ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> ขออนุญาตวิเคราะห์เหตุการณ์ ซีดานลาออก
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 242
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 31, 2018 20:45
ขออนุญาตวิเคราะห์เหตุการณ์ ซีดานลาออก
พอเห็นข่าว จริงๆมันก็ไม่ค่อยตกใจเท่าไหร่ และอย่าแปลกใจเพราะเค้าคือ “ซีดาน”

ถามว่าการลาออกครั้งนี้มาจากอะไร?

ตอบ จริงๆไม่ใช่การอิ่มตัวอย่างที่หลายคนเข้าใจแต่ซีดานก็บอกมาแล้วตรงๆว่า Madrid ต้องการ “Change” ซึ่งไอการเปลี่ยนแปลงเนี่ย ซีดานไม่อยากเป็นคนลงมือทำเองด้วย Character ของซีดานมันค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้วว่าเป็นคนชอบบริหารคนที่มีอยู่เท่านั้น เราเห็นชัดเจนกันอยู่แล้ว และไม่แปลกใจเหรอว่าช่วงคุมทีมตลอด 2 ปีครึ่งที่ผ่านมามันไม่มีการซื้อตัวหลักๆเข้ามาเลย มีแต่ขายออกไป กับซื้อดาวรุ่งเพิ่มเติมเท่านั้น และส่วนที่ขายออกไปนี่ซีดานไม่ได้อยากให้ออกนะ นักเตะอยากออกเอง และมีแค่เหตุผลเดียวคือ “การออกไปเพื่อเป็นตัวจริง”

ทีนี้มันไปขัดแย้งกับไอเดียที่ค่อนข้างรุนแรงของเปเรสที่ต้องการ update ทีมตลอดเวลาทุกปี ไอเดียของสองคนนี้ยันกันมาสองปีครึ่งแล้ว โดยนับรวมปีที่โดนแบนห้ามซื้อขายนักเตะด้วย (ไม่ได้บอกว่าใครถูกหรือผิดเพราผมเห็นข้อดีและข้อเสียของทั้งคู่)

แต่ปัญหาในทีมหลักๆที่ชัดเจนมากๆกับซีดานคือ BBC

1. การยึดตัวจริงแบบผูกขาดของ Benzema

ข้อนี้ชัดเจนอย่างที่ทุกคนเห็นว่า Benzema นั้นเป็นลูกรักของซีดานอันดับหนึ่งซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ Morata และ Diaz ขอย้ายออก ซึ่งคาดว่าจากผลงานปีที่ผ่านมาก็เป็นฟางเส้นสุดท้ายที่เปเรสต้องการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าโดยด่วน (ไม่ใช่แค่เปเรสแต่เป็นทีมงานทั้งหมด) แต่....ซีดานไม่คิดเช่นนั้นและก็ฝืนทำจนกระทั่งได้แชมป์ UCL




2. การแย่งตัวจริงระหว่าง Bale และ Isco
ในแผนของซีดานนั้นทางเลือกแรกจะให้ Bale เป็นตัวจริงก่อนเสมอ แต่เป็นที่รู้กันว่า Bale นั้นเจ็บบ่อยยิ่งกว่า Robben + Ribery รวมกัน ซึ่งซีดานต้องปรับแผนให้เข้ากับ Isco และแผนนั้นก็ถูกใช้มาจนกระทั่งเป็นแผนหลักของทีม อย่างไรก็ตาม Bale นั้น ทุกคนรู้ว่าถ้าไม่เจ็บ นี่ก็คือตัวแทน Ronaldo ที่สมบูรณ์แบบและ Bale เองก็หวังไว้อย่างนั้น เลยไม่พอใจถึงขนาดให้สัมภาษณ์ว่าจะให้ Agent คุยกับทีมเพื่อหาทางออก (พูดง่ายๆ ถ้าไม่การันตีตัวจริงก็ขอย้าย) Isco ก็ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า เค้าไม่รู้จะทำยังไงให้โค๊ชเชื่อใจมากขึ้นไปได้มากกว่านี้ (ตรูก็ไม่พอใจที่ต้องเป็นสำรองเหมือนกัน และเป็นมานานเกินพอแล้ว)




3. ความเยอะของ Ronaldo

ถ้าจะใช้คำว่าอิ่มตัว ต้องให้กับ Ronaldo จะเหมาะสมมากกว่าซีดาน ซึ่งนอกจากเรื่องอิ่มตัวก็ประเด็นเรื่องภาษีและฐานค่าเหนื่อยที่เจ้าตัว เรียกร้องแบบจริงจัง ถามว่าอายุขนาดนี้แล้วทำไมต้องเรียกร้องอีก? เพราะ Paris ได้ทำการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของค่าตัวนักเตะไปตลอดกาลแล้ว ซึ่ง Ronaldo อาจจะมองได้ว่าตัวเองทุ่มเทมากกว่าคนอื่นและ รางวัลก็ประจักษ์กันอยู่ เงื่อนไขที่เรียกร้องไปควรจะต้องได้ แต่คาดว่าเปเรสคงยอมทุกเรื่องยกเว้นค่าเหนื่อยซึ่งที่เรียกร้องไป สุดท้ายทุกอย่างก็จะกลับมาทำลายโครงสร้างของทีมเอง ส่วนเรื่องที่กระทบกับซีดานโดยตรงก็คือการประกันตัวจริง ซึ่งจะเห็นได้ว่า Ronaldo เป็นผู้เล่นที่ไม่ควรจะโดนการันตีตัวจริงให้อีกต่อไป สะท้อนจากฟอร์มและสภาพร่างกายโดยรวมทั้งปี (แย่ในครึ่งแรกต้นฤดูกาล ยอดเยี่ยมในครึ่งหลังของฤดูกาล) และรูปแบบการทำทีมในอนาคตสำหรับ Asensio



จากที่เอ่ยไปด้านบน เห็นชัดถึงจำนวนปัญหาหลักที่ซีดานต้อง Deal แล้วใช่มั้ยครับ? นักเตะหลายคนในทีมที่มีปัญหาเรื่องตัวจริง โดยทุกคนออกมาสัมภาษณ์ในเชิงลบกับซีดานหมด ปีนี้ซีดานเหนื่อยมากกับการบริหารนักเตะภายในทีมและไม่อยากมีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหานักเตะชุดนี้อีกต่อไป เปเรสไม่ได้อยากให้ซีดานออกแต่ทีมต้องการเปลี่ยนแปลง และซีดานไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งในนั้น สิ่งที่สามารถฟันธงได้อย่างแรกว่าปีหน้าซีดานไม่มีทางคุมทีมอื่นแน่ๆ ส่วนอย่างที่สอง ขอฟันธงว่า BBC ต้องมีอย่างน้อยสองคนที่ออกจากทีมไป โค๊ชคนต่อไปจะเป็นใครก็ได้แต่ขอเหอะไม่เอาเวนเกอร์นะ 555

ยังไม่ทันได้ตั้งกระทู้วิทยานิพนธ์พรรณาความเก่งของซีดานเลย อย่างไรก็ตามขอขอบคุณซีดานที่ทำแชมป์ชุดประวัติศาสตร์ตลอดกาลที่ไม่มีโค๊ชคนสามารถทำได้แน่ๆ จากการใช้งบซื้อนักเตะต่ำที่สุดแบบทีมอื่นไม่สามารถเทียบได้ การแก้ปัญหาที่รับช่วงต่อจาก Benitez การคุมสตาร์ภายในทีม การรับความกดดันตลอดสองปีครึ่ง นักเตะที่บาดเจ็บกันตลอดในช่วงที่มาคุม (ควรไล่ทีมแพทย์ออกให้หมดนะ) ขอบคุณ Coach ที่ดีที่สุดในโลกเท่าที่เคยมีมา

Merci Zizou!!

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> ขออนุญาตวิเคราะห์เหตุการณ์ ซีดานลาออก
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel