ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: คนที่ไม่กล้าแม่แต้จะเริ่มต้น จะเป็นคนขี้แพ้ไปตลอดช
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Sep 2013
ตอบ: 710
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Mon Sep 30, 2013 23:27
@@ เคล็ดลับ 9 ข้อ การทำงานให้ประสบความสำเร็จ
เคล็ดลับ 9 ข้อง่ายๆ ลองทำดู รับรองว่าการทำงานทุกอย่างประสบความสำเร็จแน่นอน

ไม่ว่าจะยังทำงานอยู่ที่เก่าหรือย้ายไปทำงานที่ใหม่ หนุ่มๆ สาวๆ ก็สามารถทำงานแบบคนไฟแรงที่เทใจให้กับงานอันเป็นที่รักได้ทั้งนั้น วันนี้มีเคล็ดลับ 9 ข้อง่ายๆ ลองทำดู รับรองว่าการทำงานทุกอย่างประสบความสำเร็จแน่นอน

มีทัศนคติบวก

แค่รู้จักมองโลกในแง่ดี ก็เหมือนกับว่าคุณได้รับชัยชนะไปแล้วกับทุกเรื่องในทุกๆ สถานการณ์ ไม่ว่า จะเจอปัญหาหนักแค่ไหนก็ยังยิ้มได้ เชื่อเถอะว่า ไม่ว่าประตูข้างหน้าจะ ปิดไว้แน่นหนาแค่ไหน ก็ยังมีทาง เปิดเข้าไปได้

จำรายละเอียดเพื่อนร่วมงาน

มิตรภาพที่งดงามและยั่งยืน เริ่มต้น จากการเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน นอกจาก จำชื่อเพื่อนร่วมงานให้ได้ทุกคนแล้ว สิ่งที่ ควรจำได้ คือ รายละเอียดพื้นฐานเกี่ยว กับตัวเขา เช่น ความชอบ/ไม่ชอบ ความ สนใจส่วนตัว งานอดิเรก และสไตล์ของ แต่ละคน เป็นต้น แต่อย่าถึงขั้นเป็น สายสืบรู้ลึก รู้จริงทุกเรื่องจนเกินไป เพราะอันนั้นก็น่ากลัวเกินไปนะ

กล้าที่จะแตกต่าง

ความแตกต่างจะมีคุณค่าขึ้นมาได้ หากความต่างนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่ จะทำให้คุณดูเท่หรือแปลกอย่างเดียว เท่านั้น เหมือนกับที่สตีฟ จ็อบส์ อุทิศ ชีวิตตนเองให้กับการคิดนอกกรอบ กล้า ที่จะคิดและลงมือทำเป็นคนทำงานไฟ แรงมากกว่าที่จะย่ำอยู่กับที่ หรือติดอยู่ กับระบบเดิมๆ ตลอดไป

ใส่ใจในการแต่งตัว

เหตุผลที่ควรแต่งตัวให้ดูดีอยู่ เสมอ นอกจากจะสะท้อนภาพลักษณ์ รสนิยมและความพิถีพิถันแล้ว ถ้าวัน หนึ่งหัวหน้าเรียกพบหรือลูกค้าคน สำคัญมาหาแบบไม่ทันตั้งตัว ไปพบ แบบปอนๆ คงไม่สู้ดี อย่างน้อยสาวๆ มีรองเท้าส้นสูงคู่เก่งหรือเสื้อสูทตัว เนี้ยบ ส่วนหนุ่มๆ ก็อย่าลืมสูทเป็น ทางการหรือเนกไทเส้นสวย ประจำที่โต๊ะทำงานไว้บ้าง

เลี่ยงเรื่องซุบซิบ

ไม่ว่าใครจะดราม่าใส่คุณ แฉเรื่อง ไม่ดีของเพื่อนร่วมงานให้ฟังมากแค่ไหน สิ่งที่คุณควรทำคือ ฟังหูไว้หู และไม่ควร เข้าไปยุ่งเกี่ยว (โดยเฉพาะไม่ควรเชื่อ สนิทใจจนเกิดอคติ และเอาไปเม้าท์ต่อ) ไม่งั้นคุณก็อาจจะกลายเป็นเครื่องมือ การให้ร้ายได้

เป็นทีมสปิริต

งานแทบทุกอย่างต้องอาศัยความ ร่วมมือระหว่างเพื่อนร่วมงาน ตั้งแต่ ระดับที่เล็กที่สุดไปจนถึงใหญ่ที่สุด รู้จัก ให้เกียรติ กล่าวชื่นชม หรือให้เครดิต ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ความคิดของคนอื่น เมื่อคุณจริงใจไม่ยึดเอาความดีความ ชอบมาเป็นของตนเองแต่เพียงผู้เดียว แล้ว อย่างนี้เพื่อนร่วมงานจะไม่รักคุณ ได้อย่างไร

ไม่อายที่จะถามและ ขอความช่วยเหลือ

ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิด อย่า มัวแต่ถือตนว่าเหนือกว่าผู้อื่น เก่ง ไปซะทุกเรื่องอยู่เลย กล้าในเรื่องที่ ควร อย่างการถามในสิ่งที่ไม่รู้หรือ ขอความช่วยเหลือ คำแนะนำจาก ผู้อื่น ดีกว่าที่จะทำงานไปแบบผิดๆ มั่วๆ ซึ่งส่งผลต่อเพื่อนร่วมงานคน อื่นๆ แล้วทีนี้จะอายหนักกว่าเดิมนะ

ประหยัดทรัพยากร

พอเห็นว่าไม่ใช่บ้านตัวเอง ไม่ต้อง จ่ายค่าน้ำค่าไฟ ก็ใช้กันอย่างเต็มที่ ซึ่ง ไม่ยุติธรรมต่อนายจ้างเลย (เป็นคุณเอง ก็คงไม่ปลื้มเหมือนกัน) ปิดแอร์ ปิดไฟ เมื่อเลิ กใช้ หรื อช่ วยกันเป็ นหู เป็นตา พบ อุปกรณ์ชำรุดก็รีบแจ้งซ่อม คิดซะว่านอก จากจะช่วยโลกแล้ว ยังช่วยเหลือบริษัท อีกด้วย เผื่อว่าถ้ารายจ่ายลดลงไปได้ คุณอาจได้โบนัสกลับมาก็ได้นะ

ใช้เทคโนโลยีให้เหมาะกับงาน

ข้อเด่นของคนรุ่นใหม่ คือ เติบโต มาในยุคเทคโนโลยี เราสามารถใช้ แกดเจ็ต อินเทอร์เน็ต และฟังก์ชั่น ต่างๆ ในคอมพิวเตอร์ได้อย่างสบายมือ ดังนั้นแทนที่จะชำนาญแค่การแชต เอ็ม เอสเอ็น เม้นต์เฟซบุ๊ก หรือเล่นเกม ก็ เลือกใช้ให้เป็นประโยชน์กับงาน เช่น การคำนวณรายรับรายจ่ายประจำปีใน โปรแกรมเอ็กเซล การหาข้อมูลอ้างอิง ในอินเทอร์เน็ต การใช้โปรแกรมพรีเซน เทชั่นอันทันสมัย หรือการส่งงานทาง อีเมลแทนจดหมาย

Credit : http://www.m2fjob.com/รอบรู้เรื่องงาน/เทคนิคหางาน/54-9-วิธี-สู่ความสำเร็จในการทำงาน.html

4
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

'We're not bad people. We just come from a bad place.'
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Jul 2009
ตอบ: 3290
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 30, 2013 23:28
[RE: @@ เคล็ดลับ 9 ข้อ การทำงานให้ประสบความสำเร็จ]
ซื่อสัตย์ ด้วยนะครับ

2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: คนที่ไม่กล้าแม่แต้จะเริ่มต้น จะเป็นคนขี้แพ้ไปตลอดช
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Sep 2013
ตอบ: 710
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Mon Sep 30, 2013 23:29
[RE: @@ เคล็ดลับ 9 ข้อ การทำงานให้ประสบความสำเร็จ]
minyoyoza พิมพ์ว่า:
ซื่อสัตย์ ด้วยนะครับ

 


จริงสุดๆ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

'We're not bad people. We just come from a bad place.'
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel