ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: YNWA
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1869
ที่อยู่: This is Anfield
โพสเมื่อ: Wed Jan 20, 2016 08:26
[FM16] EP.06 ผิดแผน!!!
สวัสดีครับเพื่อนๆกลับมาพบกันอีกครั้งกับบทความซีรี่ย์ FM ใน EP.06 นี้และเป็นฤดูกาลที่ 5 ของทีม Truro City ที่ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาจาก Vanarama National League หลังจากต้องอยู่มาถึง 3 ฤดูกาล และจะเป็นฤดูกาลแรกในลีคอาชีพเต็มตัวครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร เพื่อนๆอ่านชื่อตอนแล้วอาจจะงง คือว่า โดยปรกติเวลาผมเล่น FM ผมชอบที่จะวางแผนงานเอาไว้ครับ เช่นว่า ปี 1 ปี2 ปี3 จะทำอะไรเป็นลำดับๆ สำหรับทีม Truro เองก็เช่นกันครับผมวางแผนงานเอาไว้ในแต่ละฤดูกาล อย่างในปีที่เลื่อนขึ้นมาใน Vanarama National League ใหม่ๆ ผมตั้งใจว่าช้เวลา 2 ปีในการเลื่อนขึ้นมา League 2 ซึ่งต้องบอกว่า "ผิดแผน" ไปเหมือนกันที่ต้องใช้เวลาถึง 3 ฤดูกาลในการพาทีมเลื่อนชั้น ในฤดูกาลนี้ก็อีกเช่นกันครับ เมื่อขึ้นมา League 2 และเป็นลีคอาชีพเต็มตัวด้วยนับว่าเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของทีม Truro City เลยครับ เพราะโครงสร้างของทีมที่เป็นทีมสมัครเล่น กับ ทีมอาชีพนั้นต่างกันมาก ทั้งจำนวนบุคลากรที่ต้องใช้ สนาม รวมไปถึงค่าจ้าง และอื่นๆอีก เรียกว่าต้องปรับโครงสร้างทีมกันใหม่เลย ดังนั้นในฤดูกาลที่ 5 นี้ผมจึงเตรียมแผนระยะยาวไว้ให้ทีมเพื่อปูพื้นฐานให้พร้อมก้าวไปยัง League 1 ต่อไปในอนาคต ที่นี้เราลองมาดูแผนงานที่ผมคิดเอาไว้ดูครับ

แผนสร้างทีมระยะยาว
1. ทีมสร้างสนามใหม่ใช้เวลา 2 ปี ทำให้ 2 ปีแรกต้องรัดเข็มขัด
2. ทีมต้องใช้เวลา 3 ปีเพื่อให้การเงินมั่นคงและเพิ่มระดับเพดานค่าเหนื่อยให้สามารถรองรับนักเตะเก่งๆ ระดับ
League 2 ได้
3. ทีมจะใช้เวลาเตรียมทีมเลื่อนชั้นไป
League 1 อย่างน้อย 3 ปี อย่างมาก 5 ปี
- 1.1 ฤดูกาลที่ 1 - วางรากฐานทีมงานสต๊าฟโค้ช
- 1.2 ฤดูกาลที่ 2 - เซ็นดาวรุ่งที่จะใช้เป็นแกนหลักของทีมมาฝึก
- 1.3 ฤดูกาลที่ 3 ถึง 5 - เซ็นดาวรุ่งที่จะใช้เป็นแกนหลักของทีมมาฝึก และนักเตะเก่งๆที่พร้อมใช้งานได้ทันที

นี้คือแผนงานที่ผมวางเอาไว้สำหรับทีม
Truro ครับ ซึ่งเพื่อนๆจะเห็นว่าอย่างน้อย 3 ปีที่ผมตั้งใจจะอยู่วางรากฐานของทีมให้มีความมั่นคงเสียก่อน จะคืดถึงเรื่องเลื่อนชั้นไป League 1 และอีกปัญหานึงเลยที่ทีมที่เปลี่ยนจากทีมสมัครเล่นมาเป็นทีมอาชีพต้องเจอ นั้นคือการต่อสัญญานักเตะที่สัญญาจะถูกเปลี่ยนจาก Part time เป็น Full time ทำให้ค่าเหนื่อยเพิ่มมากขึ้นตามระดับของลีคครับ ดังนั้นนี้จึงเป็นอีกเหตุผลนึงที่ไม่ควรเลื่อนชั้นเร็วเกินไปสำหรับทีมเล็กๆครับ เพราะทีมจะไม่สามารถแบกรับค่าเหนื่อยของนักเตะไหว มีทริคนิดหน่อยตรงเรื่องนี้นั้นคือการเซ็นขยายสัญญา part time ออกไปให้ยาวที่สุดก่อน หลังจากจบฤดูกาลที่รู้ว่าได้เลื่อนชั้น วิธีนี้จะช่วยให้เรายืดเวลาออกไปได้หน่อยครับไม่ต้องโดนปัญหารุมเร้าจนเกินไปในฤดูกาลแรกของลีคอาชีพ
เอเจ้นก็เป็นอีก 1 ปัญหาใหญ่เลยครับสำหรับทีมเล็กๆเพราะมันจะคิดค่าเอเจ้นโหดมากๆ ถ้าเพื่อนๆคุมทีมใหญ่เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่สำหรับทีมที่เพิ่งมาจากนอกลีคแล้ว ต้องบอกว่าสาหัสมากครับกับเอเจ้น ส่วนใหญ่ถ้าเอเจ้นมาเรียกร้องสัญญาผมจะให้นักเตะไล่เอเจ้นออกไปครับ แล้วค่อยต่อเรียกว่าวัดดวงเหมือนกันเพราะถ้าไม่ไล่ผมก็คงไม่ต่อสัญญาและต้องเสียตัวหลักไป

หลังจากเกริ่นไปพอสมควร เรามาดูกันดีกว่าครับว่าผมเตรียมความพร้อมในฤดูกาลที่ 5 นี้ยังไง สำหรับนักเตะในฤดูกาลที่ 5 นี้ผมแทบจะไม่ได้เซ็นใครมากครับ อย่างที่บอกครับ ว่าผมต้องการวางรากฐานทีมงานเป็นอันดับแรกในฤดูกาลที่ 1 นี้ เพราะฉะนั้นเงินที่จะจ่ายค่าเหนื่อยจึงเอาไปลงกับทีมงานหมดครับ

ทีมงานในฤดูกาลที่ 1 ใน League 2


- จากตอนเริ่มต้นทีมมีทีมงานแค่เพียง 4 คนรวมผมด้วย ขยายเพิ่มมาเป็น 12 คนเลยครับ ซึ่งผมจ้างโค้ชฝึกสอนแต่ละด้านมาได้ 7 คน(2คนเก่าออกเหลือผม กับ รองผู้จัดการ)รวมเป็น 9 คนเพดานค่าเหนื่อยก็เต็มละครับ แต่ถ้าดูจากหลอดเขียวๆก็จะเห็นว่าทีมผมมีโค้ชฝึกสอนแต่ละทางเป็นอันดับที่ 1 อยู่ 5 แบบเลย ส่วนการฝึกอื่นๆก็เกินจากค่าเฉลี่ยนทีมในระดับ
League 2 ซึ่งผมพอใจละครับ แมวมองก็เช่นเดียวกันครับจ้างเพิ่มมาหน่อยนึง

Fitness Coach


Goalkeeping Coach


Shooting Coach


Defending Coach คนนี้อดีตแบคขวาทีมเราในฤดูกาล 1 - 2


Director of Football


ทีมงานที่ได้มาก็ถือว่าน่าพอใจที่เดียวครับ ส่วนใหญ่จะเป็นนักเตะที่แขวนสตั๊ดใหม่ๆ ค่าจ้างจึงยังไม่แพงมากนักและยอมมาทำงานกับเราครับ ก็เป็นอันว่าฤดูกาลแรกบรรลุเป้าหมายที่ได้วางแผนเอาไว้อย่างดีครับ คือการสร้างทีมงานสต๊าฟโค้ชของทีมชุดใหญ่และเยาวชนขึ้นมาให้พร้อมเสียก่อนเป็นงานแรก ที่นี้เราก็มาเริ่มฤดูกาลที่ 5 กับทีม
Truro City กันเลยครับ

ฟอร์มดุ!!!

หลังจากที่เริ่มอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่น ฟอร์มนักเตะยิ่งเล่นยิ่งเข้าขากันมากขึ้นครับ จนฟอร์มเริ่มดุขึ้นเรื่อยๆ ดุที่สุดนับตั้งแต่ผมคุมทีมมาเลยครับ บอกก่อนว่าทีม และ แทคติดเป็นแบบเดียวกับซีซั่นที่แล้วเลยนะครับ มีเพิ่มกองหน้ามา 1 คนกับ ปีกและแบคขวาที่ยืมตัวมาแค่นั้น
แต่ก็วัดอะไรไม่ได้มากครับเพราะทีมที่เชิญมาก็ทีมเล็กๆนอกลีค และยังเป็นแมตอุ่นเครื่องเรียกว่า ใช้ได้แค่เตรียมความพร้อมทางร่างกายและจิตใจเท่านั้น



พอเปิดฉากฤดูกาลที่ 5 อย่างเป็นทางกาลฟอร์มนักเตะก็ถือว่าโอเคครับ พลัดแพ้ พลัดชนะ พอประคองตัวได้บ้างครับ ส่วนตัวผมคิดว่าฤดูกาลนี้ขอแค่รอดตกชั้นไปก่อนเพราะแทบไม่ได้เสริมทีมเพิ่มเติมเลย ใช้นักเตะจากฤดูกาลที่แล้วล้วนๆเลยครับ ผ่านมาประมาณ 8 นัดถือว่ายังทรงๆทรุดๆอยู่บ้าง แต่หลังจากนั้นในนัดที่ 9 เป็นต้นไปครับ อยู่ๆนักเตะก็เกิดเฮี้ยนอะไรขึ้นมาก็ไม่ทราบ งัดฟอร์มเทพไล่อัดรุ่นพี่ใน
League 2 ชนิดที่ผมเองก็ไม่อยากจะเชื่อตาตัวเองเหมือนกันครับ และไม่ใช่เป็นการชนะแบบเฉียดฉิวเสียด้วย แต่เป็นการเล่นที่ดุดันเหมือนทีมในระดับเดียวกันหรือสูงกว่าด้วยซ้ำครับ

Morecambe


Hartlepool ปีที่แล้วข่มเราซะมิด


Blackpool


Bristol Rovers


ผลงานครึ่งฤดูกาลแรกครับ


ตารางอันดับครึ่งฤดูกาลแรก เรามาอยู่จุดๆนี้ได้ยังไง


เรียกว่า ช็อคผมพอสมควรครับกับผลงานในครึ่งฤดูกาลแรกนี้ ไม่คิดไว้จริงๆครับว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นเพราะทีมชุดนี้ฤดูกาลที่แล้วยังกระเสือกกระสนใน
Vanarama National League แทบตายกว่าจะได้เลื่อนชั้นขึ้นมา แล้วจะเอาอะไรมาสู้กับทีมใน League 2 ได้ครับ จากประสบการณ์ที่ผมเล่น FM ในภาคก่อนๆมามันอธิบายได้เท่านี้จริงๆครับ บอกตรงๆว่างงมาก แต่อีกใจก็ดีใจครับที่ไม่ต้องลุ้นตกชั้นแบบที่คิดไว้ ดังนั้นพอตลาดซื้อขายช่วงหน้าหนาวเปิด ผมจึงทำการเสริมทัพเฉพาะกิจแบบเร่งด่วน โดยการเซ็นฟรีเอาครับ ซึ่งอย่างที่ทราบว่าผมเอาเงินไปจ้างโค้ชหมดแล้ว ดังนั้นจึงเป็นการยากที่จะเอาค่าเหนื่อยแพงๆไปล่อใจนั้เตะเก่งๆมาเสริมทีมครับ ต้องต่อรองค่าเหนื่อยอยู่หลายครั้งเลยแต่ก็ยังดึงมาช่วยทีมได้ 3 คน คือ กองหลัง 1 คนและกองกลาง 2 คน(ยืมตัวมา 1 คน)

Perry Ng


Chris Hopkins


Ryan McAlea


ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ

หลังจากที่เสริมทัพในช่วงตลาดหน้าหนาวแล้ว ผมเองก็ยังไม่มีความมั่นใจเลยนะครับว่าทีมจะจบอันดับสูงได้จริงๆ เพราะ คิดว่าที่ทีมบินสูงได้ขนาดนี้มันอาศัยปัจจัยหลายอย่างจริงๆ เช่นว่า ฟอร์มนักเตะเราพีคสุด ฟอร์มคู่แข่งดรอปลง มีดวงยิงได้ช่วงท้ายเกมส์บ่อย ได้จุดโทษ คู่แข่งยิงยังไงก็ไม่เข้า เป็นต้นครับ คือมันต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่างผมจึงคิดว่าทีมไม่น่าจะยืนระยะได้อีกนานครับ และพอเริ่มต้นฤดูกาลหลังทีมก็ยังคงรักษาฟอร์มเอาไว้ได้อยู่ครับจนกระทั้งเข้าสู่ช่วง 15 นัดสุดท้ายของฤดูกาล ทีมก็เริ่มมีอาการเป๋ให้เห็น ซึ่งจริงๆผมเองก็ไม่แปลกใจครับ เพราะว่ามันควรจะเป็นแบบนี้อยู่แล้ว ถ้าดูจากสภาพพลังนักเตะที่เรามี แทบจะสู้ทีมใน
League 2 ไม่ได้เลย แต่ว่าเรามาไกลขนาดนี้แล้วก็ต้องสู้ให้ถึงที่สุดไปเลยครับ การต่อสู้ขับเคี่ยวมาจนกระทั่งมาถึงนัดสุดท้ายทีม Truro City ร่วงลงมาอยู่อันดับที่ 4 ซึ่งเป็นโซนที่ต้องเล่นเพลออฟเพื่อแย่งโควต้าในการเลื่อนชั้น (ใน League 2 เอา 4 ทีมเลื่อนชั้นขึ้นไป League 1 ) ซึ่งต้องบอกว่าผมกินบุญเก่ามาล้วนๆเลยครับ ทีมกลับไปยังฟอร์มเดิมที่ควรจะเป็นแต่แรก เก็บชัยชนะแทบไม่เป็นเลยครับ

ผลการแข่งครึ่งฤดูกาลหลัง


และในนัดสุดท้ายนี้เองต้องบอกว่าเป็นนัดที่บีบหัวใจสุดๆเมื่อทีม
Stevenage ทีมอันดับที่ 3 มีแต้มเท่ากันกับทีม Truro ของเราแต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่าครับ และในนัดสุดท้ายทั้งคู่ต้องเป็นฝ่ายออกไปเยือนเหมือนกันด้วยครับ เรียกว่ายากจริงๆที่จะพลิกกลับมาแซงได้เพราะฟอร์มช่วงหลังป่วยจริงๆครับ

ตารางอันดับก่อนแข่งนัดสุดท้าย


โคตรดราม่า!!!

แล้วก็มาถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาล ผมต้องเป็นฝ่ายออกไปเยือนทีม
Crewe Alexandra ทีมอันดับที่ 11 ของตาราง บอกเลยว่าไม่ง่ายแน่นอนครับ เตรียมใจไว้แล้วว่าอาจจะจบไม่สวย และทีมคู่แข่งที่เราจะต้องแช่งด้วยอย่าง Stevenage นั้นออกไปเยือน AFC Wimbledon เมื่อเริ่มเกมส์มาผมนั้งดู Live Score ตลอดเลยครับแช่งคู่แข่งไปด้วย ลุ้นทีมตัวเองไปด้วย หัวใจจะวาย และแล้วผมก็ได้เฮก่อนครับเมื่อทีม AFC Wimbledon ออกนำทีม Stevenage ไป 1-0 ในนาทีที่ 20 ทำให้ผมใจชื้นขึ้นมาละครับ เพราะถ้าผมเสมอได้ก็ได้ขึ้นที่ 3 แน่ เกมส์ดำเนินไปเรื่อยๆ อย่างช้าๆ(รู้สึกเวลาโคตรช้าจบเลยได้ไหม ) จบครึ่งแรกสกอร์ทีมอยู่ที่ 0 - 0 ส่วนคู่แข่งโดนนำไปแล้ว เรียกว่ามาได้ครึ่งทางละ จากนั้นก็เริ่มเตะครึ่งหลังกันต่อครับ แต่แล้วผมก็ต้องช็อคอย่างแรงเมื่อเริ่มต้นครึ่งหลังมาได้เพียงนาทีที่ 52 ทีมก็เสียจุดโทษ ซึ่งถ้าผมแพ้ การลุ้นให้อีกทีมแพ้ก็ไม่มีความหมายอะไรอีกต่อไป ในใจผมทำใจไป 99.99% เพราะ นายประตูผมมันไม่เคยเซฟจุดโทษได้เลยตั้งแต่คุมทีมมา แต่แล้วพอสิ้นเสียงนกหวีดให้สัญญาณเตะ นายประตูผมเกิดองค์ลงยังไงก็ไม่ทราบพุ่งปัด ลูกโทษ ผมนี้เฮลั่นเลย ดีใจสุดๆเลยครับ ไม่คิดว่าจะมี โมเม้นแบบนี้เกิดขึ้นอย่างกับ รอดตายหวุดหวิด ยังไงอย่างงั้น จากนั้นก็อุดสิครับไม่รอแล้วทำทุกอย่างที่ถ่วงเวลาครับ และพอเปิดไปดูอีกคู่ปรากฎว่า Stevenage โดนยิงไป 2 - 0 ในนาที 80 ผมนี้สบายใจละครับ ลุ้นแค่จบแมตเราซึ่งก็ไม่พลิกโผครับ อุดเอาไว้ได้ ทีมเข้าป้ายเลื่อนชั้นไปแบบเส้นยาแดงสุดๆ เกมส์นี้ความระทึกผมให้ 6 กระโหลกเลยครับ โคตรลุ้น

Crewe Alexandra vs Truro City


AFC Wimbledon vs Stevenage


ตารางจบฤดูกาล เข้าป้ายแบบเส้นยาแดง


Murphy นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีฤดูกาลที่แล้ว ปีนี้โคตรฟอร์ม ด้วย 19 MoM ฟอร์ม 8.32


รางวัลที่แฟนๆโหวตให้


ลูกยิงแห่งปี


ปีนี้ถึงจะจบด้วยการเลื่อนชั้นได้ แต่ผมก็รู้สึกสับสนครับ คือดีใจที่เลื่อนชั้น แต่ก็รู้สึกว่าไม่ควรจะเป็นฤดูกาลนี้ครับ เพราะทีมไม่พร้อมอย่างมากครับ เรียกได้ว่า
"ผิดแผน" จากที่ผมวางเอาไว้ไกลมาก ผมขอใช้คำว่าฟลุคได้เลยครับกับฟอร์มของทีม Truro ที่เกิดขึ้นในซีซั่นนี้ ให้ผมคุมอีกที่เอาหัวเป็นประกันว่าไม่ได้แน่นอนครับ รู้อยู่แก่ใจเลย แต่ก็เลยตามเลยครับในเมื่อได้ขึ้นแล้ว ผมก็จะทำให้ดีที่สุด แต่ฤดูกาลหน้าเพื่อนๆน่าจะได้เห็นการหนีตายสุดชีวิตแน่นอนครับ ขอเพื่อนๆ เอาใจช่วยผมด้วยนะครับ และขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ติดตามอ่านบทความมาตั้งแต่ต้นนะครับ ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยไว้ด้วยนะครับ

- บทความก่อนหน้า
EP.00 Pre-season
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1297488/1/#30708961
EP.01 จุดเปลี่ยน!!!
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1319375
EP.02 บททดสอบ
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1319771
EP.03 เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1320188
EP.04 สมรภูมิเดือด!!
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1320370
EP.05 ฟ้าหลังฝน
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1321244

แก้ไขล่าสุดโดย BoMeKai เมื่อ Tue Jan 26, 2016 21:24, ทั้งหมด 12 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Sep 2010
ตอบ: 607
ที่อยู่: Everywhere
โพสเมื่อ: Wed Jan 20, 2016 12:56
ถูกแบนแล้ว
[RE: [FM16] EP.06 ผิดแผน!!!]
รออยู่ครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
เพลย์บอยss
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Aug 2009
ตอบ: 5131
ที่อยู่: หิมาลัย
โพสเมื่อ: Wed Jan 20, 2016 14:29
[RE: [FM16] EP.06 ผิดแผน!!!]
จัดไปป

อย่าไป มัวทุกข์ใจ ต้องดีใจมากกว่า

เดินหน้า ฆ่า มัน

เอาใจช่วยครา้บบบ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: จับเธอมาปิ้ง พลิกไปพลิกมา...มาเคี้ยวพี่ที>
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 36694
ที่อยู่: สมุทรปราการ,ไทย &London, England
โพสเมื่อ: Wed Jan 20, 2016 14:39
[RE: [FM16] EP.06 ผิดแผน!!!]
ทีขึ้นชั้นได้
ผมคิดว่า ที่ท่านวางแผนมาทั้งฤดูกาลมันไม่ผิดมั้งครับ55+
นักเตะตอบสนองด้วยฟอร์มที่ดี+ทีมชุดเดิมๆด้วยมั้ง 65+


แม่งเอ้ย!! แต่จขกท.ก็เล่นเร็วไปนะ
ผมฤดูกาลเดียว เป็นอาทิตย์ละยังไม่จบเลย หรือว่าผมเล่นช้า55+
แผลบเกลี้ยงและเด้อ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: YNWA
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1869
ที่อยู่: This is Anfield
โพสเมื่อ: Wed Jan 20, 2016 14:43
[RE: [FM16] EP.06 ผิดแผน!!!]
ojama55 พิมพ์ว่า:
ทีขึ้นชั้นได้
ผมคิดว่า ที่ท่านวางแผนมาทั้งฤดูกาลมันไม่ผิดมั้งครับ55+
นักเตะตอบสนองด้วยฟอร์มที่ดี+ทีมชุดเดิมๆด้วยมั้ง 65+


แม่งเอ้ย!! แต่จขกท.ก็เล่นเร็วไปนะ
ผมฤดูกาลเดียว เป็นอาทิตย์ละยังไม่จบเลย หรือว่าผมเล่นช้า55+
แผลบเกลี้ยงและเด้อ
 


นั่งกดทั้งวันเลยครับวันนึงเล่นได้ฤดูกาล 1 เต็มที่แล้ว เพราะจะเสียเวลาตอนเลือกซื้อนักเตะเยอะหน่อยครับ ดูละเอียดหน่อย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 5368
ที่อยู่: On The Earth
โพสเมื่อ: Wed Jan 20, 2016 14:44
[RE: [FM16] EP.06 ผิดแผน!!!]
ผมว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะทีมงานโค้ชที่จ้างเข้ามาใหม่ละครับ
แต่ยังไงก็ยินดีด้วยครับ มาพรีเมียร์เร็วๆนะครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: จับเธอมาปิ้ง พลิกไปพลิกมา...มาเคี้ยวพี่ที>
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 36694
ที่อยู่: สมุทรปราการ,ไทย &London, England
โพสเมื่อ: Wed Jan 20, 2016 14:45
[RE: [FM16] EP.06 ผิดแผน!!!]
BoMeKai พิมพ์ว่า:
ojama55 พิมพ์ว่า:
ทีขึ้นชั้นได้
ผมคิดว่า ที่ท่านวางแผนมาทั้งฤดูกาลมันไม่ผิดมั้งครับ55+
นักเตะตอบสนองด้วยฟอร์มที่ดี+ทีมชุดเดิมๆด้วยมั้ง 65+


แม่งเอ้ย!! แต่จขกท.ก็เล่นเร็วไปนะ
ผมฤดูกาลเดียว เป็นอาทิตย์ละยังไม่จบเลย หรือว่าผมเล่นช้า55+
แผลบเกลี้ยงและเด้อ
 


นั่งกดทั้งวันเลยครับวันนึงเล่นได้ฤดูกาล 1 เต็มที่แล้ว เพราะจะเสียเวลาตอนเลือกซื้อนักเตะเยอะหน่อยครับ ดูละเอียดหน่อย  


ผมว่า โค้ชที่เซนมา ดีๆทั้งนั้นเลยนะ
ค่าพลังตามตำแหน่งที่ต้องการสูง(18-20)และ determination
ก็เกิน10 ทุกตัวเลย โหดๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Jul 2008
ตอบ: 1380
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 20, 2016 16:02
[RE: [FM16] EP.06 ผิดแผน!!!]
แจ่มมากเลยครับ

ถ้าใครเคยเล่นทีมเล็กแล้วลุ้นเลื่อนชั้น จะเข้าใจอารมณ์เลย ครับ

พอเลื่อนชั้นได้ก็ดีใจมาก ส่วนตัวจะมองหานักเตะใหม่ไว้รอเลย และยืมตัวด้วย 3-4 คน

และที่หวังอันดับแรกคือ เอาแค่ให้รอดตกชั้นก่อน

ผมเคยเม้น EP ก่อนๆที่บอกว่าคุม โบโร ผมเลื่อนชั้นได้ในฤดูกาลที่ 2 แต่พอขึ้นมาพรีเมียลีดได้ฤดูกาลเดียวก็ตกไป อาจะเป็นเพราะแผนการเล่น รวมถึงตัวนักเตะด้วย มาตฐานยังไม่ถึง ค่าพลัง ที่เป็นตัวเลข 16 มีน้อยคนมาก อยากซื้อตัวเกรด B นักเตะยังไม่อยากมาเลย

พอตกชั้นไป 1 ฤดูกาล ก็กลับขึ้นมาอีก ปรับแผนใหม่ และหานักเตะใหม่บางส่วน ดีที่ได้พวกที่เล็งไว้ตอนแรกไม่มา พอมาครานี้ยอมมา และเริ่มมีเด็กเกิดใหม่ ที่ค่าพลังค่อนข้างโอเคเข้ามาเติมเต็ม ขึ้นมารอบที่ 2 นี้ทำได้ดีเกินคาด ตอนนี้เกาะอันดับ 5 อยู่ ตามหลัง แมนยู แมนซิ อาเซนอล เซลซี
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status: ทำเหตุไว้ดีผลก็ออกดี
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 4124
ที่อยู่: ในใจคุณ
โพสเมื่อ: Wed Jan 20, 2016 16:25
[RE: [FM16] EP.06 ผิดแผน!!!]
มันมากลุ้นไปด้วยเลี่อนที่ล่ะบรรทัด ห้าๆๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status: อย่าร้อนสิ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Dec 2009
ตอบ: 1451
ที่อยู่: CNX
โพสเมื่อ: Wed Jan 20, 2016 17:58
[RE: [FM16] EP.06 ผิดแผน!!!]
ทีมคุณเหมือนเลสเตอร์เลยเนอะ ผจก.ทีมเป็นคนไทยแทนประธานสโมสร
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

PERFECT COMBINATION UNITED! UNITED!
ออนไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2015
ตอบ: 10329
ที่อยู่: Family : Ranunculaceae
โพสเมื่อ: Wed Jan 20, 2016 18:19
[RE: [FM16] EP.06 ผิดแผน!!!]
เล่นเร็วมากอ่ะ อย่างน้อยผมใช้ 3วัน ถึงจะผ่านไปฤดูกาลนึง
เทคนิคของผม คือรอนักเตะเกิดใหม่ พลังดีๆ จะมีใช้เรายืมใช้ในช่วงหลัง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: หนึ่งความเหงาบนดาวเคราะห์
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Oct 2009
ตอบ: 7958
ที่อยู่: 『ไม่บอกหรอก』
โพสเมื่อ: Wed Jan 20, 2016 18:55
[RE: [FM16] EP.06 ผิดแผน!!!]
เล่นท่านเล่นละมันคันมือมากก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
## แนะนำ อนิเมะ UPDATE ต่อเนื่อง ## : A.C. Animation Consulting ชมรมที่ปรึกษาปัญหาอนิเมะ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 14
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 21, 2016 07:41
[RE][FM16] EP.06 ผิดแผน!!!
ชอบครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Oct 2006
ตอบ: 156
ที่อยู่: Theater of Dream
โพสเมื่อ: Thu Jan 21, 2016 15:48
[RE: [FM16] EP.06 ผิดแผน!!!]
ผลงานสุดยอดมากครับ รอติดตามอยู่เรื่อยๆนะครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 23299
ที่อยู่: แฟลตรูหนู
โพสเมื่อ: Thu Jan 21, 2016 20:49
[RE: [FM16] EP.06 ผิดแผน!!!]
พรุ่งนี้ต้องจัดต่อ ผมเล่น2015มา30กว่าปี ยังไม่เบื่อเลย
เหลือแต่ไม่เคยเล่นลีครองพาทีมเลื่อนชั้น
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel