ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: ...Goo...Yom
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 7967
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 19, 2016 15:49
... “พระเอกตัวจริง”
อาจจะมีหลายๆคน ที่สงสัยว่า...ทำไม พระเอกคนนี้ ถึงมีคนรักเค้ามากมาย

และสุดแสนเสียดาย เมื่อถึงวันที่เค้าต้องลาจากโลกนี้ไป

นี่เป็นเพียงบางส่วนจากเรื่องราวดีๆ ของผู้ชายคนนี้

ลองอ่านกันดูนะครับ ผมว่า...แล้วคุณจะรักเค้า


ปล. อย่างผมเอง ก็เพิ่งจะทราบเรื่องราวดีๆเหล่านี้ ไม่นานนี้เองครับ


ที่สำคัญ...ในช่วงท้ายๆ ลองมาฟังเพลงสุดท้ายในชีวิต ที่ปอได้ร้องเอาไว้ในละคร "สาวน้อยร้อยล้าน"

"เพลงที่ยังแต่งไม่จบ" บทเพลงสุดท้ายของ "ปอ ทฤษฎี"



ด้วยรักและอาลัย... “พระเอกตัวจริง”




[ขอบคุณภาพวาดจากศิลปิน: อาทิตย์ กรรณิการ์]

"...ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร
ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ
แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ
ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป..."

ถึงแม้ลมหายใจของ “พระเอกคนดี” คนนี้จะหยุดเคลื่อนไหวไปแล้ว แต่ “ความดี” ที่เขาได้ฝากเอาไว้ตลอดเส้นทางที่ทำมา จะยังคงเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจไปตลอดกาล...


มิติที่น่ายกย่องและเอาเป็นแบบอย่างมากๆ สำหรับพระเอกตัวจริงคนนี้ คือ “การให้ที่ดินชาวนาไปปลูกข้าวโดยไม่คิดค่าเช่า” แต่กลับเป็นเรื่องที่เขาไม่ได้เที่ยวเอามาโพนทะนาบอกใครต่อใครให้ได้รับรู้สักเท่าไหร่ เพราะเขามองว่ามันคือน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ที่จะมอบให้แก่พี่น้องชาวนาด้วยกันได้ จากผืนดินทั้งหมด 57 ไร่ ภายใต้ชื่อ "ไร่นาป่าสงวน" ซึ่งได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของเขาเอง โดยตั้งใจซื้อเก็บไว้ให้คุณพ่อใช้พื้นที่ทำนาหลังเกษียณ จึงถือโอกาสแบ่งที่ดินบางส่วนในนั้นให้ชาวบ้านได้ใช้พื้นที่ฟรีๆ ไปด้วย




[ให้ชาวนาเช่าที่ปลูกข้าวฟรี]





["ไร่นาป่าสงวน" ที่เกิดขึ้นจากเงินเก็บของปอ ซื้อให้พ่อและแม่]

"ผมไม่อยากพูดถึงจำนวนว่าเท่าไร (จำนวนที่ดิน) เดี๋ยวมันจะเวอร์ครับ (ยิ้ม) เอาเป็นว่าจำนวนหนึ่ง ผมไม่คิดค่าเช่าครับ แต่เขาก็เอาข้าวมาให้เรานะ มันคือการให้โอกาสคนครับ ถ้าเก็บไว้ทำเองมันคงไม่ได้อะไรเยอะหรอกครับ แบ่งๆ กันทำ แบ่งๆ กันกินจะได้อยู่กันอย่างมีความสุขครับ (ยิ้ม) มันเป็นความตั้งใจของผมที่ให้ที่ชาวบ้านไปทำ แต่เขาก็แบ่งข้าวให้ผมครับ จริงๆ ก็เหมือนเขาให้ค่าเช่านั่นแหละ เพียงแต่ให้เป็นข้าวที่ได้จากผลผลิต





[ภายในไร่ ดำเนินวิถีตามรอยพ่อหลวง]

เวลาผมไม่อยู่ พวกเขาก็ช่วยดูแลที่ให้ผมด้วย ไม่ใช่เราให้เขาอย่างเดียว เขาก็ให้เรากลับมาเหมือนกัน เราไม่ต้องไปคิดเป็นจำนวนเงิน ความช่วยเหลือหรือน้ำใจต่างๆ ผมว่าบางทีเงินก็ซื้อไม่ได้ เพื่อนใช้เงินซื้อไม่ได้หรอกครับ” ปอพูดไปยิ้มไป ย้ำชัดว่ามันคือความสุขเล็กๆ น้อยๆ ที่เขาสามารถทำได้ และมันก็ทำให้เขาสุขใจในฐานะผู้ให้มากกว่าการเป็นผู้รับ “ผมก็แค่ให้คนที่รู้จักกันมา เคยช่วยเหลือกันมาครับ" เขาให้สัมภาษณ์เอาไว้ก่อนล้มป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก

ด้วยความรักและรับผิดชอบต่อครอบครัวที่ทำอย่างสม่ำเสมอ จึงไม่แปลกที่พระเอกหนุ่มคนนี้จะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณจากพระองค์โสมฯ ในฐานะ “ลูกกตัญญู” หรือรางวัลกุลบุตร-กุลธิดา พุทธธรรม ประจำปี 2557 จากสมาคมสังคมสงเคราะห์อีกตำแหน่ง

"ผมคงไม่ประสบความสำเร็จแบบทุกวันนี้แน่นอน ถ้าไม่มีคุณพ่อเป็นไอดอล เราเป็นครอบครัวที่สนิทกันทั้งบ้าน เพราะเป็นครอบครัวเล็กๆ การปลูกฝังส่วนใหญ่ พ่อจะทำให้ดูมากกว่า” พ่อสงวน สหวงษ์ ทำให้ลูกปอคนนี้รู้ซึ้งถึงคำว่า "ค่าของคน อยู่ที่ผลของงาน”

"คนไม่ทำงานคือคนไม่มีค่า ดังนั้น งานอะไรก็ช่าง ทำเลยครับ มันจะมีค่าในตัวมันเองครับ ให้ภูมิใจในงานที่ทำ และให้เกียรติคนอื่นทุกอาชีพ ทุกๆ คนมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ไม่มีใครที่ดีกว่าใคร และไม่มีใครที่ด้อยกว่าใคร นี่คือสิ่งที่พ่อเป็นแบบอย่างให้ผมมาตลอด ทุกวันนี้ผมมีความสุขนะ หนึ่งคือผมเห็นพ่อแม่ผมมีความสุข สองผมมีความสุขกับการทำงานของตัวเอง สามเราไม่ได้ไปเบียดเบียนใคร เราไม่บาป ผมมีความสุขแล้วครับ" เขายิ้มบางๆ ตบท้าย


และอีกบทบาท “ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก WSPA” (World Society for the Protection of Animals) ประจำภูมิภาคเอเชียคนแรกและคนเดียวของประเทศไทย คืออีกมิติหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความอ่อนโยนของปอ ภาพความทรงจำที่น่าประทับใจที่สุดในครั้งนั้น คือภาพการเข้าร่วมรณรงค์เรื่องสวัสดิภาพสัตว์ ทั้งๆ ที่เพิ่งประสบอุบัติเหตุ ลื่นล้มตกบันไดจนกระดูกเชิงกรานหัก 3 ท่อน และต้องนั่งรถเข็นมาร่วมงาน แต่เจ้าตัวก็ยังยืนกรานที่จะมาช่วยงาน Walk Rally ครั้งนั้น แม้จะต้องใช้ไม้ค้ำช่วยพยุงเดินร่วมกับน้องหมาไปตลอดทั้งงานด้วยสีหน้าเปื้อนยิ้ม




เป็นครั้งแรกที่ ปอ ทฤษฏี สหวงษ์ ทูต WSPA ได้ทำหนัง(สารคดี)สั้น ด้วยการลงทุนลงเเรงและใช้เวลาในการร่วมเขี­ยนบท ถ่ายทำเอง และเเสดงเอง เพื่อมุ่งรณรงค์ให้ผู้ชมตระหนักถึงความสำค­ัญของสวัสดิภาพสัตว์เพื่อยุติการ ทารุณกรรมสัตวื และร่วมสนับสนุนกิจกรรมของ WSPA เพราะสัตว์เป็นสิ่งมีช...ีวิต ที่มีความรู้สึกและสามารถรับรู้ถึงความเจ็­บปวดทุกข์ทรมาน โดยที่เราในฐานะมนุษย์ผู้มีความรักความเมต­ตา จำเป็นต้องใส่ใจสวัสดิภาพสัตว์ และหยุดยั้งการทารุณกรรมสัตวื โดยปอ และทีมงาน WSPA ใช้เวลาในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ถึงกว่­า 3 เดือน




ด้วยจิตใจดีๆ ของปอที่ส่งต่อให้ผู้อื่นเสมอมา จึงทำให้สมัชชาคุณธรรมฯ มอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้กับเขาในฐานะศิลปินต้นแบบจิตอาสา ต้นแบบคนดีในโครงการทูตความดีแห่งประเทศไทยปีที่ 3 ประจำปี 2557 ในที่สุด




...นับว่าเป็นคนที่มีความสามารถรอบตัวทีเดียวในส่วนของนักแสดงดังผู้จากไป "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์"

โดยนอกจากงานแสดงแล้ว ที่ผ่านมาเจ้าตัวยังโชว์ความสามารถในการร้องเพลงมาแล้วหลายต่อเพลง อาทิ เพลงทหารเรืออ้อนรัก เพลงเขิน เพลงทหารเรือสมัครรัก ซึ่งเป็นเพลงประกอบละครผู้การเรือเร่ หรือจะเป็นในละครมนต์รักลูกทุ่ง ทั้ง สิบหมื่น, แม่ร้อยใจ, สัญญาได้ไหม, ข้าวออกรวง และอีกมายมาย

สำหรับในส่วนของละคร "สาวน้อยร้อยล้าน" ที่กำลังออนแอร์อยู่ในตอนนี้ทางด้านของหนุ่มปอก็ได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบด้วยเช่นกัน ในชื่อ เพลง "ที่ยังแต่งไม่จบ" ที่เขียนเนื้อร้องโดย "กมลรัตน์ ชุติเชาวน์กุล" ซึ่งถือว่าเป็นเพลงสุดท้ายที่นักแสดงหนุ่มฝากเอาไว้ก่อนจะเสียชีวิตก็ว่าได้




แม้ว่าแรงภาวนาจะมีพลังไม่มากพอที่จะยื้อลมหายใจสุดท้ายของปอเอาไว้... แม้ว่าปาฏิหาริย์ที่หลายๆ คนพร่ำบอกจะไม่มีจริง... แต่ความดีของผู้ชายที่ชื่อ “ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์” จะยังคงเป็นที่จดจำตลอดไป รอยยิ้มและพลังบวกที่ได้ทิ้งเอาไว้ จะยังคงสร้างแรงบันดาลใจและเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตต่อไปอีกนานเท่านาน...





ซึ่งล่าสุด...แม้ตัวจะลาลับโลกไปแล้วแต่คุณงามความดีพระเอกดัง “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” จะคงอยู่ในใจคนไทยตลอดไป ครอบครัวได้เผยข้อความที่ระบุว่าส่งมาจากคณะแพทย์ผู้ให้การรักษาปอ ยกย่องให้ปอเป็นครูแพทย์ เป็นพระเอกที่ทำความดีจนนาทีสุดท้าย



“ทีมแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลรามาธิบดี ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของคุณทฤษฎี สหวงษ์ (ปอ) ด้วยปัญหาไข้เลือดออกชนิดรุนแรงเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 59 พวกเราขอขอบคุณคุณปอและครอบครัวที่ร่วมกันกับเราต่อสู้โรคร้ายตลอด 70 วันที่ผ่านมาเป็นอย่างดี”

“สิ่งที่เพิ่มความประทับใจในความเป็นผู้ให้ของคุณปอและครอบครัวอีกอย่างหนึ่งก็คือ แม้คุณปอจะจากโลกนี้ไปแล้ว ก็ยังยินดีให้ผ่าศพพิสูจน์เพื่อเป็นประโยชน์ทางการแพทย์และผู้ป่วยรายต่อๆ ไป พวกเราสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่าคุณปอเปรียบเสมือนเป็นครูแพทย์ท่านหนึ่งเช่นกัน ณ นาทีนี้ พวกเราจึงไม่แปลกใจว่าทำไมคุณปอถึงเป็นที่รักของทุกคน หลับให้สบายนะคุณปอ”





[ขอบคุณภาพวาดจากศิลปิน: สราวุธ อิสรานุวรรธน์]



"ขอให้เธอ ไปสู่ สรวงสวรรค์


บุญบันดาล ให้สุขล้น บนแดนสรวง


ไม่มีทุกข์ โรคภัย ใดทั้งปวง


ให้ลุล่วง พ้นบ่วงมาร สำราญใจ


ไม่ต้องห่วง อาลัย ใครข้างหลัง


เราขอตั้ง ปณิธาน อันยิ่งใหญ่


ทำคุณงาม ความดี สืบต่อไป


ในหัวใจ มีเพื่อนนั้น นิรันดรกาล"



จากบทความบางส่วน... ผู้จัดการ Live
ขอบคุณบทประพันธ์ปิดท้าย: กุหลาบขาว



ขอดวงวิญญาณ...เดินทางสู่สุขคตินะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย KooKeng เมื่อ Wed Jan 20, 2016 16:36, ทั้งหมด 4 ครั้ง
192
0
หากโดน 327 เรื้อน จะถูกแบน
l3al3yl3ull , Umeshu , 5All , taMoN , -Owefil- , benz10_united , Black Shadow , คนรักบอร์ด. , PMT , BaLL แจ้ , AppenzelleR , DEARSCRUBBSING , louis1524 , วัตถุเอวไว , hasakura77 , LoVaI2deN , colonchoccolate , ชีวิตปลาช่อน , Julaquille` , Earthstories , 9.4607×10^12 , ผมเป็นคนชอบJET , nimbus , nulah , หมูกรอบไหมจ้ะ , INTUGO , Tackey , dewde2530 , เกรียนแก่ , solman2004 , marcus_blue , Psycholyze , El Nino |2itKunG , Tancred , oaphone09 , 09012531 , Bandwagon , Authenz , O___o , EzqueRozz , ballsaxmanbegins , gianfrango , artty999 , Love In The Mist , chalkies , nerbnarb , Zcmie , เฟี้ยวเงาะนะจ๊ะ , สแมว , Mr.Liverpool , itim_na , มาวิน มาแวะ , Falcon_pee V 0.1 , KawTu3 , GoDzMoHz , มหาเทพเจ็ดดาว , PC , Sn4tcH , gotebola , GIFTEDCROWN , ACM1899 , kamikazeh , neil legstrong , zerossi , bisecting , blackcross , sentzero , BNK , Toffee Nut Latte , LoSer-MaN , narinman , university4500 , onimuza , KIRA THEO , TheAlezzio , God.takaeshi , Oz- , Leo_gunner , WHY NOT , db99bTi , ThisIsMelo , Fukin_sux , SPx , อัลไซเมอร์ , ApeApe , jiniroj , oNwo , Incredible-Man , [U]nlucky , allen24 , mestiw , DosDiODaS , balltour , supassra_sp , MightyX , Impure_Tn , 2andy-Gunner , CyberJr , Chelsea-Reload , JourneyMan , indy_13 , FreMont , Runwood , Ninjizamuri , Kris Pinto , pikkachu , DeJesus , jirayun , FatX , GaRido , KNoSKULL , น้องกัน , BoMeKai , uLtOkMaN , Anan007 , st_barc , จ่าแฟร้งค์ , iceberg_of_highbury , JustpioN , Jack $parrow , ultranote , เชสกัส , torLucifer , fuxxtong , Silent Sign , Therdsak , loveontherock , schneider526 , MANCUNIENX , jamescr7 , adam104 , damgerrard20 , -Impulse , HarryKay , เส้นขอบฟ้า , เซจา , Thepuyz , notetie , mazzo the returner , I3LOoDy_VaMPiRe , OxygenClub , Romanticboy , derents , Azlarn , ballack18 , Archawin5 , ((Autty)) , gend , jojoebar , DVS , nEnGnEnG , untimate , เอ๋อน้องเต๋อ , มันมากับความเมา , Goonner Indy , 4289 , SamingBP , nat14nat20 , เพนกวิ้นฮีโร่ , Pom/acm , Oath1981 , Kick_Of , PHOTO HERE , Djib , nothingluv , asklepios , เขี้ยวกุ๊ด , nobikung1 , erotic_emblem , miliallia , jojo_joestar , Pickie Mustard Chilli , fetusun , livertep , ก่อกองทราย , godepsilon , Rowcheck , พ่อหมีย์ No.1 , OneWay , Foxxytrotty , Monster`Candy , ภักดี , mikey_kung , pringz , "Criticalbreak".s , Ezreal , Balotelli , Vayeate , CATCATCAT , Jimmycool , wolfina , ooploo
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ


ออฟไลน์
PC
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 1124
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 19, 2016 18:49
Top Comment [RE: ... “พระเอกตัวจริง”]
"แม่ครับ ทำไมคนดีๆมักจะตายก่อนคนอื่นหละครับ"
"เวลาลูกอยู่ในสวนดอกไม้ ลูกเลือกเด็ดดอกไม้อันไหนก่อนหละ"
"ดอกที่สวยและงดงามที่สุดครับ"

หลับให้สบายนะครับพี่ปอ
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชาติ
Status: เอาที่สบายใจล่ะกัน!!!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Nov 2014
ตอบ: 7423
ที่อยู่: ไม่เสือกดิ...
โพสเมื่อ: Tue Jan 19, 2016 15:58
Top Comment [RE: ... “พระเอกตัวจริง”]


“พี่ปอครับ ขอบคุณครับพี่ ที่สู้มากับพวกเรา วันที่ผมบอกว่าพี่ไม่มีขา พี่ก็บอกว่าพี่จะสู้ไปกับผม วันที่พี่ทรุด พี่ก็มองหน้า และบีบมือผม แม้ในวันที่พวกเราเริ่มท้อ พี่ก็ยังสู้ พี่สู้แม้กระทั่งวันสุดท้ายของพี่ แม้วินาทีที่ผมร้องไห้ แม้เมื่อพี่จากไป แต่ยังทิ้งอะไรไว้ในใจน้องคนนี้ ผมขอเก็บความดีของพี่จากมือที่พี่จับผม วันนั้นไว้เตือนตัวเองทุกๆ วันนะครับ ว่าเราควรเลือกใช้ชีวิตแบบไหน เราเกิดมาเพื่ออะไร เพื่อที่จะตายไปอย่างไร้ค่า ให้คนเขาก่นด่า หรือสู้แบบวีรบุรุษและจากไปแบบเป็นตำนาน ผมจะสู้แบบพี่ ให้โลกนี้ดีกว่าเดิม หลับให้สบายครับพี่ พี่ทิ้งอะไรไว้ให้โลกนี้มากพอแล้ว จากน้องชายผู้กระชากวิญญาณพี่กลับมาด้วยสองมือนี้สองครั้ง และผู้ปล่อยมือให้พี่จากไปอย่างสมศักดิ์ศรี”





ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: Arsenal & Biker
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3767
ที่อยู่: On Earth
โพสเมื่อ: Tue Jan 19, 2016 16:20
Top Comment [RE: ... “พระเอกตัวจริง”]
ใครนึกนิยามคำว่าคนดีไม่ออก ดูปอได้เลยพูดได้เต็มปากว่านี่แหละ คนดี
ลูกผู้ชายตัวจริงไม่ทิ้งสองล้อ Arsenal & Biker
ออนไลน์
เพลย์บอยss
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Aug 2009
ตอบ: 5078
ที่อยู่: หิมาลัย
โพสเมื่อ: Tue Jan 19, 2016 15:54
[RE: ... “พระเอกตัวจริง”]
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: 誰でも人生を享受する権利を持っている…
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 47102
ที่อยู่: Forbidden Siren
โพสเมื่อ: Tue Jan 19, 2016 15:56
[RE: ... “พระเอกตัวจริง”]
ไอ้เม้น99นี่มันมาจากการเมืองใช่มะ
แม่มโคตรเกลียดพวกคลั่งการเมืองเลย
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
1yZGZS.png
ออฟไลน์
ผู้จัดการทีมชาติ
Status: เอาที่สบายใจล่ะกัน!!!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Nov 2014
ตอบ: 7423
ที่อยู่: ไม่เสือกดิ...
โพสเมื่อ: Tue Jan 19, 2016 15:58
[RE: ... “พระเอกตัวจริง”]


“พี่ปอครับ ขอบคุณครับพี่ ที่สู้มากับพวกเรา วันที่ผมบอกว่าพี่ไม่มีขา พี่ก็บอกว่าพี่จะสู้ไปกับผม วันที่พี่ทรุด พี่ก็มองหน้า และบีบมือผม แม้ในวันที่พวกเราเริ่มท้อ พี่ก็ยังสู้ พี่สู้แม้กระทั่งวันสุดท้ายของพี่ แม้วินาทีที่ผมร้องไห้ แม้เมื่อพี่จากไป แต่ยังทิ้งอะไรไว้ในใจน้องคนนี้ ผมขอเก็บความดีของพี่จากมือที่พี่จับผม วันนั้นไว้เตือนตัวเองทุกๆ วันนะครับ ว่าเราควรเลือกใช้ชีวิตแบบไหน เราเกิดมาเพื่ออะไร เพื่อที่จะตายไปอย่างไร้ค่า ให้คนเขาก่นด่า หรือสู้แบบวีรบุรุษและจากไปแบบเป็นตำนาน ผมจะสู้แบบพี่ ให้โลกนี้ดีกว่าเดิม หลับให้สบายครับพี่ พี่ทิ้งอะไรไว้ให้โลกนี้มากพอแล้ว จากน้องชายผู้กระชากวิญญาณพี่กลับมาด้วยสองมือนี้สองครั้ง และผู้ปล่อยมือให้พี่จากไปอย่างสมศักดิ์ศรี”





ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: แข้งดัทช์ลีก
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 May 2009
ตอบ: 12964
ที่อยู่: อยู่ที่ไหนก็ได้โตแล้ว
โพสเมื่อ: Tue Jan 19, 2016 16:04
[RE: ... “พระเอกตัวจริง”]
ทำไมคนดีๆแบบนี้จากไปเร็วจัง ส่วนคนเลวๆก็อยู่รกโลกต่อไป
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: Arsenal & Biker
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3767
ที่อยู่: On Earth
โพสเมื่อ: Tue Jan 19, 2016 16:20
[RE: ... “พระเอกตัวจริง”]
ใครนึกนิยามคำว่าคนดีไม่ออก ดูปอได้เลยพูดได้เต็มปากว่านี่แหละ คนดี
ลูกผู้ชายตัวจริงไม่ทิ้งสองล้อ Arsenal & Biker
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 6672
ที่อยู่: Hertfordshire
โพสเมื่อ: Tue Jan 19, 2016 16:24
[RE: ... “พระเอกตัวจริง”]
พี่จะอยู่ในความทรงจำของทุกคน หลับให้สบายครับพี่ปอ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: แม้ไม่ใช่ดินที่หนักแน่น แต่หวังให้ดอกไม้ได้งดงาม
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Feb 2009
ตอบ: 5839
ที่อยู่: วัน เวลา ผ่านไป อะไรหลาย ๆ อย่างก็เปลี่ยนตาม
โพสเมื่อ: Tue Jan 19, 2016 16:31
[RE: ... “พระเอกตัวจริง”]
ไปสู่สุคตินะครับ ขอยืมคำพูดในหนังเรื่อง ชูตเตอร์มาพูดหน่อยนะครับ




















คนดี มักจะดวงซวย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
บางครั้งเราอาจไม่เข้าใจการกระทำของตัวเอง ฉะนั้น จึงไม่ควรตัดสินการกระทำของคนอื่น
ออฟไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Feb 2009
ตอบ: 9767
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 19, 2016 16:34
[RE: ... “พระเอกตัวจริง”]
ปกติดาราเสียผมจะไม่เสียใจ หรือเสียดายเท่านี้เลยจริงๆ

นี่พี่ปอเป็นมากกว่าคนดัน แต่คือคนดีจริงๆ
4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Dec 2009
ตอบ: 3317
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 19, 2016 16:54
[RE]... “พระเอกตัวจริง”
หลับให้สบายครับพี่ปอ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Jun 2009
ตอบ: 454
ที่อยู่: หมู่บ้านโคโนะฮะงาคุเระ
โพสเมื่อ: Tue Jan 19, 2016 17:39
[RE: ... “พระเอกตัวจริง”]
ปกติผมไม่เคย ตามข่าวอะไรเกี่ยวกับปอเลยนะ เพราะไม่ค่อยสนใจเรื่องดาราเท่าไหร่ พอมาอ่านโพสนี้แล้ว พี่เค้าน่ายกย่องจริง ๆ นะ ผมเคยเจอพี่เค้าครั้งหนึ่งตอนฝึกงาน โรงพยาบาลเกษมราษฏ บางแค พี่ปอเค้ามาถ่ายละครมั้ง พวกพผมเดินไปซื้อกาแฟชานมกินกัน ตอนพักเที่ยง ก็เห็นคนมุ่งเยอะ ๆ แกก็เดินสวนออกมา ผ่านผมพอดี แกก็ยิ้มให้ผมนะ ไม่รู้ว่ายิ้มให้เพราะหน้าผมฮาอะป่าว เป็นรอยยิ้มที่จริงใจจริง ๆ ผมเลยคิดนะว่าดาราคนนี้ไม่ยิ่งอะ

ต้องขอแสดงความเสียใจจรืง ๆ ครับที่คนดี ๆ แบบนี้จากไป
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: You'll never walk Alone !!!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 1455
ที่อยู่: Merseyside L4 0TH
โพสเมื่อ: Tue Jan 19, 2016 18:20
[RE: ... “พระเอกตัวจริง”]

ถ้าสังคมเรามี คนดีๆยังงี้เยอะๆ คงจะดีมากเลยเนอะครับ

2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
PC
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 1124
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jan 19, 2016 18:49
[RE: ... “พระเอกตัวจริง”]
"แม่ครับ ทำไมคนดีๆมักจะตายก่อนคนอื่นหละครับ"
"เวลาลูกอยู่ในสวนดอกไม้ ลูกเลือกเด็ดดอกไม้อันไหนก่อนหละ"
"ดอกที่สวยและงดงามที่สุดครับ"

หลับให้สบายนะครับพี่ปอ
ออนไลน์
แข้งเจลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Nov 2009
ตอบ: 4273
ที่อยู่: Strawberry Field
โพสเมื่อ: Wed Jan 20, 2016 16:53
[RE: ... “พระเอกตัวจริง”]
ไม่เคยตามข่าวดาราไทย แต่รู้สึกเศร้าและเสียดายกับการจากไปของพี่ปอจริงๆครับ

มีอีกเรื่องนึงคือ ตอนพี่เค้าได้รับเชิญ (จ้าง) ให้ไปเอนเตอร์เทนคนแก่ที่บ้านบางแค

พี่ปอรถเสียกลางทางครับ แถมยังลืมกุญแจไว้ในรถอีก

พี่ปอแกตัดสินใจทิ้งรถไว้ที่กลางทาง แล้วรีบไปบ้านพักคนชราเพื่อที่จะไม่ไปงานสาย แล้วก็สร้างความสุขให้พวกคุณตาคุณยายเต็มที่

แล้วพี่ปอก็ไม่ขอรับค่าตัวจากการมาบ้านพักคนชราครั้งนี้ครับ โดยบริจาคค่าตัวทั้งหมดให้บ้านบางแค


การจากไปครั้งนี้เสียใจและเสียดายครับ แต่ผมจะขอนำมันมาเป็นพลังบวก ไม่ได้กระแดะนะครับ แต่ผมจะพยายามเป็นอีก 1 คนดีในสังคมเท่าที่จะทำได้ครับ

ขอให้พี่ปอได้ส่วนบุญในครั้งนี้ด้วยนะครับ พี่กำลังจะสร้างคนดี มีน้ำใจในสังคมขึ้นมาอย่างน้อยอีก 1 คน

ไปสู่ภพภูมิที่ดีนะครับ

4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Gooner and Rossoneri
ออนไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 May 2009
ตอบ: 7844
ที่อยู่: beautiful things don't ask for attention : ความงามแท้จริงไม่เรียกร้องความสนใจ
โพสเมื่อ: Wed Jan 20, 2016 22:01
[RE: ... “พระเอกตัวจริง”]
ลุงคนที่คุณปอให้เช่าที่นา แกเคยโดนโกงที่มาก่อน บอกว่า อยู่มา 60 กว่าปีพึ่งรู้จริงๆว่า "คนดี" มันเป็นยังไง
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Dedicated to the People Who Made It : อุทิศให้แก่ผู้ที่สร้างมันมา
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel