ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Jul 2007
ตอบ: 1864
ที่อยู่: อยู่ในใจเสมอ ฮู้บ่
โพสเมื่อ: Wed May 07, 2014 22:30
บทสรุป TPL นัดที่ 11
โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีคนัดที่ 11 จ่าฝูงเปลี่ยนมือจาก SCG เมืองทองฯไปเป็นทีม”มังกรไฟ” BEC เทโรศาสน ที่ตอนนี้ยังไม่แพ้ใคร นัดล่าสุดออกไปแซงเอาชนะชัยนาท ฮอล์นบิลมาได้ 3-2 ทั้งที่โดนนำไปก่อนถึงสองครั้งสองครา นี่คือเกมส์ที่พวกเขายิงนอกบ้านมากทีสุดนับตั้งเปิดเปิดฤดูกาลมาและเป็นชัยนะนัดที่สองของทีมในการเล่นเป็นทีมเยือนในปีนี้

ผมเคยพูดเสมอว่าถ้าเทโรฯปรับเกมส์นอกบ้านให้ดุดันเหมือนในบ้านได้ พวกเขามีโอกาสมากทีเดียวที่จะเบียดลุ้นแชมป์ยาวๆกับเมืองทองฯหรือทีมชั้นนำอื่นๆ มาถึงตรงนี้ผมพูดได้เต็มปากเลยว่า ไดกิ อิวามาซะ คือการลทุนที่คุ้มค่ามากๆ ด้วยประสบการที่ผ่านเกมส์ในเจลีกและเกมส์ใหญ่ๆกับทีมชาติญี่ปุ่นมานับไม่ถ้วน วันนี้เขานำเอาสิ่งเหล่านั้นเข้ามาอุดช่องโหว่ของทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้วได้สนิท และกำลังถ่ายทอดประสบการณ์นั้นให้กับคู่ขาใหม่อย่าง อดิศร พรหมรักษ์ ที่ได้เป็นพาร์ทเนอร์ในสองเกมส์ล่าสุด แถมเจ้าตัวยังแอบบขึ้นมาทำประตูให้ทีมได้ดีอีกด้วย

ส่วนชัยนาทพวกเขาเสียสถิติไม่แพ้ใครมาสี่นัดไปอย่างหน้าเสียดายโค้ชง้วนคงได้เห็นจุดอ่อนในแนวรับของทีมในจังหวะตั้งรับลูกเซ็ตพีตโดยเฉาะลูกโดนตีเสมอที่ปล่อยให้อิวามาซะขึ้นโหม่งโดยไร้ตัวประกบทั้งๆที่ผู้เล่นเจ้าบ้านยืนอยู่ในกรอบเขตโทษถึงสี่ห้าคน ทำให้พลาดโอกาสที่จะหยุดสถิติไม่แพ้ใครของเทโรฯไปอย่างน่าเสียดาย

ไปที่ SCG สเตเดี้ยม เมืองทองฯพวกเขาฟอร์มกำลังเข้าที่เข้าทางชนะรวดในสี่นัดหลังสุดเปิดบ้านพบกับช้างศึกทธหัตถีสุพรรณบุรี ที่เพิ่งเปิดบ้านชนะแอร์ฟอซแบบหืดจับมาในนัดล่าสุด เกมส์นี้เจ้าบ้านดร๊อปธีรศิลป์เป็นตัวสำรองจากปัญหาอาการบาดเจ็บเล็กน้อยแล้วใส่วุฒิชัย ทาทองลงมาเล่นกับเจย์โบ

นัดนนี้เจ้าบ้านออกนำไปก่อนจากดัสกรยิงไปแฉลบภานุพงศ์ วงศ์ษาเขาประตูไป ก่อนจะมาโดนจักรพันธ์ พรใส่ใช้กฏยิงประตูทีมเก่าไล่ตีเสมอให้ทีมเยือน เท่านั้นยังไม่พอก่อนหมดครึ่งแรกสามนาทีเจ้าถิ่นยิงลำบากหนักเมือโดนลินเดมันน์ ยิงจากนอกกรอบบอลตกพื้นกระดอนข้ามกวินเข้าไป

ยิ่งไปกว่านั้นเมือกลับมาเล่นครึ่งหลังได้หกนาทีเจ้าถินก็มาโดนประตูที่สามจากหลุยส์ เฟอร์นานเดส เจ้าถิ่นมีโอกาสกลับมาสู่เกมส์เมื่อได้จุดโทษแต่มาริโอ ยูรอฟสกี้ยังไปโดน กิตติพงษ์ ภูแถวเชือกเซฟเอาไว้ได้ แต่แล้วความผิดพลาดของผู้เล่นเมืองทองก็โดนสุพรรณจัดการประตูที่สี่จากการที่บิยอร์น ลินเดมันน์แกะบอลจากสารัชเข้าไปยิงให้ทีมสุพรรณหนี้ไปเป็น 4-1

แต่เจ้าถิ่นก็ไล่มาอีกลูกจากฟรีคิกที่ดัสกรเปิดเข้าไปเหมือนจะโดนธีรศิลป์เข้าประตูไป ก่อนที่เจ้าบ้านจะโดนลูกตอกฝาโลงจากการยิงของตัวสำรอง โรเบิร์ต คัลเลน จบเกมส์เมืองทองฯแพ้พลิกล๊อกให้สุพรรณไป 2-5 ถือเป็นการแพ้นัดแรกในยุคของโค้ชพลและเป็นการแพ้ในบ้านเยอะที่สุดอีกด้วย

เมืองทองฯเริ่มต้นซีรีย์โหดได้ไม่สวยงามนัก หลังจากเกมส์นี้พวกเขายังต้องเจอทั้ง บุรีรัมย์และชลบุรีคู่แข่งลุ้นแชมป์โดยตรง การขาดหายไปของธีรศิลป์ทำให้เกมส์รุกของทีมดูไม่ไหลลื่นเหมือนที่ผ่านมาต้องดูว่าอะไหล่ที่จะมาแทนเขาในเลคสองนั้นจะเป็นใคร และทีมจะทนไม่ใช้งานดั๊กโน่ เซียก้าได้นานขนาดไหน เพราะดูแล้วผู้เล่นที่พยายามดันอย่างสารัชอาจจะต้องใช้เวลากับ TPL อีกซักพัก

ส่วนสุพรรณในวันที่พวกเขาเล่นกันได้ลงตัวก็ถือเป็นทีมที่ยังอันตรายไม่สามารถประมาทได้ เพียงแต่กองหลังจะต้องลดข้อผิดพลาดให้เหลือน้อยที่สุดการโดนใบแดงแบบไม่จำเป็น แต่เหนืออื่นใดเก้าอี้ของมาโน โพลกลิ้งคงมั่นคงได้อีกซักระยะ

เกมส์เดือดอีกเกมส์คงหนี้ไม่พ้นเกมส์ที่แพท สเตเดี้ยม นัดนี้มีสามใบแดงเป็นของเจ้าบ้านหนึ่งและของทีมเยือนสองใบนัดนี้เจ้าบ้านขาดผู้เหล่นหลักถึงห้ารายการอาการบาดเจ็บ ติดโทษแบบ และกฏห้ามนักเตะที่ยืมมาลงเล่นกับต้นสังกัดที่แท้จริง ส่วนชลบุรีนัดนี้พวกเขาหวังคว้าสามคะแนนเพื่อชดเชยความผิดหวังในนัดที่ผ่านมา

เริ่มเกมส์ทีมเยือนได้ประตูนำอย่างรวดเร็ว จากการยิงของพิภพ อ่อนโม้และจากความผิดพลาดของ ณัฐพล ครบอยู่ ที่เปิดบอลไม่ดีบอลเข้าทางอดุลย์ หละโสะ ยิงเข้าไป ก่อนเจ้าบ้านจะมาได้ สิริชัย ลำพุธทรา แต่ไฮไลท์ของเกมส์มาเกิดขึ้นในครึ่งหลังจากจังหวะฟาวล์กันธรรมดาของชลทิตย์กับลี ซัง-โฮ แล้วโดนใบเหลืองทั้งคู่ แต่เนักเตะเจ้าบ้านกลับมีช๊อตต่อเหนืองกับ อันเดอร์สัน โด๊สซานโต๊ส แล้วเหมือนใบใช้ศรีษะโขกเข้าที่หน้าของผู้เล่นทีมเยือนทำให้อาจารย์ สุเมธ สายแวว ให้ใบแดงไล่เจ้าตัวออกจากสนาม

แต่แล้วเจ้าตัวเหมือนฟิวส์ขาดปรี่เข้าไปจะเอาเรื่องผู้ตัดสิน เพื่อนๆในทีมต้องเข้ามาห้ามปรามกันใหญ่ ก็คงต้องดูว่าผลการตัดสินโทษออกมาเจ้าตัวจะโดนโทษแบบกี่นัดในกรณีนี้ แต่หลงจากนั้นสามนาทีทีมเยือนก็มาโดนใบแดงจากจังหวะพิภพเข้าช้าใส่ผู้เล่นเจ้าบ้าน และทีมเยือนมาได้ประตูหนีเป็น 3-1 จากจุดโทษของ ไดกิเต้ ส่วนใบแดงสุดท้ายเกิดขึ้นในนาที 87 ชลทิตย์ โดนใบเหลืองที่สองในจังหวะตัดเกมส์

จบเกมส์นี้เจ้าบ้านไม่ชนะใครมาสามนัดติดการบ้านของดุสิตหนักขึ้นเมื่อตัวผู้เล่นสำรองยังไม่สามารถทดแทนผู้เล่นที่สูญเสียไปได้ ต้องดูว่าผลงานของทีมจะตกไปไกลขนาดไหน ส่วนทีมเยือนก็กลับมาคืนฟอร์มได้ไวหลังจากนัดที่แล้วแพ้มาในนัดที่แล้ว

ที่ธูปเตมีย์ แอร์ฟอซเปิดบ้านพบแชมป์เก่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าบ้านเล่นมาสิบนัดยังไม่ชนะใครส่วนทีมเยือนสามนัดหลังสุด ชนะ เสมอ แพ้ มาอย่างละนัด เกมส์นี้เจ้าบ้านมาแบบไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีแชมป์เก่าแต่แนวรุกอย่าง ลีทัค และโจเซฟ ไทเรอร์ ยังมาสามารถส่งบอลผ่านมือศิวรักษ์ได้

และก็เป็นทีมเยือนออกนำไปก่อนจากจังหวะฟรีคิกฝั่งขวา ธีราธร บุญมาทัน เปิดด้วยซ้ายไปที่เสาสอง คาร์เมโล่ กอนซาเลส โหม่งตั้งมาให้ ธนะศักดิ์ ศรีใสโหม่งจ่อเข้าไปให้ทีมเยือนนำก่อนในครึ่งแรก ก่อนที่ครึ่งหลังแอร์ฟอซ จะใช้แผนให้อิซัค ฮอนนี่ ไปยืนเป็นกองหน้าแล้วใช้บอลสาดโด่งให้เจ้าตัวเบียดกับกองหลังทีมเยือนที่ดูจะมีจุดออ่อนอยู่ที่ลูกกลางอากาศและก็เกือบได้ผลแต่จังหวะสุดท้ายด้วยการที่เจ้าตัวไม่ใช่กองหน้าอาชีพเลยทำให้พลาดไป

ส่วนทีมเยือนตอกย้ำมาตฐานในเกมส์รุกที่เหนือกว่า อาศัยบอลชิงทะลุช่องเข้าทำและก็มาได้โอกาสหนีเป็น 2-0 จากฮาเวียร์ ปาติญโย่ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง พาทีมคว้าสามแต้มก่อนนัดหน้าจะเปิดบ้านทำศึกบิ๊กเกมส์กับ SCG เมืองทองฯ ที่ไอโมบายต่อไป ส่วนแอร์ฟอซผมติดตามพวกเขามาสองนัดตั้งแต่เกมส์กับสุพรรณและนัดล่าสุดกับบุรีรัมย์ ในวันที่พวกเขายังไม่มีโค้ชอย่างเป็นทางการ ดูพวกเขาจะเล่นด้วยความมุ่งมันมากขึ้น บอลดูเป็นทรงมากขึ้นแต่สิ่งที่ต้องพัฒนาคือเกมส์รุกที่มีเพียง ลีทัค คนเดียวที่หวังพึ่งพาได้ ถือเป็นงานหินของโค้ชคนใหม่ที่จะเข้ามาทำทีมเพื่อจะพาทีมให้อยู่รอดต่อไปได้หรือไม่

ที่สนามกองทัพบก อาร์มี่ ยูไนเต็ดเปิดบ้านพบ ปลาทูคะนอง GSE สสมุทสงคราม เกมส์นี้เจ้าถิ่นเอาชนะไปได้ 4-2 ไม่แพ้ใครเป็นเกมส์ที่สี่เข้าให้แล้วแถมเป็นชัยชนะสามในสี่เกมส์หลังสุดอีกต่างหาก ลูกทีมของแม็ตต์ เอลเลียต ฟอร์มกำลังขึ้นหม้อทั้งที่ก่อนเปิดฤดูกาลหลายฝ่ายอาจจะมองว่าโอกาสที่อาร์มี่จะอยู่ในโซนตกชั้น เพราะการขาดหายไปของโค้ชอย่างโพลกลิ้ง และการปล่อยนักเตะกำลังหลักออกไปหลายราย เกมส์นี้โกรัน เจอร์โควิช เหมาคนเดียว 2 ประตู พาอาร์มี่ขึ้นมาอยู่ที่สี่ของตารางอย่างสง่างาม สวนปลาทูคะนองของ อ.ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ สองนัดหลังสุดโดนยิงไปแปดประตูเป็นงานหนักที่จะต้องเข็นทีมให้ขึ้นไปอยู่โซนปลอดภัยโดยเร็ว

บอลเปลี่ยนโค้ชอีกหนึ่งคู่ แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี ไปได้ 1-0 จากการยิงของ เลอันโดร แองเจลโล่ ช่วยทีมเก็บสามคะแนนสำคัญพร้อมลบความผิดหวังที่เพิ่งโดนเทโรฯยำเละมา 7-0 เมื่อนัดที่แล้ว ส่วนบีจีของโค้ชแต๊กฟอร์มยังลุ่มๆดอนๆต่อไป การขาดดาร์โก้ ทาเชฟสกี้ นั้นส่งผลกระทบกับเกมส์ของบีจีแม้เกมส์นี้เจ้าตัวจะกลับมาเป็นตัวสำรองแล้วแต่ก็ยังไม่ได้เล่นด้วยมาตฐานที่เคยเป็น ส่วนลีซอที่ฟอร์มแรงในช่วงแรกตอนนี้ก็กลับมาโดนสากเขาสิงห์อย่างจังไม่ฮอตเหมือนตอนแรก ต้องดูว่าโค้ชแต๊กจะกลายเป็นกุญซือเก้าอี้ร้อนอีกคนหรือไม่

กระแสบอลเปลี่ยนโค้ชยังมาเรื่อยๆเพื่อนตำรวจของเลนสตรอมหลังจากนัดที่แล้วชนะท่าเรือมาได้ นัดนี้มาโดนสงขลา ยูไนเต็ดบุกมาลูบคมถึงในบ้านแถมเป็นชัยชนะเกมส์เยือนหนแรกของทีมวัวชนอีกด้วย ที่ TOT สเตเดี้ยม TOT SC ของโค้ชสมชายแม้จะเปิดบ้านทำได้เพียงเสมอกับราชบุรี มิตรผล ไร้สกอร์ แต่ก็ทำให้ทีมยืดสถิติไม่แพ้ใครเป็นเกมส์ที่สี่พาทีมขึ้นมาอยู่อันดับหกของตารางได้อย่างเหนือความคาดหมาย

ส่วนสำคัญที่ทำให้ TOT มาอยู่ตรงจุดนี้ได้คงต้องบอกว่าเป็นเพราะเกมส์รับที่เหนียวแน่นเสียเพียง 9 ประตูเท่ากับจ่าฝูง BEC เทโรฯ วีระ เกิดพุดซา คือคนที่ควรได้เครดิตอีกคนหนึ่งเพราะปีนี้ฟอร์มแจ่มเหลือเกิน

อีกคู่ศรีสะเกษเปิดบ้านรับเชียงราย ยูไนเต็ด ชัยชนะนัดนี้ตกเป็นของทีมเยือนจากการยิงของ เรนัน มาเกวซ เก็บสามแต้มกลับยูไนเต็ด สเตเดี้ยมไป โค้ชโจ้ทำทีมไม่แพ้ในสองนัดล่าสุด เล่นบอลเกมส์บุกและเอนเตอร์เทนปีแรกในการขึ้นมาเป็นโค้ชถือว่าใช้ได้เลย ส่วนโค้ชตู่ด้วยผู้เล่นที่มีผมมองว่าหากแกทำศรีสะเกษอยู่รอดในไทยพรีเมียร์ลีคอีกปีก็สุดยอดแล้วครับ

ทีมเจ้าบุญทุ่มอย่าง ปตท ระยองนัดนี้ออกมาเสมอ โอสถสภาแบบสนุก 1-1 ปัยหาเดิมๆของ ปตท ปีนี้คือกองหน้าไม่คมพอ พวกเขามีโอกาสหลายครั้งในเกมส์นี้แต่ก็พลาดไปหมดทั้ง ลูฟิโน่ ซานเชซ กีรติ อีฟ เดสมาเรทส์ ยังผลิตสกอร์ให้ทีมได้น้อยมากๆ นี่สิ่งแรกๆที่ ปีเตอร์ วิธ จะต้องปรับในช่วงเลคสองหากหวังจะให้ทีมรอดตกชั้น ส่วน พลังเอ็ม พวกเขาไม่แพ้มาแปดเกสม์ติดแล้ว อยู่อันดับเจ็ดหากรักษาฟอร์มแบบนี้ได้ ความหวังที่จะจบฤดูกาลด้วยเลขหลักเดียวมีสูง


ขอบคุณรูปจากเวปคอบอลไทย,สโมสรชลบุรี,สโมสร BEC เทโรฯ
แก้ไขล่าสุดโดย ubaba เมื่อ Wed May 07, 2014 22:45, ทั้งหมด 1 ครั้ง
14
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: อยากไปหา ตอนนี้เลย!
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 17436
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีเธอ
โพสเมื่อ: Wed May 07, 2014 23:05
[RE: บทสรุป TPL นัดที่ 11]

สู้เข้าไป อย่าได้ถอย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Dave Grohl NIRVANA (1990–1994)
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: Rage Against the Machine.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Sep 2007
ตอบ: 276
ที่อยู่: 304 [ปราจีนบุรี]
โพสเมื่อ: Wed May 07, 2014 23:06
[RE: บทสรุป TPL นัดที่ 11]
นัดที่ 12 อันดับ 1,2 เจอของแข็ง อันดับ 3 ถ้าไม่สะดุดขาตัวเองจนหัวทิ่ม คาดว่าแต้มจะกระชั้นชิดเข้าไปอีกนะครับ

#WEARETHESHARK
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Nov 2010
ตอบ: 4704
ที่อยู่: เหนือเหงียน
โพสเมื่อ: Wed May 07, 2014 23:11
[RE: บทสรุป TPL นัดที่ 11]
เสียดายโอสถ ไม่น่าโดนก่อน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Aug 2009
ตอบ: 2612
ที่อยู่: ข้างๆOld Trafford
โพสเมื่อ: Wed May 07, 2014 23:14
[RE: บทสรุป TPL นัดที่ 11]
กว่าจะอ่านจบ

ปตท ระยอง ผมว่า ปีเตอ วิธ อยู่ยากนะ

นัดที่ผ่านมาได้ดู โอสถ เล่นเนือยมาก ปตท โอกาศเยอะ แต่จบไม่คมเลย

เล่นไม่ค่อยเปนทีม แต่ อามาดู ออตทารา ความสามารถเฉพาะตัวดี
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

New Era of Tero
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1216
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 08, 2014 00:35
ถูกแบนแล้ว
[RE: บทสรุป TPL นัดที่ 11]
นัดหน้าเราจะฆาตกรรมทั้งทีโอทีและสงขลาครับ

กว่าจะอ่านจบตาเกือบหลุด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel