ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 243
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 06, 2013 14:05
10 วิธีในการสร้างภาพลักษณ์ ให้มีอิทธิพลต่อคนอื่น ๆ


คนเป็นอีกคนหนึ่งหรือเปล่า ที่มีลักษณะท่าทางเหมือนคนเงียบ ๆ ติ๋ม ๆ ไม่ค่อยสู้คน ทำตามคำสั่งคนอื่นตลอด หรือแม้แต่ไม่กล้าตัดสินใจในสิ่งที่ควรทำ ถ้าเป็นแบบนั้น
ถึงคราวที่คุณจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้วนะครับ เพราะบุคลิกท่าทางแบบนั้น ไม่ได้ช่วยให้คุณดูมาดแมนหรือสมกับที่เกิดมาเป็นผู้ชายเลยจริง ๆ

ถ้าอยากจะปรับลุคตัวเองให้แข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม อยากจะมีภาวะของความเป็นผู้นำคนอื่น ๆ บ้าง อย่างดูเป็นคนที่มีอิทธิพลต่อคนอื่น ๆ ได้บ้างนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องยาก
เกินไปนัก หากคุณไม่เชื่อก็ลองนำ 10 วิธีง่าย ๆ ที่เรามาฝากกันนี้ไปใช้กันดูได้ โดยทั้ง 10 ข้อนั้น ก็ประกอบไปด้วย..


1. รู้จักจูงใจคนอย่างมีเหตุมีผล

การที่คุณจะทำให้คนอื่น ๆ ยอมรับในตัวคุณได้ เรื่องของการโน้มน้าวจิตใจก็เป็นสิ่งสำคัญที่คุณพึงมี โน้มน้าว ณ ที่นี้ไม่ได้หมายความว่าให้คนอื่น ๆ มาเชื่อแบบสนิทใจ
เลยว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปในสิ่งที่คุณกำหนด หากแต่เป็นการแสดงถึงความมั่นใจในตัวเองต่อเรื่องบางเรื่องที่คุณถนัด ชื่นชอบ หรือสามารถตอบปัญหานั้น ๆ ได้ หากมี
คนสงสัย
หรือค้างคากับสิ่งนั้น ๆ อยู่

ตัวอย่างง่าย ๆ ถ้ามีคนมาถามคุณว่า จะเลือกซื้อคอมพิวเตอร์รุ่นไหนดี อยากได้รุ่นแพง ๆ จัง แต่การใช้งานของเขาไม่ได้สอดคล้องกับราคาที่ต้องจ่ายไป ก็ลองใจเย็น ๆ
แล้วอธิบายคน ๆ นั้นให้เขาฟังว่า ลองเลือกเครื่องอื่น ๆ ที่ราถูกกว่านั้นไหม ตรงกับความพอดีของการใช้งานด้วย จะได้มีเงินเหลือไปทำอย่างอื่นได้อีก เป็นต้น


2. อิทธิพลของสี สำคัญใช่เล่น

เรื่องของสีสันต่าง ๆ ที่เรา ๆ เคยเรียน เคยเห็นกันมานั้น คุณเชื่อหรือไม่ว่า มีส่วนสำคัญที่ช่วยในเรื่องของการตัดสินใจและช่วยในเรื่องของภาพลักษณ์คนได้อย่างมากมาย
จริง ๆ สิ่งหนึ่งที่สะท้อนได้อย่างชัดเจนก็คือสีสันของเสื้อผ้าหลากดีไซน์ทั้งหลายนั่นเอง ง่าย ๆ เช่น คนส่วนใหญ่มักจะตีความกันว่า ผู้ชายคนไหนที่ใส่เสื้อสีชมพู ก็จะมี
ความหมายอยู่ 2 แบบ คือ ไม่กำลังอินเลิฟ ก็คงเป็นพวกผุ้ชายนุ่มนิ่ม เจ้าสำอางแน่ ๆ หรือหากคนในมาโทนเสื้อสีดำเข้มทั้งตัวตั้งแต่เสื้อยันรองเท้า ก็ชัวร์เลยว่า เป็นพวกร็อคเกอร์
ที่จัดเต็มกับชีวิตแน่ ๆ


3. รู้ขีดความสามารถของตัวเอง

คนเราควรจะรู้ว่าความสามารถของตัวเองในการทำสิ่งต่าง ๆ นั้นมีมากมายหรือน้อยขนาดไหน สิ่งไหนถนัด สิ่งไหนรู้ สิ่งไหนชำนาญ ก็ควรจะทำให้เต็มที่และดึงศักยภาพตรง
นั้นมาใช้ให้ถึงที่สุด แต่ถ้าเรื่องไหนไม่รู้ ไม่ถนัด หรือไม่พร้อม ก็ควรที่จะทำไปตามความสามารถ ได้แค่ไหนแค่นั้น อย่าไปดันทุรังทำจนเสียการเสียงานไปซะก่อน พยายามเลือก
สิ่งที่ใช่ในสิ่งที่ชอบ และทุกอย่างจะดีขึ้นเอง


4. คำพูดคน ทรงพลัง

เรื่องของคำพูด แม้ฟังดูผิวเผินก็จะเป็นการพูดให้คนอื่น ๆ ฟังทั่ว ๆ ไป แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้ว คำพูดของคนเรานี่ล่ะ คืออาวุธชั้นเยี่ยมที่จะไว้ต่อรองกับคนอื่น ๆ ได้อย่างดี
ถ้าคุณเลือกใช้คำพูดดี ๆ มีวาทะศิลป์ หรือรู้จักพลิกแพลงให้คำพูดมีความสละสลวย ใครที่ได้มาฟังคุณพูดก็จะเกิดความรู้ที่ประทับใจ และรู้สึกเห็นชอบไปกับความคิดของคุณ
ด้วยแต่ถ้ากลับกันคือพูดไม่ดี ใช้คำผิดความหมาย หรือพูดจาห้วน ๆ ก็จะมีใครฟังคุณ และคุณจะกลายเป็นคนที่ไม่ค่อยน่าคบหาด้วยไปในที่สุด


5. เพื่อนฝูงและคนรอบข้าง มีส่วนไม่น้อย

บางทีการเดินตัวคนเดียวไปในที่ต่าง ๆ ก็เป็นเรื่องดีที่คุณจะได้อยู่กับตัวคุณเองมากขึ้น แต่ถ้าเป็นแบบนั้นมาก ๆ เข้า นั่นอาจจะเป็นสาเหตุที่ใครหลาย ๆ คนมองว่าคุณเป็นคนที่
รักสันโดษเกินไป หรือไม่ก็อาจจะไม่มีใครคบกับคุณเลยก็ได้ ฉะนั้น เดินพูดคุยหรือไปเที่ยวตามที่ต่าง ๆ กับเพื่อน ๆ ของคุณบ้าง คนอื่น ๆ จะได้รู้ว่าคุณก็มีสังคมของคุณที่พูดคุย
สนุก ๆ กับเพื่อนได้ ไม่ใช่อยู่ในโลกตัวคนเดียวอีกต่อไป


6. เครื่องแต่งกาย ช่วยได้จริง ๆ

เรื่องของการแต่งกายก็สำคัญไม่แพ้กัน พูดให้เห็นภาพง่าย ๆ ก็คือ การแต่งกายของเรา ๆ นั้น จะเป็นจุดสังเกตอันดับแรก ๆ ที่คนเราจะมองกันก่อน ถ้าแต่แบบชิลเกินไป
เสื้อยืดธรรมดา ๆ กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ ก็อาจจะโดนเหมารวมไปว่าเป็นคนที่แต่งตัวไม่เป็น และไม่มีความน่าเชื่อถือเลย แต่หากคุณใส่เสื้อเชิ้ต ผูกเนคไท สแล็คอย่างดี
รองเท้าหนังสวย ๆ คนอื่น ๆ ก็จะมองว่าคุณดูเรียบหรู และน่าคบหาด้วยมากกว่านั่นเอง ฉะนั้นอยากจะเป็นแบบไหน ก็ลองเลือกกันดูนะครับ


7. รู้จักใช้น้ำเสียงอย่างถูกต้อง

บางครั้งบางครา ประโยคเพียงหนึ่งประโยค หากพูดด้วยน้ำเสียงที่แตกต่างกันแล้ว ความหมายที่ต้องการจะสื่อ ก็อาจะผิดเพี้ยนกันไปได้ เช่น ประโยคที่ว่า "หยิบของตรงนั้นให้หน่อย" หากพูดห้วน ๆ แข็ง ๆ แล้ว ก็จะเหมือนเป็นการออกคำสั่ง แบบต้องการเดี๋ยวนั้นโดยทันที แต่ถ้าใช้น้ำเสียงที่อ่อนหวาน ขอกันดี ๆ ก็จะให้อารมณ์ที่ว่าไหว้วานหน่อย
ซึ่งหากเป็นคุณที่ได้ยินเสียงทั้งสองเสียงนี้ คงเดาไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะครับ ว่าจะเลือกหยิบหนังสือให้ใครมากกว่ากัน


8. มารยาททางสังคม

แน่นอนว่าคุณเกิดมาไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียวไปซะตลอด คุณต้องมีไปพบปะเพื่อนฝูงหรือต้องไปพูดจาเจรจากับบุคคลภายนอกเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด ดังนั้น
เรื่องของการวางตัวให้เหมาะสม ถูกต้องตามกาละเทศะ และการเรียนรู้มารยาทต่าง ๆ ทางสังคม จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องยึดถือเอาไว้มาก ๆ ซึ่งเมื่อคุณมีความเคารพและ
เกรงใจคนอื่น ๆ แล้ว คนอื่น ๆ ก็จะเคารพและเกรงใจคุณทำด้วยเหมือนกัน


9. ชมเชยคนอื่นบ้าง ไม่ใช่เรื่องเสียหาย

กำลังใจเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันชีวิตให้ก้าวหน้าต่อไปอย่างสดใสนะครับ หากคนรอบข้างของคุณทำงานดี หรือไปทำสิ่งดี ๆ มา คุณก็ควรจะชื่นชมเขาไว้สักหน่อย
ให้เขาได้ดีใจกับสิ่งที่เขาได้ทำ เช่นเดียวกัน หากคนรอบข้างทำสิ่งที่ผิดพลาดไป ก้ให้อภัยและให้กำลังใจต่อกัน ไม่ต่อว่าหรือด่าทอให้เจ็บช้ำน้ำใจกันไปมากกว่านี้
จะดีกว่ามาก ๆ เลยทีเดียว

10. เสียงเบา - เสียงดัง ก็มีความหมาย

หากคุณเป็นคนที่พูดอ้อมแอ้ม ๆ อยู่ในลำคอ ไม่เปล่งเสียงให้ดัง ๆ ชัดเจน คุณรู้ไหมว่านั่นหมายความว่าอย่างไร นั่นหมายความว่าคุณเป็นคนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเองเลยนะ
ขืนเป็นแบบนี้ต่อไป มีหวังจะไม่มีใครฟังคุณอีกต่อไปแน่ ๆ ต้องกล้า ๆ หน่อยครับ พูดจาให้เสียงดัง ๆ เข้าไว้ คนอื่น ๆ จะได้รับรู้ความคิดเห็นของคุณนะคร้าบบบ!!

ง่าย ๆ เพียงแค่ 10 วิธีนี้ ก็ช่วยให้คุณมีภาพลักษณ์ที่ดีมากขึ้นแล้ว และหากคุณไม่ลองนำทั้ง 10 วิธีนี้ไปลองปรับใช้ดูบ้าง เห็นทีเราคงจะเสียดายแย่ ฉะนั้น ลองนำไปปรับใช้
กันดูครับ รับรองว่าภาพลักษณ์ของคุณจะต้องดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน..

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก men.kapook.com
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 5448
ที่อยู่: ง่ายกินง่าย
โพสเมื่อ: Sun Oct 06, 2013 22:47
[RE: 10 วิธีในการสร้างภาพลักษณ์ ให้มีอิทธิพลต่อคนอื่น ๆ]
ขอบคุณสำหรับสาระมากเลยครับ มันอาจเหมาะสำหรับคนอย่างผมจริงๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel