BLOG BOARD_B
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email: sale@soccersuck.com
ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 31
ที่อยู่: ที่ไหนก็ได้ โตแล้ว
โพสเมื่อ: Thu Aug 23, 2018 11:49
สอบถามเรื่องงานวิศวกรของวิทยุการบิน
พอดีพึ่งผ่านข้อเขียนรอบแรกมาครับ (เป็นวิศวะไฟฟ้าสื่อสารและอิเล็คฯ) ไม่ทราบว่ามีใครทำอยู่ในนี้บ้าง อยากทราบเรื่องลักษณะงานแล้วก็พวกสวัสดิการว่าดีไหม พอดีตอนนี้ได้งานอีกที่นึงเป็นบ.เอกชน(ซึ่งแน่นอนว่าเงินเดือนดีกว่า แต่สวัสดิการสู้ไม่ได้) อยากทราบข้อมูลเพื่อนำมาเปรียบเทียบกันอะครับ ขอบคุณครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 May 2009
ตอบ: 9777
ที่อยู่: Dedicated To The People Who Made It : อุทิศให้แก่ผู้ที่สร้างมันมา
โพสเมื่อ: Thu Aug 23, 2018 12:31
[RE: สอบถามเรื่องงานวิศวกรของวิทยุการบิน]
ถ้าเอกชนไม่ดีจริง สวัสดิการไม่ดีจริงเอาวิทยุการบินดีกว่า แล้วจะเสียใจ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
There has to come a time when enough is enough : เมื่อถึงเวลาพอก็ต้องพอ
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Aug 2008
ตอบ: 417
ที่อยู่: โคมไฟไม้ไผ่
โพสเมื่อ: Thu Aug 23, 2018 12:35
[RE]สอบถามเรื่องงานวิศวกรของวิทยุการบิน
สวัสดิการหลักๆ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ค่ารักษาพยาบาลเบิกได้ พ่อแม่เบิกได้ครึ่งหนึ่ง ตรวจสุขภาพประจำปี รถรับส่งพนักงาน อื่นๆจำไม่ได้ รวมๆก็ถือว่าเข้าขั้นดีทีเดียว
เงินเดือนตามที่ประกาศรับสมัครเลย ใช้แบบประหยัดก็อยู่ได้สบายๆ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
แก้ไขล่าสุดโดย hawthorne เมื่อ Thu Aug 23, 2018 12:36, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 31
ที่อยู่: ที่ไหนก็ได้ โตแล้ว
โพสเมื่อ: Thu Aug 23, 2018 12:37
[RE: สอบถามเรื่องงานวิศวกรของวิทยุการบิน]
schneider526 พิมพ์ว่า:
ถ้าเอกชนไม่ดีจริง สวัสดิการไม่ดีจริงเอาวิทยุการบินดีกว่า แล้วจะเสียใจ  


ประเด็นคือวิทยุการบินมันยังต้องสอบสัมภาษณ์อีกหลายรอบอะครับ ส่วนเอกชนจะเริ่มงานอาทิตย์หน้าแล้ว ครั้นจะทำงานเดือนเดียวละลาออกก็เกรงใจเค้า 55555 เลยอยากทราบข้อมูลก่อนว่าวิทยุการบินทำอะไรบ้าง เพื่อประกอบการตัดสินใจในการลาออกที่เก่า 555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 481
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Aug 23, 2018 13:15
[RE: สอบถามเรื่องงานวิศวกรของวิทยุการบิน]
ถ้าได้ก็เอาเถอะครับ วิทยุการบิน บริษัทดีมากเงินเดือนก็อยู่ในระดับที่ดีมากๆเมื่อทำไประยะหนึ่ง ขอให้สอบสัมภาษณ์ผ่านนะครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 3448
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Aug 23, 2018 13:15
สอบถามเรื่องงานวิศวกรของวิทยุการบิน
พ่อผมเป็นหัวหน้าฝ่ายนี้พอดีเลยท่าน ทำเกี่ยวกับวิทยุสื่อสารเป็นหลัก แต่ผมไม่รู้ลักษณะงานลึกๆเท่าไหร่

ส่วนสวัสดิการดีมากๆ กองทุน สหกรณ์(ดอกเบี้ยสูง) ค่ารักษาพยาบาล ค่าเทอม เบิกได้เกือบหมดของครอบครัว เงินเดือนขึ้นหลายเปอต่อปีอยู่
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Oct 2010
ตอบ: 1210
ที่อยู่: St James' Park
โพสเมื่อ: Thu Aug 23, 2018 13:23
[RE: สอบถามเรื่องงานวิศวกรของวิทยุการบิน]
สวัสดิการดีครับ แต่ถ้สชอบระบบเอกชนมากกว่า ก็อย่าเสียดายครับ ถ้าได้เอกชนที่ดีจริงๆก็ลุยเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Feb 2015
ตอบ: 8043
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Aug 23, 2018 13:27
[RE: สอบถามเรื่องงานวิศวกรของวิทยุการบิน]
schneider526 พิมพ์ว่า:
ถ้าเอกชนไม่ดีจริง สวัสดิการไม่ดีจริงเอาวิทยุการบินดีกว่า แล้วจะเสียใจ  


หมายถึง เอาวิทยุการบินแล้วจะเสียใจ
ดังนั้นต้องไม่เอาวิทยุการบิน งี้รึป่าวครับ

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 May 2009
ตอบ: 9777
ที่อยู่: Dedicated To The People Who Made It : อุทิศให้แก่ผู้ที่สร้างมันมา
โพสเมื่อ: Thu Aug 23, 2018 13:31
[RE: สอบถามเรื่องงานวิศวกรของวิทยุการบิน]
It's Baby พิมพ์ว่า:
schneider526 พิมพ์ว่า:
ถ้าเอกชนไม่ดีจริง สวัสดิการไม่ดีจริงเอาวิทยุการบินดีกว่า แล้วจะเสียใจ  


ประเด็นคือวิทยุการบินมันยังต้องสอบสัมภาษณ์อีกหลายรอบอะครับ ส่วนเอกชนจะเริ่มงานอาทิตย์หน้าแล้ว ครั้นจะทำงานเดือนเดียวละลาออกก็เกรงใจเค้า 55555 เลยอยากทราบข้อมูลก่อนว่าวิทยุการบินทำอะไรบ้าง เพื่อประกอบการตัดสินใจในการลาออกที่เก่า 555  


เอางานเอกชนไว้ก่อน เดือนเดียวลาออกไม่เป็นไรหรอกถ้าได้กินจนเกษียณ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
There has to come a time when enough is enough : เมื่อถึงเวลาพอก็ต้องพอ
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2011
ตอบ: 1611
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Aug 23, 2018 14:21
[RE: สอบถามเรื่องงานวิศวกรของวิทยุการบิน]
ลักษณะงานน่าจะไม่ต่างจากที่เรียนมามากนั้น พวกโทรคมนาคมและดาต้าคอม อะไรพวกนั้น
ซึ่งผมเชียร์วิทยุการบินนะ จากการที่ผมเคยฝึกงานที่แผนกช่างทั่วไปที่วิทยุการบิน แล้วยิ่งตอนนี้ การท่ามีแผนทำสนามบินใหม่อีกหลายที่ ไฟลท์บินก็เยอะตาม เงินเดือนน่าจะอัพเรื่อยๆ ส่วนเรื่อง บ.เอกชนท่านก็ทำดูไม่เสียหายนะถ้าไม่คิดว่าจะมีผลกระทบต่อการสอบที่ วิทยุการบิน กว่าจะได้ทำที่วิทยุการบิน อาจจะมากกว่าเดือนนึงก็ได้ครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 31
ที่อยู่: ที่ไหนก็ได้ โตแล้ว
โพสเมื่อ: Thu Aug 23, 2018 14:33
[RE: สอบถามเรื่องงานวิศวกรของวิทยุการบิน]
คิดหนักจริงๆเพราะ บ.เอกชนที่ได้ เงินก็ถือว่าดีสำหรับเด็กจบใหม่อย่างผม 5555 ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นมากๆครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 May 2010
ตอบ: 121
ที่อยู่: แดนดินถิ่นล้านนา
โพสเมื่อ: Thu Aug 23, 2018 18:37
[RE: สอบถามเรื่องงานวิศวกรของวิทยุการบิน]
สายงานวิศวกรในวิทยุการบินฯมีหลายสายงานอยู่นะครับ ไม่แน่ใจว่าท่านเลือกสายงานไหนนะครับ รายละเอียดแต่ละสายงานก็ตามนี้

ฝ่ายบริหารงานวิศวกรรมจราจรทางอากาศ มีหน้าที่รับผิดชอบบริหารและสนับสนุนทางเทคนิคของเทคโนโลยีและระบบ / อุปกรณ์ที่ใช้ในการให้บริการการเดินอากาศ ได้แก่ ระบบสื่อสารการเดินอากาศ ระบบเครื่องช่วยการเดินอากาศ ระบบติดตามอากาศยาน และระบบข้อมูลการบิน เพื่อสนับสนุนงานบริหารจราจรทางอากาศ โดยมีกองที่อยู่ในความรับผิดชอบ ๔ กอง คือ
๑. กองวิศวกรรมระบบสื่อสารการเดินอากาศ
Spoil
มีหน้าที่รับผิดชอบในการกำกับ ดูแลการให้บริการระบบสื่อสารการเดินอากาศ ให้เป็นไปตามนโยบายและเป้าหมายภารกิจองค์กร

งานที่รับผิดชอบ

- บำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) ระบบสื่อสารการเดินอากาศให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ซ่อมบำรุงเชิงแก้ไข (Corrective Maintenance) ระบบสื่อสารการเดินอากาศให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการออกแบบ จัดหา ติดตั้งระบบสื่อสารการเดินอากาศให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ หรือกฎหมาย หรือมาตรฐานและข้อเสนอแนะขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือข้อกำหนดทั้งหลายที่เกี่ยวข้องกับกิจการบิน กิจการวิทยุสื่อสารและโทรคมนาคม
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแล และเฝ้าระวังระบบสื่อสารการเดินอากาศให้สามารถใช้งานได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
- ประสานและเตรียมความพร้อมของระบบสื่อสารการเดินอากาศ สำหรับการบินทดสอบระบบอุปกรณ์การเดินอากาศและแบบแผนการบินหรือแผนภูมิการบิน
- สนับสนุนงานทางวิชาการและเทคนิคระบบสื่อสารการเดินอากาศ
ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย  

๒. กองวิศวกรรมระบบเครื่องช่วยการเดินอากาศ
Spoil
มีหน้าที่รับผิดชอบการกำกับ ดูแลให้การบริการระบบเครื่องช่วยการเดินอากาศ ให้เป็นไปตามนโยบายและเป้าหมายภารกิจองค์กร

งานที่รับผิดชอบ

- บำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) ระบบอุปกรณ์เครื่องช่วยการเดินอากาศและอุปกรณ์เครื่องช่วยการเดินอากาศอื่น ๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ซ่อมบำรุงเชิงแก้ไข (Corrective Maintenance) ระบบอุปกรณ์เครื่องช่วยการเดินอากาศและอุปกรณ์เครื่องช่วยการเดินอากาศอื่น ๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการออกแบบ จัดหา ติดตั้ง ระบบอุปกรณ์เครื่องช่วยการเดินอากาศและอุปกรณ์เครื่องช่วยการเดินอากาศอื่น ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ หรือกฎหมาย หรือมาตรฐานและข้อเสนอแนะขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือข้อกำหนดทั้งหลายที่เกี่ยวข้องกับกิจการบิน กิจการวิทยุสื่อสารและโทรคมนาคม
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแล และเฝ้าระวังระบบอุปกรณ์เครื่องช่วยการเดินอากาศให้สามารถใช้งานได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
- ประสาน เตรียมความพร้อมและปรับแต่งอุปกรณ์เครื่องช่วยการเดินอากาศ สำหรับการบินทดสอบระบบอุปกรณ์การเดินอากาศและแบบแผนการบินหรือแผนภูมิการบิน
- สนับสนุนงานทางวิชาการและเทคนิคระบบเครื่องช่วยการเดินอากาศ และอุปกรณ์เครื่องช่วยการเดินอากาศอื่น ๆ
- ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย  

๓. กองวิศวกรรมระบบติดตามอากาศยาน
Spoil
มีหน้าที่รับผิดชอบการกำกับ ดูแล ให้การให้บริการระบบติดตามอากาศยาน ให้เป็นไปตามนโยบายและเป้าหมายภารกิจองค์กร

งานที่รับผิดชอบ

- บำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) ระบบติดตามอากาศยาน ระบบประมวลผลและแสดงผล ให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ซ่อมบำรุงเชิงแก้ไข (Corrective Maintenance) ระบบติดตามอากาศยานระบบประมวลผลและแสดงผล ให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการออกแบบ จัดหา ติดตั้ง ระบบติดตามอากาศยาน (Surveillance System) ระบบประมวลผลและแสดงผล ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ หรือกฎหมาย หรือมาตรฐานและข้อเสนอแนะขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือข้อกำหนดทั้งหลายที่เกี่ยวข้องกับกิจการบิน กิจการวิทยุสื่อสารและโทรคมนาคม
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแล และเฝ้าระวังติดตามอากาศยาน ระบบประมวลผลและแสดงผลให้สามารถใช้งานได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
- ประสานและเตรียมความพร้อมของระบบติดตามอากาศยาน ระบบประมวลผลและแสดงผล สำหรับการบินทดสอบระบบอุปกรณ์การเดินอากาศและแบบแผนการบินหรือแผนภูมิการบิน
- สนับสนุนงานทางวิชาการและเทคนิคระบบติดตามอากาศยานระบบประมวลผลและแสดงผล
- ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย  

๔. กองวิศวกรรมระบบข้อมูลการบิน
Spoil
มีหน้าที่รับผิดชอบการกำกับดูแล บำรุงรักษา ระบบ/อุปกรณ์เพื่อให้บริการสารสนเทศการเดินอากาศ และบริการสารสนเทศของบริษัทฯ เป็นไปตามมาตรฐาน/ข้อกำหนด สอดคล้องกับนโยบายและเป้าหมายภารกิจ ตลอดจนความต้องการของผู้ใช้งาน

งานที่รับผิดชอบ

- บำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) ระบบ อุปกรณ์สำหรับข่ายสื่อสารการบิน ระบบข้อมูล การบิน และระบบ/อุปกรณ์เครื่องแม่ข่าย (Sever) ของระบบสารสนเทศของบริษัทฯ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ซ่อมบำรุงเชิงแก้ไข (Corrective Maintenance) ระบบ/อุปกรณ์สำหรับข่ายสื่อสารการบิน ระบบข้อมูลการบินและระบบ/อุปกรณ์เครื่องแม่ข่าย (Server) ของระบบสารสนเทศของบริษัทฯ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการออกแบบ จัดหา ติดตั้ง ระบบ/อุปกรณ์สำหรับข่ายสื่อสารการบิน ระบบข้อมูลการบินและระบบ/อุปกรณ์เครื่องแม่ข่าย (Sever) ของระบบสารสนเทศของบริษัทฯ ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ หรือกฎหมาย หรือมาตรฐานและข้อเสนอแนะขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือข้อกำหนดทั้งหลายที่เกี่ยวของกับกิจการบิน กิจการวิทยุสื่อสาร โทรคมนาคมและสารสนเทศ
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแล และเฝ้าระวังระบบ/อุปกรณ์สำหรับข่ายสื่อสารการบิน ระบบข้อมูลการบิน ระบบสารสนเทศของบริษัทฯ ให้สามารถใช้งานได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
- สนับสนุนงานทางวิชาการและเทคนิคระบบ/อุปกรณ์ข่ายสื่อสารการบิน ระบบข้อมูลการบินและระบบสารสนเทศของบริษัทฯ
- ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย  

ฝ่ายสนับสนุนงานวิศวกรรมจราจรทางอากาศ
มีหน้าที่รับผิดชอบ การออกแบบ พัฒนาและติดตั้งระบบวิศวกรรมจราจรทางอากาศ และระบบเครือข่ายสื่อสาร รวมทั้งปฏิบัติการวิศวกรรมจราจรทางอากาศ เพื่อสนับสนุนงานบริหารจราจรทางอากาศ โดยมีหน่วยงานที่อยู่ในความรับผิดชอบ ๓ หน่วยงาน คือ
๑. กองวิจัยและพัฒนาวิศวกรรมจราจรทางอากาศ
Spoil
มีหน้าที่วิจัย ออกแบบและพัฒนาระบบ/อุปกรณ์ของระบบงานด้านวิศวกรรมจราจรทางอากาศ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน/ข้อกำหนด และตามความต้องการของผู้ใช้งาน

งานที่รับผิดชอบ

- ออกแบบวิจัย และพัฒนาต้นแบบระบบงานด้านวิศวกรรมจราจรทางอากาศตามแนวทางการพัฒนาทางด้านวิศวกรรมจราจรทางอากาศขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ
- บริการจัดสร้างและปรับปรุง ระบบงานทางด้านวิศวกรรมจราจรทางอากาศ เพื่อสนับสนุนการให้บริการการเดินอากาศตามมาตรฐานและข้อกำหนดต่าง ๆ (SARPs: Standards and Recommended Practices) ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ และตามความต้องการของผู้ใช้งาน
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้งานจัดสร้าง/ปรับปรุง เป็นไปตามมาตรฐานและความต้องการใช้งาน
- สนับสนุนงานวิชาการและเทคนิคของระบบงานที่พัฒนา
- ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย  

๒. กองออกแบบและติดตั้งระบบวิศวกรรม
Spoil
มีหน้าที่รับผิดชอบการวางแผน ออกแบบและติดตั้งระบบ อุปกรณ์ ของระบบวิศวกรรมจราจรทางอากาศทุกระบบ ระบบสารสนเทศของบริษัทฯ ให้สอดคล้องกับความต้องการใช้งานของผู้ใช้บริการ และเป็นไปตามพระราชบัญญัติ กฎหมาย แนวปฏิบัติ และมาตรฐาน/ข้อกำหนด

งานที่รับผิดชอบ

- ออกแบบ กำหนดคุณสมบัติทางเทคนิคของระบบ อุปกรณ์ รวมทั้งอะไหล่ของระบบวิศวกรรมจราจรทางอากาศทุกระบบ และระบบ/อุปกรณ์เครื่องแม่ข่าย (Server) ของระบบสารสนเทศของบริษัทฯ และระบบ/อุปกรณ์ที่สนับสนุนการปฏิบัติงานของการให้บริการการเดินอากาศ
- ร่วมออกแบบ กำหนดคุณสมบัติทางเทคนิคของระบบ อุปกรณ์ รวมทั้งอะไหล่ของระบบไฟฟ้าที่สนับสนุนระบบวิศวกรรมจราจรทางอากาศ
- วางแผนการจัดซื้อ งบประมาณ นำเสนอโครงการ รวมทั้ง ดำเนินการจัดหา ติดตั้งและบริหารโครงการจัดหาระบบ อุปกรณ์ รวมทั้งอะไหล่ของระบบวิศวกรรมจราจรทางอากาศทุกระบบ และระบบ/อุปกรณ์เครื่องแม่ข่าย (Server) ของระบบสารสนเทศของบริษัทฯ
- วิเคราะห์ ประเมินผลประสิทธิภาพระบบ/อุปกรณ์ ของระบบวิศวกรรมจราจรทางอากาศ และระบบ/อุปกรณ์เครื่องแม่ข่าย (Server) ของระบบสารสนเทศของบริษัทฯ หลังการติดตั้งใช้งาน และทำการทบทวนปรับปรุงกระบวนการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพ และตอบสนองต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
- จัดทำขั้นตอนการทำงานและวิธีปฏิบัติ สำหรับบุคลากร (Man) กระบวนการหรือขั้นตอนการทำงาน (Process/Procedure) และระบบ/อุปกรณ์ (Machine) ให้เป็นไปตามนโยบายด้านมาตรฐานและความปลอดภัยของบริษัทฯ
- การขออนุญาตใช้คลื่นความถี่วิทยุ จัดตั้งสถานี เพื่อใช้ในภารกิจการให้บริการจราจรทางอากาศ
- สำรวจจุดพิกัดทางภูมิศาสตร์แบบ WGS-84
- ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทดสอบ ประเมิน ขออนุญาต และเตรียมความพร้อมของระบบสนับสนุนและสิ่งอำนวยความสะดวกก่อนการติดตั้ง
- ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย  

๓. ศูนย์ปฏิบัติการวิศวกรรมจราจรทางอากาศ
Spoil
มีหน้าที่รับผิดชอบการเป็นศูนย์กลางจัดการให้ระบบสื่อสารการเดินอากาศ ระบบเครื่องช่วยการเดินอากาศ ระบบติดตามอากาศยาน ระบบประมวลผลและแสดงผล ระบบเครือข่ายสื่อสาร และระบบ/อุปกรณ์ที่สนับสนุนการปฏิบัติงานของการให้บริการการเดินอากาศ ให้สามารถใช้งานตลอด ๒๔ ชั่วโมง และรับผิดชอบการซ่อมบำรุงระบบเครือข่ายสื่อสาร (ทุ่งมหาเมฆ ดอนเมือง สุวรรณภูมิ ศูนย์ควบคุมการบินหัวหิน) ให้เป็นไปตามนโยบายและเป้าหมายภารกิจองค์กร

งานที่รับผิดชอบ

- บริหารการดูแลและเฝ้าระวัง ระบบสื่อสารการเดินอากาศ ระบบเครื่องช่วยการเดินอากาศ ระบบติดตามอากาศยาน ระบบประมวลผลและแสดงผล ระบบเครือข่ายสื่อสาร และระบบ/อุปกรณ์ที่สนับสนุนการปฏิบัติงานของการให้บริการการเดินอากาศ ให้สามารถใช้งานตลอด ๒๔ ชั่วโมง
- บำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) ระบบเครือข่ายสื่อสาร ให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ซ่อมบำรุงเชิงแก้ไข (Corrective Maintenance) ระบบเครือข่ายสื่อสาร ให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการออกแบบ จัดหา ติดตั้ง ระบบเครือข่ายสื่อสาร ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ หรือกฎหมาย หรือมาตรฐานและข้อเสนอแนะขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือข้อกำหนดทั้งหลายที่เกี่ยวข้องกับกิจการบิน กิจการวิทยุสื่อสารและโทรคมนาคม
- ดูแลและเฝ้าระวังระบบเครือข่ายสื่อสารให้สามารถใช้งานได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
- สนับสนุนงานทางวิชาการและเทคนิคเครือข่ายสื่อสาร
- ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย  

ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ มีหน้าที่รับผิดชอบการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศขององค์กรตามนโยบายของผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง (Chief Information Officer : CIO) ให้มีความเพียงพอ มีประสิทธิภาพ และมีข้อมูลที่จะนำมาใช้วิเคราะห์เพื่อสนับสนุนการวางแผนงาน หรือการตัดสินใจของผู้บริหารหรือผู้ใช้งานในด้านต่าง ๆ รวมทั้งจัดทำและบริหารแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของบริษัทฯ โดยมีกองที่อยู่ในความรับผิดชอบ ๒ กอง คือ
๑. กองบริหารระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
Spoil
มีหน้าที่รับผิดชอบการจัดทำ/ทบทวนนโยบายและแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) มาตรฐานด้าน ICT นโยบายและแผนการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบ ICT สนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายและความรับผิดชอบของผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง (Chief Information Officer : CIO) และบริหารจัดการระบบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์

งานที่รับผิดชอบ

- จัดทำ/ทบทวนนโยบายและแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) รวมทั้งติดตามและประเมินผลการดำเนินการภายใต้แผนแม่บท
- บริหารงบประมาณด้าน ICT
- จัดทำ/ทบทวนมาตรฐานด้าน ICT ให้มีความครบถ้วนและเหมาะสมต่อการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง
- จัดทำ/ทบทวนนโยบายและแผนการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบ ICT
- สนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย และความรับผิดชอบของผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง (Chief Information Officer : CIO)
- ตรวจสอบ สอบทาน กำกับ ให้ข้อมูลสารสนเทศ มีความถูกต้อง ครบถ้วน ทันสมัย เชื่อถือได้ และพร้อมใช้งาน
- ออกแบบ วางแผนการบริหารจัดการระบบอุปกรณ์ จัดหา ติดตั้ง บริหารจัดการ ซ่อมบำรุงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ทั้งซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และอุปกรณ์ต่อพ่วง
- สนับสนุนงานทางวิชาการ การใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน ให้คำปรึกษาการใช้งานระบบสารสนเทศต่างๆ ที่ใช้ในบริษัทฯ
- ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย  

๒. กองพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
Spoil
มีหน้าที่รับผิดชอบการวิเคราะห์และออกแบบกระบวนการทางธุรกิจตามหลักการสถาปัตยกรรมองค์กร วิเคราะห์ ออกแบบ พัฒนา หรือจัดหาระบบสารสนเทศ รวมทั้งจัดรูปแบบสารสนเทศ และบริหารจัดการระบบฐานข้อมูลเพื่อสนับสนุนงานด้านต่าง ๆ ที่ใช้ปฏิบัติงานในองค์กร

งานที่รับผิดชอบ

- วิเคราะห์และออกแบบกระบวนการทางธุรกิจ (Business Process) ตามหลักการสถาปัตยกรรมองค์กร (Enterprise Architecture : EA) เพื่อประเมินความเหมาะสม คุ้มค่าในการนำเครื่องมือมาใช้งานหรือการพัฒนาระบบสารสนเทศ
- วิเคราะห์ และออกแบบ พัฒนา หรือจัดหาระบบสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนงานด้านต่าง ๆ ที่ใช้ปฏิบัติงานในองค์กร
- วิเคราะห์พัฒนาระบบสารสนเทศ และนำเสนอรูปแบบสารสนเทศที่เป็นประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผู้บริหาร และพนักงาน
- ออกแบบ ปรับปรุง และบริหารจัดการระบบฐานข้อมูลสำหรับระบบสารสนเทศ บูรณาการการเชื่อมโยงฐานข้อมูลของการปฏิบัติงานทุกด้าน
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นไปตามมาตรฐานและความต้องการใช้งาน
- สนับสนุนงานวิชาการและเทคนิคของระบบงานเทคโนโลยีสารสนเทศที่พัฒนา
- ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย  


ส่วนเรื่องผลตอบแทน แรกเริ่มคงไม่เท่ากับบริษัทเอกชนอื่นๆ แต่ในระยะยาวไม่น้อยหน้าใครแน่นอนครับ ยังไงก็ลองพิจารณาดู หวังว่าจะได้ร่วมงานกันนะครับ  
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 31
ที่อยู่: ที่ไหนก็ได้ โตแล้ว
โพสเมื่อ: Fri Aug 24, 2018 12:45
[RE: สอบถามเรื่องงานวิศวกรของวิทยุการบิน]
iNote พิมพ์ว่า:
สายงานวิศวกรในวิทยุการบินฯมีหลายสายงานอยู่นะครับ ไม่แน่ใจว่าท่านเลือกสายงานไหนนะครับ รายละเอียดแต่ละสายงานก็ตามนี้

ฝ่ายบริหารงานวิศวกรรมจราจรทางอากาศ มีหน้าที่รับผิดชอบบริหารและสนับสนุนทางเทคนิคของเทคโนโลยีและระบบ / อุปกรณ์ที่ใช้ในการให้บริการการเดินอากาศ ได้แก่ ระบบสื่อสารการเดินอากาศ ระบบเครื่องช่วยการเดินอากาศ ระบบติดตามอากาศยาน และระบบข้อมูลการบิน เพื่อสนับสนุนงานบริหารจราจรทางอากาศ โดยมีกองที่อยู่ในความรับผิดชอบ ๔ กอง คือ
๑. กองวิศวกรรมระบบสื่อสารการเดินอากาศ
Spoil
มีหน้าที่รับผิดชอบในการกำกับ ดูแลการให้บริการระบบสื่อสารการเดินอากาศ ให้เป็นไปตามนโยบายและเป้าหมายภารกิจองค์กร

งานที่รับผิดชอบ

- บำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) ระบบสื่อสารการเดินอากาศให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ซ่อมบำรุงเชิงแก้ไข (Corrective Maintenance) ระบบสื่อสารการเดินอากาศให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการออกแบบ จัดหา ติดตั้งระบบสื่อสารการเดินอากาศให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ หรือกฎหมาย หรือมาตรฐานและข้อเสนอแนะขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือข้อกำหนดทั้งหลายที่เกี่ยวข้องกับกิจการบิน กิจการวิทยุสื่อสารและโทรคมนาคม
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแล และเฝ้าระวังระบบสื่อสารการเดินอากาศให้สามารถใช้งานได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
- ประสานและเตรียมความพร้อมของระบบสื่อสารการเดินอากาศ สำหรับการบินทดสอบระบบอุปกรณ์การเดินอากาศและแบบแผนการบินหรือแผนภูมิการบิน
- สนับสนุนงานทางวิชาการและเทคนิคระบบสื่อสารการเดินอากาศ
ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย  

๒. กองวิศวกรรมระบบเครื่องช่วยการเดินอากาศ
Spoil
มีหน้าที่รับผิดชอบการกำกับ ดูแลให้การบริการระบบเครื่องช่วยการเดินอากาศ ให้เป็นไปตามนโยบายและเป้าหมายภารกิจองค์กร

งานที่รับผิดชอบ

- บำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) ระบบอุปกรณ์เครื่องช่วยการเดินอากาศและอุปกรณ์เครื่องช่วยการเดินอากาศอื่น ๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ซ่อมบำรุงเชิงแก้ไข (Corrective Maintenance) ระบบอุปกรณ์เครื่องช่วยการเดินอากาศและอุปกรณ์เครื่องช่วยการเดินอากาศอื่น ๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการออกแบบ จัดหา ติดตั้ง ระบบอุปกรณ์เครื่องช่วยการเดินอากาศและอุปกรณ์เครื่องช่วยการเดินอากาศอื่น ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ หรือกฎหมาย หรือมาตรฐานและข้อเสนอแนะขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือข้อกำหนดทั้งหลายที่เกี่ยวข้องกับกิจการบิน กิจการวิทยุสื่อสารและโทรคมนาคม
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแล และเฝ้าระวังระบบอุปกรณ์เครื่องช่วยการเดินอากาศให้สามารถใช้งานได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
- ประสาน เตรียมความพร้อมและปรับแต่งอุปกรณ์เครื่องช่วยการเดินอากาศ สำหรับการบินทดสอบระบบอุปกรณ์การเดินอากาศและแบบแผนการบินหรือแผนภูมิการบิน
- สนับสนุนงานทางวิชาการและเทคนิคระบบเครื่องช่วยการเดินอากาศ และอุปกรณ์เครื่องช่วยการเดินอากาศอื่น ๆ
- ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย  

๓. กองวิศวกรรมระบบติดตามอากาศยาน
Spoil
มีหน้าที่รับผิดชอบการกำกับ ดูแล ให้การให้บริการระบบติดตามอากาศยาน ให้เป็นไปตามนโยบายและเป้าหมายภารกิจองค์กร

งานที่รับผิดชอบ

- บำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) ระบบติดตามอากาศยาน ระบบประมวลผลและแสดงผล ให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ซ่อมบำรุงเชิงแก้ไข (Corrective Maintenance) ระบบติดตามอากาศยานระบบประมวลผลและแสดงผล ให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการออกแบบ จัดหา ติดตั้ง ระบบติดตามอากาศยาน (Surveillance System) ระบบประมวลผลและแสดงผล ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ หรือกฎหมาย หรือมาตรฐานและข้อเสนอแนะขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือข้อกำหนดทั้งหลายที่เกี่ยวข้องกับกิจการบิน กิจการวิทยุสื่อสารและโทรคมนาคม
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแล และเฝ้าระวังติดตามอากาศยาน ระบบประมวลผลและแสดงผลให้สามารถใช้งานได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
- ประสานและเตรียมความพร้อมของระบบติดตามอากาศยาน ระบบประมวลผลและแสดงผล สำหรับการบินทดสอบระบบอุปกรณ์การเดินอากาศและแบบแผนการบินหรือแผนภูมิการบิน
- สนับสนุนงานทางวิชาการและเทคนิคระบบติดตามอากาศยานระบบประมวลผลและแสดงผล
- ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย  

๔. กองวิศวกรรมระบบข้อมูลการบิน
Spoil
มีหน้าที่รับผิดชอบการกำกับดูแล บำรุงรักษา ระบบ/อุปกรณ์เพื่อให้บริการสารสนเทศการเดินอากาศ และบริการสารสนเทศของบริษัทฯ เป็นไปตามมาตรฐาน/ข้อกำหนด สอดคล้องกับนโยบายและเป้าหมายภารกิจ ตลอดจนความต้องการของผู้ใช้งาน

งานที่รับผิดชอบ

- บำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) ระบบ อุปกรณ์สำหรับข่ายสื่อสารการบิน ระบบข้อมูล การบิน และระบบ/อุปกรณ์เครื่องแม่ข่าย (Sever) ของระบบสารสนเทศของบริษัทฯ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ซ่อมบำรุงเชิงแก้ไข (Corrective Maintenance) ระบบ/อุปกรณ์สำหรับข่ายสื่อสารการบิน ระบบข้อมูลการบินและระบบ/อุปกรณ์เครื่องแม่ข่าย (Server) ของระบบสารสนเทศของบริษัทฯ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการออกแบบ จัดหา ติดตั้ง ระบบ/อุปกรณ์สำหรับข่ายสื่อสารการบิน ระบบข้อมูลการบินและระบบ/อุปกรณ์เครื่องแม่ข่าย (Sever) ของระบบสารสนเทศของบริษัทฯ ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ หรือกฎหมาย หรือมาตรฐานและข้อเสนอแนะขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือข้อกำหนดทั้งหลายที่เกี่ยวของกับกิจการบิน กิจการวิทยุสื่อสาร โทรคมนาคมและสารสนเทศ
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแล และเฝ้าระวังระบบ/อุปกรณ์สำหรับข่ายสื่อสารการบิน ระบบข้อมูลการบิน ระบบสารสนเทศของบริษัทฯ ให้สามารถใช้งานได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
- สนับสนุนงานทางวิชาการและเทคนิคระบบ/อุปกรณ์ข่ายสื่อสารการบิน ระบบข้อมูลการบินและระบบสารสนเทศของบริษัทฯ
- ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย  

ฝ่ายสนับสนุนงานวิศวกรรมจราจรทางอากาศ
มีหน้าที่รับผิดชอบ การออกแบบ พัฒนาและติดตั้งระบบวิศวกรรมจราจรทางอากาศ และระบบเครือข่ายสื่อสาร รวมทั้งปฏิบัติการวิศวกรรมจราจรทางอากาศ เพื่อสนับสนุนงานบริหารจราจรทางอากาศ โดยมีหน่วยงานที่อยู่ในความรับผิดชอบ ๓ หน่วยงาน คือ
๑. กองวิจัยและพัฒนาวิศวกรรมจราจรทางอากาศ
Spoil
มีหน้าที่วิจัย ออกแบบและพัฒนาระบบ/อุปกรณ์ของระบบงานด้านวิศวกรรมจราจรทางอากาศ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน/ข้อกำหนด และตามความต้องการของผู้ใช้งาน

งานที่รับผิดชอบ

- ออกแบบวิจัย และพัฒนาต้นแบบระบบงานด้านวิศวกรรมจราจรทางอากาศตามแนวทางการพัฒนาทางด้านวิศวกรรมจราจรทางอากาศขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ
- บริการจัดสร้างและปรับปรุง ระบบงานทางด้านวิศวกรรมจราจรทางอากาศ เพื่อสนับสนุนการให้บริการการเดินอากาศตามมาตรฐานและข้อกำหนดต่าง ๆ (SARPs: Standards and Recommended Practices) ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ และตามความต้องการของผู้ใช้งาน
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้งานจัดสร้าง/ปรับปรุง เป็นไปตามมาตรฐานและความต้องการใช้งาน
- สนับสนุนงานวิชาการและเทคนิคของระบบงานที่พัฒนา
- ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย  

๒. กองออกแบบและติดตั้งระบบวิศวกรรม
Spoil
มีหน้าที่รับผิดชอบการวางแผน ออกแบบและติดตั้งระบบ อุปกรณ์ ของระบบวิศวกรรมจราจรทางอากาศทุกระบบ ระบบสารสนเทศของบริษัทฯ ให้สอดคล้องกับความต้องการใช้งานของผู้ใช้บริการ และเป็นไปตามพระราชบัญญัติ กฎหมาย แนวปฏิบัติ และมาตรฐาน/ข้อกำหนด

งานที่รับผิดชอบ

- ออกแบบ กำหนดคุณสมบัติทางเทคนิคของระบบ อุปกรณ์ รวมทั้งอะไหล่ของระบบวิศวกรรมจราจรทางอากาศทุกระบบ และระบบ/อุปกรณ์เครื่องแม่ข่าย (Server) ของระบบสารสนเทศของบริษัทฯ และระบบ/อุปกรณ์ที่สนับสนุนการปฏิบัติงานของการให้บริการการเดินอากาศ
- ร่วมออกแบบ กำหนดคุณสมบัติทางเทคนิคของระบบ อุปกรณ์ รวมทั้งอะไหล่ของระบบไฟฟ้าที่สนับสนุนระบบวิศวกรรมจราจรทางอากาศ
- วางแผนการจัดซื้อ งบประมาณ นำเสนอโครงการ รวมทั้ง ดำเนินการจัดหา ติดตั้งและบริหารโครงการจัดหาระบบ อุปกรณ์ รวมทั้งอะไหล่ของระบบวิศวกรรมจราจรทางอากาศทุกระบบ และระบบ/อุปกรณ์เครื่องแม่ข่าย (Server) ของระบบสารสนเทศของบริษัทฯ
- วิเคราะห์ ประเมินผลประสิทธิภาพระบบ/อุปกรณ์ ของระบบวิศวกรรมจราจรทางอากาศ และระบบ/อุปกรณ์เครื่องแม่ข่าย (Server) ของระบบสารสนเทศของบริษัทฯ หลังการติดตั้งใช้งาน และทำการทบทวนปรับปรุงกระบวนการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพ และตอบสนองต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
- จัดทำขั้นตอนการทำงานและวิธีปฏิบัติ สำหรับบุคลากร (Man) กระบวนการหรือขั้นตอนการทำงาน (Process/Procedure) และระบบ/อุปกรณ์ (Machine) ให้เป็นไปตามนโยบายด้านมาตรฐานและความปลอดภัยของบริษัทฯ
- การขออนุญาตใช้คลื่นความถี่วิทยุ จัดตั้งสถานี เพื่อใช้ในภารกิจการให้บริการจราจรทางอากาศ
- สำรวจจุดพิกัดทางภูมิศาสตร์แบบ WGS-84
- ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทดสอบ ประเมิน ขออนุญาต และเตรียมความพร้อมของระบบสนับสนุนและสิ่งอำนวยความสะดวกก่อนการติดตั้ง
- ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย  

๓. ศูนย์ปฏิบัติการวิศวกรรมจราจรทางอากาศ
Spoil
มีหน้าที่รับผิดชอบการเป็นศูนย์กลางจัดการให้ระบบสื่อสารการเดินอากาศ ระบบเครื่องช่วยการเดินอากาศ ระบบติดตามอากาศยาน ระบบประมวลผลและแสดงผล ระบบเครือข่ายสื่อสาร และระบบ/อุปกรณ์ที่สนับสนุนการปฏิบัติงานของการให้บริการการเดินอากาศ ให้สามารถใช้งานตลอด ๒๔ ชั่วโมง และรับผิดชอบการซ่อมบำรุงระบบเครือข่ายสื่อสาร (ทุ่งมหาเมฆ ดอนเมือง สุวรรณภูมิ ศูนย์ควบคุมการบินหัวหิน) ให้เป็นไปตามนโยบายและเป้าหมายภารกิจองค์กร

งานที่รับผิดชอบ

- บริหารการดูแลและเฝ้าระวัง ระบบสื่อสารการเดินอากาศ ระบบเครื่องช่วยการเดินอากาศ ระบบติดตามอากาศยาน ระบบประมวลผลและแสดงผล ระบบเครือข่ายสื่อสาร และระบบ/อุปกรณ์ที่สนับสนุนการปฏิบัติงานของการให้บริการการเดินอากาศ ให้สามารถใช้งานตลอด ๒๔ ชั่วโมง
- บำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) ระบบเครือข่ายสื่อสาร ให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ซ่อมบำรุงเชิงแก้ไข (Corrective Maintenance) ระบบเครือข่ายสื่อสาร ให้เป็นไปตามมาตรฐาน
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการออกแบบ จัดหา ติดตั้ง ระบบเครือข่ายสื่อสาร ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ หรือกฎหมาย หรือมาตรฐานและข้อเสนอแนะขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือข้อกำหนดทั้งหลายที่เกี่ยวข้องกับกิจการบิน กิจการวิทยุสื่อสารและโทรคมนาคม
- ดูแลและเฝ้าระวังระบบเครือข่ายสื่อสารให้สามารถใช้งานได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
- สนับสนุนงานทางวิชาการและเทคนิคเครือข่ายสื่อสาร
- ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย  

ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ มีหน้าที่รับผิดชอบการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศขององค์กรตามนโยบายของผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง (Chief Information Officer : CIO) ให้มีความเพียงพอ มีประสิทธิภาพ และมีข้อมูลที่จะนำมาใช้วิเคราะห์เพื่อสนับสนุนการวางแผนงาน หรือการตัดสินใจของผู้บริหารหรือผู้ใช้งานในด้านต่าง ๆ รวมทั้งจัดทำและบริหารแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของบริษัทฯ โดยมีกองที่อยู่ในความรับผิดชอบ ๒ กอง คือ
๑. กองบริหารระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
Spoil
มีหน้าที่รับผิดชอบการจัดทำ/ทบทวนนโยบายและแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) มาตรฐานด้าน ICT นโยบายและแผนการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบ ICT สนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายและความรับผิดชอบของผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง (Chief Information Officer : CIO) และบริหารจัดการระบบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์

งานที่รับผิดชอบ

- จัดทำ/ทบทวนนโยบายและแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) รวมทั้งติดตามและประเมินผลการดำเนินการภายใต้แผนแม่บท
- บริหารงบประมาณด้าน ICT
- จัดทำ/ทบทวนมาตรฐานด้าน ICT ให้มีความครบถ้วนและเหมาะสมต่อการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง
- จัดทำ/ทบทวนนโยบายและแผนการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบ ICT
- สนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย และความรับผิดชอบของผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง (Chief Information Officer : CIO)
- ตรวจสอบ สอบทาน กำกับ ให้ข้อมูลสารสนเทศ มีความถูกต้อง ครบถ้วน ทันสมัย เชื่อถือได้ และพร้อมใช้งาน
- ออกแบบ วางแผนการบริหารจัดการระบบอุปกรณ์ จัดหา ติดตั้ง บริหารจัดการ ซ่อมบำรุงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ทั้งซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และอุปกรณ์ต่อพ่วง
- สนับสนุนงานทางวิชาการ การใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน ให้คำปรึกษาการใช้งานระบบสารสนเทศต่างๆ ที่ใช้ในบริษัทฯ
- ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย  

๒. กองพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
Spoil
มีหน้าที่รับผิดชอบการวิเคราะห์และออกแบบกระบวนการทางธุรกิจตามหลักการสถาปัตยกรรมองค์กร วิเคราะห์ ออกแบบ พัฒนา หรือจัดหาระบบสารสนเทศ รวมทั้งจัดรูปแบบสารสนเทศ และบริหารจัดการระบบฐานข้อมูลเพื่อสนับสนุนงานด้านต่าง ๆ ที่ใช้ปฏิบัติงานในองค์กร

งานที่รับผิดชอบ

- วิเคราะห์และออกแบบกระบวนการทางธุรกิจ (Business Process) ตามหลักการสถาปัตยกรรมองค์กร (Enterprise Architecture : EA) เพื่อประเมินความเหมาะสม คุ้มค่าในการนำเครื่องมือมาใช้งานหรือการพัฒนาระบบสารสนเทศ
- วิเคราะห์ และออกแบบ พัฒนา หรือจัดหาระบบสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนงานด้านต่าง ๆ ที่ใช้ปฏิบัติงานในองค์กร
- วิเคราะห์พัฒนาระบบสารสนเทศ และนำเสนอรูปแบบสารสนเทศที่เป็นประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผู้บริหาร และพนักงาน
- ออกแบบ ปรับปรุง และบริหารจัดการระบบฐานข้อมูลสำหรับระบบสารสนเทศ บูรณาการการเชื่อมโยงฐานข้อมูลของการปฏิบัติงานทุกด้าน
- ประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นไปตามมาตรฐานและความต้องการใช้งาน
- สนับสนุนงานวิชาการและเทคนิคของระบบงานเทคโนโลยีสารสนเทศที่พัฒนา
- ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับมอบหมาย  


ส่วนเรื่องผลตอบแทน แรกเริ่มคงไม่เท่ากับบริษัทเอกชนอื่นๆ แต่ในระยะยาวไม่น้อยหน้าใครแน่นอนครับ ยังไงก็ลองพิจารณาดู หวังว่าจะได้ร่วมงานกันนะครับ  
 


โอ้วขอบคุณมากๆครับท่าน หวังว่าตัวผมจะผ่านสัมภาษณ์เช่นกันครับ 5555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel