ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> 5 เหตุผลว่าทำไมเราไม่ควรซื้อเครื่อง next-gen เสียตอนนี้
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Sep 2013
ตอบ: 13
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Nov 29, 2013 11:03
5 เหตุผลว่าทำไมเราไม่ควรซื้อเครื่อง next-gen เสียตอนนี้
5 เหตุผลว่าทำไมเราไม่ควรซื้อเครื่อง next-gen เสียตอนนี้
(ซ้ำขออภัย)



ตั้งแต่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของเครื่อง Xbox One และ PlayStation 4 ในงาน E3 2013 คงมีหลายคนตั้งหน้าตั้งตารอจับจองเครื่องใดเครื่องหนึ่งไว้ในห้องนั่งเล่นของตนเป็นแน่ ในส่วนของฝั่งอเมริกากับยุโรปนั้นก็ได้เล่นเกม next-gen หน้าระรื่นกันไปแล้ว PS4 ในบ้านเราคงต้องเป็นเดือนธันวาคม และ Xbox One ก็ยังไม่มีวี่แวว แล้วทำไมเราไม่ลองรอไปอีกสักนิดดูหล่ะ? มันอาจจะลดราคาสายฟ้าแลบก็ได้หรือบางทีอาจจะหาข้อมูลไปพลางๆ และนี้คือ 5 เหตุผลว่าทำไมเราไม่ควรซื้อเครื่อง next-gen เสียตอนนี้ครับ ใครที่สั่งจองเครื่องใดเครื่องหนึ่งไปแล้วก็มาแสดงความคิดเห็นได้นะครับว่าจะซื้อมาเล่นเกมอะไร เราไม่ว่ากันอยู่แล้ว


1. PS3 กับ Xbox 360 ยังไม่ตายเสียทีเดียว

ทั้ง Sony และ Microsoft บอกชัดเลยว่าพวกเขาจะซัพพอร์ต PS3 กับ Xbox 360 ไปอีกอย่างน้อย 2 ปี ดังนั้นการที่เล่นเกมในคอนโซลเหล่านี้ก็ไม่มีอะไรเสียหาย ถ้าไม่สนใจเรื่องกราฟฟิคอะไรมากมาย แถมยังมี GTA 5 ที่เป็นไม้ตายอยู่อีกด้วย


2. เกมในช่วงเปิดตัวยังไม่ถึงใจ

หลังจากที่ Watch Dogs ได้เลื่อนวันวางจำหน่ายไปเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า ทำให้การเปิดตัวของเครื่อง next-gen ทั้ง 2 ดูจืดๆไปสักนิด Halo 5 กับ Quantum Break ของ Xbox One ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม The Order: 1886 กับ Infamous: Second Son ของ PS4 ก็น่าจะมาในปีหน้า เราต้องให้เวลากับผู้พัฒนาสักนิด ในปีหน้าจะมีเกมของเครื่อง next-gen ออกมาให้เล่นล้นมือเลยทีเดียว


3. มีความเสี่ยงที่จะเจอกับบัคทั้งหลาย

ปัญหาทั่วไปสำหรับคนที่ซื้อเครื่องล็อตแรก เล่นก่อนเจ็บก่อน ฮา คงไม่เป็นถึงขนาด Xbox 360 เปิดตัวใหม่ๆ แต่ไม่ต้องห่วงไป คนฝั่งอเมริกาได้ทดสอบเครื่อง PS4 ให้กับเราเรียบร้อย พบปัญหานิดน้อย แต่อย่าให้มันหลงเหลือมาฝั่งเอเซียเชียวนะ


4. PC พ่อทุกสถาบัน

เกมที่ลงให้กับหลายๆแพลตฟอร์มนั้น PC คงได้คะแนนในเรื่องกราฟฟิคแบบกินขาด แถมยังมีผู้สนับสนุนเกมอินดี้และจะขายมันอย่างไม่หยุดอย่าง Steam ถ้าหากเรามีอภิมหา PC ตั้งอยู่ที่บ้านอยู่แล้ว เหตุผลที่จะซื้อเครื่อง next-gen คงจะมีน้อยลงทีเดียว


5. มันแพง

เครื่อง next-gen มันไม่ได้มีราคาถูก นี่ยังไม่ได้นับราคาแผ่นเกมอีกนะแถมหลายคนคงหมดเงินไปกับ Black Friday และ Steam Autumn Sale ซะเยอะ อาจจะหมุนเงินไปซื้อ PS4 ในช่วงคริสต์มาสไม่ทัน และสิ้นปีนี้เราอาจจะได้้เห็นคนลดราคาทั้ง PS4 และ Xbox One ด้วย สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด มันอาจจะมีการแพ็คเกมรวมกับตัวเครื่องและขายในราคาปกติในหลายเดือนถัดไปก็เป็นได้ (หักหลังกันชัดๆ)

เครดิต http://www.juropy.com/2013/11/5-%e0%...8%a7%e0%b8%a3/
*ผมพึ่งหัดทำนะคับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> 5 เหตุผลว่าทำไมเราไม่ควรซื้อเครื่อง next-gen เสียตอนนี้
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel