ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> ศรัทธาที่แอนฟิลด์
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Mar 2015
ตอบ: 1663
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Tue May 26, 2015 12:29
ศรัทธาที่แอนฟิลด์

สิ้นเสียงนกหวีดยาวเกมสุดท้ายของฤดูกาลในบริทาเนีย สเตเดียม ด้วยชัยชนะที่เหนือความคาดหมาย ชนะอาจจะชนะได้แต่ใครเลยจะเชื่อว่า สโตกจะโขยกโขกสับหงส์แดงด้วยสกอร์ 6-1

ส่งท้ายฤดูกาลสุดท้ายให้กับกัปตันสตีวี่จีได้อย่างน่าจดจำไปอีกนานทีเดียวเชียวหละ เพราะนี้คือสกอร์ความพ่ายแพ้ครั้งมโหฬารนับแต่ลิเวอร์พูลบรรเลงเพลงเเข้งในเวทีพรีเมียร์ลีกส์ ใครเลยจะเชื่อ

ใครเลยเหล่าจะเชื่อว่าการจากลาทั้งในนัดสุดท้ายที่แอนฟิลด์ และนัดสุดท้ายในลีกส์แรกของชีวิตจะโหดร้ายเยี่ยงนี้

ท่ามกลางเสียงกรนด่ากันระงมเพื่อให้ทราบถึงความเจ็บปวดตลอดระยะเวลา 1 ฤดูกาลอันโหดร้ายแสนเลวของทีมที่ปีก่อนยังเป็นทีมลุ้นแชมป์อยู่เลย แต่เหตุฉไนนปีนี้ตกอับมากขนาดนี้เสียได้ เหมือนตกอับ


การสูญเสีย ซัวเรส ไปเพียงหนึ่งเหตุอันใดถึงทำให้ลิเวอร์พูลเสียศูนย์ ลูกหมากแตกได้ขนาดนี้ ทั้งที่ก็ได้นักเตะมามากมายก่ายกอง แต่พอเอาเข้าใจก็ใช้ได้เพียง เอ้มเร่ ชาน เพียงคนเดียว และเล่นในตำแหน่งที่ดูขัด ขัด เสียอีกต่างหาก


เกิดอะไรขึ้นภายในทีมและเกิดอะไรขึ้นกับ ร็อดเจอร์
-หมดมุก
-งบประมาณน้อยไป


ถ้าความผิดกับความล้มเหลวในฤดูกาลที่ผ่านจากร้อยเต็ม ร็อดเจอร์รับไปเลย 80% คนเดียวเน้น ๆ
ร็อดเจอร์คือชายที่คุมบังเหียนดูแลควบคุมทุกอย่าง การซ้อม การใช้นักเตะ และเทคติกต่าง ๆ ในสองปีแรกร็อดเจอร์แสดงศักยภาพบอลกับพื้นที่ดูตื่นตาตื่นใจ ที่คิดว่ามันต้องใช่แน่ ๆ บอลแบบนี้ ที่รอคอย

แตแล้วฟุตบอลดูที่ผลการแข่งขันไม่สถิติครองบอล เมื่อร็อดเจอร์มาเจอบอลไม่คิดมากอย่างสโตก อย่าง พาเลซ อย่างวิลล่า สุดท้ายก็โดนยิงไส้แตกเป็นศพอย่างที่เห็น

ความผิดร็อดเจอร์ต่อมาที่เอามาด่ากันคือแก้เกมไม่ได้ ร็อดเจอร์นอกจากสับมุกหลังสามตัวที่ใช้ได้ดีอยู่พัก พอเจอทีมเริ่มจับทางได้ว่ามันมีช่องโหว่รูโบ๋แล้วไปเจอขุนหอกขุนดาบทลวงฟัน ร็อดเจอร์ก็ไปไม่เป็น

ัปัญหากองหน้าบอดกองหน้าในทีมรวมกันสี่คน คนหนึ่งเจ็บ , คนหนึ่งอินดี้ , คนหนึ่งแกชราแต่ไม่ได้โอกาส , คนหนึ่งวิ่งพล่านแต่ไม่เกิดประโยชน์ สี่คนรวมกันยิงได้ 8 ประตูดูแล้วยิงได้น้อยกว่า ขาซ้ายของ กุน อเกวโร่ เสียอีก สงสัยอย่างว่าทำไมตลาดซื้อขายเมื่อตอนมกราเปิดทำไมไม่ซื้อ

เรื่องของเรื่องเมื่อสรุปได้ก็พอจะได้ใจความที่ร็อดเจอร์ต้องรับผิดชอบไปคือ ตลอดระยะเวลาที่ร็อดเจอร์เป็นผู้จัดการทีมสิ่งที่แก้ไม่หายคือปัญหากองหลังรั่ว นับแต่ปีที่เข้ามา , ปีที่เป็นรองแชมป์ และปีนี้หลังรั่ว การโดนคู่แข่งเล่นลูกเตะมุมหรือลูกนิ่งมักเสียประตู กลายเป็นจุดอ่อน ก็รู้ว่าเป็นจุดอ่อนทำไมไม่แก้

รูปเกมของร็อดเจอร์พิสูจน์มาบ่อยครั้งว่าทนแรงกดดันไม่ได้ไม่มีตัวพลิกเกมในยามคับขัน ฉะนั้นถ้าลิเวอร์พูลโดนนำก็กลับบ้านนอนได้

การตลาดยอดแย่กับนักเตะที่ซื้อมาเพื่อหวังว่ามันคืออนาคต ไม่สามารถใช้ได้ทันที และสุดท้ายก็กลายเป็นการเอาเงินไปทิ้งน้ำ น่าเสียดาย

ปฎิกิริยาแฟนบอลทั่วโลกที่มีต่อลิเวอร์พูลตอนนี้คือสิ้นหวังต่อร็อดเจอร์แต่ยังคงรักลิเวอร์พูล ร็อดเจอร์โยนหินถามทางแล้วว่า ถ้าFSG บอกไม่เอาเขาก็จะไม่อยู่ ก็อยากให้เป็นเช่นนั้น

เราจะเชียร์ลิเวอร์พูลกันได้ไงในเมื่อใจเราอคติกับผู้จัดการทีมไปแล้ว ในฤดูกาลถ้าแพ้คุณจะรับได้เหลือเพราะคลื่นมหาชลจะท่าโถมโหมกระหน่ำใส่คุณและนอกจากนั้นมันจะเพิ่มแรงเสียดทานให้กับคนที่จะมารับงานต่อจากร็อดเจอร์ในเมื่อคุณไม่ไหวจริง ๆ

ฉะนั้น FSG ทางเลือกที่ดีที่สุดก็น่าจะหยุด ร็อดเจอร์ไว้แต่ตรงนี้ แล้วปล่อยให้โอกาสคนอื่นได้มาพิสูจน์ตนเองดีกว่า ชายคนใหม่อาจจะไม่ได้ดีกว่าร็อดเจอร์หรือแย่กว่า แต่อย่างน้อยก็เพื่อเรียกศรัทธาในแอนฟิลด์ เพราะตอนนี้เห็นทีร็อดเจอร์ยังอยู่ จะมีแต่เครื่องหมายคำถามอย่างเดียวในสายตาแฟนบอล
แก้ไขล่าสุดโดย ซุปเปอร์ไซย่า V3 เมื่อ Tue May 26, 2015 13:02, ทั้งหมด 6 ครั้ง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> ศรัทธาที่แอนฟิลด์
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel