ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: ติดตามบทความเทพนิยายในLockerนะคับ ^^
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 825
ที่อยู่: Old trafford
โพสเมื่อ: Wed Oct 09, 2013 17:24
ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่3 เทพโปเซดอน (Poseidon)
สวัสดีคับ มุบมิบคุงคับ วันนี้งานยุ่งๆเช่นเคย วันนี้มาต่อเรื่องที่ผมว่าจะเขียนตั้งนานแล้ว โพเซดอน (นึกถึงเบอร์ตองอ่างเลยแหะ 55+ ) เนื้อหายาวไปหน่อยนะคับ พร้อมแล้วก็ลุยเบยยย

เทพโพเซดอน (Poseidon) เทพแห่งมหาสมุทร



เทพเจ้าแห่งท้องทะเลและมหาสมุทร ผู้ปกครองดินแดนแห่งท้องน้ำ ตั้งแต่แหล่งน้ำจืด เช่น แม่น้ำ ลำคลอง จนถึงใต้บาดาล มีสามง่ามเป็นอาวุธ บางตำนานกล่าวว่ามีท่อนล่างเป็นปลา นอกจากนี้แล้วยังถือว่าเป็นเทพแห่งแผ่นดินไหว และเป็นเทพแห่งม้าด้วย

ตามตำนานเล่าว่า โพเซดอนเป็นบุตรของโครโนส กับ เร มีพี่น้องร่วมบิดามารดาอีก 4 องค์ ซึ่งล้วนแต่เป็นเทพแห่งโอลิมปัสทั้งสิ้น ได้แก่

1.ซูส ผู้เป็นใหญ่ในสภาเทพแห่งโอลิมปัส .......... 2.ฮาเดส ผู้ครอบครองยมโลก

3.เฮรา ชายาแห่งเทพซูส ............................. 4.เฮสเตีย เทพีแห่งเตาผิง

ภาพลักษณ์ของโพเซดอน
ส่วนมากจะปรากฏเป็นชายวัยกลางคน รูปร่างกำยำล่ำสัน มีหนวดเครา ถือสามง่ามเป็นอาวุธ ซึ่งสามง่ามนี้มีอิทธิฤทธิ์มาก สามารถดลบันดาลให้เกิดทะเลคลั่งหรือแผ่นดินไหวได้ ครั้งหนึ่งโพเซดอนเคยคิดที่จะโค่นอำนาจของซุส โดยร่วมมือกับเฮราและอะธีนา แต่ไม่สำเร็จ จึงถูกซุสลงโทษ โดยการให้ไปสร้างกำแพงเมืองทรอยร่วมกับอพอลโลด้วยเช่นกัน

เมดูซ่ามีที่มาจากนี่ นี่เอง
โพเซดอนมีมเหสีองค์หนึ่ง ที่เป็นหญิงรับใช้ของอะธีนา คือ เมดูซ่า ก่อนที่จะถูกสาบให้มีผมเป็นงู เพราะหลงใหลในความงามของเมดูซ่า (บางตำราบอกว่า เมดูซ่า หลงไหลโพไซดอนก่อน และโพไซดอน แปลงเป็นม้ามาร่วมรักกับเมดูซ่า) เมื่ออะธีนาทราบเรื่องจึงสาบเมดูซ่าให้เป็นปีศาจที่มีผมเป็นงู และเมื่อมองใครก็จะกลายเป็นหินไปหมด เมื่อเปอร์ซิอุสตัดศีรษะของเมดูซ่าแล้ว เลือดของเมดูซ่าที่กระเซ็นออกมา กลายเป็นม้าบินสองตัว (เนื่องจากโพไซดอน แปลงกายเป็นม้ามาร่วมรักกับเมดูซ่า) คือ เพกาซัส (Pegasus) และ คริสซาออร์ (Chrysaor) ดังนั้นจึงถือว่า ทั้งเพกาซัสและคริสซาออร์เป็นลูกของโพเซดอนด้วย

พาหนะของโพเซดอน
โพเซดอน มีพาหนะเป็นม้าน้ำเทียมรถ ที่มีส่วนบนเป็นม้าและท่อนล่างเป็นปลา ซึ่งบางครั้งจะพบรูปโพเซดอนอยู่บนรถเทียมม้าน้ำนี้ขึ้นมาจากทะเล

อุปนิสัยของโพเซดอน
โพไซดอน เทพเจ้าแห่งทะเลเป็นเทพเจ้าที่หงุดหงิด โมโหง่าย และอารมณ์รุนแรง ดวงเนตรสีฟ้าดุดันมองผ่านทะลุม่านหมอกได้ และเกศาสีน้ำทะเลสยายลงมาเบื้องหลัง เธอได้รับสมญา ว่า ผู้เขย่าโลก เพราะเมื่อปักตรีศูลลงบนพื้นดิน โลกพลันสั่นสะเทือน และแยกออกจากกัน เมื่อฟาดตรีศูลลงบนทะเล บังเกิดคลื่นลูกใหญ่เท่าภูเขา และเกิดพายุมีเสียงครึกโครมน่ากลัว ทำเรือแตกและผู้คนที่อาศัยอยู่ชายทะเลจมน้ำตาย แต่เมื่อยามโพไซดอนอารมณ์ดี ทรงยื่นพระหัตถ์ออกไป ทำให้ทะเลสงบและทรงยกแผ่นดินใหม่ขึ้นจากน้ำ

ประวัติทั่วไปของโพเซดอน
ในสมัยที่โครนัสและเทพไททันเป็นใหญ่อยู่นั้น เนรูส เป็นผู้ครอบครองทะเล เนรูสเป็นโอรสของแม่พระธรณีกับพอนทัส หรือทะเล ซึ่งเป็นสวามีองค์ที่สอง เนรูสเป็นเทพเจ้าผู้ชราแห่งทะเล มีหนวดสีเทายาว มีหางเป็นปลา และมีธิดาเป็นนางพรายน้ำห้าสิบนาง คือ เนรีด ผู้น่ารัก เมื่อโพไซดอน เทพเจ้าแห่งโอลิมปัสได้รับมอบหมายให้มาเป็นเจ้าแห่งทะเลแทน เนรูส ผู้ชราที่มีน้ำพระทัยดีก็ทรงยกธิดานามว่า อัมฟิไทรต์ ให้เป็นมเหสีของโพไซดอน แล้วเธอ(เนรุส) เองก็ปลีกตัวไปประทับอย่างสงบในถ้ำใต้บาดาล เนรูสทรงยกปราสาทใต้ทะเลให้แก่พระราชาและพระราชินีองค์ใหม่ด้วย ปราสาทองค์นี้ทำด้วยทองคำตั้งอยู่ในสวนหินปะการังและไข่มุก อัมฟิไทรต์ประทับที่ปราสาทนี้อย่างมีความสุข ห้อมล้อมด้วยนางพรายน้ำพี่น้องอีกสี่สิบเก้านาง นางมีโอรสองค์เดียว นามว่า ไทรทัน ซึ่งมีหางเป็นหางปลาเหมือน เนรูสผู้เป็นอัยกา ทรงขี่หลังสัตว์ทะเลและทรงเป่าสังข์ท่องเที่ยวไปในทะเล


เทพอพอลโล

โพไซดอนไม่ค่อยประทับอยู่ที่ปราสาท ไม่ชอบอยู่นิ่ง ๆ ทรงโปรดขับรถเทียมม้าสีขาวเหมือนหิมะแข่งกับลูกคลื่น กล่าวกันว่าเธอเนรมิตม้าในรูปของคลื่นที่แตกกระจาย โพไซดอนทรงมีชายาและโอรสธิดามากมาย เหมือนซูสอนุชา แต่อัมฟิไทรต์ไม่ทรงหึงหวงเหมือนเฮรา

มีเกาะหนึ่งที่โพไซดอนทรงยกขึ้นมาสูงกว่าระดับน้ำทะเลชื่อว่า เกาะดีลอส เกาะนี้เพิ่งสร้างขึ้นจึงยังคงลอยไปมาอยู่ในน้ำ เกาะเล็ก ๆ นี้พื้นดินยังไม่อุดมสมบูรณ์ ยังไม่มีพืชพรรณอื่นใดนอกจากต้นปาล์มต้นเดียวเท่านั้น ในร่มเงาของต้นปาล์มนี้ เทพเจ้าผู้ยิ่งใหญ่สององค์ คือ อะพอลโล กับ อาร์ทีมิส ได้ถือกำเนิดขึ้นมา


เทพอาร์ทีมิส

ซูสได้อภิเษกกับเทพธิดา ลีโท พอเฮราทรงทราบว่าลีโททรงครรภ์แฝด ก็ทรงกริ้วมาก และรับสั่งห้ามมิให้พื้นดินทุกแห่งในโลกให้ที่พำนักแก่นาง ลีโทจึงต้องซัดเซพเนจรไปเรื่อยไป ไม่สามารถหาที่พำนักเพื่อประทานกำเนิดแก่เทพเจ้าแฝดได้

ในที่สุดนางก็มาถึงเกาะดีลอส เกาะน้อยนี้ให้การต้อนรับนาง เนื่องด้วยเกาะนี้ยังลอยอยู่ ยังไม่ได้เป็นแผ่นดิน จึงมีลักษณะไม่ตรงกับที่เฮราทรงรับสั่งไว้ ลีโททรุดกายลงใต้ร่มต้นปาล์มอย่างเหนื่อยอ่อน แต่ยังประสูติไม่ได้ เนื่องจากเฮรารับสั่งห้ามเทพธิดา อิลิเทียอา.. เทพีแห่งเด็กเกิดใหม่ไม่ให้ช่วยเหลือ ถ้านางไม่ช่วยเด็กจะคลอดไม่ได้ เทพธิดาอื่น ๆ ทรงสงสารลีโท จึงพยายามอ้อนวอนให้พระทัยของเฮราอ่อนลง โดยถวายสร้อยพระศอเส้นงามแก่นาง สร้อยเส้นนี้ยาวเก้าหลา ทำด้วยทองคำและอำพัน ในที่สุดเฮราก็ทรงยอมปล่อยอิลิเทียอาไป แล้วเทพธิดาไอริสทรงนำอิลิเทียอาลงมาหาลีโททางสายรุ้ง

ฝาแฝดพี่องค์แรกของลีโท คือ อาร์ทีมิส เป็นเทพธิดาแสนสวยดุจดวงจันทร์ เส้นเกศาสีดำเหมือนรัตติกาล นางได้เป็นเทพีแห่งการล่าสัตว์และสิ่งมีชีวิตที่เกิดใหม่ ฝาแฝดองค์รองคือ อะพอลโล ซึ่งเป็นเทพบุตรที่สง่างามราวดวงอาทิตย์ เธอได้เป็นเทพเจ้าแห่งดนตรี แสงสว่างและเหตุผล

ซูสดีพระทัยที่เห็นคู่แฝดสวยงามทั้งคู่ ท่านได้ประทานธนูเงินและลูกธนูเต็มกระบอกให้คนละชุด ลูกธนูของอาร์ทีมิสอ่อนนุ่มเหมือนแสงจันทร์ และผู้ถูกลูกธนูนี้จะตายโดยไม่เจ็บปวดเลย ส่วนลูกธนูของอะพอลโลแข็งและแหลมคมเหมือนแสงอาทิตย์

ซูสประทานพรแก่เกาะนี้และยังผูกติดไว้กับก้นทะเลด้วย หญ้าและไม้ดอกเจริญงอกงามขึ้นจากพื้นดินที่แห้งแล้ง แต่นั้นมา ดีลอสกลายเป็นเกาะที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในบรรดาเกาะของประเทศกรีซ ผู้จาริกแสวงบุญต่างพากันมาที่เกาะนี้ และสร้างเทสาลัยและสมบัติไว้มากมายเพื่อเทิดทูนลีโอและโอรสธิดาคู่แฝดของนาง ในสมัยโบราณ ที่แหลมสุนิอ้อน ห่างจากกรุงเอเธนส์ เมืองหลวงของกรีซไม่มาก มีวิหารที่สร้างถวายแด่โพเซดอนอยู่

โพเซดอนผู้ครองมหาสมุทร

อำนาจของโพเซดอนซึ่งปกครองดูแลน่านน้ำทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็น ทะเลลึก ทะเลสาบ แม่น้ำ ลำธาร ละหานห้วย หรือแม้แต่เทพและนางอัปสรประจำน่านน้ำทั้งปวง ยังมีประสาทงดงามตระการตาอยู่ใต้ท้องทะเล เอเยี่ยน นอกจากที่ประทับสวรรค์ชั้นโอลิมปัสแล้ว ดังจะเห็นว่านอกจากซูสเทพบดีแล้ว ไม่มีเทพองค์ใดที่มีอำนาจเกรียง ไกรไปกว่าท้าวเธอเลยที่เห็นก็มีเพียง ฮาเดส เทพครองนรก จ้าวแดนบาดาล ซึ่งทำให้ท้าวเธอถึงกับเคยคิดครองความ เป็นใหญ่แต่เพียงผู้เดียวโดยร่วมมือกับเทวีฮีร่าและเทวีเอเธน่าพยายามโค่นเทพปริณายกซูสแต่ไม่สำเร็จ จึงถูกซูสลง ทัณฑ์เนรเทศโปเซดอนให้มาทำงานตรากตรำลำบากบนโลกมนุษย์ในเมืองทรอยโดยต้องสร้างกำแพงกรุง ทรอยให้ท้าว เลือมมิดอน (Laomedon) กษัตริย์ในขณะนั้น

***มีต่อเม้นแรกครับ
แก้ไขล่าสุดโดย mubmibkung เมื่อ Wed Oct 09, 2013 17:29, ทั้งหมด 3 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ



ชมรมคลังความรู้ประวัติศาสตร์ - นิยายทั่วทุกมุมโลก คับผม
http://www.soccersuck.com/clubs/detail/64
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: ติดตามบทความเทพนิยายในLockerนะคับ ^^
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 825
ที่อยู่: Old trafford
โพสเมื่อ: Wed Oct 09, 2013 17:27
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่3 เทพโปเซดอน (Poseidon)]
โปไซดอนคือเทวะที่ครอบครองผืนน้ำทุกถิ่นบนโลก ไม่ว่าจะเป็นทะเล มหาสมุทร ทะเลสาบ หนอง บึง หรือแม่น้ำ ลำคลอง เป็นนายของทุกชีวิตที่แหวกว่ายระเริงชลภายใต้น้ำ รวมทั้งนายตัวที่อยู่บริเวณผิวน้ำด้วยล่ะ แต่กว่าจะได้ตำแหน่งอันมโหฬารพันลึก เป็นใหญ่ในน่านน้ำอย่างนี้ได้ก็ต้องฝ่าฟันศึกใหญ่กันหืดขึ้นคอมาแล้ว เรื่องพี่น้องชิงบัลลังก์ เมื่อก่อนผืนน้ำทั้งหมดเนี่ยเป็นของเทพฝ่ายไททั่น ชื่อโอเชียนุส (Oceanus) ซึ่งก็เป็นผู้สร้างท้องทะเลขึ้นมากับมือ แต่หลังจากที่เทพกลุ่ม อันได้แก่ ซุส โพไซดอน และเฮเดส จับมือกัน ร่วมกันวางแผนเคลียร์ผู้ครองบัลลังก์คนเก่าๆทิ้งไปสำเร็จ โพไซดอน ก็ได้ส่วนแบ่งเป็นอาณาเขตผืนน้ำมาครอง ในขณะที่ ซุส จับจองสวรรค์และ เฮเดสก็ได้ครองยมโลก

ส่วนแบ่งทีมีขนาดมโหฬารพันลึกนี่เองที่ทำให้เทพโพไซดอนกำชะตาของโลกไว้ในอุ้งมือ เพราะทุกสิ่งในโลกมีน้ำเป็นพื้นฐานการดำรงอยู่ ความรู้สึกเช่นนี้ก่อให้ความลำพองใจแกมหาเทพเอามากๆ จนเหมาเอาว่าทุกสิ่งทุกอย่างในโลกย่อมต้องเป็นของพระองค์ทั้งหมดเนื่องเพราะต้องอาศัยน้ำของพระองค์ จึงเมื่อพอใจจะประทานแก่ใครก็ให้แต่ผู้นั้น ส่วนคนที่พระองค์ไม่โปรดก็ต้องอดไปตามระเบียบ ความเดือดร้อนของชาวโลกที่เกิดเพราะนิสัยขี้โอ่อันนี้แหละ เลยทำให้บรรดามนุษย์ สัตว์ และภูตพรายต่างๆ พากันเข้าเฝ้าร้องเรียนต่อมหาเทพซูสผู้พี่ให้กำราบเอาบ้าง แต่โพไซดอนนะหรือจะยอม นอกจากจะไม่ฟังแล้วยังบันดาลให้น้ำท่วมเอาเสียบ้าง ให้น้ำแล้งเอาชีวิตเสียบ้าง เป็นการกลั่นแกล้งให้มนุษย์กลัวพระองค์

ผลการที่พระองค์ต้องการกลั่นแกล้งมนุษย์ โดบันดาลให้ผืนดินแห้งแล้ง ภายหลังกลับกลายเป็นหนามแหลมทิ่มแทงองค์เอง ผืนดินที่แตกระแหงไปแล้วไม่สามารถทำให้ชุ่มฉ่ำขึ้นมาได้อีกด้วยบางแห่งถึงกับกลายเป้นทรายไปเลย ยิ่งเห็นพื้นดินแห้งแล้งมากเท่าไรยิ่งทำให้โปไซดอนหัวเสียมากเท่านั้น ความรู้สึกผิดชอบชั่วดีเริ่มรบกวนจิตใจของเทพเจ้า จนไม่ช้าก็ไม่อาจทนเห็นได้อีกต่อไป พระองค์จึงกลับลงไปใต้ท้องทะเลซึ่งปราสาททองคำของพระองค์ตั้งตระหง่านอยู่ที่นั่น มันเป็นที่เดียวเท่านั้นที่จะช่วยรักษาเยียวยาความรู้สึกผิดให้บรรเทาลง กระนั้นโปไซดอนก็ใช่ว่าจะทองะระไปเสียหมด หลายครั้งที่ท้าวเธอออกมาจากพระราชวังใต้ท้องสมุทร ทรงราชรถเทียมอสุรกายประเภทต่างๆ ขึ้นมาสำรวจโลกเหมือนกัน คราใดที่รถทรงของพระองค์ลอยฟ่องอยู่เหนือผิวน้ำยามนั้น เกลียวคลื่นจะแหวกเป็นทางพร้อมๆ กับลมพายุจะโหมกระหน่ำอย่างบ้าคลั่ง เรือใหญ่น้อยที่อยู่ในบริเวณนั้นจุถูกกลืนลงใต้น้ำในชั่วพริบตา น้ำทะเลที่ล้นเป็นระลอกก็จะกวาดชายฝั่งจนบ้านเรือนที่ตั้งเรียงรายอยู่ไม่มีอะไรเหลือ ยิ่งเห็นทะเลคลั่งมากเท่าไรดูเหมือนโปไซดอนจะยิ่งนึกสนุก พระองค์จะยิ่งพุ่งสามง่ามขึ้นไปบนท้องฟ้า บังเกิดเป็นสายฟ้าจากกลุ่มเมฆดำ และสายฝนจะยิ่งเทกระหน่ำลงมาท่วมบ้านเรือนได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า กว่ามหาเทพจะเล่นสนุกสะใจ มนุษย์ ก็ย่ำแย่ไปตามๆ กัน จากนั้นท้าวเธอก็จะเสด็จกลับไปสู่ใต้พื้นมหาสมุทรไม่ยอมปล่อยความชุ่มชื้นมาสู่ผิวโลกอีกเป็นเวลาเท่าที่จะพอใจ



เทพของฝรั่ง อาจต่างไปจากเทพที่เรารู้จักตามตำนานไทยหรืออินเดีย ที่มักรู้จักกันแต่ในด้านที่ดีงาม เทพฝรั่งจะมีอำนาจมาก และเต็มไปด้วยพฤติกรรมที่คล้ายมนุษย์หลายอย่างที่บางอย่างก็ไม่น่าเข้าใจ เราฟังมาและเลือกแต่เรื่องดีๆ มาใช้ดีกว่า อย่างไรก็ตาม เทพเหล่านี้ ก็เป็นที่เคารพบูชาของชาวฝรั่งอยู่ และเป็นแบบอย่างหลายเรื่อง รวมทั้งเป็นแรงบันดานใจ ในการทำความดีหลายเรื่องด้วย

**ปล. ผมอาจเขียน โพ หรือ โปนะคับ เอาเค้าโครงจากที่อื่นมา+เติมไปนิด เลยอาจพิมสลับไปบ้าง
**ปล.2 ยาวชิบเป๊ง ใครอ่านไหวเชิญนะครับ ไม่อยากตัด เพราะอยากให้ได้อ่านครบถ้วน


Credit : http://www.tumnandd.com/

รวมตำนานสัตว์เทพนิยาย
ตอนที่1 เบลเซบับ (Beelzebub) http://www.soccersuck.com/boards/topic/909721
ตอนที่2 มิโนทอร์ (Minotaur) http://www.soccersuck.com/boards/topic/909842
ตอนที่3 บาโฟเมต (Baphomet) http://www.soccersuck.com/boards/topic/910507
ตอนที่4 ปีศาจจิ้งจอกเก้าหาง ( Nine Tail Fox) http://www.soccersuck.com/boards/topic/912287
ตอนที่5 สฟิงซ์ (Sphinx) http://www.soccersuck.com/boards/topic/913330

รวมตำนานเทพเจ้ากรีก
ตอนที่0 สภาเทพแห่งโอลิมปัส http://www.soccersuck.com/boards/topic/911565
ตอนที่1 เทพซีอุส (Zeus) http://www.soccersuck.com/boards/topic/910674
ตอนที่2 เทพีฮีร่า (Hera) http://www.soccersuck.com/boards/topic/912169
ตอนที่3 เทพโพเซดอน (Poseidon) http://www.soccersuck.com/boards/topic/914175
แก้ไขล่าสุดโดย mubmibkung เมื่อ Fri Oct 11, 2013 16:24, ทั้งหมด 3 ครั้ง
7
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ชมรมคลังความรู้ประวัติศาสตร์ - นิยายทั่วทุกมุมโลก คับผม
http://www.soccersuck.com/clubs/detail/64
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: PikaKai Naka
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Sep 2008
ตอบ: 4837
ที่อยู่: T-Leg City #1bb88a
โพสเมื่อ: Wed Oct 09, 2013 17:29
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่3 เทพโปเซดอน (Poseidon)]
ประทับอยู่รัชดา เจ๋งมาก ครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status: 웃♥유
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 May 2006
ตอบ: 6767
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Wed Oct 09, 2013 17:30
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่3 เทพโปเซดอน (Poseidon)]
พ่อของเพอร์ซี่ แจ๊คสัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: ติดตามบทความเทพนิยายในLockerนะคับ ^^
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 825
ที่อยู่: Old trafford
โพสเมื่อ: Wed Oct 09, 2013 17:32
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่3 เทพโปเซดอน (Poseidon)]
ไก่สามขา พิมพ์ว่า:
ประทับอยู่รัชดา เจ๋งมาก ครับ  


ท่านไปบ่อยไหมครัช
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ชมรมคลังความรู้ประวัติศาสตร์ - นิยายทั่วทุกมุมโลก คับผม
http://www.soccersuck.com/clubs/detail/64
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: PikaKai Naka
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Sep 2008
ตอบ: 4837
ที่อยู่: T-Leg City #1bb88a
โพสเมื่อ: Wed Oct 09, 2013 17:33
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่3 เทพโปเซดอน (Poseidon)]
mubmibkung พิมพ์ว่า:
ไก่สามขา พิมพ์ว่า:
ประทับอยู่รัชดา เจ๋งมาก ครับ  


ท่านไปบ่อยไหมครัช  
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: รักเธอเสมอ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 34188
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 09, 2013 17:44
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่3 เทพโปเซดอน (Poseidon)]
สาระแท้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: ปวดใจ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2005
ตอบ: 824
ที่อยู่: Manchester (United)
โพสเมื่อ: Wed Oct 09, 2013 17:45
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่3 เทพโปเซดอน (Poseidon)]
jellyboyz พิมพ์ว่า:
พ่อของเพอร์ซี่ แจ๊คสัน  


เพิ่งดูไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สนุกมากๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: มันยกร่อง ฟักทองแตงไทย
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 449
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 09, 2013 17:49
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่3 เทพโปเซดอน (Poseidon)]
ชอบๆ เราให้แผล่บ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Dec 2005
ตอบ: 3301
ที่อยู่: Carrington
โพสเมื่อ: Wed Oct 09, 2013 17:52
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่3 เทพโปเซดอน (Poseidon)]
เทพองค์นี้คนไทยนับถือกันเยอะ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2010
ตอบ: 195
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 09, 2013 18:14
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่3 เทพโปเซดอน (Poseidon)]
ไก่สามขา พิมพ์ว่า:
mubmibkung พิมพ์ว่า:
ไก่สามขา พิมพ์ว่า:
ประทับอยู่รัชดา เจ๋งมาก ครับ  


ท่านไปบ่อยไหมครัช  
 


แหม่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
_________



ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: l l l
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Oct 2007
ตอบ: 1760
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Oct 09, 2013 19:10
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่3 เทพโปเซดอน (Poseidon)]
ขอประวัติ thanatos
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
อย่ารอการเปลี่ยนแปลง แต่จงเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง...

ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: ติดตามบทความเทพนิยายในLockerนะคับ ^^
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 825
ที่อยู่: Old trafford
โพสเมื่อ: Wed Oct 09, 2013 19:44
[RE: ตำนานเทพเจ้ากรีก ตอนที่3 เทพโปเซดอน (Poseidon)]
dutch65 พิมพ์ว่า:
ขอประวัติ thanatos  


ว่างๆจะหาให้นะครับ ผมแอบเขียนเวลางาน (นิดนึง) 5555
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ชมรมคลังความรู้ประวัติศาสตร์ - นิยายทั่วทุกมุมโลก คับผม
http://www.soccersuck.com/clubs/detail/64
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel