ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: เล็กเรียวแหลมหลั่งเร็วไร้ลีลา
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 43837
ที่อยู่: Leo stadiam
โพสเมื่อ: Sun Apr 12, 2015 15:58
Fast1-7 รวบรวมทามไลน์ทั้งหมด
มาเรียงลำดับเหตุการณ์ของภาพยนตร์ชุด The Fast and the Furious ก่อนจะมาถึง Furious 7
ไม่งงแน่นอนจะได้เถียงกับเพื่อนถูกว่าเรื่องมันเป็นมายังไง


เริ่มที่ภาคแรกสุดเลย…The Fast and the Furious ในปี 2001




เรื่องราวเริ่มที่ Brian O’Conner ตำรวจนอกเครื่องแบบของ LAPD มาตามสืบหาเบาะแสของแก๊งค์รถซิ่งที่ไปปล้นรถบรรทุก โดยการหาเบาะแสที่ร้าน Toretto’s Market และได้พบกับ Mia Toretto น้องสาวของขาซิ่งอย่าง Dominic Toretto…และระหว่างที่เขาหาเบาะแส(พร้อมๆกับการจีบ Mia ไปในตัวนั้น) ก็ดันไปมีเรื่องกับ Vincent a.k.a. Vince ลูกน้องในทีมของ Dominic ที่ชอบ Mia เหมือนกัน…และก็ทำให้ Dominic ไม่พอใจ…

Brian เริ่มต้นการเข้าถึงตัว Dominic อีกครั้ง โดยการเข้าแข่งรถตอนกลางคืน…ซึ่งถึงแม้ว่า Brian จะแพ้ (และเสียรถ) แต่ก็ได้รับการยอมรับจาก Dominic…และยิ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ Brian ช่วย Dominic หนีจากการไล่ล่าของตำรวจ ทำให้ Dominic ได้เห็นถึงฝีมือการขับรถของเขา…

ทว่า ดันหลบหนีข้ามมายังเขตที่ Johnny Tran คู่แข่งของ Dominic คุมอยู่…เลยโดนพังรถไป…Brian ไปขุดเอาซาก Toyota Supra มาเพื่อจะซ่อม โดยในพื้นที่อู่ของ Dominic พร้อมๆกับค่อยๆเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมของ Dominic แต่ก็ยังไม่เป็นที่ชอบหน้าของ Vince เช่นเดิม…

ในขณะที่เขากำลังช่วยงานที่ร้านขายอะไหล่ซิ่งของ Harry นั้น…Hector ผู้ที่เป็นคนจัดงานแข่งซิ่งก็ได้มาสั่งอะไหล่ของรถ Honda Civic 3 คัน…ซึ่งตรงกับลักษณะรถที่ใช้ปล้นรถบรรรทุก เขาเลยแอบมาสืบหาเบาะแสที่อู่ของ Dominic แต่ว่าโดน Dominic กับ Vince จับได้…Vince พยายามบอก Dominic ว่า Brian นั้นเป็นตำรวจ แต่เขายังไม่เชื่อ และพา Brian แอบเข้าไปที่อู่ของ Johnny Tran…

เขาพบกับเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบเดียวกับที่ถูกขโมยไปที่อู่นั้น…และได้เห็น Johnny และ Lance Nguyen ญาติของเขาข่มขู่เจ้าของร้านอะไหล่ซิ่งร้านอื่น…Brian เลยแจ้งให้เจ้าหน้าที่ FBI บุกไปจับตัว Johnny แต่ก็พบว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านั้นเขาซื้อมาอย่างถูกกฏหมาย…ทำให้พวกของ Dominic ยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยอยู่…






Dominic, Brian และ พรรคพวก ได้เข้าร่วมการแข่งขัน Race Wars…ทว่า Jesse อัจฉริยะคอมประจำทีม ดันไปท้าแข่งยึดรถกับ Johnny Tran แล้วก็แพ้…เลยขับรถหนีไป…Johnny Tran เลยตามไปขู่ให้พวกของ Dominic ไปตามเอารถของ Jesse มา…แล้วก็ดันโพล่งเรื่อง FBI บุกจับเขา เลยโทษมาที่ Dominic…พี่แกก็เลยโดน Dominic ซัดเสียน่วม…

Dominic กับพรรคพวกตัดสินใจที่จะออกปล้นครั้งสุดท้าย เพื่อที่จะได้หยุดพักกันยาวๆ…ทว่า Brian ก็ดันมาเห็นพอดี เลยต้องเปิดเผยตัวกับ Mia ว่าเขาเป็นตำรวจ เพื่อที่จะให้เธอไปช่วยหยุดพี่ชายของเธอ…

แต่การปล้นครั้งนี้ไม่ง่าย และคนขับรถบรรทุกก็เตรียมการป้องกันไว้อย่างดี…Vince ถูกยิงและโดนลวดพันแขนจนบาดเจ็บ…Dominic ถูกยิงจนรถมีปัญหา…Brian และ Mia มาช่วย Vince ไว้ได้ และ Brian จำต้องเปิดเผยตัวให้ทุกคนรู้ว่าเขาเป็นตำรวจ โดยการเรียกความช่วยเหลือทางอากาศในการพา Vince ไปโรงพยาบาล…Dominic เมื่อรู้ความจริงก็ไม่พอใจมาก…

เมื่อ Dominic และพรรคพวกมาถึงบ้าน Brian ก็ตามมาเพื่อที่จะหยุดเขา และ ให้เขามอบตัว…จังหวะพอดีว่า Jesse นั้นกลับมาพอดี แต่ก็ถูก Johnny Tran ยิงจนเสียชีวิต…Brian และ Dominic เลยออกตามล่า Johnny Tran….และก็จัดการจน Johnny Tran เสียชีวิตเช่นกัน…

สุดท้าย…Dominic และ Brian ได้มาดวล 1/4 mile กัน…ซึ่งผลคือเสมอ แต่ว่ารถของ Dominic เกิดอุบัติเหตุในตอนท้าย…Brian เลยมอบกุญแจรถ Supra ให้ Dominic ขับหนีไป…สุดท้าย Dominic ได้ข้ามพรมแดน Mexico ไปเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่…








เรื่องราวหลังจาก The Fast and the Furious นั้น…ได้ถูกแยกออกเป็น 2 สายนะครับ…คือเรื่องราวของ Brian และ เรื่องราวของ Dominic…ถ้านับจากความน่าจะเป็นของเหตุการณ์นั้น…เรื่องราวของ Brian น่าจะเริ่มขึ้นก่อนนะครับ…



โดยที่เรื่องราวของ Brian นั้น จะเริ่มมาจากหนังสั้นเรื่อง Turbo-Charged Prelude นะครับ…โดยหนังสั้นเรื่องนี้ได้ถูกแถมไว้ใน DVD ของภาคแรก เวอร์ขั่นที่วางขายในปี 2003 นะครับ…







เรื่องราวจะเกิดขึ้นต่อเนื่องจากตอนจบของภาคแรก…หลังจากที่ Brian ได้ปล่อยตัว Dominic ให้หนีไป…เขาเองก็ต้องรีบชิ่งออกจาก Los Angeles ก่อนที่ทั้ง LAPD และ FBI จะมารวบตัวเขา…โดยที่ซิ่ง Mitsubishi 3000GT ไปตระเวณแข่งและก็ขนะมาหลายเขตหลายพื้นที่…จนกระทั่งคืนหนึ่ง เขาจนต้องทิ้งรถคันเก่งนี้ไปเพราะว่ามีตำรวจบุกมา…แต่ก็โบกรถเจอสาวสวยที่แอบหลงเสน่ห์เขา และไปส่งเขาถึงเต๊นท์รถที่หนึ่ง…เขาซื้อ R34 GT-R มือสองมาแต่งใหม่ และใช้ตระเวณแข่งหากินกันต่อ…สุดท้าย…เขาตัดสินใจที่จะมุ่งหน้าไปที่ Miami…




และเรื่องราวก็ต่อเนื่องมาที่ 2 Fast 2 Furious (2003) นะครับ…







พอย้ายมากบดานที่ Miami…Brian ก็ได้เพื่อนใหม่ๆที่นั่นอย่าง Tej Parker เจ้าของอู่รถและโปรโมเตอร์จัดแข่งรถบนถนน, Suki นักซิ่งสาว และ Jimmy ช่างเครื่องที่ทำงานในอู่ของ Tej…หนังเริ่มที่การแข่งรถบนถนนที่ Tej เป็นคนจัด (และเจ้ามือ)…ซึ่งตามคาดครับ Brian ชนะ…ทว่า คราวนี้เขาหนีตำรวจไม่รอด…

คราวนี้ FBI ที่นำโดย เจ้าหน้าที่ Bilkins และ เจ้าหน้าที่ศุลกากร Markham ที่ติดตามคดีนี้อยู่ ต้องการให้เขาไปแทรกซึมขบวนการค้ายาของ Carter Verone เพื่อแลกกับการล้างประวัติที่เขาทำไว้ใน L.A. ซึ่ง Brian ยื่นเงื่อนไขว่า เขาต้องการให้ Roman Pearce เพื่อสมัยเด็กของเขามาเป็นนักขับคู่ขา…

Brian และ เจ้าหน้าที่ Bilkins ตามไปกล่อม Roman กันถึงเมืองเกิดของเขาใน California…โดยยื่นเงื่อนไขว่าจะล้างประวัติของเขาทั้งหมด…แม้ว่า Roman จะยังคงเคือง Brian ที่ทำให้เขาต้องติดคุกกว่า 3 ปีก็ตาม แต่เขาก็จำต้องมาร่วมมือในแผนการนี้…

Brian และ Roman ถูกพาให้มาพบกับ Monica Fuentes ตำรวจสาวนอกเครื่องแบบ ที่ Brian เคยพบในการแข่งรถก่อนหน้านี้…ซึ่งเธอได้แทรกซึมไปอยู่ในแก๊งค์ของ Carter มาก่อนหน้านี้…เธอให้ทั้ง 2 คนไปร่วมคัดเลือกการหานักขับรถ เพื่อที่ะได้เข้าไปทำงานให้กับ Carter…ซึ่งก็คงจะไม่ต้องเดาผลกันนะครับ…

แต่ความก็เกือบแตก เพราะว่าเจ้าหน้าที่ Markham ที่แอบติด GPS เอาไว้ในรถของทั้งคู่ เกิดไม่ไว้ใน เลยแอบตามมาสกัดจับ…Roman ก็เลยต้องทำเป็นเอาปืนมายิงใส่เขา เลยทำให้ Markham ที่ไม่ค่อยชอบหน้า Brian อยู่แล้ว ไม่พอใจ Roman มากขึ้นไปอีก…









หลังจากที่ผ่านด่านได้มาเป็นคนขับรถให้กับ Carter แล้ว…Brian ก็เลยพา Roman ไปรู้จักกับ Tej และ Suki ที่อู่ของเขา…ก่อนที่จะไว้วานให้ Jimmy ช่วยเอา GPS ออกให้…แต่ว่าด้วยความยุ่งยากของการเดินวงจรสายไฟ…ทั้งคู่เลยจำต้องวางแผนลับเพิ่มเติม โดยการไปซิ่งเดิมพันกินรถมาได้อีก 2 คัน…

ทั้งคู่เข้าไปหา Carter ที่คลับเพื่อฟังนัดหมาย แต่ Brian ก็ยังอดไม่ได้ที่จะหยอดใส่สาว Monica จน Carter ไม่พอใจ และ Carter ได้พาตัว Whitworth ตำรวจกังฉินของ สน. Miami มา “เชือดไก่ให้ลิงดู” ก่อนที่จะบรีฟงานกับทั้งคู่…

ทว่าในเช้าวันรุ่งขึ้น Monica ก็แอบเข้ามาเตือน Brian ถึงที่พักว่า Carter ได้สั่งให้ลูกน้องนั้นเตรียมที่จะเก็บเขาและ Roman เมื่อพวกเขาเดินทางถึงที่หมาย…แต่ลูกน้องของ Carter ทั้ง 2 คนอย่าง Enrique และ Roberto ก็แอบสะกดรอยตาม Monica มา…Roman เลยต้องทำการถ่วงเวลาให้ Monica หนีไป…แต่ว่าทั้ง 4 หนุ่มก็เกือบจะได้ฆ่ากันแล้วก่อนที่ Carter จะเข้ามาห้าม และบอก Brian และ Roman ว่า งานในวันรุ่งขึ้น เขาจะให้ Enrique และ Roberto นั่งรถไปกับพวกเขาด้วย…

เมื่อ Brian และ Roman ไปบอกข่าวกับฝ่ายตำรวจ เจ้าหน้าที่ Markham นั้นเมื่อทราบว่า Monica เสี่ยงอันตรายมาเตือนพวกเขา ก็ยิ่งไม่พอใจ และสั่งให้ทั้งคู่ทำตามแผนเดิม…Brian และ Roman เลยต้องบอกให้ Tej เตรียมการณ์เอาไว้สำหรับ “แผนลับ” ของพวกเขา…

และเมื่อถึงวันลงมือ…Brian และ Roman ได้ขับรถตาม Enrique และ Roberto เพื่อไปเอา”เงิน” ที่ Carter ซ่อนเอาไว้…ซึ่งขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ Whitworth ก็เกิดกลับตัวเป็นคนดี สั่งให้ตำรวจท้องที่บุกไปยังที่ซ่อนเงิน…ซึ่งทำให้แผนของ FBI และ ศุลกากร นั้นเสียไปด้วย…Brian และ Roman ได้ล่อพาตำรวจ Miami ไปยังโกดังร้าง…ซึ่งพวกเขาได้เตรียม “แผนลับ” โดยให้นักซิ่งทั่ว Miami มาปั่นหัวตำรวจเล่น…ก่อนที่พวกเขาจะสลับรถเพื่อมุ่งหน้าไปยังจุดนัดพบ…โดยให้ Tej และ Suki เป็นตัวล่อ…

ทว่า ในขณะที่ทุกอย่างนั้นกำลังจะเป็นไปตามแผน…จู่ๆ Enrique ที่นั่งมากับ Brian ก็สั่งให้เขาขับไปยังอีกที่หนึ่งแทน เลยทำให้ Roman ที่จัดการ Roberto ไปแล้วนั้น ไปถึงยังที่หมายที่นัดไว้ตอนแรกเพียงคนเดียว…ซึ่งจริงๆแล้วนั้น Carter ได้ทำอุบายสั่งงาน Enrique และ Roberto เพื่อที่จะรอดูว่า Monica นั้นจะไปเตือน Brian และ Roman เพื่อเป็นการพิสูจน์ว่า พวกเขาทั้ง 3 คนนั้น เป็นตำรวจปลอมตัวมานั่นเอง…

Carter คุมตัว Monica ลงเรือยอร์ช และให้ Enrique ไปจัดการ Brian…ซึ่งโชคดีที่ Roman ตามมาช่วยทัน…สุดท้ายทั้งคู่เลยตัดสินใจที่จะไปช่วย Monica และก็คุมตัว Carter ได้ในที่สุด…ทั้งคู่ถูกล้างประวัติ และ เลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่ใน Miami…ส่วนตำรวจคนอื่นๆรวมทั้ง Monica ก็กลับไปทำหน้าที่ตัวเองกันต่อไป…



เรื่องราวของ Brian ก็ถูกพักไว้แต่เพียงเท่านี้…มาต่อกันที่เรื่องราวของ Dominic กันนะครับ…แต่ก่อนที่จะถึงเรื่องราวของ Dominic…มีเรื่องราวของตัวละครอื่นเกิดขึ้นก่อนหน้าซะงั้นครับ…



ซึ่งตัวละครนั้นคือ…Han Seoul-Oh…









ตัวละครนี้มีความเกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ชุด The Fast and the Furious กันอย่างเป็นทางการ คือ หนังสั้นก่อนภาคที่ 4 (Fast & Furious) นะครับ…แต่ถ้านับอย่างไม่เป็นทางการนั้น…ต้องย้อนไปที่ ผลงานกำกับเรื่องก่อนหน้านี้ของผู้กำกับ Justin Lin ในปี 2002 อย่าง Better Luck Tomorrow โน่นเลยครับ…

ในเรื่อง Better Luck Tomorrow นั้น…นักแสดงหนุ่ม Sung Kang (อย่าอ่านชื่อเป็นภาษาไทย) ได้รับบทเป็นตัวละครชื่อ Han Lue หัวหน้าแก๊งเด็กเกรียนในเรื่อง…ในขณะที่ตัวละครในภาพยนตร์ชุดนี้ ตัวละครมีชื่อเต็มๆว่า Han Seoul-Oh…ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการออกมาว่า ตัวละคร Han Seoul-Oh นั้นเป็นคนเดียวกันกับ Han Lue ในเรื่อง Better Luck Tomorrow หรือไม่…แต่ก็มีการอ้างอิงอะไรบางอย่างถึงกัน คือในเรื่อง Better Luck Tomorrow นั้น ตัวละคร Han จะเป็นคนที่สูบบุหรี่จัดมาก…แต่ว่าใน Fast Five นั้น…ช่วงที่ Han กับ Gisele นั้นกำลังเริ่มกิ๊กกั๊กกันอยู่ มีการพูดถึงเรื่องที่ Han พยายามเลิกบุหรี่ด้วยนะครับ…และนี่คือจุดเชื่อมโยงเดียวของตัวละคร Han จากภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องที่ว่ามานี้…

และถ้าตัวละคร Han นี่เป็นคนเดียวกันจริงๆ…เราก็มาเริ่มเรื่องราวของ Dom กันได้เสียทีนะครับ…^_^



นี่คือเรื่องราวของ Dominic Toretto ที่เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ในภาคแรก…ใน Los Bandoleros…








หลังจากที่ Dominic Toretto หนีออกมาจากสหรัฐฯได้ประมาณ 5 ปี…เขาก็ตระเวนอยู่ในแถบทวีปอเมริกาใต้ จนปักหลักล่าสุดที่ สาธารณรัฐโดมินิกัน…โดยเรื่องราวในหนังสั้นเรื่องนี้ เริ่มที่ตัวละคร Leo Tego ซึ่งกำลังติดอยู่ในคุก โววยวายเกี่ยวกับเรื่องของ องค์กรที่พยายามกักตุนน้ำมัน เพื่อที่จะบีบให้คนทั่วไปหันไปใช้รถยนต์ไฟฟ้า เลยเกิดภาวะน้ำมันแพงในประเทศ…ในขณะที่ Rico Santos นั้นก็พยายามที่จะหาเชื้อเพลิงมาใช้ในครอบครัวเช่นกัน และฟังป้าของเขาบ่นเรื่องของแพงเพราะราคาน้ำมัน…Han Seoul-Oh เดินทางมาถึงที่นี่ โดยที่แฟนสาวของเขาอย่าง Cara Mirtha มารับและมาพบกับ Dominic ที่บ้านของ Rico…ก่อนที่คืนนั้น Han และ Dominic จะไปช่วย Leo แหกคุกออกมา…

Leo และ Rico พา Han และ Dominic เดินทางไปพบกับ Elvis นักการเมืองท้องถิ่น ที่พยายามต่อสู้เพื่อประชาชน…และเป็นคนบอกข้อมูลและจังหวะที่จะให้พวกเขาลงมือปล้นรถบรรทุกน้ำมัน…ในขณะที่ Dominic กำลังเอ็นจอยกับการนัวสาวๆในปาร์ตี้ เขาก็ต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบว่า Letty นั้นแอบตามรอยเขามาจาก Mexico…จากนั้นทั้งคู่เลยใช้เวลาอันน้อยนิดในการไปสวีทหวานกัน ก่อนที่จะเริ่มงาน…



และนี่คือเรื่องราวของ Fast & Furious (2009) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ภาคที่ 4 ตามลำดับการเข้าฉายนะครับ!!







หนังเริ่มที่ Dominic, Letty, Leo, Rico, Han และ Cara ขับรถไปเพื่อปล้นรถบรรทุกน้ำมัน (เหตุการณ์ต่อเนื่องจาก Los Bandoleros) และก็คงไม่ต้องบอกนะครับว่าสำเร็จไหม…แต่แน่นอนว่าตำรวจก็เฝ้าติดตามไล่ล่า Dominic และพรรคพวกอยู่เช่นกัน…Han เลยเสนอให้แยกย้ายกันไปก่อน…Dominic เลยตัดสินใจที่จะหนีไปเพียงลำพัง เพื่อไม่ให้ทีม และโดยเฉพาะ Letty ต้องเดือดร้อนไปด้วย…ส่วน Han นั้นเปรยๆว่าจะไป Tokyo…

3 เดือนต่อมา…ขณะที่ Dominic ไปกบดานแถว Panama…Mia ได้โทรมาบอกเขาว่า Letty นั้นถูกฆาตกรรม…

ตัดกลับมาที่ ร้อยเอ็ด เอ้ย!! Los Angeles…Brian ซึ่งตอนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ FBI แล้ว กำลังไล่ล่าคนร้ายเพื่อรีดเค้นข้อมูลในการเข้าถึงแก๊งค์ค้ายาของ Arturo Braga…โดยได้เบาะแสว่า ถ้าหาตัว David Park ได้ ก็จะสามารถสาวไปถึงแก๊งค์นี้ได้…และในขณะที่ไปร่วมพิธีศพของ Letty ก็ทราบข่าวว่า Dominic นั้นกำลังป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณเมืองนี้…

Dominic แอบกลับมาที่บ้านเพื่อพบน้องสาว…และก็พบว่า Charger R/T คู่ใจที่เขาขับชนไปในท้ายภาคแรกนั้น Letty เอากลับมาซ่อมใหม่ให้…เลยตัดสินใจไปดูที่เกิดเหตุ…และเขาก็พบเบาะแสบางอย่างจากเศษของ nitromethane บนพื้นถนน…จึงตัดสินใจที่จะเดินหน้าสืบหาความจริง…ขณะเดียวกับ เจ้าหน้าที่ Stasiak ซึ่งเป็นคู่ปรับของ Brian ในทีม FBI และ กำลังตามล่าตัว Dominic ก็ได้พาตัว Mia มาสอบสวน…และทำให้เธอได้พบกับ Brian อีกครั้ง…แต่การกลับมาพบกันครั้งนี้ เริ่มต้นได้ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่นัก…

Dominic ตามไปยังอู่รถแห่งหนึ่ง ซึ่งเขาทราบดีว่าเป็นที่เดียวในเมืองนี้ ที่จะหา nitromethane มาขายได้…และก็รีดข้อมูลออกมาได้ว่า คนที่มาจ้างให้ปรับแต่งรถคันนั้นคือ David Park…ในขณะเดียวกัน Brian ก็หาตัว David Park เจอเช่นกัน…แต่ขณะที่เขาไปถึงที่หมาย เขาก็พบว่า Dominic นั้นซัด David Park จนน่วม และกำลังจะไปตามล่า Arturo Braga…

Brian ได้เบาะแสเพิ่มเติมจาก David Park ว่า รองบอสของแก๊งค์อย่าง Ramon Campos เตรียมจัดแข่งซิ่งรถแถว Koreatown เพื่อหานักขับคนใหม่เข้าแก๊งค์…และ FBI ได้ส่งให้ Brian สวมรอยไปลงแข่ง…เมื่อถึงเวลาแข่ง Brian และ Dominic ได้พบกับ Gisele Yashar ผู้ประสานงานของ Arturo Braga…เธอได้พานักแข่งไปพบกับ Ramon Campos…โดยเขาได้อธิบายกติกาเอาไว้ง่ายๆ ใครเข้าเส้นชัยก่อน จะเป็นผู้ถูกเลือกให้เข้าทีม…โดยที่ดูเหมือนว่า Gisele จะแอบพึงพอใจในตัวของ Dominic…

ซึ่งสุดท้ายแล้ว Dominic ใช้ “ทริค” เล็กน้อย ก่อนที่จะเบียดเอาชนะ Brian ที่หน้าเส้นชัย…แต่ Brian ก็ใช้ความเป็น “เจ้าหน้าที่” ในการ “ยัดข้อหา” ให้กับ Dwight Mueller คนขับรถในทีมของ Arturo Braga และได้เลือกให้มาแทนที่จนได้…

Dominic และ Brian ได้ไปพบ Ramon ที่คลับ…และต่างก็ค้นพบว่า ในคลับนั้นมี “พื้นที่พิเศษ” อยู่…Brian แอบตาม Ramon ขึ้นไปด้านบน แล้วก็พบว่าเขากำลังนั่งคุยกับใครบางคนอยู่ ซึ่งคาดว่าจะเป็น Arturo Braga….ส่วน Dominic แอบลงไปข้างล่าง และก็พบรถ Ford Torino สีเขียว ซึ่งเป็นรถคันที่เขามั่นใจว่า เป็นของคนที่ฆ่า Letty…Gisele โผล่มาคุยกับเขา และบอกว่า รถคันนี้เป็นของ Fenix Calderon ลูกน้องคนสนิทอีกคนของ Arturo Braga…ก่อนที่เธอจะแอบช้ำเล็กๆเมื่อคุยกับ Dominic และรู้ได้ว่า เขาไม่ได้สนใจในตัวผู้หญิงคนไหนอื่นเลย…






Brian แอบขโมยแก้วเหล้าจากห้องลับด้านบนมาส่งให้เจ้าหน้าที่ Sophie เพื่อนร่วมงานของเขาช่วยตรวจสอบ…พร้อมกับที่ทางแก๊งค์เรียกรวมพล…เหล่านักขับถูกพาขึ้นรถบรรทุกข้ามพรมแดนมายัง Mexico…และพวกเขาต้องขับรถที่บรรทุก”สินค้า”แล้วข้ามพรมแดนกลับมา…โดยที่ต้องขับตาม Fenix มุดเข้าอุโมงค์ลับใต้ภูเขา…และ Gisele คอยรายงานสถานการณ์เป็นระยะ…

หลังจากที่ลอดอุโมงค์ข้ามกลับมาได้ เมื่อ Dominic เจอตัว Fenix ก็เกิดน้ำโหขึ้น และพยายามหาเรื่องจนได้ความจากปาก Fenix เองว่า เขาเป็นคนที่ฆ่า Letty เอง…ซึ่งจังหวะนั้นเองที่ “ชนวน” ที่ทาง Dominic ได้แอบตั้งเอาไว้ก็ระเบิดรถซิ่งทั้งหมด และในจังหวะที่ตะลุมบอนกันนั้น Fenix กับพรรคพวกบางส่วนก็ชิงจังหวะหลบหนีไปได้…โดยที่ Dominic นั้นถูกยิงเข้าที่หัวไหล่…

Brian ได้โทรกลับไปที่ FBI เพื่อแจ้งว่า เขาได้ของกลางมาด้วย แต่ทางเจ้าหน้าที่ Penning หัวหน้าของเขา กลับตรวบสอบเจอว่า กล้องจราจรได้จับภาพเจอ Brian และ Dominic นั้นอยู่ด้วยกัน เลยสั่งให้เขานำทั้ง ของกลาง และ ตัวของ Dominic มาส่ง…Brian เลยเลือกที่จะเอารถที่บรรทุกของกลางไปซ่อนในโรงเก็บรถของตำรวจ…

Mia ได้มาหาทั้งคู่ที่บ้านของ Brian…และด้วยสถานการณ์เช่นนี้ เลยทำให้ความสัมพันธ์ของทั้ง 3 คน เริ่มที่จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้ว…ซึ่ง Dominic ได้พบว่า Brian นั้นได้เก็บข้าวของที่เป็นของ Letty เอาไว้ด้วย…และเมื่อเขาได้นำเอาโทรศัทพ์ของ Letty โทรกลับไปยังเบอร์ล่าสุดที่มีการติดต่อเข้ามา เขากลับพบว่า Brian คือคนสุดท้ายที่ได้ติดต่อกับเธอ…Dominic โกรธมากเลยซัด Brian จนน่วม…ก่อนที่ Brian จำต้องยอมเปิดเผยความจริงว่า Letty นั้นยอมมาเป็นสายให้ตำรวจในการเข้าถึงตัว Arturo Braga เพื่อที่จะล้างประวัติให้กับ Dominic…

Brian เลยเสนอแผนให้ FBI โดยจะนำของกลางที่เขาซ่อนไปเพื่อล่อให้ Arturo Braga ออกมา…โดยมีข้อแม้ว่า ต้องล้างประวัติให้กับ Dominic…โดยที่ Dominic นั้นโทรกลับไปหา Ramon เพื่อเจรจาแลกเปลี่ยนกันระหว่าง ของกลางมูลค่า 60 ล้านเหรียญ กับ เงินสด 6 ล้าน…โดยมีข้อแม้ว่า Arturo Braga ต้องมาด้วยตัวเอง…

เมื่อถึงวันนัดหมาย…ความจริงก็เปิดเผยว่า Ramon Campos คือ Arturo Braga ตัวจริง…และเจ้าหน้าที่ Stasiak ก็ชิงสั่งให้ FBI บุกก่อนที่ Brian จะให้สัญญาณ…Arturo Braga อาศัยจังหวะชุลมุนขึ้นรถของ Fenix หลบหนีไป โดยที่จะพุ่งชน Gisele ที่ยืนขวางทางอยู่ ก่อนที่ Dominic จะมาช่วยเธอได้ทัน…

FBI นั้นสืบทราบได้ว่า Arturo Braga หลบหนีไปยัง Mexico แต่ก็สั่งถอด Brian ออกจากคดี…Brian และ Dominic เลยตัดสินใจที่จะลุยไปล่า Arturo Braga กันเอง…Gisele เลยตอบแทนที่ Dominic ช่วยชีวิตเธอไว้ ด้วยการให้ที่อยู่ของ Arturo Braga…








Brian และ Dominic บุกไปลักพาตัว Arturo Braga ในขณะที่กำลังไปสวดมนต์ในโบสถ์ เพื่อจะพาตัวข้ามพรมแดนกลับมาที่สหรัฐฯ…ซึ่งต้องหนีจากการตามล่าของเหล่าลูกสมุนที่นำโดย Fenix…ซึ่งบทสรุปก็ตามคาดครับ Fenix ตาย จับ Arturo Braga ได้…แต่ Dominic ต้องยอมพังรถคู่ใจไป…Brian บอกให้ Dominic หนีไปอีกครั้ง แต่คราวนี้เขาเลือกที่จะอยู่ให้จับกุม เพราะเหนื่อยกับการต้องหลบหนีต่อไปอีกแล้ว…

สุดท้าย…แม้ว่า Brian จะยื่นขอละเว้นโทษก็ตาม…แต่เนื่องด้วยความผิดหลายกระทงนั้น ทำให้ศาล California ตัดสินให้ Dominic Toretto ต้องโทษจำคุกระหว่าง 25 ปี ถึง ตลอดชีวิต…Brian เลยตัดสินใจลาออกจากราชการ และได้พา Mia, Leo และ Rico มาชิงตัว Dominic ระหว่างที่กำลังเดินทางไปยังเรือนจำ…



และเหตุการณ์นี้ก็ต่อเนื่องมาถึงภาคที่ 5…Fast Five (2011)…






หลังจากที่ Brian, Mia, Leo และ Rico ชิงตัว Dominic ได้สำเร็จนั้น…พวกเขาก็แยกย้ายกระจายตัวกัน โดยที่ Leo และ Rico นั้นก็น่าจะแยกย้ายกลับไปอยู่ที่ Dominican ตามเดิมนะครับ (ในหนังไม่ได้บอกเอาไว้)…ส่วน Brian และ Mia เดินทางมาที่ Rio de Janeiro ประเทศ Brazil…ซึ่งที่ Rio นั้นมี Vince มาปักหลักอยู่ที่นี่ก่อนแล้ว หลังจากที่แยกย้ายกันหลังจากเหตุการณ์ในภาคแรก…

Vince นั้นมีงานมาให้ Brian และ Mia ได้ทำ ซึ่งจะลงมือกันเองโดยไม่รอให้ Dominic มาถึง…คือการขโมยรถ 3 คันจากบนรถไฟ…โดยก่อนที่จะเริ่มงานนั้น Dominic ก็มาถึง Rio พอดี…

เมื่อถึงเวลาลงมือ…Brian พบว่ามี เจ้าหน้าที่ปปส. อยู่บนรถไฟ เลยทราบว่ารถที่พวกเขาต้องขโมยนั้น คือ รถของกลางที่ถูกยึดมา…และเมื่อ Dominic พาทีมงานของ Vince มาถึงที่หมาย ก็มีเหตุขัดแย้งกันกับ Zizi มือขวาของ Hernan Reyes ผู้ว่าจ้างงานนี้ ที่มาคุมการขโมยรถครั้งนี้เสียก่อน เพราะแย่งขับรถกันหลบหนี…Dominic รู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากล เลยให้ Mia เป็นคนขับรถ Ford GT40 ปี 1966 เจ้าปัญหาคันนั้นแทน และ เปลี่ยนแผนกระทันหัน…

ซึ่งการซัดกันเองของพวกเขาทำให้แผนแตก…สุดท้าย Dominic และ Brian เอาตัวรอดจากเหตุการณ์นี้ได้อย่างฉิวเฉียด…แต่ก็ถูก Hernan Reyes และลูกสมุนจับตัวไปจนได้…Hernan Reyes เค้นถามทั้งคู่ว่ารถของเขาอยู่ที่ไหน ไม่เช่นนั้น เขาจะไปตามล่าตัว Mia ให้เจอ…แต่หลังจากที่ Hernan Reyes กลับไป…Dominic และ Brian ก็สามารถหลบหนีออกมาได้…และกลับไปหา Mia ที่จุดนัดพบ…







ตอนนี้พวกเขาทั้ง 3 คนถูกกล่าวหาว่าเป็นคนฆ่าเจ้าหน้าที่ ปปส. 3 นายจากเหตุการณ์นี้…Dominic มั่นใจมากว่า สิ่งที่ Hernan Reyes ต้องการจริงๆนั้น ไม่ใช่รถ GT40…แต่เป็นสิ่งของบางอย่างที่ซุกซ่อนอยู่ในรถคันนี้…

ขณะเดียวกัน…เจ้าหน้าที่ Luke Hobbs จากสำนักงานรักษาความปลอดภัยทางการทูต กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ พาลูกทีมเดินทางมาถึง Rio เพื่อตามล่า Dominic และพรรคพวก…โดยขอความร่วมมือจาก อธิบดีกรมตำรวจของที่นั่นว่า ให้ Elena Neves ตำรวจลาดตระเวณสาว มาช่วยงานเขา และ กำชับให้ตำรวจท้องที่อย่ามายุ่มย่ามกับงานของพวกเขา!!

ในขณะที่ Dominic และ Brian นั้นกำลังชำแหละรถ GT40 อยู่นั้น…Vince ก็กลับมา…แต่ด้วยความที่อยู่ด้วยกันมานาน Dominic ก็เอะใจในสิ่งที่ Vince บอกในครั้งนี้…ตกดึก Vince ก็แอบเข้ามาหยิบสิ่งของจากรถออกมา…Dominic จับได้เลยเค้นความจริงจาก Vince…จึงทราบว่าสิ่งที่ซ่อนอยู่ในรถนั้นคือ chip อันหนึ่ง…Dominic โกรธมากที่งานนี้ทำให้ Mia ต้องตกอยู่ในอันตรายไปด้วย เลยไล่ Vince ออกไป…ยิ่งทำให้ Vince นั้นไม่ชอบขี้หน้า Brian มากยิ่งขึ้น และโทษว่าทุกอย่างที่มันต้องเป็นเช่นนี้ก็เพราะเขา…ซึ่งภายหลัง Brian ได้ตรวจสอบพบว่า ภายใน chip อันนี้ ได้บรรจุเส้นทางการลำเลียงขนยาเสพติดของ Hernan Reyes เอาไว้…

ขณะเดียวกัน Luke ก็ตามแกะรอยของ Dominic มาจนถึงรังที่พวกเขากบดาน…แต่ก็ช้ากว่า Zizi ที่พาลูกน้องแอบลอบเข้ามาเพื่อฆ่า Dominic และพวก…แต่ Dominic ให้ Brian พา Mia หนีออกไปก่อน…Luke เลยสั่งลูกน้องบุกตามเสียงปืน โดยสั่งให้ Elena รออยู่ตรงทางเดิน…ก่อนที่ Luke จะวิ่งตามกวด Dominic ที่กำลังวิ่งหนีลูกปืนอยู่…Elena เห็น Dominic วิ่งผ่านหน้าไปเลยรีบวิ่งไปดักข้างหน้า และในขณะที่เธอจะ ว. บอกเจ้าหน้าที่คนอื่นๆนั้น Zizi และลูกน้องก็วิ่งตามมากระหน่ำยิงใส่ทั้งคู่…Dominic รีบพาเธอหลบกระสุน ก่อนที่เจ้าหน้าที่คนอื่นๆจะตามมากระหน่ำยิงลูกน้องของ Zizi ตายจนหมด…Zizi เห็นท่าไม่ดีเลยหนีกลับไป…ส่วน Elena นั้นหลังจากที่หายช็อค เธอก็พบว่า Dominic หนีหายไปเสียแล้ว…แต่เธอก็พบว่าเขาได้ทำสร้อยคอตกไว้ จึงเก็บมันขึ้นมาก่อนที่จะพากันถอยกลับไป…

Dominic, Brian และ Mia หนีพ้นจนโผล่ออกมาที่ปากทางของท่อระบายน้ำ…Dominic แนะนำว่าพวกเขาควรที่จะแยกกันหนีไป แต่ Mia ไม่ยอม และเปิดเผยความจริงออกมาว่า เธอกำลังตั้งครรภ์กับ Brian และเธอไม่อยากที่จะพรากจากครอบครัวไปไหนอีก…Dominic เลยตัดสินใจที่จะหนีกันไปพร้อมกันหมด…

Luke พาลูกน้องไปตรวจสอบรังกบดานของ Dominic…ซึ่ง Elena นั้นเมื่อดูจากประวัติทั้งหมดของพวกเขา เลยไม่ปักใจเชื่อว่า Dominic และพวกนั้นจะเป็นคนที่ฆ่า เจ้าหน้าที่ ปปส. จริงๆ…แต่ Luke ไม่สนใจในเรื่องนี้ และ สั่งให้ลูกน้องนั้นประกอบรถ GT40 ที่พวกของ Dominic รื้อเอาไว้ให้กลับสู่สภาพเดิม พร้อมทั้งยังให้ไปสืบเรื่องราวของ Hernan Reyes ด้วย…

กลับมาที่ Dominic และ Brian…เมื่อทราบว่า Mia นั้นกำลังท้อง เลยคิดว่าคงที่จะตะลอนหลบๆซ่อนๆกันแบบนี้อีกไม่ได้แล้ว…Dominic เลยคิดที่จะให้ chip ที่ได้มาจากรถ GT40 ในการปล้นเอาเงินทุกบาททุกสตางค์ของ Hernan Reyes มา…

สิ่งที่จำเป็นต้องมีเพื่อการใหญ่การนี้…คือทีม…และก็ถึงเวลาที่ทั้ง Roman, Tej, Han, Leo, Rico และ Gisele ต้องเดินทางมายัง Rio!!

แผนการก็คือ…Hernan Reyes นั้นไม่เคยที่จะถูกตำรวจหรือหน่วยงานไหนตามกลิ่นเงินของเขาได้ เพราะว่าเขาไม่ได้ฝากเงินเอาไว้ในธนาคาร แต่กระจายเก็บไว้ทั่วเมือง…ซึ่งจากที่คาดการณ์นั้น ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านเหรียญ…แต่การที่จะบุกปล้นพร้อมๆกันกว่า 10 แห่งนั้น แทบจะเป็นไปไม่ได้ กับคนเพียงแค่ 9 คน…Dominic และพวก เลยวางแผนที่จะล่อให้ Hernan Reyes นั้นนำเอาเงินจากทุกแห่งเอาไว้รวมกันที่จุดเดียว…

ซึ่งวิธีการก็คือ…บุกเข้ายังที่เก็บเงินของ Hernan Reyes แห่งหนึ่ง…ปล้นเอาเงินที่มีทั้งหมดในนั้น และก็ราดน้ำมันเผา เพื่อเป็นการส่งสาส์นข่มขู่ไปยัง Hernan Reyes…

กลับมาที่พวกของ Luke Hobbs…หลังจากที่ให้ลูกน้องนั้นประกอบรถ GT40 กลับสู่สภาพเดิม ก็ยังไม่พบสิ่งที่ผิดปกติ…Luke เลยเช็คที่รถเอง และก็พบว่า ในห้องโดยสารของรถคลาสสิคคันนี้ มีการติดตั้งจอ LCD ขนาดเล็กเอาไว้ (ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่อุปกรณ์พื้นฐานติดรถออกมาจากโรงงาน) และเมื่อเปิดมา ก็พบข้อความแจ้งเตือนว่า ตัวเก็บข้อมูลนั้นหายไป…ในขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า เกิดเหตุปล้นที่คลังเงินของ Hernan Reyes…Elena ซึ่งเป็นคนท้องที่เลยมั่นใจว่าเป็นฝีมือของ Dominic และพวก






Dominic และพวก ได้แอบติดตามรถที่ขนเงินจากแหล่งต่างๆของ Hernan Reyes และก็พบว่า เงินทั้งหมดถูกนำมาเก็บรักษารวมกันในสถานีตำรวจ ทำให้งานนี้มันยากกว่าเดิม…ในขณะเดียวกัน Luke ก็ตรวจสอบพบว่า Charger ของ Dominic นั้นมีความเคลื่อนไหวในช่วงเวลาที่เกิดเหตุการณ์ปล้น เลยสั่งให้จับตามองเป็นพิเศษ…

Dominic ได้ให้ Roman นั้นปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าไป “วาง” กล้องสอดแนมภายในสถานีตำรวจ…และพวกเขาก็พบว่ามีตู้นิรภัยขนาดยักษ์อยู่ด้านใน…เลยส่ง Leo และ Rico เข้าไป “ป่วน” ในสถานี…และปลอมตัวเป็นช่างประปาเพื่อเข้าไปแอบติดตั้งตัวจับสัญญาณกล้องวงจรปิดด้านในห้องน้ำ…และเมื่อดึงสัญญาณภาพของกล้องบริเวณลานจอดรถในสถานี ก็พบว่ามันค่อนข้างที่จะตรวจจับภาพได้คลอบคลุมพื้นที่…พวกเลยเลยจำเป็นต้องขับรถผ่านไปให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้กล้องจับได้…

Dominic และพวก ได้จำลองพื้นที่ของลานจอดรถสถานีตำรวจ และ หารถแรงๆมาขับซ้อม แต่ก็พบว่ายังไม่สามารถไปได้เร็วพอที่กล้องจะจับภาพพวกเขาไม่ได้…และไม่เท่านั้น พวกเขาก็ยังไปหาตู้นิรภัยขนาดยักษ์รุ่นเดียวกันกับที่เจอในสถานีตำรวจมาใช้เพื่อซ้อมปลดเซพอีกด้วย…แต่ขาดสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ลายมือของ Hernan Reyes ที่ต้องใช้สแกนเปิดตู้…เลยเป็นหน้าที่ของ Han และ Gisele ในการไปเอารอยมือของ Hernan Reyes มา…ซึ่งในขณะเดียวกัน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ค่อยๆพัฒนาขึ้นตามไปด้วย…

Dominic และพวก ถูกประกาศจับทั้งทีม โดยสำนักงานรักษาความปลอดภัยทางการทูต ที่นำทีมมาโดย Luke Hobbs…Dominic จึงมีแผนที่จะล่อ Luke ออกมา…Dominic และ Brian ได้ปะทะคารมกับ Luke กันพอหอมปากหอมคอ…ก่อนที่ Luke จะพาทีมถอยออกกลับไป…ซึ่งถึงตอนนั้น Tej ก็แอบติด GPS ที่รถหุ้มเกราะของ Luke เสร็จพอดี…แต่ Dominic เห็นว่า Elena เก็บสร้อยคอของเขาไว้ จึงแอบลอบเข้ามาเอาคืนที่บ้านของเธอ…ทั้งคู่ได้พูดคุยกันและรับรู้เรื่องราวซึ่งกันและกัน ว่าต่างฝ่ายต่างก็สูญเสียคนที่รักไป…

หลังจากที่ฝึกซ้อมขับรถหลบกล้องกันได้พักใหญ่ๆ…Dominic และพวก เลยเข้าใจแล้วว่า มันไม่มีทางที่จะขับรถให้หลบกล้องพ้น…Dominic เลยเปลี่ยนแผนโดยการไปขโมยรถตำรวจมาใช้ซะ!! และก่อนที่จะขับกลับฐาน…Dominic, Brian, Han และ Roman ก็มีเดิมพันกันเล็กน้อย…ใช้รถตำรวจแข่ง 1/4 กัน…โดยวางเดิมพันกันคนละ 1 ล้านเหรียญ!! และสุดท้าย Brian ก็ชนะ Dominic ได้เสียที…แต่ Roman และ Han ก็มาบอกทีหลังว่า จริงๆแล้ว Dominic เขาปล่อยคันเร่งที่หน้าเส้นชัย เพื่อให้ Brian ชนะครั้งนี้ เพื่อเป็นการรับขวัญหลาน…






วันหนึ่ง ในขณะที่ Mia ไปจ่ายตลาด…Vince ก็โผล่มาพาเธอหนี โดยบอกว่าพวกของ Zizi นั้นกำลังจะมาจับตัวเธอไป…เมื่อทั้งคู่กลับมาถึงฐาน Dominic เห็นความจริงใจของ Vince เลยยอมรับให้เขากลับมาร่วมทีม…

แต่ก่อนที่พวกเขาจะออกเดินทางไปปล้นตามแผน…Luke และพรรคพวกก็บุกมาที่ฐานของ Dominic และเกิดการปะทะกัน…ซึ่งสุดท้าย Dominic และพรรคพวกบางส่วนก็ถูกจับในที่สุด…แต่ในขณะที่ Luke นั้นคุมตัว Dominic เดินทางอยู่นั้น…พรรคพวกของ Zizi ก็ใช้จรวดยิงใส่ขบวนรถของ Luke…ระหว่างที่ฝ่ายของ Zizi กับ Luke กำลังปะทะกันอยู่…Brian เลยสั่งให้ Elena แก้มัดพวกเขา…Luke เพลี่ยงพล้ำ และลูกน้องของเขาโดนฆ่าหมด แต่ว่า Dominic, Brian และ Vince ลงมาช่วยได้ทัน…แม้ว่า Dominic และพวก จะพา Luke กับ Elena หนีออกมาได้…แต่ว่า Vince ก็ถูกยิงจนบาดเจ็บสาหัส…ซึ่งคำสั่งเสียสุดท้ายของ Vince ที่ฝากกับ Dominic ไว้คือ อยากให้ Dominic ไปเจอลูกชาย ของเขา…Dominic รับปากว่าเขาจะดูแลลูกเมียของ Vince ให้…

หลังจากที่เสีย Vince ไป…Dominic ยังคงยืนยันที่จะเดินหน้าลุยตามแผนต่อ ในขณะที่คนอื่นๆเริ่มถอดใจ และ มองว่ามันคงเป็นไปไม่ได้…แต่ในเมื่อเห็นว่า Luke นั้นขอร่วมด้วย เพื่อที่จะตามล่าตัว Hernan Reyes มาสังเวยแก่วิญญาณของลูกน้อง…ทุกคนก็พร้อมที่จะเดินหน้าลุยกันต่อ ซึ่งทาง Dominic เปลี่ยนแผนจากเดิม แทนที่จะค่อยๆลักลอบปล้นเงินออกไป…แต่กลับเลือกใช้วิธีที่บ้าระห่ำที่สุด…

Luke และ Elena ได้ขับรถหุ้มเกราะพุ่งเข้าไปชนที่กำแพงของลานจอดรถในสถานีตำรวจ เพื่อเปิดทางให้ Dominic และ Brian นั้นเข้ามาเอาลวดสลิงเกี่ยวเข้ากับตู้เซฟนิรภัย…และใช้รถ Charger 2 คันลากตู้เซฟออกมาจากสถานีตำรวจ!! เพื่อล่อให้ตำรวจ และ Hernan Reyes โผล่ออกมาไล่ตามพวกเขา!!





Hernan Reyes สั่งให้ตำรวจทั้งหมด ออกติดตามไล่ล่าทั้งคู่…หลังจากที่ Dominic และ Brian นั้นขับรถลากตู้เซฟพังเมือง Rio ไปค่อนเมือง…ทั้งคู่ก็เผชิญหน้ากับ Hernan Reyes และ Zizi ที่บนสะพาน…Dominic ปลดลวดสลิงที่ยึดรถของ Brian ออกไปเพื่อที่จะให้เขาหนี…และตัวเขาเองนั้นก็ลุยเดี่ยวจัดการกับลูกน้องของ Hernan Reyes…ทว่า Zizi นั้นยังไม่ตาย และจังหวะที่เขาจะยิง Dominic นั้น Brian ก็กลับมาช่วยได้ทัน…

Luke และ Elena ตามมาถึงทีหลัง…และ Luke ก็ยิง Hernan Reyes ทิ้งเสีย…ก่อนที่เขาจะให้เวลา Dominic และ พรรคพวก หลบหนีไปภายใน 24 ชั่วโมง โดยที่ต้องทิ้งตู้เซฟไว้ที่นี่…และเมื่อ Luke เปิดตู้เซฟจึงพบว่าตู้ที่อยู่ตรงนั้นเป็นตู้เปล่าๆ ซึ่งทาง Dominic และ พรรคพวก ได้แอบสับเปลี่ยนแล้วในระหว่างที่หลบหนี…

สุดท้าย…Dominic และ พรรคพวก ก็เปิดตู้เซฟออก และแบ่งเงินที่ได้เป็นจำนวนเท่าๆกัน…และทุกคนก็แยกย้ายไปใช้ชีวิตของตัวเอง…เงินส่วนหนึ่งนั้น Dominic ได้มอบให้เมียและลูกของ Vince…Leo และ Rico เดินทางไปที่ Monaco เพื่อเสี่ยงโชค…Tej เปิดอู่รถอีกครั้ง และ ยังคงอยู่ในเมืองเดียวกันกับ Roman ที่ตอนนี้ใช้ชีวิตเยี่ยงเพลย์บอย…Han และ Gisele ตัดสินใจที่จะคบกัน และ ตระเวณเดินทางไปทั่วยุโรป…โดยที่ Han นั้นก็ยังมีจุดหมายที่จะไป Tokyo อยู่เช่นเดิม…สุดท้าย Dominic, Brian, Mia และ Elena ที่ตัดสินใจลาออกจากราชการมาใช้ชีวิตร่วมกันกับ Dominic ก็ใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบสุขริมชายหาดแห่งหนึ่ง…



ดูเหมือนว่าเรื่องราวจะจบลงแล้ว…แต่ใน post-credit ของ Fast Five นั้น…เจ้าหน้าที่ Monica Fuentes จากภาค 2 ได้นำแฟ้มคดีการปล้นรถคุ้มกันของกองทัพที่ Berlin ประเทศ Germany มาส่งให้ Luke Hobbs…ซึ่ง 1 ในผู้ต้องสงสัยนั้น เป็นภาพของผู้หญิงคนหนึ่งที่หน้าเหมือนกับ Letty ราวกับแกะ!! ทำให้การตาย Letty ในภาคที่ 4 จึงยังเป็นอะไรที่ไม่ชัดเจน…



และก็นำพาเรื่องราวมาสู่ภาคที่ 6…ใน Furious 6 (2013) นั่นเอง!!





หลังจากเหตุการณ์ในภาค 5 ผ่านไปได้ไม่กี่เดือน…Brian และ Mia ก็ได้ลูกชาย โดยที่อยู่กับ Dominic และ Elena ที่เกาะแห่งหนึ่งในประเทศ Spain…ซึ่งในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ Luke Hobbs ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ โจมตีขบวนรถของกองทัพรัสเซียขึ้นที่กรุง Moscow และ อุปกรณ์รับส่งสัญญาณดาวเทียมถูกขโมยไป…ซึ่งปฏิบัติการครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงแค่ 90 วินาทีเท่านั้น…โดยเขาได้พบกับ เจ้าหน้าที่สาว Riley Hicks ที่นี่…ซึ่งตำรวจรัสเซียสามารถจับผู้ต้องหาๆได้คนหนึ่ง…Luke และ Riley จึงเดินทางไปเพื่อ”สอบสวน”…และได้ความว่า หัวหน้าแก๊งค์ที่ลงมือเช่นนี้อย่าง Owen Shaw อดีตนายทหารหน่วยรบพิเศษอังกฤษ กำลังจะเดินทางไป London…

Luke เลยเดินทางมาหา Dominic เพื่อยื่นข้อเสนอให้เขา และ พรรคพวก มาช่วยตามล่าตัว Owen Shaw…โดยมีสิ่งที่ล่อใจ Dominic คือ ภาพถ่ายของ Letty ที่จับภาพได้เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านั้น…ซึ่งคนอื่นๆนั้นต่างก็ใช้ชีวิตกันอย่างสงบ…Roman ก็ยังคงอยู่อย่างเพลย์บอยหรูหรา…Tej ก็อยู่อย่างสมถะ…Han และ Gisele เดินทางมายัง Hong Kong…และเมื่อ Dominic โทรหา…พวกเขาก็พร้อมที่จะเดินทางมายัง London ในทันที…

ทั้ง Brian และ Dominic ก็รู้สึกตรงกันว่า ถึงจะมีเงิน มีชีวิตที่สงบแค่ไหนก็ตาม…แต่มันก็ยังไม่รู้สึกอบอุ่นเหมือนกับช่วงที่อยู่ที่บ้านจริงๆ…และเมื่อ Brian เห็นภาพของ Letty เขาก็ยังไม่เชื่อว่าจะเป็นภาพจริง…Dominic อยากให้ Brian วางมือและใช้ชีวิตอย่างสงบ แต่ Mia อยากที่จะให้เขา และ Brian ไปพา Letty กลับมาเองทั้งคู่มากกว่า…ซึ่งงานนี้ Mia และ Elena ไม่ได้ร่วมด้วย เนื่องจากต้องอยู่ดูแล้วเจ้าตัวเล็ก…

และเมื่อทุกคนเดินทางมาถึง London…Luke ได้เผยข้อมูลของ Owen Shaw ว่าตอนนี้กำลังปล้นชิงเอาอุปกรณ์ทางการทหารมาเพื่อที่จะสร้างอาวุธที่เรียกว่า Nightshade ซึ่งมีความสามารถในการตัดการติดต่อสื่อสารของกองทัพได้ 24 ชั่วโมง…ซึ่งถ้าเขาสร้างสำเร็จ มีนายทุนบางส่วนที่พร้อมจะทุ่มเงินเพื่อซื้อมัน และอาจจะถูกในไปใช้ในการก่อนอาชญากรรมร้ายแรงได้…ซึ่งตอนนี้ยังเหลือชิ้นส่วนอีกแค่ 1 ชิ้นเท่านั้นที่ Owen Shaw ต้องการที่จะปล้นมา…Brian และ Dominic ได้ตั้งเงื่อนไขกับ Luke เอาไว้ว่า ถ้าพวกเขาจับตัว Owen Shaw ได้…พวกเขาจะต้องได้ตัว Letty และทุกคนในทีมจะต้องได้รับการยกเว้นโทษทั้งหมด…Luke Hobbs ยอมรับเงื่อนไขนี้…

ตำรวจสากล (Interpol) ได้พาตัว ผู้ต้องหาที่จับได้ที่ Moscow มาเป็นตัวล่อเพื่อเข้าถึงตัว Owen Shaw…แต่หารู้ไม่ว่าจริงๆแล้วนั้น Owen Shaw ได้ให้ลูกน้องคนนี้เป็นตัวล่อให้ตำรวจมาติดกับที่นี่ต่างหาก!! Dominic เลยให้ Brian และ ทีมนั้นไปเพื่อหยุดเหล่าตำรวจสากล ก่อนที่จะตกหลุมพรางของ Owen Shaw โดยที่ตัวเขาและ Luke จะรอดัก Owen Shaw โผล่หัวออกมา…แต่ว่า Owen Shaw นั้นระเบิดตึกที่เขาล่อให้ตำรวจสากลมาล้อมไว้ และขับรถ flip car หลบหนีออกมาได้เสียก่อน…Dominic และ Luke รีบขับรถกวดตาม Owen Shaw และได้เห็นถึงพิษสงของรถ flip car เป็นครั้งแรก…

Brian และ ทีม นั้นถูกลูกน้องของ Owen Shaw ยิงสกัดเอาไว้ พร้อมทั้งยังมีรถ flip car อีกคันโผล่มาเป็นกองหนุน…Gisele เกือบโดนยิง แต่ว่า Han มาช่วยเธอไว้ทัน…ในขณะที่ Brian, Roman และ Tej ขับรถกวดลูกน้องของ Owen Shaw นั้น รถของ Roman และ Tej ก็โดนอุปกรณ์ไฮเทคจากฝ่ายโน้นล็อคระบบขับเคลื่อน ทำให้เสียหลักพุ่งชนไป…ส่วนรถของ Brian นั้นสามารถสลัดเจ้าอุปกรณ์ไฮเทคทิ้งออกไปได้ก่อน…ตอนนี้เหลือแค่ Brian, Dominic และ Luke ที่ไล่ตามพวกของ Owen Shaw…พวกของ Owen Shaw แยกออกไปเป็น 2 ทาง…Dominic และ Luke ไล่ตาม Owen Shaw ไป…ส่วนรถของ Brian นั้นถูก flip car อีกคันสอยคว่ำไป…

ในขณะที่ Dominic กำลังจะหยุดรถ flip car ของ Owen Shaw อยู่นั้น…จู่ๆรถของ Letty ก็ออกมาสกัดเขา…Dominic เลือกที่จะไล่ตาม Letty ส่วน Owen Shaw นั้นถูกไล่ตามโดย Luke…Luke สั่งให้ Riley ขับรถไล่แทน ส่วนตัวเขานั้นกระโดดไปเกาะรถของ Owen Shaw…แต่ก็โดนสลัดตกลงมาในที่สุด…ส่วน Dominic นั้นไล่หยุดรถของ Letty ได้…แต่เมื่อลงมาจากรถ เขากลับถูก Letty ยิงเข้าที่ไหล่ แล้วเธอก็ขับรถหนีไป…

Dominic และ Brian มั่นใจมากว่าผู้หญิงคนนั้นคือ Letty จริงๆ แต่ยังหาเหตุผลที่เธอยิง Dominic ไม่ได้…ส่วนพวกของ Owen Shaw เมื่อกลับมาถึงรัง ก็ทำงานศึกษาข้อมูลของทีม Dominic…Owen Shaw จึงได้พบพบว่า Dominic นั้นเป็นคนรักของ Letty แต่ว่าเธอจำเขาไม่ได้…ลูกน้องของ Owen Shaw ไม่เชื่อว่าเธอจำเขาไม่ได้ แต่ตัวของ Owen Shaw นั้นก็ให้ท้ายว่า เธอคงจำไม่ได้จริงๆ…ในขณะที่ฝ่ายของ Dominic ก็ศึกษาสมาชิกทีมของ Owen Shaw เช่นกัน…Luke และ Riley กลับมาพร้อมข้อมูลจากกล้อง CCTV ที่ติดตั้งไว้ทั่วกรุง London กับได้ข้อมูลมาว่า พวกของ Owen Shaw นั้นได้ดูดข้อมูลจากทาง ตำรวจสากล เพื่อที่จะหาจุดที่ “ของชิ้นสุดท้าย” ที่พวกเขาต้องไปปล้น…แต่ว่าพวกของ Dominic มีเวลาที่ต้องสืบหาจากข้อมูลที่ว่านี้ภายใน 4 วันเท่านั้น…แต่ว่า Dominic กลับมุ่งเป้าไปที่รถ flip car และคิดว่า ถ้าสามารถหาอู่ที่สร้างรถคันนี้เจอ ก็น่าจะสาวถึงตัว Owen Shaw ได้ไม่ยาก…

Han, Roman, Gisele และ Riley ออกไปสืบหาอู่ที่ว่า…Dominic บอกให้ Tej หารถซิ่งที่ไม่มีระบบอิเล็กโทรนิคควบคุม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุถูกล็อคล้อซ้ำสอง…Tej และ Luke เลยออกไปที่งานประมูลรถคลาสสิคที่จัดขึ้นกลางกรุง London…แต่เพราะว่าถูกผู้จัดงานดูถูกพวกเขาจากการแต่งตัว…Tej เลยหมั่นไส้ เหมารถกลับมาหมดทั้งงาน!! Dominic และ Brian พบว่ากระสุนปืนที่ Letty ยิงนั้น เป็นปืนชนิดพิเศษที่ไมไ่ด้หาซื้อได้ง่ายๆ…ทั้งคู่จึงไปสืบหาว่าจะไปเจอกับ Letty ได้ที่ไหน…ส่วนอีก 4 คนที่หาอู่ที่สร้างรถ flip car เจอแล้วนั้น…Gisele และ Riley เลยอาสาที่จะเข้าไปเจรจากับ Firuz เจ้าของอู่ โดยให้ 2 หนุ่มนั้นคุมเชิงอยู่ด้านบน…

Firuz แอบโทรไปหา Owen Shaw…เขาเลยส่งลูกน้อง และ Letty มาที่อู่…เมื่อมาถึง ลูกน้องของ Owen Shaw อย่าง Ivory และ Jah ก็กระหน่ำยิงเข้าไปในอู่…Firuz โดนลูกหลงด้วย แต่ก่อนตายเขาได้บอก Gisele ว่า Braga…Riley วิ่งไล่ตาม Letty ส่วน Han และ Roman ไล่ตาม Jah ไป ส่วน Gisele นั้นยิง Ivory ตาย…ทั้งหมดไล่ล่ากันจนมาโผล่ที่สถานีรถไฟใต้ดิน ซึ่ง Han และ Roman นั้นสู้ Jah ไม่ได้ เลยโดนซัดน่วม ส่วน Riley นั้นเสียท่า ปล่อยให้ Letty หนีไปได้…

เมื่อ Letty และ Jah กลับมาถึงรัง…Letty ไม่พอใจปฏิกิริยาที่ Owen Shaw แสดงออกมาเมื่อทราบว่ามีลูกน้องตัวเองตาย…Owen Shaw จึงเข้าไปย้ำกับเธอว่า ถ้าทำผิดพลาด นั้นคือสิ่งที่จะได้รับ…

กลับมาที่ฝ่ายของ Dominic…Tej พบข้อสังเกตุว่า ทุกทีที่พวกของ Owen Shaw นั้นผ่าน กล้องวงจรปิดจะมีปัญหาทุกตัว…Luke และ Riley จึงเดินทางไปที่ศูนย์ควบคุมกล้อง CCTV และสามารถบีบให้ทางศูนย์ส่งสัญญาณภาพสดๆจาก CCTV ทั้งเมืองมาได้…Gisele กลับมารายงานว่า Owen Shaw นั้นเคยร่วมงานกันกับ Arturo Braga (ตัวร้ายจากภาค 4)…Brian ซึ่งเป็นคนส่ง Letty เข้าไปเป็นสายในแก๊งค์ของ Arturo Braga จนทำให้เธอต้องโดนเก็บนั้น อาสาที่จะกลับไป Los Angeles เพื่อไปหาตัว Arturo Braga ในคุก…โดยขอความร่วมมือจาก เจ้าหน้าที่ Stasiak เพื่อนเก่าใน FBI…ซึ่งเขาต้องปลอมตัวเป็นนักโทษคนอื่นเพื่อเข้าไปข้างในคุก โดยมีเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น ก่อนที่ผลของการสแกนลายนิ้วมือจะออกมา และคงจะต้องติดคุกยาว…







และเมื่อ Brian พบกับ Arturo Braga เลยได้ข้อมูลมาเพิ่มเติมว่า…เขานั้นเป็นผู้ที่คอยจัดหาทุกสิ่งทุกอย่างให้กับ Owen Shaw…โดยที่ Owen Shawนั้นมีพรรคพวกในทุกหน่วยงาน ทั้ง FBI, CIA และ ปปส. ซึ่งแน่นอนว่าเขารู้มาตั้งแต่แรก ว่า Letty นั้นเป็นคนที่ทาง FBI ส่งมาเป็นสาย…และจากเหตุการณ์ในภาค 4 นั้น…Fenix ลูกน้องของ Arturo Braga เกิดเปลี่ยนใจ ไม่ฆ่า Letty แบบตรงๆ แต่กลับไปยิงใส่รถที่พลิกคว่ำให้มันระเบิด…ซึ่ง Letty นั้นก็อึดพอที่จะไม่ตายในเหตุการณ์ดังกล่าว…2 วันต่อมา Owen Shaw เตรียมที่จะมาฆ่าปิดปาก Letty ที๋โรงพยาบาล แต่กลับพบว่าเธอนั้นความจำเสื่อม เลยตัดสินใจทีจะเลี้ยงเธอไว้เพื่อใช้งานแทน…

ซึ่งหลังจากที่ Brian ซัด Arturo Braga จนน่วมแล้ว…เขาก็บอกใบ้แก่ Brian เอาไว้ว่า ที่ Owen Shaw นั้นดักทางทุกความเคลื่อนไหวของทุกหน่วยที่ตามล่าพวกเขาได้ เพราะว่าเขานั้นจับตาดูอยู่ตลอด และ ทางเดียวที่จะเข้าใกล้เขาได้ คือ ต้องรอให้เขาเปิดโอกาสนั้นเอง…

ในขณะเดียวกัน Dominic ก็ได้ไปซิ่งแข่งรถเพื่อที่จะเข้าหา Letty…หลังจากที่แข่งเสร็จ ทั้งคู่ก็ได้คุยกันเล็กน้อย…โดยที่เธอนั้นก็ยังจำ Dominic ไม่ได้…แต่ว่าเริ่มที่จะระแคะระคายอะไรบางอย่างแล้ว…ซึ่งหลังจากที่ Letty กลับไป…Owen Shaw ก็เข้ามาเตือน Dominic ให้พา “ครอบครัว” ของเขาออกไปจากเรื่องนี้ซะ…ซึ่งก่อนที่จะเกิดอะไรขึ้นกับ Dominic นั้น…Luke ที่แอบติดเครื่องติดตามเอาไว้ที่รถของ Dominic ก็ตามมาทัน…

เมื่อ Letty กลับมาถึงรัง…Owen Shaw ก็ขอดูสร้อยคอที่ Dominic ให้เธอมา และถามเธอว่า “ตอนที่เขาสั่งให้ไปจัดการกับ Dominic นั้น…ความคิดแว่บแรกในตอนนั้นคืออะไร” Letty ไม่ได้ตอบเขาไปตรงๆ…แต่ปล่อยให้ Owen Shaw ไปคิดต่อเอาเอง…Letty ให้เขาเก็บสร้อยคออันนั้นไว้…

Tej แกะรอยจากกล้อง CCTV พบว่าสัญญาณหายไปยังบริเวณหนึ่ง…ซึ่งคาดว่ารังกบดานของ Owen Shaw น่าจะอยู่ละแวกนั้น…Luke และ Riley ได้เดินทางไปยังที่นั่นก็พบว่า พวกของ Owen Shaw นั้นหลบหนีไปแล้ว…Luke พบเจอเศษซากอะไรบางอย่างที่นั่นเลยเก็บกลับมา…เมื่อ Tej ตรวจสอบจึงพบว่า เศษสีที่ Luke เก็บมาได้นั้น เป็นสีชนิดพิเศษที่ใช้ทางการทหาร…โดยฐานทัพที่ใช้สีแบบนี้คือ ฐานทัพของ NATO ที่ตั้งอยู่ในประเทศ Spain…ซึ่งน่าจะเป็นแหล่งที่เก็บ “ชิ้นส่วนชิ้นสุดท้าย” ที่ทาง Owen Shaw ต้องไปปล้นชิงมา…

Dominic และ พรรคพวก เตรียมเดินทางไปยัง Spain ซึ่ง Brian กลับมาทันพอดี…ซึ่งที่ฐานของ NATO นั้น…Luke และ Riley เพิ่งจะเดินทางไปถึง และ จับ 1 ในลูกน้องของ Owen Shaw ไว้ได้…จึงคุมตัวเขาไว้ข้างในฐาน เพื่อรอให้ Owen Shaw บุกเข้ามา…ซึ่งเมื่อพวกของ Dominic ทราบเรื่องนี้ และมานั่งวิเคราะห์กันแล้ว จึงสรุปออกมาได้ว่า เป้าหมายของ Owen Shaw ไมไ่ด้อยู่ที่ฐานทัพ แต่เป็นขบวนรถลำเลียง…

Owen Shaw และพวกได้ปล้นรถบรรทุกทหารที่ลำเลียง “ชิ้นส่วนชิ้นนั้น”…Dominic และ พรรคพวก ก็เตรียมที่จะสกัดพวกเขาไว้…แต่ทุกอย่างก็ผิดแผน เมื่อสิ่งที่อยู่ในรถบรรทุกทหารนั้น มันกลับเป็น รถถังขนาดใหญ่!! ซึ่ง Owen Shaw และพวก ได้ขับมันเพื่อหลบหนี…Dominic, Brian และ Roman ได้ซิ่งรถไล่ตามกวดไป…Roman ไปดักข้างหน้า และก็เกือบโดนปืนใหญ่สอย…ระหว่างที่รถของ Roman นั้นถูกรถถังบดขยี้อยู่ด้านท้าย…เขาได้เอาลวดสลิงไปเกี่ยวไว้ที่ปลายกระบอกปืนใหญ่ และกระโดดหนีมาที่รถของ Brian ได้ทันก่อนที่จะโดนบดขยี้…ซึ่งลวดสลิงที่ Roman เกี่ยวไว้นั้นได้ลากซากรถที่เพิ่งเหยียบมาไปด้วย…Owen Shaw จึงสั่งให้ Letty ไปปลดลวดสลิงข้างนอกออก…ซึ่งจังหวะนั้น Brian ได้ชนให้ซากรถที่ถูกลากมานั้นตกลงไปด้านล่างของสะพาน…Dominic ขับรถตีขนาบมาอีกฝั่งของถนน และเรียก Letty…ซึ่งซากรถที่หล่นลงไปด้านล่างนั้น ไปเกี่ยวติดกับสะพาน ทำให้รถถังเสียหลักและกำลังจะพลิกคว่ำ…Letty กระเด็นลอยอยู่กลางอากาศ…Dominic จึงหักรถพุ่งเข้าชนขอบสะพาน และกระโดดลอยตัวไปรับ Letty ก่อนที่ทั้งคู่จะลอยตกลงมาบนรถชาวบ้านที่จอดหนีรถถังอยู่บนสะพานพอดี…






หลังจากเหตุการณ์นี้…Owen Shaw และ พรรคพวกทุกคน ถูกคุมตัวไปยัง ฐานทัพ NATO…ซึ่งเจ้าหน้าที่ NATO ตรวจสอบได้ว่า Owen Shaw ต้องการแค่ computer chip ที่อยู่ในรถถัง…และจะมาคุมตัว Letty ที่อยู่ในทีมของ Owen Shaw ไปคุมขังด้วย แต่ทาง Dominic มาขวางเอาไว้…

ระหว่างที่พักผ่อนรอการเดินทางกลับ Han และ Gisele ซึ่งได้คุยกันถึงเรื่องการอยู่ด้วยกันเป็นหลักแหล่งมาตั้งแต่ที่ Hong Kong นั้น…ได้คุยกันอีกครั้งว่า ทั้งคู่น่าจะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่กันที่ Tokyo กันจริงๆเสียที…

ซึ่งทุกอย่างน่าจะจบสิ้นลงแต่เพียงเท่านี้…จู่ๆ Luke ก็คุมตัว Owen Shaw มาหา Dominic และพวก…เพราะว่าตอนนี้ Owen Shaw ได้ส่งลูกน้องไปจับตัว Mia มาแล้ว…ซึ่ง Owen Shaw นั้นสั่งให้ Dominic และพวก ปล่อยพวกเขาหนี และ ให้ computer chip กับเขาด้วย…พวกเขาไม่มีทางเลือก เลยจำต้องปล่อยให้ Owen Shaw และ พวก หนีออกไป…ก่อนที่จะรู้ความจริงอีกข้อว่า เจ้าหน้าที่ Riley ที่อยู่กับ Luke Hobbs มาโดยตลอดนั้น จริงๆแล้วเป็นคนของ Owen Shaw!!

ในขณะที่พวกของ Owen Shaw นั้นกำลังจะออกไปขึ้นเครื่องบินเพื่อหลบหนี…Tej ได้ตัดการติดต่อสื่อสารในพื้นที่บริเวณนั้น ทำให้ Owen Shaw ไม่สามารถโทรไปสั่งให้ลูกน้องฆ่า Mia ที่อยู่บนเครื่องบินลำนั้นได้…Dominic และพวก จึงรีบไล่ตามไปสกัดไม่ให้เครื่องบินนั้นทะยานขึ้นฟ้าไปได้…Dominic, Brian และ Letty ได้ขึ้นไปบนเครื่องบิน และ ปะทะกับเหล่าลูกน้องของ Owen Shaw…ส่วน Roman กับ Tej นั้นแยกไปพังเครื่องยนต์ฝั่งซ้ายของเครื่องบิน…Han และ Gisele แยกไปที่เครื่องยนต์ฝั่งขวา…Luke นั้นได้แอบตามปีนขึ้นไปบนเครื่องบินทีหลัง…

Brian สามารถพา Mia หนีลงจากเครื่องบินได้ แต่ก็ถูก Vegh ลูกน้องสาวของ Owen Shaw ขับรถ flip car ไล่ตามลงมา…สุดท้าย Brian ใช้ไหวพริบจนสามารถพังรถ flip car ของ Vegh ได้…Gisele ถูกลูกน้องของ Owen Shaw รบกวนจนทำให้ยิงฉมวกพลาดเป้า…จังหวะเดียวกันกับที่เครื่องบินนั้นเตรียมที่จะทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า และลวดสลิงจากฉมวกเกี่ยวเอารถของพวกเขาและรถของ ลูกน้อง Owen Shaw ค่อยๆยกลอยขึ้นจากพื้น…ซึ่งบนเครื่องบินนั้น Letty ก็ฟัดกับ Riley จนสุดท้าย Letty ได้จังหวะยิงฉมวกใส่เธอจนเธอลอยออกไปนอกเครื่องบิน…Roman ยิงฉมวกแต่พลาดเป้า ทำให้รถของเขาและ Tej ที่วิ่งขนาบเครื่องยนต์ฝั่งซ้ายอยู่นั้น ยกลอยขึ้นเช่นกัน…

Brian และ Mia ขับรถตามมา…และเขาใช้ ฉมวก ยิงใส่เครื่องบิน…ส่วน Gisele สู้กับลูกน้องของ Owen Shaw จนเสียท่าจะพลัดตกจากรถลงไปทั้งคู่ แต่ Han ยังมาคว้ามือของเธอได้ทัน…แต่ว่าลูกน้องของ Owen Shaw ปีนกลับมาอีกฝั่งได้ก่อน…เธอจึงปล่อยมือจาก Han และชักปืนยิงใส่ลูกน้องคนนั้น ก่อนที่เธอจะตกลงไปด้านล่าง…Han โกรธและเสียใจมาก เลยซัดลูกน้องของ Owen Shaw คนนั้น และจับมันโยนใส่ใบพัดของเครื่องยนต์ฝั่งขวา ทำให้เครื่องยนต์พัง…ก่อนที่เขาจะกระโดดหนีไปเกาะกับรถที่ถูกเกี่ยวไว้…

ซึ่งด้วยความที่มีน้ำหนักของรถ 4 คันถ่วงด้านล่างในตอนแรก (รถกระบะทหารของ Roman และ Tej, รถ Land Rover ของลูกน้อง Owen Shaw, Charger ของ Han และ Gisele และ Alfa MiTO ที่ Brian ยิงฉมวกเกี่ยวไว้) และ เครื่องยนต์ฝั่งซ้ายระเบิดไปแล้ว…เครื่องบินเลยไม่สามารถที่จะ take off ขึ้นไปได้…Luke และ Letty กระโดดลงไปยังรถของ Roman และ Tej ที่รอรับอยู่ข้างล่าง…ส่วน Dominic นั้นเห็นว่า Owen Shaw กำลังจะหนี เลยไล่ตามไปอัด…และปล่อยให้ Owen Shaw กระเด็นตกจากเครื่องบินลงไปข้างล่าง…Mia ได้ขับรถที่เกี่ยวสลิงไปดึงให้ปีกเครื่องบินฝั่งขวาตกลงมาที่พื้น…ทำให้เกิดการระเบิดขึ้น และทำให้เครื่องบินลำนั้นตกลงมาระเบิด…Dominic ได้ขับ Charger อีกคันที่อยู่บนเครื่องบิน พุ่งออกมาได้ทว่าก็เสียหลักพลิกคว่ำไป…เมื่อทุกอย่างสงบ ก็พบว่าทุกคนปลอดภัยดี ยกเว้น Gisele ที่สละตัวเองไปก่อนหน้านี้…





บทสรุปสุดท้าย…ทุกคนได้กลับมายัง Los Angeles…Han ตัดสินใจที่จะไป Tokyo ตามที่ได้ให้คำมั่นกับ Gisele เอาไว้…Luke Hobbs มาแจ้งว่าทุกคนถูกล้างประวัติทั้งหมดแล้ว…Elena ตัดสินใจที่จะกลับไปเป็นตำรวจ…และทุกคนก็ได้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุข…



ซึ่งหลังจากที่จบเรื่องราวในภาคที่ 6 นั้น…เดิมทีคิดว่าคงจะลากไปที่ภาค Tokyo Drift กันก่อน และจึงจะเป็นเรื่องราวของภาคที่ 7…แต่เมื่อมอง timeline ของเรื่องอย่างละเอียดแล้วนั้น ผมกลับพบว่า เหตุการณ์ของภาค Tokyo Drift และเหตุการณ์ในช่วงแรกของ Furious 7 นั้น…เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน!!

เท่ากับว่า เรื่องราวหลังจากภาคที่ 6 ไปนั้น ถูกแบ่งออกเป็น 2 สาย…คือ เรื่องราวของ Han ใน Tokyo Drift และ เรื่องราวของ Deckard Shaw พี่ชายของ Owen Shaw ซึ่งเป็นประเด็นของภาคที่ 7 นั่นเองครับ!!



เพื่อไม่ให้เป็นการงง เราขอแยกเรื่องราวทั้ง 2 สายนี้ โดยขอเริ่มกันที่ เรื่องราวของ Han ใน The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006) ก่อนนะครับ…






หลังจากที่เสร็จสิ้นทุกอย่างใน Furious 6…Han เลยเดินทางมายัง Tokyo…สถานที่ที่เขานั้นพูดถึงอยู่เสมอ…และสถานที่ที่เขานั่นเคยให้คำมั่นไว้กับ Gisele…ที่นั่น Han ได้เข้าไปทำงานให้กับ Takashi หลานชายของ ยากูซ่า นามว่า Kamata…ซึ่งเขายังได้เปิดอู่รถที่อยู่ภายใต้การดูแลโดยแก๊งค์ของ Kamata อีกด้วย…

แต่ Han ไม่ใช่ศูนย์กลางของภาคนี้…แต่เป็นเด็กเกรียนจาก Arizona อย่าง Sean Boswell ต่างหาก…เรื่องราวของภาคนี้เริ่มขึ้นมาจากการที่ Sean ไปท้าแข่งรถกับ Clay ซึ่งเป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลประจำโรงเรียน เพื่อแย่งสาวนามว่า Cindy…ซึ่งทำให้รถของทั้งคู่นั้นประสบอุบัติเหตุ…แม้ว่าเขาจะยังไม่ต้องติดคุก เพราะว่าครอบครัวของ Clay ที่เป็นเศรษฐีนั้นช่วยไว้ แต่ว่าแม่ของ Sean นั้นเอือมระอากับพฤติกรรมการซิ่งรถของเขา เลยส่งเขาไปอยู่กับพ่อ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่นาวิกโยธินสหรัฐ ที่ประจำอยู่ใน ประเทศญี่ปุ่น..

Sean นั้นไม่ค่อยจะกินเส้นกับพ่อของเขามากนัก เพระาว่าเจ้าระเบียบแบบทหาร…พ่อของเขาสั่งห้ามไม่ให้เขาไปก่อเรื่องที่นี่อีก…Sean ต้องปรับตัวกับการใช้ชีวิตในประเทศที่เขาไม่คุ้นเคย…รูปแบบการศึกษาที่ต่างไปจากที่อเมริกา…เขาได้พบกับ Twinkie และ Neela เพื่อนร่วมชั้นที่เป็นคนอเมริกันเช่นกัน…

Twinkie พา Sean มาที่ลานจอดรถ ซึ่งจะมีการแข่งซิ่งรถกันที่นี่…และเขาก็พบว่า Neela ก็อยู่ที่นี่ด้วยเช่นกัน…ในขณะที่เขากำลัง “สี” เธออยู่นั้น…Takashi ซึ่งเป็นแฟนของ Neela ก็ปรี่เข้ามาด้วยความไม่พอใจ…และด้วยความที่ยังไม่รู้สี่รู้แปดอะไรของเจ้า Sean…เขาเลยไปท้าแข่งรถกับ Takashi โดยที่เขานั้นก็ไม่มีรถ และ ไม่รู้ว่า Takashi นั้นมีฉายาในที่แห่งนี้ว่า Drift King…Han เลยให้ Sean เอารถของเขาไปแข่ง…ซึ่ง Sean นั้นยังไม่รู้เลยว่า การ drift มันคืออะไร…แน่นอนว่าเขาแพ้ราบ พร้อมกับพังรถของ Han เสียเละ…

ด้วยความที่ Sean นั้นกลายเป็นลูกหนี้ของ Han ไปเสียแล้ว…Han เลยใช้เขาไปทำงาน โดยการไปทวงหนี้ตามที่ต่างๆ…โดยที่ Sean นั้นขอให้ Han ช่วยสอนการขับรถแบบ drift ให้เขา…Han ได้พา Sean ไปยังร้าน ปาจิงโกะ ที่ Takashi ดูแลอยู่…ซึ่ง Sean ก็ไปปากดีท้า Morimoto ลูกน้องของ Takashi แข่งรถอีก…Takashi กับ Han เลยมีการวางเดิมพันในการแข่งของ 2 คนนี้…ในขณะที่ Sean รอ Han อยู่นอกร้าน เขาก็เจอกับ Neela และก็พูดจาไม่ค่อยเข้าหูเธอเท่าไหร่อีก…Sean ถาม Han ถึงเหตุผลที่เขามาทำงานให้ Takashi…ซึ่งเหตุผลที่ Han ตอบมาคือ เขาสามารถใช้ประโยชน์จากการที่ Takashi นั้นมีลุงเป็น ยากูซ่า ได้…

Han พา Sean มาที่อู่รถของเขา…และได้ให้รถ Lancer Evolution VIII สีแดงกับเขา เพื่อเอาไปหัด drift และไปแข่งกับ Morimoto…ซึ่งหลังจากนั้น เขาก็เห็นว่าพ่อของเขา ไปขุดซาก Mustang จากฐานทัพมาซ่อมอยู่ที่โรงรถตรงข้ามบ้านพัก…ต่อมาเขาเข้าไปห้าม Morimoto ไม่ให้กระทืบ Twinkie ที่หลอกเอาของพังมาขาย แม้ว่า Twinkie จะไม่พอใจในสิ่งที่ Sean ตัดปัญหาไปก็ตาม แต่ก็แสดงให้ Neela เห็นว่าเขาก็มีอะไรดีๆในตัวอยู่บ้าง…






ตอนหลัง Sean ก็ย้ายมาพักอาศัยอยู่กับ Han…และเมื่อเขาถาม Han ถึงเหตุผลที่เขาให้เอารถของเขาไปแข่งกับ Takashi ทั้งๆที่รู้ว่ามันต้องพังแน่ๆ…Han อธิบายแค่เพียงว่า เพราะว่าเขาเห็นว่า Sean นั้นเป็นคนที่ยืนหยัดและไม่ยอมก้มหัวให้ใครง่ายๆ…จากนั้น Sean ก็ฝึกหัด drift พร้อมๆกับเริ่มที่จะปรับตัวเข้ากับที่นั่นได้แล้ว…

และสุดท้าย เขาก็แข่ง drift ชนะ Morimoto ทำให้ Takashi ไม่ค่อยพอใจมากนักที่ต้องเสียรถให้กับ Han ตามที่ได้เดิมพันกันไว้…ในขณะเดียวกัน ความสัมพันธ์ของ Sean และ Neela ก็ค่อยๆพัฒนามากขึ้น ทำให้ Takashi ไม่พอใจมาก และบุกมาอัด Sean พร้อมสั่งห้ามไม่ให้เขาไปยุ่งกับเธออีก…Neela มีปากเสียงกับ Takashi เลยหนีมาอยู่ที่อู่ของ Han…

วันหนึ่ง…Kamata ลุงของ Takashi ก็มาตรวจดูความเรียบร้อยที่ร้าน ปาจิงโกะ ของเขา และก็พบว่ายอดรายได้มันหดหายไปอย่างน่าสังเกตุ จึงคิดว่า Han ที่เป็นหุ้นส่วนกับ Takashi นั้นอาจจะยักยอกเงินไป…Takashi ไม่พอใจมากเลยบุกมาจะเอาเรื่องกับ Han ที่อู่…และเมื่อเขาพบว่า Neela มาอยู่ด้วยกันกับ Sean ที่อู่ก็ยิ่งโกรธจัด ชักปืนมาเตรียมที่จะยิง Han…แต่ Twinkie ก็ช่วยซื้อเวลาให้ Han นั้นหนีไป…โดยที่ Sean ก็พา Neela หนีไปด้วย…Takashi และ Morimoto ก็ขับรถไล่ตามพวกเขาไป…Sean นั้นถูก ก่อกวน ก่อนที่จะใช้ไหวพริบทำให้รถของ Morimoto เกิดอุบัติเหตุ…Takashi พุ่งเข้าชนรถของ Sean ทำให้ Han ต้องมาเป็นตัวกันให้ทั้งคู่หนีไปก่อน…และเนื่องด้วยฝีมือของ Han นั้นเหนือกว่า เลยทำให้ Takashi เสียหลักไป…แต่จังหวะที่ไม่ทันคาดคิด รถของ Han ก็ถูกรถเก๋งพุ่งเข้าชนกลางลำจนพลิกคว่ำ และเกิดระเบิดขึ้นก่อนที่ Sean จะไปช่วยได้ทัน…Takashi เห็นว่า Han ตายแล้วก็เลยขับรถหนีไป…

Sean พา Neela มาหลบที่บ้านของพ่อเขา แต่ว่า Takashi ก็ตามมาหมายที่จะฆ่าเขาทิ้ง…แต่ว่า เรือโท Boswell พ่อของ Sean มาช่วยได้ก่อน…พ่อเขาเตรียมจะให้เขาหนีไป แต่ Sean เลือกที่จะไปจัดการกับปัญหาของตัวเอง…Sean เลยลุยเดี่ยวบุกเข้าไปพบกับ Kamata เพื่อขอโทษ และขอให้ตัวเขา และ Takashi ตัดสินปัญหานี้กันเอง โดยจะแข่งซิ่งรถกัน ใครแพ้ต้องออกไปจากเมืองนี้…Kamata เห็นด้วยกับความคิดนี้…






Sean และบรรดาเพื่อนฝูงของเขาและ Han แอบเข้าไปยังอู่รถของ Han ที่โดนตำรวจกั้นเชือกห้ามเข้าไว้ เพื่อจะมาเอารถไปแข่ง แต่ว่าทางตำรวจเอารถที่อยู่ในอู่ไปหมดแล้ว…พวกเขาเจอซากรถของ Han ที่ Sean ทำพังไปในตอนแรก และเครื่องยนต์เอามาใส่กับรถ Mustang ของพ่อเขา…

สุดท้ายเมื่อถึงวันแข่งขัน…Sean ก็เอาชนะได้ โดยที่ Takashi นั้นพยายามที่จะพังรถของ Sean จนรถของเขานั้นตกเขาเอง…และจากนั้น Sean ก็ได้เป็น Drift King คนใหม่…โดยที่มีผู้ท้าชิงคนแรกคือ Dominic Toretto…


และมาถึงเรื่องราวของ Deckard Shaw ซึ่งเกิดขึ้นคู่ขนานไปกับเรื่องราวใน Tokyo Drift นะครับ…






ในภาคที่ 7 นั้น…เรื่องราวจะเริ่มที่ London นะครับ…Owen Shaw ที่กระเด็นตกจากเครื่องบินในภาคที่ 6 นั้นยังไม่ตาย แต่ก็แทบจะกลายเป็นเจ้าชายนิทราไปแล้ว…Deckard Shaw ผู้เป็นพี่นั้นก็ได้ “ถล่ม” โรงพยาบาลเพื่อเข้ามาดูอาการของน้องชาย…และประกาศว่าเขาจะตามล้างแค้นให้เอง…

ข้ามมาที่ฟากของ Dominic…เขาพยายามที่จะช่วยฟื้นความทรงจำให้ Letty โดยคราวนี้พาไปที่การแข่งขัน Race Wars (ซึ่งพวกเขานั้นเป็นผู้ที่สร้างมันขึ้นมา และก็เป็นเหตุให้ Jesse ต้องตายในภาคแรก)…ซึ่ง Letty เหมือนจะตื่นกลัวกับบรรยากาศ และ ความทรงจำบางส่วนได้แว่บกลับเข้ามา เลยเผลอทำร้าย Hector (ผู้ที่เป็นคนจัดงานแข่งซิ่งจากภาคแรก) และขับรถหนีไป…ส่วน Brian นั้นกำลังประสบปัญหากับการปรับตัวในการใช้ชีวิตแบบคนปกติ…Dominic ไปเจอ Letty อยู่ที่หลุมศพของเธอเอง…โดยเธอได้บอกกับ Dominic ว่า ขอเวลาให้เธอไปตามหาตัวเองให้เจอก่อน…และเธอก็จากเขาไป…

Luke Hobbs กำลังนั่งทำงานอยู่จนดึก…โดยที่ Elena ที่ตอนนี้มาทำงานเป็นตำรวจในอเมริกาแล้วนั้นขอตัวกลับไปก่อน…Luke เพิ่งนึกออกว่า เอกสารรับรองที่เธอขอไว้นั้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว เลยเอาลงไปให้เธอข้างล่าง…เมื่อเขากลับมา ก็พบว่า Deckard Shaw นั้นกำลังแอบดึงข้อมูลในคอมพิวเตอร์ของเขา…โดยที่ Deckard Shaw นั้นต้องการที่จะหากลุ่มคนที่ทำให้น้องของเขาเป็นแบบนี้…ทั้งคู่เลยเกิดการปะทะกัน และ Elena ก็วิ่งขึ้นมาช่วย Luke…แต่จังหวะนั้น Deckard Shaw ได้ปาระเบิดไปทาง Elena…Luke เลยตัดสินใจวิ่งเอาตัวบังระเบิดให้เธอ และทั้งคู่ก็กระเด็นตกตึกลงมายังรถที่จอดข้างล่าง…ทำให้ Luke ได้รับบาดเจ็บค่อนข้างหนัก…จังหวะเดียวกันนั้น Deckard Shaw ซึ่งหลบระเบิดพ้นเช่นกัน ก็เห็นภาพบนจอคอมพิวเตอร์ แสดงข้อมูลของ Han-Seoul-Oh ขึ้นมาพอดี…

Deckard Shaw เดินทางไปยัง Tokyo…ซึ่งเป็นจังหวะที่ Han และ Sean กำลังขับรถหนีการไล่ล่าของ Takashi อยู่พอดี…เขาได้ดักฟังวิทยุตำรวจ และขับรถเพื่อไปดักรอข้างหน้า…โดยหลังจากที่ Han ได้ทำให้รถของ Takashi เสียจังหวะไปนั้น…เขาเลยขับรถพุ่งเข้าชนไปที่รถของ Han จนพลิกคว่ำ และเกิดไฟลุกไหม้…เขาลงมาจากรถ…เดินไปที่รถของ Han…โยนสร้อยคอของ Letty ที่ Owen Shaw เก็บเอาไว้ โยนลงไปที่พื้น และก็โทรหา Dominic…

ซึ่งในเวลานั้น Dominic อยู่ที่บ้าน โดยที่ Mia และ Brian นั้นกำลังจะพา Jack ลูกชายของพวกเขาไปโรงเรียน…โดยที่มีวัสดุส่งมาจาก Tokyo วางอยู่ที่หน้าบ้าน…จากนั้นก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นมา…เป็น Deckard Shaw ที่โทรมาขู่เขา (ในจังหวะที่รถของ Han นั้นระเบิดพอดี)…ซึ่งเมื่อดูจากจอโทรศัพท์แล้ว เห็นว่าปลายสายนั้นโทรมาจาก Tokyo เลยคิดในทันทีว่ามันต้องมีอะไรแน่นอน เลยตะโกนให้ทุกคนหมอบลงไป…จากนั้นก็เกิดระเบิดขึ้นที่บ้านของเขา…Dominic ช่วย Mia หมอบหลบระเบิดได้ทัน ส่วน Brian นั้นปิดประตูรถให้ลูกอยู่ข้างใน และเขาก็โดนแรงระเบิดอัดติดเข้ากับประตูรถ…เมื่อทุกอย่างสงบ Mia รีบวิ่งไปหา Brian และ ลูก…ยิ่งทำให้ Dominic วิตกว่าจะมีอันตรายเกิดขึ้นกับครอบครัวของพวกเขาอีก…

Elena พา Dominic มาหา Luke Hobbs ที่โรงพยาบาลตามคำขอ…และก็เห็นว่า Luke นั้นโดนมาหนักใช่เล่น…Luke บอกว่าคนที่ทำคือ Deckard Shaw…และพยายามห้าม Dominic ไม่ให้ตามล่า Deckard Shaw (ตามพิธี)…Brian พา Mia และ ลูก ไปกบดานยังที่ที่ปลอดภัย…Mia โทรมาบอก Dominic ว่า ตอนนี้เธอกำลังตั้งท้องลูกอีกคนอยู่…และได้ฝากให้เขาช่วยดูแล Brian และพาเขากลับมาหาเธออย่างปลอดภัยเมื่อเสร็จเรื่องแล้ว…

สุดท้าย…Dominic เดินทางไปที่ Tokyo เพื่อจะมารับศพ Han กลับอเมริกา…ซึ่งเขาได้ไปเจอกับ Sean Boswell…Sean ได้มอบสิ่งของของ Han ที่พบเจอที่อู่ ซึ่งมีรูปถ่ายของ Gisele อยู่ด้วยและยังมี สร้อยคอของ Letty ที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุอีก…



และเรื่องราวทั้งหมดของภาพยนตร์ชุดนี้…ก็เดินหน้าต่อไป โดยเริ่มต้นที่ งานศพของ Han นั่นเองครับ!!






ติดตามบทความตอนที่ 2 ได้ เร็วๆนี้… ชอบกดแผล่น ใช่กดโหวตนะครับ

CR :
Spoil
แก้ไขล่าสุดโดย GamEMiiz เมื่อ Sun Apr 12, 2015 15:59, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: YNWA
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Oct 2010
ตอบ: 3321
ที่อยู่: The Trio เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Sun Apr 12, 2015 16:04
[RE: Fast1-7 รวบรวมทามไลน์ทั้งหมด]
คุณรู้มั๊ยว่าผมคิดถึงจีเซลแค่ไหน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Jun 2008
ตอบ: 9817
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Sun Apr 12, 2015 16:05
[RE: Fast1-7 รวบรวมทามไลน์ทั้งหมด]
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Apr 2007
ตอบ: 13534
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
โพสเมื่อ: Sun Apr 12, 2015 16:05
ถูกแบนแล้ว
[RE: Fast1-7 รวบรวมทามไลน์ทั้งหมด]
Spoil
ย้อนดู สงสัยอีกอย่าง leon นี่หายไปไหน เห็นตอนท้ายก็พา letty หนีไปไม่ใช่หรอ  
แก้ไขล่าสุดโดย Kucco ' เมื่อ Sun Apr 12, 2015 16:06, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Jan 2010
ตอบ: 22012
ที่อยู่: BETA HOUSE
โพสเมื่อ: Sun Apr 12, 2015 16:08
[RE: Fast1-7 รวบรวมทามไลน์ทั้งหมด]
ยาวอิ๋บอ๋าย

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 11188
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Apr 12, 2015 16:15
[RE: Fast1-7 รวบรวมทามไลน์ทั้งหมด]
บรรดาสาวๆในเรื่อง ชอบคนนี้อะ หน้าตาดูมี คอนดั๊กเตอร์ดี devon aoki


2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2015
ตอบ: 10329
ที่อยู่: Family : Ranunculaceae
โพสเมื่อ: Sun Apr 12, 2015 16:17
[RE: Fast1-7 รวบรวมทามไลน์ทั้งหมด]
ควรดู 1 2 4 5 6 3 7
แบบนี้รึเปล่า ?
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Jul 2007
ตอบ: 3868
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Apr 12, 2015 16:24
ถูกแบนแล้ว
[RE: Fast1-7 รวบรวมทามไลน์ทั้งหมด]
Love In The Mist พิมพ์ว่า:
ควรดู 1 2 4 5 6 3 7
แบบนี้รึเปล่า ?  


ใช่เลย

tokyo driftมาตอนแรก งงกับฮานจริงๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status: - ยิ่งชนะยิ่งเชียร์ ยิ่งแพ้ ก็ยิ่งต้องเชียร์ " ..
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 1395
ที่อยู่: Old Trafford Manchester
โพสเมื่อ: Sun Apr 12, 2015 16:37
[RE: Fast1-7 รวบรวมทามไลน์ทั้งหมด]
ขอยืมไปใช้นะครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


Grory Grory Man United
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: Intelligence
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Jan 2010
ตอบ: 1850
ที่อยู่: Thousand Sunny
โพสเมื่อ: Sun Apr 12, 2015 16:38
[RE: Fast1-7 รวบรวมทามไลน์ทั้งหมด]
Spoil
จีเซลตกไปไม่น่าตายเลย ขนาด โอเว่น ชอว์ ตกลงไปยังไม่ตาย แค่เป็นเจ้าชายนิทรา  
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: เล็กเรียวแหลมหลั่งเร็วไร้ลีลา
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 43837
ที่อยู่: Leo stadiam
โพสเมื่อ: Sun Apr 12, 2015 16:38
[RE: Fast1-7 รวบรวมทามไลน์ทั้งหมด]
Kucco ' พิมพ์ว่า:
Spoil
ย้อนดู สงสัยอีกอย่าง leon นี่หายไปไหน เห็นตอนท้ายก็พา letty หนีไปไม่ใช่หรอ  
 
นั่นสิ เป็นคนเดียวในกลุ่มดอมจากภาคแรกที่หายไปเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: เล็กเรียวแหลมหลั่งเร็วไร้ลีลา
: 1 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 43837
ที่อยู่: Leo stadiam
โพสเมื่อ: Sun Apr 12, 2015 16:40
[RE: Fast1-7 รวบรวมทามไลน์ทั้งหมด]
venomiz พิมพ์ว่า:
Spoil
จีเซลตกไปไม่น่าตายเลย ขนาด โอเว่น ชอว์ ตกลงไปยังไม่ตาย แค่เป็นเจ้าชายนิทรา  
 
Spoil
ผมก็เชื่อลึกๆว่าไม่ตายเหมือนกัน ตกจากรถต่ำว่าที่ชอว์ตกมากๆ  
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: Intelligence
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Jan 2010
ตอบ: 1850
ที่อยู่: Thousand Sunny
โพสเมื่อ: Sun Apr 12, 2015 17:09
[RE: Fast1-7 รวบรวมทามไลน์ทั้งหมด]
GamEMiiz พิมพ์ว่า:
venomiz พิมพ์ว่า:
Spoil
จีเซลตกไปไม่น่าตายเลย ขนาด โอเว่น ชอว์ ตกลงไปยังไม่ตาย แค่เป็นเจ้าชายนิทรา  
 
Spoil
ผมก็เชื่อลึกๆว่าไม่ตายเหมือนกัน ตกจากรถต่ำว่าที่ชอว์ตกมากๆ  
 


Spoil
พอเสร็จเรื่องเครื่องบินระเบิด ก็ไม่ขับรถกลับไปหากันนะ ว่ายังรอดมั๊ย หรือไม่รอด ศพอยู่ไหน อะไรยังไง  
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2010
ตอบ: 1383
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Apr 12, 2015 17:12
[RE: Fast1-7 รวบรวมทามไลน์ทั้งหมด]
ภาค8ขอจีเซลกลับมานะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2588
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Apr 12, 2015 17:16
[RE: Fast1-7 รวบรวมทามไลน์ทั้งหมด]
ผมว่าภาค 2 กับ 5 หนุกสุดละ ดูกี่ทีก็ไม่เบื่อ
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel