ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: Captain America
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Jan 2015
ตอบ: 8911
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Nov 26, 2015 20:24
[Marvel]บ็อกเซ็ตเฟส 2 อาจบอกเล่าบางอย่างใน Captain America: Civil War


น่าธรรมเนียบไปแล้วสำหรับค่ายมาเวลที่จะต้องทำบ็อกเซ็ตบลูเรย์ของเฟสหนังออกมาให้เก็บกัน ซึ่งนอกจากจะมีตัวบลูเรย์แล้ว ยังจะมีของที่ระลึกเล็กๆน้อยๆจากตัวหนังแต่ความพิเศษก็คือของบางชิ้นนั้นโยงถึงหนังในเฟส 3 อย่าง Captain America: Civil War


ก่อนเริ่มเลย เผื่อว่าใครติดอยู่ในป่า ยังไม่ได้ดูตัวอย่าง Captain America: Civil War ดูซะก่อนนะครับ เพราะที่จะเขียนจะสปอยตัวอย่างเต็มๆ



ซึ่งจากบ๊อกเซ็ตมีของ 2 ชิ้นที่น่าจะเกี่ยวข้อง โดยชิ้นแรกก็คือเอกสารพันธะสัญญา Sokovia ที่เนื้อหามีแค่ว่าจะไม่ใช้พลังของตัวเองโดย พละการ แต่จะทำงานภายใต้การดูแลของ UN โดยรายชื่อประกอบด้วย Tony Stark (Iron Man), Steve Rogers (Captain America), Natasha Romanoff (Black Widow), Clint Barton (Hawkeye) James Rhodes (War Machine), Wanda Maximoff (Scarlet Witch), Vision และ Sam Wilson (Falcon)



จากรายชื่อที่เราเห็นอาจเป็นชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหคุการณ์ใน Age of Ultron ที่แทบจะทำลายประเทศ Sokovia ที่ขาดไปเพียง Thor และ Bruce Banner (Hulk) ซึ่งการขาดหายไปของคนหลังนั้นค่อนข้างน่าแปลกใจ เพราะคนที่เอาสัญญาฉบับนี้มาให้ Steve ในตัวอย่างก็คือนายพล Thunderbolt Ross คู่ปรับตลอดการของ Hulk นั่นหมายความว่าตั้งแต่ Age of Ultron นั่นทั้ง Thor และ Hulk ได้หายสาปสูญไปแล้วรึเปล่า? หรือพวกเขาไม่คิดว่าสามรถควบคุม Hulk ได้ จนอาจต้องเป็นการจับเป็นหรือแม้กระทั่งจับตายแบบที่จะทำกับ Bucky



อีกคนนึงที่หายไปจากรายชื่อนี้นั่นก็คือ Scott Lang (Ant-Man) ที่เราเห็นใน Artwork ก่อนหน้า และถูกยืนยันว่ามีเขาอยู่แน่นอนจากฟุตเทจที่ถูกายในงาน D23 นั่นทำให้ผมสงสัยว่ากฎนี้จะถูกใช้เฉพาะกับคนกลุ่มนี้หรือป่าว เพราะคอมมิค กฎหมายนี้ถูกใช้กับฮีโร่ทุกคนไม่ว่าคุณจะโด่งดังมากน้อยแค่ไหน อีกความเป็นไปได้นึงคือไม่มีใครรับรู้การมีอยู่ของ Ant-Man เขาไม่ได้ทำวีรกรรมอะไรที่ยิ่งใหญ่ แถมยังย่อร่างเล็กจิ๋วจนไม่อาจจับภาพได้ ไม่แน่เขาอาจเป็นอาวุธของเรื่องก็เป็นได้



และเนื่องสุดท้ายก็คือการเข้ามาของ UN ไม่ใข่แค่ประเทศอเมริกา นั่นอาจคือช่องทางที่จะทำให้ Black Panther เข้ามามีบทบาทด้วยได้ (สำหรับใครที่ไม่รู้จักพี่เสือดำ เขาไม่ใช่อเมริกัน แต่เป็นผู้นำจากประเทศ Wakada ที่เคยถูกพูดถึงว่าเป็นแหล่งแร่ไวเบเนียมที่เอามาทำโล่ของ Cap) จากการที่เขาอาจเป็นคนที่ UN ลงมติให้มาช่วย ฝั่ง Iron Man จัดการคนที่แข็งข้อ



อีกชิ้นนึงที่น่าสนใจคือข่าวอุบัติเหตุรถยนต์ที่คร่าชีวิต Howard และ Maria Stark พ่อและแม่ ของ Tony



ซึ่งมีให้เห็นแบบแว๊ปๆใน Winter Solider โดยถูกใช้เป็นภาพประกอบตอน Zola เล่าถึงวีรกรรมของ HYDRA ที่ชักใยอยู่เบื้องหลัง และคอยกำจัดคนที่อาจเป็นเสี้ยนหนามในอนาคตโดยทำให้ดูเหมือนเป็นอุบัติเหตุ








ส่วนสาเหตุที่ต้องฆ่า Howard นอกจากเขาจะเป็นนักประดิษฐ์อัจฉริยะ (ที่ต่างจาก Tony ตรงที่เขาไม่เคยอยากประดิษฐ์อาวุธเลย แต่เน้นผลิตยา และนวัตกรรม แต่ทุกอย่างที่เขาทำดันกลายเป็นอาวุธ อย่าเสื้อกันหนาวที่สามารถส่งความร้อนออกมาได้ ดันส่งได้แรงเกิน กลายเป็นเสื้อระเบิดพลีชีพไปซะได้) และเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งหน่วย S.H.E.I.LD. ร่วมกับ Peggy Carter และนายพล Chester Phillips



แล้วมันเกี่ยวข้องกับ Civil War ยังไง อย่างที่เรารู้ว่า Bucky ถูกควบคุมให้เป็นเพชรฆาตให้กับ HYDRA มานาน แล้ว HYDRA เองก็เก็อยู่เบื้องหลังการตายของ Howard เป็นไปได้ไหมว่าคนที่ลงมือสังหร Howard ก็คือตัว Bucky เอง และนี่อาจเป็นส่วนหนึ่งของชนวนให้เกิดเรื่องราวความขัดแย้งทั้งหมด เมื่อ Tony ต้องการมือสังหารพ่อแม่เขามาลงโทษ ในขณะที่ Steve ต้องการให้พื่อนเขาเป็นอิสระหลังจากโดนจองจำมาแทบจะทั้งชีวิต



ต้องบอกว่าทั้งหมดที่เขียนมาเป็นการคาดเดานะครับ อาจตรงบ้าง หรืออาจไม่ตรงเลย เอาเป็นว่าอ่านเอาบันเทิง อย่าเอาไปอ้างอิงว่าจะต้องเป็นแบบนี้ ส่วนใครอยากดูของในเซ็ตบลูเรย์นี้มีอีกเยอะ ไปดูที่ลิ้งต้นฉบับได้เลย
http://collider.com/marvel-phase-2-blu-ray-box-set-images/


แปลมาจาก https://basicbaldguy.wordpress.com/2015/11/26/marvel-cinematic-universe-phase-two-blu-ray-box-set-tell-something-about-captain-america/
แก้ไขล่าสุดโดย deawdai1412 เมื่อ Thu Nov 26, 2015 20:42, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 May 2007
ตอบ: 10436
ที่อยู่: Holloway, London
โพสเมื่อ: Thu Nov 26, 2015 20:44
[RE: [Marvel]บ็อกเซ็ตเฟส 2 อาจบอกเล่าบางอย่างใน Captain America: Civil War]
ลายเซนต์ทำหมดอารมณ์เลย
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: Captain America
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Jan 2015
ตอบ: 8911
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Nov 26, 2015 20:46
[RE: [Marvel]บ็อกเซ็ตเฟส 2 อาจบอกเล่าบางอย่างใน Captain America: Civil War]
MINIMALISM พิมพ์ว่า:
ลายเซนต์ทำหมดอารมณ์เลย  
555555555 เดี๋ยวผมเปลี่ยนแล้วกันว่าจะเปลี่ยนอยู่ดี
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel