Anti BNK48 นี่มีเยอะกว่าที่คิดแฮะ
แต่มันไม่ค่อยดราม่าเหมือนตอนเกาหลีเข้ามาใหม่ๆ
ส่วนตัวผมว่าแฟน BNK ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มตลาดที่ต่างกับแฟนเกาหลีด้วย อย่างล่าสุดดราม่าคุณไข่ที่มีโอม KPN เอาไปล้อแล้วเหยียดนี่แทบจะมีแต่ฝ่ายแอนตี้พูดอยู่ฝ่ายเดียว ฝ่ายแฟนๆเหมือนไม่อยากยุ่ง
อีกอย่างตอนนี้ BNK ดูจะกลายเป็นไอดอลที่สัมผัสได้จริงๆขึ้นมา คืออย่างน้อยก็ไปงานจับมือได้

ไม่ต้องไปเถียงในโซเชียลให้เสียเวลารักจริงก็ติดตามผลงานเลย ไปเปย์เลย
ตรงนี้ผมนึกถึงบรรยากาศยุค 90 นะตอนนั้นนักร้องแต่ละคนมีสไตล์ชัดเจน ใครชอบใครก็มาเถียงกันในห้องเรียน ถึงเถียงแพ้กุก็ชอบก็ซื้ออยู่ดี

อะไรแบบนี้ เพราะจริตต่างกัน ผิดกับตอนที่การประกวดนักร้องบูม มันกลายเป็นว่ามีแบบแผนเทียบพลังเสียง เทียบการแสดงบนเวทีค่อนข้างมีระเบียบ แต่ก็ทำให้ดนตรีแนวแหวกๆหายไปเหมือนกัน
การตลาดแบบยุ่นก็ดูจะเป็นไปในทางสร้างสรรค์กว่าประเทศอื่นที่ผ่านๆมา เพราะคนญี่ปุ่นค่อนข้างห่วงภาพลักษณ์ประเทศตัวเองอยู่พอสมควร
ปล พูดถึงดนตรีแนวแหกคอกแล้วคิดถึง nirvana ว่าแล้วก็หยิบ Come as you are มาฟังต่อด้วยคุ๊กกี้เสี่ยงทายสักหน่อย