ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: 2 สุดยอดมิดฟิลด์แห่งยุค
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Oct 2008
ตอบ: 16944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 06, 2020 12:34
เอ๊ดและโซลชาทำอะไรก่อนที่แมนยูฯจะมาถึงจุดนี้
ที่จริงอันนี้เป็นบทสัมภาษณ์ของเอ๊ดนานแล้วตั้งแต่ เดือนตุลาคม 2019 ซึ่งเป็นของนิตยสารของแฟนๆที่อังกฤษทำขึ้นมาของ United Way Stand ซึ่งบทสัมภาษณ์ค่อนข้างเจาะลึกเลยว่าอะไรที่เปลี่ยนไปบ้างของสโมสร และตอนนี้สโมสรกำลังทำอะไรอยู่

ผมเก็บบทสัมภาษณ์อันนี้ไว้นานแล้ว เพราะว่าสิ่งที่ทีมบริหารกับโอเล่ทำอยู่ มันจะเกี่ยวกับเรื่อง process , การบริหารทีม แล้วก็ปัญหาเชิงโครงสร้าง ไม่ใช่แค่เรื่องในสนามอย่าง tactic หรือ จัดตัวผู้เล่นอย่างเดียว มันต้องใช้เวลา กว่าจะเริ่มผลิดอก ออกผล

ซึ่งวันนี้สิ่งที่ทีมบริหารและโค้ชช่วยกันแก้มันเริ่มส่งผลแล้ว วันนี้ก็อยากให้ลองมาอ่านกัน ผมสรุปเอาจากบทสัมภาษณ์ว่าตอนนั้นเอ๊ดกับโอเล่คิดอะไร ทำไมถึงตัดสินใจแบบนั้น บางคำตอบอาจจะปลดล๊อคสิ่งที่เคยคาใจอยู่ ลองมาดูกันอะไรสำเร็จไปแล้วบ้างปัจจุบัน และเป้าหมายของยูไนเต็ดต่อไปคืออะไรครับ





Recruitment Process (การซื้อตัว)

- เอ็ดบอกว่า เมื่อก่อน process การคัดเลือกนักเตะเข้าสู่ทีม ไม่ได้ถูกวางระบบให้ถูกต้อง มีการข้อยกเว้นมากเกินไปใน process ซึ่งตอนนี้ได้รับการแก้ไขแล้ว

- มีการยกมือยอมรับว่าการคัดเลือกนักเตะเข้าทีมก่อนหน้านี้ไม่ดีพอ และเรารู้แล้วว่าตอนนี้ใครคือแมวมองที่ดีที่สุดของเรา

- เรามีการลงทุนในระบบ software ครั้งใหญ่ ซึ่งเป็นแบบที่เราออกแบบเอง ไม่ใช่ระบบที่สำเร็จรูป (ไม่ได้บอกว่าsoftware อะไรแต่น่าจะเป็นไปตามข่าวก่อนหน้านี้ที่โอเล่บอกจะใช้ software ช่วยหานักเตะมากขึ้น)

- หน้าที่เอ็ดมีอย่างเดียวคือจ่ายเชคไม่เคยยุ่งเรื่องซื้อตัว process การเลือกนักเตะ จะถูกตัดสินใจเฉพาะ expert เรื่องฟุตบอลของสโมสรเท่านั้น

- ผู้จัดการมีสิทธิ์ขาดในเรื่องนำตัวผู้เล่นเข้ามา เราจะไม่เซ็นสัญญากับผู้เล่นเข้ามา ถ้าผู้จัดการไม่ต้องการ เพราะเขาจะไม่ส่งลงเล่น




Vision และ X-Factor

- Vision ของสโมสรหลัก 3 อย่าง คือ เล่น attacking football , ให้โอกาสดาวรุ่งและคว้าโทรฟี่ ด้วยผู้เล่นระดับ x-factor
(ใครจำได้โอเล่เคยพูดเรื่องนักเตะ x-factor ตอนเดือนมกราฯ ซึ่งก็คือบรูโน่นั่นเอง)


https://www.manutd.com/en/news/detail/bruno-fernandes-offers-united-the-x-factor-says-solskjaer

อ้างอิงจาก:


“The addition of Bruno gives us that little bit of a different flavour. He’s a player who likes to play penetrative passes, forward passes.

“He likes to task risks, which a Man United player should do.”

เขาสามารถสร้างความแตกต่างได้ เขาชอบที่จะจ่ายบอลทะลุทะลวง , จ่ายบอลไปข้างหน้า กล้าที่จะเสี่ยงซึ่งมันเป็นอะไรที่ผู้เล่นยูไนเต็ดควรทำ  


- การสื่อสารระหว่างทีมบริหาร และ วิศัยทัศน์กับกลยุทธ์ภายใต้โค้ชคนก่อนๆ ( Moyes , LVG , Mou) ในมุมมองเรื่องฟุตบอลไม่ชัดเจน เราจ้างโอเล่เพราะว่าเค้าเชื่อมสิ่งเหล่านี้กับทีมบริหารได้ เหล่าทีมงานและโครงสร้างที่เรากำลังทำอยู่มีไว้เพื่อสนับสนุนวิศัยทัศน์นี้ทั้งปัจจุบันและอนาคต (รื้อระบบการซื้อตัว สร้างวัฒนธรรมองค์กรใหม่ vision มันต้องไปด้วยกันจริงๆทั้งโค้ชและทีมบริหาร)

- การจ้างโอเล่นั้นไม่ได้ขึ้นกับตำแหน่ง top4 เราต้องการมุมมองในระยะยาว โอเล่ถูกจ้างเข้ามาเพราะเรื่องนี้และเราเชื่อว่าเขาจะประสบความสำเร็จ




Character นักเตะที่จะเข้าสู้ทีม

- เราต้องการนักเตะที่มีมีความภูมิใจในสีเสื้อแดงตัวนี้ มีความมั่นใจ แบบที่ไมเคิล คาริคบอกในหนังสือของเค้า “คุณต้องการบอลอยู่ตลอด , คุณต้องการรับบอลในพื้นที่แคบๆ และคุณต้องการ never say die spirit

- นักเตะที่เข้าสู่ทีม ต้องให้ความเคารพกับเพือนร่วมทีม สโมสร และ ประวัติของสโมสรเรา ไม่มีใครใหญ่กว่าสโมสร มีความถ่อมตัวและมีความ arrogant (หยิ่ง) ในตัว (ผมมองว่าหยิ่งในที่นี้ของฝรั่งอาจจะหมายถึงมีความมั่นใจในฝีเท้าแบบอิบรา อะไรประมาณนี้ซึ่งเป็นคุณสมบัติผู้เล่นทีมใหญ่)




- โอเล่ปลูกฝังระเบียบวินัยเข้าสู่ทีมอีกครั้งในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมที่ดูเหมือนเรื่องนี้จะขาดไปช่วงปีหลัง (ใครไม่เชื่อฟังเตรียมโดนด่าแบบนี้) (อันนี้ทำบทสัมภาษณ์หายเลยขออ้างอิงเรื่องวินัยจากอันนี้แทน เอ๊ดให้สัมภาษณ์ช่วงตุลา ปีเดียวกัน)
https://www.manutd.com/en/news/detail/ed-woodward-says-ole-gunnar-solskjaer-objectives-true-to-man-utd

- เอ็ดไว้ใจโอเล่มากในการ rebuild บอกว่า vision ตรง และพร้อมดันดาวรุ่งซึ่งเป็นวิถียูไนเต็ดเข้าสู่ทีม

- ปล่อยให้โอเล่ทำงานของเค้าไป ผมคิดว่าต่อไปน่าจะมีคนเข้าใจมากขึ้นกับสิ่งที่เราทำอยู่




- โอเล่ให้ความสนใจมากกับ Hannibal Mejbri" และคอยตามดูผู้เล่นดาวรุ่งหลายคน เขามีแนวทางในการพัฒนาดาวรุ่งเหล่านี้ (เด็กใหม่แมนยูที่ไปแต๊บมาจากโมนาโคอายุ16ปีด้วยค่าตัวเกือบ 10 ล้านยูโรถือว่าค่อนข้างแพงกับวัยนี้)



- Daniel Jame โดน track กว่า 3 ปีแล้วโดยได้รหัส "YA" = Young, A Level



ปัญหาเรื่อง Agent

- เอ็ดบอกว่า Agent ชอบประโคมข่าวว่ายูไนเต็ดสนใจนักเตะของเขา นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงมีข่าวลือกับนักเตะกว่า 200 คนต่อปี และนั่นมันทำให้ผู้คนตื่นเต้นไปกับมัน แล้วมันก็เป็นเรื่องยากสำหรับเราที่จะบอก “ไม่” เพื่อปฏิเสธข่าวเหล่านี้ “ถ้าเราบอกว่า “no comment” สำหรับเรื่องที่มันไม่ใช่ มันจะกลายเป็น “Yes” แล้วมันก็กลายเป็นว่าเราไม่อยากให้คนรู้ว่าเราสนใจ ไม่อยากทำให้สาธารณะรับรู้ “แต่เราก็ไม่อยากตอบ no ตรงๆ สำหรับเรื่องที่สามารถอาจจะพัฒนาได้ในอนาคต เราอยากที่จะเก็บมันให้เงียบเชียบเพื่อประโยชน์สูงสุดของสโมสร แต่เมื่อปรากฎข่าวลือกับนักเตะคนแล้วคนเล่า สำหรับนักเตะที่เราไม่ได้สนใจ เราก็หัวเสียเหมือนกัน”

- นักเตะบางคนเราตกลงไว้แล้วแต่สโมสรสุดท้ายไม่ขาย แล้วผู้เล่นก็ใช้เรื่องนั้นเอามาต่อรองสัญญากับสโมสรนั้น เราก็เลิกสนใจ แมนยูจะไม่เสียเวลากับสิ่งเหล่านี้





- สุดท้ายเอ๊ดทิ้งท้ายว่า โปรดตัดสินทีม recruitment ในตลาดซื้อขายครั้งหน้า เราหวังว่าจะได้ทีมในระดับที่เราหวังไว้จะให้เป็น


Spoil













 

258
0
หากโดน 439 เรื้อน จะถูกแบน
TheBeginningz (x2) , lolosolos (x2) , Silence (x2) , RMFronaldo (x2) , Shiroyasha (x2) , punya_alc (x2) , หลอกแบบดิจิตอล (x2) , Stratosphere (x2) , daydreamer (x2) , tiamku69 (x2) , iboommm (x2) , SK8KrZ (x2) , เบา เบา (x2) , danya (x2) , Wilson (x2) , eddy_handsome (x2) , oI2ealo (x2) , Restart (x2) , badlovea (x2) , Gofen (x2) , extinction (x2) , OkP (x2) , DonetZska (x2) , Antivist (x2) , keakungjung (x2) , เซย์มายเนม (x2) , AlfaZero (x2) , cecilartist---Man Utd (x2) , O___o (x2) , Chicharita (x2) , oreocheez (x2) , 아이유 (x2) , FI2eecIOM_BLuE (x2) , MANCUNIENX (x2) , Nirvanapp (x2) , Rohz (x2) , OneWingedAngel (x2) , Failed (x2) , namoputtaya (x2) , judeh (x2) , BOYDDCMU (x2) , oODriBOo (x2) , OFFENEL (x2) , scarlett (x2) , alex บู๋ (x2) , cleaner edition (x2) , Famelaini (x2) , กัมจั๊กก้า (x2) , kemmeditate (x2) , emillitti (x2) , sodality (x2) , KingKeanoSS (x2) , pangpondky (x2) , ppc044 (x2) , chocolate14 (x2) , El Raden (x2) , ProfesSor_t (x2) , Darksky (x2) , Shin-Chan (x2) , Sir_Hadis (x2) , Nodular Zirconia (x2) , iMacros (x2) , SalmonGuard (x2) , samajonz (x2) , Vaganza (x2) , chimpanzee (x2) , Chal2lotte (x2) , six10479 (x2) , Captain_United (x2) , "Criticalbreak".s (x2) , tknpalmza (x2) , zephyrus_pk (x2) , OPDER Ward (x2) , youtd (x2) , cressida (x2) , Nishiz (x2) , nullspace (x2) , manushow (x2) , chin chingrai (x2) , Anakin Skywalker (x2) , Balast (x2) , อ้ายไผ่ (x2) , ริค ไกรมส์ (x2) , giggscii (x2) , yoichi (x2) , Love Mobile 48 (x2) , Operator (x2) , iAM groot (x2) , รัก น้อง เมีย (x2) , toeyza (x2) , พัคแซรอย (x2) , Kris Pinto (x2) , vip2529 (x2) , Peking D.Roses (x2) , 1ดาบปราบ2 (x2) , ปั่นไซด์โป้ง (x2) , ช้างม้าตีลังกากลับมาเย (x2) , ManSmith (x2) , Arttillo (x2) , อู๊ดจู๊ด (x2) , sharppy 05 (x2) , pongnapat (x2) , k-wiiTz (x2) , 4-3-3 (x2) , I'm Henry (x2) , LustOvercome (x2) , sirunlek (x2) , laongnam (x2) , pingziie (x2) , 30STM_MUTD (x2) , baoata (x2) , ZwerzyXi (x2) , yoyoeleven (x2) , x^o (x2) , พลเอก.เล้งงงงง (x2) , Mr.Wayne (x2) , SuperMonkey (x2) , jamescr7 (x2) , Cavani777 (x2) , jakkapatto (x2) , noeychansuthep (x2) , Torfah fx (x2) , Ohmz (x2) , Albus78 (x2) , Dukies (x2) , uknow (x2) , Sir N (x2) , Topaulscholes (x2) , smithy (x2)
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 17570
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 06, 2020 13:21
Top Comment [RE]เอ๊ดและโซลชาทำอะไรก่อนที่แมนยูฯจะมาถึงจุดนี้
RMFronaldo พิมพ์ว่า:
ขอบข่ายหน้าที่ของเอ็ดในทีมซื้อขายมันมีหน้าที่แค่จ่ายเช็คจริงๆเร้อ

ถ้างั้นก็ตั้ง DoF เป็นตัวเป็นตนซักที

เพราะการต่อรองต่อราคาเราเสียเปรียบตลอดเลย ต่อให้ไม่ใช่เอ็ดใครที่ทำหน้าที่ตรงนี้อยู่ก็ควรปรับปรุง

ทีมระดับแมนยู ไหงโดนกดโดนโก่งอยู่ฝ่ายเดียว  
DOF ในการหาและคัดเลือกรายชื่อนักเตะคงไม่มีแล้วครับ ตอนนี่เป็น คณะทำงานหรือ commitee ทำร่วมกันเองประมาณ 7-8 คน มีโอเล่ ลุงไมค์ ทีม Data และ หัวหน้า Scout ทำร่วมกันครับ

พอได้รายชื่อมาก็ส่ง แมตต์ จัดด์ ไปเป็นคนดีลเจรจาต่อรองในแต่ละตัวครับ เอ็ดมีหน้าที่แค่ไปขออนุมัติงบก้อนรวมทั้งซัมเมอร์ไว้จากเกรเซอร์ (ซึ่งซัมเมอร์ที่จะถึงนี้อนุมัติงบกับแผนไว้เรียบร้อย)
กับ สั่งจ่ายเช็คนี่แหละครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Jun 2007
ตอบ: 9518
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 06, 2020 13:29
Top Comment [RE]เอ๊ดและโซลชาทำอะไรก่อนที่แมนยูฯจะมาถึงจุดนี้
Software ตัวนั้นคือ FM20

555555555
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Oct 2009
ตอบ: 7596
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 06, 2020 12:53
[RE]เอ๊ดและโซลชาทำอะไรก่อนที่แมนยูฯจะมาถึงจุดนี้
ขอบข่ายหน้าที่ของเอ็ดในทีมซื้อขายมันมีหน้าที่แค่จ่ายเช็คจริงๆเร้อ

ถ้างั้นก็ตั้ง DoF เป็นตัวเป็นตนซักที

เพราะการต่อรองต่อราคาเราเสียเปรียบตลอดเลย ต่อให้ไม่ใช่เอ็ดใครที่ทำหน้าที่ตรงนี้อยู่ก็ควรปรับปรุง

ทีมระดับแมนยู ไหงโดนกดโดนโก่งอยู่ฝ่ายเดียว
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Mar 2020
ตอบ: 1619
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 06, 2020 13:07
เอ๊ดและโซลชาทำอะไรก่อนที่แมนยูฯจะมาถึงจุดนี้
ขอดูอีกปี เอ็ดมันกากมานาน ไม่น่าไว้ใจ
ส่วนโอเล่ต้องดูตอนฟอร์มตก ครั้งที่แล้วฟอร์มตกแล้วแก้ไม่ได้

แต่มีบรูโน่มาทุกอย่างก็ดูดี ต้องดูเสริมทัพแล้วตอนฟอร์มเริ่มตกจะรับมือได้มั้ย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 17570
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 06, 2020 13:12
[RE]เอ๊ดและโซลชาทำอะไรก่อนที่แมนยูฯจะมาถึงจุดนี้
ซอฟต์แวร์ตัวนี่ผมรู้มานานแล้วครับ
ชื่อว่า Pornhub ผมรู้ผมเรียนมา
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Jun 2010
ตอบ: 4943
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 06, 2020 13:16
[RE: เอ๊ดและโซลชาทำอะไรก่อนที่แมนยูฯจะมาถึงจุดนี้]
คะแนนเอ็ดและฝ่ายบริหารสำหรับผมให้กลับมาที่ 0 ตอนเซ็นบรูโน่เพราะเป็นการทำสิ่งที่ควรจะทำตั้งนานแล้ว พึ่งให้เกิน 0 มาหลังจากช่วยสังคมในช่วงที่โควิดระบาด
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: 2 สุดยอดมิดฟิลด์แห่งยุค
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Oct 2008
ตอบ: 16944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 06, 2020 13:17
[RE: เอ๊ดและโซลชาทำอะไรก่อนที่แมนยูฯจะมาถึงจุดนี้]
AlfaZero พิมพ์ว่า:
ซอฟต์แวร์ตัวนี่ผมรู้มานานแล้วครับ
ชื่อว่า Pornhub ผมรู้ผมเรียนมา  


หารายได้ไปซื้อนักเตะด้วย

ถถถ ไม่ใช่ละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชุดเยาวชน
Status: Red Devil & Nerazzurri & The Yellow Wall
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 17570
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 06, 2020 13:21
[RE]เอ๊ดและโซลชาทำอะไรก่อนที่แมนยูฯจะมาถึงจุดนี้
RMFronaldo พิมพ์ว่า:
ขอบข่ายหน้าที่ของเอ็ดในทีมซื้อขายมันมีหน้าที่แค่จ่ายเช็คจริงๆเร้อ

ถ้างั้นก็ตั้ง DoF เป็นตัวเป็นตนซักที

เพราะการต่อรองต่อราคาเราเสียเปรียบตลอดเลย ต่อให้ไม่ใช่เอ็ดใครที่ทำหน้าที่ตรงนี้อยู่ก็ควรปรับปรุง

ทีมระดับแมนยู ไหงโดนกดโดนโก่งอยู่ฝ่ายเดียว  
DOF ในการหาและคัดเลือกรายชื่อนักเตะคงไม่มีแล้วครับ ตอนนี่เป็น คณะทำงานหรือ commitee ทำร่วมกันเองประมาณ 7-8 คน มีโอเล่ ลุงไมค์ ทีม Data และ หัวหน้า Scout ทำร่วมกันครับ

พอได้รายชื่อมาก็ส่ง แมตต์ จัดด์ ไปเป็นคนดีลเจรจาต่อรองในแต่ละตัวครับ เอ็ดมีหน้าที่แค่ไปขออนุมัติงบก้อนรวมทั้งซัมเมอร์ไว้จากเกรเซอร์ (ซึ่งซัมเมอร์ที่จะถึงนี้อนุมัติงบกับแผนไว้เรียบร้อย)
กับ สั่งจ่ายเช็คนี่แหละครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
ออนไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: ไก่แห่ง Valoran
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Dec 2009
ตอบ: 11718
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 06, 2020 13:28
[RE: เอ๊ดและโซลชาทำอะไรก่อนที่แมนยูฯจะมาถึงจุดนี้]
ติดตาม Daniel James มาสามปีน่าจะเริ่มตอน LVG แสดงว่าเจ้าหนูนี้ต้องมีอะไรดีซักอย่าง สู้ๆเอามันออกมาให้ได้นะแดนนี่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Jun 2007
ตอบ: 9518
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 06, 2020 13:29
[RE]เอ๊ดและโซลชาทำอะไรก่อนที่แมนยูฯจะมาถึงจุดนี้
Software ตัวนั้นคือ FM20

555555555
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 27249
ที่อยู่: กรุงเทพ
โพสเมื่อ: Mon Jul 06, 2020 13:36
[RE: เอ๊ดและโซลชาทำอะไรก่อนที่แมนยูฯจะมาถึงจุดนี้]
ถ้าสิ่งที่เอ็ดออกมาพูดเอาหล่อแบบนี้. ถ้ามันไม่จริง. ผมว่าน้าโอเช่กับเอ็ดตีกันไปแล้ว. น้าโอเล่ไม่น่าชอบอะไรแบบนี้

แล้วสิ่งที่เอ็ดพูดมา มันก็เริ่มผลิดอกออกมาให้เห็นบ้างแล้ว

ถ้าโค้ชกับบอร์ดคุยกันรู้เรื่อง. ไปในทางเดียวกัน. ผมเข้าใจแช้วว่าทำไมทีมถึงไม่ตั้ง DOF เพราะเปลืองงบเปล่าๆ ในเมื่อ ผจก.ทีมคุยกับบอร์ดทีมตรงๆได้เลย. ไม่ต้องมามีคนกลางคั่น(ก่อนหน้านี่เราทุกคนเข้าใจถูกว่า ผจก.คนก่อนๆกับบอร์ดคุยคนละเรื่องกันและเอ็ดก็ยอมรับเอง. เราเลยอยากให้มี DOF)

ถ้าจากเหตุผลที่กล่าวมา. ผมเชื่อเอ็ดนะครั้งนี้

แต่อย่างว่าต้องดูกันยาวๆ เอ็ดหน้าตาไม่น่าไว้วางใจเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว



ป.ล.อยากรู้จัง นักเตะคนไหนน้าาาาา ที่ตกลงกับทีมเราแล้ว สุดท้ายทีมเค้าไม่ขายแล้วเอาเรื่องทีมเราไปต่อรองกับต้นสังกัดตัวเอง. เอ็ดพูดแบบนั้นคงแค้นน่าดู
แก้ไขล่าสุดโดย FI2eecIOM_BLuE เมื่อ Mon Jul 06, 2020 13:38, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
<___คนธรรมดา___>
ออนไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Sep 2013
ตอบ: 9692
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 06, 2020 13:40
[RE: เอ๊ดและโซลชาทำอะไรก่อนที่แมนยูฯจะมาถึงจุดนี้]
ก่อนซื้อ อยากดูตัวที่จะขายทิ้งด้วย
หลายตัวเก็บไว้ก็ไร้ประโยชน์ เพราะแทนตัวหลักไม่ได้ไม่พอ แผนหลักก็เล่นไม่ดี คิดแผนใหม่ให้ก็เล่นไม่ออก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: 2 สุดยอดมิดฟิลด์แห่งยุค
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Oct 2008
ตอบ: 16944
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 06, 2020 13:42
[RE: เอ๊ดและโซลชาทำอะไรก่อนที่แมนยูฯจะมาถึงจุดนี้]
FI2eecIOM_BLuE พิมพ์ว่า:
ถ้าสิ่งที่เอ็ดออกมาพูดเอาหล่อแบบนี้. ถ้ามันไม่จริง. ผมว่าน้าโอเช่กับเอ็ดตีกันไปแล้ว. น้าโอเล่ไม่น่าชอบอะไรแบบนี้

แล้วสิ่งที่เอ็ดพูดมา มันก็เริ่มผลิดอกออกมาให้เห็นบ้างแล้ว

ถ้าโค้ชกับบอร์ดคุยกันรู้เรื่อง. ไปในทางเดียวกัน. ผมเข้าใจแช้วว่าทำไมทีมถึงไม่ตั้ง DOF เพราะเปลืองงบเปล่าๆ ในเมื่อ ผจก.ทีมคุยกับบอร์ดทีมตรงๆได้เลย. ไม่ต้องมามีคนกลางคั่น(ก่อนหน้านี่เราทุกคนเข้าใจถูกว่า ผจก.คนก่อนๆกับบอร์ดคุยคนละเรื่องกันและเอ็ดก็ยอมรับเอง. เราเลยอยากให้มี DOF)

ถ้าจากเหตุผลที่กล่าวมา. ผมเชื่อเอ็ดนะครั้งนี้

แต่อย่างว่าต้องดูกันยาวๆ เอ็ดหน้าตาไม่น่าไว้วางใจเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว



ป.ล.อยากรู้จัง นักเตะคนไหนน้าาาาา ที่ตกลงกับทีมเราแล้ว สุดท้ายทีมเค้าไม่ขายแล้วเอาเรื่องทีมเราไปต่อรองกับต้นสังกัดตัวเอง. เอ็ดพูดแบบนั้นคงแค้นน่าดู  


พอสื่อสารรู้เรื่อง ซื้อมาแล้วจะให้เล่นยังไง ตรงกับ vision สโมสรมั้ย อนุมัติงบง่ายเลย

ผมชอบนะเรื่องนักเตะจะเอาแมนยูเป็นเครื่องมือต่อรองสัญญา เราเลิกสนใจเลย เราไม่เป็นเหยื่อ agent ดี
แก้ไขล่าสุดโดย Q-plint เมื่อ Mon Jul 06, 2020 13:45, ทั้งหมด 1 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Feb 2006
ตอบ: 20123
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Mon Jul 06, 2020 13:45
[RE: เอ๊ดและโซลชาทำอะไรก่อนที่แมนยูฯจะมาถึงจุดนี้]
ขอบคุณสำหรับบทความครับ

ถ้ามาจากเอ็ดฝั่งเดียว ผมก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งครับ

เพราะเอ็ดก็ต้องยอมรับการบริหารที่ผ่านมาครับ ว่ามันแย่จริงๆ

การจะปรับให้มันดีขึ้น มันไม่มีอะไรแย่หรอกครับ ก็รอดูไปเรื่อยๆดีกว่า ว่าจะดีแบบเค้าว่ามั้ยแค่นั้นเองครับ

ส่วนตัวผมว่ายังไงเอ็ดก็ต้องตัดสินใจด้วยแน่นอน เพราะเป็นคนกำเงินให้กับเกลเซอร์ ไม่งั้น ผจก.คนก่อนๆไม่ออกมาด่าหรอก
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Feb 2006
ตอบ: 20123
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Mon Jul 06, 2020 13:46
[RE: เอ๊ดและโซลชาทำอะไรก่อนที่แมนยูฯจะมาถึงจุดนี้]
FI2eecIOM_BLuE พิมพ์ว่า:
ถ้าสิ่งที่เอ็ดออกมาพูดเอาหล่อแบบนี้. ถ้ามันไม่จริง. ผมว่าน้าโอเช่กับเอ็ดตีกันไปแล้ว. น้าโอเล่ไม่น่าชอบอะไรแบบนี้

แล้วสิ่งที่เอ็ดพูดมา มันก็เริ่มผลิดอกออกมาให้เห็นบ้างแล้ว

ถ้าโค้ชกับบอร์ดคุยกันรู้เรื่อง. ไปในทางเดียวกัน. ผมเข้าใจแช้วว่าทำไมทีมถึงไม่ตั้ง DOF เพราะเปลืองงบเปล่าๆ ในเมื่อ ผจก.ทีมคุยกับบอร์ดทีมตรงๆได้เลย. ไม่ต้องมามีคนกลางคั่น(ก่อนหน้านี่เราทุกคนเข้าใจถูกว่า ผจก.คนก่อนๆกับบอร์ดคุยคนละเรื่องกันและเอ็ดก็ยอมรับเอง. เราเลยอยากให้มี DOF)

ถ้าจากเหตุผลที่กล่าวมา. ผมเชื่อเอ็ดนะครั้งนี้

แต่อย่างว่าต้องดูกันยาวๆ เอ็ดหน้าตาไม่น่าไว้วางใจเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว



ป.ล.อยากรู้จัง นักเตะคนไหนน้าาาาา ที่ตกลงกับทีมเราแล้ว สุดท้ายทีมเค้าไม่ขายแล้วเอาเรื่องทีมเราไปต่อรองกับต้นสังกัดตัวเอง. เอ็ดพูดแบบนั้นคงแค้นน่าดู  


นึกออกคนเดียวเลย ดีบาล่า
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Oct 2009
ตอบ: 7596
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 06, 2020 13:51
[RE]เอ๊ดและโซลชาทำอะไรก่อนที่แมนยูฯจะมาถึงจุดนี้
AlfaZero พิมพ์ว่า:
RMFronaldo พิมพ์ว่า:
ขอบข่ายหน้าที่ของเอ็ดในทีมซื้อขายมันมีหน้าที่แค่จ่ายเช็คจริงๆเร้อ

ถ้างั้นก็ตั้ง DoF เป็นตัวเป็นตนซักที

เพราะการต่อรองต่อราคาเราเสียเปรียบตลอดเลย ต่อให้ไม่ใช่เอ็ดใครที่ทำหน้าที่ตรงนี้อยู่ก็ควรปรับปรุง

ทีมระดับแมนยู ไหงโดนกดโดนโก่งอยู่ฝ่ายเดียว  
DOF ในการหาและคัดเลือกรายชื่อนักเตะคงไม่มีแล้วครับ ตอนนี่เป็น คณะทำงานหรือ commitee ทำร่วมกันเองประมาณ 7-8 คน มีโอเล่ ลุงไมค์ ทีม Data และ หัวหน้า Scout ทำร่วมกันครับ

พอได้รายชื่อมาก็ส่ง แมตต์ จัดด์ ไปเป็นคนดีลเจรจาต่อรองในแต่ละตัวครับ เอ็ดมีหน้าที่แค่ไปขออนุมัติงบก้อนรวมทั้งซัมเมอร์ไว้จากเกรเซอร์ (ซึ่งซัมเมอร์ที่จะถึงนี้อนุมัติงบกับแผนไว้เรียบร้อย)
กับ สั่งจ่ายเช็คนี่แหละครับ  


โอเคเคลียร์แล้วครับ ก็ดีเหมือนกัน ลงมติโหวตกันไป

แต่แมต จัดด์นี่ตำแหน่งอะไรเคยมีผลงานอะไรมาก่อนครับ ได้รับหน้าที่ดีลให้สโมสรแน่ะ

ส่วนตาเอ็ดนี่ก็นะ คำพูดต่างๆ มันดูมีสคริปไปหมด ยอมรับว่าหาเงินเก่งจริงเป็นCEOที่ใช้ได้ แต่พอพูดเรื่องแพสชั่นในสีเสื้อแมนยูแล้วผมไม่อินอะ

ก่อนหน้านี้คือความรู้เท่ากับแฟนบอลอย่างเราทั่วไป ไม่ได้ดูมีความเข้าใจมีแผนระยะยาวอะไรเลย พอโอเล่เข้ามาทำเป็นคัด DNA แมนยูเชียวนะ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel