ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Jan 2014
ตอบ: 724
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 18, 2014 09:11
ถูกแบนแล้ว
องค์ประกอบสำคัญที่ผูกพันรักให้ยืนยาว
เมื่อคนสองคนมีความรู้สึกดีๆต่อกัน จนพัฒนาการมาเป็นความรัก แต่ใช่ว่าแค่นี้จะเพียงพอ หากรักนี้จะสานต่อให้ยืนยาวและมั่นคง ยังคงมีองค์ประกอบอื่นๆรวมอยู่ด้วยครับ...



องค์ประกอบสำคัญเพื่อรักนั้นยืนยาว


1.ความรัก และ Passion (ความเร่าร้อนทางอารมณ์) เรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนการความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นรักแรกพบ หรือรักที่เกิดจากการเรียกร้องภายในจิตใจว่าถูกใจคนๆนี้ ชอบคนๆนี้ โดยความรักอาจเริ่มจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก่อนคบกันจนทำให้อีกฝ่ายใจอ่อนและเริ่มรักอีกฝ่าย คู่ไหนที่ต่างคนต่างมีใจให้กันคงเป็นความโชคดีของคู่นั้น


ความรักและPassion อาจเพิ่มขึ้นลดลงไปตามกาลเวลาแต่ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ความสัมพันธ์คงอยู่ตลอดรอดฝั่ง

2.ความซื่อสัตย์และความไว้ใจ เป็นสิ่งที่ใช้เวลาในการสร้างไม่แพ้เรื่องของความรัก แต่กลับโดนทำลายได้อย่างง่ายดายด้วยความไม่ซื่อสัตย์ ความไว้ใจเกิดจากการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ให้เกียรติอีกฝ่าย เมื่อได้รับเกียรตินั้นแล้วจึงควรรักษาไว้ให้ดี คู่ไหนที่พลาดพลั้งทำให้อีกฝ่ายสูญเสียความไว้ใจไปแล้ว คงไม่ต่างจากการทำแก้วให้ร้าวและไม่สามารถที่จะทำให้เหมือนเดิมได้ ยกเว้นว่าคู่ของคุณสามารถให้อภัยและ (พยายาม) ลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้

3.ความอดทน เคียงคู่มากับการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพราะคนเราต่างครอบครัว ต่างที่มา ต่างความคิด การมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน จะให้เข้ากันได้ไปซะทุกอย่างคงจะไม่ใช่เรื่องง่าย ความอดทนจึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่อยู่ในสิ่งสำคัญของความสัมพันธ์ ความอดทนของคนแต่ละคนไม่เท่ากัน เพศหญิงจะมีความอดทนสูงมากกว่าเพศชาย ด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่ในตัวดังนั้นคุณผู้ชายใจร้อนทั้งหลาย ควรจะเพิ่มคุณสมบัติข้อนี้เข้าไปในตัวนะครับ

4.ความเสียสละ ความรักเป็นเรื่องของการเสียสละ เพราะคนสองคนต้องมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน สิ่งที่ต่างฝ่ายต่างต้องเสียสละก็คือโลกส่วนตัวของคุณทั้งสองคน จากที่เคยทำอะไรคนเดียว หรือทำอะไรเพื่อตัวเองคงต้องคิดถึงอีกฝ่าย ใส่ใจ สนใจ และดูแลความรู้สึกของกันและกัน เรื่องของความเสียสละควรจะเป็นการเสียสละของทั้งสองฝ่าย ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นฝ่ายรับอย่างเดียว แต่ไม่เคยให้หรือไม่เคยเสียสละอะไรให้เลย นานวันเข้าอาจจะทำให้ผู้ให้เกิดความน้อยใจ

วิธีแก้ปัญหาเรื่องโลกส่วนตัวคือการเปิดใจคุยกันถึงความพอดี หรือหาจุดกึ่งกลางของความพอใจของทั้งสองฝ่าย จึงสามารถที่จะแก้ปัญหาได้ การเสียสละยังแสดงถึงความรักที่คุณมีให้อีกฝ่าย ไม่ต่างจากความรักอันบริสุทธิ์จากพ่อแม่ของคุณแหละครับ

5. การให้อภัย คนเราทุกคนย่อมทำสิ่งที่ผิดพลาดกันได้ แม้แต่การเป็นตัวของตัวเองมากเกินไปยังสามารถทำให้อีกฝ่ายเสียใจได้ การกระทบกระทั่งกันในชีวิตคู่เพราะความต่างเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อย การให้อภัยเมื่ออีกฝ่ายทำผิดจึงเป็นสิ่งที่ควรทำ แต่การให้อภัยต้องมีขอบเขต เพื่อให้อีกฝ่ายรับรู้ถึงคุณค่าของการให้อภัยด้วย ถ้ายกโทษให้บ่อยและง่ายเกินไปจะทำให้อีกฝ่ายไม่เห็นคุณค่าของมัน การให้อภัยกับความผิดบางเรื่องคงเป็นเรื่องยากที่จะทำได้ เช่น การนอกใจ ถ้าคุณตัดสินใจแล้วว่าจะให้อภัยอีกฝ่าย เมื่อเวลามีอารมณ์โกรธหรือว่าทะเลาะกัน ไม่ควรจะนำเรื่องเก่าขึ้นมาขุดคุ้ยให้เป็นปัญหาบานปลาย เรียกว่าอย่าได้เอาปัญหาเก่ามาถมกับปัญหาใหม่ให้เรื่องราวยิ่งเลวร้ายลงไป ดังนั้นการที่คุณจะให้อภัยกับคนที่คุณรัก ขอให้มั่นใจว่าคุณสามารถลบสิ่งเหล่านั้นออกไปจากใจคุณได้

6. ความปรารถนาดี การคิดดี ทำดี หวังดี ต่อคนที่เรารัก เป็นอีกพื้นฐานสำคัญสำหรับการรักใครสักคน เพราะคนทุกคนอยากให้แต่สิ่งดีๆกับคนที่เรารัก การให้ที่ดีควรจะเป็นการให้ที่ไม่คาดหวังสิ่งตอบแทน เพราะคนเรายิ่งคาดหวังก็ยิ่งผิดหวัง จะให้ดีคือทำให้ด้วยใจ สิ่งที่คุณได้รับกลับมาคือความสุขใจที่เห็นคนที่คุณรักมีความสุข น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดใช่ไหมครับ

7.ความร่วมมือของทั้งคู่ ถ้ามีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทำทุกอย่างที่กล่าวมาทั้งหมดแล้ว แต่อีกคนกลับไม่ให้ความร่วมมือ ความสัมพันธ์คงจะไปไม่รอดแน่นอน ถ้าคนสองคนร่วมมือร่วมใจกันประคับประคอง ถนอมความรักที่คุณมีไปด้วยกัน อุปสรรคหนักหนาแค่ไหนก็ผ่านไปได้แน่นอนครับ


"รัก" ไม่ใช่เรื่องยาก แต่จะรักษาให้มั่นคงและยืนยาวนั้น มันค่อนข้างละเอียดอ่อน อยู่ที่ว่าคุณพร้อมที่จะรักษามันไว้ หรือจะปล่อยให้จากไปกันล่ะ




ขอบคุณข้อมูลจาก naddate.com
แก้ไขล่าสุดโดย ไอ้สองง เมื่อ Fri Apr 18, 2014 09:12, ทั้งหมด 1 ครั้ง
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: Liverpool Liverpool Liverpool Liverpool Liverpool
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Oct 2008
ตอบ: 12314
ที่อยู่: anfield road
โพสเมื่อ: Fri Apr 18, 2014 09:48
[RE: องค์ประกอบสำคัญที่ผูกพันรักให้ยืนยาว]
เจ๋งมาก ขอบคุณคับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
การไม่ได้ในสิ่งที่ปรารถนาในบางคราว ก็เป็นพรอันประเสริฐ - องค์ทะไลลามะ
Ps.
Liverpool Champions Fifa club world Cup 2019
Champions Eufa Supercup 2019
Champions Eufa Champions League 2018-2019
Champions PremierLeague 2019-2020

คุณอาจจะเปลี่ยนภรรยาได้, เปลี่ยนความคิดทางการเมืองได้, เปลี่ยนศาสนาก็ได้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนทีมที่คุณเชียร์ได้

(ไม่อยากจะบอกเลยว่าคนพูดคือ เอริค คันโทน่า อยากบอกว่าคิดเอง)

ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2010
ตอบ: 12106
ที่อยู่: ทู่ยี่ แฮ่
โพสเมื่อ: Fri Apr 18, 2014 09:52
[RE: องค์ประกอบสำคัญที่ผูกพันรักให้ยืนยาว]
ขอเรียนเชิญนางฟ้าแห่งSoccersuckผู้หยั่งรู้ในความรักอย่างทะลุปรุโปร่ง มาแสดงทรรศนะด้วยเทอญญญญญ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Quakka Not Wallaby
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 14381
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Apr 18, 2014 10:14
[RE: องค์ประกอบสำคัญที่ผูกพันรักให้ยืนยาว]
โคตรหล่ออ่ะ

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel