ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: สำส่อน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Oct 2009
ตอบ: 711
ที่อยู่: กองถ่าย AV
โพสเมื่อ: Sun Jan 26, 2014 18:58
เรื่องปวดตับกับชีวิต “มนุษย์โรงแรม”
ของฟรี...ๆ ที่มีในโลก (โรงแรม)

(ออกตัวก่อนนะครับ ว่าตอนนี้ผมไม่ได้ทำงานวงการโรงแรมแล้ว
แค่อยากระบายให้ฟังสำหรับคนที่คิดว่าเข้าโรงแรม จ่ายค่าที่พัก
ค่าอาหารแล้วจะทำอะไรก็ได้)

"ทุกตัวอักษรผมพิมพ์ด้วยมือคิดด้วยสมอง เล่าจากประสบการณ์ตรงของผมเอง
ขอกำลังใจให้ผมบ้างสักนิดนะครัชชชช (ยิ้มแย้มอย่างมีความหวัง)"

--------------เริ่มกันเลย-----------
เวลาท่านเข้าพักโรงแรม
ท่านคิดว่า ”สิ่งที่นอกจากค่าห้องพัก,ค่าอาหาร ท่านต้องจ่ายอะไรอีกไหม..?”


ติ๊ก..ตอก ๆ ๆ ๆ ปรี๊ดดดด..!! .หมดเวลา




สงสัยไหมล่ะครับ...ว่าทำไมผมต้องพูดเรื่องนี้ออกมา
หลายท่านเกิดคำถามค้านในใจว่า”เฮ้ย..ตูเป็นแขก
ตูพักในโรงแรมนี้นะเว้ย ต้องบริการดิ หน้าที่มรึงอ่ะ”
จะเอาไรอีกก็มรึงได้ Service 10% ที่แนบอยู่ในบิลอยู่แล้วนี่ ....????


ใช่ครับ....แต่ไม่เป็นไรครับ


...งั้นผมจะขอสาธยาย บีบน้ำตา ตีหน้าเศร้า เล่าความจริงอันแสนรันทดให้ท่านฟัง
พนักงานโรงแรมพยายามทำทุกอย่างให้ท่านได้รับความสะดวกสบาย
แขกบางคนก็ไม่ได้คิดคาดหวังกับการบริการว่าจะได้ถึงขนาดนี้เลยเหรอ?
แต่โลกใบกลมๆนี้มีเหรียญอยู่2ด้านเสมอๆ แขกบางคนก็คิดว่า

“อะไรฟ่ะ??? บริการได้แค่นี้เองเหรอ ยังไม่คุ้มยังไม่พอ ตูจะเอาอีก มรึงเรียกผู้จัดการมาตูจะคุยกับหัวหน้างานมรึง ดูด้วยว่าตูเป็นใคร? ตูนามสกุลอะไร? พ่อแม่ตูเป็นคนใหญ่โต ตูเป็นเพื่อนหรือ โคตรเหง้าสักหลาดของเจ้าของโรงแรมที่มรึงทำงานนะเฟ้ยย ตูต้องได้รับบริการที่โคตรVIP.ดิว่ะ...ก็ว่าไปนั่น”



ของฟรีทางวัตถุที่ท่านได้แน่นอนคือ...เข้าพักในห้องที่อัพเกรด
เราจะมีผลไม้ตามฤดูกาล หรือขนมไทยๆ มีทั้ง ทองหยิบ,ทองหยอด,ฝอยทอง,หม้อแกง,อาลัว(รูปทรงคล้ายๆตะโก้อ่ะครับ)จัดเป็นคำเล็กๆห่อใส่ใบเตยไว้
ทางRoom Service จะขึ้นไปวางให้ก่อนท่านเข้าพัก 1 ชั่วโมงโดยประมาณ



ถ้าเป็นห้องVIP ท่านจะได้ไวน์ แดง ไวน์ขาว แชมเปญ แล้วแต่ที่ จะเสิร์ฟพร้อมกับ ชีส หรือของทานเล่นอื่นๆ วางแก้วไว้ตามจำนวนท่านที่เข้าเช็คอิน (ส่วนใหญ่อย่างน้อยก็2ใบนะ) ถ้าแขกพักคนเดียว ก็เซตไว้2 เผื่อพาเพื่อนมาหรืออะไรก็แล้วแต่


แต่ที่มีปัญหาคือ เหล่าVIP นักธุรกิจ ไทยหรือต่างชาติไฮโซทั้งหลาย
นักการเมืองก็มากมีถ้าผมบอกชื่อไปแต่ละชื่อนี่
แม้แต่เด็กป.4ก็ต้องร้อง อ๋อ.!! .กันแน่นนอน(ไม่ต้องPMมาถามนะ555+)


ก็ท่านเล่นพาน้องๆในสังกัดของมาม่าซังที่เค้าเลือกจิ้มๆๆๆมา
ตามปกที่ถ่ายแบบแล้วโทรเรียกๆๆๆ มาเสิร์ฟที่ห้อง

(น้องๆที่พามาแต่ละนางแหล่มๆจริงๆครับ...
เอาเป็นว่านีออนกันทุกคนอ่ะ เจอหน้านี่อยากจะชวนน้องไปกินราดหน้า)


หนึ่งในเหล่านักการเมืองที่ผมเจอนี้ทั้งที่ผมเคยเห็นลงนิตยาสาร
หอมแก้มเมียแก่ๆมันออกสื่ออยู่เลย 5555+


มาถึงก็ต้องมีโชว์พาวเวอร์กันบ้าง แก้วไม่พอ ไวน์ถูกไป
เหตุผลห่ามๆที่ขอให้ตูได้เบ่งกล้ามเหี่ยวๆ
แสดงแสงยานุภาพที่คนไทยหลายๆคนอาจไม่เห็นด้านมืดๆของเหล่านักการเมือง
เสมือนผมเข้าไปเสิร์ฟในฮาเร็มก็มิปาน

“แก้วทำไมมีแค่2ใบ มรึงแหกตาไม่เห็นเหรอว่าแขกตูกี่คนลื้อทำงานโรงแรมได้ไวฟ่ะ?”

อ้าว..ตูผิดเหรอ..??

ก็ได้แต่ก้มหน้าขอโทษ
แล้วรีบไปหามาให้คนที่ครั้งนึงมันเคยมาหาเสียงยกมือไหว้ปรบๆขอคะแนนเสียงอยู่เลย
ก็ประมาณนี้ครับ...ระดับความป่วยๆ ที่มนุษย์โรงแรมอย่างผมต้องเจอ)



มาถึง..คู่รัก Honey Moon กันบ้าง...
ทางโรงแรมก็จัดสนามประลองศึกกินตับนอกสถานที่ให้กับคู่สามี
ภรรยาข้าวใหม่ปลามัน อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งเครื่องดื่ม แชมเปญบ้าง..?
ชอคโกแลตบ้าง แต่ที่แน่ๆ การจัดเตียง หรือการการทำลวดลาย
ที่แต่ละโรงแรมก็แข่งขันกันสร้างผลงานหวังให้แขกที่เข้าพักโรงแรม
ไม่คาดหวังกับการบริการให้ถึงขนาดนี้

เรารักแขกทุกคนแหละครับ....แต่อย่าทำตัวป่วยกับพวกพนักงานเค้ามาก
งานเค้าหนักอยู่แล้ว ยิ่งภารกิจเสริมที่ท่านมอบหมายแก่เค้าถ้าเค้าไม่ทำให้ท่านก็จะไปโวยวายเค้าอีก เห็นใจกันฐานะเพื่อนร่วมโลกหน่อยก็ดีครับ



งั้นเรามาดูด้านเสื่อมๆ กับของฟรีที่แขกห้องปกติ...ป่วยๆขอกันบ้าง 5555+



สมมุติว่า....

ท่านอยากดื่มสุรา ระหว่างดูบอลในห้องพัก
อยากได้น้ำแข็งสักกระติก 2ถุง12บาท
ท่านสามารถกดลิฟท์แล้วเดินลงไปซื้อที่7-11หน้าโรงแรม
ด้วยตัวท่านเองประมาณ500เมตร-2กิโลเมตรได้
ด้วยตัวท่านเอง

หรืออีกวิธีท่านจะกด0 โทรหา As Your Service
(ไม่ได้สั่งอาหารเครื่องดื่มใดๆทั้งสิ้น)
แต่ให้เสิร์ฟน้ำแข็งพร้อมที่คีบน้ำแข็งที่ห้อง แก้วเปล่าบ้างก็มี
ถามว่าทางโรงแรมเคยคิดค่าน้ำแข็งปริ๊นบิลแนบใส่มาไหมครับ..???

...ไม่เคย




หรือ
แขกเดินทัวร์ตลาดนัดสวนรถไฟ หรือ ถนนคนเดิน เพลินๆ ไปกินข้าวต้มโต้รุ่ง
อยากซื้อของกลับมากินที่ห้อง....จานไม่มี
ท่านจะไปซื้อจานเอง หรือ กด0โทรหา As Your Service
ให้เอาจาน ช้อน ส้อม มีด มา 4-5ชุดพร้อมผ้าเช็ดปาก
เด็กเสิร์ฟจัดพับให้ดูดีที่สุด
พอทานเสร็จ ก็กองจานไว้ แม่บ้านมาวางไว้หน้าห้อง
เด็กเสิร์ฟไปเก็บลงมาให้คนล้างจานล้าง เสียน้ำ เสียน้ำยาล้างจาน

ทางโรงแรมเคยปริ๊นบิลแนบไปในแฟ้มเรียกเก็บเงินท่านไหมครับ ???....ไม่เคย


อีกสักตัวอย่างละกัน
ปาร์ตี้งานจัดเลี้ยงเหล่าบรรดาไฮโซ โลโซ หิวโซ ทั้งหลาย
มีเครื่องดื่ม เหล้า ยา ปลาปิ้ง เพียบ..!!
เมื่อฤทธิ์แอลกอฮอล์ทำงานเต็มที่ หน้าแดง ทุกอย่างดูช้าสโลโมชั่นไป30%
หยิบจับอะไรหลุดมือตลอดแล้วแก้วไวน์แดงในงานก็ตกลงบนพื้นพรมเป็นดวงใหญ่ๆ
แก้วแตก บ้างก็เมาแล้วอ้วก เลวร้ายหน่อยก็เมาแล้วล้ม
ใส่ของตกแต่งในงาน แขกที่ทำตกเดินเนียนไปที่อื่น



ขณะที่พนักงานต่างตาลีตาเหลือกวิ่งแก้ไขกับสิ่งที่ตนไม่ได้ก่อขึ้น
แต่แก้ไขเพราะเป็นหน้าที่ของตนฐานะพนักงานคนหนึ่ง
ที่ปกป้องสถานที่ทำมาหากินอย่างเต็มที่

พรุ่งนี้เช้าก็จัดงานประชุมที่มีทุกวันอยู่แล้ว......ต้องทำให้พรมสะอาดเหมือนปกติที่สุดก่อนเช้า (เพิ่มภารกิจให้พวกผมอีกแล้ว)

ทางโรงแรมเคยไปคิดค่าซักพรมหรือค่าเสียหายกับผู้กระทำหรือเจ้าภาพหรือไม่?

(ขอนอกประเด็นนิดนึง)
ส่วนของตกแต่งสมัยนี้99%โรงแรมทั่วไปก็แทบจะไม่มีที่ไหน
เรียกชดใช้ค่าเสียหายกับแขกแล้วเพราะ


ข้อ1. ทางโรงแรมได้ซื้อของตกแต่งที่ดูเหมือนแพงลายคราม เก่าแก่
แต่เป็นของใหม่ทำเหมือนเก่าเพื่อป้องกันการเสียหายอยากที่กล่าวอ้างไว้ด้านบน
(เว้นแต่โรงแรมเก่าแก่ที่ของสิ่งนั้นมันลายครามจริงๆ)


ข้อ.2 มันได้ไม่คุ้มเสียคือ ถ้าเราเรียกเก็บค่าเสียหาย
ทัศนะคติของแขกและเจ้าภาพ จะมองทางโรงแรมว่าเขี้ยวลากดิน
อาจไม่พอใจอาจส่งผลถึงการจัดงานในครั้งต่อไป และพลังปากต่อปากคือ
แขก1คนรู้สึกดีต่อโรงแรมจะพูดให้คนรู้จักในสังคมของแขกคนนั้นฟัง5คนโดยเฉลี่ย
แต่ถ้าโรงแรมทำให้เกิดขุ่นมัวทางจิตใจต่อแขกแขกก็จะพูดปากต่อปากให้ญาติพี่น้อง
เพื่อนฝูง8คนโดยเฉลี่ย แล้วอีก8คนจะเล่าให้5คนโดยเฉลี่ย

ตามหลักเรื่องการกระจายข่าวนินทาในแง่ลบมักไวกว่าเรื่องดีงาม ท่านว่าจริงไหม?
(ใครทำงานออฟฟิตจะรู้ดี อยู่ออฟฟิตเดียวกัน หันหลังให้แทงกันยับ555+)
เพราะทำให้เสียฐานลูกค้าเดิมไงครับ
ทางโรงแรมจึงยอมเสียค่าเสียหายตรงนี้เพื่อรักษาฐานลูกค้าไว้


วิเคราะห์กันทุกเรื่องรวมกันเลยนะครับ
...เรื่องน้ำแข็ง /จานชาม /อุ่นกับข้าว/และความเสียหายที่เกิดจากแขก


จริงอยู่ครับ 90%ที่ท่านจ่ายไปหลักๆ คือค่าที่พักที่เค้าทำเตรียมไว้ให้คุณ
ทั้งผ้าปูที่นอนลายสวยๆ แอร์ น้ำดื่ม น้ำ ไฟ เฟอร์นิเจอร์ มีห้องฟิตเนส มีความหรูหราสะดวกสบายให้เสพ


แต่ท่านจ่ายService 10% ที่จ่ายไปอ่ะ ค่าบริการเช่น โทรปลุก ติดต่อสอบถาม เทรนเนอร์ฟิตเนส บริการส่งหรือเสิร์ฟอาหารตามรายการที่ท่านสั่ง
ถ้าท่านสั่งอาหาร แล้วบวกน้ำแข็งมาด้วย อันนี้OK.

เพราะ
ทางโรงแรมได้ขายอาหาร รายได้90% / ท่านได้ทานอาหารแบบสะดวกถึงที่
/ พนักงานได้ Service 10%

อันนี้ Win Win ทุกฝ่าย




แต่แขกบางท่าน.....โทรมาสั่งแม่มแต่น้ำแข็ง (ไม่สั่งอาหาร)
คืนนึง 3-4รอบ (ทุกห้องในโรงแรมมีตู้เย็นนะ)
(โดยเฉพาะ แขกอินเดียผู้ไม่เคยเข้าใจอะไรเลย...ตูส่ายหน้าอย่างเดียว)

โอเค...!!!(เสียงสูงมว๊ากกก) ครั้งสองครั้งก็ยังพอทน ถือว่าเป็นบริการจากทางโรงแรม แต่ทุกวันทุกเวลานี่มันก็ไม่ใช่นะ


เอาน้ำแข็งของใหม่ขึ้นไป....เอากระติกและที่คีบของเก่าลงมา

Service 10%นี้
มันไม่ได้หมายความว่าแขกที่เคารพจะมาขอรับบริการแบบเห็นแก่ได้กับทางโรงแรม
เช่น น้ำแข็งฟรี น้ำเปล่าฟรี(เกินที่กำหนด)
อุ่นกับข้าวฟรี จานชามฟรี
ฝากเลี้ยงลูกแล้วพ่อแม่ แม่มไปลั้ลลา ข้างนอก
เนย แยม ตลับ/กล่องเล็กๆ ฟรี
พริกไทยฟรี
พริกป่นฟรี
น้ำตาลฟรี
น้ำปลาฟรี
(แต่ไม่สั่งอาหารเลย)


ของทุกอย่างมันมีCost ค่าใช้จ่ายของมันนะ เฟ้ยยย...!!
ไม่ใช่คิดแค่ว่าห้องเราขอนิดเดียวห้องเดียว นิดหน่อยหวงไปได้
ห้องอื่นที่แปลกๆแบบมรึงมันก็มี........งานก็ท่วมหัวพนักงานเค้าอยู่แล้ว
ทำภารกิจให้ตูงานเข้า............แล้วก็เดินหนีแบบเนียนๆ

ผมเคยเจอนะ แขกอินเดียผู้หญิง คือแม่มไม่เคยลงมากินห้องอาหาร
หรือสั่งRoom Service เลย
โทรกด0ให้ผมขึ้นไปเอาข้าวกล่องมันลงมาเข้าไมโครเวฟ
แล้วตักใส่ชามให้มันขึ้นไปกินตลอด ร่วมๆเดือน
ห้องอาหารโรงแรมผมมีหมดแหละครับอาหาร
จะไทย จีน ฝรั่ง อิสลาม มังสาวิรัต แม่ม...!!!
(ห้องอาหารไม่เคยได้ตังค์เค้าสักที)
ยิ่งช่วงงานยุ่งๆ นี่แม่ม...โทรทุกวัน ส่งช้า ด่าตูอีก...!!


“ของฟรีที่มีอยู่ในโรงแรมก็คือ........น้ำใจของนักบริการไงครับ”

สิ่งที่เราต้องการ...คือ
ความเกรงใจกันในฐานะความเป็นมนุษย์เช่นเดียวกับแขกครับ..!!
ถึงแม้ท่านเป็นแขกก็โปรดตริตรองในใจสักนิดเถิดครับ
บางอย่างเค้าก็ไม่อยากทำให้แต่ด้วยตามหน้าที่
เค้าก็ทำให้เพราะเห็นว่าท่านเป็นแขกที่มาพักในโรงแรม
เป็นผู้เนรคุณ เอ้ย..เป็นผู้มีพระคุณของเรา
.
.
(สำคัญ)
จะให้เงินทิปเค้าบ้างก็ดี หรือไม่ให้เราไม่ว่า..
ขอแค่คำ.ขอโทษ .ขอบใจเราสักคำก็ยังดี
และ

ก่อนจะใช้จะสั่งอะไรดูด้วยครับ
ว่าหน้าที่หลักเค้าต้องมาบริการเราขนาดนั้นจริงๆหรือป่าว?

VIP บางคน ยังไม่เรื่องเยอะเท่า แขกธรรมดาก็มี (โดยเฉพาะอินเดีย)


EX.เช่น
เรียกแม่บ้าน...มาทำความสะอาดห้อง หรือห้องน้ำ
ใช่..!! อันนี้งานหลักแม่บ้านเค้า


แต่ถ้าเรียกพนักงานเสิร์ฟมาส่งน้ำแข็ง 3-4รอบต่อคืนบ้าง
หรือ ให้ดูแลลูกแล้วบอกออกไปข้างนอกบ้างหรือ
เรียกมาแขวนเสื้อให้(แบบเหมือนมีบัตเล่อร์แบบในโรงแรม5ดาว)

แบบนี้ มันก็เซ็งๆนะ คืองานเราก็มี
เงินทิปก็ไม่ได้ ถ้าไม่ทำให้ก็โดนด่าโดนต่อว่าโดนร้องเรียนอีก

ขอความกรุณา ถ้าจะใช้ให้น้องๆพนักงานเค้าทำไร
ก็คิดก่อนว่าเหมาะสมไหม..? เกินขอบเขตงานเค้าไปหรือไม่?

ถ้าต้องการให้เค้าช่วยจริงๆ ให้ก็ทิปเค้าบ้าง....เค้าได้มีกำลังใจ
อยากบริการเรามากกว่าหน้าที่แต่มันคือ “ความเต็มใจ”

ขอบคุณครับ

NENG 171130
สาระมีอยู่จริง เรื่องโรงแรมทั่วไป
http://www.soccersuck.com/boards/topic/896344/1


แผนกงานจัดเลี้ยง
http://www.soccersuck.com/boards/topic/896943

เรสเตอร์รอง เช้า
http://www.soccersuck.com/boards/topic/956065


เรสเตอร์รอง รอบบ่าย
http://www.soccersuck.com/boards/topic/957528


Room service เน้นๆ (เด็กส่งข้าวขึ้นห้องแขก)
http://www.soccersuck.com/boards/topic/957734



เหตุการณ์จริงๆที่ไม่ได้มีสอนในบทเรียนในสถาบันต่างๆ (สาระ)
http://www.soccersuck.com/boards/topic/958935


เรื่องปวดตับ...กับชาวโรงแรม

http://www.soccersuck.com/boards/topic/959242 ห้องที่ไม่เก็บเสียง



ขนมปังฝรั่งเศสกับดาบท่านเจไดแห่งตะวันออกกลาง
http://www.soccersuck.com/boards/topic/960697



เรื่อง คาปูไม่ร้อน
http://www.soccersuck.com/boards/topic/962254

เรื่อง Check Back
http://www.soccersuck.com/boards/topic/976588 Check Back
กาแฟของคุณหญิง
http://www.soccersuck.com/boards/topic/981360 กาแฟของคุณหญิง
ป้าโรส แขกจิตป่วน
http://www.soccersuck.com/boards/topic/981745


ถ้าถูกใจ...รบกวน ช่วยโหวตเป็นกระทู้แนะนำด้วยนะ ฮ๊าฟฟฟ..!!

อ่านจบแล้วรบกวนเปิดเพลงนี้ฟังสักนิด....ขอบคุณครับ


อ่านจบแล้วรบกวนเปิดเพลงนี้ฟังสักนิด....ขอบคุณครับ

ประสบการณ์จริงกับชีวิต “มนุษย์โรงแรม”
แก้ไขล่าสุดโดย neng171130 เมื่อ Sun Jan 26, 2014 19:21, ทั้งหมด 5 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
$$$$$$$$$$$$ ศักดิ์กรินทร์ จ้องสืบพันธุ์ $$$$$$$$$$$$

ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: ♥Irene ♥Tzuyu ♥JiSoo ♥Sana ♥NaYeon ♥Lia ♥WonYoung
: 0 ใบ : 0 ใบ
ตอบ: 20764
ที่อยู่: ____________________ _________________________ _________________________ เข้าร่วม: 31 Feb 1994
โพสเมื่อ: Sun Jan 26, 2014 18:59
[RE: เรื่องปวดตับกับชีวิต “มนุษย์โรงแรม”]
ยาวจัง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
Onion Member
Status: Ola..
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 6708
ที่อยู่: Ola~
โพสเมื่อ: Sun Jan 26, 2014 19:03
[RE: เรื่องปวดตับกับชีวิต “มนุษย์โรงแรม”]
ผมเข้าห้องพักไป เจอ list รายการห้ามเสียหายก่อนเลย ยังไม่ทันวางของเลย 555
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
แผล่บๆ เรื้อนๆ ปั้มเรป วู้ !!!
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Nov 2013
ตอบ: 8174
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 26, 2014 19:12
ถูกแบนแล้ว
[RE: เรื่องปวดตับกับชีวิต “มนุษย์โรงแรม”]
อ่าน แปป

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Nov 2007
ตอบ: 15335
ที่อยู่: กันไป...เพราะคำว่ารัก...และเป็นคนดี
โพสเมื่อ: Sun Jan 26, 2014 19:17
[RE: เรื่องปวดตับกับชีวิต “มนุษย์โรงแรม”]
ยาวไป

อยากอ่านเรื่องผี
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: สำส่อน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Oct 2009
ตอบ: 711
ที่อยู่: กองถ่าย AV
โพสเมื่อ: Sun Jan 26, 2014 19:19
[RE: เรื่องปวดตับกับชีวิต “มนุษย์โรงแรม”]
jojo_joestar พิมพ์ว่า:
ยาวไป

อยากอ่านเรื่องผี  



เรียนเชิญ คุณริว จิตสัมผัสเลยครับ...555+

(ส่วนตัวผมมีอยู่2เรื่องอ่ะ)

แต่ยังไม่ได้เขียนลงให้อ่าน กลัวหาว่าเพ้อเจ้อ คิดไปเอง แนวๆนั้นครับ
เรื่อง Door Knob สยอง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
$$$$$$$$$$$$ ศักดิ์กรินทร์ จ้องสืบพันธุ์ $$$$$$$$$$$$

ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4630
ที่อยู่: เหมืองทองทั่วไป
โพสเมื่อ: Sun Jan 26, 2014 19:27
[RE: เรื่องปวดตับกับชีวิต “มนุษย์โรงแรม”]
อ่านเพลินดีครับ ชอบๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Mar 2008
ตอบ: 9223
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Sun Jan 26, 2014 19:28
[RE: เรื่องปวดตับกับชีวิต “มนุษย์โรงแรม”]
ยาวววว

อ่านนน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: ถ้าเคยเจอความรักที่ "โหดสัส" จงเรียนรู้ที่จะ "หัดโ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 814
ที่อยู่: Long Son
โพสเมื่อ: Sun Jan 26, 2014 20:15
[RE: เรื่องปวดตับกับชีวิต “มนุษย์โรงแรม”]
อ่านแล้วน่าเห็นใจพนักงานโรงเเรมเหมือนกันครับ แต่ทุกครั้งที่เคยไปใช้บริการก็ให้ทริปประจำครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Apr 2007
ตอบ: 5428
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jan 26, 2014 22:13
[RE: เรื่องปวดตับกับชีวิต “มนุษย์โรงแรม”]
กรรม พึ่งรู้ว่าสั่งน้ำแข็งได้ สั่งให้ไปอุ่นอาหารกล่องได้ ปกติทำเองตลอดเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
The sad truth is that most evil is done by people who never make up their minds to be good or evil. Hannah Arendt
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: ลอยตามลม.....
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Jul 2009
ตอบ: 1928
ที่อยู่: ณ ที่แห่งหนึ่งบนโลกใบนี้
โพสเมื่อ: Sun Jan 26, 2014 23:48
[RE: เรื่องปวดตับกับชีวิต “มนุษย์โรงแรม”]
เครียด
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"If you think this has a happy ending, you haven't been paying attention."

ชมรม Backpacker มาร่วมแจมกันได้นะจ๊ะ

http://www.soccersuck.com/clubs/detail/57
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel