ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2976
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 25, 2015 21:27
ใครเล่น DomiNation
ความเดิม..... ตอนที่ 1 ปฐมบท
Spoil

ตอน2 คำมั่นคุณธรรม

Spoil

ตอนที่ 3 ลักพานางสิตา
Spoil

ตอน4 หนุมานถวายตัว
Spoil

รามายณะ ตอน 5 หนุมานเผานครลงกา
Spoil
http://www.soccersuck.com/boards/updatetopic/1416536  


รามายณะ ตอน 6 สะพานแห่งศรัทธา
Spoil
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1437278/1/#33379437  




สะพานแห่งศรัทธานำพากองทัพแห่งราม ข้ามมหาสมุทรอันกว้างใหญ่สู่เมืองลงกา นครที่ซึ่งไม่มีกองทัพใดย่างกายมาถึง





เหล่ายามอสูรที่เฝ้าดูแลเมือง เมื่อนั้นได้พบเห็น กองทัพขนาดมหึมาของเจ้าชายราม ปรากฏขึ้นเต็มทั่วทั้งชายหาด มีทั้งพลพรรควานร หมี และสิงสาราสัตว์อีกมากมาย ก็พากันตกใจ รีบระล่ำระลักเข้าเมืองไปแจ้งแก่กษัตริย์ ราพณ์ทราบในทันใด




ข่าวกองทัพเจ้าชายรามข้ามมาเกาะลงกาสำเร็จแพร่ไปถึงในวัง เมื่อพิภิษณ์ทราบความ จึงไม่รอช้ารีบไปสวามิภักดิ์กับเจ้าชายราม พร้อมกันนั้นเอง พิภิษณ์ยังได้ขอร้องให้เจ้าชายราม ส่งฑูตไปเจรจากับ ราพณ์ผู้เป็นพี่ชายอีกครั้ง เพื่อหวังหลีกเลี่ยงสงครามที่จะทำให้เสียเลือดเนื้อทั้งสองฝ่าย เจ้าชายราม จีงส่งองคต ไปเป็นทูตในการเจรจาครั้งนี้



องคต ขานรับโดยพลัน แล้วรีบแจ้นทะยานไปยังราชวัง พร้อมทั้งยื่นข้อเสนอสุดท้ายว่า เจ้าชายรามยินดีจะยกทัพกลับ หากกษัตริย์ราพณ์ยอมคืนนางสิตามาแต่โดยดี แต่หากไม่แล้ว จะต้องเกิดมหาสงครามขึ้นแน่แท้



จอมอสูรราพณ์ผู้หยิ่งลำพองไหนเลยจะยินยอม กลับสาดวาจาโอหัง ว่าจะไม่มีทางคืนนางสิตาให้แก่เจ้าชายราม และพร้อมประลองสงครามกับเจ้าชายรามและทัพวานรดูสักตั้งเพื่อให้เป็นที่ประจักษ์แก่สามโลก ว่าใครเหนือกว่าใคร




องคตได้ยินวาจาเช่นนั้น จึงกลับมาแจ้งข่าวการเจรจาล้มเหลว เมื่อนั้นเจ้าชายรามเห็นว่าไม่สามารถเลี่ยงศึกครั้งนี้ได้ จึงเรียกชุมนุมทัพวานร หมี และทัพย่อยอื่นๆ มาโดยพร้อมเพรียง จากนั้นพระองค์จึงสั่งยกทัพเข้าประชิดกำแพงนครลงกา

ทัพแรก นำทัพโดยองคต นำเหล่าทหารวานรเข้าทำลายประตูเมือง เหล่าทหารอสูรก็ปกป้องเมืองอย่างเต็มกำลัง เหล่าทหารของทั้งสองฝ่ายล้มตายเป็นจำนวนมาก ในที่สุดทัพขององคตก็สามารถตีประตูเมืองแตก ทหารอสูรร่นหนีเข้าในตัวนคร



ทัพองคต พร้อมด้วยทัพหลวงของเจ้าชายรามและองค์ลักษมัน พากันบุกตะลุยเข้าสู่นครลงกา อสูรราพณ์สั่งให้เหล่าทหารอสูรไปยันทัพเจ้าชายรามไว้ เมื่อหนุมานเห็น กองกำลังอสูรที่จะมายั้งทัพ จึงแสดงฤทธิ์พุ่งทะยานเข้าทำลายทัพเสริม จนเหล่าอสูรล้มตายเป็นจำนวนมาก กองทัพแตกกระเจิดกระเจิงไปคนละทิศคนละทาง



ส่วนพิภิษณ์นั้น ได้นำทัพเจ้าชายรามลัดเลาะไปตามเส้นทางต่างๆ จนสามารถบุกเข้าวังของอสูรราพณ์ได้อย่างรวดเร็วจนใครคาดไม่ถึง





ราพณ์จึงรีบออกคำสั่งให้บริวาณอสูรไปปลุก กุมภกรรณ (Kumbhakarna) น้องชายผู้เรืองฤทธิ์ ให้ตื่นจากหลับไหล เพื่อไปกำราบทัพเจ้าชายรามให้สิ้นซาก





กุมภกรรณ นั้นเป็นอสุรรูปร่างมหึมาเป็นที่น่าเกรงขาม ใช้เวลานอนเอาแรงถึง 6 เดือน แล้วจึงตื่นอีก 6 เดือน (บ้างก็ว่าโดนพระพรหมสาป ตื่นมาได้ครั้งละ 1 ทิวาเท่านั้น) และเมื่อตื่นนั้นจะทรงฤทธานุภาพ ไร้ผู้ใดกล้าทัดเทียม แต่ด้วยเวลานี้ กุมภกรรณยังเพิ่งหลับไหลไปเพียง 8 ราตรี เมื่อถูกปลุกให้ตื่นก่อนกำหนดจึงเป็นที่ไม่สบอารมณ์นัก เหล่าบริวารอสูรจึงจัดแจงนำอาหารจานโปรด คือลูกช้างย่างกรอบ เมรัยรสเลิศร้อยถัง พร้อมโฉมสะคราญรากษสีหลายนางมาคอยปรนเปรอ



แท้จริงแล้ว กุมภกรรณ เป็นอสูรที่ซื่อสัตย์เที่ยงธรรม และไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่อสูรราพณ์พี่ชายก่อขึ้น แต่ด้วยเห็นแก่ความเป็นพี่น้อง จึงต้องออกรบอย่างเสียไม่ได้




กุมภกรรณในยามรบนั้น มีฤทธิ์เทียบเท่าอสูร ราพณ์ แปลงกลายได้สารพัดตบตาคู่ต่อสู้ตลอดเวลา เปลี่ยนรูปไปมาจนคู่ต่อสู้มึนงง แล้วเข้าจัดการคู่ต่อตู้โดยไม่ทันตั้งตัว นอกจากนั้นแล้ว อสูรยักษ์ ยังแสดงอิทธิฤทธิ์เสกฝนห่าใหญ่ถล่มใส่ทัพวานร พ่นเปลวไฟบรรลัยกัลป์เข้าเผาผลาญศัตรู และยังเสกก้อนหินถล่มใส่กองทัพเจ้าชายราม สร้างความเสียหายยิ่งนัก



หนุมาน สุครีพ และองคตเห็นเช่นนั้นจึงพุ่งเข้ากำราบกุมภกรรณ ทั้งสามต่างปะมือกับพญาอสูรอย่างดุเดือดเป็นเวลานาน แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถกำราบกุมภกรรณลงได้ แถมโดนฤทธิ์ของอสูรยักษ์สะบักสะบอมกันไปตามๆกัน





เจ้าชายรามเห็นเหตุการณ์แต่ไกล พระองค์จึงสอบถามพิภิษณ์ด้วยสงสัยว่าเจ้าอสูรร่างมหึมาดั่งขุนเขา ดวงตาคล้ายกองเพลิงลุกไหม้น่าสยดสยอง ทั้งยังสวมเครื่องทรงกษัตริย์ อิทธิฤทธิ์ร้ายกาจ เป็นอสูรผู้ยิ่งใหญ่ตนใดกัน



พิภิษณ์จึงแจ้งว่าแก่เจ้าชายรามว่า อสูรร้ายตนนี้ นามว่า กุมภกรรณ บุตรแห่งวิสราวัส อนุชาแห่งกษัตริย์ราพณ์ ว่ากันว่าไม่มีผู้ใดในสามโลกสามารถชนะจอมอสูรตนนี้ได้ แม้แต่พญาราพณ์ยังต้องเกรงในมหาฤทธานุภาพของกุมภกรรณ ซึ่งเป็นรากษสที่่ร่างกายใหญ่โต และแข็งแกร่งที่สุดในเผ่าพันธ์ูอสูร




เมื่อครั้งทำสงครามกับปวงเทพ กุมภกรรณตนนี้ได้ไล่ล่าองค์อินทร์และพระยมราวไล่จับทารก แม้แต่วชิราวุธ สายฟ้าแห่งองค์อินทร์ ก็มิอาจระคายเคืองผิวหนังของกุมภกรรณ แถมเจ้าอสูรตนนี้ ยังหักงาช้างเอราวัน นำมาไล่ฟาดฟันใส่พระอินทร์อีกด้วย เหล่าปวงเทพต่างๆ ต้องพากันหลบหนีเอาชีวิตรอดจากเงือมของจอมอสูรตนนี้ ร้อนถึงพระพรหมต้องมากำราบจึงสิ้นฤทธิ์




เมื่อหามีผู้ใดกำราบกุมภกรรณได้ เจ้าชายลักษมัน จึงแสดงตนด้วยการยิงห่าธนูฝนอันกราดเกรี้ยว หากแต่เจ้าอสูรร้ายกลับสามารถต้านทานได้โดยง่าย และตอบโต้กลับด้วยไฟจากตรีศูลอาวุธคู่กาย หากแต่เจ้าชายลักษมัน ก็ไม่สะดุ้งสะเทือนต่อเปลวไฟบรรลัยกัลป์แต่อย่างใด





อสูรกุมภกรรณ ประกาศก้อง ว่าไม่มีผู้ใดในสามโลกสามารถเอาชนะตนได้ จึงอยากจะขอต่อสู้กับเชษฐาแห่งเจ้าชายลักษมันเสียที เมื่อเจ้าชายลักษมันได้ยินเช่นนั้น จึงตรัสออกไปว่า หากเจ้าต้องการเจอเชษฐาของเรา องค์รามประทับอยู่ที่นี่แล้ว !!!





จบคำ เจ้าชายรามก้าวออกมายืนตรงหน้า ทันทีที่จอมอสูรเห็นพระองค์ จึงร้องคำรามลั่น พุ่งปราดเข้าใส่อย่างรวดเร็ว เจ้าชายรามใช้ศรแห่งศันตรวุธเทพทั้งปวง ยิงเข้าไปที่ข้อมือของกุมภกรรณ เจ้าอสูรร้องลั่นด้วยความเจ็บปวด ทิ้งคฑาและตรีศูล แต่ยังโถมตัวเข้าใส่

องค์รามแผลงธนูทองคำอีกห้าดอก เสื้อเกราะเหล็กกล้าของกุมภกรรณหลุดล่วงลงพื้นด้วยคมศร ทั้งที่ยังตะลึงต่อฝืมือธนูสะท้านไตรภพ แต่เจ้ายักษ์ใหญ่ยังร้องคำรามข่มขวัญคู่ต่อสู้





อสูรร้ายยังพยายามปราดเข้าโจมตีเจ้าชายราม โดยบดขยี้ทหารวานรที่เข้ามาขัดขวางเป็นจำนวนมาก หากแต่องค์รามนิ่งสงบดั่งขุนเขา รัศมีเรืองรองดั่งเปลวไฟที่ไร้ควัน จากนั้นพระองค์ คว้าศรขึ้นมากรีดสายราวลูบไล้สายพิณ แล้วจึงตรัสถามว่า อสูรกุมภกรรณ เจ้าพร้อมจะตายด้วยมือเราแล้วหรือไม่ ยังแต่ไม่ทันสิ้นเสียงหัวเราะของเจ้าอสูรร้าย เจ้าชายรามแผลงศรเข้าใส่ หากแต่คมศรไม่อาจระคายผิวของเจ้าอสูร

กุมภกรรณตอบโต้ด้วยเพลิงนรกสดำสนิท แต่มิอาจทำอะไรเจ้าชายได้เช่นกัน ทั้งสองต่างพลัดกันประลองมือฝีมือด้วยความสูสีทัดเทียม



ท้ายที่สุด เจ้าชายราม ชักศรอีกเล่มขึ้นมา ซึ่งเป็นศัตราวุทวิเศษขององค์อินทร์ ที่ฤษีอากาสตยามอบให้ จากนั้นพระองค์ก็ร่ายมนต์ขอพลังจากองค์อินทร์ แล้วยิงศรเทพที่มีรัศมีสว่างวาบหนึ่งโยชน์ แหวกเวหาราวสายรุ้ง พุ่งตรงเข้าตัดลำคอกุมภกรรณ ศีรษะยักษ์ใหญ่ขาดกระเด็นลอยไปตกในท้องมหาสมุทร ร่างไร้หัวล้มครืน สะเทือนลั่นปฐพี เหล่ากองทัพวานรต่างพากันลิงโลดด้วยความดีใจ





เมื่อข่าวการสิ้นชีพของกุมภกรรณน้องรัก เข้าถึงหูของพญาอสูรราพณ์ เหตุการณ์จะเป็นเช่นไร....โปรดตามตอนต่อไป




ตอนนี้สนุกรบกวนโหวตกระทู้เพื่อแบ่งปัน เรียบเรียงให้อ่านโดยผมเอง ผิดพลาดประการใดขออภัย



อ้างอิง
จากหนังสือ ต้นตำนานรามเกียรติ์ จากต้นฉบับเดิม รามายณะ และขออนุญาติเสริมเนื้อหาเพื่อเพิ่มอรรถรส จากหนังสือ รามายณะ (ราเมศ เมนอน และวรวรดี วงศ์สง่า แปล)
ขอบคุณรูปต่างๆจากเวป google.com



ผลงานอื่นๆ
Spoil
ไทยvsพม่า ในสงครามเสียกรุงครั้งที่2
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1239739
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1240171
ตำนาน น้ำท่วมโลก V.ฮินดู
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1225646
พม่า vs ไทย ในสงคราม 9 ทัพ
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1144280
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1144773
แก้ข้อสงสัยหนังพระนเรศวรมหาราช
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1071932
พิธี กวนเกษียณสมุทร
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1040011
ตำนานครุฑ นาค
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1023135
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1023684
ทรพี ปะทะคนพาล
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1019321
นรสิงห์
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1018665
 





แก้ไขล่าสุดโดย jofromhell เมื่อ Sat Feb 04, 2017 15:48, ทั้งหมด 4 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 476
ที่อยู่: Jagdgeschwader 2
โพสเมื่อ: Thu Jun 25, 2015 21:54
[RE: ใครเล่น DomiNation]
เล่นวันแรกๆจนเลิกละครับ

ไม่ไหว ขี้เกียจอัพ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2976
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 25, 2015 21:58
[RE: ใครเล่น DomiNation]
[Muse] พิมพ์ว่า:
เล่นวันแรกๆจนเลิกละครับ

ไม่ไหว ขี้เกียจอัพ  
อัพนานมาก หลายวันเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Mar 2006
ตอบ: 3918
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jun 26, 2015 13:48
[RE: ใครเล่น DomiNation]
ผมขี้เกียดจัดบ้านจัดถนน เลยเลิกเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel