของตน





ในท้ายตอนอามุโร่ได้โทรคุยกับผู้กำกับ คุโรดะ โดยขอข้อมูลของคุโด้ ชินอิจิ และเรียกตัวของอามุโร่ว่า

เบอเบิร์น


หลังจากนั้น โคนันได้ไปเกี่ยวกับกับการปล้นของจอมโจรคิด โดยในครั้งนี้ สารวัตร โคเมย์ หรือ โมโรฟุชิ ทากาอากิมาเกี่ยวข้องด้วย




ในตอนนี้คิดปลอมตัวเป็น โทยามะ คาสึฮะ





ขอข้ามเรื่องของจอมโจรคิดไป

ในท้ายตอนมีประเด็นสำคัญ เมื่อได้เจอพัสดุในล็อกเกอร์ของ หมวดดาเตะ รุ่นพี่ที่สอนงานตัวรวจให้กับเค้า โดยหมวดซาโต้เล่าว่ากลุ่มเพื่อนของคุณดาเตะถือเป็นกลุ่มที่แสบสุดเป็นกลุ่มเพื่อน 5 คน ที่แก่กว่าหมวดซาโต้ปีหนึ่ง และหมวดมัตสึดะ จินเปย์ (อดีตแฟนของหมวดซาโต้ที่เสียชีวิตไปแล้วจากคดีระเบิดในตอน กรมตำรวจสั่นคลอน ตัวประกัน 12 ล้านคน ) ก็เป็นหนึ่งในแก๊งเพื่อนกลุ่มนั้นด้วย




พัสดุที่เจอส่งถึงสารวัตรโคเมย์ และเมื่อเปิดข้างในดู ของในนั้นคือสมาร์ทโฟนของน้องชายของเค้า โดยน้องชายของเค้าเป็นตำรวจลับที่ทำงานอยู่ในสันติบาล และได้เสียชีวิตอยู่ที่ใดที่หนึ่งระหว่างที่ทำภารกิจลับ

หลังจากนั้นก็เปิดเผยว่าน้องชายของเค้า มีชื่อว่า โมโรฟุชิ ฮิโรมิสึ โดยเค้ามีเพื่อนสมัยเด็กที่มีชื่อเล่นว่าซีโร่






สรุป จากที่เปิดเผยให้เห็นถึงกลุ่มแก๊ง 5 คนในโรงเรียนเตรียมตำรวจ ที่มีหมวดดาเตะเป็นหัวโจก ประกอบไปด้วย

1. หมวดดาเตะ วาตารุ


รุ่นพี่ของหมวดทาคางิ เสียชีวิตไปแล้วจากอุบัติเหตุรถชน เพื่อนๆในแก๊งมักเรียกเค้าว่าหัวหน้า

2. มัตสึดะ จิมเปย์


อดีตคนรักของ หมวดซาโต้ มิวาโกะ เค้าเสียชีวิตไปเมื่อสามปีก่อนจากการพลีชีพเพื่อชาติ จากตอน กรมตำรวจสั่นคลอน ตัวประกัน 12 ล้านคน

โคนันตอนที่ 326-329 กรมตำรวจสั่นคลอน ตัวประกัน 12 ล้านคน




ในตอนนี้ จะเป็นการอธิบายถึงการเสียชีวิตของหมวดมัตสึดะ หนึ่งในสมาชิกแก๊งทั้ง 5 ของดาเตะ โดยเค้ายอมโดนระเบิดตายเพื่อจะได้เห็นคำใบ้ถึงที่ซ่อนระเบิดที่จะปรากฎออกมาไม่กี่วิก่อนที่ระเบิดจะทำงาน โดยระเบิดที่แสดงคำใบ้นั้น อยู่บนชิงช้าสวรรค์ ซึ่งตัวเค้าจะ กู้ระเบิดบนตู้ชิงช้านั้นก็ทำได้ง่ายๆ แต่ถ้าหากเค้ากู้ระเบิดสำเร็จ ก็จะไม่ได้เห็นคำใบ้ที่บอกถึงที่ซ่อนของระเบิดอีกลูก และก็อาจจะทำให้ระเบิดตู้มมม และมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เค้าจึงยอมตายเพื่อจะได้ส่งคำใบ้ไปให้มือถือของหมวดซาโต้ ซึ่งตั้งแต่ดูโคนันมา ผมยกย่องให้เค้าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เท่และเสียสละที่สุดแล้ว

ในเดอะมูฟวี่ 20 อามุโร่ที่ต่อยตีกับอากาอิเสร็จแล้วจึงลงมากู้ระเบิดในสวนสนุก โดยโคนันถามว่า ทำเป็นด้วยหรอ ซึ่งอามุโร่ก็บอกว่า พอดีเพื่อนที่สนิทมากๆเคยสอนมาให้ หมอนั่นคือผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ระเบิดเลยแหละ



3.ฮากิวาระ เคนจิ


นายตำรวจหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด เค้าเสียชีวิตเมื่อ 7 ปีก่อน หลังจากเรียนจบจากโรงเรียนเตรียมตำรวจพร้อมกับชาวแก๊งได้ไม่นาน โดยเค้าเป็นคนแรกในกลุ่มชาวแก๊งทั้ง 5 ที่เสียชีวิตไปก่อนใคร ปรากฎตัวครั้งแรกในตอน กรมตำรวจสั่นคลอน ตัวประกัน 12 ล้านคน โดยเค้าเสียชีวิตจากเหตุระเบิดเช่นเดียวกันกับหมวดมัตสึดะ



4.โมโรฟุชิ ฮิโรมิสึ


อดีตนายตำรวจแห่งหน่วยสันติบาล เค้าเเฝงตัวเข้าไปในองค์กรชุดดำ และได้รับโค้ดเนมว่า สก๊อต ก่อนจะชิงลงมือฆ่าตัวตายไป (อ้างอิงจากตอน เวทีแห่งการทรยศ) และจากตอนล่าสุดก็ได้เปิดเผยว่าเค้าเป็นน้องชายของสารวัตร โคเมย์ โมโรฟุชิ ทากาอากิ

5. ฟุรุยะ เรย์ (อามุโร่ โทโอรุ,ซีโร่,เบอเบิร์น)


อดีตนักเรียนโรงเรียนตำรวจ ผู้เป็นที่ 1 ของรุ่น (หมวดดาเตะคือที่ 2 ) ปัจจุบันเค้ายังมีชีวิตอยู่ ในขณะที่เพื่อนๆทั้ง 4 ของเค้าเสียชีวิตจากกันไปหมดแล้ว โดยเค้าเองก็คือเจ้าหน้าที่สันติบาลเช่นเดียวกันกับ ฮิโรมิสึหรือสก็อต โดยทั้งคู่ได้ลอบเข้าไปสืบเรื่องของพวกชุดดำ

สรุปสิ่งที่เป็นประเด็นสำคัญของอามุโร่
- เค้าทำงานและรับคำสั่งจากรัมโดยตรง เห็นได้จากการที่เค้าได้รับมอบหมายให้ตามสืบเรื่องของชินอิจิ

- เค้าชื่นชอบในตัวของ คุณหมอเอเลน่า หรือ แม่ของไฮบาระ และ อาเคมิ และก็อาจจะเป็นเพื่อนสมัยเด็กกับ อาเคมิด้วย ( ทับไลน์กับ พี่ชูอิจิ ของเราอีกแล้ว ) นอกจากเพื่อนทั้ง 4 คนของเค้าที่เสียชีวิตไปแล้ว เค้ายังต้องสูญเสีย ครอบครัวมิยาโนะที่เค้าสนิทสนมไปอีกด้วย แถมยังต้องมาทำภารกิจไล่ล่า เชอรี่ สมบัติชิ้นสุดท้ายที่หลงเหลือเอาไว้ของ คุณหมอเอเลน่าที่เค้าชื่นชอบด้วย (ชีวิตโคตรดาร์ก)

- เค้ารู้ความลับของ ชารอน วินยาร์ด (เบลมอธ) โดยเค้าบอกว่าความลับนี้หากถูกเปิดเผยไปให้คนในองค์กรรู้ คงเป็นเรื่องช็อค nani!!!!! เอามากๆสำหรับคนในองค์กร ( อ้างอิงจากช่วงท้ายของตอน ความจริงสีแดงเข้ม )

- ปัจจุบัน เพื่อนทั้ง 4 ของเค้า หากทุกคนยังมีชีวิตอยู่ ทุกคนจะมีอายุ 29 ปี เท่ากับเค้า

- มีความเป็นไปได้ว่าเค้าจะเป็นลูกครึ่ง (อ้างอิงจากคำพูดของคุณหมอเอเลน่า ในตอน ค็อกเทลเขาวงกต)

- มักทำงานกับลูกน้องคนสนิท ที่ชื่อว่า คาซามิ ยูยะ



- เก่งกาจด้านการต่อสู้เอามากๆ ศิลปะการต่อสู้ที่เค้าใช้คือ มวย Ju-jitsu

จบมหากาพย์ ฟุรุยะ เรย์ ลองไปหาดูใน ais play ได้ครับ เดอะมูฟวี่ 22 ปฎิบัติการสายลับเดอะซีโร่

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ถัดมา นักสืบโมริได้ว่าจ้างให้ไปสืบคดีที่นากาโนะ
โคนันฉบับมังงะ ไฟล์ที่ 1027-1031

โดยผู้จ้างวานบอกให้ลุงโมริหาสมาชิกไปด้วยกัน 4 คน โดยเบื้องต้นก็มี ลุงโมริ รัน โซโนโกะ โคนัน ต่อมา โซโนโกะดันป่วย รันจึงขอถอนตัว และได้เรียกอามุโระไปแทน ในฐานะลูกศิษย์หมายเลข 1 ของโคโกโร่นิทรา โดยลุงโมริก็บอกว่า งั้นก็ยังขาดคนอีกหนึ่งคน และทันใดนั้นเอง



วากิตะ คาสึโนริ ก็เปิดประตูขึ้นมา และขอติดตามไปด้วย ซึ่งลุงโมริก็ถามว่า ต้องไปพัก 2 วันเลยนะที่นากาโนะ แล้วคุณไม่ทำงานหรอ วากิตะก็เลยบอกว่า เดี๋ยวจะขอไปลาหยุดกับเจ้าของร้านว่าท้องไส้เค้าปั่นป่วน โดยมี อามุโร่ โทโอรุ ลูกศิษย์อันดับ 1 ของโคโกโร่นิทรา เป็นพี่เลี้ยง 555 โดยในระหว่างที่กำลังโซ้ยซูชิที่ วากิตะ นำมาด้วย ลุงโมริก็เลยถามไปว่า ตาของคุณยังไม่หายดีอีกหรอ วากิตะก็เลยบอกว่า เค้าเผลอเอามือไปเกาจนมันเป็นหนักกว่าเดิม สนใจจะดูมั้ย ?



เข้าคู่กันดีจริงๆเลยน๊าาาา อามุโร่ กับ วากิตะ หนะ ฮั่นแน่!!! มีซัมติงอะไรกันป่าววว


โลเคชั่นของ ฉากฆาตรกรรมครั้งนี้คือโบสถ์ร้าง



และหลังจากนั้นลุงโมริก็รอให้ตำรวจนากาโนะ พวกสารวัตร ยามาโตะ ให้มารับ แต่มาไม่ได้ เพราะติดหิมะถล่ม ให้คนทั้ง 9 คนในโบสถ์อยู่กันไปก่อน และก็มีคนตายตามคาดจากสกิลพาสซีพของโคนัน



ในระหว่างสืบคดี โคนันได้ถามอามุโร่ไปตรงๆเลยว่า

"รู้จักกับ รัม ใช่มั้ยครับ"



อามุโร่บอกว่า ถ้าบอกว่ารู้จัก โคนันก็จะไปตามสืบคนทุกคนที่อามุโร่รู้จักไปทั่ว แต่ถ้าบอกว่าไม่รู้จักโคนันก็จะระแวงคนทุกคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับอามุโร่จนเกิดเหตุ อามุโร่เลยแก้ปัญหาโดยการบอกใบ้ไปว่า

"รัมเป็นคนใจร้อน"



ลุงโมริได้ถ่ายศพผู้ตายในที่เกิดเหตุส่งไปให้พวกตำรวจนากาโนะที่กำลังติดหิมะ มาในที่เกิดเหตุไม่ได้ ซึ่งภาพที่ส่งไปได้ติดหน้าของอามุโร่ไปด้วย และเมื่อสารวัตรโคเม ได้เห็นหน้าของอามุโร่ ก็นึกออกทันที่ว่าเค้าคือเพื่อนของน้องชายของเค้า ฮิโรมิสึ(หรือสกอต) และได้พามาพบกับเค้าสมัยที่เค้ายังเรียนอยู่ที่มหาลัยโทโตะ และคนที่ส่งมือถือของฮิโรมิสึมาให้กับเค้าก็น่าจะเป็นอามุโร่ ในขณะที่ ผู้กำกับคุโรดะก็ได้โทรหาสารวัตรยามาโตะ และได้ขอคุยกับสารวัตรโคเม (ไม่รู้เรื่องอะไร)




หลังจากจบคดีที่มาคั่น สารวัตรโคเมที่ได้เจอกับ ลุงโมริ วากิตะ แล้วก็ อามุโร่ ทั้งสามคน ตัวเค้าจึงได้เดินเข้าไปทักทายกับใครบางคนในสามคนนั้นที่เค้ารู้จักเป็นอย่างดี???



คนนั้นๆก็คือ ลุงโมริของพวกเรานั่นเอง (ใช่แหละ) พร้อมกับถามว่าสองคนนี้คือใคร โดยลุงโมริก็ตอบไปว่า พวกลูกศิษย์ที่ตามมาช่วยด้วย พร้อมกับคิดอะไรทิ้งท้ายไว้ว่า

เวลาเป็นเงินเป็นทอง


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

โคนันไฟล์ที่ 1032-1034

พวกโคนันกับชมรมนักเสือกเยาวชนได้มาทัศนศึกษากันที่จังหวะกุนมะ โดยมาพร้อมกับคุณครูวากาสะ และครูโคบายาชิ และมาทำการเก็บของป่ากัน


ซึ่งในระหว่างที่ไปท่องเที่ยวกันอยู่นั้น สกิลพาสซีพของโคนันก็ทำงาน เมื่อได้พบศพชายคนหนึ่งนอนตายอยู่


ในระหว่างที่ทำการสืบสวน อายูมิจังก็กำลังหาใบโคฟเวอร์สี่แฉก โดยเธอบอกว่า มันคือเครื่องรางที่จะนำโชคมาให้เรา


คุณครูวากาสะเมื่อได้ยินว่าเครื่องราง จู่ๆเธอก็นึกถึง ฮานาเดะ โคจิ ขึ้นมาในหัว (เอ๊ะ??)





โคนันได้สังเกตเห็นว่า ครูวากาสะมีท่าทีแปลกๆ และได้รู้ว่าเธอเหลือตาที่ใช้งานได้เพียงข้างเดียว (คือคนทุกคนบนโลกจะเจ็บตาข้างเดียวไม่ได้ครับ มันสงสัยหมด 555)

หลังจับคนร้ายและปิดคดีได้ อายูมิจังก็นำใบโคลฟเวอร์สี่แฉกมาให้ครูวากาสะเพราะครูเป็นคนซุ่มซ่าม เผื่อว่าใบสี่แฉกนี้จะเพิ่ม LUK ให้กับครู ซึ่งเธอบอกว่าจะเก็บไว้อย่างดีเลย และห่อใส่ผ้าเช็ดหน้าเก็บไว้



พอละสายจากพวกเด็กๆ ครูวากาสะก็สลัดใบโคลฟเวอร์ที่อายูมิจังให้ ทิ้งซะอย่างงั้น แต่ตาวิเศษเห็นนะ


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

โคนันไฟล์ที่ 1035-1038

เซระ มาสึมิ สงสัยเรื่องที่ไฮบาระอาจจะตัวหดเล็กลงเหมือนกันกับโคนัน .....โคนันเลยมาปรึกษากับไฮบาระและโดนด่าไปที




โคนันบอกว่า เซระไปถามกับรันและโซโนโกะว่า

"มีเด็กที่ท่าทางเหมือนกับผู้ใหญ่อยู่รอบๆตัวบ้างมั้ย " หวยเลยมาออกที่ไฮบาระ

ทันใดนั้นเองก็มีคนมากดกริ่งหน้าบ้าน นั่นคือ โอกิยะ สึบารุที่ เดินเอาอาหารต้มๆ มาให้ตามสูตร (เอาอาหารมาให้เป็นการบังหน้า จริงๆอยากมาเจอใครบางคนมากกว่า )



โคนันถามว่า มีใครน่าสงสัยมาด้อมๆมองๆแถวๆนี้มั้ย คุณสึบารุจึงตอบไปว่า มีคนหนึ่งเด็กคนนี้ไงที่ใส่หมวกกันน็อค ซึ่งนั้นก็คือเซระ มาสึมิ นั่นเอง

ตัดประเด็นมาที่ ดร อากาสะ โดยแกจะไปพบกับนักประเมินราคาวัตถุโบราณ โดยจะไปขอคำปรึกษาเรื่องจานโบราณจากเค้าคนนั้น ซึ่งคุณสึบารุก็จะขอไปด้วย เพราะเค้าก็ชื่นชอบจานโบราณเหมือนกัน

มาสึมิจึงเอ่ยปากว่าจะขออยู่เฝ้าบ้าน กับ ไฮบาระ เพราะเธอไม่ได้สนใจไอจานโบราณนั่นหรอก ซึ่งไฮบาระก็จะขอไปด้วย โดยเธอบอกว่า เธอเองก็สนใจจานโบราณ แต่แล้วจู่ๆ มาสึมิก็บอกว่า งั้นตัวเขาก็สนใจจานโบราณนั่นด้วย(เอ้าา55) ซึ่งคุณสึบารุก็ไม่ขัดข้องและจะชวนมาสึมิไปด้วย ไปด้วยกันหมดห้าคนเลย

โคนันถามกับเจ้าหน้าที่อากาอิ (สึบารุ) ว่าทำไมถึงชวนมาสึมิไปด้วย เค้าบอกว่าไม่อยากให้เธอยืนรออยู่หน้าประตูนานๆ และอีกอย่าง(เค้าคิดในใจ) มีเรื่องอยากจะถามน้องสาวสุดที่รักหลายๆอย่างด้วย


(เทพผู้พิทักษ์ น้องสะใภ้(คุณจราจรยูมิ) ,น้องสาว(มาสึมิ), น้องแฟน(ไฮบาระ) เจ๋งดีใช่มั้ยละผู้ชายคนนี้ ต้องคอยดูแลน้องสาวถึงสามคน )

ในระหว่างที่อยู่บนรถเต่าของ ดร อากาสะ มาสึก็พยายามมาถามซอกแซกกับไฮบาระ เช่นว่า ชื่อ "ไอ" นี่ดูแปลกจังเลยเนาะ แต่ไฮบาระก็ชิงแกล้งหลับไปซะก่อน ตัดปัญหาไปเลย555

ซึ่งพอมาถึงบ้านของนักประเมินวัตถุโบราณ สกิลพาสซีพของโคนันก็ทำงาน เมื่อเค้าถูกฆ่าตายภายในบ้านไปเสียแล้วครับ


ระหว่างที่เกิดคดีอยู่นั้น โคนันกับไฮบาระก็ได้สุมหัวปรึกษาไขคดีกัน ซึ่งมาสึมิก็ได้สังเกตพฤติกรรมของไฮบาระอยู่ตลอด จนเธอเข้าไปถามกับไฮบาระตรงๆว่า เธอเองก็กินยาแบบเดียวกับที่โคนันกินใช่มั้ย เพราะคำพูดของไฮบาระ ไม่เหมือนคำพูดที่เด็ก ป 1 จะใช้กัน พร้อมกับถามอายุที่แท้จริงของไฮบาระ ในระหว่างที่โคนันกับไฮบาระ ไม่รู้จะตอบไปว่าอะไรดี เมื่อเจอคำถามแบบนี้ (เรียกว่าไม่รู้จะไปยังไงแล้ว)



เจ้าหน้าที่อากาอิ ในร่างของคุณสึบารุ ก็ได้พูดตอบมาสึมิไปว่า ไม่เห็นแปลกเลย เด็กสมัยนี้พัฒนาเร็วมาก เพราะทุกคนต่างก็มีมือถือใช้กันหมดแล้ว แล้วก็ยังจำพวกศัพท์ยากๆผ่านสื่อต่างๆที่มีมากมายในตอนนี้อีก ที่สำคัญไฮบาระอยู่อาศัยกับ ดร อากาสะที่ชอบใช้ศัพท์ยากๆอยู่บ่อยๆด้วย จึงไม่แปลกที่เด็กจะเรียนรู้มาใช้ในชีวิตจริง

มาสึมิถึงกับทำหน้าเซ็งๆเมื่อ คุณสึบารุ มาพูดแก้ต่างขัดเธอแทน55

ก่อนที่มาสึมิจะถามคุณสึบารุว่า ในตอนนั้น รู้ได้ไงว่าเธอเป็นผู้หญิง เพราะเธอใส่หมวกกันน็อคอยู่ หรือจะเป็นเพราะว่า คุณเคยรู้จักผมมาก่อน (ยิ่งกว่ารู้จักอีกลูกเอ๊ยยย55)

ก่อนที่คุณสึบารุจะตอบไปว่า ก็ทรวดทรงองเอวเธอเหมือนผู้หญิงซะขนาดนั้นนี่หน่า ซึ่งโคนันเองก็ถามคุณสึบารุไปว่า ทำไมไม่ยอมบอกกับมาสึมิเรื่องความจริงทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่อากาอิในร่างของ โอกิยะ สึบารุ ไม่อยากให้น้องสาวของเค้าเข้ามาเกี่ยวข้องกับไอพวกชุดดำ พร้อมกับย้อนอดีตไปเมื่อ 18 ปีก่อน




ในขณะนั้น อากาอิ สึโตมุ พ่อของครอบครัวอากาอิ ได้ไปสืบเรื่องการตายของ ลูกชายของเพื่อนเค้าที่ชื่อว่า ฮาเนดะ โคจิ จึงได้บอกให้ภรรยา และลูกชายทั้งสองคน อพยพไปอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยในช่วงแรก ชูคิจิที่อายุ 11 ปีในตอนนั้น ไม่อยากจะจากบ้านของเค้าอย่างอังกฤษไป ซึ่ง เจ้าหน้าที่อากาอิในขณะนั้นที่อายุ 15 ปี ก็ได้บอกว่าเราต้องปลอมตัวเป็นคนญี่ปุ่นกันไปก่อน โดยเซระ แมรี่ แม่ของบ้านอากาอิ ก็ได้บอกว่า เธอตั้งท้องลูกคนที่สาม และพ่อจะต้องกลับมาหาลูกๆทุกคนอย่างแน่นอน

ตัดกลับมาปัจจุบัน เจ้าหน้าที่อากาอิก็ได้นึกในใจว่า มาสึมิ โตขึ้นเยอะมากๆจากตอนนั้น

ระหว่างนี้มาสึมิก็พยายามเซ้าซี้ไฮบาระเรื่องยา APTX 4869 ซึ่งไฮบาระก็ยังปากแข็งอยู่ไม่พูดออกมาง่าย ๆ จนมาสึมิหลุดปากมาว่า อยากได้ยาที่ "กู้คืนเวลากลับมา "

คุณสึบารุรู้สึกสงสัยกับคำว่า " กู้คืนเวลากลับ " และสันนิษฐานว่า กู้เวลากลับมาแสดงว่าตอนนี้ไม่เหมือนเดิม และคนที่ต้องการจะกู้เวลากลับมาไม่ใช่ตัวเธอ แต่เป็นคนอื่น เซระที่เริ่มรำคาญก็ได้ใช้ลูกเตะเทควันโดฟาดใส่คุณสึบารุ


ซึ่งแน่นอนว่า เจ้าหน้าที่อากาอิในร่างคุณสึบารุ ก็ได้วาร์ปไปอยู่ข้างหลังมาสึมิ ราวกับมี AGI 99 และได้บอกกับน้องสาวของตัวเองว่า ถ้าอยากจะดูเป็นผู้หญิงมากขึ้น ก็เลิกซะไอการใช้ความรุนแรงเนี่ย โดยเซระก็บอกว่า เดี๋ยวซักวันเธอก็จะดูเป็นผู้หญิงเหมือนกับแม่ที่มีหน้าอกใหญ่ ในซักวัน

โคนันเมื่อได้ยินเรื่องของแม่ของพี่น้องคู่นี้ ก็ได้นึกย้อนไปในตอนที่ มาสึมิ บอกกับตนว่าเด็กมัธยมต้นคนนั้นเป็นน้องสาวนอกขอบเขต

ก่อนที่จะตกใจช็อคหน้าตั้ง เกี่ยวกับความหมายที่แท้จริงของไอคำว่า "น้องสาวนอกขอบเขต"



หลังจากปิดคดี มาสึมิก็ขอตัวกลับก่อน ไฮบาระเองก็ห่วงว่าเธอจะมาคอยติดตามเธออีกมั้ย คุณสึบารุก็บอกว่าไม่ต้องห่วง เพราะการที่เค้าไปถามเธอกลับเรื่อง "การกู้คืนเวลา" นั่นทำให้มาสึมิ ไม่อยากจะเข้าใกล้พวกไฮบาระอีก เพราะกลัวว่า คุณสึบารุ จะรู้ความลับที่เธอพยายามจะปิดบังอยู่ (ถือเป็นจิตวิทยาละนะ) ที่ทำไปก็เพื่อปกป้องไฮบาระ (ก็ถือเป็นน้องสาวอีกคนละเนอะ....)

โคนันจึงอยากที่จะบอกความจริงทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องที่เซระ แม่รี่ แม่ของเจ้าหน้าที่อากาอิ กินยาตัวหดเล็กลง แต่เค้าอยากจะไปเห็นกับตามากกว่า และก็พอจะรู้สถานการณ์ทั้งหมดแล้ว



โคนันได้นำคำที่ว่า "น้องสาวนอกขอบเขต"มาไขรหัสดู โดยคำว่า ขอบเขต เเปลอังกฤษได้ว่า territory หรือย่อว่า TER และหากนำคำว่า Sister มาตัดโดยใช้หลักการที่ว่านอกขอบเขต ก็หมายถึงให้เอาคำว่าขอบเขตที่ย่อว่า TER ออกจากคำว่า Sister จนเหลือแค่ SIS ซึ่งย่อมาก

SIS = Secret Intelligence Service

หรือหน่วยสืบราชการลับของอังกฤษที่เรารู้จักกันดีในชื่อ MI6

ในช่วงท้ายสุด มาสึมิได้สงสัยกับคำว่า 50-50 ที่คุณสึบารุพูดกับเธอตอนที่เธอง้างเท้าเตะใส่เค้าว่าเราเองก็ผิดด้วยกันทั้งคู่ เลยไปถามแม่ของเธอเกี่ยวกับคำๆนี้ ซึ่งแมรี่ก็ได้บอกว่า มันเป็นคำติดปากของพ่อ (อากาอิ สึโตมุ) และพี่ชายที่ตายไปแล้ว พี่ชู ก็ชอบพูดคำๆนี้ เธอถึงกับอุทานในใจว่า

"ไม่หรอกมั้ง"



ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

โคนันได้ไปพัวพันกับเรื่องราวรักวุ่นๆของเฮย์จิ แต่ประเด็นสำคัญที่บอกเล่าถึงเนื้อเรื่องหลัก ก็คือ การที่โคนันได้รู้ว่า ตระกูล ฮาเนดะ ที่รับ เซระ ชูคิจิ พี่ชายของ มาสึมิเข้าตระกูล เป็นตระกูลชั้นสูงที่มีฐานะ (อ้างอิงจากโคนันไฟล์ที่ 1042)

และก็ได้เข้าสู่เนื้อเรื่องของทางฝั่ง ฮาเนดะ ชูคิจิกันบ้าง
โคนันไฟล์ที่ 1043-1046

พวกเด็กชมรมนักเสือกเยาวชนได้พบกับ ฮาเนดะ ชูคิจิเข้าระหว่างทางพร้อมกันนั้นก็ได้เจอกับคุณจราจรยูมิแฟนสาวของชูคิจิ แอบสะกดรอยตามเค้า (เอ้า555)



ซึ่งเหตุผลที่สะกดรอยตามก็เพราะสงสัยว่ากำลังนอกใจ แค่นั้นแหละ

ระหว่างนั้น ฮาเนดะชูคิจิได้ไปพัวพันกับคดีเข้าจนเค้าถูกสตั๊นกันช็อตและนำมาขังไว้ที่ที่หนึ่ง



โคนันจึงโทรมาบอกกับเจ้าหน้าที่อากาอิว่า น้องชายของเค้าถูกลาพาตัวไป ซึ่งไม่รู้ว่าเพราะอะไร ชูคิจิจึงไปหาคนร้ายโดยตรง ในขณะที่กำลังสับสนกับคดี โคนันที่เล่ารายละเอียดผ่านทางมือถือของเจ้าหน้าที่อากาอิ ทันใดนั้น พ่อของชินอิจิที่อยู่ด้วยกัน ก็รู้ได้ทันทีถึงความจริงของคดีนี้ (เรื่องการสืบสวน เทียบชายคนนี้ไม่ได้เลยซักคน 555) และเจ้าหน้าที่อากาอิก็จะ ไปรับโคนัน เพื่อจะไปตามหาน้องชายของเค้าที่ถูกลักพาตัว ซึ่งเค้าก็ได้ใช้มือถือโทรไปที่มือถืออีกเครื่อง โคนันสงสัยจึงถามเรื่องนี้ไป

เจ้าหน้าที่อากาอิก็บอกว่า พวกเราพกมือถือกันคนละสองเครื่อง เผื่อไว้ใช้ติดต่อเรื่องส่วนตัวระหว่างตัวเค้ากับน้องชาย โดยเค้าก็บอกว่า

"ชั้นก็ทำแบบเดียวกันกับที่ นักสืบ ม ปลาย คนหนึ่งทำอยู่นี่ไง แกล้งว่าตัวเองตายไปแล้ว"
(ก็เล่าๆความจริงให้เค้าฟังไปสิโคนัน เค้ารู้หมดแล้วเฟ้ย)



หลังจากที่ทั้งสองตามไปช่วยฮาเนดะ ชูคิจิมาได้ ก็ถึงเวลาเสวนากันเรื่องของเซระ แมรี่ แม่ของพวกเค้าทั้งสอง



โดย ชูคิจิอยากจะพาแม่ของเค้า (เซระ แมรี่) มาพบกับแฟนของเค้า อย่างคุณจราจร ยูมิ แต่ติดต่อหาแม่ไม่ได้ ทางด้านเจ้าหน้าที่อากาอิก็ถามกับน้องชายว่า อย่าให้ใครรู้ว่าตัวเค้ายังไม่ตายนะ ซึ่งชูคิจิก็โอเครับปาก

คีย์สำคัญอีกอย่างก็คือ โคนันได้เคยถามกับคุณยูมิไปว่า เคยเจอพ่อกับแม่ของแฟนหนึ่งรึยัง (ชูคิจิ) คุณยูมิเล่าว่า ฮาเนดะ ชูคิจิ แฟนของเธอเป็นลูกบุญธรรมของตระกูลชั้นสูง ที่ทางตระกูลนั้นรับเข้ามาเพื่อสานต่อความฝันในฐานะเมจิน ของลูกชายที่ตายไปเมื่อ 17 ปีก่อน

โคนันจึงถามต่อไปว่า แล้วเคยเจอพ่อกับแม่จริงๆของเค้าบ้างรึยัง ซึ่งเธอก็บอกว่าถ้าเป็นพ่อแม่จริงๆไม่เคยเจอนะ แต่ที่รู็คือ เค้ามีพี่ชายกับน้องสาว และมีแม่ที่อยู่ด้วยกัน แต่ทั้งสามคนก็น่าจะเป็นครอบครัวคนชิลๆสบายๆเหมือนกันกับ ชูคิจิ



โคนันคิดในใจ ไม่น่าจะเป็นครอบครัวที่ชิลสบายๆกันหรอก

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

โคนันไฟล์ที่ 1047

พวกรัน มาสึมิ โซโนโกะและโคนัน มางานฉลองวันเกิดของพี่สาวของเพื่อนที่เป็นดารา โดยในตอนนี้โคนันไม่สบายป่วยเป็นร้อนใน จึงพกยามากินติดตัวไว้ และตอนที่เปิดกล่องยา ในนั้นมียาแก้พิษ APTX 4869 อยู่ด้วย ซึ่งมาสึมิมาเห็นเข้าพอดีเลยถามไปว่ายาอะไร โคนันมีท่าทีที่ร้อนรนเป็นอย่างมาก มาสึมิที่โทรไปเล่าสถานการณ์และปรึกษาหารือกับแม่ของเธอที่โรงแรม จึงได้ข้อสรุปว่า ยานั่นแหละที่ทำให้กลับเป็นผู้ใหญ่ได้ จึงสั่งให้มาสึมิ ขโมยยานั่นกลับไปให้แม่



หลังจากนั้นสกิลของโคนันก็ทำงาน เมื่อมีคนตายในงาน โดยในระหว่างการสอบสวนคดี เซระ แมรี่ ได้โทรเข้ามาหามาสึมิอีกครั้ง โดยเธอบอกว่าตอนนี้มีคนถูกวางยาตายในงานเดี๋ยวจะโทรกลับไป
หลังจากนั้น เซระ แมรี่ก็ได้ย้อนอดีตไปเมื่อไม่นานมานี้

ที่ประเทศอังกฤษ เธอได้เจอกับสามีของเธออากาอิ สึโตมุ



เธอจับได้ว่าอากาอิ สึโตมุ คนนี้คือตัวปลอม เพราะเธอหลอกล่อพูดไปว่า จำลูกสาวที่เราเคยอุ้มก่อนจะจากกันได้มั้ย ซึ่งไอตัวปลอมคนนี้ ดันบอกว่า จำได้สิ ตอนนี้เธอโตขึ้นยัง

โดยคนที่ปลอมตัว ก็ไม่ใช่ใครอื่น



โดยเบลมอธจะให้แมรี่กินยาตัวนี้ที่เธอถืออยู่ โดยเบลมอธได้พูดบางสิ่งที่น่าสนใจมากๆออกมาว่า ยาตัวนี้เป็นยาตัวเดียวกันกับที่น้องสาวของแมรี่ทำขึ้นมา ก่อนที่จะให้เธอกินยาจนเธอควบคุมตัวเองไม่ได้ตกลงไปในแม่น้ำ



พอรู้สึกตัวอีกที ร่างกายก็หดเล็กลง ดั้นดนฝืนสังขารกลับมาที่โรงแรมที่เธอพักอยู่กับมาสึมิลูกสาว โดยหลังจากเล่าความจริงทั้งหมดให้ลูกสาวฟัง พวกเธอทั้งสองก็ได้เห็นโคนันที่กำลังออกทีวีจากสนามเทนนิส (เชื่อมกันกับตอน คัมภีร์ของโฮล์มส์ในปี 15) และรู้ได้ทันทีว่าเด็กคนนี้ คือคนๆเดียวกับคุโด้ ชินอิจิที่เคยเจอกันเมื่อ 10 ปีก่อนที่ชายหาดครั้งนั้น จึงสันนิษฐานว่า ชินอิจิก็กินยาแบบเดียวกัน ทั้งสองเลยจะพยายามไปหาโคนันเพื่อขอยาถอนพิษ APTX 4869 จากโคนันมา




และมาสึมิก็ได้ขโมยกล่องยาที่โคนันพกติดตัวกลับมาได้สำเร็จแต่พอเปิดดูจึงรู้ว่า โคนันแอบเอายาถอนพิษไปซ่อนแยกไว้ต่างหากแล้ว



ตรงจุดนี้ ผมติงๆหน่อยนะ คือทำไมไม่ยอมคุยกันให้มันจบๆไปเลย นี่สืบคดีผ่านเรื่องผ่านราวกันมาขนาดนี้แล้ว ยังกั๊กๆอะไรกันอยู่อีก

ก็เป็นอันว่าเฉลยเรื่องราวความเป็นมาของเซระ แมรี่ ว่าทำไมตัวหดเล็กลงเป็นเด็ก

 
แก้ไขล่าสุดโดย Cafitiliar เมื่อ Thu Feb 18, 2021 19:53, ทั้งหมด 6 ครั้ง




ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: รักพ่อครับ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2013
ตอบ: 43586
ที่อยู่: ปีนต้นงิ้วอยู่กับคนแก่ที่กำลังแหงนหน้าเฝ้ามองคนที่เค้ารัก
โพสเมื่อ: Sun Sep 27, 2020 12:59
[RE: (เปลืองเน็ตสุดๆ) สรุปเนื้อเรื่องทั้งหมดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตั้งแต่ตอนแรกถึงปัจจุบัน]
part 2


โปรดใช้เน็ต wifi หรือ เน็ตแบบอัลลิมิต ก่อนกดสปอยล์ไม่งั้นบึ้ม


Spoil
มาต่อกันครับ

โคนันปี 16 ความทรงจำของโจดี้กับกับดักชมดอกไม้ ตอนที่ 786-787




ในตอนนี้โคนันได้พบกับอาจารย์โจดี้ โดยจะมาแจ้งให้เธอรู้ว่า ตัวจริงของเบอเบิร์นก็คือ อามุโร่ โทโอรุ และก็ได้รู้ว่า เบอเบิร์นเป็นคนปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่อากาอิ ชูอิจิ ที่ตายไปแล้ว

ในระหว่างนี้เกิดคดี โจรล้วงกระเป๋า ถูกเจ้าทุกข์ฆ่าตาย ไม่มีอะไรมาก คดีมาคั่นเนื้อเรื่องหลักตามสูตร

ประเด็นอยู่ที่ว่า เบอเบิร์นกับ เบลมอธ แอบปลอมตัวเป็นคนในสถานที่ชมดอกไม้ มาแอบสืบข้อมูลบางอย่างจากอาจารย์โจดี้



เบอเบิร์น บอกกับเบลมอธว่า เค้าต้องการจะตามสืบเรื่องของชายที่ชื่อ อากาอิ ชูอิจิ โดยจะขอให้เบลมอธช่วยในการตามสืบด้วย

โคนันปี 16 โคโกโร่อยู่ในบาร์ ตอนที่ 791-792



มีคดีมาคั่นตามสูตร คีย์สำคัญคือ โคนันจับได้ว่า พวกเบลมอธกับเบอเบิร์นมาแอบตามสืบข้อมูล เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่อากาอิ จนทำให้โคนันหน้าซีดเหงื่อตกกันเลยทีเดียว (ไม่รู้เพราะอะไร)

โคนันปี 16 ศพในห้องอาบน้ำที่รันหมดสติ ตอนที่ 793-794



มีคดีมาคั่นตามสูตร (รอบที่แปดล้าน) คีย์สำคัญคือ เซระ มาสึมิ ที่ถูกจ้างวานมาตามสืบคดีชู้รักของพี่สาวของเพื่อน ได้โทรปรึกษาคดีกับพี่ชายของเธอ โดยพี่ชายของเธอ ได้ถามเธอว่า

"ได้เจอจอมเวทย์แล้วรึยัง"


โคนันปี 16 โศกนาฏกรรมสตรีสีชาด ตอนที่ 807-809




อีกหนึ่งตอนสำคัญ เซระ มาสึมิ ที่ได้ถูกพี่ชายของเธอมาช่วยเพื่อนสมัยเรียนของเค้าตามสืบคดีเรืองผู้หญิงสีแดง ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในป่า โคนันสงสัยว่า ไหนบอกว่าพี่ชายตายไปแล้ว มาสึมิเลยตอบกลับไปว่า พี่ชายที่เธอโทรคุยๆกันอยู่ประจำ คือพี่คนรอง คนที่ตายไปหรือที่เธอเรียกว่า พี่ชู คือพี่คนโต

ซึ่งก็มีคดีเกิดขึ้น และในท้ายตอน มาสึมิ ทำทีเป็นว่าให้โคนันได้ดูรูปในมือถือ เป็นรูปของเด็กผู้หญิงผมสีบรอนด์ หน้าตาละม้ายคล้ายกับมาสึมิ และ เจ้าหน้าที่อากาอิ



หลังจากจบตอนนี้ โคนันรู้สึกสงสัยในตัวของเด็กผู้หญิงคนนี้ เลยขอตามไปสืบที่โรงแรมที่ เซระ มาสึมิอยู่ แต่เด็กผู้หญิงคนนั้นก็หลบซ่อนตัวจากโคนันได้ทัน แต่โคนันก็สงสัยว่า ทำไมเด็กคนนั้นต้องหลบซ๋อนตัวจากเข้าด้วยหละ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในโคนันตอนที่ 812-813 ตอนจบที่คาดไม่ถึงของนิยายรัก




ตัดมาที่สถานการณ์ของ อามุโร่ โทโอรุ หรือเบอเบิร์นที่กำลังตามสืบเรื่องการตายของเจ้าหน้าที่อากาอิ ซึ่งเค้าก็ได้ไปพบเบาะแสอะไรบางอย่างเกี่ยวกับ คุสึดะ ริคุมิจิ สมาชิกระดับปลายแถวของพวกชุดดำ โดยจุดที่ทำให้เบอเบิร์นนำสองคนนี้มาเกี่ยวข้องกัน นั่นก็เพราะศพของคุสึดะ หายไป และบาดแผลหรือสาเหตุการเสียชีวิตของทั้งคู่ก็เหมือนกัน (คุสิดะ ริคุมิจิ ยิงหัวตัวเองตาย ส่วนเจ้าหน้าที่อากาอิ ถูกคีร์ยิงเข้าที่หัวจนตาย)

ซึ่งสถานที่แรกที่เบอเบิร์น หรือ อามุโร่ โทโอรุมาสืบก็คือ โรงพยาบาลกลางไฮโด้ และเค้าก็ได้มาเจอเข้ากับโคนันและนักสืบโมริที่มาเยี่ยมไข้ ทนายคิซากิ โดยบังเอิญ เบอเบิร์นถามโคนันว่า

"นายรู้จักคุสึดะ ริคุมิจิ รึเปล่า"


โคนันก็ตอบปฎิเสธทันทีว่า ไม่รู้จัก แต่นั่นเป็นจิตวิทยาการหลอกถามของเบอเบิร์น เพราะปกติมนุษย์คนเรา เมื่อมีคนมาถามชื่อหาใครซักคนจากตัวเรา ก่อนที่เราจะปฎิเสธ ก็มักจะต้องถามให้มั่นใจก่อนว่า ลักษณะของคนๆนั้นเป็นยังไง แต่โคนันก็ ปฎิเสธว่าไม่รู้จักโดยทันที ซึ่งมันดูแปลกๆนะ

โคนันปี 16 ปาร์ตี้น้ำชาสุดตึงเครียด ตอนที่ 823-824


หลังจากนั้นไม่นาน ก็เกิดคดีขึ้น เมื่อแม่บ้านทั้งสี่คนที่มาจัดปาร์ตี้น้ำชาในโรงพยาบาล เกิดมีแม่บ้านคนหนึ่งเสียชีวิตลงจากยาพิษ



ซึ่งก็เป็นเบอเบิร์นที่ไขปริศนาคดีนี้



โดยคีย์ของตอนนี้ก็คือ มีเด็กชายคนหนึ่งกำลังเล่นแปลงร่างเป็นซุปเปอร์ฮีโร่อยู่ และตะโกนออกมาว่า

" 3 2 1 Zero!!!!!!"




เบอเบิร์นเมื่อได้ยินคำว่า ซีโร่ ก็ถึงกับหน้าถอดสี ใจลอยฟุ้งซ่าน จนนักสืบโมริต้องมาเรียกสติ เบอเบิร์นบอกว่า สมัยเด็กๆ เพื่อนชอบตั้งฉายาให้ว่า ซีโร่ ซึ่งโคนันก็สงสัยกับฉายาซีโร่ของเค้า

เบอเบิร์นนึกภาพของผู้หญิงที่เค้าเจอสมัยเด็กๆ หลังจากที่ได้ยินคำว่าซีโร่






ในช่วงท้ายของตอน เบอเบิร์นได้รับเบาะแสอะไรบางอย่างจากหมวดทาคางิเกี่ยวกับ คดีการตายของคุสึดะ ริคุมิจิ



จากเหตุการของเบอเบิร์นในครั้งนี้ นำไปสู่ตอนสำคัญของโคนันนั่นก็คือ

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ปี 17 The Scarlet Truth ความจริงของสีแดง 832-836




ในช่วงตอนต้น เพื่อนของอาจารย์โจดี้ที่คอยช่วยเหลืออาจารย์โจดี้ให้เค้ามาเป็นครูที่ญี่ปุ่นได้ เกิดโดนคนร้ายผลักตกจากที่สูงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ด้านของเบอเบิร์น ก็ได้วางแผนทำอะไรร่วมกันกับเบลมอธ เพื่อจะสืบเรื่องราวของเจ้าหน้าอากาอิ ชูอิจิ



พวกโคนันก็ทำการสืบคดีของเพื่อนอาจารย์โจดี้ โดยสาเหตุที่โคนันมาอยู่ที่นี่ก็เพราะว่า มาบอกข่าวคราวเรื่องที่ เบอเบิร์นมาทำการสืบเรื่องราวการตายของ คุสึดะ ริคุมิจิ ที่ทาง FBI ปกปิดเป็นความลับ และเบอเบิร์นที่มาอยู่ที่นี่ด้วย นั่นก็เพราะ อาจารย๋ที่เป็นเพื่อนกับอาจารย์โจดี้เป็นผู้จ้างวานให้เบอเบิร์นตามสืบคดีคนแอบสะกดรอยตามเธอ โคนันก็ได้ถามเบอเบิร์นว่า ตัวเขานั้นเป็นศัตรูกับพวกชายชุดดำรึเปล่า โดยอามุโร่ หรือเบอเบิร์นก็ตอบกลับมาว่า เธอเข้าใจผิดแล้ว นั่นหมายความว่า เบอเบิร์นคือฝั่งคนเลวชัวร์ๆแล้วหละ โดยเหตุผลที่โคนันถามนั่นก็เพราะ โคนันสงสัยในชื่อโค้ดเนมซีโร่ที่เรียกอามุโร่

หลังจบคดีนี้ เพื่อนอาจารย์โจดี้ก็อาการทรุดหนักเพราะทางโรงพยาบาลโทรเข้ามาที่โรงเรียน พวกอาจารย์โจดี้ เจ้าหน้าที่คาเมล และโคนัน จึงมุ่งหน้าไปที่โรงพยาบาล และพบว่า เป็นข่าวปลอมที่มีใครบางคนโทรมาเพือให้อาจารย์โจดี้มาที่โรงพยาบาล ซึ่งนั่นก็ทำให้เบลมอธสามารถปลอมตัวเป็นอาจารย์โจดี้เพื่อมาหลอกเอาข้อมูลการตายของคุสึดะ รุคิมิจิ จากเจ้าหน้าที่คาเมลที่เผลอหลุดปากพูดออกมา จากจิตวิทยาของเบอเบิร์น และเมื่อโคนันได้รู้ว่า พวกเบอเบิร์นได้รู้เรื่องการตายของคุสึดะ ริคุมิจิว่ายิงตัวตาย โคนันถึงกับอึ้ง ทึ่ง และหน้าซีด หลังจากนั้นโคนันจึงขอกลับก่อน

ตัดภาพมาที่สำนักงานนักสืบโมริ โดยที่รันก็สงสัยว่าโคนันยังไม่กลับมาอีกหรอ ดึกป่านนี้แล้ว นักสืบโมริก็เลยบอกว่า โคนันไปอยู่บ้าน ดร อากาสะ รันจึงนึกเสียดาย เพราะวันนี้พ่อของชินอิจิ จะได้ออกทีวีรายการสดและมีลุ้นได้รางวัลในงานประกาศรางวัลบทภาพยนต์ยอดเยี่ยมแท้ๆ



เบอเบิร์นที่ได้คุยกับเบลมอธ ก็ได้เล่าข้อสันนิษฐานของตนว่า ศพของเจ้าหน้าที่อากาอิ ที่ตายในกองเพลิงคารถเชพโรเล็ตของเค้า มีรูกระสุนเจาะที่หัว ไม่คิดบ้างหรอว่ามีคนอีกคนที่ตายในลักษณะนี้เช่นเดียวกัน หลังจากเบอเบิร์นพูดจบ เบลมอธถึงกับอึ้ง ทึ่ง เสียว และบอกว่า เจ้าอากาอิมันตายแน่นอนล้านเปอเซ็นต์ นายคงเพ้อเจ้อแล้วหละ เบอเบิร์น ซึ่งเบอเบิร์นเองก็จะพิสูจน์ให้ได้ว่าจริงไม่จริง

"แล้วนายจะไปหาเจ้าอากาอินั่นได้ที่ไหนละ ถ้ามันยังไม่ตายอย่างที่นายว่า"
เบลมอธเอ่ยปากถามเบอเบิร์น

"ผมพอจะรู้แล้วหละว่าเจ้าอากาอิอยู่ที่ไหน"
เบอเบิร์นพูดด้วยสีหน้าที่มั่นใจ


ที่เมืองเบกะ มีคนมากดกริ่งที่หน้าบ้านคุโด้ที่ โอกิยะ สึบารุอาศัยอยู่ ซึ่งคนที่มากดกริ่งก็ไม่ใช่ใครอื่น


เบอเบิร์นได้เล่าเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ตายในกองเพลิงและชายอีกคนที่ยิงตัวตายเข้าที่หัว โดยชายสองคนนี้ มีแผลเป็นรูเจาะกระโหลกเหมือนกันทั้งคู่ โดยสึบารุเองก็เปิดทีวีเพื่อดูรายการสด งานประกาศรางวัลที่คุโด้ ยูซากุพ่อของชินอิจิไปร่วมลุ้นรางวัลด้วย

หลังจากที่ทั้งคู่คุยเรื่องคดีการตายของ เจ้าหน้าที่อากาอิ เสร็จ .....เบอเบิร์นก็ได้สั่งลูกน้องของตัวเองขับรถตามไล่ล่าอาจารย์โจดี้กับเจ้าหน้าที่คาเมล ที่สงสัยว่าเจ้าหน้าที่อากาอิยังไม่ตายเช่นกัน เลยมาที่เกิดเหตุคราวนั้นที่สันเขาไรฮะ พวกลูกน้องของเบอเบิร์นก็ได้จัดการล้อม พวกอาจารย์โจดี้ได้สำเร็จ หวังใช้เป็นตัวประกัน ล่อให้เจ้าหน้าที่อากาอิเผยตัวมาช่วยพรรคพวก FBI



ทางด้านเบอเบิร์นที่คุยกับสึบารุเสร็จ สึบารุเอะใจว่าคำพูดสุดท้ายของเจ้าหน้าที่อากาอิที่พูดออกมาโดยฟังจากการบอกเล่าของเบอเบิร์นเมื่อตะกี้

สิ่งที่เจ้าหน้าที่อากาอิที่กำลังจะตายเค้าพูดก็คือ "ไม่นึกเลยว่าจะมาได้แค่นี้"

สึบารุ : สิ่งที่เค้าพูด ก็น่าจะหมายถึงว่าตัวเองมาได้แค่นี้ไม่ใช่หรอ งั้นเค้าก็คงตายจริงๆหละนะ

พอสึบารุพูดจบ เบอเบิร์นก็ตอบกลับว่า

เบอเบิร์น : ไม่ใช่ครับ ที่เค้าพูด ไม่ได้จะพูดว่า "ไม่นึกเลยว่าจะมาได้แค่นี้" แต่เป็นคำชมที่มอบให้กับ ผู้ช่วยตัวน้อยของเจ้าหน้าที่อากาอิว่า "ไม่นึกเลยว่า จะมองออกได้ถึงขนาดนี้"




หลังจากนั้นเบอเบิร์นเลยบอกว่า หลังจากเจ้าหน้าที่อากาอิตาย เค้าก็สังเกตว่ามีใครบ้างที่ปรากฎตัวขึ้นมาใหม่รอบๆตัวของโคนัน ซึ่งคนๆนั้นไม่ใช่ใครอื่น โอกิยะ สึบารุนั่นเอง




" บอกความจริงมาได้แล้ว คุณโอกิยะ สึบารุ ไม่สิ..................ผมควรจะเรียกคุณว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนของ FBI อากาอิ ชูอิจิ"

เบอเบิร์นพูดยิงใส่สึบารุ

โดยสึบารุก็ปฎิเสธนะ ว่าจะปลอมตัวได้เนียนขนาดนี้ได้ไง ทั้งหน้าตาทั้งเสียง เบอเบิร์นจึงตอบว่า หน้าตาของคุณอาจจะแปลงโฉมเอาได้ง่ายๆ ส่วนเสียง เพราะข้างๆบ้านมียอดนักประดิษฐ์ระดับอัจฉริยะที่ขนาด mi6 ยังต้องนับถือ อย่าง ดร อากาสะ ฮิโรชิ และของที่นำมาขายในช่วงนี้ของเค้าก็คือ เครื่องเปลี่ยนเสียงที่ติดที่คอ ซึ้งพอเบอเบิร์นปกคอเสื้อของสึบารุ ก็ไม่พบว่ามีเครื่องแปลงเสียงอะไรที่คอเลย

ตัดมาที่พวกอาจารย์โจดี้ที่กำลังตกที่นั่งลำบาก จู่ๆก็มีคนพูดออกมาว่า

"เปิดหลังคารถซะคาเมล"







มาแล้วววววววววววววว เจ้าหน้าที่อากาอิ แอบโผล่มาอยู่หลังรถของอาจารย์โจดี้ และทำการยิงยางของรถที่ตามหลังมาจนรถของที่ไล่ตามเกิดเสียหลักขับชนกันเอง

ทางด้านเบอเบิร์นก็ตกใจที่ เจ้าอากาอิ ไปโผล่ที่สันเขาไรฮะ นึกว่าจะเป็นโอกิยะ สึบารุคนนี้สะอีก

จู่ๆเจ้าหน้าที่อากาอิก็สั่งให้เจ้าหน้าที่คาเมล ยูเทิร์นรถกลับไปหาพวกที่ไล่ตาม และขอมือถือของเจ้าพวกนั้น โทรคุยกับเบอเบิร์น

" ฉันยังเสียใจกับการตายของเค้าคนนั้นอยู่นะ ฟุรุยะ เรย์ คุง "

ฟุรุยะ เรย์ คือชื่อจริงๆของเบอเบิร์น โดยเรย์หมายถึง เลขศูนย์ซึ่งก็คือซีโร่นั่นเอง




โดยเจ้าหน้าที่อากาอิยังบอกอีกว่า คนพวกนั้นรวมถึง ฟุรุยะ เรย์ (เบอเบิร์น) ก็คือพวกตำรวจสันติบาลของญี่ปุ่นที่เเฝงตัวเข้าไปในองค์กรนั่นเอง

(หลังจากนี้ผมขอเรียกเบอเบิร์นว่า "อามุโร่" เหมือนเดิมนะครับ)

อามุโร่เมื่อได้พูดคุยตกลงอะไรบางอย่างกับเจ้าหน้าที่อากาอิ ก็ได้สั่งให้พวกลูกน้องถอนกำลัง และขอโทษโอกิยะ สึบารุที่เข้าใจผิด รวมถึงรายงานกับเบลมอธไปว่าเจ้าหน้าที่อากาอิตายไปแล้วจริงๆ เบลมอธก็หัวเราะและก็บอกว่า

"ก็บอกไปแล้วว่าเจ้าอากาอิมันตายไปแล้ว ไม่เชื่อฉัน"

อามุโร่ ก็ได้บอกว่า " คงงั้นมั้งครับ "

และอามุโร่ ก็ได้พูดเรื่องความลับของเบลมอธ กับ ท่านผู้นั้น โดยบอกว่าทั้งสองมีส่วนเกี่ยวอะไรบางอย่าง ซึ่งก็โดนเบลมอธขู่ว่าห้ามบอกใครเด็ดขาด ซึ่งอามุโร่ก็ได้บอกว่า หากเค้าตาย ความลับของเบลมอธก็จะรั่วไหลไปถึงหูของคนในองค์กร และก็จะอึ้ง ทึ่ง กับความลับนี้

ก่อนที่อามุโร่จะนึกถึงคำพูดที่โคนันถามว่า "ตัวเค้าเป็นศัตรูกับคนเลวๆพวกนั้นรึเปล่าครับ"

หลังจากนี้ เบลมอธก็พูดเรื่องของสปายที่แฝงเข้ามาในองค์กร ทั้งคนที่ชื่อฮอนโด อีธาน และ อากาอิ และใครอีกคน

"สก็อต"

คือโค้ดเนมของคนๆนั้นที่อามุโร่เอ่ยปากพูดออกมา

ย้อนกลับมาที่สึบารุ จริงๆแล้วก็คือ คุโด้ ยูซากุปลอมตัวมาและโคนันจะคอยบอกข้อมูลต่างๆผ่านทางหูฟัง ส่วนตัวของยูซากุที่อยู่ในงานไลฟ์สดประกาศรางวัลก็คือ คุโด้ย ยูกิโกะ ที่ปลอมตัวเป็นสามีของเธอเอง โดยแผนทั้งหมดโคนันเป็นคนคิดเพื่อตบตา อามุโร่

ซึ่งจริงๆ โอกิยะ สึบารุก็คือ เจ้าหน้าที่อากาอินั่นแหละ และพวกอาจารย์โจดี้กับเจ้าหน้าที่คาเมลก็ได้รู้ว่า เจ้าหน้าที่อากาอิ ร่วมมือกับเจมส์ แบล็คที่มารู้แผนการของเค้ากับโคนันโดยบังเอิญ และปิดเงียบไม่ให้ใครรู้

การปลอมตัวในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อากาอิได้คุณแม่ยูกิโกะเป็นคนสอนให้ และ ดร อากาสะก็เป็นคนช่วยสร้างอุปกรณ์ต่างๆให้ใช้ในการปลอมตัว และแฝงตัว ส่วนบ้านหลังนี้ ยูซากุก็อนุญาตให้เข้ามาอยู่ได้ เพราะว่า เจ้าหน้าที่อากาอิ มีใครบางคน เป็นคนสำคัญที่จะต้องปกป้องอย่างสุดชีวิตอยู่ใกล้ๆนี้ นั่นก็คือ ดร อากาสะ นั่นเอง ถุ้ยยยยยยยยยย555






ปล. พวกชายชุดดำควรมาตามไล่เก็บ ดร อากาสะก่อนเลยนะ เห็นงี้ ผมว่าดร อากาสะ คือตัวอันตรายสำหรับองค์กรสุดละ โคตร mvp อีกคนของฝั่งพระเอก 555


ในตอนนี้ได้เผยเรื่องราวสำคัญอันนำไปสู่เนื้อเรื่องช่วงหลังๆ เมื่อ คีร์ หรือ ฮอนโด ฮิเดะมิ หรือ มิสึนาชิ เรนะ (ชื่อเยอะแท้) ส่งเมลมาให้เจ้าหน้าที่อากาอิ เป็นอักษรสามตัว R U M หรือ รัม



โดยเหตุผลที่เค้าเรียกตัว อาจารย์โจดี้ กับ เจ้าหน้าที่คาเมลมาก็เพราะเรื่องนี้ โดยเค้ายังบอกอีกว่า ในสมัยที่เค้ายังแฝงตัวไปในองค์กรเคยได้ยินชื่ออยู่บ้าง ว่าเป็นเบอร์ 2 ขององค์กร เป็นคนที่สำคัญยิ่งกว่า ยิน เสียอีก ซึ่งโคนันก็ได้รับรู้เรื่องนี้ผ่านทางเครื่องดักฟังด้วยเช่นกัน

ในช่วงท้ายของตอน มีเด็กชายคนหนึ่งเข้ามาที่ร้านปัวโรต์ที่อามุโร่ทำงานอยู่

"คนโกหก "
คือคำพูดของเด็กชาย

"เธอเองก็เหมือนกันนะ ไม่มีสิทธิ์มาว่าฉันหรอก"
อามุโร่สวนกลับ

ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆไร้ความตึงเครียดใดๆ ราวกับว่าเรื่องราวทั้งหมดมันจบลงแล้ว




เป็นตอนยาวต่อเนื่องที่สนุกมาก เรียกว่าเป็นอีกตอน และหลังจากนี้ โคนันก็ตั้งใจที่จะเล่าสถานการณ์ของตัวเองให้อามุโร่ฟังแล้ว เพราะถือว่าหากได้เค้ามาช่วยเหลือ จะเป็นขุมกำลังที่แข็งแกร่งมาก ซึ่งโคนันกับเจ้าหน้าที่อากาอิอยากจะดึงเค้ามาเป็นพันธมิตรอยู่ แต่ก็ต้องเคลียร์เรื่องความบาดหมางระหว่างสองคนนี้ลงเสียก่อน

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ในวันถัดมา หลังจากที่ได้รับรู้การมีอยู่ของคนที่ชื่อว่า RUM โคนันก็ได้เจอกับ ฮาเนดะ ชูคิจิ ที่กำลังตามหาคุณยูมิ แฟนสาวของเค้าที่เป็นจราจรที่ถูกลักพาตัวไป โดย ชูคิจิ มักจะชอบจ้องมองไปที่โคนันเสมอเวลาโคนันไขคดีออก เหมือนเค้ารู้อะไรบางอย่างจากตัวของโคนัน เป็นสายตาที่ไม่เหมือนคนที่มองเด็ก 7 ขวบ



ในท้ายตอน หลังจากที่ฮาเนดะ ชูคิจิ แข่งโชกิชนะ ภาพก็ตัดไปที่ โอกิยะ สึบารุ หรือเจ้าหน้าที่อากาอิ และ เซระมาสึมิ ที่กำลังยิ้มดีใจให้กับการที่ ฮาเนดะ ชูคิจิ ได้รับชัยชนะในครั้งนี้ ผ่านทางการออกอากาศทางทีวี เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในตอนโคนันปี 17 ตอนที่ 838-839 ศึกยอดนักฝีมือผู้รักการประลองหมากรุก

ในเวลาต่อมาเซระ มาสึมิ กับ เด็กที่อาศัยอยู่กับเธอ ที่เธอบอกกับโคนันว่าเป็นน้องสาวนอกขอบเขต ก็ได้อยากจะเชิญโคนันมาคุยเรื่องส่วนตัว ในตอนที่ชื่อว่า
โคนันปี 17 ตอนที่ 840-841 ปริศนาที่จมลงในสระในฤดูร้อน


ถัดมา โคนันก็ได้นำเรื่องของ รัม เบอร์ 2 ขององค์กรไปปรึกษากับไฮบาระ โดยเธอรู้มาว่า

1. รัมเป็นผู้ชายตัวใหญ่ แข็งแรงๆ
2. รัมเป็นชายแก่
3. รัมเป็นคนที่ดูเหมือนผู้หญิง
และทั้งสามชอยส์ที่ว่า มีจุดร่วมเหมือนกันคือ มีตาข้างเดียว

ซึ่งเบาะแสเหล่านี้ ปรากฎในตอนชื่อว่า

โคนันปี 17 ตอนที่ 845-846 ผู้พบเหตุคนแรกทั้งสาม


จนถึงตอนนี้ขอแนะนำตัวละครสำคัญตัวนี้อย่างเป็นทางการเลยนะครับ


ฟุรุยะ เรย์ หรือ ซีโร่ (อามุโร่ โทโอรุ โค้ดเนมเบอเบิร์น )




เป็นคนของสายงานตำรวจลับในญี่ปุ่นที่แทรกซึมเข้าไปในองค์กรชุดดำ ซึ่งมีสายตาหลักแหลม สังเกตการณ์ได้ดี และมีไหวพริบในการไขคดีต่างๆ เบลมอธถึงกับยกย่องเขาว่า เป็นคนที่ฉลาดที่สุดในองค์กรคนหนึ่ง เขาเคยมีเรื่องบาดหมางบางอย่างกับอากาอิ ชูอิจิ ในเหตุการณ์อะไรบางอย่าง ปัจจุบันทำงานที่ร้านปัวโรต์ร่วมกันกับเอโนโมโตะ อาซึสะ ภายหลังได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่FBI อากาอิ ชูอิจิ และ โคนันในการเข้าถึงองค์กรในช่วงเนื้อเรื่องหลังๆ และเขาเป็นคนขององค์กรความมั่นคงแห่งชาติ นามแฝง คือ ซีโร่

และที่สำคัญ คนที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวของกับเค้าก็ได้ปรากฎตัว โดยคนๆนั้นมีชื่อว่า คุโรดะ เฮียวเอะ

โคนันปี 17 ตอนที่ 865-867 ตำรวจแห่งความมืดกับเงามืดแห่งตำรวจภูธร




นักสืบโมริและโคนันได้มาพัวพันกับคดีฆาตรกรรมต่อเนื่อง โดยเหยื่อคือนายตำรวจที่อยู่ในกลุ่มที่ชื่อว่า "นกหัวขวาน"

คีย์สำคัญในตอนนี้ โคนันได้สงสัยในตัวของ สารวัตรยามาโตะ คันสึเกะ


ว่าเค้าคือคนที่มีคุณสมบัติครบที่จะเป็นรัม ทั้งมีตาเดียว ผมยาวเหมือนผู้หญิง มีไม้เท้าช่วยเดินแบบคนแก่ แต่ในตอนนี้โคนันสงสัยอีกคนมากกว่า เค้าคือนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ อย่างผู้กำกับ คุโรดะ เฮียวเอะ


เค้าเปิดตัวในฐานะของ หัวหน้ากองสืบสวนที่หนึ่งแห่งตำรวจภูธรนางาโนะ โดยเค้าเป็นชายร่างใหญ่ หน้าตาหน้ากลัว มีตาข้างเดียว และเค้าเคยประสบอุบัติเหตุ นอนพักรักษาอาการบาดเจ็บนานถึงสิบปี จนผมที่เคยเป็นสีดำกลับกลายเป็นสีขาว ทำให้โคนันคิดว่าเค้าคือ RUM และจู่ๆ ผู้กำกับคุโรดะ ก็ได้เดินเข้ามาทักโคนันและเรียกโคนันว่า "มันสมองของโคโกโร่" ยังกับว่าเค้ารู้เบื้องหลังของโคโกโร่นิทรา หลังจบเหตุการณ์ในครั้งนี้ จับมือสังหารต่อเนื่องได้สำเร็จ ผู้กำกับคุโรดะ ก็ได้ย้ายงานไปที่อื่น

ในช่วงเวลาต่อมา โคนันก็ได้เล่าเรื่องของ ผู้กำกับคุโรดะ ให้กับไฮบาระฟัง และหลังจากที่โคนันเคลียร์คดีที่เกิดขึ้นในตอนที่ชื่อว่า โคนันปี 17 ตอนที่ 865-867 คดีห้องปิดตายของดาราบล็อก สำเร็จ


ก็ได้มีนายตำรวจคนหนึ่ง เข้ามาหาลูกน้องของเค้าอย่าง หมวดทาคางิ กับ สารวัตรเมงุเระ และบอกว่า นี่คือคนรู้จักของเค้าเอง ซึ่งคนๆนั้นที่เป็นผู้กำกับคนใหม่ของตำรวจแผนกสอบสวนโตเกียว นั่นคือ ผู้กำกับคุโรดะนั่นเอง


ไฮบาระที่ได้เห็นหน้าเค้า ก็รู้สึกกลัว แต่ไม่ได้กลัวเพราะได้กลิ่นพวกชุดดำจากตัวเค้านะ แต่เป็นเพราะใบหน้าชวนสยองของชายแก่ร่างใหญ่คนนี้ต่างหาก


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ





ในตอนนี้ เซระ มาสึมิ เพื่อนของรันกับโซโนโกะ ได้ชวนทุกคนมากินราเมงร้านอร่อยที่เธอกับพี่ชายมากินกันประจำ ซึ่งก็เป็นร้านที่โคนันเคยมากินแล้ว ในตอนราเมนที่อร่อยจนแทบตาย 1

ในตอนนี้ คุณยูมิได้ตามจับคนร้ายที่กำลังหลบหนี แต่หาเท่าไรก็หาไมเจอ เธอเลยลองโทรไปปรึกษาแฟนของเธอนั่นก็คือ ฮาเนดะ ชูคิจิ


และเซระ มาสึมิก็ได้โทรไปถามเรื่องคดีนี้กับพี่ชายคนกลางของเธอที่เป็นนักสืบ


ในระหว่างที่ฮาเนดะ ชูคิจิ คุยกับ คุณยูมิ ก็เกิดสายซ้อนขึ้น



ทางด้านมาสึมิที่กำลังโทรหาพี่ชายของเธอ เธอก็อารมณ์เสีย เพราะพี่ชายของเธอบอกว่า กำลังคุยกับแฟนอยู่อย่าเพิ่งโทรมากวน



หลังจากที่คุยโทรศัพท์กันจบ

ยูมิ : แฟนของฉันนะชอบใส่ชุดวอร์ม หนวดเคราก็ไม่ยอมโกน
มาสึมิ : เหมือนพี่ชายของฉันเลย ชอบใส่ชุดวอร์มลงมากินราเมนร้านนี้
ยูมิ : แฟนของฉันก็เหมือนกัน หมอนั้นสกปรกและซกมกมาก แล้วก็ชอบพูดจาอวดดูประมาณว่า
มาสึมิ : ใช่ๆพี่ชายของฉันก็ชอบพูดจากอวดดีประมาณว่า
ทั้งคู่พูดพร้อมกัน : "ความจำของผมหนะ คือที่หนึ่งของญี่ปุ่น"


โคนันถึงกับคิดในใจว่า อย่างงี้นี่เอง ว่าแต่พวกเธอยังไม่รู้ตัวกันอีกหรอ 55

ในท้ายตอน เจ้าของร้านนำผ้าเช็ดหน้าที่มาสึมิลืมเอาไว้มาคืนให้ โดยบนผ้าเช็ดหน้าเขียนว่า แมรี่

ถัดมาที่ร้านปัวโรต์ โซโนโกะชวนอามุโร่ มาเข้าวงดนตรีหญิงล้วน

โคนันปี 18 ตอนที่ 891-892 เกิร์ลส์แบนด์กับความสัมพันธ์อันแย่




โซโนโกะ บอกว่าเมื่อวาน เธอไปดูหนังเรื่องหนึ่งมา เป็นหนังเกี่ยวกับ วงดนตรีผู้หญิง (อ่าหะ)

เธอเลยชวนรันกับมาสึมิมาเข้าวง เธอบอกว่า มือกองที่ใส่ที่คาดผมคนนั้นเหมือนกับเธอมาก (คุ้นๆ)

โซโนโกะจึงบอกอีกว่า ให้รันมาเล่นเบส เพราะมือเบสคนนั้น ผมดำยาวเหมือนกับรันมาก (เอ๊ะ?)

ส่วนมือกีตาร์อีกคน จะให้อาสึสะจัง ที่ทำงานอยู่ร้านปัวโรต์มาเล่นกีตาร์ เพราะหนังที่เธอดู มือกีตาร์ก็มีชื่อว่า อาสึสะ เหมือนกัน (ชัดเจน5555 ผมรู้ละว่ายัยโซโนโกะมันไปเรฟมาจากหนังเรื่องอะไร มันไม่ใช่หนังหรอกเธอ แต่มันเป็นอนิเมเรื่องหนึ่งใช่มะ)


(มาสึมิผมจำไม่ได้แต่น่าจะให้เล่นกีตาร์กับร้องนำคู่กับรันรึเปล่า ผมต้องไปทบทวนดูละ55)

ในตอนนี้ อามุโร่ โทโอรุก็ได้เข้าวงมาแทนอาสึสะจัง เพราะเค้ามีฝีมือการเล่นกีตาร์ที่เก่งเอามากๆ



และมาสึมิก็ได้นึกย้อนไปอดีตเมือ 4 ปีก่อน ที่เธอไม่มีเงินนั่งรถไฟกลับบ้าน และเธอมาเจอกับพี่ชายของเธอพอดี ก่อนจะโดนพี่ชายของเธอต่อว่า เพราะสิ่งที่พี่ชายของเธอกำลังทำอยู่ในตอนนี้เป็นเรื่องอันตราย ด้วยความที่เป็นห่วงน้องสาว พี่ชายของเธอก็ให้เงินค่ารถกลับไปหาแม่



เธอก็เล่าอีกว่า เพื่อนของพี่ชายมีสองคน คนหนึ่งเป็นคนสอนเธอเล่นเบส ระหว่างทีกำลังจะนั่งรถกลับไป ส่วนเพื่อนพี่ชายอีกคน หน้าตาเหมือนกับอามุโร่ โทโอรุมากๆ



มาสึมิก็เล่าต่อมา ในกระเป๋าที่ใส่เครื่องดนตรี ทั้งๆที่เอากีตาร์เบสออกมา แต่กระเป๋าไม่ยุบตัวลงเลย เหมือนมีอะไรใส่ไว้ข้างใน

โคนันคิดในใจ

" สไนเปอร์ไรเฟิลสินะ "

พวกโคนันจึงถามมาสึมิไปว่า พี่ชายของเธอชื่ออะไร มาสึมิ จึงตอบไปว่า

" อากาอิ ชูอิจิ ชื่อเท่ใช่มั้ยล๊าาา "



รันสงสัยว่า เอ่ อากาอิ แต่เธอนามสกุลเซระหนิ ทางด้านมาสึมิจึงตอบไปว่า อากาอิเป็นนามสกุลของพ่อหนะ ส่วนเธอกับพี่คนรองใช้นามสกุล เซระ ของแม่ แต่พี่คนรองเมื่อสิบปีก่อนก็ได้เปลี่ยนนามสกุลไปใช้ของญาติที่รู้จักกันแล้ว ปัจจุบันก็ไม่ได้ใช้ว่าเซระแล้ว

ในตอนนี้พวกรันกับอามุโร่ก็อยู่ที่ห้องซ้อมดนตรี เพราะอยากที่จะเป็นวงดนตรีแป๋วแหวว 555 เลียนแบบหนังเรื่องนั้น ซึ่งไม่กี่อึดใจเดียวกันนี้ ก็เกิดคดีขึ้น (ตามสูตร จังหวะซิตคอม คดีมันร่ำร้องหาไอเด็กนรก หมอผ่าศพบางคนยังไม่เจอศพเยอะเท่าอิโคนันเลยมั้ง)

หลังจบคดี มาสึมิก็ถามย้ำอีกครั้งกับอามุโร่ว่า คุณไม่ใช่คนเมื่อตอนนั้นจริงๆหรอ อามุโร่ก็ยืนกรานที่จะบอกปัดตลอด ก่อนที่เค้าจะคิดในใจว่า "เพื่อนพี่ชายของเธอคนนั้น มีชื่อว่าสก็อตไง เป็นเจ้าหน้าที่สันติบาลเหมือนกับตน ที่ถูกพี่ชายของเธอฆ่าทิ้งไปไงหละ"

คนนี้คือสก็อต




ในช่วงนี้โคนันเกิดสงสัยเรื่องของไฮบาระว่าเธอหน้าเหมือนกับใครคนใดคนหนึ่ง (อ้างอิงจากตอน ขบวนการนักสืบเยาวชนในฝูงชน 898-899) โดยไฮบาระทำมาสคาร่าเปื้อนที่ตา โคนันเห็นถึงกับช็อคตาตั้ง เหงื่อแตก


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

โคนันปี 18 ตอนที่ 904-905 พาสเวิร์ดของทะเบียนสมรส



้เป็นตอนที่คุณจราจรสาวยูมิ ทำใบสมรสที่อยู่ในซองจดหมายของฮาเนดะ ชูคิจิหาย โดยมีหมวดซาโต้ และพวกโคนันมาช่วยกันตามมา และบังเอิญว่า คนดูแลหอเป็นคนเก็บได้ แต่ไม่ยอมคืนให้เธอ เพราะอยากจะพิสูจน์ความรักที่เธอมีต่อ ชูคิจิ เพราะไอลุงเวรห่านนี่มันเป็นแฟนคลับของชูคิจิ ด้วยการให้ไขปริศนาที่ซ่อนของใบสมรสที่เค้าเอาไปซ่อนในห้องของเค้า

(เอาตรงๆไอลุงคนนี้โคตรเสือกเรื่องชาวบ้านอะ ตอนผมดูด้วยความที่อินจัด คือแบบมึงมายุ่งอะไรด้วยอะ ก็คืนเค้าไปดีๆสิวะ น่าไปแจ้งความเนอะ55 แต่เดี๋ยวนะ พวกหล่อนสองคนก็ตำรวจหนิ)

กลับเข้าเรื่อง ในตอนนี้ได้หลุดชื่อของคนที่ชื่อว่า ฮาเนดะ โคจิ ที่เป็นญาติกันกับ ฮาเนดะ ชูคิจิ และไฮบาระก็ได้นึกขึ้นได้ว่า ฮาเนดะ โคจิ คือรายชื่อที่เรียงกันกับ คุโด้ ชินอิจิ ในใบรายชื่อคนที่กินยา APX4869



ซึ่งในระหว่างที่โคนันกำลังตามสืบเรื่องของฮาเนดะโคจิ ก็ได้รู้ว่า

1.ฮาเนดะ โคจิ เป็นนักเล่นหมากรุกญี่ปุ่นชื่อดัง และเค้าก็กำลังเก็บตัวแข่งหมากรุกสากลที่อเมริกา
2.ฮาเนดะ โคจิ ถูกฆ่าตาย ฝีมือของคนบางคน และห้องก็ถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย ซึ่งศพของคุณฮาเนดะก็มีร่องรอยขัดขืนและมีการต่อสู้ขึ้นจากการตรวจสภาพที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่ราบสาเหตุการตายของฮาเนดะ โคจิ

3.ในช่วงเวลาเดียวกัน เศรษฐินีชาวอเมริกันที่เป็นแฟนคลับของฮาเนดะที่อยู่โรงแรมเดียวกัน ก็ถูกฆ่าเช่นกัน เธอชื่อว่า อแมนด้า ฮิวจ์ ซึ่งทั้งเธอและคุณฮาเนดะ โคจิ เคยมีปฎิสัมพันธ์ที่ดีกันมาก่อน

4.หลังจากการตายของทั้งคู่ บอดี้การ์ดที่เคยอยู่ข้างกายของ อแมนด้า ฮิวจ์ ก็ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

5.เค้ามีชื่อว่า อาซากะ โดยทางตำรวจตามล่าเค้าในฐานะผู้ต้องสงสัยในคดีการฆ่าครั้งนี้ ซึ่งตัวตนของอาซากะเต็มไปด้วยปริศนา โดยที่ครอบครัวของอมานด้า ต่างก็ไม่รู้ว่าเธอไปเจอและจ้างคนๆนี้มาได้ยังไง

หลังจากนั้นโคนันได้ถามไฮบาระว่า ไม่รู้จักคนชื่อฮาเนดะจริงๆหรอ ไฮบาระก็ยืนกรานว่าไม่รู้จัก แต่เรื่องที่ไม่ทราบ สาเหตุการตายของคุณฮาเนดะ อาจจะเป็นเพราะถูกฆ่าด้วยยาพิษแบบเดียวกับโคนัน ซึ่งการที่รายชื่อของฮาเนเดะ โคจิ อยู่ถัดจาก คุโด้ ชินอิจิ อาจเป็นเพราะว่า คนที่ทำรายชื่อนี้ ไม่ได้เรียงลำดับก็เป็นได้

โคนันจึงสงสัยว่า ยาapx 4869 ถ้ามันมีมาเมื่อ 17 ปีก่อนแล้ว งั้นไฮบาระก็คงอายุมากแล้วแน่ๆ ซึ่งไฮบาระก็บอกว่า เธออายุ 18 ปี ส่วนเรื่องของยา อาจจะเป็นยาที่แม่ของเธอเป็นคนสร้างขึ้นมาก็ได้ ตัวเธอแค่รื้อแฟ้มวิจัยและมาทำมันขึ้นมาใหม่เท่านั้น

ซึ่งก็เกิดข้อสงสัยว่า พ่อและแม่ของไฮบาระ ถูกไฟไหม้จากอุบัตเหตุ จริงๆงั้นหรอ (เพราะองค์กรว่ามาอย่างนั้น)

ดร อากาสะจึงสงสัยว่า ทำไมต้องฆ่า ฮาเนดะ โคจิ ทั้งที่เค้าเป็นแค่เซียนโชกิของญี่ปุ่นเท่านั้นเอง ไฮบาระก็ได้บอกว่า บางทีคุณฮาเนดะ อาจจะแค่โดนฆ่าปิดปาก เพราะไปเห็นคนๆหนึ่งฆ่า อมานด้า ฮิวจ์ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ FBI และ คุณฮาเนเดะอาจจะรู้ตัวคนร้ายที่ฆ่าก็ได้

ในห้องของฮาเนดะ โคจิมี ดรายด์อิงเมสเสจที่เป็นคำว่า put on mascara

และทันใดนั้น ได้เกิดเหตุคล้ายๆกันขึ้นใกล้ๆ ดร อากาสะ ได้ถูกไหว้วานให้ไปที่เกิดเหตุ เพราะกรรไกรที่เค้าประดิษฐ์และวางขาย ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งคล้ายคลึงกันกับ คดีเมื่อ 17 ปีก่อน โอกิยะ สุบารุ ที่เข้ามาพอดี จึงขอตามไปด้วย เพราะเจ้าตัว หรือเจ้าหน้าที่ของFBIอากาอิ ชูอิจิ บอกว่า คดีเมื่อ 17 ปีก่อน เป็นคดีที่ทำให้เค้าเข้าเป็น FBI และระหว่างการสืบจะพบว่า put on mascara หากเราจัดการกับคำๆนี้โดยตัดจนเหลือเป็นคำว่า asaca ซึ่งเป็นบอดี้การ์ดของอมานด้าที่ตายพร้อมๆกับ ฮาเนดะ โคจิ และหากใช้วิธีตัดอีกแบบ ก็จะเหลือเพียงแค่ตัวอักษรสามตัวนั้นคือ

R
U
M




ในตอนนี้เจ้าหน้าที่อากาอิได้พูดถึงเรื่องพ่อของเค้า ที่ชื่ออากาอิ สึโตมุ ที่ออกไปสืบคดีของเพื่อนเค้าที่เสียลูกชายไป (ซึ่งลูกชายของเพื่อนพ่อก็คือ ฮาเนดะ โคจินี่แหละ) โคนันจึงพยายามจะถามข้อมูลของอากาอิ สึโตมุ แต่เจ้าหน้าที่อากาอิบอกว่า

"ไว้รอให้นายเล่าเรื่องของนายทั้งหมดให้ฉันฟังก่อนนะ โคนันคุง"

หลังจากนั้น นักสืบโมริได้มาที่โรงแรมของผู้จ้างวานที่เป็นนักสืบวิญญาณชื่อดังที่มักจะออกทีวีอยู่บ่อยๆ โดยเค้าสามารถติดต่อกับคนดังที่ตายไปแล้วได้ โดยเทปของวันนี้เป็นการติดต่อกับวิญญาณของ ฮาเนดะโคจิ
เมื่อไปถึงก็พบว่า นักสืบคนนั้นนอนตายจมกองเลือดอยู่ในห้องของเค้าอยู่ก่อนแล้ว


และก็บังเอิญได้เจอกับ เซระ มาสึมิที่โรงแรมนี้ ที่อาศัยอยู่กับเซระ แมรี่ น้องสาวนอกขอบเขตของเธอ



มาสึมิกับแมรี่เมื่อได้ยินชื่อของ ฮาเนดะ โคจิ ก็ได้เกิดอาหารตกใจขึ้นมาอย่างสุดขีด


ในช่วงที่โคนันกำลังถ่ายรอบๆที่เกิดเหตุในห้องของเซระ เค้าก็ได้เดินออกไประเบียงและถ่ายรูปบริเวณรอบๆ รวมถึงใต้ระเบียงที่ เซระ แมรี่หลบซ่อนตัวจากสายตาของโคนัน (เด็กชายที่เธอหมายตาเอาไว้) ก่อนที่โคนันจะเดินออกไป เธอก็กระโดดขึ้นมาโดยเธอใช้เชือกมัดที่รอบเอว ทำเป็นเซฟตี้ไว้ใช้ปีนป่าย






แต่โคนันดันทำ เครื่องเปลี่ยนเสียงรูปหูกระต่ายตกเอาไว้ เซระ แมรี่กับ มาสึมิจึงเก็บเอาไว้ ซึ่งพอโคนันกำลังจะคลี่คลายคดีหลังจากยิงเข็มยาสลบใส่นักสืบโมริไปแล้ว เค้าก็หาเครื่องเปลี่ยนเสียงไม่เจอ แต่ทันใดนั้น มาสึมิก็ได้เล่าข้อสันนิษฐานคดีนี้ให้กับใครบางคนฟังทางโทรศัพท์ ซึ่งก็คือแมรี่นั่นเอง โดยเธอใช้เครื่องเปลี่ยนเสียงรูปหูกระต่ายคลี่คลายคดีแทนโคนัน (โคนันปรับเสียงเป็นโมริ โคโกโร่ไว้ก่อนแล้ว)



โดยคนร้ายเมื่อจนมุมต่อหลักฐานแล้ว ก็ได้วิ่งหนีกระโดดผ่านทางระเบียงไปห้องข้างๆที่เซระ แมรี่อยู่ในห้องนั้น มาสึมิที่เป็นพวกเพราะคนร้ายวิงหนีไปในห้องนั้น ก็รีบตระโกนเรียก แมรี่ว่า

"เป็นอะไรมั้ย หม่าม่า "

ปรากฎว่า คนร้ายถูก เซระ แมรี่ ต่อยจนสลบเหมือดเลย

โคนันที่สงสัยกับคำที่มาสึมิเรียกแมรี่ว่า หม่าม่า นั่นคือคำว่าแม่ ถ้าเธอเป็นแม่ของเซะระจริงๆ แสดงว่าเธอต้องเป็นคนที่กินยาตัวเดียวกันกับโคนันแน่ๆ



ในท้ายตอนนี้ ยินกับว๊อดก้าที่ขับรถแว๊นเที่ยวเล่น ก็ได้พูดถึงคดีของฮาเนดะโคจิเมื่อ 17ปีก่อน โดยยินก็ได้พูดขึ้นมาว่า

"ใครจะไปสนใจงานที่ รัม ทำพลาดกันหละ"

เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นใน โคนันปี 18 ตอนที่ 916-919 คดีที่เหมือนกับเมื่อ 17 ปีก่อนและคดีนักสืบวิญญาณ
ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

หลังจากนั้นก็จะเป็นการเปิดเผยถึงสาเหตุการตายของ สก็อต เพื่อนของ อามุโร่ โทโอรุที่แฝงตัวเข้าไปในองค์กร ในฐานะของเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล



โดย สก็อตนั้นได้ถูกชายที่มีโค้ดเนมว่าไรย์จับได้ว่าเค้าคือสปายที่สันติบาลส่งเข้ามาสืบพวกชายชุดดำ โดยสก็อตที่วิ่งหนีชายที่โค้ดเนมว่าไรย์ ขึ้นมาบนดาดฟ้า เพื่อหวังจะฆ่าตัวตาย แต่ไรย์ก็ได้ห้ามเค้า และสารภาพความจริงว่า ตัวเค้าก็คือ เจ้าหน้าที่ FBI แฝงตัวมาเหมือนกัน


ระหว่างที่เรื่องทำท่าว่าจะจบ ทั้งคู่ก็ได้ยินเสียงฝีเท้าของคนที่กำลังขึ้นบันไดมา สก็อตกลัวว่าคนๆนั้นจะเป็นพวกของชายชุดดำวิ่งตามมาเพื่อจะฆ่าปิดปาก เค้าจึงได้เอามือถือใสไว้ที่อกเสื้อ และเหนี่ยวไกปืนใส่มือถือทะลุตัดขั้วหัวใจ ตายคาที่ แต่เหมือนฟ้ากลั่นแกล้ง เพราะคนที่ขึ้นมาดันเป็นอามุโร่ที่ตามมาสมทบ

ส่วนสาเหตุที่สก็อต ต้องพังทำลายมือถือทิ้งไปด้วยนั้น ก็เพื่อปกป้องอามุโร่ เพื่อนของเค้า เพราะในมือถือ เต็มไปด้วยข้อมูลของตัวเค้าเอง และทันทีที่อามุโร่มาถึง ก็ได้พบว่า ตัวของไรย์ หรือเจ้าหน้าที่อากาอิ ได้ยืนอยู่ใกล้ๆศพของเพื่อนเค้า มิหนำซ้ำ จู่ๆ เจ้าหน้าที่อากาอิก็ได้พูดขึ้นมาว่า

" คนทรยศต้องถูกกำจัด "


โคนันปี 18 ตอนที่ 921-922 เวทีแห่งการทรยศ

รันกับโซโนโกะไปช่วยคุณสึบารุ(อากาอิ)ทำความสะอาดบ้านของชินอิจิ ในระหว่างนั้นเธอก็ชวนรันไปการซ้อมเพลงของศิลปินที่บ้านของเธอสนับสนุนเงินทุน โดยเค้ากำลังจะออกเพลงที่ชื่อว่า asaca ซึ่ง คุณสึบารุ หรือเจ้าหน้าที่อากาอิเกิดสนใจขึ้นมาและจะขอไปด้วย



การพบกันของ โคนัน โอกิยะ สึบารุ และอามุโร่ โทโอรุ โดยอามุโร่ทีปกปิดองค์กรเรื่องที่เจ้าหน้าที่อากาอิยังไม่ตาย แต่เจ้าตัวไม่รู้ว่า เค้านั่นแหละคือสึบารุ โดยในตอนนี้ เบลมอธได้ปลอมตัวเป็น อาซึสะจังจากร้านปัวโรต์ด้วย โดยทุกคนมาเพื่อมาชมการซ้อมของนักร้องชื่อดังที่แต่งเพลงที่ชื่อว่า อาซากะ ก่อนที่เค้าจะฆ่าตัวตายในสถานที่ซ้อม (ขอข้ามคดีไปนะครับ)


ประเด็นสำคัญในตอนนี้

- ได้รู้ความจริงเรื่องของสก็อต

- เบลมอธ ในร่างของ อาซึสะจัง พยายามกันไม่ให้พวกรันไปยุ่งกับคดี และปล่อยให้ ชิอิจิ (ในความคิดเธอ) จัดการ และเธอหลุดปากเรียกรันว่า "แองเจิล" ซึ่งรันจำได้ว่า ตอนที่เธอเอาตัวมาบังไฮบาระที่กำลังจะถูกเบลมอธยิงทิ้ง เบลมอธก็พูดเหมือนกันว่า "ถอยออกไปนะแองเจิล" และสัญญาที่เธอขอไว้กับอามุโร่ก็คือ ห้ามทำอะไรกับ ชินอิจิ (ในความคิดเธอ) และ แองเจิล (ในความคิดเธอ) โดยเด็ดขาด เพราะสองคนนี้ คือสมบัติเพียงสองชิ้นบนโลกนี้ของเธอนั่นเอง


ปล.ถ้าถามผม ตั้งแต่ตามดูโคนันมา ผมชอบตัวละครตัวใดมากที่สุดในเรื่อง ก็คงเป็นเจ๊แกนี่แหละ ชอบมากๆเลย

- อามุโร่ที่โดนพ่อของโคนันต้มจะเปื่อย ก็ได้เริ่มกลับมาสงสัยว่า สึบารุ ก็คือ เจ้าหน้าที่อากาอิ เลยเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการปลอมตัวมาช่วยดูให้มั้ง55 แต่ที่เค้าจับสังเกตได้คือ ถนัดซ้าย

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZz


โคนัน มาดูพวกแก๊งสามสาว โซโนโกะ มาสึมิ และก็รัน เลือกชุดว่ายน้ำ โดย มาสึมิได้เลือกชุดว่ายน้ำเป็นแบบๆหนึ่ง (อ้างอิงจาก ตอนมุมอับในห้องลองเสื้อผ้า)



ทำให้โคนันนึกถึงเด็กที่เคยเจอเมื่อ 10 ปีก่อน




โดยเป็นความจงใจของ มาสึมิ ที่อยากให้โคนันจำเรื่องราวเมื่อสิบปีก่อนได้ และเหตุการณ์ต่อจากนี้ จะเป็นการย้อนอดีตเมื่อ 10 ปีก่อน

โคนัน ปี 19 ตอนที่ 936-937 จอมเวทย์แห่งคลื่น


คุโด้ ยูกิโกะพา เด็กๆมาเที่ยวทะเลโดยมีรันกับชินอิจิ โดยมีครอบครัวชาวอังกฤษหลบหนีมากบดานอยู่ที่ญี่ปุ่น




โดยชายคนนี้มีชื่อว่า อากาอิ ชูอิจิ อายุ 22 ปี



เค้ามีปัญหาทะเลาะกับแม่ของเค้าคนได้รับแผลที่ตา และชูอิจิก็ได้พบกับ น้องชายของเค้าที่ไม่ได้เจอกันมานานที่ชื่อว่า ชูคิจิ และน้องสาวที่เกิดขึ้นมาใหม่ระหว่างที่แยกกัน โดยเธอมีชื่อว่า มาสึมิ อายุ 7 ขวบ ส่วนชูคิจิก็อายุ18 แล้ว และพึ่งเรียนจบมัธยม



เด็กหญิงมาสึมิ สงสัยว่าทำไมพี่ชายของตัวเองถึงไม่ยิ้มเลย ทำหน้าตาเครียดๆอยู่ตลอดเวลา เธอเลยคิดที่จะทำให้พี่ชายหัวเราะ โดยการเล่นตลกให้พี่ชายของตัวเองหัวเราะ แต่ก็ไม่ได้ผล หนำซ้ำยังถูกพี่ชูอิจิของเธอดุว่า อย่าเอาของกินมาเล่นสิ



มาสึมิถึงกับซึมไปเลยที่ไม่สามารถทำให้พี่ชูอิจิที่เพิ่งได้พบกันหัวเราะได้ ก่อนหน้านั้น ชูคิจิได้ถามพี่ชูอิจิว่า แม่ไปไหน ทันใดนั้น แม่ของลูกๆทั้งสามคนก็เดินมาพอดี






WTF!!!!!


เปิดเผยแม่ของลูกๆทั้งสามคน ระหว่างนั้น ก็มีเด็กผู้ชายเดินมาบอกว่า พี่ชูอิจิก็คือตัวตลก เพราะมีรอยหยดน้ำทีใต้ตา โดยเด็กคนนั้นก็คือชินอิจิ หรือ โคนันของพวกเรานั่นเอง

แต่พี่ชูอิจิก็ได้บอกว่าไม่ใช่หรอก ฉันไม่ใช่ปิเอโร่อย่างที่เธอว่ามาหรอก




แต่นั่นก็ทำให้พี่ชูอิจิหลุดขำขึ้นมาทันที จนมาสึมิถึงกับเรียกชินอิจิว่า พ่อมดที่สามารถเสกรอยยิ้มให้กับพี่ชูได้



รันก็ได้มาตามชินอิจิที่มาป่วนครอบครัวอากาอิ อยู่ได้พักใหญ่ ให้กลับไปเพราะแม่ให้มาตามกลับ แต่จู่ๆก็มีคดีเกิดขึ้น เป็นรถตกน้ำ พี่ชูของเราก็รีบวิ่งลงไปช่วยผู้เคราะห์ร้ายแต่ไม่ทัน



ในการสืบคดีครั้งนี้ของพี่ชูอิจิ มีโคนัน มาสึมิ และรัน เป็นผู้ช่วย และหลังจากคลี่คลายคดีเสร็จ พี่ชูอิจิก็ได้มาจากลา เด็กน้อยชินอิจิ เพราะเค้าได้รับ สัญชาติอเมริกันแล้ว และกำลังจะไปเป็น FBI เพื่อสืบตามหาเรื่องราวของพ่อ และจัดการศัตรูของพ่อให้สิ้นซาก

ผมสรุปคีย์สำคัญๆนะ

- โคนันได้รู้แล้วว่า ฮาเนดะ ชูคิจิ คือพี่ชายของมาสึมิ และน้องชายของเจ้าหน้าที่อากาอิ และแม่ของพวกเค้าก็คือเซระ แมรี่


- พ่อของบ้านนี้มีชื่อว่า อากาอิ สึโตมุ ที่ได้รับการไหว้วานจากเพื่อนให้สืบคดีบางอย่าง และไปพัวพันกับพวกอันตราย จนเค้าสั่งให้ แมรี่ ภรรยาของเค้า พาลูกๆมาหลบที่ญี่ปุ่น และให้คิดซะว่า ตัวเค้าตายไปแล้ว



ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ในช่วงสายของวันหนึ่ง ที่โรงเรียนประถมเทย์ตัน ได้มีการแนะนำคุณครูคนใหม่ ที่จะมาเป็นครูประจำชั้นของพวกโคนันอีกคน โดยเธอมีชื่อว่า วาคาสะ รูมิ

โคนันปี 19 ตอนที่ 944-945 คดีโครงกระดูกของครูคนใหม่


เปิดตัว คุณครู วากาสะ รูมิ ที่เป็นครูประจำชั้นคนใหม่



วากาสะ รูมิ อายุ 37 ปี

คุณครูผู้ช่วยของคุณครูโคบายาชิ โดยประชำชั้นอยู่ห้อง ป 1B ที่โคนันเรียนอยู่ เธอมีนิสัยซุ่มซ่ามมาก และเป็นคนขี้กลัว หวาดระแวง ใสซื่อ

แต่ในระหว่างสืบคดี เธอมักจะคอยบอกใบ้อะไรสำคัญๆให้โคนันได้รู้อยู่เสมอ และตอนที่ถูกคนร้ายเข้าทำร้าย เธอก็สามารถปราบคนร้ายไปกองกับพื้นได้อย่างง่ายดาย



เป็นอีกตัวละครที่คนชอบและพูดถึงกันเยอะ เพราะดูมีความลับอะไรต่างๆที่น่าสนใจเอามากๆ

และในช่วงเวลาเดียวกันหลังจากนั้นไม่นาน ลุงโมริได้ถูกรางวัลม้าแข่ง 1 ล้านเยน แต่บัตรที่ถูกรางวัล ลุงโมริดันบังเอิญไปชนกับโจรล้วงกระเป๋าและเก็บบัตรแทงม้ามาได้ ลุงโมริเลยจะพารันกับโคนันไปกินซูชิร้านดัง

เชฟที่ทำงานที่ร้าน เป็นคนที่ฉลาดหลักแหลมเอามากๆ รอบคอบ และคิดวิเคราะห์สิ่งต่างๆได้รวดเร็วจากที่ดูภายนอกเป็นแค่เชฟธรรมดาๆทัวไป โดยเค้าสามารถรู้ได้ทันทีว่าลุงโมริของเราถูกรางวัลม้าแข่งจากการวิเคราะห์อะไรต่าง โดยเค้ามีชื่อว่า

วากิตะ คาเนโนริ อายุ 56 ปี


ภายในร้านเกิดคดีขึ้นนิดหน่อย แต่ไม่สำคัญมาก ประเด็นสำคัญอยู่ที่ โคนันที่สงสัยในผ้าปิดตาของเค้า และสงสัยว่าเค้าคือ เบอร์สองขององค์กรชุดดำ รัม ส่วนทางด้าน วากิตะ ก็สนใจในตัวนักสืบโมริเอามากๆ

ถัดมา หลังจากได้ทำความรู้จักกับ วากิตะ คาเนโนริ พวกเด็กๆชมรมนักสืบเยาวชนและคุณครูประจำชั้น วากาสะ รูมิ โดยครูวากาสะ ได้ขอแรงพวกเด็กๆมาช่วยกันวาดรูปเสือเพื่อจะเอาไปเป็นฉากในละครที่พวกโคนันแสดงเป็นกิจกรรมของโรงเรียน

ตอนต้น ครูวากาสะได้เห็นหญิงสาวคนหนึ่งมากริ่งที่หน้าห้องของห้องข้างๆของเธอ และจู่ๆ เธอก็ยิ้มอยากมีเลศนัย


ก่อนที่พวกเด็กจะมานั่นแหละ ซึ่งก็เป็นไปตามที่ครูวากาสะคิดมั้ง เพราะเกิดคดีขึ้นจริงๆที่ข้างห้องของเธอ



ในระหว่างไขคดี โคนันกลับไปที่ห้องของครูวากาสะ และได้พบกับใบเสร็จที่ตอนเช้าเธอไปซื้อของเตรียมไว้ให้พวกเด็กๆพอดี ราวกับว่าเธอตั้งใจพาพวกโคนันมาพัวพันกับคดีนี้ ทำให้โคนันสงสัยว่า พฤติกรรม ป้ำๆเป๋อๆ ของเธอ อาจจะเป็นการแสดงก็ได้ เพราะเธอได้ใช้จิตวิทยาพูดล่อลวงคนร้าย


ในตอนท้ายหลังจากรู้ตัวคนร้ายและใช้ความจริงไล่ต้อนเค้าจนมุม คนร้ายพยายามจะวิ่งเข้าไปทำร้ายพวกเด็ก ก็เป็นไปตามคาด


และเธอก็แกล้งทำทีเป็นว่าล้ม และชักศอกเข้าไปตั๊นใส่หน้าคนร้ายอย่างจัง



แต่เนื่องจากคนร้ายในคดีครั้งนี้เป็นโปรกอล์ฟชื่อดังที่มีข่าวซุบซิบ รวมถึงมีข่าวว่าเป้นคนร้ายในคดีครั้งนี้ ก็ขึ้นมารอทำข่าว รอรัวชัตเตอร์ แต่พอประตูห้องเปิดออก ก็ได้รัวชัตเตอร์ใส่จังหวะที่ครูวากาสะ กระโดดศอกใส่คนร้ายอย่างกล้าหาญ และดุดัน



จนภาพของเธอถูกตั้งพาดหัวข่าว และก็ตัดไป เป็นภาพของ วากิตะ คาเนโนริที่กำลังอ่านข่าวหนังสือพิมพ์จนไปข่าวของครูวากะสะ





แล้วพูดว่า

"ยัยนี่มัน ..........น่าสนใจจริงๆ"



ทางด้านผู้กำกับคุโรดะก็ได้อ่านข่าวไปเจอเช่นกัน เค้ารู้สึกคุ้นหน้าของผู้หญิงคนนี้ จึงอยากที่จะตรวจสอบอะไรบางอย่าง



หลังจากนั้น สารวัตรชิราโทริก็เข้ามาในห้อง และได้พูดเรื่องแฟนของเค้า คุณครูโคบายาชิที่เป็นครูประจำชั้นจะพาพวกเด็กๆไปตั้งแคมป์ กับตัวเค้า แต่ทั้งคู่ติดธุระ จึงให้ครูวากาสะพาพวกเด็กๆไปตั้งแคมป์แทน และสารวัตรชิราโทริก็บอกกับหัวหน้าของเค้าอย่าง ผู้กำกับคุโรดะว่า

"คุณดูเครียดไปนะผมเห็นคุณทำงานหนักมาตลอด ไม่ลองลาหยุดไปพักผ่อนบ้างหรอครับ"

และผู้กำกับคุโรดะก็บอกว่า การไปตั้งแคมป์ มันไม่ใช่แนวของเค้า



โคนันปี 19 ตอนที่ 964-965 ความลับของเต๊นท์ที่ถูกเผาไหม้


ตัดภาพไปที่แคมป์ พวกเด็กๆและคุณครูวากาสะตั้งเต๊นท์กันเสร็จแล้วจ้า



โคนันก็ยังรู้สึกสงสัยเธออยู่นะ




และได้ทำความรู้จักกับเด็กหนุ่มชมรมบาสมหาวิทยาลัย และได้เกิดคดีเพลิงไหม้ขึ้นที่เต๊นท์ของเพื่อนในชมรมของเค้า (และแน่นอนตามสูตรอาจารย์อาโอยาม่า ผู้ร้ายจะต้องเป็นใครคนใดคนหนึ่งในพวกเค้า)

ทุกคนก็ช่วยกันดับไฟ



แต่ก็ไม่รอดศพไหม้เกรียมไปแล้ว และมีคนไปโทรเรียกตำรวจมา ซึ่งก็เป็นสารวัตรยูมินางะ ที่เชี่ยวชาญและรับผิดชอบด้านคดีเพลิงไหม้ (จากตอน ม้าสีแดงในเปลวเพลิง) โดยคนที่โทรเรียกมาก็คือหัวหน้าของสารวัตรยูมินางะ ซึ่งก็คือ ผู้กำกับคุโรดะนั่นเอง




โดยครูวากาสะตกใจมากเมื่อได้เจอกับ ผู้กำกับคุโรดะ



ไฮบาระ ช็อคตาตั้ง (อีกแล้ว- -) เมื่อได้รู้ว่า ครูวากาสะตาบอดข้างหนึ่ง

ในท้ายตอนคนร้ายได้จับอายูมิเป็นตัวประกัน (อายูมิจังโดนจับเป็นตัวประกันรอบที่หนึ่งแสน)



ครูวากาสะจึงได้จะเข้าไปช่วยเหลืออายูมิจัง โดยใช้จิทวิทยาข่มขู่แบบที่เธอเคยทำ เพื่อให้คนร้ายเสียสมาธิ





และผู้กำกับคุโรดะก็ได้เข้าประชิดตัวคนร้าย และช่วยอายูมิจังได้สำเร็จ




คุณครูวากาสะในตอนนี้สามารถครองใจพวกเด็กๆได้แล้ว แม้แต่ไฮบาระเองก็มีความรู้สึกถูกชะตากับเธอ ซึ่งคิดว่าเธอไม่ใช่คนเลวหรืออะไรหรอก และห้ามไม่ให้คุโด้คุง พูดจาว่าร้ายเธอเป็นอันขาด55



โคนันได้สังเกตเห็นอะไรบางอย่างที่กระเป๋ากางเกงของครูวากาสะ เป็นรูปทรงอะไรบางอย่าง



จบตอน

(ขอขอบคุณภาพจาก VIZ แฟนซับด้วยครับ พอดีว่าผมแคปภาพแล้วมันติดป๊อปอัพเลยต้องตัดภาพและตัดโลโก้ลายน้ำไปด้วย ขออภัยด้วยครับ)



โคนันปี 19 ตอนที่ 980-981 สายคล้องโทรศัพท์ที่หายไป




เรื่องของเรื่องคือ ไฮบาระ ทำสายคล้องโทรศัพท์ที่เป็นรูปตุ๊กตาฮิโงะที่เป็นนักฟุตบอลหาย (เธอชอบฮิโงะมาก)
ทีนี้ คุณสุบารุบังเอิญเข้ามาพอดี เลยเอาแกงcurryมาแบ่ง ทีนี้พอทราบเรื่องจากพวกเด็กๆ ว่าจะไปเอาสายคล้องคืนมาให้ไฮบาระที่สลบพิงเสาอยู่ในบ้านด็อกเตอร์




แต่ทีนี้เจ้าตัวดันไม่ว่างเพราะต้องใช้รถพอดี จึงบอกว่ามีรถคันสีขาวที่คุ้นๆตาจอดอยู่ ให้ลองไปขอร้องให้เค้าพาไปสิ ซึ่งคนๆนั้นคือ ฟุรุยะเรย์ หรืออามุโร โทโอรุนั่นเอง


ในก่อนจะเริ่มตอนนี้ ที่ รร ของชินอิจิจะไปทัศนศึกษากันจึงขอยาแก้พิษ จากไฮบาระเพื่อจะกลับเป็นชินอิจิอีกครั้ง

และเข้าสู่ตอนสำคัญที่สุดของเรื่องโคนัน


ตอนสำคัญสุดของซีรีย์อีกตอน เคลียร์ปมใหญ่ๆตลอดเส้นทางของซีรีย์นี้ตลอด

ยอดนักสืบจิ๋ว โคนันปี 20 ตอนที่ 982-985 ทัศนศึกษาสีแดง และเฟสสอง ตอนที่ 998-999 ตามหามาริอะจัง!




โคนันได้ไปทัศนศึกษากับทาง รร ในร่างของชินอิจิ ก็เลยไปพัวพันกับคดีใหญ่คดีหนึ่ง และได้ไขคดีต่อหน้าสาธารณะชนในร่างของคุโด้ชินอิจิ สรุปเหตุการณ์สำคัญได้ดังนี้ครับ


รันตกลงคบกับชินอิจิเป็นแฟนกันเรียบร้อย หลังจากรอคอยคำตอบมาจากตอนคดีที่ลอนดอน (ตอนยาว คัมภีร์ของโฮล์มส์)



กองอวย ไอจัง ตายครับ ตาย


ยาแก้พิษของโคนันที่กลับเป็นร่างของชินอิจิ ต้องรอ 8 ชั่วโมงก่อนถึงจะกินได้ใหม่ อธิบายง่ายๆ คือโคนันกลับเป็นชินอิจิ แล้วก็ไปเที่ยวทัศนศึกษากับเพื่อนๆในชั้นเรียน และพอกลับเป็นโคนันอีกรอบ ก็ต้องไปคอยซ่อนตัวไม่ให้ใครเห็นเป็นเวลา 8 ชั่วโมงตามคำสั่งของไฮบาระ ซึ่งก็ได้ เฮย์จิ ที่มาคอยช่วยสับเปลี่ยนตัวกับเค้า และคอยช่วยเหลือระหว่างที่เป็นร่างโคนัน




ระหว่างสืบคดีก็มีเซระกับเฮย์จิมาช่วยด้วย



พวกรันได้เจอกับตัวละครหญิงที่ชื่อ โอกะ โมมิจิ โดยเธอคือตัวละครหลักที่อยู่ในจักรวาลฮาเรมของฝั่งเฮย์จิเค้า 555 โดยเธอปรากฎตัวใน เดอะมูฟวี่ 21 มาแล้ว และในซีรีย์เธอปรากฎตัวครั้งแรกในตอน คำสาปของนูเอะ





****จริงๆตัวละครพวกนี้ผมไม่ค่อยอยากจะอธิบายซักเท่าไรถ้ามีโอกาสจะมาทำแยกอีกที คืออยากจะสรุปเรื่องของพวกชุดดำเป็นหลักอะนะครับ แต่เห็นว่าเธอเป็นตัวละครหลักในเดอะมูฟวี่ 21 เผื่อใครสนใจไปหาดูใน ais play


และแล้วครับ การรอคอยกว่า 20 ปีของแฟนๆก็ได้สิ้นสุดลง






ตอนที่ 998-999 ตามหามาริอะจัง!

หลังจากที่กลับมาจากทัศนศึกษา ชินอิจิ ดันไปปรากฎตัวต่อสาธารณะชน จนพวกไฮบาระวิ่งวุ่นกันไปหมด



ด้านเฮย์จิก็ช่วยปิดข่าวของชินอิจิ ด้วยเช่นกัน


เมื่อข่าวว่า นักสืบที่น่าจะตายไปแล้วอย่างคุโด้ ชินอิจิ แพร่สะพัดไปทั่ว มีหรือที่ไอพวกทำตัวน่าสงสัยทั้งสามคนมันจะไม่สนใจ



ทั้งสามคนได้รับรู้เกี่ยวกับข่าวนี้ ส่วนครูวากาสะได้ดูสิ่งที่เธอไม่น่าจะดูได้ นั่นคือรายชื่อพวกผู้ที่ได้รับยา aptx4869 ซึ่งมันต้องมีแค่องค์กรเท่านั้นที่รู้ แต่เธอเข้าถึงข้อมูลนี้ได้อย่างไร และจุดประสงค์ของสามคนนี้คืออะไรเราก็ยังไม่รู้ รู้แค่ว่ารัมต้องการข้อมูลของชินอิจิ

ในตอนนี้คุณครูโคบายาชิวานให้พวกเด็กๆชมรมนักสืบไปตามหา มาริอะจัง แค่นั้นจบ


เด็กคนนี้


และระหว่างนี้พ่อแม่ของชินอิจิก็ได้กลับมาเพื่อช่วยเหลือลูกชายเรื่องแก้ข่าวที่ชินอิจิไปโผล่สู่สาธารณะชน



โดยวิธีที่คุโด้ ยูซากุใช้จบปัญหาทั้งหมดก็คือ เค้าให้ยูกิโกะติดต่อไปหาเจ้าของบล็อคที่มีคนเอาต้นตอของข่าวที่พบเห็นคุโด้ ชินอิจิ มาลง และค้นจนเจอผู้หญิงที่เป็นคนเอาข่าวนั้นมาลง โดยยูซากุโน้มน้าวเธอด้วยลายเซ็นต์พร้อมกับให้เหตุผลว่า ไม่อยากให้ลูกชายเหลิงจนเกินไปที่ไขคดีนี้ได้ ให้ช่วยทำเป็นว่าไม่ได้พบคุโด้ ชินอิจิ ซึ่งเธอก็เป็นคนไปโพสแก้ข่าวอีกรอบว่าเธอดูผิดไป

พอดีกันกับที่เฮย์จิเองก็บอกว่าคนชื่อชินอิจิที่ทุกคนเห็นกันก็คือ โอกิตะ โซชิ นักเคนโด้คู่ปรับกับเฮย์จิในการแข่งที่หน้าตาเหมือนชินอิจิมาก



อาจจะกลายเป็นว่าคนบางส่วนก็เชื่อไปแล้วว่าคนที่เขียนข่าวชินอิจิที่จะไปแก้ข่าวว่าเธอดูผิด คนที่เธอเห็นก็อาจจะเป็น โอกิตะ โซชิ จบประเด็นเรื่องปิดข่าวชินอิจิ

และแล้วครับ


และแล้ว









รหัส ASACA กับ RUM ไม่ได้แยกออกจากกัน ตามคำบอกเล่าและการวิเคราะห์ ของเจ้าหน้าที่อากาอิ ที่บอกกับไปกับยูซากุ

แต่ควรอ่านรวมเป็นคำเดียว










เปิดตัว คาราสึมะ เรนยะ หัวหน้าขององค์กรชุดดำ

เค้าเคยออกมาแล้วในตอน คฤหาสน์สีทองสนทยา






จบมหากาพย์ของคาราสึมะ เรนยะ มูฟออนกันต่อครับ

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ



โคนันปี20 ค็อกเทลเขาวงกต 1009-1011




เปิดตัว ดร.มิยาโนะ พ่อของไฮบาระ

มิยาโนะ อัตสึชิ


และภรรยาของเค้าที่กำลังตั้งท้องลูกในครรภ์

มิยาโนะ เอเลน่า หญิงสาวชาวอังกฤษ เจ้าของฉายา เฮล แองเจิล


โดยเป็นการเล่าย้อนอดีตแบบแฟลชแบ็คของ อามุโร่ โทโอรุ




อามุโร่ต้องการจะสืบเรื่องของคุโด้ ชินอิจิ เลยมาถามรันเกี่ยวกับคดีที่พระเอกของเราไปไขคดีได้จนออกข่าวใหญ่ไปเมื่อตอนที่ไปทัศนศึกษา โดยรันก็ปฎิเสธที่จะบอกเพราะชินอิจิสั่งเอาไว้ และนักสืบโมริก็มีคดีเข้ามาพอดี จึงได้ชวนอามุโร่ไปที่เกิดเหตุด้วยกัน และเกิดคดีขึ้น ด้วยผลจากเอฟเฟคสกิลพาสซีพของโคนัน Death Aura ตามสูตร



แล้วลุงพาลูกสาวกับเด็กมาคาเฟ่เมดหูกระต่ายชุดบันนี่เนี่ยนะ = = สุดยอดไปเลยลุงโมริ



ในระหว่างที่สืบคดีกันอยู่ ก็ได้รับเบาะแสจากคดีนี้เกี่ยวกับคนที่ชอบทำให้ตัวเองบาดเจ็บ ทำให้อามุโร่นึกย้อนกลับไป สมัยที่ตัวเองเป็นเด็ก เค้าได้พบกับแพทย์สาวฝรั่งผมบรอนด์หน้าตาสะสวยคนหนึ่ง



อามุโร่ หรือฟุรุยะ เรย์ในวัยเด็ก ชอบเจ็บตัวเป็นประจำเพราะไปมีเรื่องชกต่อยกับเด็กคนอื่นๆ อามุโร่ได้รู้จักกับเด็กที่คลินิกที่ชื่อ อาเคมิจัง โดยเธอเป็นลูกสาวของ แพทย์สาวที่คลินิกซึ่งแพย์คนนี้เธอมีชื่อว่า เอเลน่า

อาเคมิจัง พาอามุโร่มาหาแม่ของเธอและบอกว่า หมอนี่ได้รับบาดเจ็บมาอีกแล้ว



คุณหมอเอเลน่า เธอก็ได้ถามอามุโร่ ว่า ทำไมถึงชอบไปมีเรื่องชกต่อยกับคนอื่น อามุโร่ก็เลยบอกไปว่า

"ก็ไอพวกนั้นมันชอบหาว่าผม มีสีผมที่แปลกไปจากคนอื่น"

คุณหมอเอเลน่าก็ได้บอกว่า งั้นเธอก็เหมือนกับฉัน แสดงว่าเธอต้องเป็นคนที่มีสายเลือดเป็นคนต่างชาติหรือก็คือลูกครึ่งนั้นเอง และได้บอกประโยคที่ผมชอบมากๆ

"จำไว้นะ มนุษย์ทุกคน แม้ว่าจะมีสีผิว สีผม รูปลักษณ์ อะไรยังไง แต่เลือดของทุกคน มีสีแดง"



ทันใดนั้นก็เปิดตัว ตัวละครสำคัญต่อแกนหลักของเรื่อง " แมด ไซแอนทิส " ด็อกเตอร์ มิยาโนะ อัตสึชิ อายุ 35 ปีในขณะนั้น โดยเค้าเป็นสามีของ หมอเอเลน่า



ดร มิยาโนะ รู้สึกแปลกใจ ที่ปกติ ภรรยาของเค้ามักจะไม่ค่อยพูดอะไรกับคนไข้นานๆ พึ่งจะมีเด็กคนนั้น (อามุโร่) ที่ทำให้เธอร่าเริงเวลาได้คุยกับคนอื่น ซึ่งหมอเอเลน่าบอกว่าเป็นเพราะเด็กคนนี้มีอะไรที่คล้ายกับฉัน ........

ดร มิยาโนะบอกว่าเค้าได้รับเงินทุนสนับสนุนการวิจัยของเค้าจากคาราสึมะกรุ๊ป ให้ไปทำงานวิจัยบางอย่าง (องค์กรชุดดำแหละ)



ในตอนแรก ดร มิยาโนะไม่อยากที่จะไปเข้าร่วมกับคาราสึมะกรุ๊ป เพราะไม่อยากทิ้ง คุณหมอเอเลน่าภรรยาของเค้าเอาไว้ และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือ "พี่สาวของหมอเอเลน่า บอกว่ามันน่าสงสัยนะองค์กรอะไรนั่น" แต่หมอเอเลน่าก็บอกกับสามีของเธอว่า หากงานวิจัยที่คุณกำลังจะไปทำได้เงินดีกว่าทำคลินิก ฉันจะปิดคลินิกของฉันแล้วไปช่วยคุณ .... ดร มิยาโนะก็บอกว่าไม่เป็นไร เงินที่เรามีพอสำหรับพวกเราสามคนพ่อแม่ลูกไปยาวๆแล้ว


" 4 ต่างหาก แล้วก็ 3 เดือนแล้วด้วย"

คุณหมอเอเลน่าบอกกับสามีของเธอ ..........

ดรมิยาโนะดีใจเป็นอย่างมาก และจะพิจารณาเรื่องนี้อีกที เพราะงานวิจัยนั่น ก็เป็นความฝันของเค้าด้วย

(ตามไทม์ไลน์แล้ว นี่จะเป็นการย้อนอดีตไปเมื่อประมาณ 18 ปีก่อน (จากอายุของเด็กในท้องตอนนั้นหละนะ)

อามุโร่จึงบอกลาทุกๆคน ซึ่งก่อนจากไปเค้าก็บอกว่า ถ้าผมบาดเจ็บอีก ผมจะมาที่นี่ได้อีกมั้ย



หมอเอเลน่าก็เลยบอกว่า ที่นี่ไม่ต้อนรับเด็กที่มีเรื่องชกต่อยแล้วนะ แต่จริงๆแล้ว อามุโร่ ชอบทำให้ตัวเองบาดเจ็บเพราะจะได้มาหาคุณหมอเอเลน่าที่เค้าชอบได้บ่อยๆยังไงเล่าาาาาา 55 (ไอหมอนี่สายmilf)

จบการย้อนอดีต และทำให้อามุโร่ที่กำลังเจอทางตันในคดีนี้ ไขคดีได้



หลังจบคดีนี้ อามุโร่ได้รับคำสั่งจากรัมให้ไปตามสืบเรื่องของคุโด้ ชินอิจิจึงได้บุกไปบ้านคุโด้ที่ คุณสึบารุอาศัยอยู่




ระหว่างที่ใช้กุญแจผี (อามุโร่เป็นคนที่ชอบพกกุญแจผีเอาไว้ตลอด ) ไขเข้าไปได้สำเร็จ เค้ารู้สึกได้ถึงอะไรบางอย่างที่หน้าประตูภายในบ้านของคุโด้.... เค้าจึงชักปืนสั้นออกมาเล็งยิงไปที่..........



อามุโร่รู้แล้วว่า โอกิยะ สึบารุ ก็คือ เจ้าหน้าที่อากาอิ ปลอมตัวมา และระหว่างที่ทั้งคู่เจรจากัน(เจรจาพร้อมกับจะเหนี่ยวไกปืน) ก็มีคนเดินมาเปิดไฟ พร้อมกับพูดขึ้นมาว่า

" สวัสดีครับ ผมคุโด้ ยูซากุ และนี่ภรรยาผม (เสียงผู้หญิง: ยูกิโกะค่ะ ) "

และได้ทำการเจรจาอะไรบางอย่างกับอามุโร่





ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ผมอยากจะบอกอะไรนิดหนึ่งตรงนี้ มักจะมีคนชอบพูดมาว่า โคนันหลังๆไม่สนุกเลยคดีดร็อปๆลงมาก แถมฉายมาพันกว่าตอน เนื้อเรื่องยืดๆ

คือจะบอกว่าหลังๆ อาจารย์โกโช แกเขียนแทบจะโดนอนิเมตามชนทัน เพราะงั้นคดีส่วนมาก จึงเป็นคดีที่ทีมงานอนิเมทำขึ้นมาออกทะเลแทน ซึ่งเนื้อเรื่องหลักจริงๆของอาจารย์โกโช ก็คือในมังงะนั่นแหละ ยังสนุกลุ้นระทึกอยู่เสมอครับ ผมข้ามพวก anime only หรือ TV original ไปเยอะเลย ปกติผมก็อ่านแต่มังงะเป็นหลักด้วย แล้วมาดูอนิเมเฉพาะตอนต้นฉบับของอาจารย์แกเท่านั้น ซึ่งหลังจากจบตอนที่อามุโร่บุกเข้ามาบ้านคุโด้นี้ ก็มีตอนอนิเมมาคั่นยาวๆ บวกกับสถานการณ์ไวรัส ทำให้นี่จะเป็นตอนล่าสุดของอนิเมที่เป็นต้นฉบับจากอาจารย์แกเอง หลังจากนี้จะเป็นเนื้อหาในส่วนของมังงะล้วนๆเลย โดยคดีนี้คือ คดีฆาตรกรรมต่อเนื่องตำรวจสาว

โคนันตอนที่ 1028-1031 เป้าหมายคือกรมตำรวจนครบาลแผนกจราจร


เป็นตอนโรแมนติกคอเมดี้ เรื่องราวความรักของ แผนกตำรวจจราจร เมื่อมีคนร้ายฆ่าตำรวจสาวตายสองคน เพราะรับไม่ได้ที่ตำรวจจราจรสาว มาเขียนใบสั่งเค้า และเค้ากำลังรีบจะไปดูใจแฟนของเค้าที่กำลังจะฆ่าตัวตาย แต่ไปห้ามไว้ไม่ทัน เพราะติดด่านตรวจอยู่


โดยหนึ่งในเป้าหมายของคนร้ายก็คือ คุณยูมิแฟนสาวของ ฮาเนดะ ชูคิจิ โดย ชูคิจิ รู้สึกว่าแฟนของเค้ากำลังจะตกอยู่ในอันตรายจากเงื้อมมือของคนร้ายฆ่าต่อเนื่อง


เค้าจึงได้ไหว้วานให้พี่ชายของเค้า คอยปกป้องคุณยูมิให้หน่อย เพราะพี่ชายเป็นเจ้าหน้าที่ FBI สุดเก่งกาจ



โดยส่งเมลไปข้อร้องพี่ชาย และพี่ชายก็ตอบตกลง และกำลังคอยตามคุ้มครองเธออยู่ หลังจากเล่นงานพวกกุ๊ยที่มาม่อใส่ ว่าที่ น้องสาวอีกคน (น้องสะใภ้) ของตน





ในท้ายตอนอามุโร่ได้โทรคุยกับผู้กำกับ คุโรดะ โดยขอข้อมูลของคุโด้ ชินอิจิ และเรียกตัวของอามุโร่ว่า

เบอเบิร์น


หลังจากนั้น โคนันได้ไปเกี่ยวกับกับการปล้นของจอมโจรคิด โดยในครั้งนี้ สารวัตร โคเมย์ หรือ โมโรฟุชิ ทากาอากิมาเกี่ยวข้องด้วย




ในตอนนี้คิดปลอมตัวเป็น โทยามะ คาสึฮะ





ขอข้ามเรื่องของจอมโจรคิดไป

ในท้ายตอนมีประเด็นสำคัญ เมื่อได้เจอพัสดุในล็อกเกอร์ของ หมวดดาเตะ รุ่นพี่ที่สอนงานตัวรวจให้กับเค้า โดยหมวดซาโต้เล่าว่ากลุ่มเพื่อนของคุณดาเตะถือเป็นกลุ่มที่แสบสุดเป็นกลุ่มเพื่อน 5 คน ที่แก่กว่าหมวดซาโต้ปีหนึ่ง และหมวดมัตสึดะ จินเปย์ (อดีตแฟนของหมวดซาโต้ที่เสียชีวิตไปแล้วจากคดีระเบิดในตอน กรมตำรวจสั่นคลอน ตัวประกัน 12 ล้านคน ) ก็เป็นหนึ่งในแก๊งเพื่อนกลุ่มนั้นด้วย




พัสดุที่เจอส่งถึงสารวัตรโคเมย์ และเมื่อเปิดข้างในดู ของในนั้นคือสมาร์ทโฟนของน้องชายของเค้า โดยน้องชายของเค้าเป็นตำรวจลับที่ทำงานอยู่ในสันติบาล และได้เสียชีวิตอยู่ที่ใดที่หนึ่งระหว่างที่ทำภารกิจลับ

หลังจากนั้นก็เปิดเผยว่าน้องชายของเค้า มีชื่อว่า โมโรฟุชิ ฮิโรมิสึ โดยเค้ามีเพื่อนสมัยเด็กที่มีชื่อเล่นว่าซีโร่






สรุป จากที่เปิดเผยให้เห็นถึงกลุ่มแก๊ง 5 คนในโรงเรียนเตรียมตำรวจ ที่มีหมวดดาเตะเป็นหัวโจก ประกอบไปด้วย

1. หมวดดาเตะ วาตารุ


รุ่นพี่ของหมวดทาคางิ เสียชีวิตไปแล้วจากอุบัติเหตุรถชน เพื่อนๆในแก๊งมักเรียกเค้าว่าหัวหน้า

2. มัตสึดะ จิมเปย์


อดีตคนรักของ หมวดซาโต้ มิวาโกะ เค้าเสียชีวิตไปเมื่อสามปีก่อนจากการพลีชีพเพื่อชาติ จากตอน กรมตำรวจสั่นคลอน ตัวประกัน 12 ล้านคน

โคนันตอนที่ 326-329 กรมตำรวจสั่นคลอน ตัวประกัน 12 ล้านคน




ในตอนนี้ จะเป็นการอธิบายถึงการเสียชีวิตของหมวดมัตสึดะ หนึ่งในสมาชิกแก๊งทั้ง 5 ของดาเตะ โดยเค้ายอมโดนระเบิดตายเพื่อจะได้เห็นคำใบ้ถึงที่ซ่อนระเบิดที่จะปรากฎออกมาไม่กี่วิก่อนที่ระเบิดจะทำงาน โดยระเบิดที่แสดงคำใบ้นั้น อยู่บนชิงช้าสวรรค์ ซึ่งตัวเค้าจะ กู้ระเบิดบนตู้ชิงช้านั้นก็ทำได้ง่ายๆ แต่ถ้าหากเค้ากู้ระเบิดสำเร็จ ก็จะไม่ได้เห็นคำใบ้ที่บอกถึงที่ซ่อนของระเบิดอีกลูก และก็อาจจะทำให้ระเบิดตู้มมม และมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เค้าจึงยอมตายเพื่อจะได้ส่งคำใบ้ไปให้มือถือของหมวดซาโต้ ซึ่งตั้งแต่ดูโคนันมา ผมยกย่องให้เค้าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เท่และเสียสละที่สุดแล้ว

ในเดอะมูฟวี่ 20 อามุโร่ที่ต่อยตีกับอากาอิเสร็จแล้วจึงลงมากู้ระเบิดในสวนสนุก โดยโคนันถามว่า ทำเป็นด้วยหรอ ซึ่งอามุโร่ก็บอกว่า พอดีเพื่อนที่สนิทมากๆเคยสอนมาให้ หมอนั่นคือผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ระเบิดเลยแหละ



3.ฮากิวาระ เคนจิ


นายตำรวจหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด เค้าเสียชีวิตเมื่อ 7 ปีก่อน หลังจากเรียนจบจากโรงเรียนเตรียมตำรวจพร้อมกับชาวแก๊งได้ไม่นาน โดยเค้าเป็นคนแรกในกลุ่มชาวแก๊งทั้ง 5 ที่เสียชีวิตไปก่อนใคร ปรากฎตัวครั้งแรกในตอน กรมตำรวจสั่นคลอน ตัวประกัน 12 ล้านคน โดยเค้าเสียชีวิตจากเหตุระเบิดเช่นเดียวกันกับหมวดมัตสึดะ



4.โมโรฟุชิ ฮิโรมิสึ


อดีตนายตำรวจแห่งหน่วยสันติบาล เค้าเเฝงตัวเข้าไปในองค์กรชุดดำ และได้รับโค้ดเนมว่า สก๊อต ก่อนจะชิงลงมือฆ่าตัวตายไป (อ้างอิงจากตอน เวทีแห่งการทรยศ) และจากตอนล่าสุดก็ได้เปิดเผยว่าเค้าเป็นน้องชายของสารวัตร โคเมย์ โมโรฟุชิ ทากาอากิ

5. ฟุรุยะ เรย์ (อามุโร่ โทโอรุ,ซีโร่,เบอเบิร์น)


อดีตนักเรียนโรงเรียนตำรวจ ผู้เป็นที่ 1 ของรุ่น (หมวดดาเตะคือที่ 2 ) ปัจจุบันเค้ายังมีชีวิตอยู่ ในขณะที่เพื่อนๆทั้ง 4 ของเค้าเสียชีวิตจากกันไปหมดแล้ว โดยเค้าเองก็คือเจ้าหน้าที่สันติบาลเช่นเดียวกันกับ ฮิโรมิสึหรือสก็อต โดยทั้งคู่ได้ลอบเข้าไปสืบเรื่องของพวกชุดดำ

สรุปสิ่งที่เป็นประเด็นสำคัญของอามุโร่
- เค้าทำงานและรับคำสั่งจากรัมโดยตรง เห็นได้จากการที่เค้าได้รับมอบหมายให้ตามสืบเรื่องของชินอิจิ

- เค้าชื่นชอบในตัวของ คุณหมอเอเลน่า หรือ แม่ของไฮบาระ และ อาเคมิ และก็อาจจะเป็นเพื่อนสมัยเด็กกับ อาเคมิด้วย ( ทับไลน์กับ พี่ชูอิจิ ของเราอีกแล้ว ) นอกจากเพื่อนทั้ง 4 คนของเค้าที่เสียชีวิตไปแล้ว เค้ายังต้องสูญเสีย ครอบครัวมิยาโนะที่เค้าสนิทสนมไปอีกด้วย แถมยังต้องมาทำภารกิจไล่ล่า เชอรี่ สมบัติชิ้นสุดท้ายที่หลงเหลือเอาไว้ของ คุณหมอเอเลน่าที่เค้าชื่นชอบด้วย (ชีวิตโคตรดาร์ก)

- เค้ารู้ความลับของ ชารอน วินยาร์ด (เบลมอธ) โดยเค้าบอกว่าความลับนี้หากถูกเปิดเผยไปให้คนในองค์กรรู้ คงเป็นเรื่องช็อค nani!!!!! เอามากๆสำหรับคนในองค์กร ( อ้างอิงจากช่วงท้ายของตอน ความจริงสีแดงเข้ม )

- ปัจจุบัน เพื่อนทั้ง 4 ของเค้า หากทุกคนยังมีชีวิตอยู่ ทุกคนจะมีอายุ 29 ปี เท่ากับเค้า

- มีความเป็นไปได้ว่าเค้าจะเป็นลูกครึ่ง (อ้างอิงจากคำพูดของคุณหมอเอเลน่า ในตอน ค็อกเทลเขาวงกต)

- มักทำงานกับลูกน้องคนสนิท ที่ชื่อว่า คาซามิ ยูยะ



- เก่งกาจด้านการต่อสู้เอามากๆ ศิลปะการต่อสู้ที่เค้าใช้คือ มวย Ju-jitsu

จบมหากาพย์ ฟุรุยะ เรย์ ลองไปหาดูใน ais play ได้ครับ เดอะมูฟวี่ 22 ปฎิบัติการสายลับเดอะซีโร่

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

ถัดมา นักสืบโมริได้ว่าจ้างให้ไปสืบคดีที่นากาโนะ
โคนันฉบับมังงะ ไฟล์ที่ 1027-1031

โดยผู้จ้างวานบอกให้ลุงโมริหาสมาชิกไปด้วยกัน 4 คน โดยเบื้องต้นก็มี ลุงโมริ รัน โซโนโกะ โคนัน ต่อมา โซโนโกะดันป่วย รันจึงขอถอนตัว และได้เรียกอามุโระไปแทน ในฐานะลูกศิษย์หมายเลข 1 ของโคโกโร่นิทรา โดยลุงโมริก็บอกว่า งั้นก็ยังขาดคนอีกหนึ่งคน และทันใดนั้นเอง



วากิตะ คาสึโนริ ก็เปิดประตูขึ้นมา และขอติดตามไปด้วย ซึ่งลุงโมริก็ถามว่า ต้องไปพัก 2 วันเลยนะที่นากาโนะ แล้วคุณไม่ทำงานหรอ วากิตะก็เลยบอกว่า เดี๋ยวจะขอไปลาหยุดกับเจ้าของร้านว่าท้องไส้เค้าปั่นป่วน โดยมี อามุโร่ โทโอรุ ลูกศิษย์อันดับ 1 ของโคโกโร่นิทรา เป็นพี่เลี้ยง 555 โดยในระหว่างที่กำลังโซ้ยซูชิที่ วากิตะ นำมาด้วย ลุงโมริก็เลยถามไปว่า ตาของคุณยังไม่หายดีอีกหรอ วากิตะก็เลยบอกว่า เค้าเผลอเอามือไปเกาจนมันเป็นหนักกว่าเดิม สนใจจะดูมั้ย ?



เข้าคู่กันดีจริงๆเลยน๊าาาา อามุโร่ กับ วากิตะ หนะ ฮั่นแน่!!! มีซัมติงอะไรกันป่าววว


โลเคชั่นของ ฉากฆาตรกรรมครั้งนี้คือโบสถ์ร้าง



และหลังจากนั้นลุงโมริก็รอให้ตำรวจนากาโนะ พวกสารวัตร ยามาโตะ ให้มารับ แต่มาไม่ได้ เพราะติดหิมะถล่ม ให้คนทั้ง 9 คนในโบสถ์อยู่กันไปก่อน และก็มีคนตายตามคาดจากสกิลพาสซีพของโคนัน



ในระหว่างสืบคดี โคนันได้ถามอามุโร่ไปตรงๆเลยว่า

"รู้จักกับ รัม ใช่มั้ยครับ"



อามุโร่บอกว่า ถ้าบอกว่ารู้จัก โคนันก็จะไปตามสืบคนทุกคนที่อามุโร่รู้จักไปทั่ว แต่ถ้าบอกว่าไม่รู้จักโคนันก็จะระแวงคนทุกคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับอามุโร่จนเกิดเหตุ อามุโร่เลยแก้ปัญหาโดยการบอกใบ้ไปว่า

"รัมเป็นคนใจร้อน"



ลุงโมริได้ถ่ายศพผู้ตายในที่เกิดเหตุส่งไปให้พวกตำรวจนากาโนะที่กำลังติดหิมะ มาในที่เกิดเหตุไม่ได้ ซึ่งภาพที่ส่งไปได้ติดหน้าของอามุโร่ไปด้วย และเมื่อสารวัตรโคเม ได้เห็นหน้าของอามุโร่ ก็นึกออกทันที่ว่าเค้าคือเพื่อนของน้องชายของเค้า ฮิโรมิสึ(หรือสกอต) และได้พามาพบกับเค้าสมัยที่เค้ายังเรียนอยู่ที่มหาลัยโทโตะ และคนที่ส่งมือถือของฮิโรมิสึมาให้กับเค้าก็น่าจะเป็นอามุโร่ ในขณะที่ ผู้กำกับคุโรดะก็ได้โทรหาสารวัตรยามาโตะ และได้ขอคุยกับสารวัตรโคเม (ไม่รู้เรื่องอะไร)




หลังจากจบคดีที่มาคั่น สารวัตรโคเมที่ได้เจอกับ ลุงโมริ วากิตะ แล้วก็ อามุโร่ ทั้งสามคน ตัวเค้าจึงได้เดินเข้าไปทักทายกับใครบางคนในสามคนนั้นที่เค้ารู้จักเป็นอย่างดี???



คนนั้นๆก็คือ ลุงโมริของพวกเรานั่นเอง (ใช่แหละ) พร้อมกับถามว่าสองคนนี้คือใคร โดยลุงโมริก็ตอบไปว่า พวกลูกศิษย์ที่ตามมาช่วยด้วย พร้อมกับคิดอะไรทิ้งท้ายไว้ว่า

เวลาเป็นเงินเป็นทอง


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

โคนันไฟล์ที่ 1032-1034

พวกโคนันกับชมรมนักเสือกเยาวชนได้มาทัศนศึกษากันที่จังหวะกุนมะ โดยมาพร้อมกับคุณครูวากาสะ และครูโคบายาชิ และมาทำการเก็บของป่ากัน


ซึ่งในระหว่างที่ไปท่องเที่ยวกันอยู่นั้น สกิลพาสซีพของโคนันก็ทำงาน เมื่อได้พบศพชายคนหนึ่งนอนตายอยู่


ในระหว่างที่ทำการสืบสวน อายูมิจังก็กำลังหาใบโคฟเวอร์สี่แฉก โดยเธอบอกว่า มันคือเครื่องรางที่จะนำโชคมาให้เรา


คุณครูวากาสะเมื่อได้ยินว่าเครื่องราง จู่ๆเธอก็นึกถึง ฮานาเดะ โคจิ ขึ้นมาในหัว (เอ๊ะ??)





โคนันได้สังเกตเห็นว่า ครูวากาสะมีท่าทีแปลกๆ และได้รู้ว่าเธอเหลือตาที่ใช้งานได้เพียงข้างเดียว (คือคนทุกคนบนโลกจะเจ็บตาข้างเดียวไม่ได้ครับ มันสงสัยหมด 555)

หลังจับคนร้ายและปิดคดีได้ อายูมิจังก็นำใบโคลฟเวอร์สี่แฉกมาให้ครูวากาสะเพราะครูเป็นคนซุ่มซ่าม เผื่อว่าใบสี่แฉกนี้จะเพิ่ม LUK ให้กับครู ซึ่งเธอบอกว่าจะเก็บไว้อย่างดีเลย และห่อใส่ผ้าเช็ดหน้าเก็บไว้



พอละสายจากพวกเด็กๆ ครูวากาสะก็สลัดใบโคลฟเวอร์ที่อายูมิจังให้ ทิ้งซะอย่างงั้น แต่ตาวิเศษเห็นนะ


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

โคนันไฟล์ที่ 1035-1038

เซระ มาสึมิ สงสัยเรื่องที่ไฮบาระอาจจะตัวหดเล็กลงเหมือนกันกับโคนัน .....โคนันเลยมาปรึกษากับไฮบาระและโดนด่าไปที




โคนันบอกว่า เซระไปถามกับรันและโซโนโกะว่า

"มีเด็กที่ท่าทางเหมือนกับผู้ใหญ่อยู่รอบๆตัวบ้างมั้ย " หวยเลยมาออกที่ไฮบาระ

ทันใดนั้นเองก็มีคนมากดกริ่งหน้าบ้าน นั่นคือ โอกิยะ สึบารุที่ เดินเอาอาหารต้มๆ มาให้ตามสูตร (เอาอาหารมาให้เป็นการบังหน้า จริงๆอยากมาเจอใครบางคนมากกว่า )



โคนันถามว่า มีใครน่าสงสัยมาด้อมๆมองๆแถวๆนี้มั้ย คุณสึบารุจึงตอบไปว่า มีคนหนึ่งเด็กคนนี้ไงที่ใส่หมวกกันน็อค ซึ่งนั้นก็คือเซระ มาสึมิ นั่นเอง

ตัดประเด็นมาที่ ดร อากาสะ โดยแกจะไปพบกับนักประเมินราคาวัตถุโบราณ โดยจะไปขอคำปรึกษาเรื่องจานโบราณจากเค้าคนนั้น ซึ่งคุณสึบารุก็จะขอไปด้วย เพราะเค้าก็ชื่นชอบจานโบราณเหมือนกัน

มาสึมิจึงเอ่ยปากว่าจะขออยู่เฝ้าบ้าน กับ ไฮบาระ เพราะเธอไม่ได้สนใจไอจานโบราณนั่นหรอก ซึ่งไฮบาระก็จะขอไปด้วย โดยเธอบอกว่า เธอเองก็สนใจจานโบราณ แต่แล้วจู่ๆ มาสึมิก็บอกว่า งั้นตัวเขาก็สนใจจานโบราณนั่นด้วย(เอ้าา55) ซึ่งคุณสึบารุก็ไม่ขัดข้องและจะชวนมาสึมิไปด้วย ไปด้วยกันหมดห้าคนเลย

โคนันถามกับเจ้าหน้าที่อากาอิ (สึบารุ) ว่าทำไมถึงชวนมาสึมิไปด้วย เค้าบอกว่าไม่อยากให้เธอยืนรออยู่หน้าประตูนานๆ และอีกอย่าง(เค้าคิดในใจ) มีเรื่องอยากจะถามน้องสาวสุดที่รักหลายๆอย่างด้วย


(เทพผู้พิทักษ์ น้องสะใภ้(คุณจราจรยูมิ) ,น้องสาว(มาสึมิ), น้องแฟน(ไฮบาระ) เจ๋งดีใช่มั้ยละผู้ชายคนนี้ ต้องคอยดูแลน้องสาวถึงสามคน )

ในระหว่างที่อยู่บนรถเต่าของ ดร อากาสะ มาสึก็พยายามมาถามซอกแซกกับไฮบาระ เช่นว่า ชื่อ "ไอ" นี่ดูแปลกจังเลยเนาะ แต่ไฮบาระก็ชิงแกล้งหลับไปซะก่อน ตัดปัญหาไปเลย555

ซึ่งพอมาถึงบ้านของนักประเมินวัตถุโบราณ สกิลพาสซีพของโคนันก็ทำงาน เมื่อเค้าถูกฆ่าตายภายในบ้านไปเสียแล้วครับ


ระหว่างที่เกิดคดีอยู่นั้น โคนันกับไฮบาระก็ได้สุมหัวปรึกษาไขคดีกัน ซึ่งมาสึมิก็ได้สังเกตพฤติกรรมของไฮบาระอยู่ตลอด จนเธอเข้าไปถามกับไฮบาระตรงๆว่า เธอเองก็กินยาแบบเดียวกับที่โคนันกินใช่มั้ย เพราะคำพูดของไฮบาระ ไม่เหมือนคำพูดที่เด็ก ป 1 จะใช้กัน พร้อมกับถามอายุที่แท้จริงของไฮบาระ ในระหว่างที่โคนันกับไฮบาระ ไม่รู้จะตอบไปว่าอะไรดี เมื่อเจอคำถามแบบนี้ (เรียกว่าไม่รู้จะไปยังไงแล้ว)



เจ้าหน้าที่อากาอิ ในร่างของคุณสึบารุ ก็ได้พูดตอบมาสึมิไปว่า ไม่เห็นแปลกเลย เด็กสมัยนี้พัฒนาเร็วมาก เพราะทุกคนต่างก็มีมือถือใช้กันหมดแล้ว แล้วก็ยังจำพวกศัพท์ยากๆผ่านสื่อต่างๆที่มีมากมายในตอนนี้อีก ที่สำคัญไฮบาระอยู่อาศัยกับ ดร อากาสะที่ชอบใช้ศัพท์ยากๆอยู่บ่อยๆด้วย จึงไม่แปลกที่เด็กจะเรียนรู้มาใช้ในชีวิตจริง

มาสึมิถึงกับทำหน้าเซ็งๆเมื่อ คุณสึบารุ มาพูดแก้ต่างขัดเธอแทน55

ก่อนที่มาสึมิจะถามคุณสึบารุว่า ในตอนนั้น รู้ได้ไงว่าเธอเป็นผู้หญิง เพราะเธอใส่หมวกกันน็อคอยู่ หรือจะเป็นเพราะว่า คุณเคยรู้จักผมมาก่อน (ยิ่งกว่ารู้จักอีกลูกเอ๊ยยย55)

ก่อนที่คุณสึบารุจะตอบไปว่า ก็ทรวดทรงองเอวเธอเหมือนผู้หญิงซะขนาดนั้นนี่หน่า ซึ่งโคนันเองก็ถามคุณสึบารุไปว่า ทำไมไม่ยอมบอกกับมาสึมิเรื่องความจริงทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่อากาอิในร่างของ โอกิยะ สึบารุ ไม่อยากให้น้องสาวของเค้าเข้ามาเกี่ยวข้องกับไอพวกชุดดำ พร้อมกับย้อนอดีตไปเมื่อ 18 ปีก่อน




ในขณะนั้น อากาอิ สึโตมุ พ่อของครอบครัวอากาอิ ได้ไปสืบเรื่องการตายของ ลูกชายของเพื่อนเค้าที่ชื่อว่า ฮาเนดะ โคจิ จึงได้บอกให้ภรรยา และลูกชายทั้งสองคน อพยพไปอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยในช่วงแรก ชูคิจิที่อายุ 11 ปีในตอนนั้น ไม่อยากจะจากบ้านของเค้าอย่างอังกฤษไป ซึ่ง เจ้าหน้าที่อากาอิในขณะนั้นที่อายุ 15 ปี ก็ได้บอกว่าเราต้องปลอมตัวเป็นคนญี่ปุ่นกันไปก่อน โดยเซระ แมรี่ แม่ของบ้านอากาอิ ก็ได้บอกว่า เธอตั้งท้องลูกคนที่สาม และพ่อจะต้องกลับมาหาลูกๆทุกคนอย่างแน่นอน

ตัดกลับมาปัจจุบัน เจ้าหน้าที่อากาอิก็ได้นึกในใจว่า มาสึมิ โตขึ้นเยอะมากๆจากตอนนั้น

ระหว่างนี้มาสึมิก็พยายามเซ้าซี้ไฮบาระเรื่องยา APTX 4869 ซึ่งไฮบาระก็ยังปากแข็งอยู่ไม่พูดออกมาง่าย ๆ จนมาสึมิหลุดปากมาว่า อยากได้ยาที่ "กู้คืนเวลากลับมา "

คุณสึบารุรู้สึกสงสัยกับคำว่า " กู้คืนเวลากลับ " และสันนิษฐานว่า กู้เวลากลับมาแสดงว่าตอนนี้ไม่เหมือนเดิม และคนที่ต้องการจะกู้เวลากลับมาไม่ใช่ตัวเธอ แต่เป็นคนอื่น เซระที่เริ่มรำคาญก็ได้ใช้ลูกเตะเทควันโดฟาดใส่คุณสึบารุ


ซึ่งแน่นอนว่า เจ้าหน้าที่อากาอิในร่างคุณสึบารุ ก็ได้วาร์ปไปอยู่ข้างหลังมาสึมิ ราวกับมี AGI 99 และได้บอกกับน้องสาวของตัวเองว่า ถ้าอยากจะดูเป็นผู้หญิงมากขึ้น ก็เลิกซะไอการใช้ความรุนแรงเนี่ย โดยเซระก็บอกว่า เดี๋ยวซักวันเธอก็จะดูเป็นผู้หญิงเหมือนกับแม่ที่มีหน้าอกใหญ่ ในซักวัน

โคนันเมื่อได้ยินเรื่องของแม่ของพี่น้องคู่นี้ ก็ได้นึกย้อนไปในตอนที่ มาสึมิ บอกกับตนว่าเด็กมัธยมต้นคนนั้นเป็นน้องสาวนอกขอบเขต

ก่อนที่จะตกใจช็อคหน้าตั้ง เกี่ยวกับความหมายที่แท้จริงของไอคำว่า "น้องสาวนอกขอบเขต"



หลังจากปิดคดี มาสึมิก็ขอตัวกลับก่อน ไฮบาระเองก็ห่วงว่าเธอจะมาคอยติดตามเธออีกมั้ย คุณสึบารุก็บอกว่าไม่ต้องห่วง เพราะการที่เค้าไปถามเธอกลับเรื่อง "การกู้คืนเวลา" นั่นทำให้มาสึมิ ไม่อยากจะเข้าใกล้พวกไฮบาระอีก เพราะกลัวว่า คุณสึบารุ จะรู้ความลับที่เธอพยายามจะปิดบังอยู่ (ถือเป็นจิตวิทยาละนะ) ที่ทำไปก็เพื่อปกป้องไฮบาระ (ก็ถือเป็นน้องสาวอีกคนละเนอะ....)

โคนันจึงอยากที่จะบอกความจริงทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องที่เซระ แม่รี่ แม่ของเจ้าหน้าที่อากาอิ กินยาตัวหดเล็กลง แต่เค้าอยากจะไปเห็นกับตามากกว่า และก็พอจะรู้สถานการณ์ทั้งหมดแล้ว



โคนันได้นำคำที่ว่า "น้องสาวนอกขอบเขต"มาไขรหัสดู โดยคำว่า ขอบเขต เเปลอังกฤษได้ว่า territory หรือย่อว่า TER และหากนำคำว่า Sister มาตัดโดยใช้หลักการที่ว่านอกขอบเขต ก็หมายถึงให้เอาคำว่าขอบเขตที่ย่อว่า TER ออกจากคำว่า Sister จนเหลือแค่ SIS ซึ่งย่อมาก

SIS = Secret Intelligence Service

หรือหน่วยสืบราชการลับของอังกฤษที่เรารู้จักกันดีในชื่อ MI6

ในช่วงท้ายสุด มาสึมิได้สงสัยกับคำว่า 50-50 ที่คุณสึบารุพูดกับเธอตอนที่เธอง้างเท้าเตะใส่เค้าว่าเราเองก็ผิดด้วยกันทั้งคู่ เลยไปถามแม่ของเธอเกี่ยวกับคำๆนี้ ซึ่งแมรี่ก็ได้บอกว่า มันเป็นคำติดปากของพ่อ (อากาอิ สึโตมุ) และพี่ชายที่ตายไปแล้ว พี่ชู ก็ชอบพูดคำๆนี้ เธอถึงกับอุทานในใจว่า

"ไม่หรอกมั้ง"



ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

โคนันได้ไปพัวพันกับเรื่องราวรักวุ่นๆของเฮย์จิ แต่ประเด็นสำคัญที่บอกเล่าถึงเนื้อเรื่องหลัก ก็คือ การที่โคนันได้รู้ว่า ตระกูล ฮาเนดะ ที่รับ เซระ ชูคิจิ พี่ชายของ มาสึมิเข้าตระกูล เป็นตระกูลชั้นสูงที่มีฐานะ (อ้างอิงจากโคนันไฟล์ที่ 1042)

และก็ได้เข้าสู่เนื้อเรื่องของทางฝั่ง ฮาเนดะ ชูคิจิกันบ้าง
โคนันไฟล์ที่ 1043-1046

พวกเด็กชมรมนักเสือกเยาวชนได้พบกับ ฮาเนดะ ชูคิจิเข้าระหว่างทางพร้อมกันนั้นก็ได้เจอกับคุณจราจรยูมิแฟนสาวของชูคิจิ แอบสะกดรอยตามเค้า (เอ้า555)



ซึ่งเหตุผลที่สะกดรอยตามก็เพราะสงสัยว่ากำลังนอกใจ แค่นั้นแหละ

ระหว่างนั้น ฮาเนดะชูคิจิได้ไปพัวพันกับคดีเข้าจนเค้าถูกสตั๊นกันช็อตและนำมาขังไว้ที่ที่หนึ่ง



โคนันจึงโทรมาบอกกับเจ้าหน้าที่อากาอิว่า น้องชายของเค้าถูกลาพาตัวไป ซึ่งไม่รู้ว่าเพราะอะไร ชูคิจิจึงไปหาคนร้ายโดยตรง ในขณะที่กำลังสับสนกับคดี โคนันที่เล่ารายละเอียดผ่านทางมือถือของเจ้าหน้าที่อากาอิ ทันใดนั้น พ่อของชินอิจิที่อยู่ด้วยกัน ก็รู้ได้ทันทีถึงความจริงของคดีนี้ (เรื่องการสืบสวน เทียบชายคนนี้ไม่ได้เลยซักคน 555) และเจ้าหน้าที่อากาอิก็จะ ไปรับโคนัน เพื่อจะไปตามหาน้องชายของเค้าที่ถูกลักพาตัว ซึ่งเค้าก็ได้ใช้มือถือโทรไปที่มือถืออีกเครื่อง โคนันสงสัยจึงถามเรื่องนี้ไป

เจ้าหน้าที่อากาอิก็บอกว่า พวกเราพกมือถือกันคนละสองเครื่อง เผื่อไว้ใช้ติดต่อเรื่องส่วนตัวระหว่างตัวเค้ากับน้องชาย โดยเค้าก็บอกว่า

"ชั้นก็ทำแบบเดียวกันกับที่ นักสืบ ม ปลาย คนหนึ่งทำอยู่นี่ไง แกล้งว่าตัวเองตายไปแล้ว"
(ก็เล่าๆความจริงให้เค้าฟังไปสิโคนัน เค้ารู้หมดแล้วเฟ้ย)



หลังจากที่ทั้งสองตามไปช่วยฮาเนดะ ชูคิจิมาได้ ก็ถึงเวลาเสวนากันเรื่องของเซระ แมรี่ แม่ของพวกเค้าทั้งสอง



โดย ชูคิจิอยากจะพาแม่ของเค้า (เซระ แมรี่) มาพบกับแฟนของเค้า อย่างคุณจราจร ยูมิ แต่ติดต่อหาแม่ไม่ได้ ทางด้านเจ้าหน้าที่อากาอิก็ถามกับน้องชายว่า อย่าให้ใครรู้ว่าตัวเค้ายังไม่ตายนะ ซึ่งชูคิจิก็โอเครับปาก

คีย์สำคัญอีกอย่างก็คือ โคนันได้เคยถามกับคุณยูมิไปว่า เคยเจอพ่อกับแม่ของแฟนหนึ่งรึยัง (ชูคิจิ) คุณยูมิเล่าว่า ฮาเนดะ ชูคิจิ แฟนของเธอเป็นลูกบุญธรรมของตระกูลชั้นสูง ที่ทางตระกูลนั้นรับเข้ามาเพื่อสานต่อความฝันในฐานะเมจิน ของลูกชายที่ตายไปเมื่อ 17 ปีก่อน

โคนันจึงถามต่อไปว่า แล้วเคยเจอพ่อกับแม่จริงๆของเค้าบ้างรึยัง ซึ่งเธอก็บอกว่าถ้าเป็นพ่อแม่จริงๆไม่เคยเจอนะ แต่ที่รู็คือ เค้ามีพี่ชายกับน้องสาว และมีแม่ที่อยู่ด้วยกัน แต่ทั้งสามคนก็น่าจะเป็นครอบครัวคนชิลๆสบายๆเหมือนกันกับ ชูคิจิ



โคนันคิดในใจ ไม่น่าจะเป็นครอบครัวที่ชิลสบายๆกันหรอก

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

โคนันไฟล์ที่ 1047

พวกรัน มาสึมิ โซโนโกะและโคนัน มางานฉลองวันเกิดของพี่สาวของเพื่อนที่เป็นดารา โดยในตอนนี้โคนันไม่สบายป่วยเป็นร้อนใน จึงพกยามากินติดตัวไว้ และตอนที่เปิดกล่องยา ในนั้นมียาแก้พิษ APTX 4869 อยู่ด้วย ซึ่งมาสึมิมาเห็นเข้าพอดีเลยถามไปว่ายาอะไร โคนันมีท่าทีที่ร้อนรนเป็นอย่างมาก มาสึมิที่โทรไปเล่าสถานการณ์และปรึกษาหารือกับแม่ของเธอที่โรงแรม จึงได้ข้อสรุปว่า ยานั่นแหละที่ทำให้กลับเป็นผู้ใหญ่ได้ จึงสั่งให้มาสึมิ ขโมยยานั่นกลับไปให้แม่



หลังจากนั้นสกิลของโคนันก็ทำงาน เมื่อมีคนตายในงาน โดยในระหว่างการสอบสวนคดี เซระ แมรี่ ได้โทรเข้ามาหามาสึมิอีกครั้ง โดยเธอบอกว่าตอนนี้มีคนถูกวางยาตายในงานเดี๋ยวจะโทรกลับไป
หลังจากนั้น เซระ แมรี่ก็ได้ย้อนอดีตไปเมื่อไม่นานมานี้

ที่ประเทศอังกฤษ เธอได้เจอกับสามีของเธออากาอิ สึโตมุ



เธอจับได้ว่าอากาอิ สึโตมุ คนนี้คือตัวปลอม เพราะเธอหลอกล่อพูดไปว่า จำลูกสาวที่เราเคยอุ้มก่อนจะจากกันได้มั้ย ซึ่งไอตัวปลอมคนนี้ ดันบอกว่า จำได้สิ ตอนนี้เธอโตขึ้นยัง

โดยคนที่ปลอมตัว ก็ไม่ใช่ใครอื่น



โดยเบลมอธจะให้แมรี่กินยาตัวนี้ที่เธอถืออยู่ โดยเบลมอธได้พูดบางสิ่งที่น่าสนใจมากๆออกมาว่า ยาตัวนี้เป็นยาตัวเดียวกันกับที่น้องสาวของแมรี่ทำขึ้นมา ก่อนที่จะให้เธอกินยาจนเธอควบคุมตัวเองไม่ได้ตกลงไปในแม่น้ำ



พอรู้สึกตัวอีกที ร่างกายก็หดเล็กลง ดั้นดนฝืนสังขารกลับมาที่โรงแรมที่เธอพักอยู่กับมาสึมิลูกสาว โดยหลังจากเล่าความจริงทั้งหมดให้ลูกสาวฟัง พวกเธอทั้งสองก็ได้เห็นโคนันที่กำลังออกทีวีจากสนามเทนนิส (เชื่อมกันกับตอน คัมภีร์ของโฮล์มส์ในปี 15) และรู้ได้ทันทีว่าเด็กคนนี้ คือคนๆเดียวกับคุโด้ ชินอิจิที่เคยเจอกันเมื่อ 10 ปีก่อนที่ชายหาดครั้งนั้น จึงสันนิษฐานว่า ชินอิจิก็กินยาแบบเดียวกัน ทั้งสองเลยจะพยายามไปหาโคนันเพื่อขอยาถอนพิษ APTX 4869 จากโคนันมา




และมาสึมิก็ได้ขโมยกล่องยาที่โคนันพกติดตัวกลับมาได้สำเร็จแต่พอเปิดดูจึงรู้ว่า โคนันแอบเอายาถอนพิษไปซ่อนแยกไว้ต่างหากแล้ว



ตรงจุดนี้ ผมติงๆหน่อยนะ คือทำไมไม่ยอมคุยกันให้มันจบๆไปเลย นี่สืบคดีผ่านเรื่องผ่านราวกันมาขนาดนี้แล้ว ยังกั๊กๆอะไรกันอยู่อีก

ก็เป็นอันว่าเฉลยเรื่องราวความเป็นมาของเซระ แมรี่ ว่าทำไมตัวหดเล็กลงเป็นเด็ก

 
แก้ไขล่าสุดโดย Cafitiliar เมื่อ Thu Feb 18, 2021 19:53, ทั้งหมด 6 ครั้ง




ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: รักพ่อครับ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2013
ตอบ: 43586
ที่อยู่: ปีนต้นงิ้วอยู่กับคนแก่ที่กำลังแหงนหน้าเฝ้ามองคนที่เค้ารัก
โพสเมื่อ: Sun Sep 27, 2020 12:59
[RE: (เปลืองเน็ตสุดๆ) สรุปเนื้อเรื่องทั้งหมดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตั้งแต่ตอนแรกถึงปัจจุบัน]
part 3 พาร์ทสุดท้ายจนถึงตอนล่าสุด


โปรดใช้เน็ต wifi หรือ เน็ตแบบอัลลิมิต ก่อนกดสปอยล์ไม่งั้นบึ้ม


Spoil
เนื่อเรื่องตอนล่าสุด

มีประเด็นสำคัญเกิดขึ้นในไฟล์ 1052 เมื่อพวกเด็กๆไปเที่ยวฟาร์มไก่กับครูวากาสะ และได้เจอกับ อามุโร่ โทโอรุ โดยอามุโร่ ได้ก้มลงไปเก็บหมากโชงิที่ตกอยู่ที่พื้นไม่รู้ของใคร



อามุโร่ บอกกับ คาซามิว่า คดีเมื่อ 17 ปีก่อน ที่ฮาเนดะโคจิถูกฆ่าตาย เครื่องรางที่เค้ามักจะพกติดตัวไว้เสมอ หายไปจากที่เกิดเหตุ ซึ่งก็คือหมากโชงิแบบนี้ และได้สันนิษฐานว่า มือสังหาร ฮาเนดะ โคจิจะอยู่ในฟาร์มไก่แห่งนี้

ด้านครูวากาสะก็รู้ตัวว่าตัวเองทำของสำคัญหายจึงรียค้นหาด้วยสีหน้าร้อนใจ



ในท้ายตอน อามุโร่ได้ต่อสู้กับใครบางคนในเงามืด และถูกอัดจนสลบลงไป



โดยอามุโร่สงสัยว่าคนๆนั้นจะเป้นครูวากาสะที่อัดเค้าจนสลบในห้องมืด





ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

โคนันไฟล์ 1058 - 1060

ในวันหนึ่ง มีรายการทีวีจะมาขอสัมภาษณ์คุโด้ ยูยากุ พ่อของชินอิจิ เกี่ยวกับคดีของจอมโจรคิด และก็รับปาก นัดคิวถ่ายทำกันเสร็จเรียบร้อย แต่หลังจากนั้น ยูซากุ เกิดท้องเสียอาหารเป็นพิษขึ้นมา ยูกิโกะผู้เป็นแม่จึงจะปลอมตัวเป็นพ่อ และโคนันจะพูดเกี่ยวกับเรื่องคดีค่อยส่งข้อมูลให้กับแม่ จริงๆถ้าเจ้าหน้าที่อากาอิอยู่ก็จะไหว้วานเค้าได้ แต่ติดธุระของ FBI



หลังจากที่เตรียมการสำเร็จแล้วคุณแม่ยูกิโกะ ก็เกิดท้องเสียเหมือนกันกับพ่อ แต่เวลามันก็กระชั้นชิดเข้ามาแล้ว ไม่มีใครที่สามารถแสดงเป็นพ่อได้ แต่แล้วก็มีเรื่องเซอไพรส์




เมื่อมีคนปลอมตัวเป็นคุโด้ ยูซากุ พ่อของเค้าได้อย่างแนบเนียน ซึ่งโคนันก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นจอมโจรคิด โดยจอมโจรคิดอยากจะมาตอบแทนที่ ยูซากุช่วยให้เค้าหลุดพ้นข้อกล่าวหาจากคดีฆาตรกรรม

และทั้งคู่ก็ช่วยกันดำเนินตามแผนที่วางเอาไว้ของยูกิโกะจนสำเร็จ แต่แล้วก็มีเรื่องหักมุมอีกรอบ เมื่อโคนันได้ทราบข่าวจากสารวัตรเมงุเระว่า พบจอมโจรคิด และยืนยันได้ว่าเป็นตัวจริงที่ชิบูย่า โคนันก็งงสิ ก็ไอคนที่ปลอมตัวเป็นพ่อของเค้าอยู่เนี่ย ก็จอมโจรคิดหนิ ซึ่งละสายตาไปได้แป๊ปเดียวคนที่ปลอมตัวเป็นคุโด้ ยูซากุก็ได้แว๊บหายไป




ซึ่งคนที่ปลอมตัวเป็นคุโด้ ยูซากุ จริงๆก็ไม่ใช่ใครอื่น ปิศาจสาวพันหน้า เบลมอธ นั่นเอง



โดยเบลมอธ ได้บอกกับยินที่มารอรับว่า พอดีมาจัดการธุระนิดๆหน่อยของรัม โดยเธอก็บอกอีกว่า มีบุคคลอันตรายต่อองค์กรเรา โผล่ออกมา และไม่รู้เพราะอะไรถึงยังอยู่ที่ญี่ปุ่น จึงได้ให้เบลมอธไปสืบ

ตัดภาพไปที่โคนันที่กำลังร้อนรนเพราะรู้ว่าเบลมอธกำลังปลอมตัวเป็นพ่อ จึงได้รีบไปเคาะประตูบอกว่านี่ไม่ใช่เวลามามัวนอนป่วยแล้ว และก็เซอไพรส์เราอีกอย่าง เพราะนี่เป็นแผนแกล้งป้วย ที่ล่อให้เบลมอธปรากฎตัวและแกล้งทำเป็นว่ากินอาหารที่เบลมอธใส่ไปเพื่อเล่นไปตามเกมของพวกชุดดำ (พ่อกับแม่โคนันทำเป็นแกล้งกินเข้าไป แต่จริงๆเอาอาหารทิ้งเก็บไว้ในกระเป๋าของแม่) โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ FBI อากาอิ คาเมล และอาจารย์โจดี้ ซึ่งการที่ยอมเล่นไปตามเกมพวกมัน ก็ทำให้พวกมันจะไม่บุกเข้ามาอีกซักระยะหนึ่งเลย



ยูซากุบอกว่า พวกเราต้องเตรียมตัวคอยรับมือการเดินเกมครั้งใหญ่ของพวกชายชุดดำ เป็นอันจบตอนล่าสุด

ผมคิดว่าคดีใหญ่ใกล้เข้ามาแล้ว และอาจจะเปิดเผยตัวตนของรัมจริงๆ จากการที่รัมคอยสืบเรื่องราวต่างๆของบ้านคุโด้ ถึงขั้นให้พวกชุดดำเคลื่อนไหวกันเป็นกลุ่มขนาดนี้


สรุปประเด็นตั้งแต่ตอนที่ 1000 จนถึง 1060


- อามุโร่ โทโอรุ หลังจากที่เค้าโดนอัดสลบ เค้าสงสัยในตัวของ ครูวากาสะ รูมิ และทำให้ได้รู้ว่าครูวากาสะนั้นมีสกิลการต่อสู่ที่แม้แต่ ที่หนึ่งจากโรงเรียนเตรียมตำรวจอย่างอามุโร่ ผู้ใช้วิชามวย เทียบไม่ติด


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

- ปัจจุบันในไฟล์ล่าสุด โคนันดำเนินเข้าสู่เล่มที่ 100 ผมคิดว่าคงมีเหตุการณ์ใหญ่โคตรๆในไฟล์ต่อๆไป เพราะตอนที่ 1060 องค์กรทั้งฝ่ายดี ฝ่ายเลว เคลื่อนไหวเดินเกมใส่กันครั้งใหญ่ และตอนนี้ องค์กรเริ่มรับรู้ได้ถึงความอันตรายจากสมองอันชาญฉลาดของคุโด้ ยูซากุ โดยเค้าเองก็คอยช่วยเหลืองานของ FBI มาหลายปีแล้ว ไม่ใช่แค่ช่วยตามสืบคดีให้กับตำรวจโตเกียวเพียงอย่างเดียว ซึ่งแผนของยูซากุละเอียดและแยบยลจน FBI ถึงขั้นชื่นชมอย่างมาก


ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

- อ้างอิงจากไฟล์ 1051 ในตอนที่ครูวากาสะพูดแซวๆ ครูโคบายาชิว่าทำไมกลัวนก ทั้งๆที่คบกับคนที่ ชิราโทริ (ที่แปลว่านกสีขาว) ครูโคบายาชิจึงตอบกลับไปว่า ก็แค่ชื่อหนิ ก่อนจะพูดอีกว่า งั้นคนชื่อ คาราสุดะ ไม่มองเค้าเป็นอีกาเลยหรอ

"อีกาคือพวกที่มีภาพลักษณ์สีดำสนิท หม่นหมอง ร้ายกาจ เล่ห์เหลี่ยม ชอบอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม เข้าถึงตัวพวกมันได้ยาก "

นั่นคือคำพูดที่ครูวากาสะพูดออกมา โดยโคนันก็นึกถึง คาราสุมะ เรนยะ บอสของพวกมัน และครูวากาสะก็อาจจะเป็นหนึ่งในพวกมัน (จากความคิดของโคนันนะ)



ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

- ดร มิยาโนะ บอกกับ คุณหมอเอเลน่า ภรรยาของเค้า เกี่ยวกับพี่สาวของเธอที่มาเตือนเรื่องความน่าสงสัยของคาราสึมะกรุ๊ปที่พวกเค้าจะไปร่วมงานวิจัยยาด้วย เมื่อ 18 ปีก่อน ทางด้าน เบลมอธตอนที่เอายาเข้าปาก เซระ แมรี่ ที่ลอนดอน ......เบลมอธก็ บอกว่ายาตัวนี้เป็นยาที่น้องสาวของแมรี่ทำขึ้น

ผมว่าแน่ชัดแล้วหละ ว่า เจ้าหน้าที่MI6 อย่าง เซระ แมรี่ ก็คือพี่สาวของ คุณหมอมิยาโนะ เอเลน่า เนื่องจากทั้งคู่มีสีผม สีตา และสัญชาติอังกฤษเหมือนกันอีกด้วย

นั่นจึงทำให้..................

อากาอิ ชูอิจิ , ฮาเนดะ ชูคิจิ , เซระ มาสึมิ เป็นพี่น้องสายเลือดฝั่งยายแท้ๆกันกับ มิยาโนะ อาเคมิ และ มิยาโนะ ชิโฮะ (ไฮบาระ ไอ) โดยเซระ แมรี่ที่เป็นป้าแท้ๆของไฮบาระ เคยถูกโคนันจับสังเกตได้ในตอนที่ ไฮบาระทำมาสคาร่าเปื้อนที่ใต้ต้า เธอดูคล้ายกันกับ เซระ แมรี่มากๆ


ผมไม่รู้ว่า เจ้าหน้าที่อากาอิ ชูอิจิ รู้ความจริงเรื่องนี้รึยัง เพราะคนรักของเค้า มิยาโนะ อาเคมิ แท้ที่จริงแล้วก็เป็นน้องสาวร่วมสายเลือดตระกูลเซระ(ฝั่งตา ยาย) เหมือนกันกับเค้า ซึ่งในตอนนี้ เจ้าหน้าที่อากาอิก็คอยดูแลน้องสาวทั้งสองคน (ไฮบาระ กับ มาสึมิ) ไม่ให้ได้รับอันตรายจากพวกชุดดำ โดยเฉพาะไฮบาระ ถือว่าเป็นคนสำคัญมากๆสำหรับเจ้าหน้าที่อากาอิในตอนนี้ เพราะเธอคือผู้ที่เป็นเหยื่อโดยตรงจากพวกชุดดำ




ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

- มีคนไปถามอาจารย์โกโชเกี่ยวกับเรื่องของRUM อาจารย์โกโชบอกว่า รัม จะเป็นคนใดคนหนึ่งในผู้ต้องสงสัยทั้งสามคน และหนึ่งในนั้นคือ วากิตะ คาเนโนริ

ในคำพูดติดปากที่ รัม มักจะชอบพูดบ่อยๆว่า time is money เวลาเป็นเงินเป็นทอง โดยเค้าจะต่อท้ายใน sms ทุกครั้งเวลาส่งให้เบอเบิร์น ประโยคนี้ ในภาษาญี่ปุ่นคือ โตกิวะ คาเนนาริ

คำว่า โตกิวะ เปลี่ยนเป็น วากิ กับ ตะ เป็น วากิตะ

คาเนนาริ เปลี่ยนอักษร นะ เป็น โนะ ก็จะเป็น คาเนโนริ

ดังนั้นผมสงสัยวากิตะ คาเนโนริ ที่สุด
ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

- เจ้าหน้าที่อากาอิ ในระหว่างที่ปกป้อง ว่าที่น้องสะใภ้ อย่าง คุณจราจรยูมิ เค้าก็ได้พูดว่า คนอย่างเธอ ไม่ต้องมาคอยให้เ้คาปกป้องหรอก

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

- ในตอนที่สารวัตรโคเม ที่ได้เห็นอามุโร่จากรูปที่ถ่ายส่งไปกรมตำรวจดูเกี่ยวกับคดี เค้าก็ทำที่เหมือนจะอยากไปขอบคุณ อามุโร่ หรือ เพื่อนสนิทของน้องชายตน ฮิโรมิสึ หรือ สก็อต แต่ก่อนหน้านั้น ผู้กำกับคุโรดะได้โทรไปบอกเรื่องสำคัญอะไรบางอย่างกับสารวัตรโคเม ก่อนที่ สารวัตรโคเมจะต้องไปพบเข้ากับอามุโร่ ที่อยู่กับ วากิตะ คาเนโนริ และ โมริ โคโกโร่ เหมือนกับว่า ไม่อยากให้สารวัตรโคเม เข้าไปทักทาย อามุโร่ เพราะกลัวว่าความลับเรื่องตำรวจสันติบาลจะแตก เพราะอะไรม่รู้ แต่ผมคิดว่าผู้กำกับคุโรดะ น่าจะรู้ว่า วากิตะก็คือ RUM และผู้กำกับคุโรดะ อาจจะเป็นหัวหน้าของตำรวจสันติบาล (ข้อมูลยังไม่เป็นทางการนะ เป็นการวิเคราะห์ของแฟนๆโคนันเฉยๆ)

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

- เครื่องรางที่ครูวากาสะมักจะพกติดตัวไปด้วยเสมอ คงจะเป็นเครื่องรางของฮาเนดะ โคจิ

(จากนี้ไปคือการคาดเดาของแฟนๆโคนัน) เป็นไปได้ว่า ครูวากาสะ ก็คือ บอดี้การ์ดที่ชื่อว่า อาซากะ และการที่เธอสามารถเข้าถึงรายชื่อของคนที่โดนกินยา APTX 4869 เธออาจจะเป็นสปายที่ถูกส่งไปในองค์กร และได้รับคำสั่งให้มาฆ่า ฮาเนดะ โคจิ แบบโดยตรง โดยโคนันเองก็สะกิดใจกับเรื่องที่ "ฮาเนดะ " คือตระกูลใหญ่และมั่งคั่ง อาจจะเป้นก้างชิ้นใหญ่ที่มาขวางองค์กรชุดดำก็เป็นได้

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

- เจ้าหน้าที่อากาอิ รู้แล้วว่า โคนันก็คือ ชินอิจิ แต่เค้ามีนิสัยที่ไม่ชอบเค้นความจริง อยากจะฟังความจริงจากเจ้าตัวที่พร้อมจะเล่าเอง หรือ บางอย่างก็อยากจะสืบด้วยตัวเองแบบเงียบๆ เห็นได้จากการที่โคนันจะบอกเรื่อง แม่ของเค้าอย่างแมรี่ที่กินยาจนตัวหดเล็กลง แต่เจ้าหน้าที่อากาอิอยากจะขอสืบด้วยตัวเอง และ เค้าเองก็พอรู้สถานการณ์ทุกๆอย่างหมดแล้ว

- เป็นไปได้ว่า ฮาเนดะ ชูคิจิ เองก็รู้แล้วว่าโคนันคือชินอิจิ เพราะความจำของเค้าดีมากๆ และบ่อยครั้งเวลาที่เค้ากับโคนันไปพัวพันกับคดี ช่วงที่โคนันมันทำหน้าเหมือนว่าไขคดีออก ชูคิจิเองที่จ้องมองโคนันอีกที ก็คิดในใจว่า "เธอไขคดีได้แล้วสินะ" ประมาณนี้

- เซระ แมรี่ เริ่มสงสัยในตัวของ โอกิยะ สึบารุ ว่าจะเป็นลูกชายของเธอที่ตายไปแล้วหรือไม่ (เจ้าหน้าที่อากาอิ ชูอิจิ)

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ

จบครับ สรุปเนื้อเรื่องตั้งแต่ตอนแรกถึงเหตุการณ์ในตอนปัจจุบัน และเร็วๆนี้เราก็อาจจะได้ทราบถึงตัวจริงของ RUM ส่วนเดอะมูฟวี่ หน้าที่เกี่ยวกับครอบครัวอากาอิที่เลื่อนฉายไปปีหน้า ผมก็เฝ้ารอดูอยู่เผื่อจะเปิดเผยพวกกิมมิคเล็กๆน้อยๆของครอบครัวนี้ ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้รู้เรื่องราวของ อากาอิ สึโตมุ มากขึ้น  
แก้ไขล่าสุดโดย Cafitiliar เมื่อ Sun Sep 27, 2020 13:56, ทั้งหมด 4 ครั้ง




ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: It matters how this ends.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Mar 2020
ตอบ: 6027
ที่อยู่: บ้านแงงง
โพสเมื่อ: Sun Sep 27, 2020 13:00
[RE: (เปลืองเน็ตสุดๆ) สรุปเนื้อเรื่องทั้งหมดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตั้งแต่ตอนแรกถึงปัจจุบัน]
โคนัน <3 ไฮบาระ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
หัวหน้าแมวมอง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Jul 2009
ตอบ: 10686
ที่อยู่: ไปไหมงามงอน ไปเที่ยวอุดรบ้านพี่
โพสเมื่อ: Sun Sep 27, 2020 13:00
[RE: (เปลืองเน็ตสุดๆ) สรุปเนื้อเรื่องทั้งหมดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตั้งแต่ตอนแรกถึงปัจจุบัน]
แผล่บก่อน อ่านทีหลังครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Games Anime Football
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: Maggy Gibb
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Oct 2009
ตอบ: 1497
ที่อยู่: San Siro
โพสเมื่อ: Sun Sep 27, 2020 13:10
[RE](เปลืองเน็ตสุดๆ) สรุปเนื้อเรื่องทั้งหมดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตั้งแต่ตอนแรกถึงปัจจุบัน
เปิดสปอยแรกเข้าไป ถึงกับแอพค้างเลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
NOHALA NOVISCA NOGLORY JUSTFORZA ILDIAVOLOROSSO
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: รักพ่อครับ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2013
ตอบ: 43586
ที่อยู่: ปีนต้นงิ้วอยู่กับคนแก่ที่กำลังแหงนหน้าเฝ้ามองคนที่เค้ารัก
โพสเมื่อ: Sun Sep 27, 2020 13:14
[RE: (เปลืองเน็ตสุดๆ) สรุปเนื้อเรื่องทั้งหมดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตั้งแต่ตอนแรกถึงปัจจุบัน]
Ponddy7 พิมพ์ว่า:
เปิดสปอยแรกเข้าไป ถึงกับแอพค้างเลย  


ตู้มมมมมม ใครใช้เน็ต 4G อยู่เตรียมต่อโปรแพ็คเกตเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 6020
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 27, 2020 13:26
[RE: #### สรุปเนื้อเรื่องหลัก ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตั้งแต่ตอนแรกถึงปัจจุบัน]
แปะ ไม่ได้ดูนานมากๆ ตั้งแต่คดีรถไฟระเบิดที่คิดมาช่วยไว้มาตามต่อ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Mar 2020
ตอบ: 20042
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 27, 2020 13:28
[RE: #### สรุปเนื้อเรื่องหลัก ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตั้งแต่ตอนแรกถึงปัจจุบัน]
55555 ไม่ได้อ่านแบบเนื้อเรื่องนานแล้ว นานจนงง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

เมื่อไหร่โดนบังคับให้ไม่พูดสิ่งที่ควรพูด ถือว่าเราตายไปแล้ว :D
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 1422
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 27, 2020 13:31
ถูกแบนแล้ว
[RE: #### สรุปเนื้อเรื่องหลัก ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตั้งแต่ตอนแรกถึงปัจจุบัน]
พนมมือกราบแทบเท้าครับ

งือออออออออออออออออออ ขอบคุณมากๆเลยครับ ทำดีมากๆเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: รักพ่อครับ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2013
ตอบ: 43586
ที่อยู่: ปีนต้นงิ้วอยู่กับคนแก่ที่กำลังแหงนหน้าเฝ้ามองคนที่เค้ารัก
โพสเมื่อ: Sun Sep 27, 2020 13:35
[RE: #### สรุปเนื้อเรื่องหลัก ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตั้งแต่ตอนแรกถึงปัจจุบัน]
a.Raptor v.10 พิมพ์ว่า:
55555 ไม่ได้อ่านแบบเนื้อเรื่องนานแล้ว นานจนงง  



ถ้าอ่านแบบหนังสือการ์ตูนจะไม่งงเลย กับการดำเนินเรื่องอะครับ แต่พอเป็นแบบ อนิเม มันชอบมีพวกตอนที่ทีมงานทำมาคั่นเนื้อเรื่องหลักจนคนสับสนกับลำดับไทม์ไลน์ของเรื่องว่ามันเกิดขึ้นในหนึ่งปีนี้จริงดิ (อนิเมต้องยืดเนื้อเรื่องเพราะแกเขียนมังงะไม่ทัน555)
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Oct 2009
ตอบ: 65502
ที่อยู่: Juventus Stadium
โพสเมื่อ: Sun Sep 27, 2020 13:36
[RE: #### สรุปเนื้อเรื่องหลัก ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตั้งแต่ตอนแรกถึงปัจจุบัน]
มีความลับที่หลายคนไม่รู้อ


ชินอิจิ เฮย์จิ ไคโตะ

เป็นพี่น้องกัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Jun 2019
ตอบ: 2272
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 27, 2020 13:36
[RE: #### สรุปเนื้อเรื่องหลัก ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตั้งแต่ตอนแรกถึงปัจจุบัน]
ขอบคุณครับ เดี๋ยวมาอ่าน
อยากรู้ด้วยว่าในเรื่องมันมีคริสต์มาส ปิดเทอมฤดูร้อน วันหยุดสำคัญต่างๆ ผ่านไปกี่ครั้ง รู้สึกเหมือนหลายครั้งมากๆ แต่เวลาในเรื่องผ่านไปแค่ปีกว่าเองใช่ป่ะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: รักพ่อครับ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2013
ตอบ: 43586
ที่อยู่: ปีนต้นงิ้วอยู่กับคนแก่ที่กำลังแหงนหน้าเฝ้ามองคนที่เค้ารัก
โพสเมื่อ: Sun Sep 27, 2020 13:37
[RE: #### สรุปเนื้อเรื่องหลัก ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตั้งแต่ตอนแรกถึงปัจจุบัน]
Hopekung พิมพ์ว่า:
พนมมือกราบแทบเท้าครับ

งือออออออออออออออออออ ขอบคุณมากๆเลยครับ ทำดีมากๆเลย  


ขอบคุณครับ พอดีช่วงนี้มาดูโคนันยาวๆเพราะไม่มีไรดูระหว่างทำงาน พอผมดูจบแต่ละตอนก็ เขียนสรุปแต่ละตอนไปด้วยเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน




ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Feb 2010
ตอบ: 29438
ที่อยู่: 아이유♥이지은
โพสเมื่อ: Sun Sep 27, 2020 13:40
[RE: #### สรุปเนื้อเรื่องหลัก ของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตั้งแต่ตอนแรกถึงปัจจุบัน]
ใส่สปอยก็ไม่ช่วยนะจริงๆ 555

เพราะเห็นเหมือนบอกว่า กดเข้ากระทู้มา รูปมันก็โหลดให้อัตโนมัติอยู่แล้ว

ปล.ขอบคุณสำหรับกระทู้มากครับ โหวตให้แล้ว
แก้ไขล่าสุดโดย brrless เมื่อ Sun Sep 27, 2020 13:41, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel