ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 5503
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2013 10:38
9 สถานที่มหัศจรรย์ทางธรรมชาติทั้งสวยและแปลก!!
1.Pitch Lake ทะเลสาบยางมะตอย






ทะเลสาบยางมะตอย Pitch Lake เป็นทะเลสาบที่อยู่ในเมือง La Brea สาธารณรัฐตรินิแดดและโตเบโก นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญต่อประเทศแห่งนี้มากๆ โดยทะเลสาบแห่งนี้เป็นทะเลสาบที่ไม่มีน้ำ แต่ว่ามียางมะตอยที่กำเนิดขึ้นเองตามธรรมชาติเต็มอยู่ในทะเลสาบแห่งนี้ ทะเลสาบ Pitch Lake มีขนาดราว 40 เฮคเตอร์และมีความลึกราว 75 เมตร มันถูกค้นพบครั้งแรกในปี 1515 โดย Sir Walter Raleigh บอกตามตรงเลยว่ายางมะตอยที่ได้จากทะเลสาบแห่งนี้นั้นมีคุณภาพดีเยี่ยม และนี่เป็นอีกสาเหตุให้ยางมะตอยจากทะเลสาบแห่งนี้เป็นสินค้าออกที่สำคัญของประเทศตรินิแดด โดยถนนบางสายในเมืองนิวยอร์ก ก็ใช้ยางมะตอยจากที่นี่ไปทำถนนเลยน่ะ

ส่วนสาเหตุของยางมะตอยที่เกิดขึ้นในทะเลสาบ Pitch Lake แห่งนี้ นั้นยังไม่มีการศึกษาอย่างจริงจังว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่ทางด้านของนักวิทยาศาสตร์นั้นเชื่อว่า ในส่วนของพื้นดินใต้ทะเลสาบ Pitch Lake นั้นมีรอยเลื่อนของเปลือกโลก 2 รอยมาบรรจบกันและดันน้ำมันดิบที่อยู่ใต้ดินให้ขึ้นมาตามรอยแยกใต้ทะเลสาบ ซึ่งน้ำมันดิบที่ว่านี้เมื่อผสมเข้ากับเศษกรวดหินดินทรายเป็นเวลานับล้านๆ ปี จนทำให้กลายเป็นยางมะตอยตามธรรมชาตินั่นเอง และอย่างที่บอกทะเลสาบแห่งนี้ ยังเป็นแหล่งกำเนิดยางมะตอยตามธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย



2.Dallol Volcano ภูเขาไฟดาลลอล






หนึ่งในสถานที่ต้องห้าม ภูเขาไฟดาลลอล (Dallol Volcano) ดินแดนแห่งความตายที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็น 1 ใน 10 สถานที่ในโลกที่คุณไม่ควรไป แต่เป็นธรรมดามนุษย์ ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ ยิ่งอยากรู้ยิ่งแสวงหา
ปล่องภูเขาไฟ ดาลลอล อันลือชื่อ ตั้งอยู่ในแอ่งดานาคิล (Danakil Depression) แอ่งรูปพัดกว้างใหญ่ที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 50 เซลเซียส อยู่ในทะเลทรายดานาคิล (Danakil Desert) ทะเลทรายที่อยู่ในเขตพื้นของสามเหลี่ยมอะฟาร์ (Afar Triangle) ประเทศเอธิโอเปีย จุดที่ลึกที่สุดในทะเลทรายดานาคิลคือ แอ่งดานาคิล มีความลึกประมาณ 100 เมตรจากระดับน้ำทะเล ซึ่งอุตสาหกรรมหลักๆ ในเขตทะเลทรายดานาคิลแห่งนี้ คือ การทำเหมืองเกลืออันมีชื่อเสียงที่ยังใช้การขนส่งโดยคาราวานอูฐเท่านั้น



3.ธารน้ำแข็ง Perito Moreno Glacier






ธารน้ำแข็ง Perito Moreno Glacier (กลาเซียร์ เปริโต โมเรโน่) ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติลอส กลาซิอาเรส ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ Santa Cruz ประเทศอาร์เจนตินา เป็นหนึ่งใน ธารน้ำแข็ง แห่ง Patagonia ที่นักท่องเที่ยวอยากไปเยือนมากที่สุด สวยมหัศจรรย์จน UNESCO ยกให้เป็น มรดกโลก ในปี ค.ศ. 1981

Perito Moreno Glacier มีขนาดความกว้าง 5 กิโลเมตร และสูงเฉลี่ยอยู่ที่ 74 เมตร (240 ฟุต) จากระดับผิวน้ำ เป็น ธารน้ำแข็ง ที่มีการเติบโตและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา หลายพันปีก่อน พื้นที่อุทยานฯ แห่งนี้ ถูกปกคลุมด้วยธารน้ำแข็ง ทั้งหมด แต่ด้วยอุณหภูมิที่อุ่นขึ้น จึงทำให้ก้อนน้ำแข็งละลาย และเหลืออยู่ให้เห็นในปัจจุบัน นักท่องเที่ยวที่มาเยือน Perito Moreno Glacier ต่างใจจดจ่อรอชมและฟังเสียงก้อนน้ำแข็งยักษ์หล่นลงสู่ ทะเลสาบ Argentino



4.อุโมงค์ใต้ดิน อุทยานแห่งชาติ Zion







อุโมงค์ใต้ดิน อุทยานแห่งชาติ Zion ตั้งอยู่ใกล้กับ เมือง Springdale รัฐ Utah ทางตอนใต้ของ สหรัฐอเมริกา
อุโมงค์ใต้ดิน อุทยานแห่งชาติ Zion เกิดจากกำแพงหุบเขาลึกสองฝั่งถูกกัดเซาะทำมุมโค้งเข้าหากันเกิดเป็นทางใต้ดินได้อย่างน่าอัศจรรย์ ช่องว่างระหว่างหุบเขาปล่อยให้แสงสลัวลอดผ่านแทรกซึมความมืด ให้ชีวิตสาหร่ายได้เจริญเติบโตประดับผืนน้ำ เกิดเป็นสายธารสีเทอร์ควอยซ์ สร้างทัศนียภาพอันงดงามได้อย่างน่าทึ่ง!
อุโมงค์ใต้ดิน อุทยานแห่งชาติ Zion เกิดจากความแปรปรวนทางธรรมชาติผสานวงจรชีวิต เกิดเป็น สถานที่ท่องเที่ยว ลึกลับ น่าสัมผัส!



5.น้ำตก Litlanesfoss น้ำตกหินบะซอลต์ แห่ง ไอซ์แลนด์






หนึ่งใน น้ำตกหินบะซอลต์ ที่มีชื่อเสียงของ ไอซ์แลนด์ คือ น้ำตก Litlanesfoss เป็นความสวยแปลกของสายน้ำที่ไหลผ่านผาหินบะซอลต์รูปแท่ง ซึ่งเกิดจากการเย็นตัวลงอย่างช้าๆ ของลาวา เกือบ 20 ล้านปีมาแล้ว ถัดจาก น้ำตก Litlanesfoss ขึ้นไป ยังพบ น้ำตกหินบะซอลต์ อีกหนึ่งแห่ง คือ น้ำตก Hengifoss น้ำตกที่สูงเป็นอันดับ 3 ของไอซ์แลนด์ ด้วยความสูง 118 เมตร อยู่ห่างจาก Litlanesfoss เพียง 2.5 กิโลเมตร

รูปลักษณ์อันเรียบง่ายของผาหิน เมื่อรวมตัวซ้อนทับกันจึงเกิดเป็นความงดงามของ น้ำตกหินบะซอลต์ มหัศจรรย์ชวนมองแห่งทิวทัศน์



6.จางเจียเจี้ย หุบเขาแพนดอร่าแห่งอวตาร







หลังจากภาพยนต์เรื่อง อวตาร (Avatar) ออกฉายเมื่อปี พ.ศ.2552 สมาชิก Travel MThai มิตรรักทั้งหลาย คงตื่นตากับสเปเชียล เอฟเฟค ขั้นเทพ เนรมิตรดาวแพนดอร่าได้ตื่นตา ตื่นใจคนดูเสียเหลือเกิน จนบางคนที่ได้ดูเบื้องหลังของการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ จึงได้รู้ว่า ดินแดนแห่งภูเขาลอยพื้นในภาพยนตร์ดังกล่าว นั้นมีจริงที่ อุทยานแห่งชาติ จางเจียเจี้ย มณฑลหูหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน

อุทยานแห่งชาติ จางเจียเจี้ย เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติแห่งแรกของจีนมาตั้งแต่ปี 1992 เนื้อที่กว่า 9,500 ตารางกิโลเมตรของอุทยาน เต็มไปด้วยแท่งภูเขาหินทราย สูงขึ้นฟ้ามากกว่า 3,000 ยอด สะพานหินตามธรรมชาติ น้ำตก ถ้าใหญ่น้อยกว่า 40 แห่ง จางเจียเจี้ย เป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดของจีน ซึ่งลือชื่อด้วยทรัพยากรการท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ของตนเอง แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในเมืองจางเจียเจี้ย เป็นพื้นที่ป่าไม้ถึง 98% ซึ่งนับเป็นออกชิเจนทางธรรมชาติ และเนื่องจากเป็นเมืองที่อยู่ห่างไกลที่น้อยคนจะเดินทางไปถึง อีกทั้ง ชาวจางเจียเจี้ย ผู้ซึ่งรักในธรรมชาติ ได้ดำเนินนโยบายอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างมีประสิทธิผล เมืองจางเจียเจี้ยจึงประดุจดั่งดินแดนบริสุทธิ์ของโลก ณ ที่แห่งนี้ยังเป็นแหล่งชุมชนของ 33 ชนเผ่า เช่น ชนเผ่าถู่เจีย ชนเผ่าไป๋ และชนเผ่าเหมียว สภาพภูมิศาสตร์ที่มีเอกลักษณ์ทำให้วัฒนธรรมของชนเผ่าต่างๆ ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดี

หุบเขาสองฝั่งยืนคุมเชิงกันงามแปลกตายิ่ง ผาสีแดงกับต้นไม้เขียวขจีทอดเงากลับหัวอยู่ในน้ำ ขณะเดินตามทางเล็กๆ ที่อยู่บริเวณ สองข้างธารน้ำ ให้ความเย็นสบาย ซึมซาบเข้าไปในหัวใจตลอดการเหยียบย่างไปบนสะพานไม้ บันไดหิน ชมปลาหลากสีเล่นน้ำ นอกจากภูเขา สายน้ำ และพันธุ์พืชพันธุ์สัตว์แล้ว ถ้ำในบริเวณ จางเจียเจี้ย มีจำนวนมาก และขนาดใหญ่ ต่างมีเอกลักษณ์ และชื่อเรียกต่างกัน เช่น ถ้ำหวงหลงหรือถ้ำมังกร เหลือง ถ้ำกวนอิม ถ้ำเสี่ยงสุ่ย เป็นต้น ในบรรดาถ้ำเหล่านี้ ถ้ำหวงหลงหรือถ้ำมังกรเหลืองในหุบเขาสั่วซีมีความยาว 7.5 กิโลเมตร โดยแบ่งเป็น 4 ชั้น ภายในถ้ำมีอ่างเก็บน้ำ แห่งหนึ่ง ธารน้ำสองสาย น้ำตกสามแห่ง สระน้ำ 4 แห่ง ห้องโถง 13 แห่งและมีระเบียง 96 สาย



7.โคโยตี้ ฟอลส์ น้ำตกเซ็กซี่แห่งรัฐยูทาห์







โคโยตี้ ฟอลส์ เป็นน้ำตกที่ตั้งอยู่ในหุบเขาโคโยตี้ กัลช์ (Coyote Gulch) หนึ่งในหุบเขาสีแดงที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของ รัฐยูทาห์ (Utah) รัฐทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกา (United States of America) เป็นอีกหนึ่งสถานที่เหล่านักผจญภัยต้องไปสัมผัสความงามที่ธรรมชาติรังสรรรค์ขึ้นมา พร้อมกับถ่ายภาพบันทึกไว้เป็นความทรงจำ หุบเขาโคโยตี้ กัลช์ เป็นหุบเขาที่มีลำธารเล็กๆไหลผ่าน ซึ่งเป็นสาขาเล็กๆของแม่น้ำเอสคาแลนเต (Escalante River) อยู่ใกล้กับเมืองการ์ฟิลด์ (Garfield) และเมืองเคน (Kane) เมืองทางตอนใต้ของรัฐ หุบเขาโคโยตี้ กัลช์ เป็นหุบเขาในเขตอนุสรณ์สถานแห่งชาติแกรนด์สแตร์เคส-เอสคาแลนเต (Grand Staircase-Escalante National Monument) ภายในหุบเขาประกอบไปด้วยจุดท่องเที่ยวสำคัญๆที่น่าสนใจจำนวนมากมายหลายแห่ง เช่น สะพานธรรมชาติ โดมหินทราย ลำธาร น้ำตก โคโยตี้ ฟอลส์ และอื่นๆ


8.Antelope Canyon หุบเขาที่อันตรายที่สุด







Antelope Canyon (แอนทีโลพ แคนยอน) อีกหนึ่งความอัศจรรย์ที่ธรรมชาติบันดาลให้ปรากฏ หุบเขาพิศวง แห่งนี้ เกิดจากการพังทลายของชั้นหิน Navajo Sandstone ซึ่งถูกกัดเซาะอย่างฉับพลันจากกระแสน้ำที่ซัดผ่าน ผสานความแรงจากกระแสลม พายุฝน ผ่านฤดูกาลต่างๆ ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน Antelope Canyon จึงกลายเป็น หุบเขาที่อันตรายที่สุด เนื่องจากบริเวณนั้นอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ตลอดเวลา และระดับน้ำสามารถสูงถึง 10 เมตร
Antelope Canyon หุบเขาที่อันตรายที่สุด อยู่แถบเมืองเพจ รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา การเข้าชมนั้นไม่สามารถเข้าไปได้ด้่วยตัวเอง ต้องติดต่อขออนุญาตจากอุทยาน Navajo โดยจะมีไกด์ชาว Navajo นำทางให้ ค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับเวลาและจำนวนผู้เข้าชม
หุบเขาที่อันตรายที่สุด แห่งนี้ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งดึงดูดใจช่างภาพทั่วโลก เพราะสีสันจากธรรมชาติซึ่งเกิดจากการตกกระทบของแสงอาทิตย์ที่สาดส่องผ่านช่องแคบ สะท้อนกับสีของชั้นหิน Navajo Sandstone เกิดเป็นความสวยงามสุดประทับใจแก่ทุกสายตา ด้วยความคดเคี้ยว ดุจเกลียวคลื่นเว้าแหว่งไปตามซอกหน้าผา สีสันที่เห็นใน Antelope Canyonจึงเปลี่ยนไปตามการหักเหของแสงในฤดูกาลต่างๆ เช่น ฤดูร้อน สีสันจะเป็นโทนสีแดง ส้ม และม่วง ฤดูใบไม้ร่วง จะเป็นโทนสีอ่อน สบายตา แม้ Antelope Canyon จะขึ้นชื่อว่าเป็น หุบเขาที่อันตรายที่สุด ขณะเดียวกันก็ถือว่าเป็น หุบเขาที่สวยที่สุด และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และได้รับความนิยมในการถ่ายรูปมากที่สุดแห่งหนึ่งในอเมริกา



9.วิสทีเรีย (Wisteria) ซุ้มดอกไม้ สีม่วงสวยยวนใจ








วิสทีเรีย (Wisteria) ในเดือนเมษายน-พฤษภาคม เป็นช่วงที่ดอกวิสทีเรียในสวนญี่ปุ่น ของฮันติงตัน โบทานิเคิล การ์เดนท์ (ซานมาริโน่ แคลิฟอร์เนีย) กำลังให้ดอกเต็มต้น ช่อดอกสีม่วงครามย้อยเป็นพวง สวยจนบรรยายไม่ถูก

วิสทีเรีย มีถิ่นกำเนิดในเอเชีย เช่นเกาหลี จีน ญี่ปุ่น รวมถึงทางฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ ด้วย ตำราบอกว่ามีประมาณสิบสายพันธ์ ดอกสีขาว ชมพู ม่วงคราม รวมถึงพันธุ์ไฮเบิร์ดสีแดงก็เริ่มมีให้เห็นกันแล้ว แต่สายพันธ์ที่นิยมปลูกกันมากที่สุดที่นี่คือ เจแปนนิสวิสทีเรีย และไชนีสวิสทีเรีย ที่แทบจะไม่มีอะไรแตกต่าง ยกเว้นลักษณะการพันของเถา
เจแปนนิสวิสทีเรีย จะพันเถาตามเข็มนาฬิกา ส่วน ไชนีสวิสทีเรีย จะพันทวนเข็มนาฬิกา เช็คดูแล้วว่า วิสทีเรียที่ฮันติงตัน การ์เดนท์ เป็นพันธุ์ญี่ปุ่น ที่หอมน้อยกว่าพันธุ์จีน

ดอกวิสทีเรีย สามารถเกาะเกี่ยวหลักขึ้นไปสูงได้ถึง 20 เมตร โดยกินเนสต์บุ๊กบันทึกไว้ว่า ต้นวิสทีเรียที่ใหญ่ที่สุดในโลกนั้น อยู่ที่เมืองเซียร่า มาเดรย์ ของแคลิฟอร์เนีย ซึ่งวิสทีเรียอายุ 112 ปีต้นนี้ ทอดยอดคลุมพื้นที่ประมาณหนึ่งเอเค่อร์ รวมน้ำหนักกิ่งก้านและเถาประมาณ 250 ตัน

ไชนีสวิสทีเรีย ในเมืองเซียร่า มาเดรย์ (Chinese Wisteria : Sierra Madre) ได้ชื่อว่าเป็นไม้ดอกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ของกินเนสต์บุ๊ก แถมให้ดอกดกชนิดเบียดกันถึง 40 ช่อต่อหนึ่งตารางฟุต ให้ดอกกว่า 1.5 ล้านช่อทุกปี เลยได้รับฉายาว่าเป็น หนึ่งในเจ็ดต้นไม้มหัศจรรย์ของโลก (one of the seven horticultural wonders of the world) อีกตำแหน่ง หอการค้าของเมืองเซียร่า มาเดรย์ เลยจัด วิสทีเรีย เฟสติวัล เป็นประจำทุกปี ปีนี้ผ่านไปแล้วเมื่อ 30 มีนาคม

ความที่วิสทีเรียเป็นไม้ตระกูลถั่ว แถมลักษณะดอกคล้ายสวีทพีเสียด้วย นักเปิบทั่วไปก็เลยเชื่อว่าเป็นดอกไม้ที่กินได้ แต่ในความเป็นจริง วิสทีเรียเป็นต้นไม้พิษอันดับหนึ่ง ในสิบอันดับดอกไม้อันตรายของหนังสือ Handbook of Poisonous and Injurious Plants บอกเอาไว้ หากกินเข้าไปจะมีอาการคลื่นเหียร อาเจียร เป็นตะคริว และท้องร่วงได้



#travel.mthai

บางที่ก็สวย
บางที่ก็ดูน่ากลัว




บทความเก่าๆเกี่ยวกับธรรมชาติ

10 ปรากฏการณ์ธรรมชาติประหลาดที่คุณจะต้องไม่เชื่อ!!

13 ปรากฏการณ์ธรรมชาติแปลกๆสวยๆ!!
แก้ไขล่าสุดโดย โก๋แดน เมื่อ Mon Sep 16, 2013 10:50, ทั้งหมด 11 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
MOG
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Oct 2010
ตอบ: 19556
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2013 10:44
[RE: 10 สถานที่มหัศจรรย์ทางธรรมชาติทั้งสวยและแปลก!!]
อยากไปเห็นของจริงซักครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 26 Oct 2010
ตอบ: 29310
ที่อยู่: D:
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2013 10:45
ถูกแบนแล้ว
[RE: 10 สถานที่มหัศจรรย์ทางธรรมชาติทั้งสวยและแปลก!!]
อยากไปปปปปปปปปปปปปป

สวยทุกที่เลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: จงกินให้ทุกวันเป็นเหมือนวันสุดท้ายในชีวิต
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2011
ตอบ: 491
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2013 10:45
[RE: 10 สถานที่มหัศจรรย์ทางธรรมชาติทั้งสวยและแปลก!!]


ถ้ำอย่างงามเลย อยากไปสุดแหละในนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
______________________________
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 02 Jul 2009
ตอบ: 7627
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2013 10:46
[RE: 5 สถานที่มหัศจรรย์ทางธรรมชาติทั้งสวยและแปลก!!]
สีสดมาก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Sep 2013
ตอบ: 380
ที่อยู่: Bran Castle
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2013 10:47
[RE: 5 สถานที่มหัศจรรย์ทางธรรมชาติทั้งสวยและแปลก!!]
อยากรู้ว่าจะเดินทางไปอย่างไร นอกจากฮอ !
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Sep 2008
ตอบ: 13852
ที่อยู่: ♥♥♥ Aegis ♥♥♥
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2013 11:07
[RE: 9 สถานที่มหัศจรรย์ทางธรรมชาติทั้งสวยและแปลก!!]
เคยไปแต่ แกรนแคนย่อน 555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Nov 2010
ตอบ: 202
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2013 11:33
[RE: 9 สถานที่มหัศจรรย์ทางธรรมชาติทั้งสวยและแปลก!!]
โลกนี้ช่างกว้างใหญ่นัก
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ความล้มเหลวนั้นทำง่่าย เพียงแค่ท่านนอนเฉยๆอยู่กับที่
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2009
ตอบ: 54
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2013 11:46
[RE: 9 สถานที่มหัศจรรย์ทางธรรมชาติทั้งสวยและแปลก!!]
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: เพราะเรารู้ คุณก็อู้งาน ^^ เจอกันได้ในชมรมนะคะ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Jan 2011
ตอบ: 1422
ที่อยู่: ENE KMUTT & ชมรมคนอู้งาน
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2013 12:03
[RE: 9 สถานที่มหัศจรรย์ทางธรรมชาติทั้งสวยและแปลก!!]
สวยจริงๆค่ะ เหมือนดินแดนในเทพนิยาย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: ชัยชนะที่แท้จริง ย่อมมีมิตรภาพหนุนหลัง
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 1776
ที่อยู่: แปลว่า Adress
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2013 12:22
[RE: 9 สถานที่มหัศจรรย์ทางธรรมชาติทั้งสวยและแปลก!!]
AmaZoNiiTe พิมพ์ว่า:
สวยจริงๆค่ะ เหมือนดินแดนในเทพนิยาย  


คุณก้อเป็นสิ่งที่สวยงามสำหรับผม เช่นกันครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Sep 2008
ตอบ: 3779
ที่อยู่: ใต้ฟ้าบนดิน
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2013 12:42
[RE: 9 สถานที่มหัศจรรย์ทางธรรมชาติทั้งสวยและแปลก!!]
อยากไปทุกที่เลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: ฟินไปวันๆ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 174
ที่อยู่: นิวตัน ฮีท ฟุตบอลคลับ
โพสเมื่อ: Mon Sep 16, 2013 13:11
[RE: 9 สถานที่มหัศจรรย์ทางธรรมชาติทั้งสวยและแปลก!!]
งามมากเลยธรรมชาติสร้างสรรค์จริงๆครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel