ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: To Dare Is To DOเด็กไก่กุ๊กๆ COYS
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8088
ที่อยู่: Tottenham Hotspur Stadium
โพสเมื่อ: Fri Oct 05, 2018 14:03
เเนะนำ Ghost Hunt ปริศนา นักล่าผี
***เเนะนำอนิเมะสยองขวัญสุดคลาสสิคเรื่องนี้กัน อย่าให้ความคิดที่ว่าเป็นอนิเมะเก่า มันเลยไม่น่าดูนะครับเพราะคุณจะพลาดการ์ตูนดีๆเรื่องนี้ไปเเน่นอน


ชื่ออนิเมะ : Ghost Hunt ปริศนา นักล่าผี
แหล่งที่มา :Novel , Manga
ประเภท : สยองขวัญ, สืบสวนสอบสวน ,เรื่องราวเหนือธรรมชาติ
ผู้เเต่ง : อ.ฟูยูมิ โอโนะ (Fuyumi Ono)
สตูดิโอ : J.C.Staff
จำนวนตอน:25 ตอน
ฉายครั้งแรก : Fall 2006

......อนิเมะเก่านิดๆเเต่สนุกมาก บรรยากาศเเละเนื้อหาของเรื่องทำออกมาได้น่าติดตามมากๆ โดยเนื้อเรื่องมาจากอดีตนิยายสืบสวนสอบสวนชื่อดัง เกี่ยวกับสิ่งเหนือธรรมชาติต่างๆในชื่อเดียวกันนี้ โดยเรานั้นจะได้ติดตามการทำงานของทีมงานตัวละครหลักทั้งหลาย ที่มีทั้ง คนทรง พระ นักบวช นักไล่ผี(สายวิทย์) เเละผู้มีพลังจิต ซึ่งพวกเขาเหล่านี้จะต้องมาร่วมมือกัน จัดการไขความลับของคดีสิ่งเร้นลับเเละสิ่งเหนือธรรมชาติต่างๆ ที่ผู้คนธรรมดาไม่สามารถอธิบายได้ โดยเรื่องนี้มันน่าติดตามเเละน่าสนใจตรงที่มันไม่ใช่อนิเมะเเนวเลือดสาดนะครับ(มีฉากเลือดสาดนิดหน่อย) เเต่เป็นการหาวิธี ไขคดีเรื่องเหนือธรรมชาติเหล่านี่ โดยใช้ทั้ง วิทยาศาสตร์ เเละไสยศาสตร์ มาช่วย เพื่อหาความจริงเเละต้นเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถ้าใครชอบเเนวสืบสวนสอบสวน เเละเเนวสยองขวัญ เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด




......เรื่องราวทั้งหมดเริ่มที่ ตัวเอกของเรา ทานิยาม่า ไมย์ ในโรงเรียนของเธอนั้นมีเรื่องราวเเปลกๆเกิดขึ้นช่วงหลังมานี้ เกี่ยวกับอาคารเก่าในโรงเรียนของเธอ มีข่าวลือว่าเกิดเรื่องราวแปลกๆ ที่ทำให้ไม่สามารถทำลายตึกเรียนเก่าของโรงเรียนแห่งหนึ่งได้ โดยเมื่อมีความพยายามจะทำลายตึกเเห่งนี้จะมีเรื่องร้ายๆเกิดขึ้นเสมอ เช่น หลังคาถล่มตอนทุบตึก มีคนพบศพเด็กในอาคาร อาจารย์ฆ่าตัวตาย รถบรรทุกเบรกแตก มีคนเสียชีวิต 2 ศพ เเละอื่นๆอีกมากมายเรื่องคนเห็นวิญญาณตอนดึกๆ


......หลังเลิกเรียนวันนึง หนูไมย์ของเรา เดินผ่านอาคารนี้พอดีเห็นกล้องเเปลกๆติดตั้งใว้หลายจุด ด้วยความสงสัยเลยเข้าไปดู เเต่เกิดตู้ขนาดใหญ่สภาพเก่าๆล้มทับลงมาพอดี ทำให้ มีผู้ชายคนนึงวิ่งเข้ามาช่วยเธอได้ทัน เเต่กล้องเกิดเสียหายไป ในตอนหลัง หนูไมย์ก็ได้รู้ว่า กล้องเหล่านั้นเป็นของ องค์กร ที่ชื่อว่า SPR (Shibuya Psychic Research) หรือ ศูนย์วิจัยพลังจิตชิบูย่า เเละผู้ชายที่ช่วยเธอใว้นั้นเป็นหนึ่งในทีมงานของ ชิบุยะ คาซึยะ พระเอกของเรา ที่เป็นผู้อำนวยการของ SPR ทำให้นางเอกของเรานั้นต้องเเต่งงานใช้หนี้.. ไม่ไช่ล่ะทำงานใช้หนี้พระเอกเเทนโดยมาเป็นเด็กยกของต่างๆเเละช่วยพระเอกไขคดีแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นในโรงเรียนของเธอนี้ตามคำไหว้วานของโรงเรียนที่จ้างทีมงานพระเอกมาช่วย

......เเน่นอนว่าต่อมาเรื่องราวต่างๆเริ่มบานปลาย เเละเริ่มที่จะมีอันตรายมากขึ้นกว่าที่พวกเขาคิด ทำให้มีการร้องขอไปที่ผู้มีความสามารถพิเศษเเละชำนาญเรื่องเหนือธรรมชาติ ต่างๆ อีก 5 คน ในเเต่ละเเขนง มาช่วยงานเพื่อไขคดีนี้ให้ได้ก่อนที่จะเกิดเรื่องอันตรายขึ้นมาไปกว่านี้ เเละนี้คือจุดเริ่มต้นที่ ทานิยาม่า ไมย์ หรือหนูไมย์ ของเรา กำลังเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับโลกเเห่งสิ่งเร้นลับ เรื่องราวเหนือธรรมชาติ เเละคดีฆาตกรรมสุดจิต เเละเรื่องอันตรายกว่าที่เธอจะคาดคิดได้ ร่วมติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับคดีปริศนาต่างๆที่สนุกตื่นเต้น เเละสยดสยองได้เลยใน

Ghost Hunt ปริศนา นักล่าผี


***เเนะนำตัวละครหลักในเรื่องนะครับ***



ทานิยาม่า ไมย์ นักเรียนสาวชั้นมัธยมปลายปีที่ 2 (ม.5) ที่จำเป็นต้องทำงานเป็นผู้ช่วยให้ SPR เพื่อชดใช้ค่ากล้องที่ทำเสียหายในอุบัติเหตุ และในภายหลังได้เข้าทำงานพิเศษในฐานะผู้ช่วยของ SPR เธอรู้สีกชื่นชอบชิบุยะ คาซึยะ เเต่ด้วยความหลงตัวเองของชิบุยะ เธอจึงเรียกเขาว่า "นาล" ที่มาจากคำว่า "นาลซิสต์ (หลงตัวเอง) " ในภายหลัง เธอได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นผู้มีพลังจิตจากการทดสอบกับเครื่องทดสอบพลังจิต เเละผลออกมาว่าพลังของเธอนั้นคือ ESP(Extrasensory Perception)หรือพลังจิตขั้นสูง มีความสามารถหลายอย่าง ตั้งแต่การมองเห็นอดีต, ตาทิพย์ หรือถอดวิญญาณ หนูไมย์โคตร OP เรื่องนี้ เเต่นั้นทำให้เธอตกอยู่ในอันตรายมากที่สุดเเล้วเมื่อเข้าไปพัวพันในคดีเหนือธรรมชาติต่างๆ



ชิบุยะ คาซึยะ นักล่าผี(สายวิทย์) หน้าตาดี มีนิสัยโคตรหลงตัวเอง ผู้อำนวยการของ SPR (Shibuya Psychic Research) ได้รับฉายาจากทุกคนว่า"นาล"เพราะความหลงตัวเอง เขามีความสามารถสูงในด้านการปล่อยจิตจึงสามารถทำให้เกิดเหตุการณ์โฟโตไกสต์ได้ตั้งแต่เด็ก รับความช่วยเหลือจาก ลิน(ผู้ช่วย)ในการสอนการใช้วิชาลมปรานเพื่อควบคุมจิตของตัวเอง แต่หลังจากการใช้หนึ่งครั้ง ร่างกายของเขาจะไม่สามารถรับพลังเหล่านั้นได้และมักจะหมดสติไปเสมอ จริงๆเเล้วเขาเป็นคนที่เเคร์ผู้อื่นเป็นอย่างมาก เเละจริงจังกับงานเป็นที่สุด



ลิน โค่โจ ชาวฮ่องกง เป็นผู้ใช้องเมียวจิ(Onmyoji) เป็นผู้ช่วยและผู้คุมความประพฤติของชิบุยะ ที่ถูกว่าจ้างจากพ่อเเม่ของ ชิบุยะ หลังจากที่เขาเข้าไปช่วยไมย์ จากตู้หล่นทับทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ขา จนเขาไม่สามารถทำงานได้ เลยทำให้ ชิบุยะ จ้างหนูไมของเราทำงานเเทน ลิน ในหน้าที่ของเขา มีพลังในการอัญเชิญเเละควบคุม ชิกิ(shiki) หรือเหล่าภูติต่างๆ



ฮาระ มาซาโกะ คนทรงโลลิ ชื่อดังจากรายการโทรทัศน์ มีความสามารถในการมองเห็นวิญญาณและเชิญวิญญาณ เธอเป็นอีกคนหนึ่งที่รู้สึกชอบ ชิบุยะ และเป็นคนเดียวที่รู้จุดอ่อนของชิบุยะด้วย เธอมีเซนส์กับวิญญาณสูงมากดังนั้นเมื่อมีวิญญาณที่มีพลังรุนแรงเธอมักจะหมดสติบ่อยๆ เสมอๆ เป็นคนที่อาจดูหยิ่งไปหน่อยกับคนที่ไม่รู้จักเธอ เเต่จริงๆเเล้วเธอนั้นเป็นคนที่ใจดี เเละนิสัยน่ารักมากๆ



ทาคิงาวะ โฮโช พระจากเขาโคยา(Mt. Koya) เคยเป็นมือเบสให้กับวงดนตรี ตัดสินใจบวชเพราะที่บ้านเป็นวัดและเป็นความต้องการของพ่อ แต่ตัดสินใจลงจากเขาเพราะไม่มีซีดีเพลงขายและใช้อาชีพพระเป็นงานพิเศษ ในตอนเเรกเขาไม่อยากเข้าร่วมทำงานกับ SPR เพราะกังวลเรื่องอายุเเละความสามารถของพระเอกที่เป็นหัวหน้างาน เเต่ต่อมาก็จนเเล้วจนรอดเข้ามาร่วม SPR จนได้ เป็นพระที่มีพลังในการขจัดคำสาปเเละภูติผีเป็นอย่างมาก



จอห์น บราวน์ นักบวชหน้าหล่อจากออสเตรเลีย เรียนภาษาญี่ปุ่นจากเขตคันไซ สำเนียงที่เขาใช้จึงถูกหัวเราะจากคนรอบข้างตลอด เป็นคนง่ายๆ สบายๆ คนร่าเริง สนุกสนานเเละชอบช่วยเหลือผู้อื่นมากๆ จึงมักเป็นคนคอยห้ามปรามเวลาเกิดความขัดเเย้งภายในกลุ่มเสมอ เป็นนักบวชที่มีความสามารถอย่างมากในการไล่ผีโดยพระคัมภีร์ หรือที่เรียกว่า exorcising



อายาโกะ มัตสึซากิ มิโกะสาว เเห่งนิกายชินโต ที่ในตอนเเรกๆไม่ว่าจะทำพิธีอะไร ยังไงก็แทบจะไม่เคยได้ผลเลย จนตกเป็นที่สงสัยว่าตัวเธอนั้นเป็นพวกต้มตุ๋น หรือของปลอมหรือไหม เเต่ในความจริงเเล้วเธอเป็นมิโกะเเห่งป่าไม้ที่มีพลังอย่างไม่น่าเชื่อปกปิดไว้เกี่ยวกับเทพในต้นไม้ต่างๆ





ปล.ใครคิดว่าเป็นอนิเมะเก่าเลยไม่น่าสนใจ เเต่เนื้อเรื่องไม่เคยเก่าเลยพอมันเป็นเรื่องผีสาง เหนือธรรมชาติเเบบนี้ ในเรื่องนี้จะเป็นคดีละประมาณ 5-6 ตอนต่อหนึ่งคดี เเละเเต่ละคดีมันก็อาจจะไม่ได้เป็นเเค่ผีสาง หรือสิ่งเร้นลับเป็นต้นเหตุเสมอไปด้วยครับ มันเลยทำให้เราเดาเนื้อเรื่องไม่ออกเลย เเละที่สำคัญเรื่องนี้เราจะได้เห็นความขัดเเย้งของหลักการต่างๆในเเต่ละศาสตร์ของพวกกลุ่มตัวละครหลักที่พยายามไขคดีกัน เเละเรื่องราวความหลังของเเต่ละตัวละครจะค่อยๆเปิดเผยออกมาเรื่อยๆ เราจะทำความรู้จักเรื่องราวต่างๆไปพร้อมกับหนูไมย์ เเละเเน่นอนรับรู้เรื่องราวในชีวิตของหนูไมย์ด้วย(ชีวิตหนูไมย์ น่าเศร้ามาก อยากเข้าไปกอดหนูไมย์สักที)





ปล.2 เรื่องนี้มันก็ไม่ได้เครียดตลอดเวลานะครับ เพราะนอกจากความหลอนแล้ว ยังมีมุขตลกสอดแทรกตลอดเวลา เเละเเน่นอนว่ามันมีเรื่องความรักเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยอยู่เเล้วเเต่ก็ไม่ได้เป็นประเด็นหลักของเรื่องมากเท่าไหร่ ไม่มีดราม่าอะไรหนักขนาดนั้น เเต่ก็มีเบาๆพอให้เราได้รู้สึกถึง Character Development เเต่ละตัว เเละเเต่ละคดีนั้นจะเพิ่มความเเรง ความแปลก ลึกลับ เเละความอันตรายขึ้นเริ่อยๆ เช่นเดียวกับนางเอกเราที่จะค่อยๆรับรู้ถึงพลังๆต่างๆในตัวเธอว่ามันน่ากลัวเเละทรงพลังมากเเค่ไหนด้วย




ฝากกระทู้เเนะนำเก่าๆด้วยครับ

อนิเมะที่เนื้อเรื่องน่าสนใจ(0) Happy Sugar Life ชีวิตหวาน น้ำตาลสุข
อนิเมะที่เนื้อเรื่องน่าสนใจ(1) Steins;Gate ฝ่าวิกฤตพิชิตกาลเวลา
อนิเมะที่เนื้อเรื่องน่าสนใจ(2) AnoHana ดอกไม้ มิตรภาพ และความทรงจำ
อนิเมะที่เนื้อเรื่องน่าสนใจ(3) Welcome to the NHK สมาคมคนหนีโลก
อนิเมะที่เนื้อเรื่องน่าสนใจ(4) Durarara!! สงครามเเดนสนทยา
อนิเมะที่เนื้อเรื่องน่าสนใจ(5) Yosuga no Sora ฟากฟ้าเเห่งความสัมพันธ์
อนิเมะที่เนื้อเรื่องน่าสนใจ(6) Silver Spoon (Gin no Saji)
อนิเมะที่เนื้อเรื่องน่าสนใจ(7) Bakemonogatari ปกรณัมของเหล่าภูต

ข้างล่างนี้ พื้นที่โฆษณากระทู้ชาวชมรมอนิเมะ

กระทู้ [ชวนอ่าน/ดู] By boyoat
[ชวนอ่าน] ก๊วนป่วนชวนบุ๋งบุ๋ง (Grand Blue)
[ชวนอ่าน] วันสิ้นโลกนี้ทำอะไร ยุ่งหรือเปล่า มาช่วยเราได้ไหม (Sukasuka)
[ชวนอ่าน] เจ้าสาวผมแดงกับจอมเวทอสูร (Mahou Tsukai no Yome)
[ชวนอ่าน] ไอริส Zero (Iris Zero)
[ชวนอ่าน] Act-age
[ชวนอ่าน] Ad Astra - Scipio to Hannibal
[ชวนอ่าน] ก็อบลิน สเลเยอร์ (Goblin Slayer)
[ชวนดู] Big Fish and Begonia

กระทู้พรีวิวอนิเมะรายซีซั่น ปี 2018 by Alter Rokku
พรีวิวอนิเมะ Winter2018
พรีวิวอนิเมะ Spring2018
พรีวิวอนิเมะ Summer2018

แก้ไขล่าสุดโดย chickyono เมื่อ Fri Oct 05, 2018 23:05, ทั้งหมด 21 ครั้ง
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
Haachamaa Chaamaaaaaaaaaa!!

ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel