ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 8033
ที่อยู่: Ok,bye!
โพสเมื่อ: Thu Oct 03, 2013 18:43
โครนอส ประมุขแห่งไททัน
ตำนานเทพปกรณัมของกรีกเล่าขานถึงเรื่องราวเมื่อครั้งก่อนกาลกำเนิดของสรรพสิ่ง ว่ายามนั้นมีเพียงความว่างเปล่า เวิ้งว้าง ไร้รูปทรงและเต็มไปด้วยความสับสนอลหม่าน เรียกว่า เคออส (Chaos) จวบจนเมื่อวันเวลาผ่านไปจึงบังเกิดสิ่งต่าง ๆ ขึ้นเป็นลำดับ จนกระทั่งถึงยามอุบัติของแผ่นฟ้าและผืนพิภพ
ผืนพิภพ มีนามว่า ไกอา ผู้เป็นจอมมารดาแห่งสรรพสิ่งทั้งปวง ส่วนแผ่นฟ้านั้น มีนามว่า อูรานอส ผู้เป็นจอมบิดาแห่งสรรพสิ่ง ด้วยอำนาจแห่งไกอาได้บันดาลให้เกิดสรรพสิ่งต่าง ๆ บนพื้นพิภพทั้งขุนเขา หุบเขา ผืนน้ำ พืชพันธุ์ และสรรพสัตว์น้อยใหญ่ ส่วนอูรานอสคือแผ่นฟ้าที่อยู่เหนือผืนดิน เป็นที่สถิตของสวรรค์และดวงดาว


อูรานอสและไกอาได้ปกครองสรวงสวรรค์โอลิมปัสร่วมกันและได้ให้กำเนิดเหล่าเทพไททันสิบสององค์ซึ่งประกอบด้วยเทพบุตรทั้งหกได้แก่ โอเชียนัส ซีอัส ไครอัส ไฮเพอร์เรียน ไอแอพิทัส และโครนอส ส่วนเทพธิดาอีกหกองค์ได้แก่ อิเลีย รีอา ธีมีส ธีทีส เนโมซินี ฟิบี เหล่าเทพเทพีไททันนี้ ล้วนมีร่างกายใหญ่โตและทรงพลัง ทำให้อูรานอสหวั่นเกรงว่า วันหนึ่งเหล่าโอรสธิดาจะมาชิงบัลลังก์จึงได้จับโอรสธิดาทั้งหมดโยนลงในหุบเหวทาร์ทารัสในนรกใต้พิภพ ซึ่งเป็นดินแดนที่มืดมิดไร้แสงสว่างใด ๆ
แม้ไกอาจะไม่พอใจการกระทำของสวามี แต่ก็ไม่อาจทำสิ่งใดได้จนกระทั่งเมื่อนางให้กำเนิดโอรสรุ่นต่อมา ซึ่งทั้งโอรสเหล่านี้คือยักษ์ตาเดียวไซคลอปส์สามตน ได้แก่ บรอนทีส สเทอโรพีส และเอจีส ซึ่งล้วนมีรูปร่างใหญ่โตและน่ากลัว อูรานอสจึงจับทั้งสามโยนลงไปในทาร์ทารัส ทว่าทั้งสามมีอิทธิฤทธิ์ก่อให้เกิดแสงสว่างทั่วทั้งแดนทาร์ทารัส และแสงสว่างนี้ทำให้เหล่าเทพไททันบังเกิดกำลังใจที่จะคิดหนีออกมาเพื่อความเป็นไท
ทว่ายังไม่ทันที่เหล่าไททันจะได้ทำการสิ่งใด อูรานอสและไกอา ก็ให้กำเนิดเทพบุตรอสูรสามตน คือ คอตทัส ไบรอาเรียส และไกจีส ทั้งสามล้วนน่าเกลียดน่ากลัวยิ่งกว่าเหล่าไซคลอปส์ โดยต่างมีหัวห้าสิบหัวและมือร้อยมือ ซึ่งแน่นอนว่าทั้งสามก็ถูกอูรานอสโยนลงทาร์ทารัสเช่นกัน


ที่สุด ไกอาที่ทนต่อความโหดร้ายของสวามีไม่ไหว จึงแอบเสด็จมายังแดนใต้พิภพและยุยงให้เหล่าไททันคิดการโค่นล้มอูรานอส โดยในเหล่าโอรสธิดาทั้งหมดนั้นมีเพียง โครนอส โอรสองค์สุดท้องเท่านั้นที่กล้าคิดกบฏต่อบิดา จอมมารดาไอกาจึงมอบอาวุธวิเศษ คือ เคียวอดาแมนต์ซึ่งเป็นศาสตราที่แข็งแกร่งที่สุดให้โครนอส จากนั้นโครนอสก็ได้ถือเคียวแล้วแอบไปซ่อนในห้องของอูรานอสรอจนจอมบิดาเข้ามาถึง ก็พุ่งเข้าไปใช้เคียวอดาแมนต์จ้วงแทงบิดาจนสิ้นฤทธิ์โลหิตไหลเนืองนอง
หลังจากจัดการจนอูรานอสสิ้นฤทธิ์แล้ว โครนอสก็จับบิดาขังไว้และปล่อยพี่น้องทั้งหมดของตนออกมาและแบ่งสรวงสวรรค์กับพื้นพิภพให้เหล่าไททันปกครองดูแล โดยโครนอสได้ขึ้นเป็นประมุขแห่งคณะเทพไททันและเป็นผู้ปกครองสูงสุดจากนั้นโครนอสได้เลือก เทพีรีอาซึ่งเป็นหนึ่งในพี่น้องมาเป็นชายาของตน
อูรานอสที่สูญเสียอำนาจได้สาปแช่งโครนอสว่า วันหนึ่งข้างหน้า จะต้องถูกลูก ๆ แย่งชิงอำนาจไป เหมือนเช่นที่โครนอสเคยทำกับตนในวันนี้ ซึ่งในยามแรก โครนอสก็หาได้ใส่ใจคำสาปแช่งของบิดาไม่ จนกระทั่งถึงยามที่รีอา ชายาของเขาให้กำเนิดโอรสธิดา ความที่กลัวว่า คำทำนายจะเป็นจริง โครนอสจึงกลืนบุตรธิดาของตนทุกครั้ง จนถึงครั้งที่หก รีอาได้เอาโอรสน้อยไปซ่อนและเอาหินห่อผ้าส่งให้สวามี ซึ่งโครนอสก็ไม่ได้พิจารณาและกลืนเข้าไปอีกเป็นครั้งที่หก จากนั้นโครนอสก็วางใจว่าจะไม่มีใครมาโค่นล้มตนได้อีกแล้ว


รีอาได้เอาซูส บุตรคนสุดท้องของนางไปให้นางอัปสรเนเรียดส์ช่วยเลี้ยงดู โดยเนเรียดส์ไปเลี้ยงไว้ยังยอดเขาไอดา และได้ดื่มน้ำนมและกินเนื้อจากเขาวัววิเศษที่จะมีอาหารไหลออกมาไม่สิ้นสุด พร้อมกันนั้นรีอาก็ให้พวกคิวริทิส บริวารของตนเป็นอาจารย์อบรมสั่งสอนซูส จนกระทั่งเมื่อซูสเติบใหญ่ก็บุกไปยังโอลิมปัสและเปิดศึกกับโครนอสผู้เป็นบิดา

สุดท้ายโครนอสพ่ายแพ้ถูกซูสจับไว้ และนำเอาน้ำยาสำรอกกรอกปาก ให้สำรอกบุตรทั้งห้าที่ถูกกลืนไปออกมา โดยโอรสธิดาทั้งห้าของโครนอสประกอบด้วย โพไซดอน ดีมิเตอร์ เฮรา ฮาเดส และเฮสเทีย นอกจากนี้ยังมีก้อนหินที่ถูกหลอกว่าเป็นซูสออกมาด้วย จากนั้นซูสก็ตัดร่างบิดาเป็นชิ้น ๆ จนสิ้นฤทธิ์และโยนลงไปในหุบเหวทาร์ทารัส จากนั้นก็ระดมกำลังทำศึกกำราบเหล่าไททัน พี่น้องของโครนอสลงจนหมด ก่อนที่ซูสจะขึ้นเป็นมหาเทพแห่งโอลิมปัสปกครองสรวงสวรรค์ พื้นพิภพและแดนบาดาล




Cr.http://www.komkid.com/

ปล.ทำไมกระทู้มันไม่ขึ้นตรง Locker อะครับ ผมก็เตะเข้า Locker ละนะ
12
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: ไก่แห่ง Valoran
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Dec 2009
ตอบ: 11815
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 03, 2013 18:48
[RE: โครนอส ประมุขแห่งไททัน]
เท่าที่อ่าน ลูกคนสุดท้องส่วนใหญ่จะได้เป็นประมุข
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Jul 2009
ตอบ: 450
ที่อยู่: บ้าน
โพสเมื่อ: Thu Oct 03, 2013 18:57
[RE: โครนอส ประมุขแห่งไททัน]
ชอบอ่านแนวนี้มากคับ หามาให้อ่านอีกนะคับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status: ดื่มเดียวดาย ท่ามกลางแสงจันทร์
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Dec 2009
ตอบ: 1826
ที่อยู่: MANCHESTER ETIHAD STADIUM
โพสเมื่อ: Thu Oct 03, 2013 19:02
[RE: โครนอส ประมุขแห่งไททัน]
แล้ว เฮดีส ได้ จับ ซุส ไป ทาร์ทารัส เพื่อ คืนชีพ โครนอส

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 948
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 03, 2013 19:04
[RE: โครนอส ประมุขแห่งไททัน]
อันเชิญ เอเลน เยเกอร์
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: ชอบสินค้าก็อุดหนุนกันหน่อย เอาแต่โหลดกัน
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Dec 2009
ตอบ: 745
ที่อยู่: Exeter
โพสเมื่อ: Thu Oct 03, 2013 19:06
[RE: โครนอส ประมุขแห่งไททัน]
กำลังเรียนวิชาเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้พอดี
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Dec 2009
ตอบ: 1940
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Oct 03, 2013 20:14
[RE: โครนอส ประมุขแห่งไททัน]
ว่าแล้ว เดี๋ยวต้องย้อนไปดู Clash of titan อีกสักรอบ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel