ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> บทความหลังเกมแมนยู
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 1961
ที่อยู่: มช
โพสเมื่อ: Sun Aug 20, 2017 11:30
บทความหลังเกมแมนยู

ไม่ได้เห็นทีมรักชนะ 4-0 สองเกมติดมานานขนาดไหนแล้วเนี่ย เกมรุกดี เกมรับแน่น ถึงจะมีจังหวะมาให้เสียวบ้างแต่ก็ยังเล่นกันได้อย่างรัดกุมพอ และสามารถรักษาสกอร์ 1-0 ได้ จนมาได้อีก 3 ประตูตามมาในช่วงท้าย

วันนี้มูรินโญ่จัดทีมมาในแผนเดิมและผู้เล่นชุดเดิมเลย มาเล่นแบบครองบอลบุกใส่อย่างชัดเจน แต่มาเจอเจ้าบ้านเล่นตั้งรับแบบเต็มสูบ และโชคดีเลยที่ได้ประตูแรกในช่วงท้ายครึ่งแรก ทำให้ครึ่งหลังมาเล่นง่ายขึ้นเยอะเลย รวมถึงถ้าสวอนซีไม่ได้ปรับแผนมาบุกมากขึ้น เราคงไม่ได้เล่นเกมสวนกลับที่มีพื้นที่เยอะขนาดนี้

สิ่งที่ต้องชมอย่างแรกสำหรับเกมนี้เลยก็คือกองหลังที่สามารถเก็บคลีนชีตได้อีกแล้ว ไบญี่เล่นได้เถื่อนเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือยิงประตูได้ด้วย ส่วนโจนส์ก็เล่นได้นิ่งและไว้ใจได้จริง ๆ จะมีเสียว ๆ บ้างก็ทางซ้ายของบลินด์นี่แหละ ที่โดนเจาะอยู่พอสมควร แต่สุดท้ายพวกเขาก็เอาตัวรอดได้ไม่เสียประตูไปอีก 1 นัด

เฮ็นริค มคิทาร์ยานที่ได้ยืนในตำแหน่งหมายเลข 10 อย่างต่อเนื่อง ก็โชว์ฟอร์มได้ดีสุด ๆ อีกนัด อาจไม่ได้โดดเด่นทั้งเกม แต่จังหวะชี้เป็นชี้ตายพี่แกจะต้องเข้ามามีส่วนร่วมด้วยเสมอ ไหวพริบ จังหวะการจ่ายบอลแกดีจริง ๆ จนสามารถทำได้อีก 2 แอสซิส รวมเป็น 4 แอสซิสแล้วในเกมลีกปีนี้

ส่วนป็อกบาที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นในช่วงท้ายเกม ตรงนี้ต้องชมไปถึงมูรินโญ่เลยนะที่ไม่ยอมเปลี่ยนตัวเขาออกตั้งแต่แรก เพราะการไปได้ใบเหลืองแบบหัวร้อนและยังเล่นแบบหัวร้อนอยู่ ทำให้สุ่มเสี่ยงมากที่จะโดนไล่ออก แต่มูรินโญ่ก็เลือกที่จะเก็บป็อกบาไว้ พูดดึงสติในช่วงพักครึ่ง จนกลับมาเหมือนเป็นคนใหม่ และยิงได้อย่างเหนือชั้นพร้อมกับมีส่วนกับประตูสุดท้ายของทีมด้วย

มาร์กซิยัลเป็นอีกคนที่ต้องชมมาก ๆ ลงมาด้วยความมั่นใจ จนมีส่วนกับประตูที่ 2 ของทีม และยิงปิดท้ายได้ด้วย วินาทีนี้ต้องบอกว่าความมั่นใจของเขาน่าจะกลับมาเหมือนตอนปีแรกที่ย้ายมาแล้ว การลงมาเป็นตัวสำรองแบบนี้ก็แทบจะไม่ต้องแบกความกดดันไว้เยอะเลย มูรินโญ่ทำกับเขาแบบนี้ ทำให้เขาปลดล็อกตัวเองและเล่นดีขึ้นเยอะเลย

อีกสิ่งที่ต้องชมเลยก็คือการยิงได้ในช่วงเวลาสำคัญทั้งในช่วงท้ายครึ่งแรกและท้ายครึ่งหลัง เป็นช่วงเวลาที่ไม่มีใครอยากจะเสียประตู เพราะจะทำให้เสียทั้งรูปเกมรวมถึงสภาพจิตใจด้วย เราชอบคาแรคเตอร์ของนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ดในช่วงท้ายเกมมาก ๆ ตัดบอลได้ สวนกลับเร็ว เล่นกันได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำจนทำให้ทีมได้ 3 ประตูติด ๆ กันเลย


ชัยชนะในเกมนี้นอกจากจะทำให้ทีมเก็บความมั่นใจได้อย่างต่อเนื่องแล้ว เรายังได้เห็นพัฒนาการในการเล่นของทีมที่เล่นได้อย่างเหนียวแน่นขึ้น เคี่ยวขึ้น ไม่เป๋โดนเจาะท้ายเกมเหมือนฤดูกาลก่อน ๆ การตบทีมเล็กให้ได้ตลอดนี่แหละคือสิ่งที่เราต้องทำให้ได้สม่ำเสมอ นัดต่อ ๆ ไปพวกเขาจะต้องเจอกับการตั้งรับแน่น ๆ อีกแน่นอน ถ้าจังหวะลงตัว อาจยิงได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนเดิม แต่ถ้าไม่ ขอแค่เก็บชัยแบบเฉือน ๆ ก็พอแล้ว .

Spoil
ตามอ่านบทความอื่นๆได้ที่ https://web.facebook.com/MeMyWord/  
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> บทความหลังเกมแมนยู
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel