ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2976
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 12:46
รามายณะ ตอน 5 หนุมานเผานครลงกา
ตอนที่ 5 หนุมานเผานครลงกา

ความเดิม..... ตอนที่ 1 ปฐมบท
Spoil

ตอน2 คำมั่นคุณธรรม

Spoil

ตอนที่ 3 ลักพานางสิตา
Spoil

ตอน4 หนุมานถวายตัว
Spoil


เมื่อพาลีได้เห็นถึง กายอวตารอันแท้จริงเจ้าชายราม จึงได้หลุดพ้นทุกข์ บรรลุสู่ โมกษะ ด้วยสำนึกสุดท้ายก่อนสิ้นลม จึงได้สั่งเสียฝากเมืองขีษขินธ์ให้สุครีพดูแล และขอให้สุครีพช่วยเหลือเจ้าชายรามอย่างเต็มที่เพื่อบรรลุภารกิจให้จงได้ อีกทั้งเรียก องคต (Aagada) ผู้เป็นบุตรให้ละเว้นความแค้น แล้วติดตามช่วยเหลือสุครีพและเจ้าชายรามอีกกำลัง ครั้นสิ้นกังวล พาลี ก็สิ้นใจตาย




เมื่อยุติเรื่องในขีษขินธ์ลงแล้ว คณะเจ้าชายราม และลักษมัน ซึ่งประกอบไปด้วย พญาวานรสุครีพ หนุมานทหารเอก องคตบุตรแห่งพาลี และยังมี ชมพูพานต์ (Jambuwanta) สหายสุครีพ พญาหมี ผู้ปกครองเหล่ากองทัพหมี จึงมุ่งลงใต้ไปยังนครลงกา



ระหว่างทางยังได้ แร้งแก่ สมปติ (Sampati) ญาติของพญาปักษาชตายุ (ซึ่งในครั้งอดีตก็เคยเป็นพญาปักษาเช่นกัน แต่ต้องคำสาปพระศิวะให้กลายเป็นแร้งแก่)ขอเข้าเป็นกำลังสำคัญในคณะอีกด้วย



คณะเจ้าชายราม เดินทางอย่างตรากตรำ ไม่ยอมเสียเวลาพักผ่อนแม้แต่น้อย จนกระทั่งเดินทางมาจนสุดแผ่นดิน เผชิญหน้ากับมหานทีอันกว้างใหญ่ หมดหนทางจะไปต่อได้

หนุมานจึงอาสาใช้ตาทิพย์ที่สามารถมองทะลุได้หมื่นๆโยชน์ สอดส่องไปในมหาสุทรอันเวิ้งว้าง จนกระทั่งเห็นนครที่ปราสาทราชวังที่สร้างด้วยทองคำ จึงแน่ใจว่านั่นคือกรุงลงกาอย่างแน่แท้ ตาทิพย์สอดส่ายไปทุกซอกทุกมุม จนกระทั่งไปพบเข้ากับหญิงสาวผู้เลอโฉมนั่งร่ำไห้อยู่ที่ใต้ต้นอโศก บริเวณสวนแห่งหนึ่ง แม้จะไม่แจ้งชัดว่าเป็นผู้ใดแต่ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นเจ้าหญิง สิตา จึงแจ้งแก่เจ้าชายรามทราบความ




เจ้าชายรามเมื่อได้รับทราบเช่นนั้น จึงวางแผนที่จะนำกองทัพข้ามมหาสมุทรบุกนครลงกา แต่ด้วยอาจจะใช้เวลายาวนาน เกรงว่าเจ้าหญิงสิตาจะตรอมใจตายไปเสียก่อน หนุมานจึงขันอาสา ลอบเข้าไปแจ้งข่าวต่อเจ้าหญิงสิตา โดยเจ้าชายรามได้มอบแหวนแทนพระองค์แก่หนุมานเพื่อนำไปแสดงตนแก่เจ้าหญิงสิตา



ว่าแล้ว หนุมานจึงขอประทานพลังจากองค์ พระศิวะ ร่ายมนต์ขยายร่างกายจนมหึมาแล้วพุ่งกระโจนในบัดดล เพียงก้าวเดียวก็ข้ามมหาสมุทรไปถึงเกาะลงกา แล้วรีบคืนร่างเดิม จากนั้นจึงลอบไปยังประตูเมือง ย่อตัวจนเหลือเท่ามด แล้วทำการเล็ดลอดเข้าไปในนครลงกา



หนุมานได้สังเกตว่าทั่วทั้งเขตครามเมืองอสูร เต็มไปด้วยคราบเลือดและซากศพ ชาวเมืองหันมาบูชาลัทธิชั่วร้ายกันหมด ระหว่างลัดเลาะไปยังสวนอโศก หนุมาน ได้ยินเสียงสวดรำพึงรำพันถึงองค์ราม จึงได้หยุดพิจารณา ก็เห็นภาพอสูรสองผัวเมียทำพิธีการะบูชาถึง องค์รามตลอดเวลา ขณะฉงนอยู่นั้น เจ้าอสูรเกิดรู้ตัวขึ้นมา ทำให้ทั้งสองเกิดการเผชิญหน้ากัน

อสูรตนนั้นกลับกล่าวเชื้อเชิญหนุมาน อย่างเป็นมิตร พร้อมทั้งแนะนำตนเอง ว่าคือ พิภิษณ์ (Bibhishana) ผู้มีศักดิ์เป็นถึงอนุชาของพญาอสูรา ราพณ์ นั่นเอง แล้วเอ่ยถามว่าหนุมานเป็นผู้ใดถึงทรงฤทธิ์ ข้ามมหาสมุทรมายังนครลงกาได้ หนุมานจึงได้เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ อสูร พิภิษณ์ รู้แจ้ง



เมื่อทราบเช่นนั้น พิภิษณ์ จึงเล่าให้ฟังว่า ทีแรกนั้นตนและ นางมณโฑธารี (Mandodari) พระชายาของราพณ์เอง ก็คัดค้านสิ่งที่ราพณ์คิดจะกระทำ เพราะเห็นด้วยว่าเป็นเรื่องผิดคุณธรรม แต่ราพณ์หาฟังไม่ กลับโกรธเกรี้ยวจะฆ่าเสียให้ตาย หากยังจะทัดทานอีก



พิภิษณ์ยังเล่าให้ฟังต่อว่า เมื่อราพณ์พาตัวเจ้าหญิงสิตามายังนครลงกาแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่สามารถเข้าใกล้เจ้าหญิงได้อีกเลย ทุกครั้งที่แตะต้องตัวนาง ไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนก็จะเกิดเปลวไฟเผาผลาญเสียทุกทีไป หากอสูรราพณ์ไม่ลดละ พยายามรบเร้าให้นางสิตา ยินยอมเป็นชายา แต่ก็ได้รับการปฏิเสธเสียทุกคราวไป





จึงเป็นเหตุให้พิภิษณ์กระทำพิธีบูชาพระนาม เจ้าชายรามทุกวัน เพื่อหวังให้สวรรค์ส่งใครมาช่วยพานางสิตากลับคืนสู่องค์ราม เมื่อได้ยินเช่นนั้นหนุมานและพิภิษณ์จึงกลายเป็นสหายกัน จากนั้นพิภิษณ์จึงบอกหนทางไปยังสวนอโศกที่เจ้าหญิงสิตาประทับ แก่หนุมาณทราบ



บริเวณสวนต้นอโศกนั้น มีเหล่านางอสูรคอยทำหน้าที่เป็นทหารองครักษณ์หนาแน่น หนุมานจึงแปลงตนเป็นลิงน้อยเกาะเกี่ยวต้นไม้ แฝงกายเข้าไปโดยไม่มีผู้ใดสงสัย จนกระทั่้งสามารถเล็ดลอดเข้าไปถึงตัว นาง สิตา ที่นั่งร่ำไห้อยู่ใต้ต้นอโศกได้สำเร็จ

ขณะเดียวกันนั้นเอง พญาอสูรราพณ์ พร้อมกับนางมณโฑธารี ราชินีแห่งลงกา ได้เสด็จมาพบนางสิตาพอดี หนุมานในร่างลิงน้อยจึงรีบกระโจนหลบ เพื่อแอบฟังคำเจรจา



อสูรราพณ์ นั้นมักแวะมาเจรจาหว่านล้อม ให้นางสิตายอมเป็นชายาของตนทุกวี่ทุกวัน โดยหวังใจว่านางสิตาคงใจอ่อนเข้าสักวัน โดยนางมณโฑธารี มีกิริยานิ่งเงียบ ไม่ปริปากใดๆ แม้ว่าพฤติกรรมดังกล่าว ของราพณ์จะถือว่าเป็นหมิ่นเกียรติของนางเพียงใดก็ตาม

ในครั้งนี้ก็เช่นเดิม ราพณ์ได้พยายามเกลี้ยกล่อมนางสิตาด้วยวิธีการต่างๆนานา หนุมาน ที่นิ่งฟังอยู่นานก็นึกโมโหในใจ เกิดอยากจะกระโจนเข้าใส่ราพณ์ในบัดดล แต่ต้องยับยั้งชั่งใจไว้ ด้วยกลัวว่าจะเสียการณ์ใหญ่






หลังราพณ์เกลี้ยกล่อมไม่สำเร็จจึงจากไป หนุมานสบช่องค่อยๆหย่อนแหวนของเจ้าชายรามลงบนตักนางสิตา เมื่อสิตาเห็นแหวนก็นึกประหลาดใจระคนดีใจ พยายามมองหาที่มาของแหวนโดยไม่ให้เหล่านางกำนัลผิดสังเกตุ

ว่าแล้วเจ้าลิงน้อยก็กระโจนลงมาตรงหน้าของสิตา แล้วค่อยๆยื่นหน้ามากระซิบว่า "โปรดอย่าตกใจ ตัวเราคือหนุมาน ได้รับคำสั่งจากเจ้าชายราม ให้มาแจ้งข่าวว่าบัดนี้เจ้าชายได้มาถึงชายฝั่งทะเลอีกด้านบนแผ่นดินใหญ่แล้ว หวังจะชิงตัวเจ้าหญิงกลับไปให้จงได้" ได้ยินเช่นนั้น นางสิตา ดีใจอย่างมาก น้ำตาแห่งความตื้นตันไหลเอ่อล้นลงมาอาบทั้งสองแก้ม



ในทีแรกหนุมานคิดจะฉวยนางสิตา โจนทะยานเผ่นหนีในทันที แต่หนุมานตระหนักถึง ศักดิ์ศรีของชายาเจ้านายจะมัวหมอง หากอยู่ในวงแขนของชายคนอื่นที่ไม่ใช่สวามีตน และอีกประการก็คือภารกิจที่เจ้าชายราม อวตารลงมาปราบยุคเข็ญ เกรงว่าจะแผนการทั้งหมดจะถูกทำลาย หากตนไม่คิดหน้าคิดหลังให้รอบคอบ

ก่อนจะกลับ หนุมานเอ่ยปากขออนุญาตนางสิตา หาผลไม้ในสวนกินรองท้อง เมื่อเจ้าหญิงอนุญาติ หนุมานก็โผนไปต้นโน้นต้นนี่ เด็ดกินผลไม้อย่างเอร็ดอร่อย แลดูซุกซนน่าเอ็นดู จนนางสิตา อดยิ้มไม่ได้



เหล่านางกำนัลเกิดผิดสังเกต พากันไล่จับลิงน้อยหนุมานกันวุ่นวายโกลาหล ด้วยหนุมานเกิดรำคาญจึงเผลอคืนร่างเดิม ไล่กำราบเหล่านางกำนัลเสียหมด เรื่องจึงไปถึงหูพญาอสูรราพณ์ ว่ามีวานรยักษ์อาละวาดอยู่ในสวน ราพณ์จึงสั่งให้ อินทรชิต (Indrajit) โอรสผู้ทรงฤทธิ์ เคยพิชิตแม้กระทั่งพระอินทร์ ไปกำราบหนุมาน



เมื่อ อินทรชิต ไปถึงสวนอโศกพบหนุมานกำลังอาละวาด จึงแผดเสียงร้องตะโกนดังกึกก้อง แล้วพุ่งเข้าใส่หนุมาน ทั้งคู่ต่อสู้กันอย่างดุเดือด หาได้เกรงกลัวฤทธิ์เดชซึ่งกันและกัน ต่างผลัดกันรุกรับเป็นเวลานาน จนกระทั่งหนุมานเสแสร้งทำเป็นหมดแรง ปล่อยให้อินทรชิตจับกุมตัวได้โดยง่ายอินทรชิตนำเชือกเส้นเขื่องมัดตัวหนุมาน แล้วนำตัวไปถวายแก่พระบิดา




ด้วยที่หนุมานยอมให้จับตัวนั้น เพื่อหวังจะเพ่งศัตรูให้รู้แจ้งว่ามีผู้ใดบ้าง และต้องการสำรวจถนนหนทาง ในนครลงกาให้ประจักษ์กับตา แล้วนำไปเป็นข้อมูลการวางแผนอีกครานึง




เมื่ออยู่ต่อหน้าราพณ์ นั้น หนุมานหาเกรงกลัวแม้แต่น้อย กลับจ้องมอง ราพณ์ อย่างไม่ละสายตา พร้อมพูดจาประกาศศักดา ทำให้พญาอสูรโกรธกริ้วในความโอหังของพญาวานรยิ่งนัก รับสั่งให้นำตัวไปประหารเสีย



แต่พิภิษณ์ รีบออกมาทัดทานไว้ เมื่อราพณ์ได้ยินวาจาของพิภิษณ์ กลับยิ่งโมโหโกธา ยกเท้าถีบเข้าใส่พิภิษณ์อย่างเต็มแรงจนคว่ำคะมำลงไปกองกับพื้น แลัวออกคำสั่งให้ เหล่าทหารนำผ้าฝ้ายผืนใหญ่มามัดที่หางของ หนุมาน แล้วจุดไฟเผาในทันที

[


เหล่าทหารอสูร จุดไฟเผาหางหนุมานตามคำสั่ง แต่หนุมานกลับหัวร่อร่า สร้างความประหลาดใจยิ่งนัก จากนั้นหนุมานก็ร่ายเวทย์ให้หางของตนยืดยาวออกมาจนเป็นที่พอใจ




จากนั้นก็กระโดดโลดแล่นไปเสียทั่ว กวัดแกว่งหางไปทุกทิศทุกทาง เพียงพริบตาเพลิงก็ลามเลียเผาผลาญกรุงลงกาไปเสียครึ่งค่อนเมือง ท่ามกลางความตกตะลึง งวงงงของเหล่าอสูร หนุมานก็กระโจนลงในทะเลเพื่อดับไฟที่หาง แล้วขยายร่าง พุ่งข้ามมหาสมุทรกลับไปในบัดดล





โปรดติดตามตอนต่อไป.......






เรียบเรียงให้อ่านโดยผมเอง ผิดพลาดประการใดขออภัย ถ้าชอบกดโหวตเพื่อแบ่งปัน


อ้างอิง
จากหนังสือ ต้นตำนานรามเกียรติ์ จากต้นฉบับเดิม รามายณะ และขอบคุณรูปต่างๆจากเวป google.com


ผลงานอื่นๆ
Spoil
ไทยvsพม่า ในสงครามเสียกรุงครั้งที่2
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1239739
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1240171
ตำนาน น้ำท่วมโลก V.ฮินดู
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1225646
พม่า vs ไทย ในสงคราม 9 ทัพ
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1144280
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1144773
แก้ข้อสงสัยหนังพระนเรศวรมหาราช
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1071932
พิธี กวนเกษียณสมุทร
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1040011
ตำนานครุฑ นาค
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1023135
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1023684

ทรพี ปะทะคนพาล
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1019321

นรสิงห์
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1018665
 



แก้ไขล่าสุดโดย jofromhell เมื่อ Fri Feb 03, 2017 21:35, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 23633
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 12:51
[RE: รามายณะ ตอน 5 หนุมานเผานครลงกา]
ขอบคุณครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status: ควีน การ์ด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Jun 2009
ตอบ: 3597
ที่อยู่: Soi มหาดไทย
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 12:57
[RE: รามายณะ ตอน 5 หนุมานเผานครลงกา]
ขอบคุณครับ รอติดตามอยู่เรื่อยๆเป็นกำลังใจให้ สนุกดีผมชอบ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: Maggy Gibb
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Oct 2009
ตอบ: 1497
ที่อยู่: San Siro
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 12:58
[RE: รามายณะ ตอน 5 หนุมานเผานครลงกา]
หนุมานนี้ คือ ซุนหงอคง กลับชาติมาเกิดรึเปล่าครับ พลังเยอะจิง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
NOHALA NOVISCA NOGLORY JUSTFORZA ILDIAVOLOROSSO
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Mar 2013
ตอบ: 649
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 13:05
[RE: รามายณะ ตอน 5 หนุมานเผานครลงกา]
ขอบคุณครับ รอตอนใหม่มานานเลย

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 4454
ที่อยู่: อพาร์ทเม้นท์แถวโอลด์แทรฟฟอร์ด
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 13:16
ถูกแบนแล้ว
[RE: รามายณะ ตอน 5 หนุมานเผานครลงกา]
แผล่บก่อนค่อยอ่าน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 1249
ที่อยู่: เมอร์ซี่ย์ไซด์ LiV
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 13:28
[RE: รามายณะ ตอน 5 หนุมานเผานครลงกา]
ขอบคุณครับ
ชอบมากๆ ติดตามๆครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
หงส์แดง ทแยงมุม เอ้ย!
เมืองทอง คะนองเดช เอ้ย!
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status: ถ้าเคยเจอความรักที่ "โหดสัส" จงเรียนรู้ที่จะ "หัดโ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 829
ที่อยู่: Long Son
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 13:41
[RE: รามายณะ ตอน 5 หนุมานเผานครลงกา]
ติดตามทุกตอนเลยครับ รีบมาต่อไวไวนะครับ รออ่านอยู่
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Dec 2009
ตอบ: 8584
ที่อยู่: รังสิต//รับซื้อขายคอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกม// https://www.facebook.com/groups/1575482702665318/
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 13:53
[RE: รามายณะ ตอน 5 หนุมานเผานครลงกา]
จริงๆแล้วจากเหตุการณ์ หนุมานเผาลงกา นั้นแปลว่าจริงๆแล้วแค่ศึกนี้หนุมานคนเดียวก็เอาอยู่รึเปล่าครับ ทหารลิงนี่เก่งจริงๆครับ ทั้งตายแล้วเกิดใหม่ทั้งสกิลต่างๆผมว่าน่าจะชนะได้สบายๆนะ ดูๆไปพวกยักษ์นี่มีแต่แพ้แน่นอน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2976
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 14:24
[RE: รามายณะ ตอน 5 หนุมานเผานครลงกา]
lordkillerSS พิมพ์ว่า:
จริงๆแล้วจากเหตุการณ์ หนุมานเผาลงกา นั้นแปลว่าจริงๆแล้วแค่ศึกนี้หนุมานคนเดียวก็เอาอยู่รึเปล่าครับ ทหารลิงนี่เก่งจริงๆครับ ทั้งตายแล้วเกิดใหม่ทั้งสกิลต่างๆผมว่าน่าจะชนะได้สบายๆนะ ดูๆไปพวกยักษ์นี่มีแต่แพ้แน่นอน  

ราพณ์ได้ประทานพรจากพระศิวะให้มีชีวิตยืนยงคงกระพัน ไม่อาจมีศาสตราวุธใดๆทำร้ายให้สิ้นชีพได้ แต่พรนี้มีทางแก้ คือ ราพณ์จะสิ้นชีพก็ต่อเมื่อถูกสังหาร โดยผู้ที่รับพรจากพระศิวะ ซึ่งก็คือเจ้าชายรามครับ หนุมานตนเดียว ปราบอสูรราพณ์ไม่ได้แน่นอน
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Sep 2009
ตอบ: 2823
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 14:39
รามายณะ ตอน 5 หนุมานเผานครลงกา
รออยู่เลย ขอบคุณครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3708
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 15:32
[RE: รามายณะ ตอน 5 หนุมานเผานครลงกา]
นี่เองที่มาของ "หนุมานเผากรุงลงกา"



ขอบคุณมากครับ สนุกมาก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 986
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 15:39
[RE: รามายณะ ตอน 5 หนุมานเผานครลงกา]
หนุมาน ไซอิ๋ว จนมาเป็นซุนหงอคง

หนุมานฤทธิ์เยอะจริง

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Dec 2009
ตอบ: 8584
ที่อยู่: รังสิต//รับซื้อขายคอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกม// https://www.facebook.com/groups/1575482702665318/
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 15:44
[RE: รามายณะ ตอน 5 หนุมานเผานครลงกา]
jofromhell พิมพ์ว่า:
lordkillerSS พิมพ์ว่า:
จริงๆแล้วจากเหตุการณ์ หนุมานเผาลงกา นั้นแปลว่าจริงๆแล้วแค่ศึกนี้หนุมานคนเดียวก็เอาอยู่รึเปล่าครับ ทหารลิงนี่เก่งจริงๆครับ ทั้งตายแล้วเกิดใหม่ทั้งสกิลต่างๆผมว่าน่าจะชนะได้สบายๆนะ ดูๆไปพวกยักษ์นี่มีแต่แพ้แน่นอน  

ราพณ์ได้ประทานพรจากพระศิวะให้มีชีวิตยืนยงคงกระพัน ไม่อาจมีศาสตราวุธใดๆทำร้ายให้สิ้นชีพได้ แต่พรนี้มีทางแก้ คือ ราพณ์จะสิ้นชีพก็ต่อเมื่อถูกสังหาร โดยผู้ที่รับพรจากพระศิวะ ซึ่งก็คือเจ้าชายรามครับ หนุมานตนเดียว ปราบอสูรราพณ์ไม่ได้แน่นอน  

ขอถามอีกข้อครับ คือผมเคยอ่านหนังสือ รามเกรียติ์รวมเล่มจบในสมัยเด็กๆไม่ทราบว่าใครแปลเหมือนกัน ผ่านมาราว20ปีได้ เลยเอ๊ะใจอยู่ข้อหนึ่งคือ จริงๆแล้วเนี่ย นางสีดาเป็นลูกสาวแท้ๆของ ทศกัณย์กับนางมนโท ใช่หรือไม่ครับ เพราะตอนผมอยู่ ม.1 เคยเถียงกับ อ.ผู้หญิงสอนภาษาไทยคนหนึ่ง แล้วในห้องไม่มีใครเชื่อผมสักคนเลย ในตอนนั้นผมก็เลยเงียบไปไม่ได้ชี้แจงให้เค้าฟัง พอดีมาเจอท่านเลย ถามให้หายข้องใจกันไปเลย ท่านช่วยตอบคำถามให้ผมได้ไหมคับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: 2T forever
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Apr 2010
ตอบ: 11423
ที่อยู่: Old Trafford [91475]
โพสเมื่อ: Mon Sep 26, 2016 15:59
[RE: รามายณะ ตอน 5 หนุมานเผานครลงกา]
ขอบคุณครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel