ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: รักแท้เลย จุด จุด จุด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Aug 2009
ตอบ: 470
ที่อยู่: bangkok
โพสเมื่อ: Thu Jan 30, 2014 11:04
ทาโรและจิโร หมาที่ถูกทอดทิ้ง 1ปี ที่ขั้วโลกใต้



เรื่องนี้น่าสงสารสุนัข เนื้อเรื่องจริงๆยาวนิดหน่อย แต่ก็ได้สาระมากทีเดียว


สามารถชมภาพ เเละเนื้อหาทั้งหมดได้ที่นี่
http://board.postjung.com/695398.html



14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2500 รัฐบาลญี่ปุ่นส่งคณะนักสำรวจฝ่าความหนาวเหน็บไปสำรวจทวีปอาร์กติก ดินแดนลึกลับขั้วโลกใต้ โดยปักหลักจัดตั้งสถานีสำรวจ “โชวะ” ขึ้นที่ทิศเหนือสุดของทวีปแห่งนี้

ภารกิจโหดหินที่ทีมสำรวจลูกพระอาทิตย์ทั้งหมดได้รับมาจากรัฐบาลคือสำรวจและสังเกตการณ์เพื่อรวบรวมข้อมูลทางด้านวิทยาศาสตร์ต่างๆ เป็นเวลา 1 ปี นั่นหมายความว่าพวกเขาจะต้องใช้ชีวิตตลอดปีเต็มนี้ในดินแดนที่อุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ -40 องศาเซลเซียส !!!

ภารกิจการสำรวจในช่วงฤดูใบไม้ผลิมีเป้าหมายอยู่ที่ภูเขา บอตซันนูแทน ซึ่งมีความสูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 1,480 เมตร ทีมงานทุกคนต่างพากันหนักใจแต่ด้วยจิตสำนึกของความเป็นนักวิทยาศาสตร์และเป็นภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ทุกคนจึงปักใจมุ่งมั่นจะปฏิบัติภารกิจนี้ให้สำเร็จลงให้จงได้ ไม่ว่าจะหนักหนาสาหัสเพียงใดก็ตาม

ปัญหาหนักอกของพวกเขาก็คือ สภาพรถสายพานที่เตรียมมาใช้สำหรับการเดินทางในภูมิประเทศที่เต็มไปด้วยน้ำแข็งและหิมะของดินแดนขั้วโลกใต้ เอาเข้าจริงๆ ปรากฏว่าใช้การไม่ได้ และกว่าจะซ่อมเสร็จก็คงตกเอาหน้าร้อนซึ่งน้ำแข็งในทะเลก็จะละลายตัว ทำให้ไม่สามารถใช้รถคันนี้ได้อีกเช่นกัน

แผนสำรองจึงถูกกำหนดขึ้นอย่างรวดเร็ว จนในที่สุดก็ลงตัวเห็นพ้องต้องกันว่าจะใช้รถสายพานซึ่งยังคงใช้งานได้ระดับหนึ่ง ทำหน้าที่ลำเลียงคณะสำรวจไปส่งที่จุดหมายซึ่งอยู่ห่างออกไป 518 กิโลเมตร จากนั้นก็ใช้เลื่อนที่ลากโดยสุนัขพันธุ์ซัคคาลินลากเลื่อนไปกลับรวมระยะทางอีกถึง 400 กิโลเมตร !!! ครับ...รวมระยะทางแล้วก็ประมาณกรุงเทพ-สงขลา นั่นแหละ ขับรถธรรมดายังแย่... ไม่เพียงแต่เท่านั้น การสำรวจชายฝั่งปรินซ์โอลาฟอีก 16 วัน ระยะทาง 350 กิโลเมตรก็จะใช้เลื่อนที่ลากโดยสุนัขเหล่านี้ด้วย

การสำรวจสำเร็จลุล่วงไปตามแผนที่กำหนดไว้ทุกประการ รวมระยะทางที่ใช้สุนัขพันธุ์ซัคคาลินเหล่านี้ลากเลื่อนถึง 1,600 กม. บนภูมิประเทศและภูมิอากาศสุดหฤโหด คณะสำรวจต่างพึงพอใจทั้งผลการสำรวจและชื่นชมในประสิทธิภาพของสุนัขลากเลื่อนเหล่านี้ ที่ทำงานได้ดีกว่าเครื่องมือสมัยใหม่อย่างรถสายพานเสียอีก



เวลา 1 ปีหมดลงไปอย่างรวดเร็ว คณะสำรวจชุดแรกสิ้นสุดภารกิจรอการมาเปลี่ยนของคณะสำรวจชุดที่ 2 ที่กำลังเดินทางมายังสถานีสำรวจแห่งนี้ แต่ปรากฏว่าเรือที่บรรทุกคณะสำรวจชุดที่ 2 กลับเจอปัญหาสำคัญคือติกแหง็กอยู่ท่ามกลางน้ำทะเลที่แข็งตัวหนาเสียจนเรือไม่อาจแล่นต่อไปได้ แม้เรือตัดน้ำแข็งของสหรัฐจะเข้ามาช่วยเหลือก็ไม่สำเร็จ



น้ำแข็งยังคงหนาขึ้นเรื่อยๆ ท่ามกลางอุณหภูมิที่ติดลบมากขึ้นเรื่อยๆ และไม่มีแนวโน้มจะดีขึ้น จนที่สุดคณะสำรวจชุดที่ 2 จึงตัดสินใจเปลี่ยนแผนการทำงานด้วยการหยุดภารกิจการสำรวจไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย แล้วส่งข่าวทางวิทยุไปถึงคณะสำรวจชุดแรกที่ยังคงรอกลับบ้านอยู่ที่สถานีสำรวจโชวะว่า พรุ่งนี้เช้าจะส่งเครื่องบินไปรับคณะสำรวจกลับ โดยกำหนดเที่ยวบินไว้จำกัดเพียง 6 เที่ยวเท่านั้น เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวนคงไม่สามารถบินได้มากเที่ยวกว่านี้

คณะสำรวจที่สถานีสำรวจโชวะรับทราบข่าวกลางดึก จึงเหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่ชั่วโมงสำหรับการเตรียมตัว จากข้อมูลที่มีอยู่ เครื่องบินรุ่นโชวะที่จะมารับนี้บรรทุกน้ำหนักได้เพียง 350 กก.เท่านั้น แค่น้ำหนักคนก็เกือบเต็มพิกัดแล้ว สุดท้ายจึงจำเป็นต้องทิ้งข้อมูลและตัวอย่างที่สู้อุตส่าห์เก็บรวบรวมมาตลอดปีไว้ที่สถานีก่อน เพราะไม่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ รวมทั้งสุนัขลากเลื่อนทั้งหมดก็จะต้องถูกทิ้งไว้เช่นเดียวกัน !!!




คณะสำรวจต่างพากันเศร้าเสียใจ โดยเฉพาะเมื่อนึกถึงคืนวันที่ร่วมเดินทางไกลสำรวจดินแดนหฤโหดนี้มาด้วยกันตลอดปีที่ผ่านมา แต่เมื่อไม่มีทางเลือกเป็นอย่างอื่นก็จำใจต้องจากกันและหวังว่าสวรรค์คงหาทางออกให้ หากอากาศดีขึ้น คณะสำรวจชุดที่สองก็จะเดินทางมาถึงและรับหน้าที่ดูแลสุนัขที่น่าสงสารเหล่านี้ต่อไป

รุ่งเช้าเครื่องโชวะก็มารับตามนัดหมาย ทุกคนต้องรีบเร่งอพยพก่อนที่ฟ้าจะปิดเครื่องบินขึ้นลงไม่ได้ ปรากฏว่ามีน้ำหนักบรรทุกเหลือพอสำหรับสุนัข 2-3 ตัว จึงตัดสินใจเลือกเอาสุนัขตัวแม่กับลูกของเธออีก 2 ตัวขึ้นเครื่องบินไปด้วย

สุนัขที่เหลือ 15 ตัวถูกล่ามไว้ที่ลานสถานีสำรวจพร้อมกับอาหารที่ทิ้งไว้ให้ ซึ่งคงพอเพียงสำหรับการกินไม่เกิน 1 อาทิตย์เท่านั้น !!!

ด้วยสัญชาตญาณและความฉลาด ซัคคาลินทั้ง 15 ตัวต่างพยายามดึงตัวเองให้หลุดจากโซ่ล่าม ส่งเสียงเห่าหอนระงมเมื่อเห็นนายกำลังขึ้นเครื่องจากไป พวกมันรู้ว่าแล้วว่าจะต้องถูกละทิ้งไว้

คณะสำรวจได้แต่สวดมนต์ภาวนาขอให้คุณพระคุ้มครองทั้ง 15 ชีวิตที่ถูกละทิ้งไว้ด้วย!



........อีก 1 ปีต่อมา การสำรวจขั้วโลกใต้ของรัฐบาลญี่ปุ่นจึงเริ่มขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ส่วนล่วงหน้าของคณะสำรวจชุดที่ 3 จำนวน 2 คนซึ่งเคยปฏิบัติงานอยู่ในคณะสำรวจชุดที่ 1 เดินทางมาสำรวจสภาพสถานีสำรวจโชวะก่อนด้วยเฮลิคอปเตอร์ ด้วยความสงสัยว่า สภาพของสถานีที่ถูกทิ้งร้างไป 1 ปีจะเป็นอย่างไร จะยังอยู่ดีหรือไม่ หรือว่าต้องการการซ่อมแซมมากน้อยเพียงใด

ส่วนชะตากรรมของหมาลากเลื่อนทั้ง 15 ตัวนั้น ไม่ต้องสงสัยเลยว่า คงจากพวกเขาไปหมดสิ้นแล้วจากสภาพหนาวเหน็บและการขาดแคลนอาหาร

ขณะที่เฮลิคอปเตอร์กำลังจะร่อนลงแตะพื้นทั้งสองก็รู้สึกโล่งใจจากภาพที่เห็นว่า ดูจากโครงสร้างภายนอกแล้วตัวสถานียังค่อนข้างสมบูรณ์ทีเดียวทำให้โล่งใจขึ้นมาก แต่แล้วต่างก็ต้องพากันแปลกใจและแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเมื่อมองลงไปเห็นหมา 2 ตัวยืนรออยู่ที่หน้าสถานีสำรวจด้วยท่าทางดีใจอย่างเห็นได้ชัด

นาทีนั้นนำสำรวจทั้งสองต่างพากันสงสัยว่า หมาสองตัวที่เห็นนั้นมาจากไหน และมาอยู่ที่สถานีสำรวจนี้ได้อย่างไร ?

ยังไม่ทันที่สกีของเครื่องจะแตะพื้น เจ้าหมาสองตัวนั้นก็มากระดิกหางหน้าตายิ้มแป้นรอรับอยู่ที่พื้นหิมะเบื้องล่าง นักสำรวจทั้งสองรีบลงมาจากเครื่องแล้วก็แทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง เพราะหมาที่เห็นนี้ก็คือ 2 ตัวในทีมหมาลากเลื่อนของคณะสำรวจชุดแรกที่พวกเขาทิ้งไว้เมื่อปีที่แล้วนั่นเอง

ทาโรกับจิโร !!!




นักสำรวจทั้งสองละทิ้งความสนใจในตัวสถานีไว้ก่อนแล้วช่วยกันสำรวจร่องรอยของหมาที่เหลืออีก 13 ตัวทันที จึงพบหลักฐานว่า ที่ล่ามไว้ทั้งหมด 15 ตัวนั้น มีซากหมา 7 ตัวที่ตายจมหิมะคาโซ่ที่ถูกล่ามไว้ แต่อีก 8 ตัวหายไป ซึ่งนั่นแปลว่า 8 ตัวนี้สามารถดึงตัวเองจนหลุดจากโซ่ได้

และทาโรกับจิโรที่กำลังเดินเคลียคลอเขาทั้งสองไม่ยอมห่าง เพราะคงกลัวจะถูกทิ้งอีกก็คือ 2 ในจำนวนนั้นนั่นเอง !!!

หมา 2 ตัวรอดชีวิตมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ในดินแดนขั้วโลกใต้เป็นเวลาถึง 1 ปีเป็นข่าวไปทั่วประเทศญี่ปุ่นและทั่วโลกในเวลาต่อมา ข่าวนี้สร้างความสะเทือนใจให้แก่คนรักหมาทั่วโลก และติดตามมาด้วยคำถาม...

ทาโรกับจิโรรอดชีวิตมาได้อย่างไร?


คนรักหมาทั้งชาวญี่ปุ่นและใครต่อใครที่ได้ข่าวนี้มีทั้งดีใจกับทาโรและจิโรที่รอดชีวิตมาได้ และเสียใจกับอีก 13 ตัว ที่ต้องตายไปท่ามกลางอากาศอันหนาวเหน็บและภูมิประเทศสุดหฤโหดของดินแดนขั้วโลกใต้

จากนั้นก็นำมาสู่การตั้งคำถามว่า - ทาโรและจิโรรอดมาได้อย่างไร...

เรื่องแรกที่มีคำตอบให้ก็คือ หมาลากเลื่อนทั้ง 15 ตัวรวมทั้งทาโรและจิโรล้วนเป็นหมาพันธุ์พื้นเมืองทางภาคเหนือของญี่ปุ่น คือ พันธุ์ซัคคาลิน

หมาพวกนี้สามารถอดทนต่ออากาศหนาวเหน็บได้เป็นอย่างดี ขนาดว่า -41 องศาเซลเซียส ก็ยังอยู่ได้กลางแจ้ง ไม่ต้องไปหลบอยู่ในกรง ไม่ต้องการผ้าห่ม หรือฮีตเตอร์ใดๆ ทั้งสิ้นให้เสียฟอร์ม แต่หากมีพายุหิมะพัดกระหน่ำซึ่งจะทำให้อากาศหนาวมากขึ้นไปอีกก็เพียงแต่ซุกตัวลงในหิมะแล้วโผล่แค่จมูกออกมาหายใจเท่านั้น ก็อยู่รอดปลอดภัยแล้ว

นอกจากจะอดทนต่อความหนาวเหน็บแล้ว ด้วยพื้นเพที่มาจากภูมิประเทศเขตหนาว (จัด) ซึ่งยากต่อการหาอาหาร ดังนั้นพวกมันจึงทนทานต่อความอดอยากอีกด้วย

สถิติที่เก็บไว้คือ หมาพันธุ์นี้สามารถอยู่ได้โดยไม่ต้องกินอาหารใดๆ เลยติดต่อกันถึง 15 วัน ซึ่งอันนี้ไม่เหมือนหมาบ้านเราที่มีของกินทั้งวัน หิวขึ้นมาก็วิ่งไปแถวร้านอาหารโต้รุ่งเดี๋ยวเดียวก็อิ่มท้องแล้วเพราะเจ้านายคนไทยท่านกินกันทั้งวัน...

ทาโรกับจิโร - แม้จะอดอาหารได้ถึง 15 วัน แต่เจ้านายเขาทิ้งอาหารไว้ให้พอกินเพียงแค่ 15 วันเท่านั้น แต่นี่อยู่ตั้งปี รอดมาได้ไง?

คนญี่ปุ่นร่วมกันค้นหาคำตอบอย่างจริงจัง แล้วก็พอสรุปได้ดังนี้ครับ...




ทาโรกับจิโรเป็น 2 ในจำนวนหมา 8 ตัวที่สลัดปลอกคอหลุดออกมาได้ ไม่เหมือนพรรคพวก 7 ตัวที่อดตายคาโซ่ล่าม

ทาโรกับจิโรคงปักหลักหันหลังชนกันร่วมสู้ชีวิตโดยตลอดจนเจ้านายกลับมาในอีกปีหนึ่ง และระหว่างนี้สิ่งที่ทั้งสองทำได้ก็คือการช่วยกันออกล่าแมวน้ำที่มีอยู่มากมายในอาณาบริเวณเป็นอาหาร แมวน้ำตัวหนึ่งคำนวณดูแล้วแบ่งกันกินก็อยู่ได้ถึงประมาณ 20 วันทีเดียว...

นอกจากนั้น เคล็ดลับคือ เจ้าพวกแมวน้ำนี่สุดแสนจะขวัญอ่อน ถูกหมาเห่าใส่เมื่อไหร่เป็นขี้แตกขี้แตน

ขี้แมวน้ำเป็นอาหารสุดโปรดของหมาพันธุ์นี้ ทาโรกับจิโรจึงอิ่มหมีพีมัน มีกินทั้งของคาวและของหวานตลอดปี

และทาโรกับจิโรเป็นหมาฉลาด มันไม่เคยออกไปไกลจากสถาบันวิจัยเลย มันจึงไม่หลงทางไปไกลเหมือนหมาตัวอื่นๆที่หลุดจากโซ่และหลงหายไป จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกมันรอดชีวิตมาได้

ผ่านมาแล้วถึง 57 ปี กับความน่าประทับใจของมนุษย์ที่มีต่อเพื่อนแสนดีของเรา สำหรับคนที่รักสุนัขทั้งหลายที่ได้อ่านเรื่องนี้จบ คงได้ความสุขเล็กๆ น้อยๆ เก็บไว้ในความทรงจำต่อไป.....




ชมภาพที่เหลือในลิ้งนะครับ







ขอบคุณ
http://board.postjung.com/695398.html





ปล.มีการนำเรื่องนี้ไปสร้างเป็นหนัง




และคนที่แสดงนำก็คือ





พอล วอล์กเกอร์ ผู้ล่วงลับไปเเล้ว

R.I.P



สุดท้าย ผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ขอบคุณครับ

แก้ไขล่าสุดโดย ERECTION19 เมื่อ Thu Jan 30, 2014 11:06, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ


ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 18 May 2010
ตอบ: 2043
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 30, 2014 11:08
ถูกแบนแล้ว
[RE: ทาโรและจิโร หมาที่ถูกทอดทิ้ง 1ปี ที่ขั้วโลกใต้]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jun 2009
ตอบ: 52750
ที่อยู่: Capital of Country Music
โพสเมื่อ: Thu Jan 30, 2014 11:09
[RE: ทาโรและจิโร หมาที่ถูกทอดทิ้ง 1ปี ที่ขั้วโลกใต้]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: ^_^
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Nov 2010
ตอบ: 5796
ที่อยู่: ณ เวลาที่หิมะไม่ตกในประเทศไทย
โพสเมื่อ: Thu Jan 30, 2014 11:09
[RE: ทาโรและจิโร หมาที่ถูกทอดทิ้ง 1ปี ที่ขั้วโลกใต้]
ทางญี่ปุ่นก็นำมาสร้างเป็นซีรีย์เหมือนกันคับ


เรื่องนี้คับ



4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Rain & man Utd


ชมรมคลังความรู้ประวัติศาสตร์ - นิยายทั่วทุกมุมโลก คับผม
http://www.soccersuck.com/clubs/detail/64

[url=https://img.soccersuck.com/image/XuxaK8]
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: เพราะเรารู้ คุณก็อู้งาน ^^ เจอกันได้ในชมรมนะคะ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Jan 2011
ตอบ: 1422
ที่อยู่: ENE KMUTT & ชมรมคนอู้งาน
โพสเมื่อ: Thu Jan 30, 2014 11:11
[RE: ทาโรและจิโร หมาที่ถูกทอดทิ้ง 1ปี ที่ขั้วโลกใต้]
เรื่องนี้เคยดูอยู่ค่ะ นั่งดูแล้วร้องไห้ สงสารหมา
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Dec 2008
ตอบ: 1597
ที่อยู่: St' James Park
โพสเมื่อ: Thu Jan 30, 2014 11:11
[RE: ทาโรและจิโร หมาที่ถูกทอดทิ้ง 1ปี ที่ขั้วโลกใต้]
เคยดู eight below ครับ เป็นหนังที่ผมชอบเรื่องนึงเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status: อากาศดีสบายกายบรรยากาศดีสบายใจ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 May 2009
ตอบ: 5277
ที่อยู่: Bangkok,Thailand
โพสเมื่อ: Thu Jan 30, 2014 11:12
[RE: ทาโรและจิโร หมาที่ถูกทอดทิ้ง 1ปี ที่ขั้วโลกใต้]
8 below น่าจะคนละเรื่องกันนะครับ

แต่เคยดูช่อง thaiPBS เคยเอาซีรี่มาให้ดูเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: ^_^
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Nov 2010
ตอบ: 5796
ที่อยู่: ณ เวลาที่หิมะไม่ตกในประเทศไทย
โพสเมื่อ: Thu Jan 30, 2014 11:14
[RE: ทาโรและจิโร หมาที่ถูกทอดทิ้ง 1ปี ที่ขั้วโลกใต้]
AmaZoNiiTe พิมพ์ว่า:
เรื่องนี้เคยดูอยู่ค่ะ นั่งดูแล้วร้องไห้ สงสารหมา  


ดูด้วยกันอีกรอบม้ยจ๊ะอิอิ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Rain & man Utd


ชมรมคลังความรู้ประวัติศาสตร์ - นิยายทั่วทุกมุมโลก คับผม
http://www.soccersuck.com/clubs/detail/64

[url=https://img.soccersuck.com/image/XuxaK8]
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: รักแท้เลย จุด จุด จุด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Aug 2009
ตอบ: 470
ที่อยู่: bangkok
โพสเมื่อ: Thu Jan 30, 2014 11:15
[RE: ทาโรและจิโร หมาที่ถูกทอดทิ้ง 1ปี ที่ขั้วโลกใต้]
ก้อง ณ พัทลุง พิมพ์ว่า:
8 below น่าจะคนละเรื่องกันนะครับ

แต่เคยดูช่อง thaiPBS เคยเอาซีรี่มาให้ดูเลย
 


ผมก็ไม่มั่นใจเหมือนกัน
ขอบคุณครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: เพราะเรารู้ คุณก็อู้งาน ^^ เจอกันได้ในชมรมนะคะ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Jan 2011
ตอบ: 1422
ที่อยู่: ENE KMUTT & ชมรมคนอู้งาน
โพสเมื่อ: Thu Jan 30, 2014 11:19
[RE: ทาโรและจิโร หมาที่ถูกทอดทิ้ง 1ปี ที่ขั้วโลกใต้]
Falcon_pee V 0.1 พิมพ์ว่า:
AmaZoNiiTe พิมพ์ว่า:
เรื่องนี้เคยดูอยู่ค่ะ นั่งดูแล้วร้องไห้ สงสารหมา  


ดูด้วยกันอีกรอบม้ยจ๊ะอิอิ  


ดูแล้วก็ร้องไห้ ไม่อยากร้องไห้แล้วค่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: ^_^
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Nov 2010
ตอบ: 5796
ที่อยู่: ณ เวลาที่หิมะไม่ตกในประเทศไทย
โพสเมื่อ: Thu Jan 30, 2014 11:20
[RE: ทาโรและจิโร หมาที่ถูกทอดทิ้ง 1ปี ที่ขั้วโลกใต้]
ERECTION19 พิมพ์ว่า:
ก้อง ณ พัทลุง พิมพ์ว่า:
8 below น่าจะคนละเรื่องกันนะครับ

แต่เคยดูช่อง thaiPBS เคยเอาซีรี่มาให้ดูเลย
 


ผมก็ไม่มั่นใจเหมือนกัน
ขอบคุณครับ  


เรื่องเดียวกันคับแต่ตอนสุดท้าย 8below น่ะเปลี่ยนตอนจบคับ ส่วนซีรี่ย์นี้ทางญี่ปุ่นสร้างเพื่อฉลองครบรอบอะไรซักอย่างนี่แหละคับเนื้อหาตรงคับแต่เพิ่มแค่พระเอก นางเอกเข้ามาคับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Rain & man Utd


ชมรมคลังความรู้ประวัติศาสตร์ - นิยายทั่วทุกมุมโลก คับผม
http://www.soccersuck.com/clubs/detail/64

[url=https://img.soccersuck.com/image/XuxaK8]
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Jun 2009
ตอบ: 4283
ที่อยู่: เขาโงลังกั๋ง
โพสเมื่อ: Thu Jan 30, 2014 11:20
[RE: ทาโรและจิโร หมาที่ถูกทอดทิ้ง 1ปี ที่ขั้วโลกใต้]
ชอบหนังเรื่องนี้มาก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ถ้าเราเดินตามรอยเท้าของผู้อื่น ก็จะไม่มีรอยเท้าเป็นของตัวเอง
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: ^_^
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Nov 2010
ตอบ: 5796
ที่อยู่: ณ เวลาที่หิมะไม่ตกในประเทศไทย
โพสเมื่อ: Thu Jan 30, 2014 11:21
[RE: ทาโรและจิโร หมาที่ถูกทอดทิ้ง 1ปี ที่ขั้วโลกใต้]
AmaZoNiiTe พิมพ์ว่า:
Falcon_pee V 0.1 พิมพ์ว่า:
AmaZoNiiTe พิมพ์ว่า:
เรื่องนี้เคยดูอยู่ค่ะ นั่งดูแล้วร้องไห้ สงสารหมา  


ดูด้วยกันอีกรอบม้ยจ๊ะอิอิ  


ดูแล้วก็ร้องไห้ ไม่อยากร้องไห้แล้วค่า  



ไม่เป็นไรจร้าเด๋วเราค่อยเช็ดน้ำตาให้เทอเอง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Rain & man Utd


ชมรมคลังความรู้ประวัติศาสตร์ - นิยายทั่วทุกมุมโลก คับผม
http://www.soccersuck.com/clubs/detail/64

[url=https://img.soccersuck.com/image/XuxaK8]
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Jul 2007
ตอบ: 261
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 30, 2014 11:41
[RE: ทาโรและจิโร หมาที่ถูกทอดทิ้ง 1ปี ที่ขั้วโลกใต้]
ชอบเรื่อง Eight Below มากครับ เดี๋ยวต้องหา Nankyoku Tairiku มาดูบ้าง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 26 Oct 2010
ตอบ: 14814
ที่อยู่: ไม่มีที่ไหนนอนสบายเท่าบ้านเราอีกแล้ววววววววว
โพสเมื่อ: Thu Jan 30, 2014 11:48
ถูกแบนแล้ว
[RE: ทาโรและจิโร หมาที่ถูกทอดทิ้ง 1ปี ที่ขั้วโลกใต้]
ดูซีรี่ย์ที่tpbsเอามาฉาย

ผมน้ำตาไหลเลยอะ

ซึ้งและเศร้า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel