ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Sep 2013
ตอบ: 3123
ที่อยู่: Leo Stadium
โพสเมื่อ: Mon May 19, 2014 03:45
ถูกแบนแล้ว
ssU.know?? :: รู้จัก ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้า อัลเมเรีย (ตอนที่ 1)
Spoil
 


สวัสดีครับ กลับไปเจอผมอีกละ whitetmw จะดีใจหรือเสียใจกันไม่รู้ แต่ที่รู้ๆวันนี้ผมมีบทความดีๆมาฝากท่านสมาชิก SoccerSuck อีกแล้วววนะครัชชชชช หลังจากที่ได้มีบทความเกี่ยวกับสถิติหรือที่เรียกว่า ssStats กันไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่วันนี้ไม่ใช่สถิติ แต่เป็น ssU.know?? คุณรู้อะไรเกี่ยวกับ "ธีรศิลป์ แดงดา" หรือไม่ บางคนอาจจะรู้เรียกว่าแฟนพันธุ์แท้เลยทีเดียว บางคนรู้แต่ว่าอยู่เมืองทอง อีกคนรู้ว่าเป็นศูนย์หน้าทีมชาติไทย แต่ช่างมันเถอะ วันนี้เรามารู้จัก พี่มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กันแบบระเอียดยิบเลยทีเดียว กับบบบ ssU.know?? คุณรู้หรือไม่ คร้าบบบบบบบบบบบบบ



ธีรศิลป์ แดงดา มีชื่อเล่นว่า มุ้ย เกิดวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2531 เป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย ปัจจุบันเล่นให้กับเมืองทอง ยูไนเต็ด ในไทยพรีเมียร์ลีก ในตำแหน่งกองหน้า ซึ่งในฤดูกาล 2014/2015 มุ้ยจะย้ายไปเล่นให้กับอัลเมเรียในสัญญายืมตัว



ธีรศิลป์ แดงดา เกิดที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร มีบิดาและมารดาเป็นชาวจังหวัดสุรินทร์ มีน้องสาวหนึ่งคนชื่อ ธนีกาญจน์ แดงดา ซึ่งเป็นนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ธีรศิลป์สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี โดยเขาได้เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลเยาวชนของโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีด้วย ซึ่งได้รับคำชมจากเพื่อนร่วมรุ่นและผู้ฝึกสอนของโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีว่าเป็นนักฟุตบอลที่เก่งและสามารถเคลื่อนไหวไปกับลูกบอลได้อย่างรวดเร็ว

ธีรศิลป์ มีบิดาเป็นชาวจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งพ่อของธีรศิลป์ก็เป็นนักฟุตบอลเก่าและมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่กรุงเทพตั้งแต่วัยหนุ่ม ภายหลังพ่อของธีรศิลป์ได้กลับไปสุรินทร์เปิดรีสอร์ทและธีรศิลป์ก็ได้นำเงินจากการเตะฟุตบอลช่วยพ่อลงทุนด้วย




TIMELINE HISTORY

2548 ทหารอากาศ
ธีรศิลป์เริ่มเล่นฟุตบอลกับทหารอากาศ ใน ไทยลีกดิวิชั่น 1 เมื่อปี 2548 ในช่วงวัยแค่ 17 ปี ซึ่งเขาก็ไม่ค่อยได้โอกาสลงเล่นมากเท่าไร แต่ก็สามารถทำประตูได้ 3 ประตูจากการลงเล่นแค่ 6 นัด ซึ่งในขณะนั้นยังเล่นในตำแหน่ง กองกลางตัวรุก


2549 ราชประชา

แล้วได้ย้ายไปราชประชา เอฟซีในปี 2549 โดยธีรศิลป์ได้ลงเล่นในตำแหน่ง กองหน้า มากขึ้น โดยสามารถทำประตูได้ถึง 9 ประตู จากการลงเล่น 18 นัด และจ่ายให้เพื่อนทำประตูถึง 5 ครั้ง


2550 เมืองทอง ยูไนเต็ด

จากนั้นช่วงครึ่งฤดูกาล (เลก 2) ธีรศิลป์ได้ย้ายลงมาเล่นให้สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ดในไทยลีกดิวิชั่น 2 ปี พ.ศ. 2550และเป็นนักฟุตบอลที่มีส่วนในการนำเมืองทองเป็นแชมป์ไทยลีกดิวิชั่น 2 ซึ่งผู้จัดการทีมของเมืองทองในขณะนั้นคือ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ได้กล่าวเอ่ยชมว่า "ธีรศิลป์เริ่มมีทักษะและการเล่นที่ดีมากขึ้นจนมีหลายทีมทั้งในประเทศและนอกประเทศสนใจอยากได้ธีรศิลป์ได้ร่วมทีม ซึ่งตัวผมและสตาฟโค้ชทุกคนยังเชื่อมั่นได้เลยว่าเด็กคนนี้มีอนาคตที่สดใสแน่นอน" ซึ่งในฤดูกาลนี้ธีรศิลป์ได้ลงเล่น 15 นัด ทำประตูได้ 7 ประตู จ่ายให้เพื่อนทำประตูได้ 2 ครั้ง


2550 แมนเชสเตอร์ ซิตี

ต่อมาธีรศิลป์ก็ได้เป็นหนึ่งในสามนักฟุตบอลของไทยที่ได้ไปทดสอบฝีเท้าที่สโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ จนกระทั่ง สเวน โกรัน อิริคสัน ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ซิตีในขณะนั้นได้มาเซ็นสัญญาซื้อตัวจากสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 ด้วยค่าตัว 1.5ล้านบาท หลังเซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ซิตี ธีรศิลป์ก็ประสบปัญหาเกี่ยวกับการขอใบอนุญาตทำงานในอังกฤษโดยกระทรวงมหาดไทยของอังกฤษไม่ออกใบอนุญาตให้ จึงไม่สามารถลงเล่นให้ต้นสังกัดได้ แมนเชสเตอร์ซิตีจึงส่งตัวไปให้ทีมกลาสส์ฮ็อปเปอร์ซูริกสโมสรในสวิซซูเปอร์ลีกลีกฟุตบอลในสวิตเซอร์แลนด์ยืมตัวไปในปี พ.ศ. 2551เพื่อแก้ปัญหานักเตะไม่ได้ลงเล่น


2551 กลาสส์ฮอปเปอร์ ซูริค

ธีรศิลป์ได้ย้ายมาอยู่กลาสส์ฮ็อปเปอร์ซูริก สโมสรฟุตบอลจากเมืองซูริกประเทศสวิตเซอร์แลนด์แต่ก็ไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาอยู่ในทีมชุดแรกของกลาสส์ฮอปเปอร์ซูริคได้ จึงได้แต่เล่นอยู่กับทีมชุดเยาวชนของทีม ซึ่งได้ลงเล่นแค่ 6 นัด และทำให้มีกระแสข่าวการย้ายกลับมาเล่นในประเทศไทยอีกครั้ง


2551 ราชประชา (ครั้งที่ 2)

ในปลายปี พ.ศ. 2551 ธีรศิลป์ได้เดินทางกลับมาเล่นฟุตบอลในประเทศไทยโดยลงเล่นในดิวิชั่น 2 ให้สโมสรราชประชาอดีตต้นสังกัดเก่าด้วยสัญญายืมตัว 5 นัด และช่วยให้สโมสรรอดจากการตกชั้นได้สำเร็จ ก่อนจะถูกยกเลิกสัญญาจากแมนเชสเตอร์ซิตี สโมสรต้นสังกัดที่แท้จริงในเวลาต่อมา


2552-2557 เมืองทอง ยูไนเต็ด (ครั้งที่ 2)

ในปี พ.ศ. 2552 ธีรศิลป์ได้กลับมาเซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ในขณะนั้น โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม เป็นผู้ฝึกสอน โดยย้ายแบบไม่มีค่าตัว หลังจากเคยเล่นให้สโมสรนี้มาแล้วในระดับดิวิชั่น 2 และลงสนามในไทยพรีเมียร์ลีกเป็นนัดแรกเมื่อวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2552 ในเกมส์ที่เปิดบ้านชนะการท่าเรือไทย 3-0 ซึ่งเขาเป็นคนยิงประตูแรกให้ทีมขึ้นนำ และนัดนี้ถือเป็นการลงเล่นในลีกสูงสุดของไทยเป็นครั้งแรกของเจ้าตัวด้วยซึ่งเขาสามารถนำสโมสรคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นสมัยแรกของสโมสร ซึ่งนอกจากธีรศิลป์แล้วยังมีนักเตะที่เป็นกำลังหลักสำคัญในการช่วยสโมสรคว้าแชมป์คือ ดักโน เซียกา ซึ่งเป็นดาวยิงสูงสุดของสโมสรในฤดูกาลนั้นที่ทำไป 10 ประตู, ซูมาโฮโร ยายา,สุริยา ดอมไธสง และในฤดูกาลนี้ธีรศิลป์ยิงได้ 7 ประตู

ในฤดูกาล 2553 ธีรศิลป์ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงมากขึ้นถึงแม้จะติดเกมส์ของทีมชาติและมีอาการบาดเจ็บทั้งเกมส์ในลีก,ทีมชาติ และเกมส์ชิงแชมป์สโมสรเอเชียอย่าง เอเอฟซีคัพ แต่เขาก็ยังเป็นกำลังหลักสำคัญของสโมสรในการคว้าแชมป์ ไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ของสโมสรเทียบเท่า บีอีซี เทโรศาสน ธนาคารกรุงไทย และ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด นอกจากนั้นเขายังยิงได้ในรายการ เอเอฟซีคัพ รอบสิบหกทีมสุดท้ายสุดท้ายที่สโมสรเจอกับ อัล รายยัน สโมสรฟุตบอลจากประเทศกาตาร์ แต่ก็ต้องตกรอบในรอบแปดทีมสุดท้ายในนัดทีเจอกับ อัล อิตติฮัด จากซีเรีย ไปด้วยสกอร์ 2-1

เมื่อหลังจบศึกการเล่น ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกในโซนเอเชีย ให้กับทีมชาติไทย ธีรศิลป์ได้กลับมาช่วยต้นสังกัดอีกครั้ง ซึ่งในฤดูกาลนี้สโมสรเมืองทองได้สร้างความยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอลไทยอีกครั้งด้วยการซื้อ ร็อบบี ฟาวเลอร์ อดีตกองหน้าตัวเก่งของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล และ คริสเตียน ควาคู มาช่วยธีรศิลป์ในการเพิ่มเกมส์รุกให้มีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งในฤดูกาลนี้ธีรศิลป์นำทีมไปเล่นในรายการ เอเอฟซีคัพ (ซึ่งตกรอบมาจาก เอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก 2554 รอบคัดเลือก) โดยเมืองทองอยู่กลุ่มเดียวกับ สโมสรฟุตบอลทัมปิเนสโรเวอร์,ฮานอย ทีแอนด์ที และ วีบี สปอร์ต คลับ.ซึ่งธีรศิลป์ได้ยิงประตูในรอบแบ่งกลุ่ม 2 ลูก ในนัดที่เมืองทองเปิดบ้านเอาชนะ ฮานอย ทีแอนด์ที ไป 4-0 (ยิง 2 ประตูเดียวในนัดนี้) และเมืองทองก็เป็นแชมป์กลุ่มแล้วทะลุมาในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเจอกับ อัล อะห์เอ็ด ซึ่งธีรศิลปืก็ยิงประตูได้ในนัดนี้ แต่ก็ต้องตกรอบในรอบ 8 ทีมสุดท้ายในนัดที่เจอกับ คูเวต เอสซี ซึ่งแพ้ไป 1-0 และใน ไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งในฤดูกาลนี้ธีรศิลป์ยิงได้ 13 ประตู และทำแฮตทริกได้ 1 ครั้งในนัดที่พบกับบางกองกล๊าสที่เมืองทองชนะด้วยสกอร์ 6-2

ก่อนที่ ไทยพรีเมียร์ลีก 2555 จะเปิดฤดูกาลสโมสรเมืองทองได้ซื้อนักเตะโควตาต่างชาติเข้ามาช่วยธีรศิลป์ในการทำเกมส์รุกในแดนกองหน้า หลังจากที่ฤดูกาลที่แล้วไม่ค่อยประสบความสำเร็จอย่างที่ควร โดยซื้อนักเตะอย่าง มารีโอ ยูโรฟสกี, อัดนัน บาราคัท, เปาโล เรนเกิล.ประตูแรกที่ธีรศิลป์ยิงได้ในไทยลีกนัดแรกคือเกมส์ที่เมืองทองเปิดบ้านเอาชนะ สโมสรฟุตบอลการท่าเรือไทย ไป 5-1 ธีรศิลป์ยังทำแฮตทริกได้ในนัดที่เมืองทองบุกไปเอาชนะบีบีซียูเอฟซี ได้ 1-8 ส่วนใน ไทยคม เอฟเอคัพ 2555 รอบก่อนรองชนะเลิศที่เมืองทองเจอกับอาร์มี่ ยูไนเต็ด ซึ่งธีรศิลป์ก็ยิงไป 1 ประตู แต่ก็แพ้ด้วยสกอร์ 3-2 และใน โตโยต้า ลีกคัพ 2555 ธีรสิลป์จะยิงประตูไม่ได้แต่ก็ช่วยจ่ายให้เพื่อนทำประตู 2 ครั้ง และเมื่อจบการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2555 เมืองทองยูไนเต็ดเป็นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก สมัยที่ 3 ซึ่งสามารถสร้างสถิติไม่แพ้สโมสรใดในฤดูกาลนี้ในไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งธีรศิลป์ก็ได้รับรางวัลดาวซัลโวร่วมกับ คลีตัน โอลิเวียรา ซิลวา นักฟุตบอลชาวบราซิลของบีอีซี เทโรศาสน ด้วยการทำประตูไป 24 ประตู และยังได้รับรางวัล กองหน้ายอดเยี่ยมประจำปี พ.ศ. 2555 ของไทยพรีเมียร์ลีก เป็นสมัยแรกของเจ้าตัว

หลังจบศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2555 ไปประมาณ 1 เดือน ธีรศิลป์ได้กลับไปอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์ร่วมกับครอบครัว ซึ่งในช่วงนั้นมีข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายตัวของธีรศิลป์มากมายทั้งจะย้ายไปอยู่ในลีกฟุตบอลเกาหลี,ออสเตรเลีย และ สโมสรฟุตบอลเคตาเฟ จาก ลาลีกาสเปน ได้ยื่นข้อเสนอเป็นเงิน 10 ล้านบาทมาให้สโมสรเมืองทองแต่ก็ได้รับการปฏิเสธไป แต่ก็มีข่าวทีทำให้แฟนบอลชาวไทยดีใจกันทั้งประเทศคือ สโมสรฟุตบอลอัตเลตีโกมาดริด สโมสรฟุตบอลจากลาลีกาสเปน ซึ่งเป็นสโมสรพันธมิตรกับเมืองทองได้เสนอเชิญธีรศิลป์เข้าไปร่วมทดสอบการเล่นกับสโมสรอัตเลตีโกมาดริดเป็นเวลา 1 เดือน ที่ ประเทศสเปนและพร้อมจัดที่พักกับรถรับส่งเป็นอย่างดี ซึ่งทั้งทางธีรศิลป์และสโมสรเมืองทองได้ตอบตกลงกับทางอัตเลตีโกมาดริดและมีกำหนดการไปร่วมฝึกซ้อม ในวันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556 และหลังจากนั้นธีรศิลป์ได้ถูกเรียกในนาม ฟุตบอลทีมชาติไทย ไปแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ที่ประเทศไทยและประเทศมาเลเซียเป็นเจ้าภาพร่วม

ในฤดูกาล 2556 ธีรศิลป์เดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสรฟุตบอลอัตเลตีโกมาดริด ที่ประเทศสเปน พร้อมกับผู้ฝึกสอน อุทัย บุญเหมาะ ที่บินไปอบรมผู้ฝึกสอน และนักเตะเยาวชนของ สโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อีก 9 ราย อย่าง กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์, เสกสิทธิ์ ศรีใส, ตามีซี หะยียูโซะ, กิตติศักดิ์ โฮชิน, ณัฐพล เปี่ยมพลาย, นนทวัฒน์ กลิ่นจำปาศรี, วีระวัฒน์ เกิดปั้น, พิชา อุทรา, พิพรรธพล ทับไทร ก็เดินทางไปเพาะบ่มฝีเท้ากับเจ้ามุ้ยด้วยเช่นเดียวกัน โดยเดินทางไปจากสนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2556 และทั้งหมดนี้ได้เดินทางถึงประเทศสเปนเมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556 ที่ผ่านมา ท่ามกลางการต้อนรับถึงสนามบินที่สเปนของตัวแทนสโมสรฟุตบอลอัตเลตีโกมาดริด[5] และธีรศิลป์ก็ได้ลงซ้อมประเดิมทดสอบฝีเท้ากับทีมสำรองชุดเบและชุดเซกับสโมสรอัตเลตีโกมาดริดเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีอาวุธ จิวรากรานนท์ (เจมส์ ลาลีกา) และ โฆษิต นิมมานวัฒนา (เต๊ะ เอลนินโญ่) สองผู้สื่อข่าวจากสยามสปอร์ตประจำประเทศสเปนได้ร่วมเกาะติดและเก็บภาพบรรยากาศออกอากาศผ่านทางช่องสตาร์ซอคเกอร์ทีวี โดยได้ไปซ้อมกับนักเตะชื่อดังของสโมสรอัตเลตีโกมาดริด อาทิเช่น ราดาเมล ฟัลกาโอ, อาร์ดา ตูราน, เดียโก โกดิน ซึ่งมีผู้ฝึกสอนชุดใหญ่ของสโมสรอย่าง เดียโก ซีเมโอเน เป็นผู้ดูแลและคอยให้คำแนะนำและแท็กติกให้กับธีรศิลป์อยู่เสมอ

หลังจากกลับมาจากประเทศสเปน ธีรศิลป์ได้ลงเล่นให้กับเมืองทองยูไนเต็ดนัดแรกอย่างเป็นทางการของฤดูกาล 2556 โดยเป็นการแข่งขันในรายการ ฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ถ้วย ก ด้วยการพบกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งผลออกมาเมืองทองแพ้ไป 2-0 แล้วต่อมาใน เอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก 2013 ในนัดเปิดสนาม เอสซีจี สเตเดียม พบกับ ชอนบุกฮุนไดมอเตอร์ สโมสรฟุตบอลจากเคลีกของประเทศเกาหลีใต้ โดยผลคือเสมอกันไป 2-2.ในการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก นัดแรกของฤดูกาล 2556 เมืองทองยูไนเต็ดพบกับสโมสรฟุตบอลทหารบก (อาร์มี่ ยูไนเต็ด) ซึ่งธีรศิลป์ยิงลูกแรกให้เมืองทองขึ้นนำ ก่อนที่ผลจะจบออกมาด้วยสกอร์ 2-1

2558 อัลเมเรีย
ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 ธีรศิลป์ ได้ถูกสโมสรฟุตบอลอัลเมเรีย ในลาลีกาของสเปน ยืมตัวในฤดูกาล 2557-2558 เป็นเวลา 1 ฤดูกาล พร้อมกับออพชั่นซื้อขาดทันที






STATS

สถิติในสโมสร




ทำประตูในนามทีมชาติ








AWARDS

รางวัลในสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด
-ชนะเลิศ ไทยพรีเมียร์ลีก (3) : 2552, 2553, 2555
-ชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ประเภท ก. (1) : 2553
-ชนะเลิศ ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 (1) : 2550


รางวัลในนามทีมชาติ
-เหรียญทอง ซีเกมส์ (1) : 2550
-ชนะเลิศ ทีแอนด์ที คัพ (1) : 2551


เกียรติประวัติอื่นๆ
-ดาวซัลโว อาเซียนฟุตบอลแชมเปียนชิพ (1) : 2551, 2555
-นักเตะยอดเยี่ยมประจำปี ไทยพรีเมียร์ลีก (1) : 2555
-ดาวซัลโว ไทยพรีเมียร์ลีก (1) : 2555
-พ.ศ. 2555 รางวัลรองชนะเลิศ นักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมชาย สยามกีฬาอวอร์ดส์ ครั้งที่ 6
-พ.ศ. 2556 คว้า 3 รางวัลจากงานประกาศรางวัล ฟุตบอลสยาม โกลเดนบอล ครั้งที่ 3 ประกอบไปด้วย
----รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม
----รางวัลดาวซัลโวไทยลีก ร่วมกับ คลีตัน ซิลวา (บีอีซี เทโรศาสน)
----รางวัลฟุตบอลสยาม โกลเดนบอล ออลสตาร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ติดทีมออลสตาร์ในตำแหน่ง กองหน้า ร่วมกับ คลีตัน ซิลวา (บีอีซี เทโรศาสน)




เป็นไงกันบ้างครับ กับศูนย์หน้าตัวเก่ง ทีมชาติไทย ของเรา อยากจะเห็นพี่มุ้ยโลดแล่นใน ลาลีก้า สเปน กับ อัลเมเรีย ซะแล้วซิ แต่บทความของพี่มุ้ยยังไม่จบนะครับ ติดตาม ssU.know?? ได้ในตอนต่อไปครับ สำหรับวันนี้ ลาก่อนครับ บ้ายยยยบายยยย



จัดทำโดย :: Column by "whitetmw"
เนื้อหาโดย :: Thankyou for "wikipedia"


ถ้าชอบก็กดไลค์ แต่ถ้าใช่ก็กดโหวต เลยนะคร้าบบบบบ
แก้ไขล่าสุดโดย whitetmw เมื่อ Mon May 19, 2014 04:38, ทั้งหมด 4 ครั้ง
130
1
หากโดน 221 เรื้อน จะถูกแบน
bubukan , dummermensch , patoza , SeoYoonYul , prinzejunior , dont wanna wake up , Dia-bl[o] , Domi_nut , The Artist , GG_winniie , Kanna_James , SAmurai_DEvil , Teelek14 , JoJoebaki , เจ้าชาย แห่งแอนฟิลด์ , zaCerst , Samuel Eto'o , square22 , John Obi Mikel , งืม , tiwatkt , JM-000 , closed22 , Kittikarnder , machete , AlgoriThM , odomeo , MajaM , KoomunyongboyZ , ValentinezZ , 2andy-Gunner , maxkwan , tanavich , giggee_kung , dadadao , aeye , ratchapon , Ake the Blue , gazeclub , oscarโว้ย , Khonta-ngon , turbo32 , Sherlock Holmes , Langmatong , BLIИK , kaimook , MyMelody , คาสโนว่า , Jah Rude , DEARSCRUBBSING , nuvorich , extinction , toomanshow , Poter1622 , beer08 , krittakorn19 , สมบอยไม่เคยไม่กล้า , pea_mu , Gu-Ni-Lae!!! , dalikka , FM_THEKOP , gkprofess , Sifar , zolemzetel , PoSeiDon_LFC , ติ๋ม บางซ่อน , tamaghuji , B-be Berriez'z , System of Valentine , birdhogen080 , Goonerder , Arainee , seedddt , Cafitiliar , MiSaKi_Returns , potdemo , kookkookkoo , spurssoglad , naethanadol , nora(aron) , paoteerapat , GUYTORI , DGunner , tekz. , sunnyinw , Jimmycool , lee_o , jaehong , sex_no_stop , aiba , taksaporn , BesTieZ , Umeshu , HarryKay , loppeooo , 4-3-3 , kond20 , xing47 , jojoebar , BigNut , ShootAwaY , markwindy , Psycholyze , takumikaze , ปั่นไซด์โป้ง , mestiw , Romanticboy , Hector , Gemeni.Nut , kwansrn , JarNZeeD , รีลัคคุเม , o0nepeacho , Ultra.zv , sixka , หนุ่มแบงก์หัวเห็ด , pep2204 , OverAll , mafia_babosa , fern1830 , บอกกูเถอะ , Mamakiss7 , คนกลาง397 , TunJaa , EdgarS , จ่าแฟร้งค์ , Pan12167 , maxybaby , bukpu , voltagez
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 1349
ที่อยู่: Real Madrid
โพสเมื่อ: Mon May 19, 2014 03:46
ถูกแบนแล้ว
[RE: ssU.know? :: รู้จัก 'ธีรศิลป์' ศูนย์หน้า อัลเมเรีย (ตอนที่ 1)]
ชอบธีรศิลป์แต่ไม่ชอบ....
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Sep 2013
ตอบ: 3123
ที่อยู่: Leo Stadium
โพสเมื่อ: Mon May 19, 2014 03:47
ถูกแบนแล้ว
[RE: ssU.know? :: รู้จัก ธีรศิลป์ ศูนย์หน้า อัลเมเรีย (ตอนที่ 1)]
markooomark11 พิมพ์ว่า:
ชอบธีรศิลป์แต่ไม่ชอบ....  


ไม่ชอบ?
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 1349
ที่อยู่: Real Madrid
โพสเมื่อ: Mon May 19, 2014 03:48
ถูกแบนแล้ว
[RE: ssU.know? :: รู้จัก ธีรศิลป์ ศูนย์หน้า อัลเมเรีย (ตอนที่ 1)]
whitetmw พิมพ์ว่า:
markooomark11 พิมพ์ว่า:
ชอบธีรศิลป์แต่ไม่ชอบ....  


ไม่ชอบ?  

ป่าวคับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Sep 2013
ตอบ: 3123
ที่อยู่: Leo Stadium
โพสเมื่อ: Mon May 19, 2014 03:49
ถูกแบนแล้ว
[RE: ssU.know? :: รู้จัก ธีรศิลป์ ศูนย์หน้า อัลเมเรีย (ตอนที่ 1)]
markooomark11 พิมพ์ว่า:
whitetmw พิมพ์ว่า:
markooomark11 พิมพ์ว่า:
ชอบธีรศิลป์แต่ไม่ชอบ....  


ไม่ชอบ?  

ป่าวคับ  


แหงะๆๆๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 May 2009
ตอบ: 27517
ที่อยู่: 3rd of round table
โพสเมื่อ: Mon May 19, 2014 03:51
[RE: ssU.know? :: รู้จัก ธีรศิลป์ ศูนย์หน้า อัลเมเรีย (ตอนที่ 1)]
markooomark11 พิมพ์ว่า:
whitetmw พิมพ์ว่า:
markooomark11 พิมพ์ว่า:
ชอบธีรศิลป์แต่ไม่ชอบ....  


ไม่ชอบ?  

ป่าวคับ  

ไม่ชอบ เพเพ่ ใช่มั้ยครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Manchester UTD - Chiangrai UTD
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 877
ที่อยู่: Spain
โพสเมื่อ: Mon May 19, 2014 03:51
[RE: ssU.know? :: รู้จัก ธีรศิลป์ ศูนย์หน้า อัลเมเรีย (ตอนที่ 1)]
เปลี่ยนไปเยอะมากเลย ธีรศิลป์ ดูหยิ่งๆขึ้นสุดๆ
ยังกะเป็นอีกคน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 1349
ที่อยู่: Real Madrid
โพสเมื่อ: Mon May 19, 2014 03:52
ถูกแบนแล้ว
[RE: ssU.know? :: รู้จัก ธีรศิลป์ ศูนย์หน้า อัลเมเรีย (ตอนที่ 1)]
berserk_inw พิมพ์ว่า:
markooomark11 พิมพ์ว่า:
whitetmw พิมพ์ว่า:
markooomark11 พิมพ์ว่า:
ชอบธีรศิลป์แต่ไม่ชอบ....  


ไม่ชอบ?  

ป่าวคับ  

ไม่ชอบ เพเพ่ ใช่มั้ยครับ  

กำ ใครหรอคับเพเพ่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 May 2009
ตอบ: 27517
ที่อยู่: 3rd of round table
โพสเมื่อ: Mon May 19, 2014 03:53
[RE: ssU.know? :: รู้จัก ธีรศิลป์ ศูนย์หน้า อัลเมเรีย (ตอนที่ 1)]
markooomark11 พิมพ์ว่า:
berserk_inw พิมพ์ว่า:
markooomark11 พิมพ์ว่า:
whitetmw พิมพ์ว่า:
markooomark11 พิมพ์ว่า:
ชอบธีรศิลป์แต่ไม่ชอบ....  


ไม่ชอบ?  

ป่าวคับ  

ไม่ชอบ เพเพ่ ใช่มั้ยครับ  

กำ ใครหรอคับเพเพ่  

ท่านประธาน ทีมท่านมุ้ยไง พี่เป้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Manchester UTD - Chiangrai UTD
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 1349
ที่อยู่: Real Madrid
โพสเมื่อ: Mon May 19, 2014 03:54
ถูกแบนแล้ว
[RE: ssU.know?? :: รู้จัก ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้า อัลเมเรีย (ตอนที่ 1)]
berserk_inw พิมพ์ว่า:
markooomark11 พิมพ์ว่า:
berserk_inw พิมพ์ว่า:
markooomark11 พิมพ์ว่า:
whitetmw พิมพ์ว่า:
markooomark11 พิมพ์ว่า:
ชอบธีรศิลป์แต่ไม่ชอบ....  


ไม่ชอบ?  

ป่าวคับ  

ไม่ชอบ เพเพ่ ใช่มั้ยครับ  

กำ ใครหรอคับเพเพ่  

ท่านประธาน ทีมท่านมุ้ยไง พี่เป้  

ป่าวคับไม่ใช่ งงไปเลยผม 555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Sep 2013
ตอบ: 3123
ที่อยู่: Leo Stadium
โพสเมื่อ: Mon May 19, 2014 03:54
ถูกแบนแล้ว
[RE: ssU.know?? :: รู้จัก ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้า อัลเมเรีย (ตอนที่ 1)]
berserk_inw พิมพ์ว่า:
markooomark11 พิมพ์ว่า:
berserk_inw พิมพ์ว่า:
markooomark11 พิมพ์ว่า:
whitetmw พิมพ์ว่า:
markooomark11 พิมพ์ว่า:
ชอบธีรศิลป์แต่ไม่ชอบ....  


ไม่ชอบ?  

ป่าวคับ  

ไม่ชอบ เพเพ่ ใช่มั้ยครับ  

กำ ใครหรอคับเพเพ่  

ท่านประธาน ทีมท่านมุ้ยไง พี่เป้  


เค้าไม่ชอบผม ตั้งหาก 555555
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Sep 2008
ตอบ: 1181
ที่อยู่: hatyai
โพสเมื่อ: Mon May 19, 2014 03:55
[RE: ssU.know?? :: รู้จัก ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้า อัลเมเรีย (ตอนที่ 1)]
แกเคยไปฝึกบอลที่บราซิลด้วยไหมท่าน ผมเคยได้ยินมาแบบนี้หรือตรู่มั่วว่ะเนี่ย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
patoza
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2010
ตอบ: 12106
ที่อยู่: ทู่ยี่ แฮ่
โพสเมื่อ: Mon May 19, 2014 03:58
[RE: ssU.know?? :: รู้จัก ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้า อัลเมเรีย (ตอนที่ 1)]
ชอบมู้ท่านอะ ตั้งแต่ไปสิงคโปร์แล้ว อยากโหวตแต่แผล่บโคต้าหมด ฝากไว้ก่อน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Sep 2013
ตอบ: 3123
ที่อยู่: Leo Stadium
โพสเมื่อ: Mon May 19, 2014 04:06
ถูกแบนแล้ว
[RE: ssU.know?? :: รู้จัก ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้า อัลเมเรีย (ตอนที่ 1)]
SweetLOVE พิมพ์ว่า:
ชอบมู้ท่านอะ ตั้งแต่ไปสิงคโปร์แล้ว อยากโหวตแต่แผล่บโคต้าหมด ฝากไว้ก่อน  


ขอบคุณที่ติดตามผลงานครับ 55555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 5768
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon May 19, 2014 04:12
[RE: ssU.know?? :: รู้จัก ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้า อัลเมเรีย (ตอนที่ 1)]
โหวตให้เลยแล้วกัน เขียนบ่อยๆนะครับ เขียนดีมาก.. แมนยูแต่งตั้งฟาน กัลวันไหนขอสักคอลัมนะท่าน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel