ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
แข้งเจลีก
Status: อากาศดีสบายกายบรรยากาศดีสบายใจ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 May 2009
ตอบ: 5298
ที่อยู่: Bangkok,Thailand
โพสเมื่อ: Mon Jan 06, 2014 17:32
[บทความ]ชำแหละซากผี!!!
ตั้งแต่จบฤดูกาลมาหลังจากป๋าประกาศรีไทร์และมอบตำแหน่งให้มอยส์จัดการต่อ ผมเฝ้านับวันรออยากเห็นฝีมือมอยส์ เริ่มตั้งแต่นักเตะที่จะเสริมทีมจนไปถึงระบบการทำทีม เพราะฟอร์มปีที่แล้วแฟนผีที่ได้ดูทีมรักเล่นบ่อยๆก็คงรู้สึกเช่นเดียวกันว่าคนใหม่เข้ามาจะรอดหรือเปล่า

จากการเฝ้าเป็นกำลังใจให้กับมอยส์มาครึ่งปี (ตั้งแต่ปรีซีซัน) ขออนุญาตเพื่อนๆใช้พื้นที่ในบอร์ดเพื่อแสดงความคิดเห็นปัญหาของทีมดังนี้ครับ

ประเด็นพิจารณาที่ 1:โค้ชห่วย
สิ่งนี้มันถูกประเมินจากความรู้สึกที่ว่า นักเตะเราแม้ว่าจะไม่ได้ดีที่สุดในลีก แต่ก็เป็นอดีตทีมแชมป์ ค่าเฉลี่ยน่าจะเกินค่าเฉลี่ยในลีกนะ แต่ทำไปทำมาทุกวันนี้แมนยูแพ้ได้ทุกทีมและยังหาระบบการเข้าทำที่ชัดเจนหรือทรงประสิทธิภาพไม่ได้ซักที ยิ่งไปกว่านั้นเหมือนว่าจะไม่มีด้วย ขอพิจารณาปัญหาแยกเป็นเกมส์รับและเกมส์รุก

เกมส์รับ : ต้นฤดูกาลเสียประตูยังไง ผ่านไปครึ่งปีก็ยังเดิมๆ ไม่มีการแสดงให้เห็นถึงการทำการบ้านมาเพื่อเสริมจุดอ่อน บอลคู่ต่อสู้มาริมเส้นทีไรใจแป้วทุกที ความแข็งแร่งในลูกกลางอากาศหรือการเข้าประกบนักเตะในพื้นที่สุดท้ายหายไปไหนหมด เมื่อก่อนบอลมาริมเส้นยังไงก็ยังรู้สึกว่าเดี๋ยวมันต้องโดนบล็อคหรือโดนสกัดได้ -*-

การสร้างทีมหรือฟอร์มทีมอย่างน้อยๆมันต้องมีระเบียบเกมส์รับที่รัดกุมไม่ใช่หรือ?

เกมส์รุก : เกมส์รุกแมนยูดูทื่อๆ โบราณๆ มากๆ จ่ายริมเส้นแล้วลุ้นจังหวะขลุกขลิกๆไปเปิดตลอด เปิดได้ก็ต้องลุ้นให้เปิดแม่นอีก เปิดแม่นแล้วยังต้องลุ้นให้ชาร์จโดนบอลอีก ชาร์จว่าโดนบอลแล้วยังแถมลุ้นให้เข้าประตูอีก ลุ้นเยอะไปมั้ยเนี่ย!!!??? กว่าจะได้ทีละอย่างยากไปไหน แค่เริ่มยังพอว่าทีมยังไม่เข้าระบบ แต่จนถึงวันนี้ระบบที่ว่าอยู่ไหนเนี่ย
น้องทอม น้องแอน ที่บอกว่าดีแต่จ่ายออกข้างไม่มีทะลุกลาง ประเด็นคือถ้ามันซ้อมมาก็น่าจะพอได้เห็นบ้าง

คำว่า "ขาดระบบ" ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของโค้ชน่าจะเหมาะกับแมนยูในขณะนี้


ประเด็นพิจารณาที่ 2:นักเตะห่วย
แน่นอนว่าระบบทีมที่ดีนั้นต้องการผู้ใช้ระบบที่ดีด้วย ปัญหาด้านนักเตะที่ผมว่าส่งผลมากที่สุดเรียงจากมากไปน้อยเลยคือ คู่หลัง>คู่กลาง>คู่หน้า

คู่หลัง : ความคิดส่วนตัวของผมก็คือทีมใดๆก็ตาม ถ้าหลังไว้ใจไม่ได้ อย่าได้คิดไปถึงว่าจะบุกเค้ายังไง และสำหรับแมนยูผมเชื่อมาตลอดว่าเป็นอย่างนั้น

คู่กลางที่ลงตัวที่สุดในทีมชุดนี้สำหรับผมคืออีแวนคู่โจนส์ แต่ปัญหาก็คือในรายของโจนส์เดี๋ยวลงเดี๋ยวเจ็บเยอะไป ส่วนอีแวนผมยังมองว่ายังนิ่งไม่พอในบางจังหวะและเข้าบอลโฉ่งฉ่าง (เสียวมาก) ในส่วนสำรองอย่างกัปตันวิดิชก็เจ็บบ่อยจนหาฟอร์มเก่งไม่เจอ ริโอก็โรยราไปมากซึ่งไม่รู้เพราะมอยส์วางแผนซ้อมไม่ดีรึเปล่า เพราะจำได้ว่าลงมาแรกๆต้นฤดูกาลยังดีๆอยู่เลย และส่วนของสมอลลิ่งขาดความนิ่งอย่างแรง+ตัวสูงแต่เสียประตูเพราะประกบลูกกลางอากาศไม่ดีมาหลายครั้งแล้ว

*ประเด็นนี้ผมพอเข้าใจได้ว่ามอยส์มาใหม่ๆตอนกองหลังหลายคนเจ็บเลยไม่รู้ว่าแต่ละคนดีพอระดับไหน การเตรียมทีมพรีซีซันเลยมองข้ามจุดนี้ไป (จะเอาแต่แบ็คซ้าย -*-)แม้จะมีข่าวกับเซ็นเตอร์บางคนแต่เหมือนกับไม่ตั้งใจหาเท่าแบ็คซ้าย

คู่กลาง : ขาดตัวสร้างสรรค์เกมส์ที่ชัดเจน ทุกวันนี้ยังคงพึ่งพาการสร้างสรรค์เกมส์โดยปีกที่ไม่สร้างสรรค์ (สมัยป๋าอยู่ได้เพราะกำหนดการเล่นที่ชัดเจนลงไป)ซึ่งหากแมนยูมีตัวสร้างสรรค์ที่สามารถจ่ายบอลทะลุกลางไปหน้าได้โดยไม่ต้องพึ่งปีก หรือมีกลางที่ฉลาดอ่านเกมส์และจ่ายบอลได้แม่นยำแบบสโคลส์ในทีม สมดุลในเกมส์รับและรุกน่าจะดีกว่านี้

ปัจจุบันปัญหากลางลงไม่สุดขึ้นไม่สุด จ่ายป้ายออกข้างอย่างเดียวผมมองว่าต่อให้ระบบไม่ดีแต่ถ้าได้เชสหรือติอาโก้มา ชีวิตคงเดินสะดวกกว่านี้
แต่ก็นั่นแหละ *ส่วนนึงต้องด่ามอยส์เพราะมันเห็นชัดๆตั้งแต่สมัยแกคุมเอฟเวอตันและคุมทีมพรีซีซัน ว่ามันขาด และพยายามเดินนโยบายซื้อนักเตะแต่ก็พลาดเพราะไปหวังกับนักเตะแค่ 2 คนนั้นมากเกินไป จบสุดท้ายได้ฟูมาก็ปรับให้เข้ากับทีมไม่ได้อีก ทั้งๆที่ผมมองว่าฟูมันน่าจะทำอะไรได้มากกว่านี้

คู่หน้า : ผมมองว่าลงตัวละ การมีรูนี่กับ RVP ผมมองว่ามันเพียงพอละสำหรับการลุ้นแชมป์ในทุกๆถ้วย ขาดแต่การรักษาความฟิตให้นักเตะไม่เจ็บและพร้อมตลอดทั้งฤดูกาล

*พูดถึงโค้ชหรือวิทยาศาสตร์การกีฬาที่มอยส์เอามาใช้ ผมไม่ค่อยเชื่อใจเลย ตั้งแต่ส่งริโอลงถี่ๆตอนต้นฤดูกาลละ จนริโอตอนนี้หมดสภาพอย่างแท้จริง

สุดท้ายนี้ ส่วนตัวผมมองว่าความรับผิดชอบของความห่วยกว่า 80% ผ่านมาครึ่งทางโค้ชรับไปเต็มๆ ส่วนเรื่องนักเตะผมยังมองว่ามันก่อให้เกิดปัญหาได้ไม่เกิน 50%หรอก


จบด้วยความรู็สึกเดิมๆ ###In ป๋ากู Trust, In มอยส์กูยังไม่ Trust ###


คหสต.ครับ ใครไม่พอใจขออภัยด้วย

15
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 4246
ที่อยู่: a lonely road
โพสเมื่อ: Mon Jan 06, 2014 17:35
[RE: [บทความ]ชำแหละซากผี!!!]
อิน ทรัส วี มอยส
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Oct 2009
ตอบ: 4775
ที่อยู่: ในใจสาวๆข้างบ้าน
โพสเมื่อ: Mon Jan 06, 2014 17:41
[RE: [บทความ]ชำแหละซากผี!!!]
นักเตะที่มีอยู่ไม่ดีอยู่แล้วด้วย ประกอบกับนักเตะที่ฝากผีฝากไข้ได้ อย่าง RVP ROONEY โจนส์ กลับเจ็บบ่อย ทำไมทีมยิ่งแย่ไปใหญ่ มันสะท้อนถึงความไม่พร้อมก่อนเปิดฤดูกาล วางแผนการซื้อนักเตะพลาด จนทีมพังอย่างที่เห็น ผมเชื่อว่าฤดูกาลนี้ ทีมผู้บริหาร แฟนๆจะจำไปจนตาย เพราะผมว่า อันดับน่าจะแย่กว่านี้สักอันดับ สองอันดับ แต่น่าจะอยู่ 1 ใน 10 ปีหน้าจะได้ไม่ดื้อนะมอยส์ เอ็ดดี้
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 2 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Jul 2009
ตอบ: 10612
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 06, 2014 17:48
[RE: [บทความ]ชำแหละซากผี!!!]
ไอ้เอ็ดมัวแต่หาผู้สนับสนุนไง มัวแต่หาเงิน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 621
ที่อยู่: OLD TRAFFORD
โพสเมื่อ: Mon Jan 06, 2014 17:53
[RE: [บทความ]ชำแหละซากผี!!!]
ไม่รู้สิ ผมรอได้ ผมให้ ฤดูกาลหน้าอีก 1 ครั้ง แมนยูนักเตะก็ไม่ได้เวิลคลาสอะไรมาก

ใจเย็นๆ รอดูไปก่อนน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อยู่ให้ไว้ใจไปให้คิดถึง
ออนไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Apr 2009
ตอบ: 16161
ที่อยู่: Promised Land
โพสเมื่อ: Mon Jan 06, 2014 17:54
[RE: [บทความ]ชำแหละซากผี!!!]
ครึ่งซีซั่นนี่มันก็น่าจะได้ตัวจริงไปสัก 6 คนหรือเกินครึ่งแล้วนะ

ซึ่งก็ตามที่ท่าวิเคราะห์ไปนั่นแหละ แต่ไม่ว่าจะอะไรก็แล้วแต่ ผลงานของทีมคือผลงานของโค้ช เขาเลือก เขามีสิทธิ์จะปรับทีมได้นี่ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ

ส่วนที่ว่าไปตามนักเตะที่เกินจะคว้ามาได้นั่นก็ถือว่ามอยส์ต้องรับไป

แผน 2 3 4 นักเตะมีมากล้น ผมไม่เชื่อนะว่าไอ้พวกดังๆ หรือ ที่คุ้นหูจาก FM มันจะไม่มีตัวเก่งจริงเสียทีเดียว (ขออิงจากบรรดาดาวเตะเนื้อหอมที่แฟนๆร่ำๆอยากให้ไปซื้อกัน) เพียง 1หรือ 2 ตัว มันไม่น่าเกินความสามารถนะ เพราะไม่ได้มีแค่เชสก์แน่ที่จะสามารถยกระดับทีมได้ การทำงานในวันสุดท้ายนั่นตอกย้ำความอ่อนหัดของทั้งเอ็ดและมอยส์อย่างรุนแรง แถมไม่สำเร็จอีกใน 2 กรณี โคเอนเทรา กับ เอร์เรร่า

จากกระแสปัจจุบัน ฝั่งอังกฤษอาจจะยังไม่เท่าไหร่ (หรืเปล่า) แต่จากฝั่งเราๆ ผมว่ามันก็ไม่ได้แปลกหรือโหดร้ายเกินไปสำหรับเขาหรอกที่ต้องเจอกระแสแบบนี้ เป็นใคร ใครก็ต้องโดน ขนาดตอนป๋าคุม แพ้ 2 นัดบอร์ดก็แทบค้างแล้ว (แต่ป๋าก็คงไม่ทำให้มันแย่ได้เท่ามอยส์แน่ๆ)

สุดท้ายเรื่องระบบ หลายๆทีมที่สร้างตัวขึ้นมาเองจากรากฐาน อย่างเสือเหลือง ตราหมี โรม่า ผมว่าก็ไม่ได้เริ่มจากนักเตะที่เป๊ะกับแบบแผนขั้นสูง หากแต่ว่าผมเชื่อว่าระบบสามารถพัฒนานักเตะได้ ระบบที่รุกเร้า การสร้างสรรค์เกม หรือระบบอะไรก็ตามที่มีความชัดเจน จะทำให้นักเตะได้พัฒนาฝีเท้าได้ ทีมที่ลงตัวจะเน้นรุก หรือรับ มักจะมีนักเตะที่ฉายแววอย่างน้อยๆเป็นพระเอกก็คงนนึงแหละ เพราะระบบมันสามารถส่งเสริมนักเตะได้ มองกลับมาทีมเรามีรูนี่ย์ปีนี้ที่ดูฟอร์มดี แต่เหมือนมันมาจากแข้งขาของเขาเองแทบทั้งหมด
3
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Feb 2008
ตอบ: 7384
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 06, 2014 17:56
[RE: [บทความ]ชำแหละซากผี!!!]
ปีที่แล้วแชมป์ที่แมนยูได้ RVP เล่นได้ทั้งปีนะครับ ปีนี้เค้าเจ็บ บ่อย ประตูส่วนใหญ่ RVP จัดให้ทั้งนีั้น หมูอีก เพราะเกมส์แมนยู ไม่ได้เหนือกว่าคู่แข่งชัดเจนหลายแมตซ์เหมือนกัน แต่หน้าคมกริบ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Dennis Berkamp
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Nov 2013
ตอบ: 429
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 06, 2014 18:11
[RE: [บทความ]ชำแหละซากผี!!!]
ลองเชื่อมั่น พวก คางาวะ แอนเดอร์สัน ดูเถอะ ดึงนิก พาวล์เวล กลับมา ให้โอกาส ซาฮาบ้าง ถ้าไม่อย่างงั้น ซื้อฮัมซิก ตัวนี้เถอะ เข้ากับแมนยู สุดๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Oct 2009
ตอบ: 2326
ที่อยู่: Winterfell, North, Westeros
โพสเมื่อ: Mon Jan 06, 2014 18:27
[RE: [บทความ]ชำแหละซากผี!!!]
ถ้าปีนี้ไม่ได้ไป ชปล. โอกาศที่จะดึงดูดนักเตะเก่งๆ ยิ่งยากเข้าไปอีก ผมเห็นด้วยกับจขกท.น่ะ

ว่าฟอร์มการเล่นหลักๆ ของทีมยังไง ผจก.ทีมก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบมากที่สุด ครึ่งปีที่เหลือต้องดูว่ามอยส์

จะทำทีมได้ดีขึ้นหรือเปล่า อย่างน้อยๆ ก็ขอรูปแบบการเข้าทำที่มีลุ้น ไม่ใช่เอะอะๆ ก็โยน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Dec 2006
ตอบ: 3304
ที่อยู่: ทุ่งหญ้ากับหมาฝูงใหญ่
โพสเมื่อ: Mon Jan 06, 2014 18:58
[RE: [บทความ]ชำแหละซากผี!!!]
คงยาก บอลมันไม่มีทรง ไม่มีเชี้ยไรเลย
เปิดฤดูกาลขอแค่ไปUCL ตอนนี้ขอกลางตารางกุปลื้มละ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
-ใส่กัน ยาวๆไป-
UNITED till I die 'Oh'
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status: หลักการของเรา น้ำน้อย ย่อมได้เงิน OVER / Under
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1484
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 06, 2014 19:07
[RE: [บทความ]ชำแหละซากผี!!!]
อยากให้ มอย อยู่นานๆ เผลอๆ อาจจะเก่งเหมือน รอดเจอร์ก็ได้ใครจะรู้


ปล. คิดว่ารอดเจอร์ ไม่น่าจะพาทีมติด top 4 ตอนจบ ฤดูกาล เพราะขุมกำลัง สำรอง เหมือนเอา เยาวชนมาเล่น
แต่น่าจะได้ไป ยูโรป้าแน่

ความคิดเห็นส่วนตัวจ้า
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Mar 2008
ตอบ: 1364
ที่อยู่: ล่องลอย เคว้งคว้าง วังเวง
โพสเมื่อ: Mon Jan 06, 2014 21:56
[RE: [บทความ]ชำแหละซากผี!!!]
ต้นฤดูกาลมัวแต่กลัวจะทำคะแนนหล่นหาย เลยกะเน้นเกมส์รับเต็มที่ ใช้มาสักพักก็เริ่มจะโดนบ่อยคะแนนที่เก็บได้บ้างไม่ได้บ้างเริ่มทำให้กังวล แฟนๆก็เริ่มด่าจึงหันมาเล่นเกมส์รุก แต่ด้วยที่ไม่ได้ถนัดการวางแผนบุกซะทีเดียวทำได้แค่หาจังหวะฉาบฉวยจากการครอสบอล ซึ่งมันไม่แม่นยำพอที่จะหวังผลได้ สุดท้ายก็โดน โดน โดนและก็โดน จะบอกว่ามอยส์ถ้าคิดอะไรไม่ออกจริง แล้วยังชอบครอสบอลอยู่แบบนี้ ทำไมไม่เอาตัวสูงๆใหญ่ๆในทีมไปยืนค้ำข้างหน้าแล้วคอยโหม่งชงให้พวกกองหน้าตีนหนักๆ หรือกลางตีนหนักคอยส่องหน้ากรอบเขตโทษเหมือนตอนที่คุมเอฟฯไปเลย อาจจะได้ผล ฟูที่เด่นเพราะเล่นแบบนี้ตอนอยู่เอฟฯซื้อมา แล้วทำไมไม่ใช้เหมือนตอนอยู่เอฟฯ ถ้ากลัวทับตำแหน่งกับคนอื่นแล้วซื้อมาทำไมตั้งแพง จะให้มายืนกลางตัวรับรึก็ไม่กล้าใช้เพราะรู้อยู่แล้วว่าฟูช้า ถ้าไม่มีพวกวิ่งสู้ฟัดคอยวิ่งไล่ให้ฟูก็แทบทำอะไรไม่ได้เลย
ปล.บ่นไปหมีกินผึ้งไปเลยผม(จะว่าไปหมีกินผึ้งเป็นยังไงก็ยังไม่เคยเห็นเหมือนกัน)
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
สิ่งที่หวัง สิ่งที่ทำ สิ่งที่เป็น อยู่ที่ตัวเราเอง...
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel