BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: Zzz
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2589
ที่อยู่: old trafford
โพสเมื่อ: Sat Oct 05, 2019 21:20
[RE: รายได้นักบินไทย ปี 2018]
AntiGod พิมพ์ว่า:
กำลังจะถามว่าอันนี้ของ captain หรือ co-pilot

ว่าแต่นักบินเสียภาษีกี่ % ครับ  

กัปตันครับ

เพื่อนผมเป็น Co ที่บางกอกแอร์ ได้ประมาณ 50% ของเงินเดือนในรูปอ่ะครับ ส่วนภาษีมันบอกเสียเดือนละ 30K ครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Rasheedzo เมื่อ Sat Oct 05, 2019 21:20, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"A mind needs books as a sword needs a whetstone,Thats why I read so much Jon Snow"

ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 May 2010
ตอบ: 18820
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Oct 05, 2019 21:50
[RE: รายได้นักบินไทย ปี 2018]
นักบินจีนกับอินเดียผลิตออกมาเยอะมาก อนาคตไม่รู้ว่าจะมีผลต่อนักบินไทยไหม
อย่างแอร์เอเชีย บินไฟท์ต่างประเทศเจอกับตันต่างชาติทั้งนั้น
ส่วนเด็กนักบินทุนช่วงหลังของไทยเริ่มอิ่มตัว เห๋นมีรุ่นน้องสอบได้แต่ต้องรอ 1 ปีถึงจะได้ไปเรียน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4928
ที่อยู่: บ้านจ่ะ
โพสเมื่อ: Sun Oct 06, 2019 01:14
[RE: รายได้นักบินไทย ปี 2018]
AntiGod พิมพ์ว่า:
กำลังจะถามว่าอันนี้ของ captain หรือ co-pilot

ว่าแต่นักบินเสียภาษีกี่ % ครับ  


Captain ครับ

co-pilot ประมาณ 25% captain น่าจะ 30-35%
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4928
ที่อยู่: บ้านจ่ะ
โพสเมื่อ: Sun Oct 06, 2019 01:24
[RE: รายได้นักบินไทย ปี 2018]
RebeL' พิมพ์ว่า:
ArttyIndy พิมพ์ว่า:
คือส่วนใหญ่ตามเพจชอบแชร์กันแต่รายได้ แต่แทบไม่ค่อยมีแชร์เรื่องที่ว่านักบินตกงานอยู่ตอนนี้พันกว่าคน ไหนจะเรื่องค่าเรียนอีกปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ2.5Mและเค้าคาดการณ์กันว่าจะแตะ3Mในอนาคตอันใกล้แถมยังขาดรายได้อีกเพราะต้องลาออกจากงานประจำไปเรียนพ่วงมาด้วยความเสี่ยงที่จะหางานไม่ได้,ตกงาน ซึ่งคนส่วนใหญ่ไม่รู้ถึงจุดนี้ทำให้คนคิดว่ามีแต่ข้อดีเลยแห่กันไปเรียน+กับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้ธุรกิจการบินซบเซา สุดท้ายเลยเกิดภาวะนักบินใหม่ล้นตลาดอย่างที่เป็นอยู่ ณ ตอนนี้ (คนรู้จักผม4-5คนจบมาแล้วปัจจุบันก็ยังไม่ได้งานเพราะมันไม่มีที่ไหนเค้าเปิดรับนักใหม่)
กัปตันที่ผมรู้จักคนนึงผมเคยไปปรึกษาเรื่องนี้แหละเค้าบอกว่าถ้าจะเรียนบินคือคุณต้องไม่มีความเสียดายกับเงิน3Mก้อนนั้นซึ่งมีความเสี่ยงว่าจะไม่ก่อประโยชน์ใดๆ ถ้าสามารถเอาเงิน3Mไปใช้ได้โดยไม่เสียดายก็ไปเรียนเถอะ แต่ถ้าต้องไปเป็นหนี้เพื่อมาเรียนบินก็อย่าเรียนเลย  


ผมก็หนึ่งในหลายร้อยคนที่ตกงานอยู่เนี่ยแหละครับ

อายุ 28 แล้ว เครียดเหลือเกิน เรียนตรงมาด้านนี้ด้วย

มีใบอนุญาติอะไรพร้อมแต่ไม่มีสายการบินไหนเปิดรับเลย

ที่ว่างงานกันอยู่ 600-700 คน++ นะ

นี่ยังไม่นับที่ตกสำรวจด้วย

เผลอๆเงินเดือนที่โชว์นี่เงินเดือนกัปตันนะไม่ใช่ FO(First Officer)

ปล. อยากจะบอกว่าใครคิดจะให้ลูกหลานเรียน คิดดีๆนะครับ

ตอนนี้คนเรียนปีนึงเป็นร้อย สายการบินรับปีนึง ไม่ถึง 100 (รวมทุกสายการบิน ในประเทศ ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเท่าที่ผมรู้และได้ยินมานะ )

ปล.2 ที่เค้าบอกว่านักบินขาดแคลนนี่ขาดกัปตัน ชั่วโมงเป็นพันๆนะครับ ไม่ใช่2-300 ชั่วโมงแบบผม

 


เป็นกำลังใจให้แล้วกันนะครับ

แต่ช่วงนี้สายการบินเกือบทุกที่อิ่มตัวแล้ว แทบไม่มีทางรับ QP จบใหม่เลยครับ

ไหนจะ New Gen ที่เจ๊ง นักบินที่ต้องออกมา เค้าถือ Type rating ยังไงก็ได้เปรียบเยอะ

ไหนจะนักบินทหาร ชม และ ปสก เยอะแยะ ที่เด็กจบ 200 เทียบไม่ติด

ยังไงลองหางานบินอื่นๆที่ไม่ใช่ Airlines ทำพลางๆครับ เก็บ ชม ไม่ก็เป็นครูการบิน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 4321
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 06, 2019 01:47
รายได้นักบินไทย ปี 2018
ขอแสดงความเหนในฐานะคนเคยอยู่ในนั้นแล้วออกมานานแล้ว...

ตอนปี 45 ไปสมัคร student pilot แล้วสอบไม่ผ่าน ตกรอบสัมภาษณ์กัปตันฝรั่ง ทำให้โดนห้ามสอบไป 3 ปี อายุก้ำกึ่งว่าจะเกิน เลยทำงานเกบเงินไปเรียนที่หัวหิน บ่อฝ้าย สมัยนั้นค่าเรียน 1.2 -1.5 ล้านบาท ค่ากินอยุ่อีกมากมายหลายสิ่ง ไม่รวมเลี้ยงเดก สแตมฟอร์ดที่อยู่ฝั่งตรงข้าม.. อันนี้นอกเรื่อง

ผ่านไป 2 ปีจบมาก้อต้องไปบินเพิ่มประสบการณ์เสียค่าบินเพื่อเพิ่มชั่วโมงบินอีกเยอะจนจำไม่ได้ สมัยนั้น แอร์เอเชีย ไลอ้อน นกแอร์ ยังไม่เกิด เลยมุ่งเข้าเปน qualified pilot กบท ที่เดียว หนทางการสอบก้อยากพอสมควร แต่ก้อติดสมความตั้งใจ

หลังจากนั้นต้องไปเรียนเสริมอีก เพราะเราบินแบบใบพัด ปีกตรึง จะไปบินเครื่องไอพ่นก้อต้องเรียนๆๆๆๆ เงินเดือนตอนนั้นประมาณ 25k เรียนจบเทรนบลาๆๆ จนได้เข้า fleet 737 สรุประยะเวลาออกจากงานมาเรียนบินจนเข้า กบท คือ 3 ปีกว่า เกือบ 4 ปีโดย 3 ปีแรก ไม่มีรายได้เลย

เข้า fleet 737 บินแต่ ตจว ไกลสุดคือบรูไน เงินเดือน + per diam ทั้งเดือน = 35 -40k เปนแบบนี้อยู่ 3 ปี ตั๋วฟรีที่ทุกคนใฝ่ฝันและอิจฉา ปีนึงมี 2 ใบ เมืองนอกใบ ตจว ใบ ยอมรับว่าเอาเงินไปใช้หนี้ที่ต้องกู้มาตอนจะเปนนักบิน ก้อแทบจะไม่เหลือแล้ว

ชีวิตดีขึ้นตอนได้มาอยู่ fleet 777 แตะหลักแสน.... แต่ชีวิตก้อแสนลำบาก เพราะ กินข้าวแพง ไม่ใช่หรูหรานะ ยกตัวอย่างไปมิลาน ข้าวกระเพราจานละ 500-700 บาท อยู่เมืองไทยจานละ 40-50 บาท per dium ที่ได้ไปบินประมาณ 18k ลดเหลือ 1800 บาททันที 555

เพื่อนๆใน fleet หนีไปเอมิเรต ไปการ์ต้า ไปเอติฮัด เราไม่ชอบแขกก้ออดทนอยู่ไป สุดท้าย ทน ควันบุหรี่ใน cockpit ไม่ไหว ทนกัปตันสันขวานไม่ไหว ประกอบกันสุขภาพเริ่มแย่ กินนอนไม่ตรงเวลา ชีวิตเริ่มดำดิ่งไปกับโรงพยาบาล ที่สำคัญมีรุ่นพี่ผูกคอตายเรื่องเทรนกัปตันไม่ได้ เริ่มเครียดมากขึ้น ประกอบกับเจอเหตุการณ์ปิดสนามบิน เลยหาไรทำข้างนอก ออกดีก่า

ที่เล่ามาแค่ อยากแชร์สิ่งที่เคยผ่านมาในชีวิต สำหรับผมมัน เปนประสบการณ์ที่ดีครับ แต่มันไม่ได้ดีไปเสียทั้งหมด อาชีพอื่นดีดีเยอะแยะครับ ขอบคุณครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
แก้ไขล่าสุดโดย Sicario_artist เมื่อ Sun Oct 06, 2019 01:48, ทั้งหมด 1 ครั้ง
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Mar 2008
ตอบ: 13137
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 06, 2019 22:40
[RE: รายได้นักบินไทย ปี 2018]
PO6BA_ พิมพ์ว่า:
น่าจะใช้คำว่ากัปตันนะครับ

อย่างผม Co-Pilot หรือบางสายการบินเรียนว่า First Officer สเกตบินพีคสุดๆได้ Base + Perdium รวมกันไม่ถึง 250K  


ATC ยังเวิคมั้ยครับ เห็นช่วงนี้ด้านการบิน down รัวๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel