ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออนไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 2999
ที่อยู่: Belle
โพสเมื่อ: Tue Jan 02, 2018 19:08
ตัดเกรด Man Utd หลังผ่านครึ่งซีซั่น 17-18
ก่อนอื่นขอกล่าว " สวัสดีปีใหม่ 2561 " ทุกท่านก่อนครับ
ขอให้สุขภาพแข็งแรง โชคดีในการใช้ชีวิตและหน้าที่การงานครับ

เข้าเรื่องดีกว่า

หลังจากผ่านไปครึ่งซีซั่นแล้ว ก็ได้เวลามาตัดเกรดฟอร์มนักเตะผีแดงกันละ โดยผมเคยตัดเกรด เอาไว้ 2 กระทู้ เมื่อซีซั่น 2016-2017

http://www.soccersuck.com/boards/topic/1453115 อันนี้ตัดเกรดครึ่งซีซั่น 16-17

http://www.soccersuck.com/boards/topic/1507689 อันนี้ตัดเกรดจบซีซั่น 16-17

มาเริ่มกันเลย (ขออนุญาตตัดเกรดเฉพาะผู้เล่นที่ได้ลงบ่อยๆ)

David De Gea - นี่คือนักเตะ 1 เดียวในทีมที่รักษามาตรฐานได้ดีที่สุด ฟอร์มการเซฟประตูเรียกได้ว่า เหมือนพี่แกกินกาวเข้าไปแทนอาหาร ชอตเซฟมากมายหลายแมตช์ เซฟแต้มมากมายให้แมนยูและน้ามูมานักต่อนัก เรียกได้ว่าเด ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกในปัจจุบันได้อย่างเต็มภาคภูมิ โดยชอตเซฟสำคัญที่ยังตราตรึงใจผมอยู่คือ จังหวะดับเบิ้ลเซฟในเกมส์พบกับอาเซน่อล เรียกได้ว่าถ้าไม่มีน้องเด วันนั้นแมนยูอาจจะเละเป็นโจ๊กเลยก็ว่าได้ เอา A+ ไปเลย

Sergio Romero - ไม่ค่อยได้ลงสนามมากเท่าซีซั่นก่อน ส่วนนึงเพราะน้ามู ไว้ใจให้น้องเดลงเฝ้าเสาในเกมส์ UCL มากกว่า แต่ผมก็ชื่นชมเจ้าตัวที่ แม้จะแทบไม่ได้ลงเล่นเลย แต่ผลงานโดยรวมก็ยังถือว่าไว้ใจได้พอสมควร แถมยังแทบไม่บ่นเลย แม้ต้องทนรับตำแหน่งมือ 2 มาตลอด ทั้งๆที่หากย้ายทีม โรเมโร่สามารถไปเป็นมือ 1 ทีมระดับกลางๆหรือระดับสูงได้สบายๆ ให้คะแนนความเป็นมืออาชีพของพี่แก เอา B ไป

Antonio Valencia - ฟอร์มค่อนข้างดรอปไปจากซีซั่นก่อน แม้ว่าเจ้าตัวจะยังมีมาตรฐานที่ดี แต่ด้วยความที่อายุมาก ผมสังเกตุว่า ความเร็วและจังหวะในการเล่นดูตกลงไปมาก บวกกับการเล่นของเจ้าตัวที่ มีอยู่มิติเดียว ทำให้คู่แข่งจับทางแกได้หมดแล้ว อะไรที่เคยเป็นจุดแข็ง วันนึงพอทุกอย่างมันดรอปไป คู่แข่งก็เล่นสบายขึ้น คงใกล้จะถึงเวลาเปลี่ยนถ่ายแบ็คขวาใหม่อีกครั้งแล้วสำหรับแมนยู C+

Eric Bailly - อาการบาดเจ็บเริ่มเล่นงานกองหลังอนาคตไกลคนนี้บ่อยขึ้นแล้ว เรียกได้ว่า ซีซั่นนี้ มีส่วนร่วมเพียงแค่ช่วงต้นเท่านั้น จริงๆน้ามู น่าจะวางตัวไบญี่และโจนส์เป็นกองหลังคู่กลางในระยะยาว แต่จะด้วยเวรหรือกรรมหรืออะไรก็ไม่รู้ พอเล่นดีหน่อยก็เจ็บ และแทบจะไม่ได้จับคู่กันเท่าไหร่เลย แต่เมื่อยามที่ไบญี่มีโอกาสลงเล่นก็แสดงผลงานออกมาได้ดีทีเดียว ผมมองว่าเขาคือปราการหลังเบอร์ 1 ของแมนยูชุดนี้หากไม่โดนอาการบาดเจ็บรบกวน แหละคาดหวังว่าเจ้าตัวจะกลับมาได้ในเร็ววันนี้ B

Phil Jones - เคสเดียวกับไบญี่เลย อาการบาดเจ็บทำให้กองหลังหน้าเหวอคนนี้ หยุดพัฒนาและฟอร์มการเล่นไม่สม่ำเสมอมาตลอดการค้าแข้งกับแมนยู แต่ในซีซั่นนี้แม้จะยังมีอาการบาดเจ็บมารบกวน แต่เจ้าตัวถือว่า ทำผลงานได้ดีที่สุดในแผงหลังแมนยูคนนึง และถ้าโจส์สามารถสลัดอาการบาดเจ็บทิ้งไปได้ ผมเชื่อว่าเจ้าตัวยังจะสามารถพัฒนาเป็นปราการหลังชั้นนำของลีคได้ทีเดียว B+

Marcos Rojo - หลังจากหายไปนานจากอาการบาดเจ็บ พอกลับมาฟอร์มระดับสุดยอดของโรโฮก็โดนลักพาตัวไปเรียบร้อย เข้าบอลโฉ่งฉ่าง การยืนตำแหน่งก็ยังไม่ดี หวังว่าหลังจากนี้จะสามารถดึงเอาฟอร์มเก่าๆเมื่อปีก่อนกลับมาได้ ไม่งั้นแฟนๆจะได้กลับมายี้กันเหมือนเดิมแน่ๆ C

Chris Smalling - เป็นคนนึงที่ฟอร์มลูกผีลูกคนมาก วันไหนเข้าฟอร์มก็เป็นเดอะแบกในเกมส์รับ แต่ถ้าวันไหนหลุดเมื่อไหร่ งานหยาบเมื่อนั้น เรียกได้ว่าไม่คงเส้นคงวาเอาเสียเลย แถมซีซั่นนี้ ก็ยังจะมาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานไปอีกคนนึง ถ้ายังเป็นอย่างนี้ต่อไปอีก สมอลลิ่งก็คงตกไปเป็นตัวเลือกลำดับท้ายๆ และอนาคตของทีมชาติอังกฤษในการไปเตะฟุตบอลโลกในช่วงจบฤดูกาล คงต้องลุ้นเหนื่อยหนักแน่ๆ C

Victor Lindelof - การย้ายเข้ามาสู่แมนยูในฤดูกาลแรกของเจ้าตัว ประเดิมด้วยฝันร้ายชัด เพราะ ปรับจังหวะเกมส์ยังไม่ได้ แถมโฉ่งฉ่าง สกัดมั่ว ยืนตำแหน่งก็ไม่ดี ทำเอาเจ้าตัวกลายเป็นบ่อ แถมมีส่วนกับการเสียประตูในหลายๆจังหวะ แต่หลังพอเริ่มปรับตัวได้ ไปเรียกสติกลับมา ก็มีฟอร์มที่ดีขึ้น มีจังหวะเข้าบอลที่แน่นอนมากขึ้น แม้จะยังมีความผิดพลาดให้เห็นอยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้วก็น่าพอใจ แถมเจ้าตัวยังมีจุดเด่นในการวางบอลยาวขึ้นไปข้างหน้า ซึ่งทำออกมาได้ดีทีเดียว ก็หวังว่าน้ามูจะเข็นลินเดเลิฟให้ก้าวขึ้นไปเป็นกองหลังระดับท็อปได้เหมือนที่เคยปั้นกองหลังเก่งๆมากมายในอดีต แต่ตอนนี้เอาแค่ C ไปก่อน

Daley Blind - ซีซั่นนี้แทบจะหายไปจากสารบบตัวจริงแล้ว เนื่องจากตำแหน่งที่เจ้าตัวเล่นได้ ก็มีคนที่ทำได้ดีกว่าอย่างวเห็นได้ชัด จะแบ็คซ้ายที่มี อ.ยัง เข้ามาแย่งตำแหน่ง ไหนจะชอว์ ที่เริ่มฟอร์มดีวันดีคืน หรือจะเป็นตำแหน่งปราการหลังตัวกลางที่เจ้าตัวคงเป็นได้แค่อะไหล่ยามจำเป็นเท่าไหร่ นี่ยังไม่รวมตำแหน่งในแผงกองกลางซึ่งการเข้ามาของมาติชที่แทบจะจองสัมปทานยาวๆทั้งซีซั่น ทำให้อนาคตเจ้าตัวคงหมดแล้วสำหรับแมนยู ดูทรงแล้วคงต้องโบกมือบ๊ายบายบลินด์อย่างช้าที่สุดคงเป็นช่วงจบฤดูกาล D

Matteo Darmian - นี่ก็เป็นอีกคนที่แทบจะไม่มีบทบาทในทีมตัวจริงเลย เป็นได้เพียงแค่อะไหล่และเอาไว้ใช้ในเกมส์อย่างลีคคัพหรือนัดไม่สำคัญเท่านั้น ทำให้แบ็คชาวอิตาเลียนผู้นี้ อนาคตในทีมเริ่มมืดมนไปทุกที ถ้ายังไม่เร่งฟอร์มให้เข้าตาน้ามู หรือโอกาสฉกฉวยโอกาสจากอาการบาดเจ็บของบรรดาตัวจริง ก็เป็นอีกคนที่คงจะต้องลากันในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน D

Luke Shaw - น่าจะหมดอนาคตกับทีมไปแล้วด้วยซ้ำ หลังจากที่เผชิญปัญหาอาการบาดเจ็บมาอย่างยาวนาน และมีทีท่าว่าจะไม่ดีขึ้นเลย ทำให้โอกาสในการลงสนามค่อนข้างจำกัด แต่ทุกครั้งที่ได้ลง ก็ทำผลงานออกมาได้ดีทีเดียว และในมุมมองของผม ชอว์สมควรได้ไปต่อ ถ้ายังรักษาผลงานแบบนี้เอาไว้ได้ต่อไปและสิ่งสำคัญที่สุดคือหวังว่าเจ้าตัวจะสลัดอาการเดี้ยงที่ตามหลอกหลอนมาตลอดปีหลังๆ เพราะถ้าทำได้ เจ้าตัวน่าจะได้รับการวางให้เป็นแบ็คซ้ายเบอร์ 1 ของทีมในระยะยาว เอา C+ ไป

Ashley Young - กลับมาเกิดใหม่ในตำแหน่งแบ็คซ้ายได้อย่างสุดยอด แม้อายุอานามจะมากแล้ว แต่ความมุ่งมั่นของพี่หนุ่มยังเต็มเปี่ยม เป็นนักเตะคนนึงที่ผมคิดว่าเจ้าตัวหมดอนาคตแน่นอน (การตัดเกรด 2 ครั้งของผม มั่นใจว่าพี่แกหมดอนาคตแน่นอน ลองอ่านดูได้) แต่สิ่งสำคัญคือการยืนระยะของยัง ซึ่งผมก็เชื่อว่าในท้ายที่สุดเจ้าตัวคงจะเป็นได้เพียงแค่ตัวสำรองเท่านั้น เพราะในระยะยาว คงไม่จับอ.ยังมายืนไปตลอด ไหนจะชอว์ที่กำลังกลับมา ผมก็ยังเชื่อว่าอนาคตยังกับผีแดงกำลังจะหมดอยู่นั่นแหละ เพียงแต่แค่ยืดออกไปเท่านั้น แต่เอาจากฟอร์มในช่วงครึ่งซีซั่น คงต้องให้ B

Nemanja Matic- ในมุมมองของแฟนผี นี่คือการซื้อตัวที่ดีที่สุดคนนึงในยุคหลังเลยก็ว่าได้ การเข้ามาของมาติช คือการเติมเต็มแผงกลางแมนยูอย่างแท้จริง เรียกได้ว่านี่คือเดอะแบกของแมนยูเลยทีเดียว เป็นผู้เล่นที่รักษามาตรฐานได้ดีที่สุดคนนึงนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลจนถึงปัจจุบัน ลองนึกภาพว่า ถ้าแมนยูไม่ได้มาติชมา วันนี้อาจจะไม่ทะยานมาอยู่ในท็อปทรีก็ได้ เจ้าตัวมีส่วนร่วมทั้งในเกมส์รับและบางนัดก็ต้องแบกร่างขึ้นไปเล่นเกมส์รุกด้วย สำหรับผม คงไม่มีเกรดอื่น นอกจาก A

Ander Herrera - น่าผิดหวังมากๆสำหรับนักเตะแห่งฤดูกาลของแมนยูในซีซั่นที่แล้วในมุมมองผม เอเรร่าโดนปรับตำแหน่งตัวเองเมื่อซีซั่นก่อนให้เป็นกองกลางตัวผึ้งงาน ซึ่งเจ้าตัวก็สามารถทำได้อย่างสุดยอด จนแฟนๆรัก แต่พอมาซีซั่นนี้ เพราะว่าการเข้ามาของมาติช ที่ทำให้เจ้าตัวลงเล่นน้อยลง อาจจะทำให้ฟอร์มดรอปลงไปอย่างน่าใจหาย วิชั่นในการจ่ายบอลก็หายไปกับสไตล์การเล่นที่ถูกปรับ จุดเด่นที่เคยมี ก็ค่อยๆหายไป เหลือเพียงความขยันที่ยังเหลืออยู่ ผมก็ได้แต่หวังว่า เจ้าตัวจะฟื้นคืนฟอร์มเดิมกลับมาเป็นเอเรร่าคนก่อน แต่ ณ วันนี้ เอาไปแค่ C+ พอ

Paul Pogba - " อยู่ก็โดนด่า ขาดก็คิดถึง " คงเป็นนิยามของกองกลางตัวตัดผมคนนี้ สำหรับมุมมองของผม ป็อกคือตัวสำคัญอันดับ 1 ของแมนยูชุดนี้ แม้บางครั้งเจ้าตัวจะชอบเล่นท่ายาก จนทำให้ทีมเสียจังหวะ แต่เอาตรงๆแมนยูชุดนี้ เล่นยากก็ไม่ได้ เล่นง่ายก็ไม่ดี ก็จะมีแต่ไอป็อกนี้แหละที่พยายามจะสร้างสรรค์จังหวะแปลกๆใหม่ๆ ซึ่งบางครั้งมันก็อกมาดี แต่บางครั้งก็พลาดอย่างที่เราๆด่ามันนี่แหละ ซึ่งแน่นอนการมีอยู่ของป็อกบานั่นย่อมดีกว่าอยู่แล้ว แต่ในขณะเดียวกันเพื่อนร่วมทีมก็ต้องช่วยกันส่งเสริมกันเล่นด้วย เพราะลำพังเพียงป็อกบาคนเดียว คงไม่สามารถแบกเกมส์รุกทั้งหมดของแมนยูไปได้ตลอดรอดฝั่ง A

Marouane Fellaini - กองกลางหัวฟูรายนี้มีอนาคตไม่แน่นอนกับแมนยูเสียแล้ว จากการที่ยังไม่ยอมต่อสัญญา แต่ถ้าว่ากันด้วยฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมา ก่อนจะบาดเจ็บถือว่าฟูนั่นทำได้ดี โดยเฉพาะการเก็บบอลในแดนกลางซึ่งผมมองว่าผู้เล่นตัวใหญ่มักจะทำได้ไม่ค่อยดี แต่ฟูกับทำมันได้อย่างดี และความสูงใหญ่ของเจ้าตัวก็ใช้ประโยชน์จากลูกโด่งได้เสมอ และจะน่าดสียดายมากๆ หากเฟลไลนี่เลือกที่จะย้ายทีมออกไป เพราะผมมองว่านี่คือผู้เล่นที่มีประโยชน์ที่สุดคนนึงของทีม ไม่ว่าจะเกมรับหรือรุก B

Scott McTominay - กองกลางดาวรุ่งชาวสก๊อตคนนี้ มีสไตล์การเล่นที่ครบเครื่องทีเดียว ไปกับบอลได้ดี จ่ายบอลโอเค มีการตัดสินใจที่ดี ถึงขนาดที่น้ามูยังออกมาชมว่ามีการตัดสินใจที่ดีกว่าผู้เล่นชุดใหญ่บางคนเสียอีก แม้จะยังไม่ได้แสดงออกมาว่าคือนักเตะพรสรรค์สูง แต่ก็ต้องรอดูกันยาวๆ เจ้าหนูแม็คขาดแต่ก็แค่ประสบการณ์และโอกาสลงเล่นที่สม่ำเสมอกว่านี้ อนาคตไม่แน่เราอาจจะได้กองกลางระดับท็อปมาประดับวงการอีกคนก็ได้ ใครจะรู้ แต่ตอนนี้เอาไป C พอ

Juan Mata - ผมมองว่าฟอร์มของมาต้า เป็นแบบ ความชั่วไม่มีความดีไม่ปรากฏ หลายๆนัดมาต้าก็ไม่ได้โดดเด่น แต่ก็เล่นไม่ได้แย่อะไร เหมือนทรงๆอยู่ตลอด แต่ในระยะหลังๆฟอร์มก็เริ่มดีขึ้่นบ้าง แต่ก็ยังไม่ได้เด่นอะไรมากขนาดนั้น จุดเด่นของมาต้าคือการจ่ายบอลดี การจับบอล การเอาบอลลงที่ผมมองว่าเนียนกริบ แต่ก็มีจุดด้อยซึ่งมักจะกลบจุดดีเสมอๆ ทั้งตัวเล็ก ช้า และมักจะโดนเปลี่ยนออกเสมอยามเมื่อน้ามูต้องการเล่นเกมรับ และผมมองว่าที่มาต้าได้รับโอกาสในช่วงหลัง เป็นเพราะการออกทะเลไปหาปลาของมคิตายาน ซึ่งต่อให้มาต้าฟอร์มตกยังไง ผมว่าก็คงไม่แย่ไปกว่าเอ็มเค ตอนนี้หรอก C+

Henrikh Mkhitaryan - ช่วงแรกของฤดูกาลตัวได้อย่างสุดยอด แต่หลังจากนั้นพี่แกก็ออกไปนั่งเรือประมง จนตัวนี้ไม่รู้ว่าเรือล่ม จนไปติดอยู่ที่เกาะไหน ยังไงไม่ทราบ ฟอร์มการเล่น ขออนุญาติใช้คำว่า " โคตรกากสิ้นดี " จากข่าวที่ว่า เอ็มเค ไปอกหักรักคุดกับสาวคนนึง ทำให้จู่ๆสภาพจิตใจและฟอร์มการเล่นตกลงไปอย่างน่าใจหาย ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่าจะแย่ได้ถึงเพียงนี้ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ นี่คือนักเตะที่น้ามูน่าจะวางไว้เป็นกลางรุก ที่เอาไว้เปรียบเทียบกับพวก เดอบรอย หรือ โอซิล เลยก็ว่าได้ และยิ่งนัดล่าสุด นี่ยิ่งเห็นได้ชัดว่าเจ้าตัวน่าจะกู่ไม่กลับแล้ว ทั้งๆที่ผมเชื่อว่า มูน่าจะให้โอกาสเจ้าตัวพอสมควร แต่ดูทรงแล้ว ในตลาดมกรานี้ ถ้าเกิดมีทีมไหน ยื่นข้อเสนอราคากำลังดีให้แมนยู ผมเชื่อว่า ด้วยฟอร์มอย่างนี้ แมนยูคงรีบขายออกไปทันทีแน่นอน F

Jesse "Messi" Lingard - นี่คือนักเตะที่ผมโคตรเซอไพรส์ที่สุดคนนึง นี่น่าจะเป็นนักเตะที่ แฟนๆแมนยูยี้ที่สุดคนนึงในทีม เรียกได้ว่า ถ้าให้จัด 11 ตัวจริงในชุดปัจจุบัน ผมว่าน้อยมาก หรืออาจจะไม่มีเลยก็ได้ ที่จะใส่ตัวลินการ์ดเข้าไปในทีม แต่ก็นั่นแหละ ฟอร์มสุดยอดในช่วงหลังทำให้เจ้าตัวกลายเป็นตัวเลือกแรกๆในแนวรุกอย่างไม่ต้องสงสัย ในมุมมองผมนะ ผมขอแยกเป็น 2 ข้อ ข้อแรก ในด้านความสามารถ ฟอร์มการเล่นก่อน ลินการ์ดเป็นนักเตะที่เอาตรงๆ ผมมองว่า ไม่เก่งครับ ช่วงที่ก้าวขึ้นมาใหม่ๆ ยิงก็ไม่ดี เลี้ยงก็ไม่ดี ความเร็วก็ไม่ได้จัดจ้านขนาดนั้น แถมตัวยังเล็กอีกต่าง ได้อย่างเดียวคือ ความคล่องตัว เวลามุดหาช่องเท่านั้น ทีนี้ ผ่านไปหลายๆฤดูกาลเข้า ผมว่าลินการ์ดแทบจะไม่ได้พัฒนาอะไรมากขึ้นเท่าไหร่ อาจจะดูดีขึ้นกว่าตอนขึ้นมาใหม่ๆ แต่ก็ยังไม่ได้ก้าวกระโดดแบบผู้เล่นระดับท็อปมาก แต่สิ่งที่เริ่มเห็นจากตัวมันมากขึ้นคือ ข้อ 2 หัวจิตหัวใจ นี่คือนักเตะคนเดียวในทีมเลยมั้ง ทีมผมมองว่า นี่แหละ จิตวิญญาณของยูไนเต็ดอย่างแท้จริง ความมุ่งมั่น ตั้งใจ แม้ว่าจะไม่ได้เก่งอย่างนักเตะตัวท็อปๆของทีม แต่ลินการ์ดมีตรงนี้ และผมเชื่อว่ามู ฟาลกัล และเชื่อว่าถ้าเซอร์อเล็กยังคุมทีมอยู่ ก็เห็นตรงนี้เหมือนกันหมด ซึ่งลองคิดเล่นๆถ้าลินการ์ดสามารถพัฒนาฟอร์มการเล่น ได้ดีขึ้นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ไม่ต้องเก่งระดับพวกตัวท็อปๆในโลก เอาแค่ในระดับปาร์ค จี ซอง ผมว่าอนาคตไอนี่แหละคือลูกพี่ในทีมตัวจริง และจะเป็นนักเตะที่แฟนรักก็ได้ ใครจะรู้ ขอให้เกรดแบบให้กำลังใจมันหน่อย B+

Marcus Rashford - น่าผิดหวังสำหรับดาวรุ่งคนนี้ ฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปมาก สามวันดีสี่วันไข้ การตัดสินใจที่ไม่ดี ทำให้เริ่มมีเสียงก่นด่าจากแฟนบอลบ่อยขึ้นแล้ว จากดาวรุ่งตัวความหวังของทีม ตอนนี้แฟนๆเริ่มยี้กันหมด แรชฟอร์ดเริ่มมีปัญหาเหมือนกับเหล่าดาวรุ่งมากมายในอดีตที่ไม่สามารถก้าวขึ้นไปเป็นยอดนักเตะได้ นั่นคือทัศนคติการเล่น การตัดสินใจ ซึ่งถ้าไม่สามารถก้าวข้ามไปได้ แรชฟอร์ดอาจจะไม่ต่างกับดาวรุ่งเหล่านั้น แต่ถึงยังไงก็แล้วแต่ แฟนผีอย่างผม รวมถึงหลายๆคน ยังเชื่อว่าเจ้าหนูแรชมันยังมีดีพอที่จะก้าวข้าวไปได้ เพราะด้วยลักษณะนิสัยหรืออะไรหลายๆอย่าง มันยังทำให้เราเชื่ออยู่ว่า ไอหนูนี่มันต้องไปได้ไกลกว่านี้เยอะ ก็หวังว่า มันจะเป็นอย่างนั้น แต่ ณ วันนี้ ให้แค่ C

Anthony Martial - นี่ก็เป็นอีกคนที่สถานการณ์คล้ายๆแรชฟอร์ด แต่ดูดีกว่าค่อนข้างมาก น้องหมากนั่นมีความสม่ำเสมอและแน่นอนกว่าแรช ซึ่งดูผิวเผินอาจจะคล้ายๆกัน แต่ผมมองว่าหมากนั้นมีประสิทธิภาพมากกว่า หลากหลายกว่า ส่วนนึงอาจจะเพราะเจ้าตัวเจอเรื่องผิดหวังมาแล้วในซีซั่นก่อนๆซึ่งพอหลังจากนั้น ก็เริ่มดีขึ้นมาเป็นลำดัับ ซึ่ง ณ วันนี้ผมค่อนข้างมั่นใจในตัวหมากพอสมควรว่ามีอนาคตที่สดในแน่ๆ เพียงแต่ต้องสม่ำเสมอมากกว่านี้ เพราะเป็นนักเตะที่มีองค์ประกอบที่จะก้าวไปเป็นสุดยอดนักเตะได้ B

Romelu Lukaku - ก้าวเข้ามาเป็นความหวังในแดนหน้าต่อจากซลาตัน แม้จะยิงประตูได้ แต่ฟอร์มการเล่นถือว่ายังไม่ประทับใจ ส่วนนึงอาจจะเพราะ ลูเป็นกองหน้าสไตล์เข้าฮอส ไม่ได้เลี้ยงเก่งหรือเชื่อมเกมกบัพวกปีกหรือกองกลางได้ ทำให้การมีส่วนร่วมกับเกมส์ในแต่ละแมตช์ค่อนข้างน้อย บางนัดก็แทบจะหายไปเลย อีกเหตุผลคงเพราะ แนวรุกของแมนยูไม่สามารถเปิดป้อนบอลไปให้ลูกากูได้ดีเท่าไหร่ แต่ยังไงก็แล้วแต่ ผมมองว่าลูควรจะทำได้ดีกว่านี้ ซึ่งเชื่อว่าแฟนๆนะจะคิดเหมือนกัน ผมคาดหวังว่า กองหน้าระดับนี้ ควรพึ่งพาได้ มากกว่าแค่การออกไปยิงประตู แน่นอนว่าโจทย์ที่ซลาตันสร้างไว้ในฤดูกาลก่อนถือว่าค่อนข้างยาก และผมไม่เชื่อว่าลูกากูจะทำได้เท่ากับที่ซลาตันทำไว้ แต่เขาก็ยังมีเวลาพิสูจน์อีกหลายปี และเชื่อว่ายังพัฒนาเป็นนักเตะที่ดีกว่านี้ได้แน่นอน B- สำหรับความพยายาม

Zlatan Ibrahimovic - ผมไม่สามารถคอมเม้นใดๆเกี่ยวกับก็อดได้เลยครับ นอกจากว่า แค่เห็นพี่แกกลับมาลงสนาม ผมก็พอใจมากแล้วครับ

Jose Mourinho - บอกตรงๆผมไม่ได้คาดหวังว่า น้ามู แกจะมาเล่นเกมส์รุกมาตั้งแต่เข้ามาคุมทีมแล้ว แต่สิ่งที่ผมคาดหวังจากน้าแกมาตลอดคือ ผลการแข่งขันที่ออกมาดี ใช่น่าเบื่อ ใช่อุด ใช่รถบัส แต่เมื่อน้าแก เข้ามาแล้ว ผมก็พร้อมจะสนับสนุนทั้งๆที่ ผมก็ไม่ได้ชอบสไตล์ของแกเลยด้วยซ้ำ แต่ยังไงก็แล้วแต่เราก็ต้องยอมรับในจุดๆนี้ แล้วก็ให้กำลังใจแกต่อไป และเมื่อฤดูกาลแรกจบไป แน่นอนเราได้เห็นแมนยูที่เคี่ยวมากขึ้น อุดมากขึ้น แต่รางวัลการันตี 2 ถ้วยรางวัล นั่นคือความสำเร็จที่มูมอบให้แฟนผี ด้วยสไตล์ที่แน่นอนแฟนผีส่วนใหญ่ ไม่ปลื้มเท่าไหร่ เพียงแต่พอมันประสบความสำเร็จ พอได้แชมป์ หลายๆคนก็จะไม่หันไปมองหรอกว่า ได้มายังไง ฤดูกาลนี้ก็เหมือนกัน มูรินโญ่ก็คือมูรินโญ่ แม้ความหวังในปีนี้จะมากขึ้น น้าแกก็ไม่เปลี่ยนสไตล์หรอก ก็ยังคงความเป็นแกไว้เสมอ ทั้งๆที่หลายๆครั้งควรจะทำได้ดีกว่านี้ด้วยซ้ำ แมนยูไม่ได้ดีไปกว่าปีที่แล้วเลย ในมุมมองผม เผลอๆแย่กว่าเก่าด้วย

ฤดูกาลก่อน แผงหลังเล่นกันได้อย่างดีเยี่ยม จนถึงขนาดผมตัดเกรดให้เด เกอาต่ำลงมา เพราะว่าแกเซฟน้อยลงกว่าทุกปี น้ามูแกเข้ามาขันเกมส์รับแมนยูให้แน่นขึ้น กองกลางก็เติมป็อกบา เอ็มเคเข้ามา ทำให้มิติในแนวรุกมากขึ้นไปอีก แดนหน้าก็ได้ซลาตันเข้ามาช่วยยิงประตู ทุกอย่างไปได้สวย แม้จะจบอันดับในลีคไม่ดี แต่การได้ถ้วย 2 ถ้วย และ การไป UCL มันควรจะต่อยอดจากความสำเร็จตรงนั้นให้ดียิ่งขึ้นไปอีก แต่..ผมมองว่าฤดูกาลนี้ แมนยูกำลังก้าวถอยหลัง ไม่ใช่ในแง่ของอันดับ แต่ในแง่ของฟอร์มการเล่นแผงหลังนัดการฟอร์มตก นัดกันเจ็บ จนเดเกอาเซฟชีวิตให้ผีแดงมานักต่อนัก แผงกลางแม้จะได้มาติชเข้ามาเติมเต็ม แต่ก็เพียงแค่ช่วยขันเกมส์รับให้แน่นขึ้นเท่านั้น อาจจะเพราะอาการบาดเจ็บ ก็ส่วนนึง แต่เอาจริงๆ ปีก่อนก็เจ็บแบบนี้แหละ เป็นสิ่งที่แฟนผีอย่างเราคุ้นเคยไปละ แต่ส่วนที่ผมมองว่า คือปัญหาของแมนยูและมูรินโญ่อย่างแท้จริงในปีนี้ คือ แนวรุกต่างหาก การขาดหายไปของซลาตัน ไปได้ลูกากูมาแทน ก็ยังไม่สามารถทนแทนได้อย่างดี การตกลงไปอย่างน่าใจหายของมคิตายาน และฟอร์มของผู้เล่นแนวรุกที่ไม่สม่ำเสมอ เป็นตัวแปรสำคัญเลยที่ผมคิดว่า จะทำให้ปีนี้ ยูไนเต็ดของมูรินโญ่ มีโอกาสที่จะไม่ประสบความสำเร็จจากถ้วยรายการไหนเลย ถ้าหากมูยังนิ่งเฉย ไม่เสริมทัพ หรือไม่ปรับแก้แทคติคตัวเอง ผมเชื่อว่า แมนซิตี้ หรือแม้กระทั่งเชลซี ลิเวอร์พูล มีโอกาสที่จะแซงเราไปในช่วงท้ายของฤดูกาล แล้วไหนจะถ้วยใหญ่ ที่มีเสือ สิง กระทิง แรด อยู่เต็มไปหมด ก็ได้แต่หวังว่า น้ามูจะยังมีของอยู่ จะยังสามารถพาแมนยูชุดนี้ ให้ไปได้ไกลกว่าฤดูกาลก่อน ถึงจะไม่ชอบน้าแกเท่าไหร่ แต่ในเมื่อผ่านมาขนาดนี้แล้ว ก็ยังต้องเชียร์กันต่อไปละนะ แต่ผมให้เกรดน้า แค่ C+ พอสำหรับครึ่งฤดูกาลแรก

แล้วเพื่อนๆละครับ คิดเห็นกันอย่างไรบ้าง ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ อาจจะไม่ถูกใจ ถูกต้องกับทุกๆคน ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

ปล.ก่อนจะนั่งพิมพ์ยาวๆ โดนเบียร์ไป 3 ขวด อาจจะมีคำพูดหรือข้อความที่มันงงๆหน่อยนะครับ อย่าว่ากันเน้อ
แก้ไขล่าสุดโดย Sigma69 เมื่อ Tue Jan 02, 2018 19:18, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
Oh YeaHH !!!
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2010
ตอบ: 368
ที่อยู่: โรงพยาบาลศิริราช
โพสเมื่อ: Tue Jan 02, 2018 19:13
ถูกแบนแล้ว
[RE: ตัดเกรด Man Utd หลังผ่านครึ่งซีซั่น 17-18]
มูออกไป
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: นาจัง-ซึกกี้-ยูริ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 17857
ที่อยู่: With Naachan
โพสเมื่อ: Tue Jan 02, 2018 19:17
[RE: ตัดเกรด Man Utd หลังผ่านครึ่งซีซั่น 17-18]
ว้าว เขียนได้ดีและค่อนข้างเห็นด้วยครับ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 22425
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 02, 2018 19:49
[RE: ตัดเกรด Man Utd หลังผ่านครึ่งซีซั่น 17-18]
Mkhitaryan อยู่ดีๆฟอร์มหายไปเฉยเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 2999
ที่อยู่: Belle
โพสเมื่อ: Tue Jan 02, 2018 19:52
[RE: ตัดเกรด Man Utd หลังผ่านครึ่งซีซั่น 17-18]
TAE SHAW พิมพ์ว่า:
Mkhitaryan อยู่ดีๆฟอร์มหายไปเฉยเลย  


นัดก่อนนี่ เปิดบอลแต่ละที ปวดตับเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Oh YeaHH !!!
ออนไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 2999
ที่อยู่: Belle
โพสเมื่อ: Tue Jan 02, 2018 19:54
[RE: ตัดเกรด Man Utd หลังผ่านครึ่งซีซั่น 17-18]
ArM_FreeDoM พิมพ์ว่า:
ว้าว เขียนได้ดีและค่อนข้างเห็นด้วยครับ  


ขอบคุณครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Oh YeaHH !!!
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 12393
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 02, 2018 19:56
[RE]ตัดเกรด Man Utd หลังผ่านครึ่งซีซั่น 17-18
เขียนดีครัช อ่านเพลินเลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Dec 2009
ตอบ: 1630
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 02, 2018 20:23
[RE: ตัดเกรด Man Utd หลังผ่านครึ่งซีซั่น 17-18]
ไม่เคยคิดถึงป๊อกบา แต่ตอนนี้มันเล่นดีก็ต้องชม
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 May 2007
ตอบ: 7389
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 02, 2018 20:25
[RE: ตัดเกรด Man Utd หลังผ่านครึ่งซีซั่น 17-18]
แรชฟอร์ดผมว่าเยอะไป ให้แค่ D ก็พอ
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ยํ เว เสวติ ตาทิโส คบคนเช่นใดมักเป็นคนเช่นนั้น
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 4882
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 02, 2018 20:40
ถูกแบนแล้ว
[RE: ตัดเกรด Man Utd หลังผ่านครึ่งซีซั่น 17-18]
เขียนได้ดีครับ อ่านเพลิน
ถ้าสลับโมราต้า มาแมนยู แทนลูกากู ผมว่าดับกว่านี้แน่ แมนยูไม่ค่อยมีกองหลังสายเปิดแบบเดฟ ของเชลซี
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: ไม่จำเป็นต้องตอบเอาหล่อเพื่อสร้างภาพไปวันๆ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 33999
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 02, 2018 21:16
[RE: ตัดเกรด Man Utd หลังผ่านครึ่งซีซั่น 17-18]
สงสารสมอลลิ่ง สุดๆ เหมือนไปขี้บนหัวแฟนผีไว้ เกลียดยังไงก็เกลียดยหยั่งงั้น คนไม่รักทำดีแค่ไหนก็ไม่เคยเห็นค่า
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 2999
ที่อยู่: Belle
โพสเมื่อ: Tue Jan 02, 2018 21:44
[RE: ตัดเกรด Man Utd หลังผ่านครึ่งซีซั่น 17-18]
pockyza พิมพ์ว่า:
สงสารสมอลลิ่ง สุดๆ เหมือนไปขี้บนหัวแฟนผีไว้ เกลียดยังไงก็เกลียดยหยั่งงั้น คนไม่รักทำดีแค่ไหนก็ไม่เคยเห็นค่า  


วันไหนน้องเล็กเล่นดี แฟนๆก็รักแหละครับ

แต่วันที่เล่นดี มันมีน้อยนี่สิ แล้วไอแต่ละแมตช์ที่กากเนี้ย มาสเตอร์พีชทั้งนั้นเลยนะท่าน

ลองคิดถึงวันที่ มันโดนใบแดงนัดชิงเอฟเอคัพปีสุดท้ายของฟาลกัลดูดิ ถ้าไม่มีลูกยิงจับยัดของลินกาด แล้วแมนยูแพ้ไม่ได้แชมป์นะ ผมรับรองเลยว่า สมอลลิ่งจะโดนเกลียดยิ่งกว่านี้อีก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Oh YeaHH !!!
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: WE ARE UNITED
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1921
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 02, 2018 21:47
[RE: ตัดเกรด Man Utd หลังผ่านครึ่งซีซั่น 17-18]
มาคิทายาน รีบอัพเกรดได้แล้ว เดี๊ยวโดนรีไทร์หรอก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
-,-
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: เซียนอยู่รู หนูอยู่คอนโด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 289
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 02, 2018 21:48
[RE: ตัดเกรด Man Utd หลังผ่านครึ่งซีซั่น 17-18]
แต่ผมว่า จารยัง พอๆกับ วาเลนเซีย ส่วนคนอื่นๆก็เห็นด้วย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
fzt2Qn.gif
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: Man U
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Mar 2009
ตอบ: 3924
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 02, 2018 21:51
[RE: ตัดเกรด Man Utd หลังผ่านครึ่งซีซั่น 17-18]
David De Gea - A100 ไม่ต้องพูดคนนี้ ยิงไม่ดี ไม่ได้ประตูแน่นอน
Sergio Romero -
Antonio Valencia - C66 ค่อนข้างกลางๆนะผมว่า แต่ลูกเปิดแกหลายๆครั้งทำให้ทีมเสียโอกาศไปเยอะมาก เน้นว่าหลายครั้งต่อ 1 เกม แต่เกมรับก็ไม่ได้รั่วอะไร
Eric Bailly - B70 เจ็บบ่อยและเจ็บนาน ข้อเสียมีแค่นั้น
Phil Jones - B+79 เจ็บไปกลับมาฟอร์มการเล่นก็สุดยอดเหมือนเดิม และปีนี้ก็เจ็บไม่นาน มีแกแล้วโกล์เล่นสบายขึ้นเยอะสังสเกตุ เล่นดีจิง แต่ก็ยังเจ็บอยู่ดี
Marcos Rojo - C60 ล้างสนามไปนาน ให้โอกาศปรับจังหวะไปก่อน เริ่มต้นที่ 60 ตามฝีมือที่ลงมาขัดตาทัพที่ผ่านมา
Chris Smalling - C+69 พอช่วยทีมได้สไตล์สำรองอดทน ให้คะแนนแค่นี้แหละ ถ้าอดทนสำรองได้
Victor Lindelof - C60 รอปรับจังหวะ ให้คะแนนตามฝีมือ
Daley Blind -
Matteo Darmian -
Luke Shaw - C65 รอปรับจังหวะ ให้คะแนนตามฝีมือ
Ashley Young - B73 ถ้าบอลเข้าเท้าแก ลูกเปิดของแกจะมีลุ้นเปลี่ยนเกมเกือบตลอด +เกมรับอยู่ในระดับดี แต่แกไม่ใช่แบ็คอาชีพ ให้แค่นี้แหละ ตัน
Nemanja Matic - A80 แบกทีมได้หลายนัด ทรงเกมไม่เละเพราะแกหลายนัด แต่หลังๆลงบ่อยจนกรอบหมดแล้ว พอเข้าใจได้ ให้80เพราะไม่เจ็บด้วยอีกเรื่อง
Ander Herrera - C64 ฟอร์มกาก จ่ายบอลเพือนเล่นยาก ได้คะแนนแค่เรื่องความเก๋าเข้าใจเกมรับ
Paul Pogba - B78 หักเพราะเจ็บไปพักนึง คิดง่ายๆถ้าจะเอาบัลลงดอร์เหนือคนอื่น อย่างแรกต้องลงเยอะๆ เจ็บน้อยๆก่อน
Marouane Fellaini - B74 ปีนี้ฟอร์มโคตรดี ดีขึ้นเยอะ ดูรู้ว่าฝึกซ้อมเยอะ เพื่อให้ดีขึ้น แต่ดันเจ็บคะแนนเลยหลุด
Juan Mata - B73 วิ่งเยอะ คอยเชื่อมเกม ลดจังหวะเกมหลายๆครั้งได้ หาโอกาสยิงได้นานๆที ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจเรื่องฟอร์มของเขา เหตุผลใหญ่ๆเพราะแกเล่นในแผนมูรินโญ่ด้วย แก+มู = มันไม่สุด เชื่อว่าได้คนที่ตรงแผนเข้ามา แกก็หลุดทีมทันที แต่ถึงแกอยู่ในสถาณะนี้ ก็ยังเล่นสร้างโอกาสให้ทีมได้สม่ำเสมอ คะแนนเท่านี้มันคือธรรมชาติของแก
Mkhitaryan - F สอบตก
Jesse "Messi" Lingard - B+77 - ฝีมือเก่งขึ้นเยอะนะผมว่า แต่ได้ลงน้อยไปหน่อย ขอรอดูไปก่อนแล้วกัน ตอนนี้ให้ตามฟอร์มไปเลย B+ ไอ้นี่ชอบเล่นดีแล้วก็ดอปเพราะโดนโค้ชเขี้ยวๆสั่งประกบละไปไม่เป็น แต่ฤดูกาลนี้มันฝีมือดีขึ้นจิงๆ รอบนี้มีลุ้น
Anthony Martial - B75 ลงน้อยไปหน่อย แต่ลงมาก็ยิงได้ตลอดนะ กี่ลูกแล้วฤดูนี้
Romelu Lukaku - B70 ไม่ค่อยมีประโยชน์กับทีม
Zlatan Ibrahimovic -

แก้ไขล่าสุดโดย BrainBread เมื่อ Tue Jan 02, 2018 21:55, ทั้งหมด 4 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel