ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: ความรักจะมีค่าก็ต่อเมื่อมีคนมองเห็นคุณค่าของมัน !
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Oct 2013
ตอบ: 199
ที่อยู่: Old Trafford , Saint Mary , Berbabeu , Signal Eduna park , Stadio olimpico
โพสเมื่อ: Fri Dec 06, 2013 03:00
10 เรื่องที่คุณยังไม่รู้เกี่ยวกับ ' ฟุตบอล '

1. PLASTIC FANTASTIC : หลังจากผลวิจัยจากอิตาลีเปิดเผยว่าการเล่นฟุตบอลบรสนามหญ้าพลาสติกคุณภาพต่ำทำให้ร่างกายทำงานกว่าการเล่นพื้นหญ้า ทว่าผลการศึกษาจากนอร์เวย์กลับพบว่าการเล่นฟุตบอลบนสนามหญ้าเทียมมีโอกาสบาดเจ็บน้อยกว่า เมื่อการลงเล่น 1,000 ชั่วโมง มีโอกาสบาดเจ็บเฉลี่ย17.0 ต่างจากการเล่นบนหญ้าจริงที่เจ็บเฉลี่ย 17.6 ครั้ง

2. COME IN NO.27 : อายุเท่าไหร่ คือช่วงเวลาที่ดีทีสุดของนักกีฬา? จากสถิติที่เก็บสำรวจโดยเว็บไซต์ castrolfootball.com พบว่า นักเตะฝีเท้าพีคสุดในช่วงอายุ 27 ปี ถ้าหากลงในรายละเอียดจะพบว่ากองหน้าเจ๋งสุดเมื่ออายุ 28 ปี ส่วนผู้รักษาประตูยังสามารถพัฒนาฝีมือได้ต่อเนื่องถึงวัย 40 ปี

3. ROTATION GOOD : สำหรับการเล่น 2 เกมต่อสัปดาห์ทำให้เรามีโอกาสเจ็บมากกว่าปกติถึง 6 เท่า นักวิจัยพบว่า ในระยะเวลา 1,000 ชั่วโมงเท่ากัน นักเตะที่ลงสนาม 2 นัดต่อสัปดาห์มีโอกาสเจ็บเฉลี่ย 25.6 ครั้ง ส่วนนักเตะที่มีโอกาสลงเล่น 1 เกมต่อสัปดาห์ จะมีโอกาสบาดเจ็บเฉลี่ยแค่ 4.1 ครั้ง เท่านั้น

4. CHEW IT OVER : ข่าวดีสำหรับ เฟอร์กี้ นักเตะและผู้จัดการทีมทุกคนที่ชอบเคี้ยวหมากฝรั่งในสนามและข้างสนาม ผลการศึกษาพบว่า การเคี้ยวช่วยหมุนเวียนออกซิเจนไปสู่สมองได้ดีขึ้น และผลการสอบข้อเขียนพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่เคี้ยวหมากฝรั่งจะทำข้อสอบได้ดีกว่า ซึ่งนั้นอาจจะรวมถึงการแก้เกมของ เฟอร์กูสัน

5. TWO POINT FEW FOULS : นำวันเวลาดีดีคืนมา ดูเหมือนจะเป็นการปรับระบบคิดคะแนนจาก 2 แต้มเพื่อทีมชนะ มาเป็น 3 แต้ม ในปัจจุบัน ทำให้วงการฟุตบอลในยุโรปเล่นกันสกปรกมากขึ้น เนื่องจากมันกระตุ้นให้นักเตะมุ่งสู่ชัยชนะโดยไม่คำนึงถึงสิ่งอื่น

6. 16% : เป็นตัวเลขระบุโอกาสบาดเจ็บของนักกีฬาทุกคนที่ไม่ยอมวอร์มอัพในช่วงระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งมันเท่ากับนักกีฬาที่วอร์มอัพเป็นปกติ รายงานชิ้นนี้ยังระบุอีกว่าบางครั้งการวอร์ทอัพไม่ได้มีผลช่วยลดอาการบาดเจ็บของนักกีฬาแต่อย่างใด

7. 15% : ระดับความทนทานของร่างกายจะเพิ่มมากขึ้น 15 เปอร์เซนต์ หากเปิดเพลงฟังระหว่างฟิตเนส ดังนั้นถ้าคุณต้องวิ่งบนสายพานหรือวิ่งแบบธรรมดาก็ขอให้ติดเครื่องเล่น mp3 ผลวิจัยระบุว่าการฟังเพลงโปรดช่วยเพิ่มระดับการขับพลังงาน

8. JUICE THAT CAN’T BE BEET : น้ำบีตรูทคั้น อาจเป็นตัวเลือกใหม่สำหรับในช่วงพักครึ่ง น้ำบีตรูทจะเพิ่มพลังในการออกกำลังกายมากขึ้นถึง 16 เปอร์เซนต์ “เครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยไนเตรทจะช่วยให้ออกกำลังได้ทนทานขึ้น”

9. LAND ON TOES, MAY SAVE KNEES : รายงานระบุว่าการวอร์มอัพแบบใหม่วงการบาสเกตบอล พบว่าการกระโดดและลงพื้นด้วยปลายเท้าก่อนงอเข่าแล้วกระโดดอีกครั้งช่วยลดแรงกดที่หัวเข่า สาเหตุหลักของอาการเจ็ยเอ็นหัวเข่าได้

10. DIVE AT YOUR OWN RISK : การพุ่งล้มและแกล้งเจ็บได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสรา้งความน่ารำคาญให้แฟนบอลมากที่สุด จากผลการสำรวจพบว่าร้อยละ 80 ชี้ว่าการแกล้งเจ็บเป็นการโกงที่เลวร้ายที่สุด



### ขอบคุณเกร็ดความรู้จาก Sport.Mthai
แก้ไขล่าสุดโดย Sidek_city เมื่อ Fri Dec 06, 2013 03:00, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 May 2009
ตอบ: 2297
ที่อยู่: anfield
โพสเมื่อ: Fri Dec 06, 2013 19:21
ถูกแบนแล้ว
[RE: 10 เรื่องที่คุณยังไม่รู้เกี่ยวกับ ' ฟุตบอล ']
จากข้อ 4 ผมว่า บริษัทหมากฝรั่งควรเอามาต่อยอดด้านนนี้และขาย

ผมว่าน่าจะเจ๋งเลยนะ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel