ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Jan 2015
ตอบ: 3589
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 01, 2018 01:20
[MHW] L – หอกโล่ห์
*กระทู้อาวุธเก่าๆ สามารถหาอ่านได้ในล็อกเกอร์ของผมนะครับ

**และเช่นเคย หากมีข้อสงสัยก็สอบถามเพิ่มเติมไว้ได้ในกระทู้ รวมถึงถ้ามีจุดใดอยากให้ปรับปรุงก็สามารถบอกกล่าวไว้ได้เช่นเดียวกันครับ





สเตตัสอาวุธสำหรับสายเกม
(ต่ำสุดที่ 5 สูงสุดที่ 10)

โจมตีกายภาพ(7) โจมตีธาตุ(7) โจมตีสเตตัส(7) โจมตีขี่(6)

ป้องกัน(10) ความคล่องตัวตอนโจมตี(9) ความคล่องตัวตอนหลบ(7)

ความยากตอนเริ่มใช้(6) ความยากในการใช้ให้คล่อง(9) ความยากในการฝึกใช้(9)

เปรียบเทียบกับอาชีพในเกมออนไลน์หรือโมบ้า

Knight สายแทงก์และเคาท์เตอร์ หรือ สายแทงก์กึ่งไฟต์เตอร์ที่สามารถโจมตีได้ไม่หยุด

ข้อดี
1.อาวุธที่การ์ดได้ดีที่สุดในเกม
2.แดมเมจสมดุล
3.เคาท์เตอร์ได้
4.การเคาท์เตอร์และการโจมตีลื่นไหลต่อเนื่อง
5.หอกทำแดมเมจประเภทเจาะ
6.ระยะการโจมตีไกลและสูง
7.มีความคล่องตัวสูงเกินคาด


ข้อเสีย
1.เรียบๆ ไม่หวือหวา
2.เคลื่อนไหวช้า
3.มีความจำเป็นที่จะต้องอยู่ในสภาพชักอาวุธ
4.ฝึกยาก
5.ชินยากถ้ามาจากอาวุธสายหลบ


สิ่งที่ผู้เล่นมักเข้าใจผิด
1.หอกโล่ห์เป็นอาวุธประเภทป้องกัน
2.หอกโล่ห์ไม่มีแดมเมจ
3.หอกโล่ห์โจมตีช้า
4.หอกโล่ห์เล่นแบบดุดันไม่ได้
5.หอกโล่ห์เคลื่อนไหวยากตอนชักอาวุธ


สไตล์การเล่น


Lance หรือ L หรือหอกโล่ห์ คือรถถังเล็กประจำมอนสเตอร์ฮันเตอร์ ที่มีการป้องกันที่ดีที่สุดในเกม โจมตีได้ไวและมีความสมดุลในทุกๆด้าน และแม้จะมีสปีดในการเคลื่อนไหวตอนชักอาวุธที่ช้าติดท็อป กลับมีความสามารถในการเคลื่อนตัวฉับพลันอย่างว่องไวจนน่าตกใจเช่นเดียวกัน

หอกโล่ห์คืออาวุธที่สุดโต่งทั้งสองด้าน ทั้งการหลบและการ์ดที่ถือว่าดีที่สุดในเกม การโจมตีที่รวดเร็วและสามารถโฟกัสจุดอ่อนของมอนสเตอร์ได้อย่างแม่นยำ แต่ที่สำคัญที่สุดคือการเคาท์เตอร์ที่เป็นเหมือนสะพานที่เชื่อมด้านทั้งสองเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้สไตล์การเล่นจริงๆของหอกโล่ห์นั้น คือการโหมเข้าตีแบบดุดันโดยใช้การการ์ดหรือการหลบเพื่อเชื่อมการโจมตีให้ลื่นไหลและต่อเนื่องไปเกือบไม่มีที่สิ้นสุด

อาวุธประเภทหอกนั้น ทำแดมเมจเป็นประเภทเจาะ ซึ่งหอกจะคำนวณว่าจะทำแดมเมจเป็นประเภทเฉือนหรือทุบ ขึ้นอยู่กับว่าโจมตีมอนสเตอร์ที่ส่วนไหน แต่ไม่สามารถทำแดมเมจสตั้นได้ และถึงแม้จะมีความไวในการเคลื่อนที่ตอนชักอาวุธช้าเข้าขั้นท็อปทรี แต่หอกโล่ห์มีท่าทางการหลบและท่าเคลื่อนไหวแบบพิเศษอยู่บ้าง ซึ่งช่วยให้การเคลื่อนตัวว่องไวขึ้น และยังเป็นอาวุธชนิดเดียวที่สามารถกันในขณะเคลื่อนที่ได้ ซึ่งลดความเสี่ยงลงไปเป็นอย่างสูงเมื่อเทียบกับอาวุธอย่างหอกปืน

แต่สิ่งที่เป็นปัญหาที่สุดของหอกโล่ห์นั้นคือการที่ผู้เล่นต้องการอยู่ติดตัวมอนสเตอร์ในสภาพชักอาวุธแทบจะตลอดเวลา หากต้องการให้เกิดประสิทธิภาพแบบสูงสุด ดังนั้น การโจมตีของมอนสเตอร์ที่ผลักผู้เล่นให้ถอยออกห่าง และสเตตัสจำพวก พิษ เลือดออก แก๊ส หรือไฟไหม้ตัว ที่ต้องแก้ด้วยการใช้ไอเท็มหรือเก็บอาวุธ จึงเป็นเรื่องร้ายแรงสำหรับคนที่เล่นหอกโล่ห์หากไม่มีวิธีแก้ไขหรือป้องกัน ซึ่งนอกจากจะเปิดโอกาสในการโดนโจมตีให้มากขึ้นและลดแดมเมจโดยรวมลง ยังก่อให้เกิดความรำคาญเนื่องจากต้องจัดตำแหน่งการยืนใหม่ รวมถึงความช้าในการเก็บและชักของตัวอาวุธด้วย

การฝึกใช้หอกโล่ห์นั้นมีความยากค่อนข้างสูง เนื่องด้วยการที่หอกโล่ห์มีท่าเคาท์เตอร์ ท่าหลบ และท่าการ์ดอยู่หลายรูปแบบ ซึ่งมีวิธีใช้และข้อแม้แตกต่างกันไป แต่ล้วนจำเป็นและการที่ท่าเคาท์เตอร์ใช้เกจความเหนื่อยด้วยนั้น ทำให้ผู้เล่นต้องหมั่นฝึกใช้ท่าต่างๆให้เชี่ยวชาญและต้องมีความรู้เกี่ยวกับมอนสเตอร์แต่ละตัวสูงพอสมควร หากต้องการใช้หอกโล่ห์ให้ได้เต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งผู้ที่เล่นแต่อาวุธสายหลบมา อาจจะเจอความทุลักทุเลในการฝึกใช้หอกโล่ห์มากกว่าปกติ

หอกโล่ห์คือผู้ทำแดมเมจแบบสม่ำเสมอของปาร์ตี้ ที่ถึงแม้จะทำแดมเมจได้ทั้งสองประเภท แต่ด้วยความที่ไม่สามารถทำแดมเมจแบบสตั้นได้ จึงไม่ควรจะเข้าไปแย่งที่ของค้อนหรือขลุ่ยค้อนบริเวณหัว แต่ควรจะเติมเต็มจุดที่ขาดของปาร์ตี้ในสไตล์ของดาบโล่ห์มากกว่า ซึ่งต้องขอบคุณความรวดเร็วและต่อเนื่องในการโจมตี ทำให้หอกสามารถทำแดมเมจได้ดีในทุกๆประเภท

โดยรวมแล้ว แม้หอกโล่ห์จะมีการป้องกันเป็นที่สุดในเกม แต่สไตล์การเล่นจริงๆแล้วนั้นคือการเล่นแบบดุดันและเน้นใช้เคาท์เตอร์เพื่อลงโทษมอนสเตอร์ด้วยการโจมตีอย่างต่อเนื่องหลังจากนั้น จึงเหมาะสมกับผู้เล่นที่รักการเล่นสไตล์เคาท์เตอร์ ที่ชื่นชอบการป้องกันและการโจมตีไปพร้อมๆกัน แต่กระนั้นก็จำเป็นต้องฝึกฝนท่าต่างๆให้เชี่ยวชาญ ทั้งการหลบและการกันในขณะเคลื่อนที่ ที่จะช่วยกลบความเร็วในการเคลื่อนที่ๆเป็นเหมือนจุดอ่อนไป และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเคาท์เตอร์ ซึ่งเป็นตัวชี้วัดระหว่างหอกที่ทำแดมเมจได้และหอกที่ทำแดมเมจดี


***รวมกระทู้อาวุธเก่าครับ

Spoil
แก้ไขล่าสุดโดย Reiyuu เมื่อ Wed Aug 01, 2018 01:21, ทั้งหมด 1 ครั้ง
12
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Jan 2015
ตอบ: 3589
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 01, 2018 01:20
[RE: [MHW] L – หอกโล่ห์]
คิวของพรุ่งนี้เป็นคิวของหอกปืนครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel