แสดงความเห็น
1, 2 ... 9, 10, 11
ไปที่หน้า
GO
SS Yugi-Oh Duel link
สมาชิก 77 คน, จำนวนคอมเมนต์ 159
Description
ชุมนุมของคนรักยูกิ แลกเปลี่ยนข้อมูล ของเกม yugi oh duel link

ระเบียบการชมรม

  • สมาชิกที่ต้องการเข้าร่วมชมรมให้กดปุ่ม join ที่อยู่ด้านบนของกระทู้
  • สมาชิกที่เข้าร่วมชมรมเสีย 10 แผล่บครั้งเดียวถาวร(หัวหน้าไม่เสีย)
  • สมาชิกที่เข้าร่วมแล้วเสีย 10 แผล่บจะได้รับการคืนหากหัวหน้ากดปฏิเสธไม่ให้ร่วมกลุ่ม
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 1804 (บอร์ดเก่า 4664)
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 18, 2017 22:16
เว็บแปลข้อมูลการ์ดเป็นภาษาไทย

http://ygopro.in.th/cdb/th/

http://duellinks.guidegameth.com/duellink/cardsDetail/T00002



อันนี้เป็น ข้อมูล แต่ภาษาอังกฤษ

http://duellinks.gamea.co/


คำแปลเมนูเกมเบื้องต้น(สำหรับมือใหม่)

Spoil








 





ที่เก็บของสุ่มฟรีมีให้เก็บเรื่อยๆ


Spoil
 




[แนะนำใบเก่งจากชุด Ultimate Rising]
Spoil

- Sphere Kuriboh
การ์ดสามัญที่จำเป็นต้องมีทุกเด็ค ไว้ป้องกันการโจมตีของมอนสเตอร์ฝ่ายตรงข้าม จากเสียเปรียบจะทำให้เราได้เปรียบทันที

- Wonder Balloons
การ์ดสามัญที่ทิ้งการ์ดบนมือเรา ลดพลังโจมตีมอนอีกฝ่ายทุกตัวตามการ์ดที่เราทิ้ง x300 จากมอนเก่งๆของอีกฝ่ายกลายเป็นมอนลูกกระจ๊อกโดยทันที เป็นเวทย์ต่อเนื่องที่ใช้ได้เรื่อยๆอีกด้วย

- Shard of Greed
ยูกิคือการจั่ว การ์ดจั่วที่จำเป็นอีกใบ หลังจากสองเทิร์นที่ใช้การ์ดนี้ จะได้จั่วเพิ่มอีก 2 ใบ เป็นใบเวทย์จั่วที่น่าหามาใส่เด็คเป็นอย่างยิ่ง

- Twister
เวทย์ทำลายเวทย์กับดักของอีกฝ่าย เป็นเวทย์ทำลายความเร็วสูง สามารถไว้ทำลายเวทย์สวมใส่เพิ่มพลังหรือไว้ทำลายฟิลด์ของอีกฝ่าย เพื่อลดความได้เปรียบของฝ่ายตรงข้ามลงได้อีกด้วย

- Order to Charge
เป็นเวทย์ความเร็วสูงที่แซคมอนเหลืองบนสนามเรา แล้วทำเลือกทำลายมอนฝ่ายตรงข้ามได้ ซึ่งเวทย์ทำลายมอนค่อนข้างจะมีน้อย ใบนี้สามารถตอบโจทย์ได้สำหรับคนที่เล่นพวกเด็คที่ใส่มอนเหลืองได้อย่างดี

- Reinforcements
กับดักเพิ่มพลังโจมตี 500 สามารถใช้ช่วงดาเมจสเต็บได้ ซึ่งเป็นช่วงที่อีกฝ่ายไม่สามารถเปิดการ์ดใดๆเชนเราต่อได้ยกเว้นการ์ดประเภทเดียวกัน (พวกเพิ่มลดพลัง) ซึงหากใช้เค้าเตอร์การโจมตีอีกฝ่ายดีๆ สามารถผลิกให้เรากลับมาได้เปรียบได้เป็นอย่างมาก
 



[แนะนำใบเก่งจากชุด Age of Discovery]
Spoil

- Levia-Dragon - Daedalus
มังกรทะเลติดระเบิด ความสามารถคือแซคฟิลด์ทะเลให้มัน ทำให้ระเบิดสนามทั้งหมด ยกเว้นตัวเอง แถมตีต่อได้อีก ซึ่งถ้าอีกฝ่ายโดนเต็มๆแทบทำให้แพ้ได้เลย ใบเสริมในชุดนี้ก็ทำให้เรียกมันออกมาได้ง่ายหลายใบอีกด้วย

- Stray Lambs
เวทย์สร้างโทเค่น 2 ตัว ถึงจะบอกว่าไม่สามารถอัญเชิญมอนแบบอื่นได้หลังจากใช้งานไปแล้วในเทิร์นนี้ แต่เราก็สามารถลงมอนแบบเซ็ทได้ได้ ซึ่งสามารถลงมอนเวลสูงๆมาเซ็ทแทนได้ ถือว่าเป็นใบที่เด็คเลเวลสูงๆควรจะมีติดเด็คไว้

- Michizure
กับดักดึงขา ความสามารถคือถ้ามอนเราถูกส่งลงสุสาน เราก็สามารถลากมอนอีกฝ่ายลงสุสานตามมอนเราไปด้วย ซึ่งเป็นกับดักที่ทำลายมอนอีกฝ่ายอีกใบทีใช้ง่ายและใช้งานได้หลากหลายสถานการณ์ และเป็นกับดักที่ทำลายมอนอีกฝ่ายที่หาตอนนี้แทบไม่มีเลย
 


[แนะนำใบเก่งจากชุด Neo-Impact]

Spoil

- Garlandolf, King of Destruction
ความสามารถคือเมื่อลงมันเสร็จจะทำลายมอนทุกตัวที่หงายหน้าบนสนามที่มี DEF เท่ากับหรือน้อยกว่าพลังโจมตีการ์ดนี้ และพลังโจมตีก็จะเพิ่มตามมอนที่ถูกทำลายไปนั้น x100 สายชอบทำลายๆน่าจะชอบใบนี้

- Divine Grace - Northwemko
ความสามารถคือเมื่อลงมันเสร็จเลือกการ์ดหงายหน้าบนสนามใครก็ได้ตามจำนวนวัตถุดิบที่ใช้เรียกมัน ตราบใดถ้าการ์ดหงายหน้าที่ถูกเลือกนั้นยังคงอยู่ในสนาม การ์ดใบนี้จะไม่มีวันถูกทำลายจากเอฟเฟคการ์ด ก็เป็นใบพิธีกรรมที่คนนิยมเล่นมากๆ เนื่องจากพลังโจมตีที่สูงและมีความสามารถในการกันโดนถูกทำลายจากเอฟเฟคการ์ดได้อีก เป็นตัวยืนคุมและบุกได้ดีในตอนนี้เลย

- Senju of the Thousand Hands
ใบเสิร์จมอนพิธีกรรม หากใครเล่นเด็คพิธีกรรมจำเป็นต้องหาไว้เลย

- Kaiser Sea Horse
มอน 4 ดาว 1700 ที่พลังสูงเป็นมาตรฐานของเกมตอนนี้แล้ว แถมยังมีความสามารถหากโดนสังเวยโดยมอนธาตุแสง จะถูกนับว่าเป็นวัตุดิบถึงสองตัว ลงบลูอายได้ง่ายๆเลย แถมถ้าเล่นกับฟิลด์ทะเล พลังโจมตีก็จะเพิ่มเป็น 1900 เลยทีเดียว

- Double Coston
มอน 4 ดาว 1700 อีกตัว ความสามารถเหมือนตัวบน แต่เป็นมอนมืดจะถูกนับว่าเป็นวัตถุดิบ 2 ตัว ไว้ลงริวอลโว้ดราก้อนหรือแบล็คเมชิกเชี่ยนง่ายๆอีกอัน

- Jerry Beans Man
พลังโจมตี 1750 เป็นมอนเหลือง 3 ดาวที่พลังโจมตีสูงที่สุดในตอนนี้แล้ว ที่สำคัญมันเป็นมอน 3 ดาวทำให้รอดพ้นจากการโดนแมลง 4 ดาวทำลายได้อีก

- Black Pendant
การ์ดเวทย์เพิ่มพลังโจมตี 500 แบบง่ายๆไม่มีเงื่อนไข แถมถ้าตกสุสานจะยิงไลฟ์อีกฝ่าย 500 อีก

- Half Shut
เวทย์กันมอนโดนทำลายจากการต่อสู้ แต่พลังโจมตีจะเหลือครึ่งนึงจนจบเทิร์น ใช้ใส่มอนฝ่ายไหนก็ได้ แถมเป็นเวทย์ความเร็วสูงอีก

- Leotaur
มอน 4 ดาว ATK 1500 แต่ถ้าต่อสู้กับมอนที่ไม่ใช่มอนเหลือง พลังจะเพิ่มอีก 500 ถือว่าเป็นตัวทำเกมที่ดีตัวนึง เหมือนกับมอน 4 ดาว ATK 2000 กลายๆ

- Mirror Wall
กับดักที่กำลังเป็นที่นิยมที่สุดในตอนนี้ โดยเป็นกับดักที่ไว้ลดพลังโจมตีมอนสเตอร์อีกฝ่ายที่สั่งตีลงครึ่งนึงในเทิร์นนั้น และใช้งานช่วงดาเมจสเต็ปได้ ไว้เค้าเตอร์การโจมตีอีกฝ่ายได้ดี ส่วนข้อเสียต้องจ่ายไลฟ์ 2000 เพื่อรักษามันไว้ไม่ค่อยมีใครจ่าย ใช้เสร็จก็ทิ้งไป แต่ด้วยความสามารถที่ลด ATK อีกฝ่ายครึ่งนึงได้ทุกตัวที่ตีเข้ามาก็ถือว่าโหดมากๆอยู่ดี

- Sasuke Samurai
ใครกลัวมอนคว่ำที่มีเอฟเฟคกวนๆหรือพลังป้องกันสูงๆ มีใบนี้หายห่วง เวลาตีมอนคว่ำจะทำลายทิ้งทันทีโดยไม่ต้องหงายหน้า ทำให้ความสามารถของพวกรีเวิร์สไม่เกิดผลหรือแม้กระทั้งมอน DEF สูงๆ

- Magician's Circle
ใครชอบเล่นเด็คจอมเวทย์ควรหามาไว้ ถ้ามอนจอมเวทย์สั่งตี เราสามารถลากจอมเวทย์พลังโจมตีไม่เกิน 2000 จากเด็คมาบนสนามได้เลย ลากแบล็คเมจเกิร์ลถือว่าคุ้มสุดในตอนนี้
 


[เคล็ดลับการเพิ่มพ้อยให้ได้เยอะๆ]
Spoil
- Duel Victory ชนะดูเอล = 2000
- Duel Loss แพ้ดูเอล = 1000
- Quick Victory ชนะแบบไว (2 เทิร์น) = 2500
- Deck Out Victory ชนะแบบเด็คอีกฝ่ายหมด = 2100
- Surrender กดยอมแพ้ = 0
----------------------------------------------------------------------------------------
- Comeback Victory ชนะโดยที่ไลฟ์พ้อยเราต่ำกว่าอีกฝ่ายและห่างกัน 2000 พ้อย = 2500
- LP on the Brink ชนะโดยที่ไลฟ์พ้อยเราต่ำกว่า 500 = 1000
- LP on the Brink ชนะโดยที่ไลฟ์พ้อยเราต่ำกว่า 1000 = 200
- Cards on the Brink ชนะโดยที่การ์ดในเด็คเราเหลือน้อยกว่า 5 ใบ = 200
----------------------------------------------------------------------------------------
- Victory by Effect Damage Only ลดไลฟ์พ้อนอีกฝ่ายจนเหลือ 0 โดยเอฟเฟคการ์ด = 1000
- No Damage Taken ชนะโดยเราไม่เสียไลฟ์พ้อย = 500
- Destroy 10 (or 7 or 5) Monsters ทำลายมอนสเตอร์มากกว่า 10 ตัว = 300, 7 ตัว = 200, 5 ตัว = 100
- Over 3000 Damage! ลดไลฟ์พ้อยฝ่ายตรงข้ามมากกว่า 3000 ในการโจมตีครั้งเดียว = 500
- Over 5000 Damage! ลดไลฟ์พ้อยฝ่ายตรงข้ามมากกว่า 5000 ในการโจมตีครั้งเดียว = 1800
- Over 9999 Damage ! ลดไลฟ์พ้อยฝ่ายตรงข้ามมากกว่า 9999 ในการโจมตีครั้งเดียว = 3000
----------------------------------------------------------------------------------------
- Perform a Tribute Summon อัญเชิญมอนแบบสังเวยเรียก = 300
- Perform a Ritual Summon อัญเชิญมอนพิธีกรรม = 300
- Perform a Fusion Summon อัญเชิญมอนฟิวชั่น = 300
- Activate a Spell สั่งใช้งานการ์ดเวทย์มนตร์ = 100
- Activate a Trap สั่งใช้งานการ์ดกับดัก = 100
----------------------------------------------------------------------------------------
- Played Prismatic Card ใช้งานการ์ดกากเพชร = 200
- Played Glossy card ใช้งานการ์ดเงา = 100
 


[Tier List for Card Trader] แนะนำระดับการ์ดที่เก่งๆจากพ่อค้า

Spoil

SS-Rank
- Riryoku หรือฟอร์ซนั่นเอง ดึงพลังโจมตีครึ่งนึงของอีกฝ่ายมาเพิ่มพลังโจมตีให้กับมอนเรา ถือว่าเป็นใบที่ดีมากตอนนี้ที่สามารถจัดการมอนอีกฝ่ายได้หมดไม่ว่าพลังโจมตีจะสูงแค่ไหนก็ตาม เหมาะกับติดไว้ทุกเด็ค **ปลดล็อคให้แลกตอน Stage 17
S-Rank
- Jar of Greed เป็นการ์ดกับดักจั่ว 1 ซึ่งสามารถสั่งใช้เวลาไหนก็ได้ ขึ้นชื่อว่าการ์ดยูกิ ใบไหนมีเอฟเฟคจั่วดีหมด
- Bazoo the Soul-Eater พี่ลิงด้วยเบส atk 1600 และสามารถบูส atk ตัวเองได้ถึง 2500 โดยการมูฟมอนในหลุม เป็นการ์ดหลักที่น่าจะหามาติดเด็คไว้อีกใบ
A-Rank Tier
- Thunder Dragon ทิ้งตัวมันเอง เอาตัวมันเองจากเด็คขึ้นมือ 2 ใบ เหมาะกับเล่นสายฟิวชั่นอย่างมากเพราะทำให้เราเรียกธันเดอร์ดราก้อน 2 หัวการ์ดเทพสมัย ps1 ได้อย่างง่ายเลย
- Polymerization หรือฟิวชั่นนั่นเอง ใช้ได้กับหลากหลายเด็คในตอนนี้
- Cyber-Stein ใครเปิดได้บลูอายสามหัวแล้วเรียกยากคิดถึงพี่คนนี้ การจ่ายไลฟ์ 5000 อาจจะเป็นเรื่องที่ยาก แต่ด้วยสกิลตัวละครที่บูสไลฟ์พ้อยตัวเองได้ บวกกับเวทย์กับดักเพิ่มไลฟ์มีอยู่จำนวนมาก ก็ไม่ยากที่จะยอมจ่ายไลฟ์มากมายเพื่อเรียกมังกร 3 หัวที่มีพลังโจมตีถึง 4500 ออกมา
- Wonder Wand นอกจากใช้เพิ่มพลังโจมตี 500 ให้เผ่าจอมเวทย์แล้วยังสามารถแซ็คทิ้งกับมอนนั้นเพื่อจั่วการ์ด 2 ใบอีก ใบไหนจั่วดีหมด **ปลดล็อคให้แลกตอน Stage 17
- Celestial Transformation โดดมอนเผ่าเทพจากมือลงมาเลย ดาวสูงๆก็ไม่ต้องบูชายัญ
- Blue Dragon Summoner มอน 4 ดาวพลังโจมตีมาตรฐาน 1500 ถ้าเล่นกับฟิลมืดยูกิยิ่งเก่งเข้าไปอีก แถมเมื่อตายก็เสิร์จมอนเหลือเผ่าจอมเวทย์ นักรบ หรือมังกรขึ้นมืออีกด้วย **ปลดล็อคให้แลกตอน Stage 17
- Mythical Beast Cerberus ใบนี้ยิ่งรัวเวทย์ยิ่งเพิ่มพลังโจมตีมาก เห็นยุ่นเอาไปเล่นทำ OTK โดยใส่เวทย์หมดเด็ค และใช้สกิลตัวละครจั่วมันขึ้นมา จากนั่นร่ายเวทย์ยาวๆ ค่อยตีอัดใส่ทีเดียว
- Twin-Headed Thunder Dragon พวกคนเก่าๆสมัย ps1 น่าจะรู้จักกันดี ไม่ต้องมังกร + หญ้า + สายฟ้าแล้ว แค่ใช้ความสามารถของ Thunder Dragon ก็เอาเพื่อนขึ้นมือได้ 2 ใบพร้อมใช้งานทันที
 



อันนี้คือลิสการ์ดที่ห้ามย่อยทิ้งนะครับ เอาไว้ผ่าน Stage 48 หากใครพลาดต้องไปดร็อปกับตัวละคร บางใบดร็อปยากด้วย

Spoil

- Normal Summon Dark Magician Girl 3 times.
- Normal Summon The Legendary Fisherman 3 times.
- Normal Summon Barrel Dragon 3 times.
- Normal Summon Blue-Eyes White Dragon 3 times.
- Normal Summon Dark Magician 3 times.
- Use Blast Held by a Tribute 3 times.
 


คำสำคัญเวลาอ่านการ์ดและแปล (สำหรับคนไม่มีความรู้ภาษาอังกฤษเยอะ)
Spoil
Summon : อัญเชิญ
Normal Summon : อัญเชิญ แบบปกติ
Special Summon : อัญเชิญแบบพิเศษ
Tribute , Tributing : บูชายัน สังเวย
Position : ท่าทาง ถ้าใช้กับเกม หมายถึง รูปแบบ การตั้งของการ์ด
Targets : เป้าหมาย
Spell : เวทย์มนต์
Field : พื้นที่ ถ้ารวมกับคำว่า Spell จะแปลว่า เวทย์สนาม
Trap : กับดัก
Flip : หงาย ถ้าเขียนแบบนี้ หมายถึง ต้องหงาย ขึ้น ถึงใช้ความสามารถได้ โดยต้องทำการอัญเชิญแบบคว่ํา หน้าการ์ด ไว้ก่อนแล้วหงายขึ้นมาที่หลัง
Set : หมายถึงการ เซ็ตการไว้ใน พื้นที่นั้นๆ ส่วนใหญ่ใช้กับการอัญเชิญแบบคว่ําหน้าการ์ด หรือ เซ็ตการ์ด กับดักและเวทย์ แบบคว่ํา หน้าการ์ด
to : ถึง หรือ ที่ (เดียวนะเฮ่ยมีคนไม่รู้คำๆนี้จริงๆหรอ)
Extra Deck : เด๊ด ย่อยที่เอาไว้ เก็บ การด์ที่ต้องอัญเชิญด้วยเงื่อนไข พิเศษบางอย่าง เช่น มอนเตอร์ฟิวชั่น ซิงโคร เอ็กซีด
Side Deck : เด๊ด เก็บการ์ดสำหรับ ที่ใช้สำหรับเก็บการ์ดสำรองที่จำเป็นแต่ยังไม่จำเป็น ต้องใช้ของเด๊ดนั้นๆ ในตอนนี้ ส่วนใหญ่จะเจอในเกมแข่ง แบบ เป็น2 หรือ 3 แมพ ที่ไม่อนุญาตให้จัดเด๊ดใหม่
Pay : จ่าย
Banish : ขับไล่ ถ้าใช้ในเกมหมายถึง รีมูฟ
Damage : ความเสียหาย (ถ้านึกไม่ออกให้นึกถึงตอนที่สาวAV ร้องตอนโดนลงของ)
Damage Calculation,Damage Step : ช่วงคำนวนความเสียหาย
One Per Turn : หนึ่ง เทิร์น ต่อหนึ่งครั้ง
Your Opponet's : ฝ่ายตรงข้าม
Graveyard : สุสาน
During this turn : ในระหว่างเทริมนี้(เฮ่ย ตูต้องแปลประโยชน์นี้จริงๆดิ)
Equipped : สวมใส่
Counter : การสวนกลับ ถ้าใช้รวมกับคำว่า Trap จะเหมือนถึง กับดัก สวนกลับที่ ส่วนใหญ่เอาไว้แก้ผลของการ์ดต่างๆ
Continuous : ต่อเนื่อง ถ้าใช้กับ Spell เหมือนถึงเวทย์ต่อเนื่อง ถ้า ใช้กับTrap
จะหมายถึง กับดัก ต่อเนื่อง
Chain : หมายถึงการทำงาน ของเอฟเฟน ตามลำดับ การเปิดการ์ด จะเกิดการ Chain ขึ้น มีการทำงานของเอฟเฟน 2 อย่างขึ้นไป ในเวลาเดียวกันในขณะนั้น และ Chain ลำดับหลังสุดจะทำงานก่อนเสมอ
เช่น ถ้าเรา ใช้การ์ดเวทย์มนต์ทำลายมอนเตอร์อีกฝ่าย และฝ่ายขณะนั้นก็เปิดการ์ดป้องกัน เอฟเฟน ของเราจะถูกนับเป็น Chain 1 และ เอฟเฟนอีกฝ่ายจะถูกนับเป็นChain 2 และตามหลักเรา Chain หลังสุดจะทำงานก่อน นั้นคือ Chain เพราะฉะนั้น เอฟเฟน อีกฝ่ายที่ป้องกันเป็น Chain 2 ทำงาน มีผล ให้ เอฟเฟน Chain 1 ของเรา ไร้ผลเป็นต้น แต่ในกรณี บางอย่างที่ทำให้ไม่ไร้ผล


*Destroy : "ทำลาย" การ์ดใบนั้น ๆ ทิ้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การทำลายการ์ดไม่ได้รวมถึงการ "ยกเลิก" เอฟเฟคของการ์ดที่ทำงานไปแล้วด้วย เช่น เราใช้เอฟเฟคการ์ด "Monster Reborn" เพื่อจะชุบชีวิต แล้วอีกฝ่ายเปิดการ์ด "Mystical Space Typhoon" ผลคือ การ์ดชุบชีวิตจะโดนทำลาย แต่ผลที่ออกไปแล้วจะเกิดต่อไป มอนจะถูกชุบชีวิตขึ้นมา ยกเว้นเวทย์มนต์ต่อเนื่องหรือกับดักต่อเนื่อง
*Negate : ในที่นี่คือการ "ยกเลิก" การแสดงผลของการ์ด เป็นการทำให้เอฟเฟคของการ์ดนั้น ๆ ใช้งานไม่ได้
*Unaffected : "ไม่รับผล" ง่าย ๆ ก็คือ เอฟเฟคชนิดนั้น ๆ จะไม่มีผลด้วยเลย เช่น Unaffected from trap card ก็คือไม่รับผลจากการ์ดกับดักใด ๆ เลย
*Cannot be Targeted by .... : คือการ "ตกเป็นเป้าของ..." เช่น เป้าหมายของการ์ดกับดัก การ์ดเวทย์ หรือ เอฟเฟคของมอนสเตอร์ใด ๆ โดยการ์ดบางใบจะมีเอฟเฟคนี้ คนเล่นควรระวังให้มาก หากการ์ดเรามีเอฟเฟคที่ โดนเล็งเป้าไม่ได้ มันก็รวมถึงการ์ดที่เราอาจจะใช้การ์ด Equip กับมันไม่ได้ ตัวอย่างก็ มอน X มีเอฟเฟคว่า ไม่สามารถตกเป็นเป้าของการ์ดเวทย์ได้ เราก็จะเอาพวกเวทย์สวมใส่ต่าง ๆ มาใช้กับใบนี้ไม่ได้เช่นกัน และฝ่ายตรงข้ามก็จะใช้การ์ดที่ต้องเล็งเป้าใส่ใบนี้ไม่ได้ด้วย
*Cannot be destroyed by .... : เอฟเฟคนี้ก็จะเป็นเงื่อนไขว่า การ์ดใบนั้นจะไม่สามารถโดนทำลายจากเงื่อนไขนั้น ๆ เช่น destroyed by battle ก็จะไม่ถูกทำลายในการต่อสู้ หรือ by card effect ก็จะไม่ถูกทำลายจากเอฟเฟคของการ์ดใด ๆ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ดูที่เงื่อนไขให้ดี ๆ
All : เป็นคำง่าย ๆ แต่สำคัญมากนะครับ ในการ์ดบางใบจะมี "Destroy all ..." อยู่ในเอฟเฟค นั้นคือการ์ดทุกใบในเงื่อนไข จะ "ต้องรับผล" ไปหมดครับ โดยการ์ดที่จะรอดจากผผนี้คือการ์ดจำพวก Unaffected ที่ผมกล่าวไป เพราะยังไงก็จะไม่รับผลอยู่แล้ว แต่สำหรับการ์ดที่มี "Cannot be Targeted by ...." จะโดนนะครับ เพราะว่าเอฟเฟคแบบนี้มีผล "ไปทั่วสนาม" ง่าย ๆคือใช้งานแล้วแสดงผลเลย ไม่ได้มีผลที่จะต้อง "เล็งเป้า" แล้วใช้งานได้
All กรณีแรก : การ์ดเทพ Obelisk เอฟเฟคจริงจะมี การ "ไม่ตกเป็นเป้าจากเอฟเฟคของการ์ดใด ๆ เลย" (เวทย์ กับดัก และ เอฟเฟคของมอนจะเล็งใส่ไม่ได้) .. เมื่อเราใช้ Obelisk โจมตี แล้วอีกฝ่ายเปิด Mirror Force ที่มีผลทั้งสนาม ผลคือ Obelisk ของเราจะกระเด็นตายห่าไปสุสานนะครับ
*All กรณีสอง : การ์ด "Harpie's Feather Duster" มีผลทำลายการ์ดในโซนเวทย์/กับดัก ทุกใบเลย เมื่อใช้ก็จะกวาดการ์ดในเงื่อนไขทุกใบไปเลย
*During either player's turn : "ระหว่างเทิร์นของทั้ง 2 ฝ่าย" โดยการ์ดที่มีเงื่อนไขนี้ สามารถที่จะใช้เอฟเฟคได้ไม่ว่าจะอยู่ในเทิร์นใครช่วงไหนก็ตาม
*Send : ในที่นี้คือการ "ส่ง" "ถูกส่ง" การ์ดจากมือ / สนาม / เด็ค ไปยังที่หมาย โดยบางใบจะแสดงผลเมื่อถูกส่งไปยังที่หมายตามเงื่อนไข เช่น send from field to graveyard นั้นคือ หากมันไปจากสนามแล้ว "ไปสุสาน" ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม มันก้จะแสดงผล แต่หากออกจากสนามแล้วกลับเด็ค หรือ ถูกรีมูฟ ก็จะผิดเงื่อนไขและไม่แสดงผล
*Discard : ทิ้งการ์ดจากมือ เพื่อให้ผลของการ์ดบางใบทำงานได้ แต่ในบางกรณี การ์ดบางใบจะให้เราทิ้งการ์ดหลังจากเกิดผลไปแล้ว หรือ เป็นเงื่อนไขว่าท้ายเทิร์นให้ทิ้งการ์ดไป โดยบางเงื่อนไข ถึงเราไม่มีการ์ดให้ทิ้ง เราก็ยังใช้ผลของการ์ดได้อยู่
*Must be : เป็นเงื่อนไขที่ล็อกให้เราต้องทำตามเท่านั้นถึงจะได้ เช่น การ์ดบางใบเราสามารถส่งไปสุสานแล้วอัญเชิญพิเศษด้วยการชุบขึ้นมาได้ แต่บางใบที่มีเงื่อนไขนี้จะต้องทำการอัญเชิญตามเงื่อนไขการ์ดเท่านั้น หรืออีกกรณีนี้ก็จะต้องอัญเชิญ "ครั้งแรก" ตามเงื่อนไขของการ์ดก่อน แล้วหากมันไปสุสานตอนหลัง เราก็จะอัญเชิญด้วยวิธีอื่นได้
*Must be summoned ; เงื่อนไข สำหรับการอัญเชิญ การ์ดนั้นๆ
*Must be correct : มอนฟิวชั่นบางตัว หรือ การ์ดช่วยฟิวชั่นบางใบ สามารถทำให้เราฟิวชั่นได้ง่ายขึ้นก็จริง แต่มักจะมีเงื่อนไขนี้ นั่นก็คือเราต้องมีการ์ดมอนวัตถุดิบที่ถูกต้อง 1 ใบ ไม่ใช่มอนตัวแทน 2 ใบเลย ตัวอย่างก็บลูอายส์อัลติเมท เราไม่สามารถใช่การ์ดตัวแทน 3 ใบมารวมกันได้ จะต้องมีบลูอายส์เป็นส่วนประกอบแต่ไม่ต้องครบเท่านั้นเอง
*Attribute : ธาตุ ก็พวก ดิน น้ำ ลม ไฟ แสง ความมืดและเทพ(เทพยังไม่มีในเกม)
*Type : ชนิดของการ์ด มอนสเตอร์ (แล้วก็ย่อยไปอีกเช่น เผ่านักรบ นักเวทย์ มังกร เครื่องจักร ฯลฯ) การ์ดเวทย์ การ์ดกับดัก
*Normal Monster : การ์ดขอบเหลือง มอนธรรมดา "ไม่มี" เอฟเฟคใด ๆ เลย
*Effect Monster : การ์ดขอบสีส้ม เป็นมอนที่มีเอฟเฟคให้ใช้งานตามเงื่อนไขที่กำหนด
*Fusion Monster : การ์ดขอบม่วง บางใบมีเอฟเฟค บางใบไม่มี
*Ritual Monster : การ์ดของน้ำเงิน บางใบมีเอฟเฟค บางใบไม่มี
*Synchro Monster : ขอบขาว บางใบมีและไม่มีเอฟเฟค(ยังไม่มีในเกม)
*XYZ หรือ Exceed Monster : ขอบดำ บางใบมีและไม่มีเอฟเฟค(ยังไม่มีในเกม)
*Pendulum Monster : ขอบเหลืองครึ่ง/ส้มครึ่ง ปนเขียวครึ่ง เป็นการ์ดใหม่ล่าสุดที่มีตอนนี้ บางใบจะมีเอฟเฟคของมอนสเตอร์ หรือ ไม่มีก็ได้ แต่ทุกใบจะมี เพนดิวลั่มเอฟเฟค โดยจะทำงานเมื่ออยู่ในโซนเพนดิวลั่มเท่านั้น โดยการ์ดเพนดิวลั่มหากถูกทำลายแล้วจะไม่ไปสุสาน แต่จะไปกองกันบน Extra Deck แทน และสามารถถูกอัญเชิญได้อีกเรื่อย ๆ (ยังไม่มีในเกม)
*Counters : ต่างจาก Counter ที่แปลว่าสวนกลับ ในที่นี้คือ "ตัวนับ" โดยมีในการ์ดบางใบ เช่น Spell Counters โดยวางเพื่อให้เงื่อนไขบางอย่างทำงานได้
*Each time : "แต่ละครั้ง" เป็นผลที่เมื่อทุกครั้งที่เกิดผลแล้วเข้าเงื่อนไขนี้ เอฟเฟคของการ์ดจะทำงาน
*When : "เมื่อ" ต่างกับ Once per turn ตรงที่ จะแสดงผลได้ตลอดเวลาหากเงื่อนไขตรงกัน
*Battle Position : สภาพการวางการ์ด โจมตี / ป้องกัน
*Switch : สลับการควบคุม หรือ เปลี่ยนไปเป้าหมาย
*Inflict : ทำความเสียหายแก่ LP
*Until : "จนกว่าจะ"
*Random : สุ่ม
*Activation : การแสดงผล
*Except : ยกเว้น
*Following effect : ตามเอฟเฟคต่อไปนี้
*Token : การ์ดตัวแทน ตัวแทนโง่ ๆ โดยโทเค่นบางตัว "ไม่สามารถใช้ในบางเงื่อนไขได้" เช่น ใช้รีลีส สังเวย หรือใช้เป็นวัตถุดิบในการอัญเชิญพิเศษบางชนิด ตัวอย่างก็การ์ด Scape goat ที่จะเรียกโทเค่นแกะน้อยมา 4 ตัว โดยแกะพวกนี้จะใช้สังเวยไม่ได้
*Halve : ลดค่านั้น ๆ ลง "ครึ่งนึง"
*Attack / Attacked : โจมตี / ถูกโจมตี
*Battles : ทำการต่อสู้ (ไม่ว่าจะตีไปหรือโดนตีมา)
*Face-up / Face-down : หงายหน้า / คว่ำหน้า โดยมีส่วนกับการ์ดบางใบที่จะแสดงเงื่อนไข เมื่อการ์ดนั้น ๆ หงาย หรือ คว่ำอยู่
*Owner : เจ้าของการ์ด / เด็ค
*Shuffle : กลับเข้ากองแล้วสับเด็ค
*Applied / Apply : อนุญาติให้เอฟเฟคนั้นทำงาน หรือ เอฟเฟคนั้นใช้ได้แล้ว (ไม่โดนยกเลิก)
*Only : การ์ดบางใบจะมีคำนี้ ก็คือสามารถใช้ได้ในเงื่อนไขที่ฟิกและล็อกไว้จริง ๆ เช่น การ์ดบางใบจะใช้ได้ต่อเมื่อ มีมอนชนิดขั้นชนิดนี้อยู่บนฟิลด์
*Reveal : โชว์การ์ดให้อีกฝ่ายดู
*Original : ค่าตั้งต้น / ตำแหน่งตั้งต้น การ์ดบางใบจะมีเงื่อนไขที่จะดูที่ค่านั้น ๆ เช่น พลังโจมตีเดิม
*Neither : ในที่นี้คือการที่ "ผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่าย" จะไม่สามารถกระทำการใด ๆ เกี่ยวกับเงื่อนไขที่กำหนดได้
*Take control : ได้สิทธิ์ควบคุมการ์ดนั้น ๆ
*instead : หมายถึงการที่การ์ดบางใบจะมีเอฟเฟคให้การ์ดใบอื่น หรือ ตัวมันเองรับผล หรือ รับกรรมไปแทน
*Treat as : สภาพเสมือน เช่น มอนเอฟเฟคบางใบ จะมีเอฟเฟคที่ถูกนับเป็นมอนปกติ (มอนเหลือง) ได้ด้วบ หรือ บางใบก็เมื่ออยู่ในสุสาน หรือ บนสนามก็จะมีชื่อเหมือนการ์ดบางใบแทน(มอนเตอร์พวกนี้ถูกเรียก ดูอัล หรือ เจนิม)
*higher (more) / lower (less) / equal : สูงกว่า (มากกว่า) / ต่ำกว่า (น้อยกว่า) / เท่ากับ

------------------------------
การอัญเชิญมอนเตอร์ในแต่ละระดับ
1-4 ดาว ส่วนใหญ่ สามารถอัญเชิญปกติ ได้ทันที แบบปกติ
5-6 ดาว ส่วนใหญ่ต้องใช้เครื่องสังเวย์(มอนเตอร์บนสนามเรา) 1 ตัว ถึง สามารถอัญเชิญปกติ ได้
7-8 ดาว ส่วนใหญ่ ต้องใช้เครื่องสังเวย์(มอนเตอร์บนสนามเรา) 2 ตัว ถึง สามารถอัญเชิญปกติ ได้
9+ ดาว ส่วนใหญ่(ปัจจุบันหน้าจะยังไม่มีในเกม) ต้องใช้เครื่องสังเวย์(มอนเตอร์บนสนามเรา) 3 ตัว(บางครั้งอาจใช้ 2 แล้วแต่ ว่าจะเป็นตัวไหน) ถึง สามารถอัญเชิญปกติ ได้
การอัญเชิญพิเศษ
คือการอัญเชิญมอนเตอร์ กี่ดาวก็แล้วแต่ ลงไปบนสนามได้แบบฟรีๆ โดยเป็นผลจากการ์ดเวทย์ กับดัก หรือ เอฟเฟน มอนเตอร์ (หรือตัว มันเอง แล้วแต่ว่า เป็นผลของอะไรที่ทำให้เกิดการอัญเชิญแบบพิเศษ)
*ช่วง หรือ Phase ต่างๆ ในตอนเล่น
Draw Phase : ช่วงที่เราจั่วการ์ดจากกอง ตรงนี้ถ้าการ์ดไม่มีให้จั่ว ก็ตามนั้น "แพ้" ทันที เป็นช่วงที่เอฟเฟคการ์ดบางใบจะสามารถแสดงผลได้
Main Phase : ช่วงปกติ อยากทำอะไรทำ วางแผน เตรียมการอะไรต่าง ๆ โดยตามกฎจริงการดูเอลจะมี MP1 และ MP2 (ก่อนและหลัง Battle Phase) แต่เกมนี้เขาปรับเปลี่ยนทำให้เราต้องคิดให้ดี จะทำอะไรก็มีแค่ MP1 เดียวเท่านั้น คนที่เคยชินมาก็อย่าพลาดกันนะ
Battle Phase : ช่วงต่อสู้ การต่อสู้จะมีช่วงย่อยอีก ก็จะมี ...
------ Start Step : เริ่มการต่อสู้ ช่วงนี้คือการ "สั่งโจมตีและเลือกเป้าหมาย" โดยจะมีการ์ดบางใบที่จะแสดงเอฟเฟคในช่วงนี้ก่อนที่จะต่อสู้จริง ๆ
------ Battle Step : มอนเริ่มทำการโจมตีเป้าหมาย
------ Damage Step หรือ Damage Calculation : ช่วงนี้คือการคำนวนความเสียหาย มีการ์ดบางใบที่แสดงผลช่วงนี้ได้ ทั้งก่อนและหลังคำนวน
------ End Step : จบการต่อสู้ การ์ดที่แพ้จะโดนทำลาย หรือ ไม่ถูกทำลาย (เพราะเอฟเฟค หรือ ตั้งรับไว้แล้วพลังสูงกว่า)
End Phase : ดูแล้วอาจไม่มีอะไรเลย แต่การ์ดบางใบจะสามารถแสดงผลในช่วงนี้ได้
ครับ  

****

[วิธีสร้างไอดี & เซฟไว้เล่นบนเครื่องอื่น]
Spoil

คือการสร้างเซฟเกมส์ไว้นั่นเองครับ ซึ่งสามารถนำไอดีที่สร้างไป Login เล่นบนเครื่องอื่นๆได้ทั้งบน PC, IOS, หรือ Andriod

***สรุปง่ายๆเหมือนการสร้างไอดีพวกเกมออนไลน์นั้นแหละครับ อยากเล่นที่ไหนก็เอาไอดีที่เราสร้างไว้ไป Login ใส่แล้วเล่นได้เลย  


credit Yu-Gi-Oh! Duel Links Thai Player" Santi Phromduangsri


แก้ไขล่าสุดโดย Elizx เมื่อ Thu Jan 19, 2017 18:15, ทั้งหมด 2 ครั้ง



My Locker
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 1804 (บอร์ดเก่า 4664)
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 18, 2017 22:16
deck โหดๆจากญี่ปุ่น (ยังมีอีกเยอะ แต่ขอเอามาเท่านี้พอเยอะเกินตาลาย)
Spoil

































 


แก้ไขล่าสุดโดย Elizx เมื่อ Thu Jan 19, 2017 19:56, ทั้งหมด 1 ครั้ง



My Locker
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 1804 (บอร์ดเก่า 4664)
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 18, 2017 22:17
แปะ



My Locker
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 1804 (บอร์ดเก่า 4664)
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jan 18, 2017 22:17
แปะ



My Locker
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
เข้าร่วม: 19 Dec 2008
ตอบ: 16524 (บอร์ดเก่า 11348)
ที่อยู่: Mem : 54772
โพสเมื่อ: Thu Jan 19, 2017 16:57
ส่วนมากนี่ ท่านๆ เปิดการ์ดกันซองครับ หรือมีเท่าไรเปิดหมด..

ลิสต์การ์ดที่ห้ามย่อยทิ้ง น่าเอารูปมาแปะให้ดูด้วยอ่ะ

แก้ไขล่าสุดโดย LeoNess เมื่อ Thu Jan 19, 2017 17:03, ทั้งหมด 1 ครั้ง
My Locker
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 1804 (บอร์ดเก่า 4664)
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 19, 2017 18:03
LeoNess พิมพ์ว่า:
ส่วนมากนี่ ท่านๆ เปิดการ์ดกันซองครับ หรือมีเท่าไรเปิดหมด..

ลิสต์การ์ดที่ห้ามย่อยทิ้ง น่าเอารูปมาแปะให้ดูด้วยอ่ะ

 


แปปป คิดว่าเอามาแปะ แล้ว มึนจริงๆ



My Locker
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
เข้าร่วม: 08 Mar 2009
ตอบ: 4861
ที่อยู่: http://www.vichayaplace.com/
โพสเมื่อ: Thu Jan 19, 2017 18:05
แปะๆ
รบกวนเพื่อนๆ ss กดไลค์เพจให้ผมหน่อยนะครับ
https://www.facebook.com/vichayaplace
My Locker
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 1804 (บอร์ดเก่า 4664)
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 19, 2017 18:14
LeoNess พิมพ์ว่า:
ส่วนมากนี่ ท่านๆ เปิดการ์ดกันซองครับ หรือมีเท่าไรเปิดหมด..

ลิสต์การ์ดที่ห้ามย่อยทิ้ง น่าเอารูปมาแปะให้ดูด้วยอ่ะ

 




My Locker
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 1804 (บอร์ดเก่า 4664)
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 19, 2017 18:16
เดี๋ยวคืนนี้เอาเด็คโหดๆจากคนญี่ปุ่นมาให้ดูเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก



My Locker
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 10489 (บอร์ดเก่า 10073)
ที่อยู่: บ้านเฮียดรอก
โพสเมื่อ: Thu Jan 19, 2017 18:32
ตัวดี ๆ ยังไม่ได้เลย ผมชอบใช้เวทย์เพิ่มไลฟ์พ้อยมาก กับดักด้วย ว่าจะเอาออกบ้างละ

เยอะเกินไป บางตาเริ่มมากับดักเวทย์รัว ๆ โดนตบทุกที
My Locker
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 1804 (บอร์ดเก่า 4664)
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 19, 2017 18:39
fewsuper พิมพ์ว่า:
ตัวดี ๆ ยังไม่ได้เลย ผมชอบใช้เวทย์เพิ่มไลฟ์พ้อยมาก กับดักด้วย ว่าจะเอาออกบ้างละ

เยอะเกินไป บางตาเริ่มมากับดักเวทย์รัว ๆ โดนตบทุกที  


เค้าแนะนำให้ใช้สัก20 พอครับ ไม่งั้นจะเป็นแบบนั้น ผมเมื่อก่อนประจำอะ จั่วมาเวทย์กับกับดักทั้งมือ



My Locker
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
เข้าร่วม: 01 Jun 2014
ตอบ: 960
ที่อยู่: man united
โพสเมื่อ: Thu Jan 19, 2017 18:49
ขอเด๊คมือไหม่ เริ่มเล่นหน่อยครับ เพิ่งเริ่มเล่นเน้นฟรี ไม่เน้นเติม อิอิ
My Locker
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 10489 (บอร์ดเก่า 10073)
ที่อยู่: บ้านเฮียดรอก
โพสเมื่อ: Thu Jan 19, 2017 18:49
Elizx พิมพ์ว่า:
fewsuper พิมพ์ว่า:
ตัวดี ๆ ยังไม่ได้เลย ผมชอบใช้เวทย์เพิ่มไลฟ์พ้อยมาก กับดักด้วย ว่าจะเอาออกบ้างละ

เยอะเกินไป บางตาเริ่มมากับดักเวทย์รัว ๆ โดนตบทุกที  


เค้าแนะนำให้ใช้สัก20 พอครับ ไม่งั้นจะเป็นแบบนั้น ผมเมื่อก่อนประจำอะ จั่วมาเวทย์กับกับดักทั้งมือ  
" rel="nofollow" title="

กำลังจะเปิดแพ็คหาตัวที่แนะนำครับ เหลือแค่ 1000 ละ " target="_blank">

กำลังจะเปิดแพ็คหาตัวที่แนะนำครับ เหลือแค่ 1000 ละ
My Locker
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
เข้าร่วม: 19 Dec 2008
ตอบ: 16524 (บอร์ดเก่า 11348)
ที่อยู่: Mem : 54772
โพสเมื่อ: Thu Jan 19, 2017 18:50
แล้วใน 20 ใบ ท่านแบ่งส่วนการ์ดันประมาณไหนครับ เช่น
กับดักกี่ใบ เวทย์กี่ใบ สู้กี่ใบ ฟิวชั่นกี่ใบ..เป็นแนวทางผมหน่อยครับ
My Locker
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
เข้าร่วม: 18 Mar 2015
ตอบ: 289
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 19, 2017 19:04
LeoNess พิมพ์ว่า:
แล้วใน 20 ใบ ท่านแบ่งส่วนการ์ดันประมาณไหนครับ เช่น
กับดักกี่ใบ เวทย์กี่ใบ สู้กี่ใบ ฟิวชั่นกี่ใบ..เป็นแนวทางผมหน่อยครับ  

มอน10เวท10ครับ
My Locker
1, 2 ... 9, 10, 11
ไปที่หน้า
GO
ดูทีวีย้อนหลัง
แสดงความเห็น