ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: คนที่ไม่กล้าแม่แต้จะเริ่มต้น จะเป็นคนขี้แพ้ไปตลอดช
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Sep 2013
ตอบ: 710
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Mon Sep 30, 2013 21:50
@@ 6 ขั้นตอนเตรียมตัวขาย iPhone มือสองยังไงให้ได้ราคาดี


ขอหยิบยกวิธีการเตรียมตัวสำหรับใครที่ต้องการคิดจะขาย iPhone ที่ใช้งานอยู่ออกไปเพื่อหวังจะเอามาใช้ในการอัปเกรตรุ่นใหม่หรือต้องการขายออกไปเพราะมีหลายเครื่อง วันนี้จะแนะนำว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างเพื่อให้สินค้าของเรานั้นขายได้ราคาเหมาะสม

1. เตรียมอุปกรณ์

- เช็คกล่อง ของในกล่อง คู่มือ
- หูฟัง earpod
- สายชาร์ตพร้อม adapter
- ใบเสร็จซื้อขาย(หากยังเก็บเอาไว้)

2. ตรวจสอบสภาพภายนอก



- หากมีฟิล์มกันรอยให้แกะออก เพราะฟิล์มจะลดความสวยงามของหน้าจอ Retina display ไปสัก 20-30% หากคุณลอกฟิล์มออกแล้ว พยายามเช็คให้จอใสๆ ด้วยผ้าไมโครสะอาดๆ รับรองมูลค่าเพิ่มอีกเยอะ ส่วนฟิล์มนั้นก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าของรายต่อไปว่าเขาจะติดหรือเปล่า

- ถอดเคสที่มีอยู่แยกต่างหาก ใส่กล่องเอาไว้หากต้องการแถมอย่าลืมทำความสะอาดด้วยหละ

- ตัวเครื่องทำความสะอาดให้หมดจด ใช้ภาพไมโครที่ละเอียดอย่างผ้าเช็ดว่ามาทำการเช็คออกสัก 4-5 รอบ เอาให้คราบฝุ่น คราบมันนั้นหายไปเลย ช่องลำโพงหรือที่แนบหูฟังก็เอาแปรงสีฟันเก่าๆ มาขัดฝุ่นออก

- ส่วนสายชาร์ตหรือ adapter นั้นก็หาฝ้าหรือสำลีชุบน้ำปิดหมาดๆ มาเช็คเบาๆ เพื่อให้คราบฝุ่นที่ติดอยู่ที่สายนั้นออกไปทำให้ขาวขึ้นหน่อยมันจะได้ดูน่าใช้งานมากขึ้น

3. เช็คสภาพเครื่องภายใน

ตรวจสอบการทำงานของเครื่องว่าแต่ละฟังก์ชันทำงานได้ดีอยู่ไหม เช่น Wifi, Sound, Bluetooth, ระบบ touch screen ว่าทำงานได้โอโคไหม เหมือนการเช็คให้ดีว่าเครื่องเรายังปกติหรือเปล่าเอาให้ครบทุกส่วน

4. ทำเครื่องให้เป็น Original



สำคัญมากต้อง ปิด Find My iPhone โดยเฉพาะเครื่องที่ลง iOS 7 แล้ว ต้องเอาออก ถ้าไม่งั้นคนที่ซื้อไปจะใช้งานไม่ได้ (ส่วนใครที่จะซื้อต่อต้องเช็คเมนูนี้ให้ดี) ปิดได้ที่ Settings> iCloud> Find My iPhone

ลบข้อมูลเก่าออกให้หมดไม่ว่าจะเป็น Contact, iCloud, Application, Email หรืออื่นๆ เอาออกให้หมดเลย แนะนำให้ทำการ Shift + Restore เพื่อให้ลงเหลือเฉพาะ iOS นั้นล้วนๆ (แต่ถ้าใครใช้ iOS 6.0-6.1.2 ที่ต้องการขายไปพร้อมการเจลเบรคก็ระบบบอกกับผู้ที่ต้องการซื้อได้) จากนั้นก็ Activate ด้วยซิมของเราให้เข้าไปที่หน้า Home แต่ไม่ต้องล็อคอิน App Store และ iCloud ให้เว้นเอาไว้ จุดประสงค์คือคนที่ซื้อเขาจะได้เอาซิมลองใส่แล้วเช็คว่ามันรับสัญญาณได้หรือเปล่า

5. บรรจุของ



ขั้นตอนสุดท้ายหลังจากเช็คทุกอย่างทำความสะอาดทั้งอุปกรณ์ภายนอกและเช็คซอฟต์แวร์ภายในเรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลาเก็บของลงกล่องให้เขาที่เหมือนเมื่อครั้งซื้อเครื่องมาจากศูนย์ถ้าทำได้เช่นนี้แล้วก็จะแสดงว่าของที่คุณมีนั้นถือว่าเป็นสินค้าที่ได้รับความเอาใจใส่เป็นอย่างดี คนซื้อต่อก็จะได้มีความมั่นใจในการติดสินใจซื้อสินค้าจากคุณนั่นเอง

6. นัดพบเช็คสินค้าและจ่ายเงิน

เพื่อความแฟร์สำหรับผู้ซื้อ ผู้ขายทั้ง 2 ฝ่าย แนะนำว่าหากต้องการคุยก็โทรหรือว่าแชทผ่านออนไลน์ได้ แต่ว่าการนัดดูของหรือว่าส่งมอบสินค้าแนะนำว่า ต้องนัดเจอเท่านั้น เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจกันทั้ง 2 ฝ่าย หากเป็นไปได้ก็ขอแลกสำเนาบัตรประชาชนเอาไว้ด้วยก็ดี ทั้งนี้จะได้ชัวร์ว่าเราซื้อของจากใคร หรือว่าเราขายของให้ใคร

ผู้ซื้อที่ซื้อไปหากเกิดกรณีที่ไม่คาดคิดเมื่อมีการตรวจสอบภายหลังพบว่าเครื่องขโมยมาอย่างน้อยเราก็ทราบได้ว่าคนที่ขายให้เรานั้นเป็นใคร

การนัดเจอควรจะไปด้วยกันสักฝั่งละ 2 คน หากเป็นผู้หญิงต้องการขาย iPhone ให้แล้วมีผู้ชายติดต่อมาก็อย่านัดเจอที่เปลี่ยว ให้ชวนเพื่อนผู้ชายไปเป็นเพื่อนด้วยเราจะได้ปลอดภัยอะไรทำนองนั้น สถานที่ก็ขอให้เป็นที่สาธารณะจะได้ไม่มีปัญหาครับ

ทั้งหมดที่แชร์มานี้เป็นความเห็นและประสบการณ์ตรงของผมอาจจะขาดตกตรงไหนหรือว่ากังวลมากไปก็เอาปรับไปใช้ให้เหมาะสมแล้วกันนะครับ

Credit : คุณ Attapon
Website : http://www.iphonemod.net/sale-iphone-good-price.html

6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

'We're not bad people. We just come from a bad place.'
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8578
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 30, 2013 21:53
[RE: @@ 6 ขั้นตอนเตรียมตัวขาย iPhone มือสองยังไงให้ได้ราคาดี]
เยี่ยมเลยครับ

แชร์สาระ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel