ไว้คราวหน้า X
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ที่อยู่: หิมาลัย
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 17:16
สวัสดีเพื่อน ชาว SS
วันนี้มารีวิวแบบสบายๆ เข้าใจง่ายๆไว้เป็นแนวทางแด่เพื่อน
โอซาก้า Japan เมืองยอดนิยม ของคนไทย

การเดินทาง สายการบินแอร์เอเชีย
อินเตอร์เนต sim 2 fiy ais เนตเหลือๆ
ไม่มีปัญหาอะไรเลยตลอด 5 วันที่ไป

การเดินทาง
บัตร osaka amazing pass 2 day
คนละ 3600 เยน (ต้องใช้ติดกัน)

บัตร icoca ผมเติมไป 6000 เยน เป็นบัตร (เติมเงิน)
โดยใช้ไป เกียวโต นาราและโกเบ
สามารถใช้ซื้อของในร้านสะดวกซื้อได้ด้วยนะครับ

ทริปนี้แลกเงินไป คนละ 25000 บาท รวมค่า
บัตร icoca ซึ่งกดที่ตู้ด้วย

พร้อมแล้วลุยยยยย !!

บินดึก 01.40 ถึงญี่ปุ่น 08.40
ทริคสำคัญ ใบตม.ใบกรมศุล พยายามเขียนให้ชัดๆ
ที่อยู่ใส่ชื่อโรงแรมและที่อยู่โรงแรมด้วย
ถ้าเขียนไม่ผิดเลย ส่วนมากเค้าจะไม่ถามเราสักคำเลย (หรืออาจโชคดี)
ผมเข้าช่อง ผช.ผ่านฉลุย

ตอนแรกกะอาบน้ำที่เลาจ์ แต่อากาศเย็นกำลังดี
ล้างหน้า ล้างตาสดชื่น+กับผ่านเข้ามาได้อย่างสบาย
ดีใจ พลังมาโดยไม่รู้ตัว

ไปกดบัตร iccoca จากตู้
และนำบัตร Namba Access Rapi:t ที่ซื้อไปกลับตั้งแต่ไทยไปแลก
พนักงานบอกว่าเอาเที่ยวนี้ไหมเหลืออีก 3 นาทีรถออก
วิ่งสิครับ วิ่งตั้งแต่วินาทีแรก55

30-40 นาที นั่งเพลินๆ ถึงสถานี Namba

ตอนแรกจะหาล๊อคเกอร์ฝากกระเป๋า แต่ลองวัดดวง
เดินไปฝากที่โรงแรมก่อน สรุป เค้าให้ฝาก
โรงแรมใหม่มาก พนักงานน่ารักให้ฝากทั้งวันไปวันกลับเลย

ชื่อโรงแรม Hiyori Hotel Osaka Namba
บอกเลยครับ ของใช้ดี ไดร์ทเป่าผม ที่หนีบผม ครบทุกอย่าง
ที่เป่ารองเท้าเผื่อรองเท้าชื้นยังมีให้
ผมไปไม่รวมอาหารเช้าเริ่ม 2600-3500+ ประมาณนี้ครับ

วันแรกใช้บัตร osaka amazing pass เลย
แบบเข้าใจง่ายๆ สำหรับผมคือใช้ขึ้นรถไฟใต้ดินภายในเมืองโอซาก้า
และใช้เข้าสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆได้หลากหลาย
ถ้าเป็นบัตร 2 วันต้องใช้ติดกัน

สถานที่แรก ณ โอซาก้าที่ไปเยือน
ปราสาทโอซาก้า ลงสถานี Morinomiya ทางออก 3-B แลนด์มาร์คที่ต้องมา
ลมหนาว บรรยากาศดี ชิวๆ ถ่ายรูปเพลิน แนะนำครับ

วิวนี้ปัง นั่งบนหิน สวยแน่นอน

หิวมากกกกเลย อันนี้มื้อแรก ฟินมากแนะนำ

ซูชิหน้าล้นอยู่ uoshin sushi umeda
元祖ぶっち切り寿司 魚心 本店

ท้องอิ่มแล้วมีแฮง..เดินต่อไปยัง
Umeda Sky Building วิวแจ่ม ถ่ายรัวๆ บอกเลยตอนแรกว่าจะเดินชิว
ที่ไหนได้ พอไฟเขียวให้คนข้าม ต้องรีบเดินตามคนเจ้าถิ่นไม่รู้ตัว
สับ 100 เมตร หลายรอบอยู่เหมือนกัน

วิวนี้ปัง ต้องบันไดเลื่อน แนะนำครับ

วิวโอซาก้าสวยๆ มีหลายมุม เลือกเดินได้เลย

เดินมาต่อ HEP FIVE ชิงช้า สีแดง

ฟ้าใกล้มืดแล้ว..กลับไปเช็คอินที่พัก
พักจนหายเหนื่อย ลุยdotonbori หามื้อเย็นจัดต่อ

เย็น ค่ำ ล่องเรือ ชมวิวทงโบริ (Tonbori River Cruise)
แนะนำใครมีบัตร Oap แนะนำนะครับ ล่องฟรี วิวดีสวย

ของกินเล่น ต้องลองสักครั้งเมื่อมาถึงถิ่นแล้ว

ขวาสุด ละมุนเบาๆ แก้เมื่อย กำลังดี

จบแล้ววันแรก ในแบบฉบับย่อ
สถานที่ต่างๆที่ผมไป ใช้บัตร osaka amazing pass
เข้าฟรีหรือใช้บริการฟรีได้หมด เรียกได้ว่าแค่วันแรกก็คุ้มมากแล้ว

สำหรับสถานีรถไฟ สถานที่ต่างๆท่านลองศึกษาและทำการบ้านดูนะครับ
เดินทางสะดวก หลงบ้างเดินผิดบ้าง มันส์ดี

ไว้ผมจะมารีวิว เพิ่มเติมในวันต่อๆ ไปนะครับ ฝากติดตามกันด้วยนะ

ปล.รีวิวนี้เป็น ความคิดเห็นส่วนตัว รูปต่างๆผมถ่ายเองนะครับ
หากข้อมูลผิดพลาดประการใดขออภัยด้วย
นำมาเสนอแนะให้เพื่อนๆ เป็นแนวทาง เผื่อมีโอกาสได้ไปเยือน

Spoil
เวปโดยตรงของบัตร osaka amazing pass ไว้เช็คโปรแกรมสถานที่
เช็ควันเปิดปิดของสถานที่ต่างๆครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Umeshu เมื่อ Wed Jan 22, 2020 17:42, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
กำเนิดดาวรุ่ง
เข้าร่วม: 16 Jul 2007
ที่อยู่: CNX
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 17:24
[RE: รีวิว...โอซาก้า ข้ามาแว้ว [รูปเยอะ]]
ห้องพักกว้างมากครับ
ที่ผมพักกางกระเป๋าทีเเทบไม่มีที่เดิน

กำเนิดดาวรุ่ง
เข้าร่วม: 10 Nov 2018
ไปมาวันไหนครับท่าน ผมก็พึ่งกลับมาจากโอซาก้าเมื่อวันอังคารนี้เหมือนกัน
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
แก้ไขล่าสุดโดย Sturzkampf เมื่อ Wed Jan 22, 2020 17:24, ทั้งหมด 1 ครั้ง
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
เข้าร่วม: 01 Sep 2008
มีแพลนจะไปปีหน้าเหมือนกันแหะ หาไกด์ไลน์ไว้เยอะๆแล้วผมตอนนี้

งบ 80k รวมตั๋วกะแฟน ไม่รู้จะพอไหม อยากไปพวก อากิบาระ ไรงี้อะครับ
ที่อยู่: หิมาลัย
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 17:25
Sturzkampf พิมพ์ว่า:

8-12 มค. ค้าบท่าน ลมมาหนาวได้ใจ
ที่อยู่: หิมาลัย
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 17:26
เกรียนเมพในตำนาน พิมพ์ว่า:

ตัวแปรสำคัญ คือ ช๊อปปิ้งครับ
ถ้าท่องเที่ยวกับกิน เหลือๆ
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
เข้าร่วม: 21 May 2011
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 17:32
[RE]รีวิว...โอซาก้า ข้ามาแว้ว [รูปเยอะ]
ตอนนี้ยังอยู่โอซาก้าอยู่เลย ฝนตกรัวๆ ช่วงนี้
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS

ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
: 0 ใบ : 2 ใบ
เข้าร่วม: 03 May 2009
ที่อยู่: 3rd of round table
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 17:33
ถูกแบนแล้ว
เปลี่ยนไปเยอะเลย 5 ปี ที่แล้ว
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Manchester UTD - Chiangrai UTD
ดาวเตะลา ลีกา
เข้าร่วม: 13 Mar 2006
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 17:34
ไปมาเมื่อเดือน11พักรร.เดียวกันเลย พนักงานน่ารักจริง
Arselul / Lulldas Mavericks
ดาวเตะกัลโช่
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 17:35
ใครพอมีแพลนเที่ยวโตเกียวบ้างครับ เน้นเที่ยวในโตเกียว มีไปดูฟูจิ 1วัน

ไป 7วัน 6คืนครับ

ออนไลน์
นักบอลถ้วย ข.
เข้าร่วม: 14 Oct 2019
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 17:36
โดนซูชิหน้าล้นไปกี่บาทครับ ผมไปกับแฟนสั่งเพลินๆลืมคำนวนราคา เชคบิลมา หมื่นกว่าเยน เยียดเปียด 55
ที่อยู่: หิมาลัย
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 17:37
Kappa123 พิมพ์ว่า:

หน้าตาชิมิ
Shevchenko 07 พิมพ์ว่า:

7000 เยน มีไข่หอยเม่นด้วย ลืมลง
ผู้เยี่ยมชม
เข้าร่วม: 10 Nov 2018
ที่อยู่: CNX
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 17:39
ถูกแบนแล้ว
โปรโรมมิ่ง ตอนนี้ 399 เองนิ ใช้ได้ 10 วัน เน็ต10g ไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์ชิลๆ
ดาวเตะกัลโช่
Status: Aimyon
เข้าร่วม: 04 Feb 2009
โพสเมื่อ: Wed Jan 22, 2020 17:54

ร้านนี้เด็ดมาก ต้องไปตอนกลางคืนนะ
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Aimyon's OFFICIAL SITE / YOUTUBE / TWITTER / INSTAGRAM
____________________________________________________

ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้