ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
เลขาสโมสร
Status: Sweet venom
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 5285
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 21, 2019 08:30
Player Profile : Virgil Van Dijk


เข้าช่วงสัปดาห์ทีมชาติ ในพาร์ทนี้ผมจะพาไปทำความรู้จักกับปราการหลังร่างยักษ์จากแดนกังหันลม ผู้ที่เข้ามาครองหัวใจของชาว The Kop ได้อย่างรวดเร็ว กำแพงเหล็กแห่งแอนฟิลด์ Virgil Van Dijk

Virgil Van Dijk เกิดเมื่อวันที่ 8 กรกฎา 1991 (ปัจจุบันอายุ 27 ปี) ที่เมือง Breda ในเนเธอร์แลนด์ จากพ่อที่เป็นชาวดัตช์แท้ ๆ และแม่ที่มาจากสาธารณรัฐซูรินาม (เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ทางเหนือของทวีปอเมริกาใต้) โดยในช่วงวัยเด็กมาก ๆ VVD นั้นเป็นคนเจริญเติบโตค่อนข้างช้ากว่าเด็กวัยเดียวกัน แถมเป็นเด็กที่บุคลิกเอื่อยเฉื่อยและทำอะไรเชื่องช้า

ไม่ใช่แค่นั้น มีการตรวจพบฝีในช่องท้องของฟานไดจ์ในวัยเด็ก ทำให้เจ้าตัวต้องได้รับการผ่าตัดรักษาโดยด่วน ก่อนจะเกิดการติดเชื้อในช่องท้องและลุกลามไปมากกว่านี้ และเหมือนเป็นเรื่องมหัศจรรย์ เมื่อการฟื้นฟูของร่างกายนั้นดีวันดีคืน
และหลังจากออกจากโรงพยาบาล เจ้าตัวก็ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองโดยการหมั่นออกกำลังกาย ทำให้การเจริญเติบโตของเขารวดเร็วอย่างน่าตกใจ แม้กระทั่งพ่อและแม่ของเขายังคิดว่านี่คือความมหัศจรรย์โดยแท้

และนี่คือจุดเปลี่ยนและจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ของเส้นทางในชีวิตของ VVD




จุดเริ่มต้น

VVD นั้นได้เข้าอคาเดมี่ของ Willem II ในวัยเด็ก โดยได้รับมอบหมายให้เล่นในตำแหน่ง CB มาตั้งแต่เด็กจากรูปร่าง
ทักษะเกมรับและสรีระของเขา ซึ่งภายหลังเจ้าตัวออกมาเผยว่าอยากเล่นเป็นกองหน้าและมีไอดอลเป็นโรนัลดิญโญ่

และในช่วงเวลาที่ Willem II นี้หลังจากการฝึกซ้อม VVD เองยังได้ทำงานพาร์ทไทม์อีกด้วย โดยเขาได้เป็นเด็กล้างจานในร้านอาหารแห่งหนึ่งใน Breda เพื่อหาเงินช่วยพ่อแม่อีกทางหนึ่ง และเพื่อสานฝันตัวเองที่อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เพราะอยากให้ครอบครัวสบาย




เส้นทางที่ใหญ่ขึ้น

หลังจากที่เจ้าตัวได้เลื่อนขั้นมาติดทีมตัวจริงของ Willem II ชุดเยาวชนได้เพียง 1 ปีก็มีการติดต่อจากสโมสรที่ใหญ่ขึ้น นั่นคือ FC Groningen (ทีมในลีกสูงสุดของเนเธอร์แลนด์) ทีีมองเห็นแววของยอดกองหลังรายนี้ และเจ้าตัวก็ต้องจากบ้านเกิดไปไกล 255 กิโลเมตรเพื่อไปอยู่กับสโมสรใหม่เพียงลำพัง

และถือเป็นโชคดีของครอบครัว เพราะสโมสรอาสาที่จะดูแลเจ้าหนูนี่แทนให้ทุกอย่างโดยยินดีออกค่าใช้จ่ายให้ ทำให้เจ้าตัวไม่ต้องทำงานเสริมอีกต่อไป และมุ่งมั่นกับฟุตบอลเต็มที่ 100% โดยบ่มเพาะฝีเท้ากับชุดเยาวชนอยู่ 1 ฤดูกาลก่อนที่จะเลื่อนขั้นสู่ทีมชุดใหญ่อย่างเป็นทางการ




โดยในปีแรกนั้นถือว่าเป็นช่วงเรียนรู้และซึมซับบรรยากาศ โดย VVD ได้โอกาสลงสนามไปทั้งสิ้น 5 นัด แต่พอเข้าปีที่ 2-3 VVD ก็ก้าวขึ้นมาเป็นกองหลังตัวหลักทันทีและจากฟอร์มที่สุดยอดของเจ้าตัว ก้าวสำคัญอีกก้าวก็มาถึง เมื่อยักษ์ใหญ่แดนสก็อตอย่างเซลติกติดต่อมาที่สโมสรว่าต้องการเจ้าหนุ่มนี่ไปเล่นให้กับยักษ์ใหญ่แห่งสก็อตแลนด์
ทำให้เส้นทางกับ FC Groningen สิ้นสุดที่ 3 ปี โดยฝากผลงานไว้ที่ 66 นัด กับอีก 7 ประตู




สู่กลาสโกว์ เซลติก

VVD ในวัย 22 ปีได้เปิดตัวกับเซลติกด้วยค่าตัว 2.6 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญายาว 4 ปี เป็นการเล่นต่างแดนครั้งแรกของเขา




VVD ใช้เวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์ในการฝึกซ้อมและปรับความคุ้นชินกับเพื่อนร่วมทีม และยืนเป็น CB ตัวหลักให้กับเซลติกในทันทีหลังจากนั้นไม่นาน โดยในฤดูกาลแรก VVD ลงเล่นให้เซลติกไปถึง 47 นัดกับอีก 5 ประตูและพาทีมคว้าแชมป์ลีกประจำฤดูกาล 2013-14 มาครองได้สำเร็จ


(สก็อต บราวน์กัปตันทีมเซลติกชูถ้วยแชมป์)


(VVD กับ นีล เลนน่อน โค้ชของเซลติกที่เป็นคนรีเควสเจ้าตัวมาสู่ทีม)

ต่อมาในฤดูกาล 2014-15 VVD ยังโชว์ฟอร์มได้สุดยอด และมีบทบาทใหม่เพิ่มขึ้นมาในปีนี้ นั่นคือรับหน้าที่สังหารลูกนิ่ง ทำให้ฟอร์มปีแรกที่ว่าดีแล้วพอมาปีนี้ดูดียิ่งกว่าเดิมจนทำให้เขามีชื่อติดทัพกังหันลมเป็นครั้งแรก


(ติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์หนแรก)

และไม่เพียงแค่นั้น เพราะเซลติกได้เล่น UCL ทำให้ฟอร์มของเขาได้รับการถ่ายทอด และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากขึ้นในระดับทวีป โดยมีหลายทีมให้ความสนใจในตัวปราการเหล็กรายนี้ ทำให้ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขาในสีเสื้อของเซลติก โดยฝากผลงานไว้กับทีมไว้ที่ 3 แชมป์ลีก 1 แชมป์บอลถ้วยในประเทศ ลงเล่น 115 นัด และทำไปถึง 15 ประตูด้วยกัน

รวมประตูสวย ๆ บางส่วนที่ทำไว้ที่เซลติก





มุ่งหน้าสู่พรีเมียร์ลีก

จากความสนใจในหลายสโมสร แต่สุดท้ายเป็นนักบุญเซาท์แธมตัน ที่ยอมทุ่มเงิน 14 ล้านปอนด์ในตอนนั้นเพื่อดึง VVD มาเล่นในเวทีพรีเมียร์ลีก เป็นสถิติค่าตัวอันดับ 2 ของสโมสรในตอนนั้น เป็นรองแค่ Sadio Mane ที่นักบุญทุ่มสถิติสโมสรซื้อมาในราคา 20 ล้านปอนด์ในซีซั่นก่อนจาก Salzburg



ซึ่งมาเพียงปีแรกก็ฉายแววคุ้มทันที เพราะเล่นจับคู่กับ Jose Fonte ได้อย่างเหนี่ยวแน่น โดยมีส่วนสำคัญพาทีมจบอันดับที่ 6 ในพรีเมียร์ลีก และได้สิทธิไปเล่นบอลยุโรปในรายการยูโรป้า แต้มตามหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอันดับ 5 เพียง 3 แต้มเท่านั้น และที่สำคัญ VVD ได้รางวัล Player of the year ของสโมสรมาครอบครองในปีแรกที่ย้ายมาทันที



และจากปีแรกที่สวยหรู พอมาในปีนี้ VVD ก็ได้พบอุปสรรคเมื่อเขาได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่หัวเข่า ทำให้ต้องพักยาวถึง 6 เดือน พลาดการลงสนามช่วยทีมไปถึง 18 เกม โดยลงเล่นไปเพียง 21 เกมในปีนั้นและเซาท์แธมตันก็จบที่อันดับ 8 แต่ตัวทดแทนอย่าง Jack Stephens ยังไม่ดีพอทำให้ทีมในปีนั้นโดนถลุงไป 48 ประตูและลูกได้เสีย -7 แต้มตามหลังเอฟเวอร์ตันอันดับ 7 ถึง 15 แต้ม พลาดตั๋วเวทียุโรปแบบไม่ต้องลุ้น ถือเป็นปีที่สโมสรทำได้ไม่ดีตามเป้าหมายที่วางไว้



พออาการบาดเจ็บหายกลับมา VVD ก็ได้เล่นให้กับนักบุญอยู่สักพัก และแน่นอนว่าเขาเป็นที่หมายตาของทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปมาก่อนหน้านี้แล้ว จากฟอร์มอันสุดยอดในปีแรกของเซาท์ ทำให้มีข่าวลือหนาหูว่ามีหลายทีมพร้อมทุ่มเงินคว้าตัวเค้าไปร่วมทีม โดยมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล เป็น 2 ทีมเต็งที่จะคว้าปราการหลังจอมแกร่งรายนี้

สู่ชีวิตใหม่ ในนามกองหลังที่แพงที่สุด

และสุดท้าย VVD ก็ได้มาร่วมทัพเครื่องจักรสีแดงสมหวังกับที่ Jurken Klopp รอคอยมานาน ในราคา 75 ล้านปอนด์ ด้วยความหวังว่าเขานี่แหละ คือจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญในแนวรับของลิเวอร์พูลที่ขาดหายมาหลายปี



และแค่เพียงนัดแรกก็ฉายแววสมเป็นยอดกองหลังทันที โดยลงเล่นเกมแรกในรอบ 3 ของ FA cup กับเอฟเวอร์ตันคู่ปรับร่วมเมือง แถมยังทำประตูพาทีมเข้ารอบในนาทีที่ 84 อีกด้วย และแน่นอนว่าเขาคือ MOM ในเกมนี้จากฟอร์มเกมรับอันแข็งแกร่ง แถมขึ้นมาทำประตูได้อีกด้วย



ชิงดำ UCL

และปีนี้ลิเวอร์พูลที่แนวรุก 3 ประสานกำลังเข้าฟอร์มกันสุด ๆ แถมยังได้ VVD มายืนเป็นปราการแนวรับ ทำให้ทีมแสดงฟอร์มอันสุดยอดออกมาโดยในลีกปีนั้นจบที่ 4 แถมเข้าไปรอบชิงชนะเลิศถ้วยหูโตอย่าง UCL กับราชันชุดขาว เรอัล มาดริด โดยผ่านยอดทีมมาทั้ง ปอร์โต้ โรม่า และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ของเป๊ป กวาดิโอล่า



(ผ่านนัดสำคัญกับแมนฯซิตี้ ด้วยผลประตูรวมถึง 5-1)

แต่เป็นนัดชิงที่ค่อนข้างน่าเสียดายสำหรับชาว The Kop เพราะในเกมมีทั้งความผิดพลาดส่วนบุคคลของ Loris Karius อาการบาดเจ็บหัวไหล่ของแนวรุกตัวเก่งอย่าง Mohamed Salah ทำให้พวกเขาพ่ายแพ้แก่เรอัลมาดริดไป 1-3 พลาดแชมป์ไปอย่างน่าผิดหวัง แต่ฟอร์มของ VVD ทำให้เขามีชื่อติดทีม Squad of the season ของยูฟ่าร่วมกับ Salah และ Firmino ในปีนั้น




(FIFA Squad of the season)

แต่เส้นทางของ VVD กับลิเวอร์พูลยังเพียงแค่เริ่มต้นเท่านั้น และฤดูกาลนี้ของเขาก็เข้าสู่ฤดูกาลที่ 2 กับลิเวอร์พูล ซึ่งตอนนี้ทีมยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ทั้ง EPL และ UCL ในช่วงเวลาไม่นานเขาได้ขจัดข้อครหาออกไปได้หมด ไม่ว่าจะเป็น


" ค่าตัวสมฝีเท้าหรือไม่ "
" 75 ล้านนี่มันกองหลังราคากองหน้าชัด ๆ "
" ไปซื้อกองหลังเพิ่งหายเจ็บ 75 ล้าน คล็อปคิดอะไรอยู่ "
" ตัวอื่นมีเยอะแยะทำไมต้องรอแค่หมอนี่ตัวเดียวด้วย แค่กองหลังทีมกลางตาราง "


ตอนนี้เจ้าตัวได้ใช้ความสามารถที่มีตอบให้ทุกคำถามแล้ว และเข้ามาเป็นขวัญใจเบอร์ 1 ของชาว The Kop หลายคน โดยมีเขาเป็นหนึ่งในแสงจุดประกายความหวังของแฟนบอลในการเป็นส่วนสำคัญที่จะพาทีมคว้าแชมป์สักรายการ และนี่คือเรื่องราวทั้งหมดของปราการเหล็กกัปตันเงาของทีม หนึ่งในผู้ที่เข้ามาเป็นหัวใจสำคัญของลิเวอร์พูล "Virgil Van Dijk"



เรื่องราวอื่น ๆ

ถึงแม้ว่าในสนามเขาจะมีความเป็นผู้นำสูง จริงจัง มุ่งมั่นตั้งใจ แต่นอกสนามบุคลิกของ VVD จะเป็นคนที่ผ่อนคลายและเฮฮากับเพื่อนฝูง เขามักยิ้มแย้มและอารมณ์ขันอยู่เสมอ และเข้ากับคนอื่นได้ง่าย โดยคนที่เป็นเพื่อนซี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน
เพื่อนร่วมชาติ จีจี้ ไวจ์นาลดุมนั่นเอง




ชีวิตคู่

ในเรื่องนี้จากที่ไปตามอ่านมา เหมือนเจ้าตัวจะมีภรรยาใหม่และมีลูกสาวจากภรรยาเดิม 1 คน โดยเหมือนจะมีปัญหากันเรื่องชู้สาวและเจ้าตัวไม่ต้องการจะพูดถึงมัน ผมขอละไว้ละกันครับ เอาเป็นว่าตอนนี้มีลูกสาวในที่อยู่ในการเลี้ยงดู 1 คน



2 คู่หูอนาคตไกลใน 2 ทีม

VVD นั้นได้เล่นเป็นกองหลังตัวยืนให้ทั้ง Joe Gomez(21) ที่ลิเวอร์พูล และ Matthijs de Ligt(19) ในทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเขาเผยว่าทั้งคู่เป็นกองหลังอนาคตไกล และมีคุณสมบัติที่จะมายืนระดับแนวหน้าของโลกทั้งคู่




กับเจ้านายที่เป็นที่รัก

ทั้งคู่นั้นมักออกมาชมกันผ่านสื่ออยู่เรื่อย ๆ โดย VVD เปิดเผยว่าที่เขาเลือกลิเวอร์พูลเพราะ JK เป็นส่วนสำคัญ

"เขาเชื่อมั่นในตัวผม เขาบอกกับผมว่าให้ลืมเรื่องค่าตัวไปซะ คนเรามักยอมจ่ายแพงเพื่อของที่ดีที่สุดเสมอ มันเป็นคำพูดที่ทำให้ผมมีกำลังใจ และมุ่งมั่นในการพิสูจน์ตัวเอง"

และล่าสุดหลังจากคว่ำบาเยิร์นลงได้ JK ก็ได้บอกกับสื่อว่า

"ผมสามารถนำไปเขียนเป็นหนังสือได้ทั้งเล่มเลยนะ เกี่ยวกับความสามารถของฟานไดจ์ เขาสุดยอดจริงๆ"



สำหรับข้อมูลเบื้องต้นของ VVD ที่ผมสรุปมาให้อ่านก็มีเท่านี้ครับ ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

Sources - dailymail , lifebogger , wiki , whoscored , thetimes(UK) , mirror , telegraph , scottish

Part เดิม

Alisson - http://www.soccersuck.com/boards/topic/1675026
Marcos Alonso - http://www.soccersuck.com/boards/topic/1678731
Victor Lindelof - http://www.soccersuck.com/boards/topic/1724828
500
0
หากโดน 851 เรื้อน จะถูกแบน
adorer (x2) , Zebra :V (x2) , Last_Romeo (x2) , Kujo Josuke (x2) , Ninety-nine (x2) , สมแหละ. (x2) , LittleFinger (x2) , Liverpool-Only (x2) , Big Fish (x2) , MrRos (x2) , vit_bank (x2) , Lavigne (x2) , จอยปลอม (x2) , Indyvirus (x2) , JesterMob (x2) , l3igboss (x2) , hero_manz (x2) , OFF-ON (x2) , NickyTheKop (x2) , ซัคดัม ขาวเปลี่ยน (x2) , SHADY29 (x2) , MilanBaros (x2) , Mac Allister (x2) , ThekobLiv (x2) , Mrcencer (x2) , BlueChristmas (x2) , พยายาม ๑๙ (x2) , กัปตันอเมริกา (x2) , eatsleep (x2) , ★จอห์นミเล่นหนอน★ (x6) , towdy (x2) , tonowen (x2) , peak2535 (x2) , Luxiaofeng323 (x2) , MidnightN (x2) , ArcuS (x2) , MARKABLE (x2) , zerpenteer (x2) , toma (x2) , tee_ko (x2) , Reaw_Master (x2) , นี่ Torres (x2) , sharp91 (x2) , DE:GUNNER (x2) , noneluck (x2) , jocky219 (x2) , Steven's (x2) , กิ้งก่าฟ้าเหลื๊อง (x2) , SeoYoonYul (x2) , ReD kOP (x2) , ท่านรองแอ็กเกอร์ (x2) , kidorange41 (x2) , pstp (x2) , Mr.Man1992 (x2) , ebolution (x2) , wAnTedz (x2) , หลังสน (x2) , Cafitiliar (x2) , รั่วจริงจริง (x6) , compiak (x2) , Rossoneri_yo (x2) , ZOCIETYX (x2) , MaiMee1DonBan (x2) , PorchBlue (x2) , -1-st mir@cle (x2) , newredkop (x2) , El Raden (x2) , TottiZ (x2) , beelzabub (x2) , Brunos (x2) , Moonlight_Flower (x2) , -Owefil- (x2) , P4RK (x2) , Physician (x2) , sasuke (x2) , Taker (x2) , LoversMoon (x2) , FernandezSuso (x2) , JummaTaeng (x2) , Tumurin (x2) , colonchoccolate (x2) , Boulevard (x2) , BeBlue (x2) , gu_start (x2) , DariusXalan (x2) , Hos25 (x2) , vestearth (x2) , KIATTISAK (x2) , NickValensi (x2) , Cookiie` (x2) , หนม โก๋ (x2) , BesTieZ (x2) , วัยรุ่น 90's (x2) , toroking (x2) , ฟรุกโตส (x2) , TheRedz (x2) , FastAndFurious (x2) , okmocca (x2) , LOVEMISA (x2) , Luis Toomrez (x2) , Gerrard_bank (x2) , LoveMilinOnly (x2) , Lordphoenix (x2) , Li Xin (x2) , Zerp (x2) , faith_six (x2) , SUNT.ATH (x2) , ZARD (x2) , white valentine (x2) , บอลเมียผี (x2) , นี่แมวงาย (x2) , 21st (x2) , nwd- (x2) , kirkland (x2) , NoParty (x2) , Rage (x2) , wirotutta (x2) , Nb5 (x2) , SLAVES & BULLDOZERS (x2) , Psaded (x2) , wipeout (x2) , RingoStarr (x2) , jeedthekop (x2) , B_and_J (x2) , LukeSkywalker (x2) , tungoalie (x2) , กินข้าวยัง (x2) , jocolenoname1234 (x2) , gattuso- (x2) , Off side (x2) , bestbass01 (x2) , Seaball (x2) , Caramel Latte (x2) , popopoioioio (x2) , misgus (x2) , TheKop_08 (x2) , หาเมียให้เฮียที (x2) , doreay (x2) , Game_thekop (x2) , gazzanova (x2) , Si Señor! (x2) , redcap (x2) , rushrain (x2) , ballzaa (x2) , BaseOnTellis (x2) , spykidmans (x2) , xaax (x2) , DEAM (x2) , midobun19 (x2) , brrless (x2) , I am number 4 (x2) , joe88 (x2) , NavinKop (x2) , CrazyControl (x2) , Candykung8 (x2) , cnS (x2) , อินดี้ (x2) , ChaYen (x2) , TheValiant$ (x2) , รักปัญคนเดียว24ชม. (x2) , obuffhill (x2) , Lily Fowler Agger (x2) , cheez (x2) , Argetlam (x2) , Peter_Rabbit (x2) , vegetables (x2) , fairnet (x2) , Ohmiga zeroOne (x2) , GuBa_ (x2) , dodoswap (x2) , JarNZeeD (x2) , wuzun123 (x2) , imp.Elegantz (x2) , profuse002 (x2) , ชานาโอ (x2) , `TheKiller (x2) , หัวขิง (x2) , แฮปปี้นิวเยียร์ (x2) , กรุณาอย่ารบกวน (x2) , Canizarros (x2) , LoCkDown (x2) , มาเน่เจ็บ (x2) , TLM2555 (x2) , Brendan Rodger (x2) , CrespALm (x2) , itoonggy (x2) , odeyssey (x2) , ImaGineDraGons (x2) , ton5940 (x2) , moonwalker1412 (x2) , J_Allen27 (x2) , AMC 10 (x2) , ลิเวอร์พูล_168 (x2) , pong700 (x2) , Sr-7 (x2) , คาสโนว่า (x2) , OATRuNNeRz (x2) , pukeblood (x2) , ริค ไกรมส์ (x2) , MR.EMRE (x2) , สัมมะคันจิง..! (x2) , Silver Star (x2) , พ่อหมีย์ No.1 (x2) , ปรม (x2) , zexel (x2) , วาสนาหมาวัด (x2) , โนแลนจอมโกหก (x2) , carloskop (x2) , Nakata_sushi (x2) , FliesFire (x2) , Youc12345 (x2) , akatsukiaut (x2) , bpd14 (x2) , Vaccines (x2) , อ๊อดหมัดหนัก (x2) , jae099 (x2) , kisaber (x2) , ม้าหนีบ (x6) , The Kop and The T Rex (x2) , B-be Berriez'z (x2) , artkop (x2) , Keizo_Suzuki (x2) , JamesT (x2) , Gyoza (x2) , Σ NOVAK- (x6) , I am LiverBirD (x2) , MOMOTALO17 (x2) , HarryKay (x2) , hannaja (x2) , ชินโน๊ะ (x2) , Kick_Of (x2) , piyakun (x2) , ZkywALkeR (x2) , Captain Gerrard (x2) , supersaber (x2) , Gemeni.Nut (x2) , akimvivi (x2) , talenttent (x2) , BLIИK (x2) , ผมเป็นคนชอบJET (x2) , MiSaKi_Returns (x2) , w0nderfulz (x2)
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ


ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: PIKA PIKA !
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 12145
ที่อยู่: ดาวโลก :]
โพสเมื่อ: Thu Mar 21, 2019 08:39
[RE: Player Profile : Virgil Van Dijk]
มาตามสัญญา
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
▶ Liverpool 7-0 Man United #05-03-2023
▶ #MUni7ed.​




ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 6832
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 21, 2019 08:45
ถูกแบนแล้ว
[RE: Player Profile : Virgil Van Dijk]
ยูสคุณภาพ
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 2066
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 21, 2019 09:08
Player Profile : Virgil Van Dijk
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Nov 2018
ตอบ: 949
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 21, 2019 09:20
[RE: Player Profile : Virgil Van Dijk]
Zebra :V พิมพ์ว่า:
มาตามสัญญา  


มาตามหัวใจเรียกหา
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: I'm Gunner
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Oct 2013
ตอบ: 29661
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 21, 2019 09:30
[RE: Player Profile : Virgil Van Dijk]
เราจะไม่ยอมแพ้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
*0**0*
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชั่วคราว
Status: ʕ•ᴥ•ʔノLFC.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 52600
ที่อยู่: ปีหน้าเรามาแน่ !!!!!!!!!!!! เข้าร่วม: 14 Feb 1993
โพสเมื่อ: Thu Mar 21, 2019 09:34
[RE: Player Profile : Virgil Van Dijk]
เคยเจอหัวห้อข่าวผ่านๆ VVD กับ ดาราหนังโป๊ ไรเนี้ยแหละ

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status: You'll Never Walk Alone
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 28186
ที่อยู่: สุสานโบราณ
โพสเมื่อ: Thu Mar 21, 2019 09:46
Player Profile : Virgil Van Dijk
ต้องล๊อคอินเข้ามาแผล่บเลยครับ ได้อ่านข้อมูลดีๆแบบนี้



ต้องขอบคุณ vvd ด้วยจริงๆที่ย้ายมาแล้วแสดงผลงานได้สุดยอด ทำให้เพื่อนของผมที่เอาเรื่องนี้มาล้อก่อน vvd จะย้ายเข้ามา ตอนนี้พากันอิจฉาถ้วนหน้า
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
แก้ไขล่าสุดโดย zerpenteer เมื่อ Thu Mar 21, 2019 09:47, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


"You'll never walk alone "& SCG Redvolution

ออนไลน์
เลขาสโมสร
Status: Sweet venom
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 5285
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 21, 2019 10:02
[RE: Player Profile : Virgil Van Dijk]
zerpenteer พิมพ์ว่า:
ต้องล๊อคอินเข้ามาแผล่บเลยครับ ได้อ่านข้อมูลดีๆแบบนี้



ต้องขอบคุณ vvd ด้วยจริงๆที่ย้ายมาแล้วแสดงผลงานได้สุดยอด ทำให้เพื่อนของผมที่เอาเรื่องนี้มาล้อก่อน vvd จะย้ายเข้ามา ตอนนี้พากันอิจฉาถ้วนหน้า  


ขอบคุณครับ เพิ่งได้ว่างทำนี่แหละผมดองมานาน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: The Kop Till Die
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 2021
ที่อยู่: Going Merry
โพสเมื่อ: Thu Mar 21, 2019 10:02
[RE: Player Profile : Virgil Van Dijk]
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: I'm Not perfect But I'm Limited Edition.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Dec 2007
ตอบ: 13812
ที่อยู่: Anfield & BayArena
โพสเมื่อ: Thu Mar 21, 2019 10:04
Player Profile : Virgil Van Dijk
มู้คุณภาพ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออนไลน์
เลขาสโมสร
Status: Sweet venom
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 5285
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 21, 2019 10:04
[RE: Player Profile : Virgil Van Dijk]
★จอห์นミเล่นหนอน★ พิมพ์ว่า:
เคยเจอหัวห้อข่าวผ่านๆ VVD กับ ดาราหนังโป๊ ไรเนี้ยแหละ

 


ใช่ครับ เหมือนแกเลี่ยงพูดเพราะอยากให้เรื่องจบไป คงห่วงเรื่องลูกด้วยถ้าโตมาเห็น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออนไลน์
เลขาสโมสร
Status: Sweet venom
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2017
ตอบ: 5285
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 21, 2019 10:05
[RE: Player Profile : Virgil Van Dijk]
สวยเหลือเกิน พิมพ์ว่า:
ยูสคุณภาพ  


ขอบคุณครับลูกพี่
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Mar 2019
ตอบ: 6832
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Mar 21, 2019 10:06
ถูกแบนแล้ว
[RE: Player Profile : Virgil Van Dijk]
LamberJaX พิมพ์ว่า:
สวยเหลือเกิน พิมพ์ว่า:
ยูสคุณภาพ  


ขอบคุณครับลูกพี่  
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: #LFCทีมนี้พี่รัก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 May 2007
ตอบ: 241
ที่อยู่: Merseyside, Anfield
โพสเมื่อ: Thu Mar 21, 2019 10:14
[RE: Player Profile : Virgil Van Dijk]
ขอบคุณสำหรับบทความดีๆครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel