ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 22 Mar 2009
ตอบ: 2617
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 14, 2014 5:28 pm
100 EPL Greatest Moment By Telegraph
เดอะ เทเลกราฟ ได้จัดอันดับสุดยอดเหตุการณ์ที่เป็นที่จดจำในศึกพรีเมียร์ลีกตั้งแต่กำเนิดขึ้นในปี 1992 เป็นต้นมาไว้ 100 เหตุการณ์ มาดูกันว่าท่านทั้งหลายจะจำได้สักกี่เหตุการณ์

- อันดับที่ 100 ประท้วงไม่เล่นนัดเดียวเปลี่ยนชีวิต : มิดเดิลสโบรช์ ปฏิเสธที่จะลงเล่นกับแบลคเบิร์น เนื่องจากนักเตะของทีมตัวเองเป็นไข้และบาดเจ็บจนคาดว่านักเตะไม่พอลงเล่น แต่เอฟเอปฏิเสธที่จะเลื่อนการแข่งขัน แถมยังตัดแต้มโบโร่ 3 แต้มด้วย จบฤดูกาลปีนั้น โบโร่ตกชั้นโดยที่แต้มห่างจากโซนปลอดภัยเพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น

- อันดับที่ 99 โรเซนธาลสอยนก : พูดถึงรอนนี่ โรเซนธาล แฟนบอลรุ่น 90 น่าจะเป็นที่รู้จักแน่ๆ แต่อีกลูกหนึ่งที่คนจะจดจำเขาไปอีกนานคือเกมที่ลิเวอร์พูลเจอวิลล่าในยุคต้นๆพรีเมียร์ลีก จังหวะที่ทัพหงส์แดงหลุดเดี่ยวขึ้นมาหลายคน และพอจังหวะสุดท้ายถึงโรเซนธาล ที่แค่แตะบอลดีๆก็เข้าแล้วเพราะโกลไม่มีแล้วด้วย แต่พี่แกดันยิงข้ามคานมันซะอย่างงั้นเลย

- อันดับที่ 98 โอเดมวิงกี้เงิบแดก : เหตุการณ์ดริฟท์นรกของปีเตอร์ โอเดมวิงกี้ น่าจะเป็นอีกเคสที่แฟนๆจดจำในวันตลาดวายได้อย่างดี หลังเจ้าตัวทำท่าไม่อยากอยู่ WBA แล้ว เลยตัดสินใจขับรถไปยังลอฟตัส โร้ด เพื่อให้ทันการตรวจร่างกาย แต่พอเจ้าตัวไปถึงลอฟตัส โร้ด ก็ได้รับการแจ้งว่าดีลล่มแล้ว เล่นเอาเจ้าตัวหันหัวกลับแทบไม่ทัน จากนั้นเจ้าตัวก็ได้ย้ายสมใจในเดือนสิงหาปีนั้น

- อันดับที่ 97 เฮดบัตต์นรก : เกิดขึ้นปีนี้เอง ในเกมนิวคาสเซิล กับ ฮัลล์ อยู่ดีๆ อลัน พาร์ดิวแกของขึ้นอะไรไม่ทราบไปโขกใส่เดวิด เมย์เลอร์หน้าตาเฉย จบเกมนั้นพาร์ดิวโดนแบนไป 7 เกม โดยเป็นการห้ามเข้าสนามเลย 3 เกมด้วย และตอนนั้นก็มีเสียงเรียกร้องให้ปลดอลัน พาร์ดิวออกไปด้วย เคราะห์ดีที่นิวคาสเซิลยังรอดตายมาได้ ไม่งั้นคงมีด่าเละแน่

- อันดับที่ 96 กุนซือเปิดตัวสาย : คริสเตียน กรอสส์ ตอนมาคุมสเปอร์สในปี 1997 วันเปิดตัววันแรกก็มาเปิดตัวสาย แต่เขามาถึงพร้อมกับโชว์ตั๋วรถไฟมาลอนดอนและบอกว่าต้องการให้ตั๋วใบนี้เปิดทางสู่ความฝัน แต่พอลงสนามคุมเกมแรกก็ทะลึ่งแพ้พาเลซคาบ้าน 0-1 ซะงั้น และ 10 เดือนก็มาเขาก็ถูกอัปเปหิจากตำแหน่งกุนซือไก่เดือยทอง

- อันดับที่ 95 แอตกินสันฮาไป : รอน แอตกินสัน คุมทีมสุดท้ายในชีวิตกับฟอเรสต์ แต่แค่นัดแรกก็ฮาแล้วด้วยการไปนั่งที่ซุ้มอีกทีมกว่าจะรู้ตัวก็เงิบไปตามๆกัน แถมยังมีเกมที่โดนผีถลุงเละ 8-1 อีก จบปีนั้นฟอเรสต์ตกชั้น และแอตกินสันวางมือจากการคุมทีม

- อันดับที่ 94 ไล่ผิดตัว : เกมระหว่างอาร์เซน่อลกับเชลซีในเดือนมีนาคม 2014 ที่เชลซีชนะปืนใหญ่แบบยับเยิน 6-0 แต่จุดที่เป็นที่จดจำกลับไม่ได้อยู่ที่สกอร์ แต่เป็นเหตุการณ์ที่อังเดร มาร์ริเนอร์ กรรมการในเกมนั้น ตัดสินใจไล่คีแรน กิ๊บส์ ออกจากสนามจากจังหวะทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ทั้งๆที่คนทำแฮนด์บอลจริงๆคืออเลกซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน

- อันดับที่ 93 หัวใจสลายใน 10 นาที : สถานการณ์การลุ้นแชมป์ของลิเวอร์พูลเปลี่ยนไปนับตั้งแต่แพ้เชลซี 2-0 และเกมพาเลซคือเกมสำคัญที่ต้องทำให้ได้เพื่อรักษาโอกาสตัวเองไว้ พวกเขาออกตัวได้ดีด้วยการนำพาเลซ 3-0 แต่ในช่วง 10 นาทีท้าย ดไวท์ เกล ลงมาเป็นตัวแสบผู้ดับฝันหงส์แดงด้วยการพาทีมตีเสมอ 3-3 ได้ ทำให้จบเกม โอกาสคว้าแชมป์ของลิเวอร์พูลเรือนรางแทบจะหมดหวังแล้ว โดยที่หลุยซ์ ซัวเรสต้องเอาเสื้อปิดหน้าที่ร้องไห้เอาไว้เลย

- อันดับที่ 92 JFK : การสัมภาษณ์สื่อของโจ คินเนียร์ สมัยคุมทีมสาลิกาดงดูแปลกๆยังไงชอบกล ตั้งแต่คำแรกที่บอกว่า "Which one is your simon bird?" ซึ่งเป็นคำเดียวที่ตีพิมพ์ได้ นอกนั้นมี 29 "F" คำ และ คำ "C" อีก 4 คำ หลังวันนั้นมีคนตั้งฉายาให้พี่แกว่า JFK( Joe F... Kinnear) ไปตีความต่อกันเองละกันว่า F ย่อมาจากอะไร

- อันดับที่ 91 เยสเปอร์ กรุนชาร์ : เชลซี กลายเป็นมหาอำนาจใหม่ของวงการลูกหนังอังกฤษ ตั้งแต่ที่เยสเปอร์ กรุนชาร์ ปีกตัวเก่งของเชลซี ทำประตูลิเวอร์พูลได้ในเดือนพฤษภาคมปี 2003 ทำให้พวกเขาได้ไป CL ก่อนที่จะเริ่มกวาดแชมป์แย่งกับอาร์เซน่อลและยูไนเต็ด เป็นจุดเริ่มต้นแห่งการสร้างอำนาจของโรมัน อบราโมวิช

- อันดับที่ 90 เฟอร์กี้ลักพาตัวเบอร์บาตอฟ : วันสุดท้ายของตลาดในปี 2008 เป็นวันตลาดวายที่สุดระทึกอีกปี หลังแมนยูไนเต็ดต้องเจรจากับสเปอร์สเพื่อปิดดีลเบอร์บาตอฟให้ได้ แต่ทางไก่ทำท่าอยากจะขายให้แมนซิตี้ ที่ท่านชีค มันชูร์เพิ่งเทคโอเวอร์มามากกว่า ทำให้เฟอร์กี้ตัดสินใจไปฉกตัวเบอร์บาตอฟมาจากสนามบินแมนเชสเตอร์เพื่อให้มาเซ็นสัญญากับผีแดงทันเวลา ส่วนซิตี้ก็ไปปาดเอาโรบินโญ่มาแทน แต่สุดท้ายทั้งสองก็ล้มเหลวให้กับทีมจากแมนเชสเตอร์ทั้งคู่

- อันดับที่ 89 ฉลามขาวพุ่ง : เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ เป็นที่จดจำของแฟนไก่อย่างดี หลังทำผลงานได้ดีกับไก่เดือยทอง และลูกแรกที่เขาทำได้ เขาก็ดีใจด้วยท่าพุ่งล้มอย่างสวยงาม จบปีนั้นฉลามขาวได้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของไก่เดือยทองด้วย

- อันดับที่ 88 ข้อความมรณะ : ในช่วงสิงหาคม มัลกี้ แมคเคย์ กับ เอียน มูดี้ถูกสอบสวนกรณีส่งข้อความถึงกัน และแมคเคย์ยอมรับว่าจริงด้วย ทำให้อนาคตทางลูกหนังของเขาสั่นคลอนในที่สุด

- อันดับที่ 87 ฟรีคิกมหาประลัยของไอ้เจทโด้ : ฟรีคิกสุดสวยอีกลูกหนึ่งของโรนัลโด้ที่ทำได้กับแมนยูไนเต็ดในเกมที่เจอกับปอร์ทสมัธ เจ้าตัวยิงฟรีคิกชนิดที่มุมและทิศทางได้หมด และเข้าประตูไปชนิดที่เดวิด เจมส์ ไม่ต้องพุ่งไม่ต้องป้องกันอะไเลย

- อันดับที่ 86 พอล เมอร์สัน หลั่งน้ำตาจากปืนโต : เมอร์สันในปี 1995 มีปัญหาเรื่องดื่มจัดและติดโคเคน จนสุดท้ายก็ต้องแยกทางกับปืนโต

- อันดับที่ 85 วิจารณ์ไม่เข้าท่า : ริชาร์ด คีย์ กับ แอนดี้ เกรย์ สองนักพากย์จากสกายสปอร์ต ซนไม่เข้าท่าไปวิจารณ์ชอน แมสซีย์ ไลน์แมนหญิงในเชิงลบ จนสุดท้ายเกรย์โดนไล่ออก ส่วนคีย์ขอลาออกเอง

- อันดับที่ 84 : คนเสื้อหาย! : Temuri Ketsbaia ดาวเตะของนิวคาสเซิล คงเข็ดอีกนานหลังเจ้าตัวทำประตูได้ถอดเสื้อ ปรากฏว่าเสื้อหายไปไหนก็ไม่รู้ เลยต้องเล่นแบบเปลือยไปจนเกือบจบเกม

- อันดับที่ 83 : อลัน ชูการ์ สาปส่งฉลามขาว : เรียกว่าแค้นฝังหุ่นเลยทีเดียวหลังการตัดสินใจของเจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ที่ย้ายซบบาเยิร์น มิวนิค ทำให้อลัน ชูการ์ กุนซือไก่ในตอนนั้นโกรธมากถึงขนาดไปเอาเสื้อคลิ้นส์มันน์ออกมากลางงานแถลงข่าวและบอกว่าจะเอาเสื้อตัวนี้ไปเช็ดรถเลย

- อันดับที่ 82 เวย์น บริดจ์ไม่จับมือ : ชอตแห่งเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดอีกเหตุการณ์หนึ่ง หลังจอห์น เทอร์รี่ แทงข้างหลัง เวย์น บริดจ์ สมัยที่อยู่เชลซีด้วยกัน ทำให้ตอนที่บริดจ์ย้ายไปซิตี้ และเจอกับเชลซี บริดจ์ไม่จับมือกับเจทีซะงั้น

- อันดับที่ 81 ผี 9-0 : สถิติแพ้ชนะสูงสุดในพรีเมียร์ลีก เกิดขึ้นในปี 1995 และยังไม่มีใครทำลายได้คือเกมที่แมนยูไนเต็ดชนะอิปสวิช 9-0 โดยที่แอนดี้ โคลกดไป 5 และมาร์ค ฮิวจ์ส กดอีกสอง จบซีซั่นนั้นม้าขาวตกชั้น

- อันดับที่ 80 สูตรเยอะไม่เข้าท่า : อาร์เซน่อลในยุคของเวนเกอร์ปี 2005 มักจะมีอะไรเด็ดๆเสมอ เพราะสไตล์การเล่นที่สวยงาม ไม่เว้นแม้กระทั่งการยิงจุดโทษ ที่ปิแรสเคยคิดจะเล่นสูตรเขี่ยแล้วยิงกับอองรี แต่มันดันไม่ได้ผลซะงั้น

- อันดับที่ 79 วินาทียิ่งใหญ่สุดในอังกฤษ : หลังจบเกมที่แมนยูไนเต็ด เสมอ แบลคเบิร์น 1-1 ทำให้ผีแดงได้แชมป์ลีกสมัยที่ 19 แซงหน้าลิเวอร์พูลที่ได้ 18 สมัย โดยที่ตัวเฟอร์กี้เองยังไม่เชื่อเลยว่าสิ่งที่เคยพูดเอาไว้ว่าจะพาทีมโค่นบัลลังก์ลิเวอร์พูลให้ได้ ไม่คิดว่าเขาจะทำมันได้จริงๆ

- อันดับที่ 78 เกมที่ 39 : ปี 2008 เป็นปีแรกที่มีแนวคิดเกมที่ 39 ของลีกเกิดขึ้นมา ซึ่งโครงการนี้ก็ล้มพับไป แต่มันยังไม่จบซะทีเดียวนะ

- อันดับที่ 77 เวนเกอร์ VS พาร์ดิว : เวนเกอร์ยังคงสไตล์ไม่ด่าแต่ไล่บวกเลย หลังพาร์ดิวดีใจเกินเหตุหลังขุนค้อนยิงนำอาร์เซน่อล เวนเกอร์ก็เลยมีการผลักอกพาร์ดิวเล็กน้อย

- อันดับที่ 76 ปอร์ทสมัธล้มละลาย : นี่คงเป็นเหตุการณ์ล้มละลายที่เป็นประวัติการณ์หนึ่งของลีก หลังปอมปีย์ล้มละลายในปี 2010 และถูกตัดแต้มจนหล่นชั้นไปหลายลีก ตอนนี้อยู่ในลีกทู แต่ข่าวดีสำหรับพวกเขาคือปลดหนี้ได้หมดแล้ว

- อันดับที่ 75 แฮททริกแบบว่องของฟาวเลอร์ : ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ กองหน้าของลิเวอร์พูล ทำสถิติยิงแฮททริคได้ไวที่สุดในอังกฤษด้วยเวลาไม่ถึง 5 นาที

- อันดับที่ 74 สปอร์ตไดเรคอารีน่า : ไมค์ แอชลีย์ ประธานขี้ตืดของนิวคาสเซิล มักจะมีอะไรแปลกๆมาเสมอ ล่าสุดก็ลองของเปลี่ยนชื่อเซนต์ เจมส์ ปาร์คที่มีอายุยืนนานกลายเป็นสปอร์ตไดเรคอารีน่า จนสุดท้ายทนกระแสกดดันไม่ไหวเปลี่ยนกลับเป็นเหมือนเดิม

- อันดับที่ 73 บีชบอลนรก : หนึ่งในประตูสุดพิลึกของพรีเมียร์ลีก ในเกมซันเดอร์แลนด์กับลิเวอร์พูล หลังดาร์เรน เบนท์ ยิงประตูให้แมวดำออกนำไปก่อน ด้วยการยิงบอลไปชนบีชบอลที่เด็กปาลงมาตรงใกล้ๆประตูเปลี่ยนทางเข้าประตูไป แต่กรรมการไม่ว่าอะไร แถมเด็กที่ปาบีชบอลเจ้ากรรมดันเป็นแฟนลิเวอร์พูลอีกตะหาก

- อันดับที่ 72 ศอกพิฆาต : เบน แธตเชอร์ กองหลังพันธุ์ดุที่สุดคนหนึ่งของลีก อีกวีรกรรมหนึ่งคือการศอกเปโดร เมนเดส จนหลับคาสนาม ทำให้เขาโดนแบนไปแปดเกม

- อันดับที่ 71 โคเวนทรี รอดตายวันสุดท้าย : มันไม่ง่ายเลยที่จะอยู่ในลีกสูงสุดได้นานเกิน 30 ปีติดต่อกัน และโคเวนทรีก็รอดตายได้ในวันสุดท้ายของปี 1997 หลังชนะสเปอร์สได้สำเร็จ ส่งโบโร่ที่โดนตัดแต้มตกชั้นไปในที่สุด

- อันดับที่ 70 ปอร์ทสมัธ 7 -4 เรดดิ้ง : เกมนี้เกมเดียวมีแทบทุกรส คนยิงประตูต่างกัน 9 คน , แฮททริกของเบนจานี่ , 2 OG , เจมส์สุดเหวอ

- อันดับที่ 69 แรมซีย์หักสยอง : น่าจะเป็นเหตุการณ์ที่อารอน แรมซีย์ แฟนไอติมลืมไม่ลงทั้งชีวิตหลังเจ้าตัวเจอการดับเครื่องชนของไรอัน ชอว์ครอสจนขาหักพักยาว 9 เดือน และกลับมาโดยที่ฟอร์มยังไม่แน่นอนอีกเลย

- อันดับที่ 68 ดิคานิโอแมน : ดิ คานิโอคือนักเตะที่เป็นสุภาพบุรุษคนนึง ในปี 1998 เกมเจอเอฟเวอร์ตัน เจ้าตัวตัดสินใจเอามือจับบอลเพื่อหยุดเกมหลังพอล เจร์ราร์ด โกลของทอฟฟี่บาดเจ็บ

- อันดับที่ 67 อาร์แซน ใครวะ! : กันยายนปี 1996 โค้ชนิรนามนามอาร์แซน เวนเกอร์ คุมทัพแทนบรูซ ริออคกับปืนโต เวลานั้นแม้เจ้าตัวจะคุมโมนาโก แต่แทบไม่มีใครรู้จักกุนซือโมนาโกรายนี้เลย แต่ตอนนี้เขาอยู่กับ EPL นานเกือบ 20 ปีแล้วนะ

- อันดับที่ 66 บาโล Curb Stomp : มาริโอ บาโลเตลลี่ ชื่อนี้รับรองความเกรียน และอีกวีรกรรมหนึ่งคือการไปเหยียบหัวสกอตต์ ปาร์คเกอร์ แต่เจ้าตัวก็รอดจากการโดนไล่ออกไปได้ และเป็นคนยิงจุดโทษให้เรือชนะ 3-2 ด้วย แต่จบเกมนั้นเจ้าตัวก็ไม่รอดโดนแบน 4 เกมอยู่ดี

- อันดับที่ 65 สเปอร์ส 4 อาร์เซน่อล 5 : อีกเกมที่พลิกไปพลิกมาสนุกที่สุดระหว่างปืนกับไก่ หลังปืนพลิกแซงไก่ 5-4 เป็นแมตช์ที่สนุกมากยกเว้นโชเซ่ มูรินโญ่ที่ออกมาแขวะว่านี่มันผลไอซ์ฮอคกี้ไม่ใช่ผลฟุตบอลแล้ว

- อันดับที่ 64 คาร์โรลล์ควักกะปิ : ประตูประวัติศาสตร์ที่มันต้องได้แต่ไม่ควรได้อีกลูกหนึ่งหลังเปโดร เมนเดสของสเปอร์ส ยิงไกลครึ่งสนาม รอย คาร์โรลล์รับลูกกระฉอกหลุดเลยเส้นแต่รีบไปควักกะปิออกมา แต่กรรมการในเกมนั้นอย่างมาร์ค แคลทเทนเบิร์กมองไม่ทัน ทำให้สเปอร์สชวดคว้าชัยไป และจากนั้นอีกถึง 8 ปีถึงจะมีเทคโนโลยีโกลไลน์มาใช้กัน

- อันดับที่ 63 เยบัวห์วอลเลย์ : โทนี่ เยบัวห์ จัดได้ว่ายิงประตูสุดสวยลูกนึงให้ EPL จากลูกยิงในเกมเจอลิเวอร์พูลปี 1995

- อันดับที่ 62 หงส์จิกปืนเละ : ลิเวอร์พูลยุคลุ้นแชมป์เต็มตัว ออกตัวได้ดีมากในเกมเจออาร์เซน่อลหลังออกนำ 2-0 อย่างไว และจบเกมนั้น หงส์ถล่มปืนเละ 5-1

- อันดับที่ 61 กุลลิทดร็อปฮอตชอตจนชะตาขาด : รุด กุลลิท ตัดสินใจครั้งสำคัญในเกมตัดสินชีวิตด้วยการดรอปเชียเรอร์นัดเจอแมวดำ สุดท้ายสาลิกาดงก็แพ้อริตัวฉกาจจนกุลลิทต้องลาออก

- อันดับที่ 60 เวสบรอมพลิกนรก : เวสบรอมวิช จบช่วงปีใหม่ด้วยอันดับบ๊วย ซึ่งตามสถิติพรีเมียร์ลีกก่อนหน้านั้นในปี 2004-2005 ไม่เคยมีใครรอดตกชั้นในปีนั้นหากจบช่วงบ๊อกซิ่งเดย์ด้วยอันดับบ๊วย แต่สุดท้ายเวสบรอมรอดตายโดยส่งนอริช พาเลซ เซาแฮมป์ตันตกชั้นไป แต่สุดท้ายปีต่อมาเวสบรอมก็ตกชั้นอยู่ดี 5555

- อันดับที่ 59 ท่านชีคมาแล้ว : ชีค มันซูร์ เริ่มเทคแมนซิตี้ในปี 2009 และได้สร้างซิตี้ให้เป็นหนึ่งในมหาอำนาจลูกหนังอังกฤษทีมใหม่ในปัจจุบันไปแล้ว หลังซิตี้เพียบพร้อมไปด้วยแข้งระดับท็อป

- อันดับที่ 58 ท่ายิงไอซ์เบิร์ก : ท่ายิงในตำนานของเบิร์กแคมป์ ที่แฟนๆปืนน่าจะจำได้ดี หลังใช้ขาซ้ายพลิกตัวและยิงขวาผ่านมือเคลเลอร์เข้าไป

- อันดับที่ 57 แบรดฟอร์ดทำคนหัวล้าน : แบรดฟอร์ด ขึ้นเลื่อนชั้นในลีกสูงสุดปีแรก แต่ต้องดิ้นรนหนีตายยันนัดสุดท้าย และพวกเขาเจอลิเวอร์พูลด้วย โดยที่กุนซือมีเดิมพันส่วนตัวว่าถ้ารอดตายจะโกนหัวให้ ปรากฏแบรดฟอร์ดชนะลิเวอร์พูล 1-0 รอดตายในปีนั้น ทำให้เขาต้องโกนหัว แต่สุดท้ายแบรดฟอร์ดก็ตกชั้นในอีกไม่นาน 5555

- อันดับที่ 56 อาร์เซน่อลไร้อังกฤษ : อาร์เซน่อล สร้างประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกด้วยการส่งนักเตะ 11 คนแรกลงสนาม ไม่มีนักเตะอังกฤษเลยแม้แต่คนเดียว

- อันดับที่ 55 คันโตน่ารูดเสา : อีกท่าดีใจที่ไม่มีบ่อยๆ หลังเอริค คันโตน่า ยิงจุดโทษในเกมเจอลิเวอร์พูลได้ และเจ้าตัวก็ไปดีใจด้วยท่ารูดเสา

- อันดับที่ 54 เซเกอร์ผู้ฉุดทอฟฟี่ : เกมระหว่างทอฟฟี่กับวิมเบิลดันที่ทอฟฟี่ต้องชนะเพื่อหนีตาย ช่วงท้ายเกม ที่ยังเสมอ 2-2 โอกาสสุดท้ายของทอฟฟี่ยิงไปแต่ฮัน เซเกอร์กลับเซฟพลาดจนสุดท้ายทำให้เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดตกชั้นแทน แต่ปีต่อมา เซเกอร์โดนจับข้อหาล็อกผล

- อันดับที่ 53 เอริค คันโตน่า : ลีดส์กับแมนยูถือเป็นอริกันมาอย่างยาวนาน แต่พวกเขาก็ยังมีการซื้อขายนักเตะข้ามฟากกัน อย่างเช่นสมัยก่อนเอริค คันโตน่า ดาวเตะของลีดส์ ก็ย้ายซบแมนยูไนเต็ดด้วยค่าตัวเพียงแค่ 1 ล้านปอนด์ ท่ามกลางความไม่พอใจของแฟนลีดส์ ก่อนที่คันโตน่าจะเป็นกำลังหลักของผีแดงชุด Class Of 92 แต่เสียดายที่เขาแขวนสตั๊ดไวเกินไปหน่อย

- อันดับที่ 52 เหี่ยวโชว์ : เปิดตัวเวนเกอร์ในปี 1997 และปีนั้นเขาตามยูไนเต็ด 12 แต้ม แต่เวนเกอร์พาทีมแซงผีแดงได้ในบั้นปลาย ทำให้เวนเกอร์คือโค้ชนอกอังกฤษคนแรกที่ได้แชมป์ลีกอังกฤษ

- อันดับที่ 51 Welcome To Manchester(City) : คาร์ลอส เตเวซ คือการเซ็นสัญญาครั้งหนึ่งที่สร้างปัญหาบาดหมางระหว่างยูไนเต็ดกับซิตี้ หลังแมนยูตัดสินใจไม่เซ็นถาวรเตเวซ และเป็นซิตี้ที่ยื่นมือเข้ามาคว้าตัวเตเวซไป และเป็นการเริ่มต้นสร้างฐานอำนาจของซิตี้มาต่อกรกับยูไนเต็ด จนตอนนี้ระยะของทั้งสองทีมเริ่มใกล้กันเรื่อยๆแล้ว

- อันดับที่ 50 ฟาอุสติโน่ อัสปริลย่า : เชื่อว่าสาวกนิวคาสเซิลไม่น่าจะมีใครไม่รู้จักเขาคนนี้ กองหน้าโคลัมเบียของนิวคาสเซิล เสียดายที่เขาไม่ค่อยมีบทบาทโด่งดังเท่าไหร่กับสาลิกาดง นอกจากแฮททริกใน CL สุดท้ายโดนดัลกลิชขายทิ้งเนื่องจากนโยบายเกี่ยวกับเรื่องสีผิว(มันคุ้นๆแหะแบบนี้)

- อันดับที่ 49 ดิคานิโอวอลเลย์ : ลูกยิงเต็มตีนที่สวยอีกลูกหนึ่งจากดิคานิโอ ในเกมเจอวิมเบิลดันที่ขุนค้อนของดิคานิโอลงเจอ ซินแคลร์เปิดบอลให้ดิคานิโอยิงเต็มตีนเข้าไป

- อันดับที่ 48 เดเลีย สมิธ : เดเลีย สมิธ เจ้าของหญิงของสโมสร ออกมาตะโกนถึงแฟนๆหลังทีมนำ 2-0 แต่โดนตีเสมอ 2-2 ออกมาตะโกนบอกว่าเราต้องการนักเตะคนที่ 12 มันอยู่ไหน ออกมาเดี๋ยวนี้ แต่สุดท้ายจบเกมนั้นนอริชแพ้ซิตี้คาบ้าน 2-3 และตกชั้นในปีนั้น

- อันดับที่ 47 ฟาวเลอร์ท่าหมาฉี่ : ในเกมเมอร์ซี่ด์ไซด์ดาร์บี้ปี 1997 ฟาวเลอร์ทำประตูได้ และทำท่าดีใจเป็นท่าหมาฉี่แบบที่ริโกแบร์ ซงเคยทำ แต่เรื่องบานปลายถึงตำรวจทำให้สโมสรสั่งปรับฟาวเลอร์ 60000 ปอนด์และเอฟเอสั่งแบนอีก 4 เกม

- อันดับที่ 46 แอนดี้โคล ไปแมนยู : แอนดี้ โคลเป็นอีกหนึ่งกองหน้าที่ชื่อดังในยุค 90 แต่การย้ายของเขาที่เป็นสถิติอังกฤษไปแมนยู นำมาซึ่งความไม่พอใจของชาวจอร์ดี้ แต่พวกเขาก็ได้ขวัญใจคนใหม่อย่างอลัน เชียร์เรอร์ในอีกไม่นานนัก

- อันดับที่ 45 กำเนิดเฟอร์กี้ไทม์ : แมตช์ระหว่างแมนยูกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด กรรมการไมเคิล เพค บาดเจ็บแฮมสตริงต้องปฐมพยาบาลนานจนเกมนั้นทดหกนาที และประตูสองลูกในช่วงทดเจ็บทำให้แมนยูไนเต็ดเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้

- อันดับที่ 44 คีโอว์นว้ากรุด : ในเดือนกันยา 2003 อาร์เซน่อลเจอแมนยู คีโอว์นทำเสียจุดโทษช่วงท้าย ก่อนหน้านั้นวิเอร่าโดนไล่ออก แต่พอรุดยิงไม่เข้า คีโอว์นก็ไปตะโกนว้ากใส่รุดทันที จนทั้งสองทีมเกือบจะมีเรื่องกัน คีโอว์นจบเกมนั้นโดนปรับ 20000 ปอนด์กับแบนสามเกม และนี่คือการเล่นใน OT ครั้งสุดท้ายของคีโอว์นด้วย

- อันดับที่ 43 ลิเวอร์พูล 4-3 นิวคาสเซิล ภาค 2 : เกมสนุกอีกเกมระหว่างหงส์แดงกับสาลิกาดง หงส์นำ 3-0 ก่อนที่เดวิด เจมส์ จะเหวอจนนิวคาสเซิลตี 3-3 แต่ฟาวเลอร์ยิงประตูชัย

- อันดับที่ 42 เรือถ่วงเวลาตัวเอง : ในปี 1995-1996 ซิตี้ต้องการชนะลิเวอร์พูลเท่านั้นเพื่อให้รอดตกชั้น แต่ปรากฏว่ามีข่าวออกมาว่าโบลตันแพ้ ทำให้กุนซือซิตี้สั่งลูกทีมเน้นเกมรับ เพราะตอนนั้นแค่เสมอก็รอดตาย แต่ปรากฏว่าช่วงทดเจ็บมีการเปิดเผยว่าโบลตันไม่ได้แพ้สักหน่อย ทำให้ซิตี้ต้องการชนะเพื่อหนีตาย แต่พวกเขาทำไม่สำเร็จ

- อันดับที่ 41 อาร์เซน่อลไร้พ่าย : ปี 2004 คือปีที่ชื่นมื่นที่สุดสำหรับอาร์เซน่อล เพราะนอกจากพวกเขาจะได้แชมป์ลีกแล้ว พวกเขายังทำสถิติเป็นทีมแรกในอังกฤษที่ได้แชมป์แบบไร้พ่าย ซึ่ง 115 ปีที่ผ่านมายังไม่มีใครทำได้เลย

- อันดับที่ 40 ญาติฝั่งไหนของเวอาห์ : อาลี ดิเอีย เป็นผู้ที่กล่าวอ้างตัวว่าเป็นญาติห่างๆกับจอร์จ เวอาห์ ดาวเตะตำนานของไลบีเรีย ทำให้แกรม ซูเนสส์ กุนซือนักบุญในขณะนั้น เซ็นสัญญาเขามา แต่เขากลับลงเล่นเกมเปิดตัวแค่ไม่กี่นาทีแล้วโดนเปลี่ยนตัวออก จากนั้นเจ้าตัวก็ไม่ได้ลงเล่นให้กับนักบุญอีกเลย

- อันดับที่ 39 อำลาเฟอร์กี้ : ชอตประวัติศาสตร์หลังจบเกมกับสวอนซีในบ้าน เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ประกาศวางมือจากตำแหน่งกุนซือปีศาจแดงหลังคุมทีมมานานกว่า 27 ปี

- อันดับที่ 38 ราฟาตบะแตก : อีกหนึ่งจิตวิตยาที่ใช้ได้ดีของเฟอร์กี้ หลังลิเวอร์พูลยุคราฟา มีแต้มนำเป็นจ่าฝูง นำเชลซี 3 แต้ม และนำแมนยูไนเต็ด 7 แต้มแต่แข่งมากกว่าผีแดง 2 นัด ราฟาแขวะเฟอร์กี้ว่าสภาพร่างกายจะพร้อมหรือเปล่าหลังไปแข่งชิงแชมป์สโมสรโลก แต่เจอเฟอร์กี้แขวะกลับทำให้ราฟาตบะแตะด่าคนโน้นคนนี้ไปทั่ว จนจบปีนั้น ยูไนเต็ดปาดหน้าลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ โดยชนะ 17 จาก 20 เกมสุดท้ายก่อนจบซีซั่น

- อันดับที่ 37 ซิตี้ถล่มผี 6-1 : ประวัติศาสตร์ที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยๆ หลังซิตี้บุกชนะยูไนเต็ด 6-1 โดยที่ยูไนเต็ดเหลือ 10 ตัวในต้นครึ่งหลัง แม้ในช่วงนาทีก่อนทดเจ็บสกอร์ยังจบที่ 3-1 แต่ช่วงทดเจ็บ แมนยูโดน 3 ลูกรวดจนกลายเป็นตำนาน

- อันดับ 36 ดายเออร์ - โบว์เยอร์ซัดกันเอง : ชอตในตำนานอีกชอตนึงหลังคีรอน ดายเออร์กับ ลี โบวเยอร์ สองแข้งสาลิกาดง หาเรื่องซัดกันเองในเกมเจอวิลล่า โดยที่ผลสุดท้ายทั้งคู่โดนไล่ออกไปสงบสติอารมณ์ทั้งคู่ และดายเออร์โดนแบนไป 3 นัด ส่วนโบวเยอร์โดนไป 4 นัด

- อันดับที่ 35 มอยส์ชะตาขาด : การแพ้ลิเวอร์พูลและซิตี้ในเดือนมีนาคม ทำให้ยูไนเต็ดแพ้ 10 เกมในลีก และโอกาสไปบอลยุโรปเรือนลาง บวกกับการแพ้เอฟเวอร์ตัน 2-0 ในเดือนเมษายน ทำให้ยูไนเต็ดชวดไป CL อย่างเป็นทางการ ทำให้ชะตากรรมของเดวิด มอยส์ ถึงฆาตสักที ปัจจุบันมอยส์ได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งกับเรอัล โซเซียดัด

- อันดับที่ 34 ฟิล บราวน์สั่งติวในสนาม : ฮัลล์เปิดตัวในพรีเมียร์ลีกได้สวยหรูโดยจบคริสต์มาสในอันดับที่ 6 แต่ฟอร์มก็รูดมหาราชลงเรื่อยๆ และในเกมที่ฮัลล์เจอซิตี้ ฟิล บราวน์ได้สั่งให้ลูกทีมไปติวเข้มพักครึ่งในสนาม โดยที่จบฤดูกาลนั้นฮัลล์ได้ 8 แต้มจาก 20 เกมที่เหลือเกือบตกชั้น และท่าของฟิล บราวน์นี้ ถูกจิมมี่ บุลลาร์ดเอาไปล้อเลียนเป็นท่าดีใจของทีมในเวลาต่อมา

- อันดับ 33 อเนลก้าเคอเนล : นิโกลาส อเนลก้า ถือเป็นกองหน้าพเนจรคนหนึ่งของ EPL ที่เล่นมาแล้วหลายทีม แต่กับต้นสังกัดล่าสุดที่เวสบรอม เขาดันไปก่อวีรกรรมงามหน้าหลังทำท่าดีใจด้วยท่าเคอเนล แม้เจ้าตัวจะอ้างว่าแสดงท่านี้ให้เพื่อนของเขา แต่เอฟเอก็ไม่ฟัง ลงดาบแบนนิโก้ 5 นัด นอกจากนั้นไม่พอ อเนลก้ายังโดนยกเลิกสัญญากับเวสบรอมอีกตะหาก จนตอนนี้เขาไม่ได้กลับมาเล่นที่อังกฤษอีกเลยนับตั้งแต่ตอนนั้น

- อันดับที่ 32 หมูบินตีลังกา : ลูกยิงที่สุดสวยที่สุดลูกหนึ่งในแมนเชสเตอร์ดาร์บี้และ EPL เมื่อรูนีย์ ตีลังกายิงลูกเปิดของนานี่เข้าประตูไปแบบสุดสวย เป็นประตูชัยให้แมนยูชนะซิตี้ในซีซั่น 2010/2011

- อันดับที่ 31 เปิดตัวมู : การเปิดตัวของกุนซือที่อหังการที่สุดแห่งยุคบนเกาะอังกฤษอย่างมูรินโญ่ ที่พูดแขวะคนโน้นคนนี้ไปทั่วแบบจัดเต็ม ก่อนที่จะบอกว่า "ผมเป็นแชมป์ยุโรปและสเปเชี่ยลวันนะ"

- อันดับที่ 30 อลัน แฮนเซ่น กับวลีเด็ด : อลัน แฮนเซ่น อดีตตำนานหงส์แดง ได้พูดคำพูดหนึ่งถึงแมนยูไนเต็ดชุด Class Of 92 ว่า "คุณไม่มีทางชนะได้ด้วยเด็กพวกนี้" แต่ผลงานต่างๆตลอดยุคป๋าก็ได้พิสูจน์แล้วว่า Class Of 92 นั้นยอดเยี่ยมเพียงใด

- อันดับที่ 29 เกลเซอร์ฮุบผี : การมาของตระกูลเกลเซอร์ สร้างความร้าวฉานแก่หมู่แฟนผีอย่างมาก เพราะเกลเซอร์กู้หนี้มาซื้อสโมสรและให้สโมสรรับภาระหนี้ แต่ตลอดการบริหารของเกลเซอร์ไม่ค่อยคิดปัญหาเรื่องการเสริมทัพเลย แม้จะมีเสียงต่อต้านจากแฟนบอลมากมายจนบางส่วนแยกไปตั้งทีมใหม่ชื่อ FC United Of Manchester ก็ตาม

- อันดับที่ 28 มูรินโญ่ VS เวนเกอร์ Round 1 : สงครามประสาทระหว่างน้ามูกับเวนเกอร์มีมาแล้วหลายยุคหลายสมัย แต่จุดเริ่มต้นคือปี 2005 ที่น้ามูออกมาแขวะเวนเกอร์ว่า "voyuer" ที่มีความหมายในเชิงเพศ แม้ตอนหลังน้ามูจะมาขอโทษ แต่สงครามของทั้งสองคนก็เริ่มคุกรุ่นตั้งแต่บัดนั้น จนกระทั่งมีเคสผลักอกล่าสุดในปีนี้

- อันดับที่ 27 นักบุญอัดผีเละ : แมนยูที่มีชไมเคิลเป็นโกลไม่เคยเสียประตูต่อเนื่องถึง 11 ลูกใน 2 เกมมาก่อน แต่ไม่ใช่ในปี 1997 ที่ก่อนหน้านี้โดนนิวคาสเซิลยิง 5 ลูก นัดต่อไปเยือนเดอะเดลล์ของเซาแฮมป์ตัน ก็โดนไปอีก 6-3 โดยที่นักเตะใหม่อย่างเอกิล ออสเทนสตัด ประเดิมสนามให้นักบุญด้วยแฮททริก ซึ่งเกมนี้คงโทษอาถรรพ์เสื้อสีเทาบรรลัยกัลป์ไม่ได้อีกแล้ว

- อันดับที่ 26 คาร์ลอส เตเวซ : การเซ็นเตเวซกับมาสเคราโน่เข้ามาคือการเซ็นสัญญาที่ดีมากครั้งหนึ่งของเวสต์แฮม แต่ปัญหาคือมันผิดกฏที่ห้ามมีคนที่สามมาเกี่ยวข้อง เวสต์แฮมโดนปรับไป 5.5 ล้านปอนด์ แต่มันได้ไปทำลายอนาคตของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดอย่างมหาศาล เพราะประตูที่เตเวซยิงในนัดสุดท้ายที่ชนะยูไนเต็ดในปี 2007 ทำให้ดาบคู่ตกชั้น และไม่สามารถกลับมาสู่ลีกสูงสุดได้อีกเลย จนตอนนี้ไม่รู้ว่าความแค้นฝังหุ่นครั้งนี้จะจบหรือยัง

- อันดับที่ 25 ลาซานญ๋าพาซวย : สเปอร์ส มีโอกาสจะปาดอาร์เซน่อลไปเล่น UCL ได้แต่ในก่อนเกมวันสุดท้าย นักเตะกว่าค่อนทีมป่วยเพราะลาซานญ่าที่ทานก่อนวันเตะ และลงเล่นในสุดท้ายในสภาพน่วมสุดๆและแพ้ค้อนไป 2-1 ส่วนปืนโตชนะวีแกน ตีตั๋วไป CL

- อันดับที่ 24 ผี 8 ปืน 2 : ความพ่ายแพ้ระหว่างทีมใหญ่เจอทีมใหญ่ด้วยกันที่ยับเยินที่สุดเกมหนึ่ง จบเกมนั้นเวนเกอร์ตาเหลือกรีบซื้อนักเตะรัวๆทันที

- อันดับที่ 23 โซล แคมเบลล์ จูดาส : ตำนานการข้ามฟากอีกครั้งของไก่กับปืน หลังโซล แคมเบลล์ กองหลังสเปอร์ส ย้ายข้ามฟากซบอาร์เซน่อล อริตัวฉกาจ จนแฟนไก่ตะโกนด่าบิ๊กโซลว่าจูดาส

- อันดับที่ 22 คีน VS ฮาแลนด์ : ตำนานแค้นฝังหุ่นอีกคู่หนึ่งของลีก หลังในปี 1997 คีนเจ็บยาวพักทั้งปีเพราะเจ็บจากการจะเสียบฮาแลนด์ แต่ฮาแลนด์บอกว่าคีนสำออย และในปี 2001 คีนก็จัดการเอาคืนแบบหนักๆใส่ฮาแลนด์ ส่วนฮาแลนด์ก็ต้องเลิกเล่นในเวลาต่อมาจากแผลนั้น

- อันดับที่ 21 เชียร์เรอร์สู่ทูน : อลัน เชียเรอร์ ย้ายซบนิวคาสเซิลด้วยค่าตัวสถิติเกาะอังกฤษขณะนั้น 15 ล้านปอนด์ 10 ปีตลอดที่ค้าแข้งกับสาลิกาดง ทำไปได้ 206 ประตู เป็นตำนานลีกคนนึง

- อันดับที่ 20 ดิคานิโอผลักกรรมการ : ดิคานิโอก็มีจุดเดือดเหมือนกัน หลังเจ้าตัวโดนใบแดง แต่ไม่พอใจไปผลักกรรมการ ทำให้จบเกมนั้นเขาโดนแบนถึง 10 เกมเลยทีเดียว

- อันดับที่ 19 ริโอไม่ผ่านตรวจโด๊ป : อีกเรื่องแบนแปลกๆของอังกฤษ หลังริโอ เฟอร์ดินานด์ ดันมีปัญหาเรื่องการตรวจโด๊ป จนสุดท้ายเจ้าตัวโดนแบนแปดเดือน ทำให้ทีมชาติอังกฤษเสียประโยชน์ไปในยูโร 2004

- อันดับที่ 18 ดูดู้ขาหัก : อีกหนึ่งหักสยองในเกมลีก หลังมาร์ติน เทย์เลอร์ เสียบหนักใส่เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวาจนขาหัก พักยาวไปหลายเดือน

- อันดับที่ 17 เกรแฮมโดนเด้ง : จอร์จ เกรแฮมโดนไล่ออกเพราะโดนแบน 1 ปีข้อหาไปซื้อนักเตะผิดกฏจากเอเย่นต์ และพอเขากลับมาทำงาน เขาก็ไม่ได้มีผลงานที่ดีเหมือนตอนพาปืนได้สองแชมป์ลีกอีกเลย

- อันดับที่ 16 : นิวคาสเซิล 5-0 แมนยู - อีกแมตช์สุดคลาสสิกของนิวคาสเซิลกับแมนยู และเป็นอีกแมตช์ที่หายากที่ผีจะแพ้เละเทะ

- อันดับที่ 15 : คีนตีจากผี : รอย คีน ยกเลิกสัญญากับผีแดงหลังไม่พอใจเซอร์ อเลกซ์ จบตำนาน 12 ปีกับผีลง และทุกวันนี้ ยังไม่มีใครแทนที่คีนได้เลย

- อันดับที่ 14 : กำเนิดหมูบิน - ใครจะรู้จักเด็กหนุ่มวัย 16-17 ที่ลงมายิงไกลสุดสวยใส่ปืนโตในปี 2002 เวลานั้นนามเวย์น รูนีย์ ไม่กี่ปีต่อมาเจ้าตัวก็กลายเป็นนักเตะของปีศาจแดง

- อันดับที่ 13 : เหยียดผิว - คดีเหยียดผิว เป็นคดีแรกที่ซัวเรสไปก่อเอาไว้ในอังกฤษ ผลคือซัวเรสโดนแบนแปดนัด แต่เรื่องยังไม่จบดีเพราะมีทั้งเสื้อที่ใส่หนุนหลัง และข่าวที่ออกมาพูดถึงเอฟร่ามากมาย และพ้นโทษแบนมา หม่อมกัดไม่ยอมจับมือกับพี่ติ๊กซะอีก จนบัดนี้เจ้าตัวก็ยังไม่ยอมรับผิดว่าตั้งใจพูด แต่เป็นการพูดเพราะเข้าใจผิด

- อันดับที่ 12 : ค้อนหยุดผี - ขุนค้อนมักจะเป็นตัวแสบในนัดสุดท้ายของผีเสมอ โดยเฉพาะในปี 1995 ที่เบียดแย่งแชมป์กับแบลคเบิร์น แบลคเบิร์นพลาดท่าแพ้ลิเวอร์พูลไปแล้ว แต่ผีดันชนะค้อนไม่ได้ ทำให้กุหลาบเป็นแชมป์ลีกในปีนั้น

- อันดับที่ 11 : คีน VS ปั๊ต : รอย คีน กับ วิเอร่า คือคู่ไฝว์ในตำนานอีกคู่หนึ่ง หลังวิเอร่าไปหาเรื่องกับแกรี่ เนวิลล์ที่ตัวเล็กกว่า คีนเลยออกมาปกป้องเพื่อนว่าอยากเจอมาเจอกันนี่ จบเกมนั้นผีชนะ 4-2

- อันดับที่ 10 : ลูกยิงพ่อมด- แมตต์ เลอทิซซิเอร์ยิงลูกที่เทคนิคสวยงามลูกหนึ่งในเกมเจอนิวคาสเซิล ด้วยการใช้เท้ารับลูกจากดาววี่และยิงเข้าไปแบบสุดสวย ส่วนหนึ่งเพราะแกน่าจะรู้ตัวว่ากำลังจะโดนเปลี่ยนออกนั่นเอง

- อันดับที่ 9 : คีแกนทะลักเดือด - อีกคนที่สติแตกเพราะสงครามจิตวิทยาป๋า หลังเจ้าตัวด่าป๋าเป็นว่าเล่นในเดือนเมษายน 1996 แต่การตอบโต้ของคีแกนนั้น ไม่อาจช่วยทำให้ทีมกลับมาคว้าแชมป์ได้ ทั้งๆที่ปีใหม่นำผี 12 แต้ม

- อันดับที่ 8 : พิซซ่าอัดป๋า ในปี 2005 ในเกมที่กังขาที่ยูไนเต็ด หยุดสถิติไร้พ่ายของปืนโตลงที่ 49 นัด ทำให้เวนเกอร์ไม่พอใจจะไปไฝว์กับรุดในอุโมงค์นักเตะ และมีการเปิดเผยว่า มีการปาพิซซ่าใส่เซอร์ อเลกซ์ด้วย และมือปาพิซซ่าคนนั้นคือ เชสก์ ฟาเบรกาส นักเตะเชลซีปัจจุบันนั่นเอง

- อันดับที่ 7 : หม่อมกัดมหาประลัย - นอกจากคดีเหยียดผิวแล้ว คดีที่สร้างเรื่องกระฉ่อนโลกนั่นคือการไปงับแขนบรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลังเชลซี ผลคือโดนแบนไป 10 เกม แต่ดูเหมือนจะยังไม่สำนึกไปกัดใส่คิเอลลินี่ในบอลโลกจนโดนแบนไป 4 เดือน ล่าสุดหม่อมกัดย้ายไปบาร์ซ่าเรียบร้อยแล้ว

- อันดับที่ 6 : เจที VS แอนทอน - อีกหนึ่งคดีเหยียดผิวที่สั่นสะท้านวงการ หลังเจทีไปใช้คำพูด “F---ing black c---" กับแอนทอน เฟอร์ดินานด์ ซึ่งทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายหลายเรื่อง ทั้งเอฟเอสั่งแบน แต่ศาลบอกไม่ผิด การริบปลอกแขนกัปตันจากเจที และการที่เจทีกับริโออำลาทีมชาติ ริโอก็ทะเลาะกับเฟอร์กี้เรื่องเสื้อ

- อันดับที่ 5 : เบคแฮมครึ่งสนามสร้างชื่อกระฉ่อนโลก : นี่คือลูกยิงที่ทำให้คนทั้งโลกรู้จักชายชื่อเดวิด เบคแฮม หลังเบคแฮมยิงครึ่งสนามใส่วิมเบิลดันในเกมเปิดสนามปี 1996-1997 เข้าไปอย่างสวยงาม และจากนั้น ทั้งโลกก็รู้จักเจ้าพ่อลูกนิ่งและเซเลบลูกหนังนาม เดวิด เบคแฮม

- อันดับที่ 4 : เจอลื่นฝันสลาย - เหตุการณ์ที่เดอะคอปทั้งโลกและเจอร์ราร์ดอาจจะลืมไม่ลงไปทั้งชีวิตก็ได้ หลังลิเวอร์พูลไปเยือนเชลซี ในโอกาสที่ใกล้เคียงแชมป์สุดๆหากผ่านเกมนี้ไปได้แบบไม่พ่ายแพ้ แต่จังหวะเปิดแผลของเกมกลับเป็นจังหวะที่เจอร์ราร์ดลื่นล้มจนเสียบอลให้เดมบา บาควบร้อยเมตรไปยิงผ่านมิงโญเล่ต์เข้าไป จบเกมนั้นเชลซีชนะ 2-0 ทำให้โอกาสลุ้นแชมป์ของหงส์แดงหมดหวังลงเรื่อยๆจนพลาดหวังไปในที่สุด พร้อมกับดราม่าหลังเกมมากมาย

- อันดับที่ 3 : กังฟูคิก : ตำนานลูกถีบที่ไม่มีใครลืม หลังเอริค คันโตน่า ไปกระโดดถีบใส่แฟนบอลพาเลซ จนโดนแบนไป 9 เดือนพร้อมกับให้ไปบำเพ็ญประโยชน์ 120 ชม.ตำนานบาทาอันลือลั่นยังเป็นที่กล่าวขานจนทุกวันนี้

- อันดับที่ 2 : ลิเวอร์พูล 4-3 นิวคาสเซิล ภาค 1 - นิวคาสเซิลยุคเควิน คีแกน สูญเสียความได้เปรียบที่นำผี 12 แต้มไปจนเกือบหมดสิ้น และต้องมาเจอกับลิเวอร์พูลเพื่อต่ออายุลุ้นแชมป์ไปอีกเฮือก แต่กลับเป็นลิเวอร์พูลที่ชนะนิวคาสเซิล 4-3 ในแมตช์สุดมันส์ ทำให้อนาคตคุมทีมของคีแกนมืดมนลงนับตั้งแต่ตอนนั้นและไม่ได้เข้าใกล้ความสำเร็จกับทีมไหนๆอีกเลย

- อันดับที่ 1 : กุนลาสชอตปาดถ้วยนาทีท้าย : โคตรมหาดราม่าที่สุดแห่งการล่าแชมป์ครั้งหนึ่งในโลก หลังแมนยูไนเต็ดขับเคี่ยวกับซิตี้ยันนัดสุดท้าย ซิตี้ขอแค่ชนะก็พอ ส่วนแมนยูต้องชนะและให้ซิตี้สะดุด แมนยูชนะตามที่ต้องการเหนือแมวดำ 1-0 และจบก่อนเกมซิตี้ ซึ่งช่วงท้ายเกม ซิตี้ตาม QPR 1-2 ก่อนที่ บาโลจะตีเสมอ 2-2 และกุน อเกวโร่ ใช้โอกาสสุดท้ายของตัวเองยิงประตูชัยในวินาทีสุดท้ายให้ซิตี้ชนะ 3-2 คว้าแชมป์แบบสุดดราม่า


ประธานชมรมมวยปล้ำ #TEAMWWE
เข้าร่วม: 23 Oct 2005
ตอบ: 989
ที่อยู่: Drayton Park, N5 1BU
โพสเมื่อ: Fri Nov 14, 2014 5:44 pm
[RE: 100 EPL Greatest Moment By Telegraph]
อ้างอิงจาก:
- อันดับที่ 58 ท่ายิงไอซ์เบิร์ก : ท่ายิงในตำนานของเบิร์กแคมป์ ที่แฟนๆปืนน่าจะจำได้ดี หลังใช้ขาซ้ายพลิกตัวและยิงขวาผ่านมือเคลเลอร์เข้าไป  


น่าจะเป็นผ่านมือเชย์ กิฟเว่นนะครับ

เข้าร่วม: 22 Mar 2009
ตอบ: 2617
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 14, 2014 5:48 pm
[RE: 100 EPL Greatest Moment By Telegraph]
Joe Iceberg พิมพ์ว่า:
อ้างอิงจาก:
- อันดับที่ 58 ท่ายิงไอซ์เบิร์ก : ท่ายิงในตำนานของเบิร์กแคมป์ ที่แฟนๆปืนน่าจะจำได้ดี หลังใช้ขาซ้ายพลิกตัวและยิงขวาผ่านมือเคลเลอร์เข้าไป  


น่าจะเป็นผ่านมือเชย์ กิฟเว่นนะครับ

 



รูปปลากรอบเป็นรูปนี้อะท่าน
0
0


ประธานชมรมมวยปล้ำ #TEAMWWE
เข้าร่วม: 23 Oct 2005
ตอบ: 989
ที่อยู่: Drayton Park, N5 1BU
โพสเมื่อ: Fri Nov 14, 2014 5:57 pm
[RE: 100 EPL Greatest Moment By Telegraph]
Kaito Daiki พิมพ์ว่า:
Joe Iceberg พิมพ์ว่า:
อ้างอิงจาก:
- อันดับที่ 58 ท่ายิงไอซ์เบิร์ก : ท่ายิงในตำนานของเบิร์กแคมป์ ที่แฟนๆปืนน่าจะจำได้ดี หลังใช้ขาซ้ายพลิกตัวและยิงขวาผ่านมือเคลเลอร์เข้าไป  


น่าจะเป็นผ่านมือเชย์ กิฟเว่นนะครับ

 



รูปปลากรอบเป็นรูปนี้อะท่าน  



อ๋อ งั้นถูกแล้วครับ นัดเจอเลสเตอร์ ผมนึกว่าเค้าพูดถึงนัดเจอนิวคาสเซิล แหะๆ
0
0
เข้าร่วม: 15 Dec 2006
ตอบ: 2430
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 14, 2014 5:59 pm
[RE: 100 EPL Greatest Moment By Telegraph]
นั่งอ่านทุกข้อ นึกออกทุกข้อ
0
0
They say we die twice. Once when the breath leaves our body,
and once when the last person we know says our name.
(From movie "Stand up Guy")
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 213
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 14, 2014 6:43 pm
[RE: 100 EPL Greatest Moment By Telegraph]
ข้อ 1 เชโก้ไม่ใช่เรอะคับคนตีเสมออ่ะคับ
0
0
เข้าร่วม: 15 Sep 2013
ตอบ: 471
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 14, 2014 7:38 pm
[RE: 100 EPL Greatest Moment By Telegraph]
รอย คีน แกถูกเมนชั่นชื่อบ่อยที่สุดแล้วฮะ

0
0
Munchen for life
เข้าร่วม: 10 Nov 2008
ตอบ: 7414
ที่อยู่: กระป๋อง
โพสเมื่อ: Fri Nov 14, 2014 7:56 pm
[RE: 100 EPL Greatest Moment By Telegraph]
ไม่มี3เหลืองเหรอ
0
0

เข้าร่วม: 22 Mar 2009
ตอบ: 2617
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 14, 2014 8:03 pm
[RE: 100 EPL Greatest Moment By Telegraph]
UserBlue พิมพ์ว่า:
ไม่มี3เหลืองเหรอ  


3 เหลืองนั่นมันบอลโลกครับ
0
0


ประธานชมรมมวยปล้ำ #TEAMWWE
เข้าร่วม: 10 Nov 2008
ตอบ: 7414
ที่อยู่: กระป๋อง
โพสเมื่อ: Fri Nov 14, 2014 8:10 pm
[RE: 100 EPL Greatest Moment By Telegraph]
Kaito Daiki พิมพ์ว่า:
UserBlue พิมพ์ว่า:
ไม่มี3เหลืองเหรอ  


3 เหลืองนั่นมันบอลโลกครับ  


อ่าวเหรอ

เล่าเหตุการณ์ให้ฟังที
0
0

เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 8661
ที่อยู่: ENTERTAINMENT
โพสเมื่อ: Fri Nov 14, 2014 10:39 pm
[RE: 100 EPL Greatest Moment By Telegraph]
ข้อ 31 อลังการ

0
0
เข้าร่วม: 13 Sep 2009
ตอบ: 3746
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 14, 2014 11:55 pm
[RE: 100 EPL Greatest Moment By Telegraph]
อ้างอิงจาก:
- อันดับที่ 1 : กุนลาสชอตปาดถ้วยนาทีท้าย : โคตรมหาดราม่าที่สุดแห่งการล่าแชมป์ครั้งหนึ่งในโลก หลังแมนยูไนเต็ดขับเคี่ยวกับซิตี้ยันนัดสุดท้าย ซิตี้ขอแค่ชนะก็พอ ส่วนแมนยูต้องชนะและให้ซิตี้สะดุด แมนยูชนะตามที่ต้องการเหนือแมวดำ 1-0 และจบก่อนเกมซิตี้ ซึ่งช่วงท้ายเกม ซิตี้ตาม QPR 1-2 ก่อนที่ บาโลจะตีเสมอ 2-2 และกุน อเกวโร่ ใช้โอกาสสุดท้ายของตัวเองยิงประตูชัยในวินาทีสุดท้ายให้ซิตี้ชนะ 3-2 คว้าแชมป์แบบสุดดราม่า  


เซโก้ยิงเสมอนะ ไม่ใช่โอ้

แต่โอ้แอสซิสลูกกุน
0
0
เข้าร่วม: 27 May 2010
ตอบ: 1711
ที่อยู่: ตามบ้านเพื่อน
โพสเมื่อ: Sat Nov 15, 2014 1:44 am
[RE: 100 EPL Greatest Moment By Telegraph]
Kaito Daiki พิมพ์ว่า:

- อันดับที่ 22 คีน VS ฮาแลนด์ : ตำนานแค้นฝังหุ่นอีกคู่หนึ่งของลีก หลังในปี 1997 คีนเจ็บยาวพักทั้งปีเพราะเจ็บจากการจะเสียบฮาแลนด์ แต่ฮาแลนด์บอกว่าคีนสำออย และในปี 2001 คีนก็จัดการเอาคืนแบบหนักๆใส่ฮาแลนด์ ส่วนฮาแลนด์ก็ต้องเลิกเล่นในเวลาต่อมาจากแผลนั้น  


เรื่องนี้หลายคนเข้าใจผิดนะครับ
ที่เลิกเล่นเพราะขาอีกข้างครับ ไม่ใช่ข้างที่คีนเสียบ
0
0
อุตรดิตถ์ เอฟซี & เชียงใหม่ เอฟซี
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 111
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Nov 15, 2014 4:09 am
[RE: 100 EPL Greatest Moment By Telegraph]
Backstreet Boy พิมพ์ว่า:
Kaito Daiki พิมพ์ว่า:

- อันดับที่ 22 คีน VS ฮาแลนด์ : ตำนานแค้นฝังหุ่นอีกคู่หนึ่งของลีก หลังในปี 1997 คีนเจ็บยาวพักทั้งปีเพราะเจ็บจากการจะเสียบฮาแลนด์ แต่ฮาแลนด์บอกว่าคีนสำออย และในปี 2001 คีนก็จัดการเอาคืนแบบหนักๆใส่ฮาแลนด์ ส่วนฮาแลนด์ก็ต้องเลิกเล่นในเวลาต่อมาจากแผลนั้น  


เรื่องนี้หลายคนเข้าใจผิดนะครับ
ที่เลิกเล่นเพราะขาอีกข้างครับ ไม่ใช่ข้างที่คีนเสียบ
 


ช่วยยันอีกเสียงครับ ฮาแลนด์ โดน คีน ย่ำข้างขวา แต่ที่เจ็บแล้วต้องเลิกเล่น คือปัญหาเรื้อรัง จากขาด้านซ้ายครับ เจ้าตัวกุเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อเรียกร้องอะไรซักอย่างครับ
0
0
Proud to be a part of United Fans