ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Sep 2013
ตอบ: 10040
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2016 01:02
[วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์
บทวิเคราะห์นี้เป็นการถอดคำพูดของเจมี่ คาราเกอร์ ที่วิเคราะห์เอาไว้ในรายการMNFของSky Sport โดยวิเคราะห์บทบาทของรูนนีย์ที่มีผลต่อทีม







ก่อนเริ่ม ผมขออ้างอิงคำพูดของมูริญโญ่ เมื่อถูกถามว่า
"คุณจะให้รูนนีย์เล่นตำแหน่งใด?"

"You can tell me his passes are amazing - yes, they are amazing, but my passes are also amazing without pressure. There are many players with a great pass, but there aren't as many players who can put the ball in the net. For me he will be a [number] 9, a 10, or a 9-and-a-half, but not a 6 or even an 8."

แปลคร่าวๆได้ว่า

"จ่ายบอลขวางสนามไปมาใครก็ทำได้ แต่ที่ยากยิ่งกว่าคือการหาคนที่จะสามารถส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย ดังนั้น ไอ้หมู!เอ็งต้องเล่นในตำแหน่งผู้เล่นเบอร์9หรือเบอร์10เท่านั้น!!"



เจมี่ คาราเกอร์ได้ยินแบบนั้นจึงแอบยกคำพูดของน้ามู มาจิกกัดเล็กน้อย ก่อนที่จะเริ่มสาธยายว่าจริงๆแล้วไอ้หมูเล่นตำแหน่งไหนกันแน่!!

"ผมได้ยินโจเซ่พูดเอาไว้ว่า รูนนีย์ไม่ใช่ผู้เล่นเบอร์6 และไม่ใช่ผู้เล่นเบอร์8 เขาคือผู้เล่นในตำแหน่งเบอร์10เท่านั้น"

"โอเค เมื่อคุณดูจากตำแหน่งบนหน้ากระดาษ เขาคือ ผู้เล่นเบอร์10 แต่เวลาเขาเล่นจริงๆ เขากลายเป็นผู้เล่นเบอร์8 ,เบอร์6 และเบอร์10 "

"และเมื่อเราลองย้อนกลับไปช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว ,(รูปล่าง)นี่เป็นสถิติการรับบอลของรูนนีย์จาก3หรือ4เกมที่เขาได้รับบทบาทให้เป็นมิดฟิล์ดตัวกลาง ภายใต้การคุมทีมของฟานกัล"

"คุณลองดูตำแหน่งที่เขาสัมผัสบอลซิ จากสามเกมมีแค่หนึ่งครั้งเท่านั้นที่เขาเข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษ และส่วนใหญ่ก็อยู่ตรงกลางสนาม"





"เอาหละต่อไปลองมาดูสถิติของฤดูกาลปัจจุบัน
นี่เป็นสถิติการสัมผัสบอลของรูนนีย์ในเกมกับบอร์นมัธ มันแทบจะไม่ต่างไปจากฤดูกาลที่แล้วเลย มีการสัมผัสบอลมากมายในพื้นที่เหล่านี้(รูปล่าง) ซึ่งมันเป็นพื้นที่ของผู้เล่นเบอร์8 และเบอร์6 (ตำแหน่งมิดฟิล์ด)"



"ต่อไปเราลองมาดูสถิติการจ่ายบอลของเขา" (รูปล่าง)
สมมติว่าถ้าคุณไม่รู้มาก่อนว่ารูนนีย์เป็นผู้เล่นในตำแหน่งใด? ถ้าดูจากรูปนี้ คุณคงไม่คิดว่าเขาเป็นตัวซัพพอร์ทให้อิบราฮิโมวิชหรอกใช่มั้ย?
"จังหวะที่เขาอยู่ใกล้ๆเส้นกรอบเขตโทษ แต่มันแทบไม่มีจังหวะใดที่เขาส่งบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษเลย!!! ดูเหมือนว่าเขาไม่ได้ทำหน้าที่ของSupport Strikerเลยสักนิด"




จากนั้นเจมี คาราเกอร์ ก็ให้เหตุผลว่า

"การที่เขาลงต่ำ อาจจะเพราะว่าเขารู้สึกเอ็นจอยกับการมีส่วนร่วมกับทีม"



"ต่อไปมาดูกันที่จังหวะภายในเกมที่ชนะบอร์นมัธกันบ้าง"
เมื่ออิบราลงมารับบอลอยู่บริเวณนี้(ตามภาพ) ตำแหน่งที่รูนนีย์ควรจะอยู่พื้นที่ข้างหน้าที่ว่างอยู่ (ตามภาพ) แต่รูนนีย์กลับมาอยู่ตรงกลางสนาม สุดท้ายอิบราก็ต้องส่งย้อนกลับมาเพราะข้างหน้าไม่มีใครให้เขาต่อบอลด้วย

ในขณะที่อิบรารับบอล โดยปกติแล้วจังหวะนี้รูนนีย์ต้องวิ่งไปข้างหน้า เพราะพื้นที่ข้างหลังมันมี2มิดฟิล์ดอยู่แล้ว จังหวะแบบนี้หน้าที่ของผู้เล่นเบอร์10 คือต้องวิ่งไปข้างหน้า แต่เขากลับเลือกที่จะถอยลงไปในพื้นที่ของมิดฟิล์ด



เพื่อทำสิ่งนี้!??

เขาทำในสิ่งที่โจเซ่เคยบอกว่ามันไร้สาระ บอกว่า "การครอสบอลขวางสนามใครก็ทำได้"






จังหวะทำประตูของรูนนีย์

จังหวะมันเริ่มต้นที่ เขาลงไปต่อบอลกับเซ็นเตอร์แบ็ค ในตำแหน่งของผู้เล่นเบอร์6



พอเขาลงไปต่อบอลในแดนหลังแล้ว จากนั้นก็ขยับขึ้นมาต่อบอลในแดนกลาง
ทั้งๆที่จังหวะนี้เขาควรจะอยู่ในพื้นที่ข้างหน้าที่ว่างอยู่ (ตามภาพล่าง)



หลังจากบอลเริ่มเซ็ทขึ้นมาได้แล้ว เขาจึงกลับมาอยู่ในตำแหน่งของผู้เล่นเบอร์10 และวิ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษ และโหม่งทำประตูได้สำเร็จ!!


จบแล้วครับ


สรุปแล้วไอ้หมูมันเล่นไปทั่วสนามเลย ทั้งตำแหน่งผู้เล่นเบอร์6,เบอร์8 และเบอร์10
ถึงแม้ว่าวิธีการเล่นของรูนนีย์อาจจะไม่ใช่สิ่งที่มูริญโญ่คาดหวัง แต่สิ่งหนึ่งที่มูริญโญ่ต้องการจากผู้เล่นเบอร์10 คือ นักเตะที่สามารถส่งลูกบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย และโชคดีที่ไอ้หมูมันทำได้!!

เพื่อนๆมีความเห็นว่าอย่างไร? รูนนีย์เหมาะสมหรือไม่กับบทบาทหน้าต่ำ?
ใครเห็นด้วยไม่เห็นด้วยเชิญแสดงความเห็นกันได้เต็มที่
ใครจะอวยใครจะด่า เชิญได้เลยครับ



(ขออภัยที่เลือกลงเป็นไฟล์GIF เพราะถ้าลงเป็นคลิปมันเจอเรื่องลิขสิทธิ์อัพขึ้นยูทูปไม่ได้ครับ)

(ตอนต่อไปจะเป็นวิเคราะห์เกี่ยวกับคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ไบญี่ และดาลีย์ บลินด์ ยังไงก็รอติดตามกันด้วยนะครับ)
แก้ไขล่าสุดโดย Famelaini เมื่อ Sun Sep 04, 2016 01:19, ทั้งหมด 2 ครั้ง
123
0
หากโดน 210 เรื้อน จะถูกแบน
MiLDiiZ , Legend18 , jofromhell , อ.เฟย , TAE SHAW , หมาแก่ , mrdome , PP66 , ไนซ์คุง , WhatTheSuck , จ๋องแจ๋ง , Mr. von Neumann , หลิมมาล้าวว , optino , Djib , parawin9 , PipeCessz , Portrait , Chal2lotte , SZlatanX , Rauziel-United , DVS , Untraman , st_barc , RMFronaldo , WorEG , Dmoy , bucky , twO_zOxs , joeysarut , ฿YR , 'Joi , santaJL , Balotelli , Q-plint , hihiphop , Teelek14 , Dimona , hareluya79 , โรเบิร์ต ทิงนองนอย , Bigleg , yoichi , aumhaki , tHecH@mp , ซอยูกิ , rudvan , บอมม , ซิฟเฟอร์ , PEDRON , anutarap , giggscii , มนุษย์แกะ , COMMMINDO , Sir_Hadis , iLLiciT , NikeMika , BeePE , OkP , Restart , messinho , hellyeah14 , O___o , Fx-Goo tlE , Sheva 07 Legend , THAILAND ปู๊น ปู๊น , mazzo the returner , IceMono , Sอยตรีน... , Mutd43 , badmandark , 2andy-Gunner , sorrysorry03 , amokachi , asklepios , poobpub191 , laongnam , Slumberboy , EctopicStroll , sodedta , bodyboy121 , mrBEAN , Scholesy#18 , SNOWFEG , ริค ไกรมส์ , Earn7 , red_engine , Mezzala` , getdata , MaximumBreak147 , solman2004 , zolemzetel , cookiez , บังอรเอาแต่นอน , ZzExoRoozZ , Barcelonistu , Michael Connelly , xMockingbird , zentradycmu , vegetables , extinction , LorDBriGhT , Dark Schneider , WTR5678 , QuezZe , JBx , Loverboyy , fw_converse , Amity12 , ValentinezZ , Hoden , D-jud , FongNom , yaibathai , hannaja , kemmeditate , Electric , J.Hernandez , I'm Henry , Kaoru Okita , Redarmy_Yoona , bingos , DarknessEmperor-XXVII , MetalDevil.Genius
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Nov 2014
ตอบ: 5704
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2016 02:24
Top Comment [RE: [วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์]
เอาจริงๆที่วิเคราะห์นี่ สำหรับ คาราเกอร์เพียวๆเลยนะ ถ้ามันมีข้อมูลดิบคุณภาพขนาดนี้เอาแจ็คกี้ เอาโค๊ชตุ้มมาก็ได้ ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบฟังพวกนี้เท่าไหรคือ มันจะวิเคราะห์ยังไงก็ได้เพราะพวกนี้ไม่ใช่โค๊ช แกรี่ เนวิลอีกคน ส่วนตัวผมไม่ให้ราคากับพวกนี้เท่าไหร่ ฟังได้บางอันแต่อย่าไปฟังมาก หนึ่งเลยรำคาญคืออวยชาติเดียวกัน สองตอนวิเคราะห์ดูเหมือนเก่งไปเที่ยวไล่วิจารย์คนนั้นคนนี้ แต่ให้ลองทำจริงเละเทะนะ แกรี่ เนวิลส์ เป็นตัวอย่าง ส่วนตัวฟังโค๊ชจริงเวลาเค้าบอกเรื่องแท็คติกส์ หรือเฉลยแผนหลังเกมส์ผมว่ามีประโยชน์กว่า (ออกตัวก่อนว่าไม่ได้พาดพิงถึงผู้แปล หรือ จขกท นะครับ ท่านนี้เขียนบทความดีๆมาหลายกระทู้ละ เอาเรื่องแท็คติกส์อะไรมาแปลได้ดี ผมออกตัวก่อนเพราะเค้าก็แปลของคาราเกอร์มาอีกที แต่ที่จะบอกคือ ส่วนตัวผมแค่ไม่ชอบพวก คาราเกอร์ เนวิล เรดแนป อะไพวกเนี้ย ผมคิดว่าพวกนี้ไม่ได้รู้จริงไปกว่าโค๊ช แล้วปากดีมากเกินความสามารถไปเยอะมาก เน้นฝอยเอามันไม่เน้าทำจริงตามสไตล์อังกฤษ ไม่เกี่ยวกับ จขกท นะคิดซะว่าผมเถียงกับคาราเกอร์ละกัน)

อ่านจบปุ๊ปอย่างนึงที่ คาราเกอร์ผิดเต็มๆอย่างแรกเลย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าแกคิดแบบนั้นจริงๆหรือติดอวยชาติเดียวกัน หรือปกป้องมากว่า คือที่บอกว่ารูนีย์ถอยลงมาต่ำเพราะอยากมีส่วนร่วม คนเล่นบอลเป็นจะรู้ คือมันไม่ได้อยากลงมาขนาดนั้นครับ จริงๆผมว่ามันกลัวมูริญโญ่จะด่าฉิบหายอยู่ละ เพราะเค้าวางให้เล่นเป็นเบอร์สิบ กึ่งๆหน้าต่ำ ให้มันช่วยสร้างสรรค์ หรือทำประตู แต่ที่มันลงมาเพราะมันเก็บบอลไม่ได้ ไม่ได้อยากได้บอลตลอดเวลาหรืออยากมีส่วนร่วมห่าเหวอะไรตามที่คาราเกอร์มันบอกเลยนะ

ตลกมะพยายายามพูดเหมือนว่าทุ่มเท มีแรงกระตุ้นอยากได้บอลตลอดเวลา ที่จริงไม่ใช่อะไรเลยกัปตันทีมชาติมึงเค้าวางให้เล่นตัวรุกหลังกองหน้าเป็นหน้าต่ำแต่เสือกเก็บบอลไม่ได้ มันมีแค่นี้ จริงๆนะคาราเกอร์นี่ก็เห็นครั้งละ พอตัวต่างชาติอะไรนิดหน่อยด่าเอาๆวิจารณ์เค้า พอชาติเดียวกันมึงอย่าไปพูดสวยดิ คนเล่นเบอร์สิบระบบนี้ เทคนิคไม่ถึง เฟิรส์ทัชไม่เทพจริง ผมบอกเลยถ้ายังฝืนจะยืนให้ได้นะเป็นอะไรที่ที่เล่นแล้วอายมาก ฝีตีนไมถึงปุ๊ปมันจะกลายเป็นกากโคตรๆทันที มันไม่เหมือนตำแหน่งอื่น เพราะพื้นที่มันน้อย จับบอลปุ๊บเค้ารอสอยอยู่แล้ว ต้องรอบจัด คล่องเอาตัวรอดเก่ง หัวต้องเร็ว แล้วอีกเรื่องที่ถ่ายบอลออกข้าง คืนหลังมั่งเนี่ย ไม่ใช่อะไรนะ เพราะมันจ่ายบอลทำเกมส์แบบเบอร์สิบไม่ได้ ผมกล้าพูด เพราะผมเป็นคนนึงที่เห็นมันเล่นตั้งแต่ปีแรก ที่จ่ายไปข้างหน้าแบบแทงตัดหลังแบ็ค หรือวันทูไม่ได้ไม่ใช่ว่าไม่ทำ แต่เพราะมันทำไม่ได้ เต็มที่คือกองหน้าตัวที่สองระบบ 4-4-1-1 มันพอเล่นได้ แต่เบอร์สิบแบบ 4-2-3-1 นี่เล่นไม่ได้แน่นอน (ปัญหาหลักเพราะบอลอังกฤษมันไม่มีระบบนี้ ด้วย มันไม่ใช่แค่รูนีย์นะ มันคือความล้าหลังของบอลอังกฤษทั้งระบบ คือถ้าอยากได้คนเล่นตำแหน่งนี้เทพต้องไปหาตัวต่างชาติเอา )


ถามว่าเบอร์สิบจ่ายบอลยังไง นับแค่ในทีมเรานะ มคิทาร์ยานเกมส์ล่าสุดนั่นแหละวิชั่นของคนจะสามารถเล่นเบอร์สิบได้ ที่หมูมันลงมารับบอลตรงกลางทั้งๆที่มีคนทำหน้าที่ตรงนี้อยู่แล้ว มันเองก็รู้แต่ต้องทำเพราะพื้นที่มันเยอะกว่า มีพื้นที่พอให้จับให้พลิกได้ง่ายกว่า เพราะรู้ตัวว่าถ้่าฝืนไปยืนข้างบนมันได้ได้บอลอยู่นะแต่พลิกหรือทำเ-ี้ยอะไรไม่ได้เลย ได้แต่คืนหลัง เดี๋ยวมันจะดูห่วยไปใหญ่ สู้ไปรับบอลตรงกลางแล้วถ่ายเปาะแปะยังดูรู้สึกประโยชน์กว่า ถึงจะรูว่าโค๊ชจะไม่ชอบเพราะไม่ตามแท็คติกส์ แต่ก็ต้องทำ ดีกว่าไปเล่นให้เค้าด่าข้างบน แล้วที่เจ็บคือมันรู้ตัวด้วยนะ ผมยังแอบสงสารมันเป็นพักๆ แต่คือทีมยังไงก็ต้องมาก่อน

เชื่อผมนะถ้าไม่ใช่ว่าชื่อ เวนย์ รูนีย์ มูริญโญ่มันเปลี่ยนออกตั้งแต่พักครึ่งละ ผมสังเกตุมูริญโญ่นั้นไม่พอใจกับสิ่งที่ไอ้หมูทำอยู่เลย แต่เค้าก็ยังไม่อยากสร้างปัญหาเลยทำได้แค่นั้น เพราะการเปลี่ยนมันออกทุกเกมส์ ถึงแม้ว่าจะไกล้จบคือสิ่งที่เค้าอลุ้มอล่วยมากที่สุดในชีวิตการเป็นผู้จัดการทีม มันแสดงถึงนัยยะประมาณ "มึงกากมากๆแล้ว" หมายถึงมึงเล่นไม่ได้ตามแท็คติกส์ที่เค้าขอเลย เก็บบอลไม่ได้ กลัวจะไม่ได้บอล ก็เสร่อลงไปล้วงบอล กลางเค้าโอเคอยู่แล้วไปแย่งเค้าเล่น แล้วพอจะบุกข้างหน้าคนมันก็หาย เป็นระบบอะไรก็ไม่รู้ เค้าวางทุกอย่างมาโอเคแล้ว แต่มีคนนึงที่เล่นจะเอาตัวเองรอดอย่างเดียว ไม่ยอมรักษาตำแหน่ง คือเอาจริงๆมันมีที่ไหน ที่ทีมระดับนี้จะเปลี่ยนตัวกัปตันออกทุกนัด จะส่งกองหลัง หรือมิดฟิลด์ ลงไปก็แค่นั้น มันไม่มีนัยยะ แล้วมูริญโญ่ไม่เคยทำอะไรแบบนี้ ถึงจะอุดก็เถอะ หลังสี่คนกลางสองไม่ถอดออกถือว่าพอแล้ว แล้วบอลเขี้ยวแบบนั้นเล่นรับกันทั่งทีม ยังไงมันก็พอ ที่เปลี่ยนออกคือการแสดงความเด็ดขาดว่าสำหรับคนที่ได้เงินขนาดนั้นแล้วยังเป็นกัปตันทีมมึงห่วยนะถ้าเล่นได้แค่นี้ แต่เปลี่ยนช่วยท้ายเกมส์ ทดเจ็บ คือยังคิดรักษาน้ำใจกันอยู่ นี่คือความจริง และเป็นสิ่งที่จะไม่มีหนังสือพิมพ์ฉบับไหนในอังกฤษ หรือ คอมเมนเตเตอร์ชาติเดียวกันคนไหนจะกล้าจะออกมาพูด ทั้งๆที่เค้ามองออกกันครึ่งโลกแล้วมั้ง
แก้ไขล่าสุดโดย mazzo the returner เมื่อ Sun Sep 04, 2016 11:04, ทั้งหมด 21 ครั้ง
106
0
หากโดน 181 เรื้อน จะถูกแบน
BRADY350V2 , เอียงซ้ายนะ , Lincoln6Echo , Q-plint , hihiphop , MATAREUS811 , Dimona , Bigleg , --WuTTy-- , yoichi , mondaong , Famelaini , JoezSIXTY9 , tHecH@mp , hadesation , ซอยูกิ , rudvan , ซิฟเฟอร์ , บอมม , giggscii , Park Yoo Hwon , อ๊อดหมัดหนัก , dupree , Legend18 , anutarap , AraiKub_ , iLLiciT , NikeMika , เฮียแปะ , Ool3z , โล้นชอบแอ๊บ , waurawit34 , OkP , BeePE , Restart , O___o , GuRu_Anakin , THAILAND ปู๊น ปู๊น , BeRt_EG , kittkaidee , Fx-Goo tlE , Mutd43 , amokachi , อ.เฟย , hamhammmm , Believe , laongnam , Slumberboy , EctopicStroll , Genisys , Juve_Joop , KINNAKKUDTONG , ก้อง ณ พัทลุง , Maamiint , ZwerzyXi , b3nz , smartfluke , SNOWFEG , twO_zOxs , GiggSii , ริค ไกรมส์ , jojoluzifer , Ryo , Earn7 , red_engine , หนูถั่วงอก , Mezzala` , fiatnaja , Djib , G-Eazy , MaximumBreak147 , zolemzetel , Sอยตรีน... , บังอรเอาแต่นอน , NrVnQsR , ZzExoRoozZ , nilmar , Genseric , Stark , xMockingbird , vegetables , extinction , LorDBriGhT , WTR5678 , QuezZe , Badsometime , fw_converse , Amity12 , devils11 , หลิมมาล้าวว , yaibathai , worm , Stretford End , NiGht pRincE , 4-3-3 , elclassica , Digg , Electric , J.Hernandez , boogbig , inzawa , I'm Henry , Redarmy_Yoona , bingos , DarknessEmperor-XXVII , MetalDevil.Genius
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 34697
ที่อยู่: Digital World
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2016 02:53
Top Comment [RE: [วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์]
Spoil
mazzo the returner พิมพ์ว่า:
เอาจริงๆที่วิเคราะห์นี่ สำหรับ คาราเกอร์เพียวๆเลยนะ ถ้ามันมีข้อมูลดิบคุณภาพขนาดนี้เอาแจ็คกี้ เอาโค๊ชตุ้มมาก็ได้ ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบฟังพวกนี้เท่าไหรคือ มันจะวิเคราะห์ยังไงก็ได้เพราะพวกนี้ไม่ใช่โค๊ช แกรี่ เนวิลอีกคน แค่บอกว่าอย่าไปฟังมาก ฟังโค๊ชจริงเวลาเค้าบอกเรื่องแท็คติกส์ หรือเฉลยแผนหลังเกมส์ผมว่ามีประโยชน์กว่า (ไม่ได้พาดพิงถึงผู้แปล หรือ จขกท นะครับ ท่านนี้เขียนบทความดีๆมาหลายกระทู้ละ เอาเรื่องแท็คติกส์อะไรมาแปลได้ดี ผมออกตัวก่อน แต่ที่อ้างอิงนี่ ส่วนตัวผมแค่ไม่ชอบพวก คาราเกอร์ เนวิล เรดแนป อะไพวกเนี้ย ผมคิดว่าพวกนี้ไม่ได้รู้จริงไปกว่าโค๊ช แล้วปากดีมากเกินความสามารถไปเยอะมาก เน้นฝอยเอามันไม่เน้าทำจริงตามสไตล์อังกฤษ) แล้วอย่างนึงที่ คาราเกอร์ผิดเต็มๆเลย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าโง่จริงหรือแกล้งโง่หรือว่าอวยชาติเดียวกัน คือที่บอกว่ารูนีย์ถอยลงมาต่ำเพราะอยากมีส่วนร่วม คนเล่นบอลเป็นจะรู้ มันไม่ได้อยากลงมาขนาดนั้นครับ จริงๆผมว่ามันกลัวมูริญโญ่จะด่าฉิบหายอยู่ละ เพราะเค้าวางให้เล่นเป็นเบอร์สิบ กึ่งๆหน้าต่ำ ให้มันช่วยสร้างสรรค์ หรือทำประตู แต่ที่มันลงมาเพราะมันเก็บบอลไม่ได้ ไม่ได้อยากมีส่วนร่วมห่าเหวอะไทั้งนั้น

เล่นเบอร์สิบระบบนี้ เทคนิคไม่ถึง เฟิรส์ทัชไม่เทพจริง ผมบอกเลยถ้ายังฝืนจะยืนให้ได้นะเป็นอะไรที่ที่เล่นแล้วอายมาก ฝีตีนไมถึงปุ๊ปมันจะกลายเป็นกากโคตรๆทันที มันไม่เหมือนตำแหน่งอื่น เพราะพื้นที่มันน้อย จับบอลปุ๊บเค้ารอสอยอยู่แล้ว ต้องรอบจัด คล่องเอาตัวรอดเก่ง หัวต้องเร็ว แล้วอีกเรื่องที่ถ่ายบอลออกข้าง คืนหลังมั่งเนี่ย ไม่ใช่อะไรนะ เพราะมันจ่ายบอลทำเกมส์แบบเบอร์สิบไม่ได้ ผมกล้าพูด เพราะผมเป็นคนนึงที่เห็นมันเล่นตั้งแต่ปีแรก ที่จ่ายไปข้างหน้าแบบแทงตัดหลังแบ็ค หรือวันทูไม่ได้ไม่ใช่ว่าไม่ทำ แต่เพราะมันทำไม่ได้ เต็มที่คือกองหน้าตัวที่สองระบบ 4-4-1-1 มันพอเล่นได้ แต่เบอร์สิบแบบ 4-2-3-1 นี่เล่นไม่ได้แน่นอน (ปัญหาหลักเพราะบอลอังกฤษมันไม่มีระบบนี้ ด้วย มันไม่ใช่แค่รูนีย์นะ มันคือความล้าหลังของบอลอังกฤษทั้งระบบ คือถ้าอยากได้คนเล่นตำแหน่งนี้เทพต้องไปหาตัวต่างชาติเอา ) ถามว่าเบอร์สิบจ่ายบอลยังไง นับแค่ในทีมเรานะ มคิทาร์ยานเกมส์ล่าสุดนั่นแหละวิชั่นของคนจะสามารถเล่นเบอร์สิบได้ ที่หมูมันลงมารับบอลตรงกลางทั้งๆที่มีคนทำหน้าที่ตรงนี้อยู่แล้ว มันเองก็รู้แต่ต้องทำเพราะพื้นที่มันเยอะกว่า มีพื้นที่พอให้จับให้พลิกได้ง่ายกว่า เพราะรู้ตัวว่าถ้่าฝืนไปยืนข้างบนมันได้ได้บอลอยู่นะแต่พลิกหรือทำเ-ี้ยอะไรไม่ได้เลย ได้แต่คืนหลัง เดี๋ยวมันจะดูห่วยไปใหญ่ สู้ไปรับบอลตรงกลางแล้วถ่ายเปาะแปะยังดูรู้สึกประโยชน์กว่า ถึงจะรูว่าโค๊ชจะไม่ชอบเพราะไม่ตามแท็คติกส์ แต่ก็ต้องทำ ดีกว่าไปเล่นให้เค้าด่าข้างบน แล้วที่เจ็บคือมันรู้ตัวด้วยนะ ผมยังแอบสงสารมันเป็นพักๆ แต่คือทีมยังไงก็ต้องมาก่อน

เชื่อผมนะถ้าไม่ใช่ว่าชื่อ เวนย์ รูนีย์ มูริญโญ่มันเปลี่ยนออกตั้งแต่พักครึ่งละ ผมสังเกตุมูริญโญ่นั้นไม่พอใจกับสิ่งที่ไอ้หมูทำอยู่เลย แต่เค้าก็ยังไม่อยากสร้างปัญหาเลยทำได้แค่นั้น เพราะการเปลี่ยนมันออกทุกเกมส์ ถึงแม้ว่าจะไกล้จบคือสิ่งที่เค้าอลุ้มอล่วยมากที่สุดในชีวิตการเป็นผู้จัดการทีม มันแสดงถึงนัยยะประมาณ "มึงกากมากๆแล้ว" หมายถึงมึงเล่นไม่ได้ตามแท็คติกส์ที่เค้าขอเลย เก็บบอลไม่ได้ กลัวจะไม่ได้บอล ก็เสร่อลงไปล้วงบอล กลางเค้าโอเคอยู่แล้วไปแย่งเค้าเล่น แล้วพอจะบุกข้างหน้าคนมันก็หาย เป็นระบบอะไรก็ไม่รู้ เค้าวางทุกอย่างมาโอเคแล้ว แต่มีคนนึงที่เล่นจะเอาตัวเองรอดอย่างเดียว ไม่ยอมรักษาตำแหน่ง คือเอาจริงๆมันมีที่ไหน ที่ทีมระดับนี้จะเปลี่ยนตัวกัปตันออกทุกนัด จะส่งกองหลัง หรือมิดฟิลด์ ลงไปก็แค่นั้น มันไม่มีนัยยะ แล้วมูริญโญ่ไม่เคยทำอะไรแบบนี้ ถึงจะอุดหลังสี่กลางสองไม่ถอดออกแล้วเล่นรับกันทั่งทีม ยังไงมันก็พอ นี่คือความจริงซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่มีหนังสือพิมพ์ฉบับไหนในอังกฤษ หรือ คอมเมนเตเตอร์ชาติเดียวเดียวกันคนไหนจะกล้าจะออกมาพูด ทั้งๆที่เค้ากันครึ่งโลกแล้วมั้ง  
 


ถ้าผมแผล่บทั้งหมดในการตอบครั้งเดียวได้ผมคงแผล่บให้ท่านอะ โคตรตรง
คือแม้งกากจนไม่รู้จะกากยังไงแล้ว เล่นตำแหน่งนั้นทำห่าไรไม่ได้เลย
ไม่รู้คนที่อวยอยู่นี่คือ ไม่เคยดูมาดริด บาซ่า บาเยิร์น อะไรพวกนี้เล่นกันหรอ

เอาง่ายๆทำไมส่งบอลหรือรับบอลในเขตโทษไม่ได้ เพราะอะไรง่ายๆเลยกากไง
เซ้นมันไม่ถึงจะส่งบอลไวๆเอาแค่จับมันยังจับไม่ได้เลย ไม่ต้องพูดถึงการหาช่องเลย
ที่เหลือก็ตามที่ท่านพิมพ์ทั้งหมดนั่นแหละ ไม่รู้จะสรรหาอะไรมาอธิบายต่อ
ใครที่คิดว่ามันเล่นดีนี่ ผมว่าลองไปนั่งดูทีมอื่น ทีมใหญ่ๆเล่นกัน ผมว่าต้องชัดบ้างแหละ
แก้ไขล่าสุดโดย mscrown เมื่อ Sun Sep 04, 2016 03:04, ทั้งหมด 1 ครั้ง
12
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: เป็นแฟนแมนยู ไม่ดีเท่าได้ยูเป็นแฟน ^_^
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2008
ตอบ: 13427
ที่อยู่: มหานคร
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2016 01:11
[RE: [วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์]
ผมว่าเอาใครมาคุมก็เปลี่ยนสไตล์การยืนตำแหน่งของหมูไม่ได้ละ การอยากได้บอลของมันทำให้ไม่รักษาการยืนตำแหน่งไปละ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 22423
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2016 01:19
[RE: [วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์]
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Nov 2014
ตอบ: 9266
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2016 01:21
[RE: [วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์]
ผมว่าตำแหน่งเบอร์10 เวลาทำเกมไม่ควรลงมาเกินวงกลมกลางสนามฝั่งตัวเองนะ

ควรที่จะอยู่เลยวงกลมกลางสนามเพื่อทำหน้าที่สนับสนุนกองหน้า
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 4407
ที่อยู่: Buzz lightyear of star command
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2016 01:21
[RE: [วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์]
รู้นี่ย์เล่นแบบนี้มานานแล้ว เพียงแต่ก่อนได้บอลก็ต้องให้สโคลเป็นคนกำหนดทิศทาง
เราเลยเห็นว่าเป็นข้อดีที่รูนี่ย์ลงต่ำขนาดนั้น พอแกรีไทร์ไปทีมยวบลงอย่างเห็นได้ชัดเลย
ปีที่ฟานเพอซี่ย้ายมาเป็นปีที่รูนี่ย์ลงเล่นน้อยมากก็เพราะแกทิ้งตำแหน่งเบอร์10ลงต่ำเกิน
พอยุคมอยส์+ฟานกัลคือหนักสุดจริงๆเป็นกองหน้าที่ไม่คิดจะค้ำข้างหน้าเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 Jun 2010
ตอบ: 2417
ที่อยู่: FIFATHAILAND
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2016 01:22
ถูกแบนแล้ว
[RE: [วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์]
นี่ถ้าไม่รู้มาก่อน รูปนี้นึกว่ากราฟฟิคฟู ในตำแหน่ง CM - -"
เพลเมคเกอร์อินดี้ รูนี่ย์ไงจะใครล่ะ


1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 3901
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2016 01:23
[RE: [วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์]


รูปนี้แหละที่บ่งบอกทุกอย่าง การจ่ายแบบนั้นมันไม่สมควรเป็น

การจ่ายบอลของตน.เบอร์10 จ่ายแต่แบบนี้ เคลฟเวอรี่ก็จ่ายได้ ไร้ครีเอทีวิตี้สิ้นดี

ส่วนที่ทำประตูได้ก็เพราะอยู่ถูกที่ถูกเวลาแค่นั้น หรือโชคดีนั่นแหละ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 10262
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2016 01:25
[RE: [วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์]
จริงๆเบอร์10นี่คือความหวังในแนวรุกเลยนะ แค่เวลาเราเล่นเกมเนี่ย เบอร์10หรือหน้าต่ำเราเนี่ย ต้องจ่ายบอลโอเค ยิงได้ มีความคล่องตัว สร้างสรรค์เกมได้ ซึ่งเสี่ยทำได้นะ แต่น้อยมากๆ

แบบฮัลท้ายเกมอะ คือหลอกได้ ไปเปิดได้ แต่มันทำได้ไม่บ่อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ชีวิตจริงเสี่ยดันยิงได้ ส่งได้นี่สิ ผมด่าเสีย อยากให้ดร็อปตลอดนะ แต่บางทีก็สับสนว่า คนที่เล่นดี ช่วยเพื่อนได้ จ่ายบอลเจ๋ง หลอกล่อ วิ่งหลบ บลาๆได้ แต่ไม่มีแอสซิสกับประตูเลย กับ คนที่เล่นห่วย แต่มีสกอร์ มีแอสซิสเสมอๆเนี่ย ใครมันจะดีกว่ากัน

ข้อดีคนละแบบ แต่ถ้าให้เลือกจริงๆ อยากได้แบบแรกมากกว่า เพราะถ้าช่วยเพื่อนได้ เพื่อนอาจเป็นคนเปิดก็ได้ แต่ถ้าเกมแบบฮัลที่ผ่านมานี่ ก็อยากได้แบบหลังนะ เหมือนเล่นไม่มีอะไร แต่จู่ๆก็เป็นโจ๊คเกอร์ท้ายเกมซะงั้น
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Sep 2013
ตอบ: 10040
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2016 01:28
[RE: [วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์]
Latino'Heat พิมพ์ว่า:
ผมว่าเอาใครมาคุมก็เปลี่ยนสไตล์การยืนตำแหน่งของหมูไม่ได้ละ การอยากได้บอลของมันทำให้ไม่รักษาการยืนตำแหน่งไปละ  


ประเด็นมันอยู่ตรงที่มันทำให้ มูหน้าแหกเนี่ยซิครับ
เขาอุตส่าห์วางมันให้เป็นหน้าต่ำ หรือ Second Striker แต่มันกลับลงไปรับบอลและเล่นจังหวะที่ไม่จำเป็น


ขอเพิ่มเติมอีกหน่อย ผมแปลมาไม่หมด หลังจากนั้นเจมี่ คาร์ราเกอร์ ก็ให้ความเห็นว่า
ลักษณะการเล่นของรูนนีย์จะทำให้เมื่อมีพอกบาในสนาม พวกเขาสองคนสามารถสลับกันขึ้นลงได้ อันนี้ผมไม่ค่อยเห็นด้วยก็เลยไม่หยิบมาแปล

เพราะผมดูเกมล่าสุดมีจังหวะนึง พอกบากับเฟลไลนี่ปักหลังในแผงมิดฟิล์ดอยู่แล้ว2คน มันก็ลงไปต่อบอลเป็นมิดฟิล์ดคนที่3 บางทีก็ไม่เข้าใจมันจริงๆ อยากมีส่วนร่วมกับเกมมากเกินไปจนลืมหน้าที่ตัวเอง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1634
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2016 01:32
[RE: [วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์]



1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: ไม่จำเป็นต้องตอบเอาหล่อเพื่อสร้างภาพไปวันๆ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2009
ตอบ: 33997
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2016 01:41
[RE: [วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์]
ทำไมรูนี่ย์ถึงลงมาต่ำ ลองวิเคราะห์ตำแหน่งอื่นดว้ยสิครับ วิเคราะห์ตำแหน่งเดยีวมันก็เหมือนบลัพกันดื้อๆ เพราะแผนมุรินโย่ คือหุบมาต้า เข้ามาตรงกลาง แทนที่ตำแหน่งรุนี่ย์เพื่อเปิดทางให้วาเลนเซีย ถ้าจะบอกว่ารูนี่ย์เล่นผิดจากที่มูต้องการ ก็เห้นๆอยุ่ว่ามู ยืนข้างสนามตะโกนตลอด ถ้าผิดไปจากที่เค้าต้องการ เค้าก็คงตะโกนสั่งไปแล้ว ขนาดอิบราเองยังทนไม่ได้ก็ยังต้องลงมาเกือบกลางสนามเกือบตลอดเหมือนกัน เห้นชัดว่ารูนี่ย์ลงมาต่ำ เพื่อมาลักไก่วางบอลยาวพอช่องไม่เปิดก็ต้องส่งสั้นกลายเป็นว่าลงมาต่อบอลทำไม จะบอกว่ามีเฟลไลนี่กับป็อกบาแต่เฟลไลนี่หวังไม่ได้อยู่แล้วการวางบอลยาว ป็อกบาก็เป้นทางเลือกในการลากบอลขึ้นไป ถึงรูี่นย์จะลงมาต่ำ แต่ถ้าดูจากแผนมู ตรงนั้นก็จะเติมเต็มด้วยมาต้าอยุ่แล้ว ผมเห็นมูตะโกนสั่งตลอดทั้งเกมส์และผมไม่คิดว่าเค้าจะปล่อยให้นักเตะเล่นผิดไปจากที่เค้าต้องการต่อหน้าต่อตาแบบนั้นแน่นอน
แก้ไขล่าสุดโดย pockyza เมื่อ Sun Sep 04, 2016 01:43, ทั้งหมด 1 ครั้ง
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 1685
ที่อยู่: Jebel Ali รู้จักปะ
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2016 01:49
[RE][วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์
หมู.....เป็นนักเตะที่เคยยทำให้รู้สึกดีเวลาเห็นลงสนามและปัจจุบันเป็นนักเตะที่ทำให้หงุดหงิดเวลาเห็นมันลงสนามเช่นกัน มันดูแย่มากแถมดูเหมือนไม่ค่อยปรับในสิ่งที่ตัวเองมีปัญหาเท่าไหร่ด้วย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 May 2009
ตอบ: 2273
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2016 02:08
[RE: [วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์]
จริงๆรูปแบบการเคลื่อนที่ของ รูน ลักษณะนี้เหมือน เมสซี่ นะเพียงเเต่ รูน ดันเลี้ยงทะลุทะลวงพื้นที่เเคบไม่เก่งมันเลยดึงตัวประกอบเปิดพื้นที่ไม่ได้ก็เลยต้องจ่ายขวางไปมาอย่างงี้ไม่งั้นเพื่อนจะเล่นสบายขึ้นเยอะอีกอย่างรูนก็ลงต่ำไปด้วยตรงนี้ มู เป็นคนให้อิสระหรือเปล่า ???? ตอนคุม เรอัล นั้น โอซิล ก็ลงไปต่ำถึงกลางสนามเหมือนกันเพียงเเต่วิชั่นการทำเกม โอซิล เหนือกว่าถ้าจะเเก้คงต้องเเก้ที่ มู ว่าจะกำหนดหน้าที่ให้ รูน เล่นเเบบไหนหรือจะลองให้เล่นไปซักพักเผื่อจะปรับตัวได้ดีขึ้น
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Nov 2014
ตอบ: 5704
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2016 02:24
[RE: [วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์]
เอาจริงๆที่วิเคราะห์นี่ สำหรับ คาราเกอร์เพียวๆเลยนะ ถ้ามันมีข้อมูลดิบคุณภาพขนาดนี้เอาแจ็คกี้ เอาโค๊ชตุ้มมาก็ได้ ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบฟังพวกนี้เท่าไหรคือ มันจะวิเคราะห์ยังไงก็ได้เพราะพวกนี้ไม่ใช่โค๊ช แกรี่ เนวิลอีกคน ส่วนตัวผมไม่ให้ราคากับพวกนี้เท่าไหร่ ฟังได้บางอันแต่อย่าไปฟังมาก หนึ่งเลยรำคาญคืออวยชาติเดียวกัน สองตอนวิเคราะห์ดูเหมือนเก่งไปเที่ยวไล่วิจารย์คนนั้นคนนี้ แต่ให้ลองทำจริงเละเทะนะ แกรี่ เนวิลส์ เป็นตัวอย่าง ส่วนตัวฟังโค๊ชจริงเวลาเค้าบอกเรื่องแท็คติกส์ หรือเฉลยแผนหลังเกมส์ผมว่ามีประโยชน์กว่า (ออกตัวก่อนว่าไม่ได้พาดพิงถึงผู้แปล หรือ จขกท นะครับ ท่านนี้เขียนบทความดีๆมาหลายกระทู้ละ เอาเรื่องแท็คติกส์อะไรมาแปลได้ดี ผมออกตัวก่อนเพราะเค้าก็แปลของคาราเกอร์มาอีกที แต่ที่จะบอกคือ ส่วนตัวผมแค่ไม่ชอบพวก คาราเกอร์ เนวิล เรดแนป อะไพวกเนี้ย ผมคิดว่าพวกนี้ไม่ได้รู้จริงไปกว่าโค๊ช แล้วปากดีมากเกินความสามารถไปเยอะมาก เน้นฝอยเอามันไม่เน้าทำจริงตามสไตล์อังกฤษ ไม่เกี่ยวกับ จขกท นะคิดซะว่าผมเถียงกับคาราเกอร์ละกัน)

อ่านจบปุ๊ปอย่างนึงที่ คาราเกอร์ผิดเต็มๆอย่างแรกเลย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าแกคิดแบบนั้นจริงๆหรือติดอวยชาติเดียวกัน หรือปกป้องมากว่า คือที่บอกว่ารูนีย์ถอยลงมาต่ำเพราะอยากมีส่วนร่วม คนเล่นบอลเป็นจะรู้ คือมันไม่ได้อยากลงมาขนาดนั้นครับ จริงๆผมว่ามันกลัวมูริญโญ่จะด่าฉิบหายอยู่ละ เพราะเค้าวางให้เล่นเป็นเบอร์สิบ กึ่งๆหน้าต่ำ ให้มันช่วยสร้างสรรค์ หรือทำประตู แต่ที่มันลงมาเพราะมันเก็บบอลไม่ได้ ไม่ได้อยากได้บอลตลอดเวลาหรืออยากมีส่วนร่วมห่าเหวอะไรตามที่คาราเกอร์มันบอกเลยนะ

ตลกมะพยายายามพูดเหมือนว่าทุ่มเท มีแรงกระตุ้นอยากได้บอลตลอดเวลา ที่จริงไม่ใช่อะไรเลยกัปตันทีมชาติมึงเค้าวางให้เล่นตัวรุกหลังกองหน้าเป็นหน้าต่ำแต่เสือกเก็บบอลไม่ได้ มันมีแค่นี้ จริงๆนะคาราเกอร์นี่ก็เห็นครั้งละ พอตัวต่างชาติอะไรนิดหน่อยด่าเอาๆวิจารณ์เค้า พอชาติเดียวกันมึงอย่าไปพูดสวยดิ คนเล่นเบอร์สิบระบบนี้ เทคนิคไม่ถึง เฟิรส์ทัชไม่เทพจริง ผมบอกเลยถ้ายังฝืนจะยืนให้ได้นะเป็นอะไรที่ที่เล่นแล้วอายมาก ฝีตีนไมถึงปุ๊ปมันจะกลายเป็นกากโคตรๆทันที มันไม่เหมือนตำแหน่งอื่น เพราะพื้นที่มันน้อย จับบอลปุ๊บเค้ารอสอยอยู่แล้ว ต้องรอบจัด คล่องเอาตัวรอดเก่ง หัวต้องเร็ว แล้วอีกเรื่องที่ถ่ายบอลออกข้าง คืนหลังมั่งเนี่ย ไม่ใช่อะไรนะ เพราะมันจ่ายบอลทำเกมส์แบบเบอร์สิบไม่ได้ ผมกล้าพูด เพราะผมเป็นคนนึงที่เห็นมันเล่นตั้งแต่ปีแรก ที่จ่ายไปข้างหน้าแบบแทงตัดหลังแบ็ค หรือวันทูไม่ได้ไม่ใช่ว่าไม่ทำ แต่เพราะมันทำไม่ได้ เต็มที่คือกองหน้าตัวที่สองระบบ 4-4-1-1 มันพอเล่นได้ แต่เบอร์สิบแบบ 4-2-3-1 นี่เล่นไม่ได้แน่นอน (ปัญหาหลักเพราะบอลอังกฤษมันไม่มีระบบนี้ ด้วย มันไม่ใช่แค่รูนีย์นะ มันคือความล้าหลังของบอลอังกฤษทั้งระบบ คือถ้าอยากได้คนเล่นตำแหน่งนี้เทพต้องไปหาตัวต่างชาติเอา )


ถามว่าเบอร์สิบจ่ายบอลยังไง นับแค่ในทีมเรานะ มคิทาร์ยานเกมส์ล่าสุดนั่นแหละวิชั่นของคนจะสามารถเล่นเบอร์สิบได้ ที่หมูมันลงมารับบอลตรงกลางทั้งๆที่มีคนทำหน้าที่ตรงนี้อยู่แล้ว มันเองก็รู้แต่ต้องทำเพราะพื้นที่มันเยอะกว่า มีพื้นที่พอให้จับให้พลิกได้ง่ายกว่า เพราะรู้ตัวว่าถ้่าฝืนไปยืนข้างบนมันได้ได้บอลอยู่นะแต่พลิกหรือทำเ-ี้ยอะไรไม่ได้เลย ได้แต่คืนหลัง เดี๋ยวมันจะดูห่วยไปใหญ่ สู้ไปรับบอลตรงกลางแล้วถ่ายเปาะแปะยังดูรู้สึกประโยชน์กว่า ถึงจะรูว่าโค๊ชจะไม่ชอบเพราะไม่ตามแท็คติกส์ แต่ก็ต้องทำ ดีกว่าไปเล่นให้เค้าด่าข้างบน แล้วที่เจ็บคือมันรู้ตัวด้วยนะ ผมยังแอบสงสารมันเป็นพักๆ แต่คือทีมยังไงก็ต้องมาก่อน

เชื่อผมนะถ้าไม่ใช่ว่าชื่อ เวนย์ รูนีย์ มูริญโญ่มันเปลี่ยนออกตั้งแต่พักครึ่งละ ผมสังเกตุมูริญโญ่นั้นไม่พอใจกับสิ่งที่ไอ้หมูทำอยู่เลย แต่เค้าก็ยังไม่อยากสร้างปัญหาเลยทำได้แค่นั้น เพราะการเปลี่ยนมันออกทุกเกมส์ ถึงแม้ว่าจะไกล้จบคือสิ่งที่เค้าอลุ้มอล่วยมากที่สุดในชีวิตการเป็นผู้จัดการทีม มันแสดงถึงนัยยะประมาณ "มึงกากมากๆแล้ว" หมายถึงมึงเล่นไม่ได้ตามแท็คติกส์ที่เค้าขอเลย เก็บบอลไม่ได้ กลัวจะไม่ได้บอล ก็เสร่อลงไปล้วงบอล กลางเค้าโอเคอยู่แล้วไปแย่งเค้าเล่น แล้วพอจะบุกข้างหน้าคนมันก็หาย เป็นระบบอะไรก็ไม่รู้ เค้าวางทุกอย่างมาโอเคแล้ว แต่มีคนนึงที่เล่นจะเอาตัวเองรอดอย่างเดียว ไม่ยอมรักษาตำแหน่ง คือเอาจริงๆมันมีที่ไหน ที่ทีมระดับนี้จะเปลี่ยนตัวกัปตันออกทุกนัด จะส่งกองหลัง หรือมิดฟิลด์ ลงไปก็แค่นั้น มันไม่มีนัยยะ แล้วมูริญโญ่ไม่เคยทำอะไรแบบนี้ ถึงจะอุดก็เถอะ หลังสี่คนกลางสองไม่ถอดออกถือว่าพอแล้ว แล้วบอลเขี้ยวแบบนั้นเล่นรับกันทั่งทีม ยังไงมันก็พอ ที่เปลี่ยนออกคือการแสดงความเด็ดขาดว่าสำหรับคนที่ได้เงินขนาดนั้นแล้วยังเป็นกัปตันทีมมึงห่วยนะถ้าเล่นได้แค่นี้ แต่เปลี่ยนช่วยท้ายเกมส์ ทดเจ็บ คือยังคิดรักษาน้ำใจกันอยู่ นี่คือความจริง และเป็นสิ่งที่จะไม่มีหนังสือพิมพ์ฉบับไหนในอังกฤษ หรือ คอมเมนเตเตอร์ชาติเดียวกันคนไหนจะกล้าจะออกมาพูด ทั้งๆที่เค้ามองออกกันครึ่งโลกแล้วมั้ง
แก้ไขล่าสุดโดย mazzo the returner เมื่อ Sun Sep 04, 2016 11:04, ทั้งหมด 21 ครั้ง
106
0
หากโดน 181 เรื้อน จะถูกแบน
BRADY350V2 , เอียงซ้ายนะ , Lincoln6Echo , Q-plint , hihiphop , MATAREUS811 , Dimona , Bigleg , --WuTTy-- , yoichi , mondaong , Famelaini , JoezSIXTY9 , tHecH@mp , hadesation , ซอยูกิ , rudvan , ซิฟเฟอร์ , บอมม , giggscii , Park Yoo Hwon , อ๊อดหมัดหนัก , dupree , Legend18 , anutarap , AraiKub_ , iLLiciT , NikeMika , เฮียแปะ , Ool3z , โล้นชอบแอ๊บ , waurawit34 , OkP , BeePE , Restart , O___o , GuRu_Anakin , THAILAND ปู๊น ปู๊น , BeRt_EG , kittkaidee , Fx-Goo tlE , Mutd43 , amokachi , อ.เฟย , hamhammmm , Believe , laongnam , Slumberboy , EctopicStroll , Genisys , Juve_Joop , KINNAKKUDTONG , ก้อง ณ พัทลุง , Maamiint , ZwerzyXi , b3nz , smartfluke , SNOWFEG , twO_zOxs , GiggSii , ริค ไกรมส์ , jojoluzifer , Ryo , Earn7 , red_engine , หนูถั่วงอก , Mezzala` , fiatnaja , Djib , G-Eazy , MaximumBreak147 , zolemzetel , Sอยตรีน... , บังอรเอาแต่นอน , NrVnQsR , ZzExoRoozZ , nilmar , Genseric , Stark , xMockingbird , vegetables , extinction , LorDBriGhT , WTR5678 , QuezZe , Badsometime , fw_converse , Amity12 , devils11 , หลิมมาล้าวว , yaibathai , worm , Stretford End , NiGht pRincE , 4-3-3 , elclassica , Digg , Electric , J.Hernandez , boogbig , inzawa , I'm Henry , Redarmy_Yoona , bingos , DarknessEmperor-XXVII , MetalDevil.Genius
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 578
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2016 02:25
[RE][วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์
นี่แหละคือเหตุผลที่บอลไม่ค่อยถึงกองหน้า ไม่งั้นอิบราจะต้องลงมาล้วงเองเร้ออ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel