BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 357
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jul 26, 2020 21:37
เซลล์สายเรือกับเซลล์เฟรทต่างกันยังไงหรอครับ? {ถามพี่ๆแวดวงโลจิสต์)
คือยังสงสัยอยู่อ่ะครับ พอดีมีบริษัทขนส่งทางเรือเรือนัดไปสัมภาษณ์ เราเลยหาข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งเซลล์ พบว่ามีสองแบบเกี่ยวกับสายนี้ เลยอยากถามพี่ๆสายโลจิสต์ว่ามันต่างกันยังไงหรอครับ? อันไหนได้ประสบการณ์ดีกว่า
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Mar 2009
ตอบ: 330
ที่อยู่: !!!!!!!!!!
โพสเมื่อ: Sun Jul 26, 2020 21:54
เซลล์สายเรือกับเซลล์เฟรทต่างกันยังไงหรอครับ? {ถามพี่ๆแวดวงโลจิสต์)
เซลเฟรทคือพวก Yusen,DSV, หรือตัวแทนประเภทนี้ที่ต้องไปติดต่อเซลเรืออีกที
เซลเรือคือบริษัทเดินเรือ ที่มีเรือของตัวเอง ก็จะติดต่อพวกข้างบนให้มาจองกับเรือตัวเอง

ถ้าจะทำแนะนำให้เลือกสายเรือยุโรปนะครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 357
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jul 26, 2020 21:56
เซลล์สายเรือกับเซลล์เฟรทต่างกันยังไงหรอครับ? {ถามพี่ๆแวดวงโลจิสต์)
minimania พิมพ์ว่า:
เซลเฟรทคือพวก Yusen,DSV, หรือตัวแทนประเภทนี้ที่ต้องไปติดต่อเซลเรืออีกที
เซลเรือคือบริษัทเดินเรือ ที่มีเรือของตัวเอง ก็จะติดต่อพวกข้างบนให้มาจองกับเรือตัวเอง

ถ้าจะทำแนะนำให้เลือกสายเรือยุโรปนะครับ  

ของเอเชียไม่ดีหรอครับ แล้วเซลล์แบบไหนเงิน ได้ประสบการณ์ดีกว่ากันครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
แก้ไขล่าสุดโดย Ousen เมื่อ Sun Jul 26, 2020 21:59, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Mar 2009
ตอบ: 330
ที่อยู่: !!!!!!!!!!
โพสเมื่อ: Sun Jul 26, 2020 22:22
เซลล์สายเรือกับเซลล์เฟรทต่างกันยังไงหรอครับ? {ถามพี่ๆแวดวงโลจิสต์)
Ousen พิมพ์ว่า:
minimania พิมพ์ว่า:
เซลเฟรทคือพวก Yusen,DSV, หรือตัวแทนประเภทนี้ที่ต้องไปติดต่อเซลเรืออีกที
เซลเรือคือบริษัทเดินเรือ ที่มีเรือของตัวเอง ก็จะติดต่อพวกข้างบนให้มาจองกับเรือตัวเอง

ถ้าจะทำแนะนำให้เลือกสายเรือยุโรปนะครับ  

ของเอเชียไม่ดีหรอครับ แล้วเซลล์แบบไหนเงิน ได้ประสบการณ์ดีกว่ากันครับ  

เอเชียก็ดีครับ แต่ถ้ามีตัวเลือกหน่อยฝั่งยุโรปจะประสบการณ์ดีกว่า ส่วนมากหยุดวันเสาร์ด้วย

ถ้าเอาประสบการณ์ผมว่าสายเฟรทเพราะติดต่อกับลคหลากหลายดี
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 424
ที่อยู่: เกาะราฟเทล
โพสเมื่อ: Sun Jul 26, 2020 22:34
[RE: เซลล์สายเรือกับเซลล์เฟรทต่างกันยังไงหรอครับ? {ถามพี่ๆแวดวงโลจิสต์)]
เนื้องานจะว่าคล้ายก็ไม่คล้าย

หลักๆ FFWD หา/ถือ Account พวกบริษัททั่วไปที่ต้องการใช้บริการนำเข้าหรือส่งออก บางที่นี่ cover กันยันรถหัวลากเลยฮะ หลักๆคือได้ Requirement มาแล้ว ส่งให้สายเรือทำการ Quote ราคาแล้วไปบวกเพิ่มกันทีหลัง

ส่วนสายเรือ หา/ถือ Account ที่เป็น FFWD เนี่ยแหละครับ น้อยมากที่จะมี Account ที่ใช้พวกบริการสายเรือโดยตรงเลย หลักๆคือได้ต้นทาง ปลายทาง มาจากพวก FFWD แล้วถึงจะส่งราคาให้ ต้นทาง ปลายทางต้องมีใน service นะ จะต่างกันตรงที่ว่า ตอนต่อรองจะเว้นค่าอะไรต่อค่าอะไรก็แล้วแต่ความสามารถของเซลส์ทั้งสองฝ่าย


เซลส์ FFWD เน้นยอด บางที่มีค่าคอม+incentiveให้ด้วย
ส่วนเซลส์สายเรือ ส่วนมากเน้นไปที่ต้อง fill space ที่ต้องใช้ในเรือมากกว่า เซลส์หาไม่ครบ space โล่ง เสียพื้นที่วางตู้ฟรีๆ เรื่องเงินที่ผมทำ ไม่มียอด แต่จะเน้นไปในด้านของการ Fill Space มากกว่า แต่มี incentive ให้ทุกๆ 4 เดือน

ส่วนตัวของผมทำรูทในเอเชียครับ ช่วงนี้จีนตอนใต้,ไต้หวัน,อินเดีย, เวียดนามเริ่มกลับมากันละ เสาทิตแทบไม่มีเวลาพักผ่อน


ในเรื่องของประสบการณ์ แล้วแต่ครับ ต้องการความหลากหลาย FFWD ตอบโจทย์แน่นอน แต่ถ้าเอามันส์แบบแทบไม่มีเวลาพัก ไปสายเรือได้เลย
แก้ไขล่าสุดโดย แมนตั๊กกะต๋อย เมื่อ Sun Jul 26, 2020 22:38, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 357
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jul 26, 2020 23:11
เซลล์สายเรือกับเซลล์เฟรทต่างกันยังไงหรอครับ? {ถามพี่ๆแวดวงโลจิสต์)
แมนตั๊กกะต๋อย พิมพ์ว่า:
เนื้องานจะว่าคล้ายก็ไม่คล้าย

หลักๆ FFWD หา/ถือ Account พวกบริษัททั่วไปที่ต้องการใช้บริการนำเข้าหรือส่งออก บางที่นี่ cover กันยันรถหัวลากเลยฮะ หลักๆคือได้ Requirement มาแล้ว ส่งให้สายเรือทำการ Quote ราคาแล้วไปบวกเพิ่มกันทีหลัง

ส่วนสายเรือ หา/ถือ Account ที่เป็น FFWD เนี่ยแหละครับ น้อยมากที่จะมี Account ที่ใช้พวกบริการสายเรือโดยตรงเลย หลักๆคือได้ต้นทาง ปลายทาง มาจากพวก FFWD แล้วถึงจะส่งราคาให้ ต้นทาง ปลายทางต้องมีใน service นะ จะต่างกันตรงที่ว่า ตอนต่อรองจะเว้นค่าอะไรต่อค่าอะไรก็แล้วแต่ความสามารถของเซลส์ทั้งสองฝ่าย


เซลส์ FFWD เน้นยอด บางที่มีค่าคอม+incentiveให้ด้วย
ส่วนเซลส์สายเรือ ส่วนมากเน้นไปที่ต้อง fill space ที่ต้องใช้ในเรือมากกว่า เซลส์หาไม่ครบ space โล่ง เสียพื้นที่วางตู้ฟรีๆ เรื่องเงินที่ผมทำ ไม่มียอด แต่จะเน้นไปในด้านของการ Fill Space มากกว่า แต่มี incentive ให้ทุกๆ 4 เดือน

ส่วนตัวของผมทำรูทในเอเชียครับ ช่วงนี้จีนตอนใต้,ไต้หวัน,อินเดีย, เวียดนามเริ่มกลับมากันละ เสาทิตแทบไม่มีเวลาพักผ่อน


ในเรื่องของประสบการณ์ แล้วแต่ครับ ต้องการความหลากหลาย FFWD ตอบโจทย์แน่นอน แต่ถ้าเอามันส์แบบแทบไม่มีเวลาพัก ไปสายเรือได้เลย  

สอบถามอีกนิดครับ บ.จีนอย่าง cosc.. นี่ดีไหมครับ พอดีมีนัดสัมกับบ.นี้ น่าจะเป็นตำแหน่งเซลล์สายเรือ แล้วเซลล์สายเรือนี้เงินดีไหมครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 424
ที่อยู่: เกาะราฟเทล
โพสเมื่อ: Sun Jul 26, 2020 23:34
[RE: เซลล์สายเรือกับเซลล์เฟรทต่างกันยังไงหรอครับ? {ถามพี่ๆแวดวงโลจิสต์)]
Ousen พิมพ์ว่า:
แมนตั๊กกะต๋อย พิมพ์ว่า:
เนื้องานจะว่าคล้ายก็ไม่คล้าย

หลักๆ FFWD หา/ถือ Account พวกบริษัททั่วไปที่ต้องการใช้บริการนำเข้าหรือส่งออก บางที่นี่ cover กันยันรถหัวลากเลยฮะ หลักๆคือได้ Requirement มาแล้ว ส่งให้สายเรือทำการ Quote ราคาแล้วไปบวกเพิ่มกันทีหลัง

ส่วนสายเรือ หา/ถือ Account ที่เป็น FFWD เนี่ยแหละครับ น้อยมากที่จะมี Account ที่ใช้พวกบริการสายเรือโดยตรงเลย หลักๆคือได้ต้นทาง ปลายทาง มาจากพวก FFWD แล้วถึงจะส่งราคาให้ ต้นทาง ปลายทางต้องมีใน service นะ จะต่างกันตรงที่ว่า ตอนต่อรองจะเว้นค่าอะไรต่อค่าอะไรก็แล้วแต่ความสามารถของเซลส์ทั้งสองฝ่าย


เซลส์ FFWD เน้นยอด บางที่มีค่าคอม+incentiveให้ด้วย
ส่วนเซลส์สายเรือ ส่วนมากเน้นไปที่ต้อง fill space ที่ต้องใช้ในเรือมากกว่า เซลส์หาไม่ครบ space โล่ง เสียพื้นที่วางตู้ฟรีๆ เรื่องเงินที่ผมทำ ไม่มียอด แต่จะเน้นไปในด้านของการ Fill Space มากกว่า แต่มี incentive ให้ทุกๆ 4 เดือน

ส่วนตัวของผมทำรูทในเอเชียครับ ช่วงนี้จีนตอนใต้,ไต้หวัน,อินเดีย, เวียดนามเริ่มกลับมากันละ เสาทิตแทบไม่มีเวลาพักผ่อน


ในเรื่องของประสบการณ์ แล้วแต่ครับ ต้องการความหลากหลาย FFWD ตอบโจทย์แน่นอน แต่ถ้าเอามันส์แบบแทบไม่มีเวลาพัก ไปสายเรือได้เลย  

สอบถามอีกนิดครับ บ.จีนอย่าง cosc.. นี่ดีไหมครับ พอดีมีนัดสัมกับบ.นี้ น่าจะเป็นตำแหน่งเซลล์สายเรือ แล้วเซลล์สายเรือนี้เงินดีไหมครับ  


ดีครับ ลองไปสัมฯดูก่อน ส่วนเงิน ถ้าของผม ผมบอกเลยครับว่าดี โบนัสออกทียิ้มแป้น ขนาดโดนลดเรื่องโควิดนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Nov 2014
ตอบ: 864
ที่อยู่: 7คาบสมุทร
โพสเมื่อ: Mon Jul 27, 2020 00:39
[RE: เซลล์สายเรือกับเซลล์เฟรทต่างกันยังไงหรอครับ? {ถามพี่ๆแวดวงโลจิสต์)]
บริษัทอะไรเหรอครับ สายตู้หรือสายเทกองครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 357
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 27, 2020 14:26
เซลล์สายเรือกับเซลล์เฟรทต่างกันยังไงหรอครับ? {ถามพี่ๆแวดวงโลจิสต์)
MagneticCompass พิมพ์ว่า:
บริษัทอะไรเหรอครับ สายตู้หรือสายเทกองครับ  

บริษัทสายเดินเรืออ่ะครับ ไม่ทราบว่าต่างกันยังไงหรอครับ ตู้กับเทกอง??
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Nov 2014
ตอบ: 864
ที่อยู่: 7คาบสมุทร
โพสเมื่อ: Mon Jul 27, 2020 14:58
[RE: เซลล์สายเรือกับเซลล์เฟรทต่างกันยังไงหรอครับ? {ถามพี่ๆแวดวงโลจิสต์)]
Ousen พิมพ์ว่า:
MagneticCompass พิมพ์ว่า:
บริษัทอะไรเหรอครับ สายตู้หรือสายเทกองครับ  

บริษัทสายเดินเรืออ่ะครับ ไม่ทราบว่าต่างกันยังไงหรอครับ ตู้กับเทกอง??  


ตู้คือตู้คอนเทนเนอร์ครับ พวกเรือที่เป็นสายเรือขนตู้คอนเทนเนอร์ก็พวกบริษัท Evergreen , Maersk , COSC , ONE , MOL เป็นต้น ถ้าของคนไทยก็มี RCL , Highland


เทกองคือสินค้าที่ไม่ได้บรรจุหีบห่อ เทใส่ระวางไปเลยครับ พวกกระสอบข้าว มันอัดเม็ด น้ำตาล ถ่านหิน บริษัทต่างชาติก็มีหลายบริษัท ของคนไทยก็มี Thoresen , PSL , Kaizen , Jutha เป็นต้น


บริษัทสายเดินเรือมันมีเยอะมากครับ เเบ่งตามประเภทสินค้าอีก บางบริษัทรับสินค้าได้หลายประเภทก็มี ผมเลยอยากรู้ว่าบริษัทที่ท่านได้ชื่ออะไรน่ะครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 357
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 27, 2020 20:14
เซลล์สายเรือกับเซลล์เฟรทต่างกันยังไงหรอครับ? {ถามพี่ๆแวดวงโลจิสต์)
MagneticCompass พิมพ์ว่า:
Ousen พิมพ์ว่า:
MagneticCompass พิมพ์ว่า:
บริษัทอะไรเหรอครับ สายตู้หรือสายเทกองครับ  

บริษัทสายเดินเรืออ่ะครับ ไม่ทราบว่าต่างกันยังไงหรอครับ ตู้กับเทกอง??  


ตู้คือตู้คอนเทนเนอร์ครับ พวกเรือที่เป็นสายเรือขนตู้คอนเทนเนอร์ก็พวกบริษัท Evergreen , Maersk , COSC , ONE , MOL เป็นต้น ถ้าของคนไทยก็มี RCL , Highland


เทกองคือสินค้าที่ไม่ได้บรรจุหีบห่อ เทใส่ระวางไปเลยครับ พวกกระสอบข้าว มันอัดเม็ด น้ำตาล ถ่านหิน บริษัทต่างชาติก็มีหลายบริษัท ของคนไทยก็มี Thoresen , PSL , Kaizen , Jutha เป็นต้น


บริษัทสายเดินเรือมันมีเยอะมากครับ เเบ่งตามประเภทสินค้าอีก บางบริษัทรับสินค้าได้หลายประเภทก็มี ผมเลยอยากรู้ว่าบริษัทที่ท่านได้ชื่ออะไรน่ะครับ  

อ๋อ เป็นสายตู้ครับผม ท่านคิดว่ามันน่าสนใจไหมครับ ถ้าเทียบกับสายกอง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Nov 2014
ตอบ: 864
ที่อยู่: 7คาบสมุทร
โพสเมื่อ: Mon Jul 27, 2020 20:37
[RE: เซลล์สายเรือกับเซลล์เฟรทต่างกันยังไงหรอครับ? {ถามพี่ๆแวดวงโลจิสต์)]
Ousen พิมพ์ว่า:
MagneticCompass พิมพ์ว่า:
Ousen พิมพ์ว่า:
MagneticCompass พิมพ์ว่า:
บริษัทอะไรเหรอครับ สายตู้หรือสายเทกองครับ  

บริษัทสายเดินเรืออ่ะครับ ไม่ทราบว่าต่างกันยังไงหรอครับ ตู้กับเทกอง??  


ตู้คือตู้คอนเทนเนอร์ครับ พวกเรือที่เป็นสายเรือขนตู้คอนเทนเนอร์ก็พวกบริษัท Evergreen , Maersk , COSC , ONE , MOL เป็นต้น ถ้าของคนไทยก็มี RCL , Highland


เทกองคือสินค้าที่ไม่ได้บรรจุหีบห่อ เทใส่ระวางไปเลยครับ พวกกระสอบข้าว มันอัดเม็ด น้ำตาล ถ่านหิน บริษัทต่างชาติก็มีหลายบริษัท ของคนไทยก็มี Thoresen , PSL , Kaizen , Jutha เป็นต้น


บริษัทสายเดินเรือมันมีเยอะมากครับ เเบ่งตามประเภทสินค้าอีก บางบริษัทรับสินค้าได้หลายประเภทก็มี ผมเลยอยากรู้ว่าบริษัทที่ท่านได้ชื่ออะไรน่ะครับ  

อ๋อ เป็นสายตู้ครับผม ท่านคิดว่ามันน่าสนใจไหมครับ ถ้าเทียบกับสายกอง  


ดีทั้งคู่ครับ เพื่อนผมเป็น Planner ของ Evergreen ได้เดือนละสี่หมื่นรวมโอที เห็นเพื่อนว่าไม่ลดเงินเดือน ไม่ปลดพนักงาน งานสายนี้อยู่ยาวๆไปครับ ยังไงการขนส่งทางเรือก็เป็นเส้นเลือดหลักของการค้าขายบนโลกอยู่เเล้ว

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel