BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 6807
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 10, 2019 21:07
[RE: เป็น สจ๊วตนี้ยากไหมครับ]
jirayoot022 พิมพ์ว่า:
ขอให้ข้อมูลในอีกมุมนะครับ

ถ้าท่านเป็นชายแท้ และไม่มีใจรักบริการขนาดนั้น

ลองคิดทบทวนดีๆนะครับ เข้ามาแล้วส่วนใหญ่ติดสัญญาทั้งนั้นออกก่อนเสียค่าปรับ

อยากได้ข้อมูลไรถามได้ครับ ถึงผมจะทำได้ไม่นาน  


ผมชายแท้ครับ แต่ชอบท่องเที่ยว แล้วก็ไม่คาอยทำงานอยู่กับที่ครับ บริการนี้ผมโอเคเลย อย่างงี้โอเคไหมครับ แล้วติดสัญญาอะไรหรอครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 6807
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 10, 2019 21:09
[RE: เป็น สจ๊วตนี้ยากไหมครับ]
o0nepeacho พิมพ์ว่า:
ผมทำอยู่ครับ ถามว่ายากไหมยากครับ ผมสมัครมา7สาย

ส่วนยากเกินไปไหม ผมตอบว่าไม่ครับ ทุกๆครั้งที่ผมตกสัมภาษณ์

ผมเรียนรู้จากความผิดพลาดของตัวเองเสมอ จนเจนสนามอะครับ

ถ้าท่านมีอะไรสงสัยถามผมได้ครับ  


ตอนนี้ท่านทำงานเป๋นไงบ้างครับ โอเคไหม สุขภาพแย่อย่างที่เค้าว่ากันไหม แล้วถ้าผมรักท่องเที่ยว ชอบงานบริการ ไม่ชอบงานอยู่กับที่แบบนี้น่าทำไหมครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 6807
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 10, 2019 21:09
[RE: เป็น สจ๊วตนี้ยากไหมครับ]
MaestriIII พิมพ์ว่า:
เคยคิดจะไปสมัครเรียนเตรียมนะ
เจอครูพี่......บอกว่าถ้าจะสมัครต้องไปเลเซอร์แผลเป็นที่นิ้วก่อน จบเลย
คือเป็นแผลไม่ใหญ่หรอก เอารถมอไซค์ไปล้มมา ซวยเลย
ตอนนี้คะแนนโทอิคที่มีคือไม่มีค่าอะไรเลย
ปล.เพื่อนผมที่จบรุ่นเดียวกันมาอ่ะ เอาเฉพาะผู้ชายนะ ตอนนี้อยู่ TG กันตั้ง 6-7 คนอ่ะ
แต่เสียดายเขารับไม่เกินอายุ 24  


TG คืออะไรหรอครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 1219
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 10, 2019 22:03
[RE: เป็น สจ๊วตนี้ยากไหมครับ]
ArttyIndy พิมพ์ว่า:
ถามว่ายากไหมต้องบอกว่าแล้วแต่คนดีกว่าบางคนเรียนจบปุ๊ปมาสมัครก็ได้เลย บางคนสมัครมาเป็นสิบๆรอบก็ยังไม่ได้ก็มี ความสามารถพื้นฐานของอาชีพนี้ก็ภาษาอังกฤษtoeicเอาให้ชัวร์ๆก็700อัพ ภาษาที่3ถ้าพูดได้ก็ถือว่าได้เปรียบคนอื่น บุคลิกภาพดี(หน้าตาอาจจะไม่ต้องดีมากแต่รวมๆแล้วดูดี) น้ำหนักส่วนสูงอยู่ในเกณฑ์ที่เค้ากำหนด(แต่ละสายการบินไม่เหมือนกัน) ถ้าสายตาสั้นก็ใส่คอนแทคเลนส์เอาครับ ฟันสามารถดัดแต่ต้องเป็นแบบใส กล้าแสดงออก(สายเอเชียแสดงออกได้แต่อย่าเด่นเกินคนอื่น ส่วนสายตะวันออกกลางชอบคนกล้าคิดกล้าทำกล้าแตกต่าง) แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเก่ง หลักๆก็ประมาณนี้ครับ

ปล.ส่วนตัวผมไม่ใช่คนborn to beขนาดนั้น สมัครมาตั้งแต่เรียนจบก็ผิดหวังมาตลอด รวมๆก็เป็น10+ครั้งที่สมัคร(หลายส่ยการบินรวมกัน) บางครั้งตกรอบตั้งแต่สอบข้อเขียนยังไม่ทันได้ไปสัมภาษณ์กับคนเลย บางครั้งแค่กรรมการดูใบสมัครผมแล้วไล่ผมกลับโดยที่ผมยังไม่ได้พูดอะไรเลยก็มี ตะลุยสมัครอยู่4ปีกว่าจะผ่านการคัดเลือกแต่ได้สายการบินในฝันก็ถือว่าคุ้มอยู่นะ ตอนนี้ทำมา3ปีแล้วก็แฮปปี้ดียังมีความสุขที่ได้ไปบิน

ปล2.อาชีพนี้ไม่ได้สวยงามและสบายอย่างที่ที่หลายๆคนคิดนะครับขอบอกไว้ก่อน

ถ้าท่านสนใจก็ลุยเลยครับเพราะส่วนใหญ่อายุที่จะสมัครอาชีพนี้ได้คือไม่เกิน26-28ปีแล้วแต่สายการบิน ขอให้โชคดีครับ  


ผมก็ทำอาชีพนี้จนออกมาแล้ว คิดว่าความเห็นนี้ค่อนข้างชัดเจนสุดครับ
จะว่ายากไม่ยาก จะว่าง่ายไม่ง่าย หมายถึงโอกาสในการได้เป็นนะครับ แค่ภาษาอังกฤษถึงเกณฑ์ จบ ป.ตรีก็สมัครได้แล้ว แต่ก็ต้องไปแข่งกับอีกหลายร้อยหรือเป็นพันคน ถ้าจะให้โดดเด่นก็ต้องดูว่า รูปร่างหน้าตาคุณดีและโดดเด่นแค่ไหน มีภาษาที่สามมั้ย เช่นจีน เพราะสายการบิน low cost จะเน้นมากๆ ทำให้ได้เปรียบมากๆ การตอบคำถามคุณทำได้ดีแค่ไหน เอาจริงๆ ตรงนี้พูดยากมากเลย เพราะถ้าไม่เรียนๆตามคอร์สสอนแอร์ สจ๊วตก็แพทเทิลเดิมๆ คือตอบดีแหละ แต่ซ้ำๆคนอื่นๆเค้า ถ้าให้ผมอธิบายก็คือ สเน่ห์ในการตอบของคุณโดนใจกรรมการแค่ไหน ลองคิดดูกรรมการต้องมาเจอผู้สมัครถามและตอบซ้ำๆเป็นร้อยๆพันๆคน คุณจะทำให้เค้าจดจำและประทับใจคุณในทางที่ดีได้มากแค่ไหน แต่ก็วนกลับไปมาเหมือนเดิมครับ มีรูปหรือโปรไฟล์ดีเป็นทรัพย์อนันต์ครับ เพราะการทำให้คนประทับใจเราในช่วงเวลาสั้นๆ รูปร่างหน้าตาและบุคลิคนำมาเลยครับ

คราวนี้มาถึงตอนทำงาน แล้วดีมั้ย ก็ตอบได้ว่า แต่ละสายการบินไม่เหมือนกันครับ ถ้าแนว low cost ก็ทำเหมือนงานออฟฟิสละครับ บินบ่อย หลายแลนด์ ได้เที่ยว ตปท.น้อยหน่อย แต่รายได้ก็ไม่ต่างกับสายบินไกลๆมากหรอกครับ ข้อดีได้กลับบ้านบ่อยๆ ไม่ต้องเสิร์ฟไรมากมาย
ถ้าแนวบินไกลแบบ การบินไทยก็ เทรนด์หลายเครื่องจะเหนื่อยหน่อย ทำงานบินไกล เสิร์ฟ full service ตลอด แต่รูปแบบตารางบิน ยืดหยุ่น แลกได้ตามใจชอบ ชอบบินใกล้ไกล ได้เที่ยวเต็มที่ ใช้ชีวิตต่างประเทศได้เยอะถ้าชอบ
มาถึงเรื่องเงินเดือน รวมค่าบินแล้ว ถ้าสายในประเทศถ้าไม่ได้รับบินเพิ่มมากๆ ก็อยู่ที่ 40-80k แหละครับ ที่เยอะๆน่าจะของบางกอก

ที่นี้มาถึงความคิดเห็นส่วนตัวผมของข้อดีข้อเสียในอาชีพก็คือ ข้อดี มัน start เงินเดือนสูงครับ เหมือนได้เดินทาง ได้ใส่ยูนิฟอร์ม(บางคนอาจชอบ) ดูเป็น carreer ที่ดีได้เที่ยวด้วยทำงานด้วย ข้อดีอีกอย่างคือ ได้เปลี่ยนเพื่อนร่วมงานเรื่อยๆ คุณไม่ต้องเจอเพื่อนร่วมไฟล์ทหรือหัวหน้าที่คุณไม่ชอบในทุกๆวันเหมือนงานออฟฟิส จบไฟล์ทก็โอกาสน้อยที่จะเจอกันใหม่ หรือแลกตารางหนีก็ยังได้แต่ข้อเสียคือ มันไม่มี career path ที่ดีครับ ในความคิดผมนะ เช่นมันเริ่มต้นเท่านี้ ได้เลื่อนขั้นไปเป็นหัวหน้า เพอเซอร์เงินเดือนก็ขึ้นนิดเดียว ไม่เหมือนอาชีพอื่นๆ แล้วก็อยุ่บนเครื่องนานๆก็เสียสุขภาพได้ง่ายเพราะความดันอากาศต่างกัน ไหนจะนอนผิดเวลาอีก
สุดท้าย สจ๊วตแอร์ไม่เหมือนนักบินครับ มันไม่เชิงเป็นวิชาชีพ แบบหมอ ทนาย นักบิน ที่ต้องมีใบวิชาชีพ สจ๊วตแอร์ มีแคร์ crew certificate ที่เป็นการรับรองว่าได้ฝึกและเรียนรู้ emergency มาพร้อมดูแลเวลาเกิดอุบัติเหตุหรือ emergency ใดๆบนเครื่องได้ ดังนั้น การเปลี่ยนงานเป็นเรื่องที่ลำบากพอสมควรครับ เช่นถ้ามีแอร์ไปทำงานที่ เอมิเรต ตั้งแต่อายุสัก23-24 ทำไปสัก10ปี 33-34 ไม่อยากทำงานต่างประเทศแล้ว คิดถึงเมืองไทยอยากมาทำสายในไทย จะสมัครยากครับ เนื่องจากอายุเกินแล้ว เค้าต้องการเอ๊าะๆ สดๆ นอกเสียจากสายการบินเปิดใหม่จะอยากได้ excrew ไปทำงานเป็นหัวหน้าเลย ซึ่งน้อยมากๆๆ ไม่เหมือนนักบินครับ ชม.บินถึงคุณไปสมัครย้ายสายการบินได้เลย ส่วนใหญ่จะอยากได้นักบิน ชม.บินสูงๆ มี ATPL กันแล้วทั้งนั้น หวังว่าจะเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้ครับ จากประสบการณ์ส่วนตัวครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 1219
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 10, 2019 22:04
[RE: เป็น สจ๊วตนี้ยากไหมครับ]
sl2eaMs พิมพ์ว่า:
MaestriIII พิมพ์ว่า:
เคยคิดจะไปสมัครเรียนเตรียมนะ
เจอครูพี่......บอกว่าถ้าจะสมัครต้องไปเลเซอร์แผลเป็นที่นิ้วก่อน จบเลย
คือเป็นแผลไม่ใหญ่หรอก เอารถมอไซค์ไปล้มมา ซวยเลย
ตอนนี้คะแนนโทอิคที่มีคือไม่มีค่าอะไรเลย
ปล.เพื่อนผมที่จบรุ่นเดียวกันมาอ่ะ เอาเฉพาะผู้ชายนะ ตอนนี้อยู่ TG กันตั้ง 6-7 คนอ่ะ
แต่เสียดายเขารับไม่เกินอายุ 24  


TG คืออะไรหรอครับ  


ขออนุญาตตอบแทนครับ TG คือ การบินไทย ครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Jan 2011
ตอบ: 1069
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jun 10, 2019 23:01
[RE: เป็น สจ๊วตนี้ยากไหมครับ]
sl2eaMs พิมพ์ว่า:
jirayoot022 พิมพ์ว่า:
ขอให้ข้อมูลในอีกมุมนะครับ

ถ้าท่านเป็นชายแท้ และไม่มีใจรักบริการขนาดนั้น

ลองคิดทบทวนดีๆนะครับ เข้ามาแล้วส่วนใหญ่ติดสัญญาทั้งนั้นออกก่อนเสียค่าปรับ

อยากได้ข้อมูลไรถามได้ครับ ถึงผมจะทำได้ไม่นาน  


ผมชายแท้ครับ แต่ชอบท่องเที่ยว แล้วก็ไม่คาอยทำงานอยู่กับที่ครับ บริการนี้ผมโอเคเลย อย่างงี้โอเคไหมครับ แล้วติดสัญญาอะไรหรอครับ  


ดูแล้วท่านมีแพชชั่นพอสมควร อาจจะชอบก็ได้ครับ ลองหาข้อมูล ชั่งน้ำหนักข้อดี ข้อเสีย แล้วลองตัดสินใจดู

สัญญาก็คือสัญญาที่ไม่ให้เราออกก่อนที่บริษัทกำหนด ถ้าออกก่อนต้องจ่ายค่าปรับอ่ะครับ

เพราะเขาลงทุนหลายอย่างไปกับเรา ค่าปรับหลายตังอยู่ อย่างของผมนี้ 120k
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel