ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 17 Oct 2013
ตอบ: 680
ที่อยู่: SS Casino
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 8:16 pm
ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง
พอดีเห็นคลิปใน youtube เห็น r35 กินเกือบทุกคัน (ยกเว้นพวก fer,lambo Cc สูงกว่าเยอะ) อยากรู้ว่าทำไมแรงจัง สเปคเครื่อง 3800cc 6สูบ Twin Turbo ขับ4ล้อ แต่เร็วอยากกับจรวดทางเรียบในราคาเดียวกัน ขึ้นชื่อว่า Godzilla เลย ฮ่าๆ ที่แรงเพราะ ขับ4 และเทอร์โบใช่มั้ยครับ
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4490
ที่อยู่: Anfield Rd
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 8:17 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
เพราะรถเร็ว
0
0
Make Us Dream

เข้าร่วม: 22 Jun 2015
ตอบ: 269
ที่อยู่: คอนโดสวัสดีทวีสุข
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 8:20 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
เพราะอีกคันช้า
0
0

เข้าร่วม: 25 Jun 2007
ตอบ: 3601
ที่อยู่: ชายละเบื่อไม่อยากจะพูด
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 8:21 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
nissan gt-r r35
เค้าลืมใส่เบรคมาให้ไงครับ
0
0


เข้าร่วม: 18 May 2010
ตอบ: 3217
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 8:32 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
เข้าร่วม: 17 Oct 2013
ตอบ: 680
ที่อยู่: SS Casino
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 8:50 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
เห้อ อยากได้สาระบ้าง สักเรปก็ยังดีครับ
1
0
เข้าร่วม: 17 Oct 2013
ตอบ: 680
ที่อยู่: SS Casino
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 8:52 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
โจศักดิ์ ชาญนารี พิมพ์ว่า:
เพราะอีกคันช้า  


ตลกจังเลยครับ คิดได้ไงเนี่ย ดั้นไม่หยุดแล้ว
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 50112
ที่อยู่: สเปอร์ส&ชมรมคนรักหนัง&เนย
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 8:57 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
อยู่ที่คนขับล้วนๆครับ

ตบเกียร์ไม่เบิ้ลครัชแบบนายอะหรอ จะมาชนะชั้น

ชนะแค่1นิ้วหรือ1ไมล์ชนะก็คือชนะ
0
0
รักแท้หรือแค่...สงสาร

โดย whitehunter เมื่อวันที่ 30 April 2019 20.04 [เหตุผล]
เข้าร่วม: 03 Feb 2009
ตอบ: 275
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 9:02 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
ที่เครื่อง 3800 แรงมันมีหลายส่วนครับ หลักๆคือการออกแบบเตรื่องจำนวนรอบ และมันมี เทอร์โบ ระบบการจ่ายแรงจาก เกียร์ไปรถอีกซึ่งออกแบบให้เสียแรงน้อยที่สุดด้วยครับ มันถูกวางมาเป็น super car นะครับถึงราคาจะไม่แรงมากเท่า super car อื่นๆเพราะเขาลดต้นทุนด้วยการประกอบบนสายพาน สรุปง่ายๆ มันแรงเพราะมีหอย ถ้าคำนวน cc มันจริงๆก็ 3800 cc*1.7=6460 cc แต่ที่เห็นตามคลิป กินกบกินม้านั้นโมมาแล้วครับ เครื่อง RB โมเสต็ปเท่า 2J เครื่อง RB แดกนะครับ 555
แฟนผี หง แอบแฝง เป็นทีมอื่นอยู่ยาก
เข้าร่วม: 04 Oct 2013
ตอบ: 302
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 9:09 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
เพราะมันเป็นเครื่อง Turbo ครับ เทอร์โบ เป็นการเพิ่มแรงดันการจุดระเบิด

ถามว่าต่างจาก เฟอร์ แลม ยังไง พวกนั้นมันเป็นเครื่อง NA ( Naturally aspirated ) เปรียบก็เหมือน คนหายใจเอง เทอร์โบ คืออัดอากาศ เข้าไปให้สูดแรงและเร็วขึ้น การสร้างเครื่อง NA ให้ได้ 700 แรงม้าแบบ Aventador ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับ มันเลยแพง ลองเอาคำพวกนี้ไปเสริช ดู จะมีคำอธิบายเพียบ

เสริมอีกนิด สมัยนี้ที่ว่า รถต้องเปลี่ยนมาใช้เครื่องเทอร์โบ เพราะมันได้กำลังเพิ่ม แต่ลดขนาดซีซี ลง ทำให้ปล่อยมลภาวะน้อยลง

ปล. ถามว่างั้นรถแต่ง 2Jz Turbo ทำเป็น พันแรงม้าราคาถูกกว่ากันเยอะ ทำไมสู้ เฟอร์ แลม ไม่ได้ก็เพราะว่า รถที่ขับดี ไม่ใช่มีแค่เครื่องที่แรงม้าสูง แต่ต้องรวมถึงระบบ เกียร์ ช่วงล่าง ยาง สมองกล ต่าง ที่จะทำให้ ปล่อยพลังแรงม้าลงพื้นได้ทั้งหมด นั้นเองงงงง

เข้าร่วม: 08 Jan 2010
ตอบ: 438
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 9:20 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
because it GT-R !
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3111
ที่อยู่: Theatre of Dream
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 9:28 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
อยู่ที่คนล้วนๆครับ




คลิปนี้ยังโดน SUV จาก BMW กินขาดเลยครับ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 242
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 9:46 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
อย่างแรกที่แน่ใจคือขับ4ครับ
ผู้ผลิตเลยเหมือนจะสามารถทำให้ออกตัวได้แรงขึ้นโดยที่โอกาสฟรีทิ้งของล้อลดลงมาก
และการออกแบบระบบเกียร์ใหม่เจ้าเเรกเลยมั้งนะ
ที่เครื่องวางหน้าแต่เกียร์อยู่ด้านหลังทำให้น้ำหนักสมดุลมากขึ้น
ซึ่งผมเห็นครั้งแรกโคตรสงสัยว่ามันจะเวิร์ครึ เพลาแม่มมีตั้ง2อันอืดตาย5
รถ supercar แรงๆส่วนมากไม่เครื่องอยู่ด้านหน้าก็อยู่หลังคนขับไปเลย
นิสสันก็ทำเครื่องแรงอยู่แล้วตั้งแต่ VQ30DETT ในบอดี้ r34 gtr
ที่ครองแชมป์รายการ supercar จนเรียกได้ว่าแทบจะนอนมาเลย
(รายการนั้นผมเคยดูคู่แข่งก็มีตั้งแต่เฟอรารี่ แลมโบ ตัวโหดๆทั้งนั้น)
ยิ่งมาปัจจุบันเพิ่มซีซีเข้าไปอีก
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 8875
ที่อยู่: Madrid,Spain
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 10:02 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
ง่ายๆเลยครับ เพราะใส่เทอร์โบ อัตราเร่ง 0-100 แลมโบหนีไม่พ้นgtr
และgtrอัตราทดเกียร์มีอัตราทดชิดกว่า รอบเครื่องที่มาตำ่กว่าพวกเฟอร์รารี่หรือแลมโบทำให้อัตราเร่ง(ตีนต้น)จัดมากๆ พร้อมกับเทอร์โบที่มาเต็มตั้งแต่รอบต่ำ ขณะที่พวกเฟอร์รารี่เป็นเครื่องNA รอบจะมาช้ากว่า
แต่พอถึงช่วงเกียร์5-6 จะโดนแลมโบกับเฟอร์รารี่แซงแล้ว
เพราะรถพวกนั้นความจุเครื่องยนต์เยอะกว่า เครื่องแรงกว่า รอบโอเวอร์ไดรฟ์ของเกียร์มากกว่า บวกกับวัสดุในการประกอบ เพราะเฟอร์รารี่กับแลมโบ ส่วนใหญ่ประกอบด้วยวัสดุน้ำหนักเบา อย่างชุดพาร์ต ส่วนใหญ่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้รถเบากว่า

แค่gtr ตัวธรรมดาก็สู้พวกซุปเปอร์คาร์ฝั่งยุโรปได้แล้ว
ถ้าเป็นgtr nismo นี่สูสีเลย
เข้าร่วม: 17 Oct 2013
ตอบ: 680
ที่อยู่: SS Casino
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 10:24 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
jaraba พิมพ์ว่า:
ที่เครื่อง 3800 แรงมันมีหลายส่วนครับ หลักๆคือการออกแบบเตรื่องจำนวนรอบ และมันมี เทอร์โบ ระบบการจ่ายแรงจาก เกียร์ไปรถอีกซึ่งออกแบบให้เสียแรงน้อยที่สุดด้วยครับ มันถูกวางมาเป็น super car นะครับถึงราคาจะไม่แรงมากเท่า super car อื่นๆเพราะเขาลดต้นทุนด้วยการประกอบบนสายพาน สรุปง่ายๆ มันแรงเพราะมีหอย ถ้าคำนวน cc มันจริงๆก็ 3800 cc*1.7=6460 cc แต่ที่เห็นตามคลิป กินกบกินม้านั้นโมมาแล้วครับ เครื่อง RB โมเสต็ปเท่า 2J เครื่อง RB แดกนะครับ 555  


โมเต็มเจอกับ supra โมเต็ม ไหนเด็ดกว่ากัน
1
0
เข้าร่วม: 17 Oct 2013
ตอบ: 680
ที่อยู่: SS Casino
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 10:26 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
NeyMarDaSilva.JR พิมพ์ว่า:
ง่ายๆเลยครับ เพราะใส่เทอร์โบ อัตราเร่ง 0-100 แลมโบหนีไม่พ้นgtr
และgtrอัตราทดเกียร์มีอัตราทดชิดกว่า รอบเครื่องที่มาตำ่กว่าพวกเฟอร์รารี่หรือแลมโบทำให้อัตราเร่ง(ตีนต้น)จัดมากๆ พร้อมกับเทอร์โบที่มาเต็มตั้งแต่รอบต่ำ ขณะที่พวกเฟอร์รารี่เป็นเครื่องNA รอบจะมาช้ากว่า
แต่พอถึงช่วงเกียร์5-6 จะโดนแลมโบกับเฟอร์รารี่แซงแล้ว
เพราะรถพวกนั้นความจุเครื่องยนต์เยอะกว่า เครื่องแรงกว่า รอบโอเวอร์ไดรฟ์ของเกียร์มากกว่า บวกกับวัสดุในการประกอบ เพราะเฟอร์รารี่กับแลมโบ ส่วนใหญ่ประกอบด้วยวัสดุน้ำหนักเบา อย่างชุดพาร์ต ส่วนใหญ่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้รถเบากว่า

แค่gtr ตัวธรรมดาก็สู้พวกซุปเปอร์คาร์ฝั่งยุโรปได้แล้ว
ถ้าเป็นgtr nismo นี่สูสีเลย
 


กระจ่างแล้ว
0
0
เข้าร่วม: 03 Jan 2010
ตอบ: 684
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 10:38 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
Jukzz พิมพ์ว่า:
NeyMarDaSilva.JR พิมพ์ว่า:
ง่ายๆเลยครับ เพราะใส่เทอร์โบ อัตราเร่ง 0-100 แลมโบหนีไม่พ้นgtr
และgtrอัตราทดเกียร์มีอัตราทดชิดกว่า รอบเครื่องที่มาตำ่กว่าพวกเฟอร์รารี่หรือแลมโบทำให้อัตราเร่ง(ตีนต้น)จัดมากๆ พร้อมกับเทอร์โบที่มาเต็มตั้งแต่รอบต่ำ ขณะที่พวกเฟอร์รารี่เป็นเครื่องNA รอบจะมาช้ากว่า
แต่พอถึงช่วงเกียร์5-6 จะโดนแลมโบกับเฟอร์รารี่แซงแล้ว
เพราะรถพวกนั้นความจุเครื่องยนต์เยอะกว่า เครื่องแรงกว่า รอบโอเวอร์ไดรฟ์ของเกียร์มากกว่า บวกกับวัสดุในการประกอบ เพราะเฟอร์รารี่กับแลมโบ ส่วนใหญ่ประกอบด้วยวัสดุน้ำหนักเบา อย่างชุดพาร์ต ส่วนใหญ่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้รถเบากว่า

แค่gtr ตัวธรรมดาก็สู้พวกซุปเปอร์คาร์ฝั่งยุโรปได้แล้ว
ถ้าเป็นgtr nismo นี่สูสีเลย
 


กระจ่างแล้ว  


R35 chief engineer เค้ากำหนด concept ว่า ต้องเป็นรถที่ขับง่าย คนขับไม่ต้องมีทักษะสูงก็สามารถเข้าถึงสมรรถนะของรถได้ ผลที่ออกมาคือ รถ sport ขับ 4 ที่มี นน เยอะพอสมควร แต่มีเครื่องและเกียรที่ดี มี computer ช่วยคุมอาการรถที่ฉลาด และราคาไม่แพง
0
0
เข้าร่วม: 17 Oct 2013
ตอบ: 680
ที่อยู่: SS Casino
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 10:43 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
VooDooXL พิมพ์ว่า:
Jukzz พิมพ์ว่า:
NeyMarDaSilva.JR พิมพ์ว่า:
ง่ายๆเลยครับ เพราะใส่เทอร์โบ อัตราเร่ง 0-100 แลมโบหนีไม่พ้นgtr
และgtrอัตราทดเกียร์มีอัตราทดชิดกว่า รอบเครื่องที่มาตำ่กว่าพวกเฟอร์รารี่หรือแลมโบทำให้อัตราเร่ง(ตีนต้น)จัดมากๆ พร้อมกับเทอร์โบที่มาเต็มตั้งแต่รอบต่ำ ขณะที่พวกเฟอร์รารี่เป็นเครื่องNA รอบจะมาช้ากว่า
แต่พอถึงช่วงเกียร์5-6 จะโดนแลมโบกับเฟอร์รารี่แซงแล้ว
เพราะรถพวกนั้นความจุเครื่องยนต์เยอะกว่า เครื่องแรงกว่า รอบโอเวอร์ไดรฟ์ของเกียร์มากกว่า บวกกับวัสดุในการประกอบ เพราะเฟอร์รารี่กับแลมโบ ส่วนใหญ่ประกอบด้วยวัสดุน้ำหนักเบา อย่างชุดพาร์ต ส่วนใหญ่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้รถเบากว่า

แค่gtr ตัวธรรมดาก็สู้พวกซุปเปอร์คาร์ฝั่งยุโรปได้แล้ว
ถ้าเป็นgtr nismo นี่สูสีเลย
 


กระจ่างแล้ว  


R35 chief engineer เค้ากำหนด concept ว่า ต้องเป็นรถที่ขับง่าย คนขับไม่ต้องมีทักษะสูงก็สามารถเข้าถึงสมรรถนะของรถได้ ผลที่ออกมาคือ รถ sport ขับ 4 ที่มี นน เยอะพอสมควร แต่มีเครื่องและเกียรที่ดี มี computer ช่วยคุมอาการรถที่ฉลาด และราคาไม่แพง  


ถามเพิ่มเติมครับ บางคลิปมีไฟแล๊บ ออกท่อ ตอนรถวิ่งไวไวแล้วเหมือนยกคันเร่ง บางคลิปก็จอดนิ่งๆ เบิ้ล ไฟยิง ปั๊งๆๆๆๆ เลย คืออะไรครับ เกิดจากการเผาไหม้ไม่หมดหรือยังไง แล้วดีมั้ยครับ ส่วนตัวชอบเหมือนแรงดี555
0
0
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 242
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 10:52 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
Jukzz พิมพ์ว่า:
VooDooXL พิมพ์ว่า:
Jukzz พิมพ์ว่า:
NeyMarDaSilva.JR พิมพ์ว่า:
ง่ายๆเลยครับ เพราะใส่เทอร์โบ อัตราเร่ง 0-100 แลมโบหนีไม่พ้นgtr
และgtrอัตราทดเกียร์มีอัตราทดชิดกว่า รอบเครื่องที่มาตำ่กว่าพวกเฟอร์รารี่หรือแลมโบทำให้อัตราเร่ง(ตีนต้น)จัดมากๆ พร้อมกับเทอร์โบที่มาเต็มตั้งแต่รอบต่ำ ขณะที่พวกเฟอร์รารี่เป็นเครื่องNA รอบจะมาช้ากว่า
แต่พอถึงช่วงเกียร์5-6 จะโดนแลมโบกับเฟอร์รารี่แซงแล้ว
เพราะรถพวกนั้นความจุเครื่องยนต์เยอะกว่า เครื่องแรงกว่า รอบโอเวอร์ไดรฟ์ของเกียร์มากกว่า บวกกับวัสดุในการประกอบ เพราะเฟอร์รารี่กับแลมโบ ส่วนใหญ่ประกอบด้วยวัสดุน้ำหนักเบา อย่างชุดพาร์ต ส่วนใหญ่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้รถเบากว่า

แค่gtr ตัวธรรมดาก็สู้พวกซุปเปอร์คาร์ฝั่งยุโรปได้แล้ว
ถ้าเป็นgtr nismo นี่สูสีเลย
 


กระจ่างแล้ว  


R35 chief engineer เค้ากำหนด concept ว่า ต้องเป็นรถที่ขับง่าย คนขับไม่ต้องมีทักษะสูงก็สามารถเข้าถึงสมรรถนะของรถได้ ผลที่ออกมาคือ รถ sport ขับ 4 ที่มี นน เยอะพอสมควร แต่มีเครื่องและเกียรที่ดี มี computer ช่วยคุมอาการรถที่ฉลาด และราคาไม่แพง  


ถามเพิ่มเติมครับ บางคลิปมีไฟแล๊บ ออกท่อ ตอนรถวิ่งไวไวแล้วเหมือนยกคันเร่ง บางคลิปก็จอดนิ่งๆ เบิ้ล ไฟยิง ปั๊งๆๆๆๆ เลย คืออะไรครับ เกิดจากการเผาไหม้ไม่หมดหรือยังไง แล้วดีมั้ยครับ ส่วนตัวชอบเหมือนแรงดี555  

ลองพิมพ์คำว่า anti-lag ในยูทูปดูครับ
หมายถึงแบบนี้รึเปล่าครับ
ถ้าใช่
แบบง่ายๆเลยก็จูนเครื่องครับ ปรับองศาจุดระเบิดกับปรับส่วนผสมน้ำมันกับอากาศใหม่
รถในปัจจุบันจะมีอัตราส่วนที่ค่อนข้างเน้นสมดุลระหว่างความแรงกับอัตราการกินน้ำมันครับ
ซึ่งถ้าอยากให้แรงก็ต้องปรับเปลี่ยน ยิ่งใส่เทอร์โบใหญ่ขึ้นก็ยิ่งต้องปรับจูนกันใหม่ครับเพราะอากาศเพิ่มขึ้นมาจากการอัดอากาศของเทอร์โบ ถ้าใช้อัตราเดิมจะทำให้ส่วนของน้ำมันเชื้อเพลิงบางได้ครับเลยต้องจูนกันหน่อย
ยิ่งปรับให้กินน้ำมันมากขึ้น แรงจุดระเบิดมากขึ้น ยิ่งพวกรถ drag นี่กินกันเรียกว่าเททิ้งกันเลยทีเดียว


ปล.ในคลิปนี่แค่สูบเดียวนะครับเครื่องเต็มๆมัน v8 ก็คูณ8เข้าไป

นาทีที่ 2.00 ไม่แนะนำให้ใช้หูฟังครับ
เข้าร่วม: 17 Oct 2013
ตอบ: 680
ที่อยู่: SS Casino
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 11:10 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
GTR_V-spec พิมพ์ว่า:
Jukzz พิมพ์ว่า:
VooDooXL พิมพ์ว่า:
Jukzz พิมพ์ว่า:
NeyMarDaSilva.JR พิมพ์ว่า:
ง่ายๆเลยครับ เพราะใส่เทอร์โบ อัตราเร่ง 0-100 แลมโบหนีไม่พ้นgtr
และgtrอัตราทดเกียร์มีอัตราทดชิดกว่า รอบเครื่องที่มาตำ่กว่าพวกเฟอร์รารี่หรือแลมโบทำให้อัตราเร่ง(ตีนต้น)จัดมากๆ พร้อมกับเทอร์โบที่มาเต็มตั้งแต่รอบต่ำ ขณะที่พวกเฟอร์รารี่เป็นเครื่องNA รอบจะมาช้ากว่า
แต่พอถึงช่วงเกียร์5-6 จะโดนแลมโบกับเฟอร์รารี่แซงแล้ว
เพราะรถพวกนั้นความจุเครื่องยนต์เยอะกว่า เครื่องแรงกว่า รอบโอเวอร์ไดรฟ์ของเกียร์มากกว่า บวกกับวัสดุในการประกอบ เพราะเฟอร์รารี่กับแลมโบ ส่วนใหญ่ประกอบด้วยวัสดุน้ำหนักเบา อย่างชุดพาร์ต ส่วนใหญ่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้รถเบากว่า

แค่gtr ตัวธรรมดาก็สู้พวกซุปเปอร์คาร์ฝั่งยุโรปได้แล้ว
ถ้าเป็นgtr nismo นี่สูสีเลย
 


กระจ่างแล้ว  


R35 chief engineer เค้ากำหนด concept ว่า ต้องเป็นรถที่ขับง่าย คนขับไม่ต้องมีทักษะสูงก็สามารถเข้าถึงสมรรถนะของรถได้ ผลที่ออกมาคือ รถ sport ขับ 4 ที่มี นน เยอะพอสมควร แต่มีเครื่องและเกียรที่ดี มี computer ช่วยคุมอาการรถที่ฉลาด และราคาไม่แพง  


ถามเพิ่มเติมครับ บางคลิปมีไฟแล๊บ ออกท่อ ตอนรถวิ่งไวไวแล้วเหมือนยกคันเร่ง บางคลิปก็จอดนิ่งๆ เบิ้ล ไฟยิง ปั๊งๆๆๆๆ เลย คืออะไรครับ เกิดจากการเผาไหม้ไม่หมดหรือยังไง แล้วดีมั้ยครับ ส่วนตัวชอบเหมือนแรงดี555  

ลองพิมพ์คำว่า anti-lag ในยูทูปดูครับ
หมายถึงแบบนี้รึเปล่าครับ
ถ้าใช่
แบบง่ายๆเลยก็จูนเครื่องครับ ปรับองศาจุดระเบิดกับปรับส่วนผสมน้ำมันกับอากาศใหม่
รถในปัจจุบันจะมีอัตราส่วนที่ค่อนข้างเน้นสมดุลระหว่างความแรงกับอัตราการกินน้ำมันครับ
ซึ่งถ้าอยากให้แรงก็ต้องปรับเปลี่ยน ยิ่งใส่เทอร์โบใหญ่ขึ้นก็ยิ่งต้องปรับจูนกันใหม่ครับเพราะอากาศเพิ่มขึ้นมาจากการอัดอากาศของเทอร์โบ ถ้าใช้อัตราเดิมจะทำให้ส่วนของน้ำมันเชื้อเพลิงบางได้ครับเลยต้องจูนกันหน่อย
ยิ่งปรับให้กินน้ำมันมากขึ้น แรงจุดระเบิดมากขึ้น ยิ่งพวกรถ drag นี่กินกันเรียกว่าเททิ้งกันเลยทีเดียว


ปล.ในคลิปนี่แค่สูบเดียวนะครับเครื่องเต็มๆมัน v8 ก็คูณ8เข้าไป

นาทีที่ 2.00 ไม่แนะนำให้ใช้หูฟังครับ
 


ได้ความรู้เต็มๆแน่นๆ เดี๋ยวเล่นคอมเมื่อไหร่จะจัดให้ 20 แผล่บนพ อิอิ
0
0
เข้าร่วม: 03 Feb 2009
ตอบ: 275
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 11:38 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
Jukzz พิมพ์ว่า:
jaraba พิมพ์ว่า:
ที่เครื่อง 3800 แรงมันมีหลายส่วนครับ หลักๆคือการออกแบบเตรื่องจำนวนรอบ และมันมี เทอร์โบ ระบบการจ่ายแรงจาก เกียร์ไปรถอีกซึ่งออกแบบให้เสียแรงน้อยที่สุดด้วยครับ มันถูกวางมาเป็น super car นะครับถึงราคาจะไม่แรงมากเท่า super car อื่นๆเพราะเขาลดต้นทุนด้วยการประกอบบนสายพาน สรุปง่ายๆ มันแรงเพราะมีหอย ถ้าคำนวน cc มันจริงๆก็ 3800 cc*1.7=6460 cc แต่ที่เห็นตามคลิป กินกบกินม้านั้นโมมาแล้วครับ เครื่อง RB โมเสต็ปเท่า 2J เครื่อง RB แดกนะครับ 555  


โมเต็มเจอกับ supra โมเต็ม ไหนเด็ดกว่ากัน  

ด้วยความรู้แบบ ครูพักลักจำด้วยความชอบรถ supra นี่เป็นรถที่เท่มากตอนผม ยังหนุ่มชอบมาก แต่ไม่มีวาสนาได้ขับเงินไม่มี 555 เข้าเรื่อง ยังไง GTR ก็กินครับ วิทยการสมัยนี้มันก้าวหน้ากว่าเยอะนะครับ ถึงโมเต็ม ก็มีข้อแตกต่างทั้งเรื่อง ระบบเกียร์ แล้วอื่นๆ
0
0
แฟนผี หง แอบแฝง เป็นทีมอื่นอยู่ยาก
เข้าร่วม: 03 Feb 2009
ตอบ: 275
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 11:41 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
NeyMarDaSilva.JR พิมพ์ว่า:
ง่ายๆเลยครับ เพราะใส่เทอร์โบ อัตราเร่ง 0-100 แลมโบหนีไม่พ้นgtr
และgtrอัตราทดเกียร์มีอัตราทดชิดกว่า รอบเครื่องที่มาตำ่กว่าพวกเฟอร์รารี่หรือแลมโบทำให้อัตราเร่ง(ตีนต้น)จัดมากๆ พร้อมกับเทอร์โบที่มาเต็มตั้งแต่รอบต่ำ ขณะที่พวกเฟอร์รารี่เป็นเครื่องNA รอบจะมาช้ากว่า
แต่พอถึงช่วงเกียร์5-6 จะโดนแลมโบกับเฟอร์รารี่แซงแล้ว
เพราะรถพวกนั้นความจุเครื่องยนต์เยอะกว่า เครื่องแรงกว่า รอบโอเวอร์ไดรฟ์ของเกียร์มากกว่า บวกกับวัสดุในการประกอบ เพราะเฟอร์รารี่กับแลมโบ ส่วนใหญ่ประกอบด้วยวัสดุน้ำหนักเบา อย่างชุดพาร์ต ส่วนใหญ่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้รถเบากว่า

แค่gtr ตัวธรรมดาก็สู้พวกซุปเปอร์คาร์ฝั่งยุโรปได้แล้ว
ถ้าเป็นgtr nismo นี่สูสีเลย
 

lot แรกที่นำเข้าไทยนี่เกีย พังเป็นแถบเลยนะครับ ช่างก็ซ่อมไม่เป็น แต่เคยนั่ง เทียน่า ระบบเกียร์น่าจะใกล้เคียงกัน ไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนเกียร์เลยครับ ส่วนตัวชอบจังหวะ ตึ้ก ตอนเปลี่ยนเกียร์
แฟนผี หง แอบแฝง เป็นทีมอื่นอยู่ยาก
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 8875
ที่อยู่: Madrid,Spain
โพสเมื่อ: Tue Sep 08, 2015 11:50 pm
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
jaraba พิมพ์ว่า:
NeyMarDaSilva.JR พิมพ์ว่า:
ง่ายๆเลยครับ เพราะใส่เทอร์โบ อัตราเร่ง 0-100 แลมโบหนีไม่พ้นgtr
และgtrอัตราทดเกียร์มีอัตราทดชิดกว่า รอบเครื่องที่มาตำ่กว่าพวกเฟอร์รารี่หรือแลมโบทำให้อัตราเร่ง(ตีนต้น)จัดมากๆ พร้อมกับเทอร์โบที่มาเต็มตั้งแต่รอบต่ำ ขณะที่พวกเฟอร์รารี่เป็นเครื่องNA รอบจะมาช้ากว่า
แต่พอถึงช่วงเกียร์5-6 จะโดนแลมโบกับเฟอร์รารี่แซงแล้ว
เพราะรถพวกนั้นความจุเครื่องยนต์เยอะกว่า เครื่องแรงกว่า รอบโอเวอร์ไดรฟ์ของเกียร์มากกว่า บวกกับวัสดุในการประกอบ เพราะเฟอร์รารี่กับแลมโบ ส่วนใหญ่ประกอบด้วยวัสดุน้ำหนักเบา อย่างชุดพาร์ต ส่วนใหญ่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้รถเบากว่า

แค่gtr ตัวธรรมดาก็สู้พวกซุปเปอร์คาร์ฝั่งยุโรปได้แล้ว
ถ้าเป็นgtr nismo นี่สูสีเลย
 

lot แรกที่นำเข้าไทยนี่เกีย พังเป็นแถบเลยนะครับ ช่างก็ซ่อมไม่เป็น แต่เคยนั่ง เทียน่า ระบบเกียร์น่าจะใกล้เคียงกัน ไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนเกียร์เลยครับ ส่วนตัวชอบจังหวะ ตึ้ก ตอนเปลี่ยนเกียร์  
รุ่นที่นำเข้ามาก่อนปี2011 เป็นเกียร์ชุดเก่าครับ หลังปี2011มานิสสันได้ทำการแก้ไขเกียร์ดูอัลคลัชใหม่ เพิ่มแรงมาไปที่ 530 แรงม้าในตัวfaceliftปี2012
1
0
เข้าร่วม: 22 Apr 2007
ตอบ: 4168
ที่อยู่: Barcelona Catalunya
โพสเมื่อ: Wed Sep 09, 2015 3:24 am
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]
ได้ความรู้เพียบครับ
ฉายา ก็อตซิล่า ไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วย
ที่สำคัญผมว่าทีมงานของนิสสันเองก็เจ๋งสุดๆเช่นกัน
0
0



เข้าร่วม: 09 Mar 2015
ตอบ: 1762
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 09, 2015 8:20 am
[RE: ทำไม nissan gt-r r35 ถึงแรง]


โมมาแล้ว ขนาดตัวแรงของกระทิงยังต้องกินฝุ่น
โหดขิงๆ
0
0