BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status: Welcome Timo
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jan 2020
ตอบ: 9626
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 12, 2020 00:42
[DOTA2] แนวคิดการออกไอเทมของ Carry
ผมเล่น Support มาตลอดตั้งแต่ Crusader จนปัจจุบันแรงค์ Ancient 1
ไม่ได้แตะแคร์รีเลย แต่ก็มีพื้นฐานของฮีโร่แต่ละตัวบ้าง แต่ที่อยากจะถามคือ
แนวคิดที่ว่าเกมนั้นควรออกไอเทมชิ้นไหนดี ไอ้ตอนเล่นซัพพอร์ตก็รู้แหล่ะเจอฮีโร่นี้ออกไอเทมอะไร
แต่พอมาเล่นแคร์รี่ ก็งงนิดๆ เกมนี้เจอฮีโร่ตัวนี้ ออกไอเทมอะไรดีวะ

ยกตัวอย่าง

เอคโค่เซเบอร์ กับ ดาบเบิร์นมานา ผมไปอ่านรายละเอียดดู มันสามารถทำให้ฮีโร่ติดสโลว์ทั้งสองไอเทม
แล้วสถานการณ์ไหนควรออกไอเทมชิ้นไหน ราคาไม่เท่ากันก็สวนนึง แสตทไอเทมก็ส่วนนึง

ขอแนวคิดไอเทมหลักๆของแคร์รี่หน่อยครับ เอาแค่ด้านล่างนี่สถานการณ์ไหน เจอฮีโร่แบบไหน



อย่างแบบที่ผมเคยเจอ PA ก็ Deso ไอเทมหลัก แต่บางที่ก็สงสัยว่าทำไมบางเกม
โปรเขาข้ามไป Fury แล้วมา Deso บางเกมเป็น Bloodthorn

หรือว่าผมควรไปหาอ่านรายละเอียดย่อยๆของ Dota 2 อีกที พวกค่าเกราะ ดาเมจกายภาพ ดาเมจเวทย์
เชื่อป่ะผมไม่เคยอ่านเลย ไม่เคยศึกษาตั้งแต่ Dota 1 ยัน Dota 2 คือทุกวันนี้เล่นตามความรู้สึกล้วนๆ


แก้ไขล่าสุดโดย TorMisch เมื่อ Thu Mar 12, 2020 00:43, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2009
ตอบ: 15848
ที่อยู่: TD Garden
โพสเมื่อ: Thu Mar 12, 2020 01:30
[RE: [DOTA2] แนวคิดการออกไอเทมของ Carry]
ต้องดู hero ฝั่งตรงข้ามกับฝั่งเราด้วย บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องออก ข้ามไปได้เลย บางเกมเน้นเล่นเกมแล้ว จะไปออก fury มันก็ช้าไป ออก item ทำเกมมาเลย บางเกมรอเลทก็ออก item ฟาม มาก่อน บางตัวเน้น เอา stat

ปัจจัยหลักก็คือเราเจอฮีโร่แบบไหน แล้วทีมเรามีฮีโร่อะไรบ้าง เราก็ต้องออกของตามเกมส์ อ่านเกมส์ให้ออก เช่นเราเล่น carry แต่โดนกดเลนยับไม่ได้ฟาร์ม ก็อย่าดื้อ ออกของฟาร์มไรงี้ ไปหาของออกอย่างอื่นแทน

เอาง่ายๆ พวกhero carry แต่ละตัว มันมี item พื้นฐานอยู่ในแต่ละ meta พยายามศึกาษาแล้วค่อยมาปรับแก้หน้างานเอาตามเกมส์ ประมาณนี้ อันนี้คร่าวๆ แต่บางทีก็ออกของตามนั้นไม่ได้ ก็ต้องไปเก้ทางเอา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
FSGout FSGout FSGout FSGout FSGout FSGout FSGout FSGout

ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Oct 2008
ตอบ: 2904
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 12, 2020 01:34
[RE: [DOTA2] แนวคิดการออกไอเทมของ Carry]
เอคโค่เซเบอ ได้ฟามง่าย มีรีมานาในตัว //ดาบเปิ้ก ได้เกราะ ทำเกมไว แต่ฟามค่อนข้างยาก แต่ไอเทมผสม ทำให้เลนแข็ง เพราะได้เกราะ// เจาะเกราะเน้นเอาobjective ไวโรชาน เน้นทำเกมไว//ฟิวรี่ต้นเกมรวยมากๆ ก็ข้ามเจาะเกราะไปเลย//บลัดทอน เอามาปิดพวกมีสกิวหนี นิยมออกค่อนเลทแล้ว
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: นาจัง-ซึกกี้-ยูริ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 18159
ที่อยู่: With Naachan
โพสเมื่อ: Thu Mar 12, 2020 01:36
[RE: [DOTA2] แนวคิดการออกไอเทมของ Carry]
เฉพาะเอคโค่กับ diff นี่น่าจะต้องอธิบายยาวละมั้ง

จริงๆแครี่แต่ละตัวจะมีไอเทมชิ้นแรกชิ้น 2 เป็นไอเทมประจำอยู่แล้ว เอาแค่แครี่ที่ผมถนัดก็ am fury>manta ชิ้น 3 ก็ดูสถานการณ์ ดูฮีโร่ ถ้าไม่มีตัวจับเยอะก็ abyssal ถ้ามีก็ดูว่าสกิลแบบไหนแล้วก็ไป bkb ไม่ก็ linken หรือเมดูปัจจุบันก็ manta แล้วขึ้น mkb bf หรือไม่ก็ dr ไปเลยก็ได้

ส่วน pa ผมไม่เชี่ยวเท่าไหร่ แต่ส่วนตัวคือถ้าเลนชนะแล้วฮีโร่เราเกมเร็วดีกว่า ไฟต์ดีกว่าก็ไปเดโซ bkb จะได้ไฟต์ได้ไว แต่ถ้าดูแล้วต้องฟาร์ม ทีมไฟต์สู้ไม่ได้ก็ไป fury แล้วฟาร์มยับๆไป

แล้วก็ไอเท็มที่ท่านยกมาก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป มันอยู่ที่ฮีโร่ ที่เกมด้วยอ่ะครับ ต้องเล่นเยอะๆ ดูแข่งอ่ะ เดี๋ยวก็พอเก็ท
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Oct 2010
ตอบ: 3670
ที่อยู่: เคยมีด้วยหรอวะตู
โพสเมื่อ: Thu Mar 12, 2020 06:21
[RE: [DOTA2] แนวคิดการออกไอเทมของ Carry]
คือหลักๆนะครับฮีโร่แต่ละตัวมันจะมีkey itemที่คนนิยมออกในmetaนั้นๆ

เช่นตอนนี้Voidค้อนสายฟ้า Jug-madness PA-desoเป็นต้นพวกนี้คือควรจะออกเพราะมันดีกับตัวนั้นๆ(ไม่บังคับนะครับบางเกมอาจจะมีไอเทมที่ดีกว่า)

ส่วนไอเทมอื่นมันคือsituation itemยกตัวอย่างที่จขมถามคือFury PAในกรณีที่ต้องการฟาร์ม(เลนมาดีหรือต้องการดึงไปเลทเกม)มันจะช่วยเร่งเงินได้ดีกว่าการออกDesoชิ้นแรก

ส่วนเรื่องDiffกับEchoจริงๆมันเทียบกันไม่ได้ครับDiffที่คนนิยมออกหลังๆเพราะstatครับมันให้agiค่อนข้างเยอะแถมยังมีเผาmanaให้อีก ส่วนEchoนี่ปกติจะเป็นพวกที่ต้องเน้นHitโจมตีเช่นMK Chaosเพราะมันมีการเก็บStackจากHitที่ตีไม่ได้ออกเพราะผลSlowนะครับ

ส่วนไอเทมที่เรียงมาจะบอกว่ามันไม่มีผิดไม่มีถูกครับอยู่ที่เอาไปเจออะไร ก็ออกแก้ตามความสามารถไอเทมไปเช่นเจอตัวมีEvasionก็MKB เจอตัวPassiveอาจจะออกSEมาช่วยทีม เป็นต้น

ปล.อย่าลืมBKBนะครับ แค่โดนสะกิดนิดหน่อยก็ควรออกแล้วนะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: in klopp we trust
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Oct 2010
ตอบ: 9789
ที่อยู่: แอนฟิลด์
โพสเมื่อ: Thu Mar 12, 2020 06:46
[RE: [DOTA2] แนวคิดการออกไอเทมของ Carry]
ก็ต้องดูไทม์มิ่งฮีโร่ด้วย PA ผมถ้าฟรีจัดรึตั้งใจเล่นเลทเกมส์ ผมออก fury ถ้าเอากลางเกมส์ ก็ deso bkb หวดแม้ม

แต่ถ้าเล่น Spec ต้องออก เนโคร เพื่อช่วยฟาร์ม EEsama confirm
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


THE END OF THE F***ING WORLD
ออนไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: ห นู น ย ม ทู ต
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2018
ตอบ: 16579
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 12, 2020 11:05
[RE: [DOTA2] แนวคิดการออกไอเทมของ Carry]
ขึุ้นอยู่กับฮีโร่ และรูปเกม และเป้าหมายของเรา


ถ้าเป็นฮีโร่ประเภทเก่งเป็นช่วงๆ มีความแข็งแกร่งในตัวมาก ไทม์มิ่งมาไว (อาทิ Gyro,Jugg,Sven,DK,Huskar,OD,WK,Drow เป็นต้น)ก็เน้นของเพิ่มความเก่งช่วงกลางเกม อย่างเช่นไอเทม Stat หรือบวกสถานะพิเศษๆให้กับฮีโร่ไป
(SangeYasha,Armlet,Manta,Hurrikane Pike,Echo Sabre,Mask of Madness,Diff.blade เป็นต้น) เพราะเน้นปะทะเร็วอยู่แล้ว ด้วยฮีโร่ที่มีพลังช่วงกลางเกมก็ทำให้สโนบอลเกมถมเกมไปท้ายเกมได้ง่ายขึ้น

อีกประเภทคือไทม์มิ่งมาตอนมีของเยอะๆ (อาทิ AM,Jugg,PL,Spectre,PA,Gyro)
พวกนี้ก็จะบิ้ลไอเทมเพื่อการฟาร์มโดยอ้างอิงจากฮีโร่เป็นหลักเลย เช่น

AM ถ้าไม่โดนกดหนัก หนีฟาร์มก็ Fury เพราะทำให้ฟาร์มง่ายขึ้น ไอเทมมาเมื่อไร่ค่อยเจอกัน
Spectre เป็นตัวฟาร์มที่เน้นการปะทะ จะเป็น Diff.blade+Manta เพื่อช่วยไฟต์ไวๆ หรือ Radiance เอามาแท็งค์+ฟาร์มก็ได้ ถ้าเก็บตังได้
PL ก็ของเบสิก Diff.blade+Manta เพื่อการหนีฟาร์มที่สมบูรณ์
Jugg,PA สายฟาร์มยาวก็ฟูรี่
Gyro ค้อนสายฟ้า+คทาฟ้า

เป็นต้น

กับอีกประเภทคือประเภทที่ต้องทั้งฟาร์มทั้งสู้ไปด้วย หรือ เน้นแก๊งค์ ก็จะเป็นไอเทมอย่างพวก Deso,Shadowblade ที่ผลให้ผลครอบคลุมในหลายๆอย่าง

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
The Journey of new beginnings.
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 May 2011
ตอบ: 4928
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 12, 2020 12:37
[RE: [DOTA2] แนวคิดการออกไอเทมของ Carry]
สอบถามเจ้าของมู้
ท่าเล่นซัพล้วนไต่แร๊งค์ ถามว่าเล่นแบบโซโล่หรือแบบปาร์ตี้ครับ หรือเล่นแบบไหนมากกว่ากัน

ผมซัพล้วนแต่ไม่มีเพื่อนเล่น เลยเล่นโซโล่มาตลอด เหนื่อยมากไต่ไม่ขึ้น
ตอนนี้ค้างอยู่ที่ 2200 ไปต่อไม่ได้ ขยับขึ้นลงอยู่แถวๆนี้ตลอด (ผมตกลงมาจาก 3400 แร๊งเดิมคือเลเจ้น)

จะถามวิธีครับ ถ้าโซโล่อย่างผมจะทำไงให้ขึ้นได้
จริงๆก็ไม่ซีเรียสเรื่องแร๊งค์สูงต่ำอะไร ไม่ได้เอาไปแข่งกับใคร
แต่มันติดตรงที่ว่าระดับ 2k มันค่อยเล่นตามหน้าที่ ไม่ค่อยวอร์ปช่วย แครี่ฟาร์มจนลืมโลก
บางครั้งในทีมเจอแครี่เล่นไม่เป็น ก็เลยงงว่ามันมาอยู่ระดับเดียวกับเราได้ไง
แต่บางทีก็เจอโคตรเก่ง มันลุยคนเดียวฆ่ายับ 20ตัว+ แต่มักจะอยู่คนละทีมกับเรา

เมื่อก่อนแร๊งค์สูงกว่านี้ผมเล่นสนุกกว่านี้ เป็นแบบเป็นแผนมากกว่า
ไม่ค่อยเจอโยนเกม แต่ 2k เจอบ่อยมาก และเจอสเมิฟมาตบบ่อยจริงๆ

อยากหนีแต่หนีไม่ออกเพราะเข็นไม่ขึ้น ช่วยชี้ช่องด้วยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
เริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: Thanks for your kindness.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2014
ตอบ: 3501
ที่อยู่: - หน้าแมว -
โพสเมื่อ: Thu Mar 12, 2020 15:13
[RE: [DOTA2] แนวคิดการออกไอเทมของ Carry]
อยากรู้ว่าอีกนานไหมกว่าจะรีแรงค์อะครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Sep 2009
ตอบ: 5041
ที่อยู่: PM
โพสเมื่อ: Thu Mar 12, 2020 15:24
[RE: [DOTA2] แนวคิดการออกไอเทมของ Carry]
ถ้าฟรีจัดได้ฟ่มยาวๆก็ออกของฟามมาก่อนเลย แต่ถ้าตึงๆสูสีก็ออกของที่ออกมาแล้วได้ใช้ โดนกดมากอาจจะต้องออกไอเทมที่ทำให้เข้าไฟท์ได้ยืนได้นานขึ้นหน่อย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
ตอบ: 2092
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 12, 2020 15:47
ถูกแบนแล้ว
[RE: [DOTA2] แนวคิดการออกไอเทมของ Carry]
ตอบตามประสาคนเลิกเล่นมาแล้วปีนึงนะ ไม่รู้จะถูกต้องอยู่รึป่าว 55555

หลักการออกไอเท็มก็คล้ายSupportในบางมุมมอง มันก็คือการออกไอเท็มมาให้เหมาะกับStat,Skillตัวเอง แล้วก็ออกไอเท็มมาให้เปิดแผลศัตรูมากที่สุด แต่ถ้าเป็น Carry,Mid จะเป็นเรื่องของ Damage เป็นที่1 ทำให้เองยืนได้อึดๆเป็นที่2เพื่อให้จ่าย Damage ได้นานสุด ไม่ได้เน้นช่วยเพื่อนและDisableมากเท่าSupport แต่ถ้าเกมไหนเน้นลอบฆ่า หรือเกมที่Supportไม่ได้ออกDisable เราก็ต้องออกเอง ไม่งั้นไม่ได้ฆ่า 555555

Echo Sabre VS Diffusal Blade
- Echo Sabre มีความสามารถทำให้ตีติดกัน 2 ครั้ง เหมาะสำหรับตัว Core ที่ Damage หนักๆแต่ตีช้าๆ เช่น Sven Tiny Magnus Wraigh King เป็นต้น รวมถึง Hero ที่ต้องเก็บ Stack การตีให้ครบกำหนด เช่น MK Slardar รวมถึง Abaddonเวลามีคนบ้าจี้หยิบมาเล่น Carry 55555555555 ช่วยทั้งเรื่องฟาร์มและทำเกม

-Diffusal Blade ไอเท็มทำเกมสุดโหด ซื้อแล้วได้เปรียบ Fight มากขึ้นโข แต่ก็มีจุดอ่อนคือจะ Burn Mana ได้มากเท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กับว่าได้ตีมากแค่ไหน เลยนิยมออกในฮีโร่ที่ตีเร็วอยู่แล้ว (ส่วนใหญ่ก็พวก Carry AGI นั่นแหละ) เป็นของประจำตัว Slark PL Riki


PA ที่ต้องมีทั้ง Fury Deso BKB เพราะมันไม่ใช่Hero DPS โดยสมบูรณ์ มันจะโจมตีเป็นช่วงๆตาม Cooldown ของ Blink Strike จึงจำเป็นต้องอาศัยการโจมตีหมู่ของFury และDesoลดเกราะเพื่อให้จ่ายDamage ได้มากที่สุด กดBKBเพื่อไม่ให้โดน Disable รอ Cooldown วนมา แล้วเข้าทำอีกรอบ

แต่ PA นี่หลังๆเห็นนิยมฟาร์มออก Fury ก่อน Deso กันเป็นนิจละนะ (ส่วนใหญ่ที่จะออก Deso ก่อนคือเกมได้เปรียบมากๆ แล้วPick Offเรียงตัวเลย)

ที่เป็นแบบนั้นเพราะหลายๆครั้ง ตำแหน่งอื่นจะช่วยออก Solar Crest มาช่วยลดเกราะให้ ทำให้ไม่ต้องรีบซื้อ Deso หลายๆเกมถึงกับวิเคราะห์เลยว่า จะออกDesoหรือBKB ก่อนดี ก็มีคนลดเกราะให้แล้ว


ลองศึกษาจาก Guide ในเกมเลยก็ได้ครับท่าน คนเขียนไว้ค่อนข้างตรงกับ Meta อยู่นะ ลองออกตามนั้นแล้วเดี๋ยวท่านจะเริ่มเข้าใจว่าทำไมต้องออก มันเก่งขึ้นยังไง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: Passive Death Wish
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 4223
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 12, 2020 16:53
[RE: [DOTA2] แนวคิดการออกไอเทมของ Carry]
อยู่ที่ฮีโร่ และ ความไวของเกม กับความสดของคนเล่น

อย่างผมเล่น PA ก็ออก Deso ก่อนฟูรี่ เพราะไม่ชอบฟาร์มยาว

ได้ Deso ก็เริ่มแจมไฟท์ Pick off ซัพง่าย ทีมได้เปรียบ

แล้วก็ Snow ball ไถป้อม ไม่ก็ RS ผมชอบจบไวๆ

ไม่ชอบยื้อ ไทม์มิ่งฮีโร่ บางทีเราฟาร์มยาวๆ ฝั่งตรงข้ามก็ฟาร์มยาวๆ

กลายเป็นฮีโร่เขาโหดกว่า ฟาร์มไปยังไงก็แพ้

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Jun 2010
ตอบ: 5443
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 12, 2020 20:51
[RE: [DOTA2] แนวคิดการออกไอเทมของ Carry]
ดูทีมตัวเองก่อเลยว่าซัฟเลี้ยงได้ขนาดไหน

ถ้าเลี้ยงดี ออกของข่วยฟามก่อน ฟูรี่ ค้อนสายฟ้า มันจะฉีกเงิน แล้วค่อยออกของแก้ทาง

ถ้าทีมเน้นบวกแต่หัววันออกของstattแล้ว พุ่งไปเดโซ ดาบเบินไปเลย

จริงๆผมชอบแนวบวกมากกว่า ถ้าทีมดี แครี่มันจะได้ทั้งเงินทั้งเลเวล

แต่ถ้าบวกบ่อยๆแล้วแครี่ตายนี่แทบจะพลิกกลับมาชนะยากมาก

ตำแหน่งนี้ต่อให้เล่นเก่งขนาดไหน ถ้าคนในทีมกาก มันก็แบกไม่ไหวหรอก

ทีมในฝันของแครี่คือต้องมี4คนเล่นแบบทีมogอะ เลี้ยงแบบใจเย็นสุดๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel