ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status: Everything's gonna be better...
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Mar 2009
ตอบ: 1312
ที่อยู่: Outside your heart
โพสเมื่อ: Sat Sep 14, 2013 20:25
ปีศาจญี่ปุ่นวันละตัว : ปีศาจหัวสุนัข
อินุกามิ

อินุกามิ เป็นวิญญาณสุนัขที่ซื่อสัตว์ต่อเจ้านาย ซึ่งเมื่อมันกลายเป็นอินุกามิจะมีพลังสามารถตรวจจับวิญญาณตนอื่นได้ และบางตนยังสามารถขับไล่วิญญาณร้ายที่อริกันได้

เรื่องเล่าเกี่ยวกับวิธีการสร้างอินุกามิมีได้หลายวิธี บางวิธีกล่าวว่า เป็นการเรียกวิญญาณของสัตว์เลี้ยงอันเป็นที่รักให้มาอยู่ในรูปของวิญญาณผู้พิทักษ์ ส่วนบางเรื่องเล่ากล่าวว่าวิธีการสร้างอินุกามิ คือ การทำให้สัตว์เลี้ยงอันเป็นที่รักตายด้วยน้ำมือของเจ้านายที่มันไว้ใจ แล้วจึงนำศพไปฝังไว้ที่ทางแยก พร้อมกับทำพิธีร่ายอาคมจะสามารถสร้างอินุกามิที่ทรงพลัง สามารถไปไหนมาไหนได้เองโดยอิสระ มีแต่องเมียวจิที่มีพลังสูงส่งจริงจึงจะสามารถควบคุมอินุกามิที่ถูกสร้างขึ้นโดยวิธีนี้ได้ อีกวิธีหนึ่งเล่าว่าให้ผูกสุนัขที่หิวจัดไว้ แล้ววางชามอาหารล่อไว้แต่ให้กินไม่ถึง เมื่อความอยากอาหารของมันขึ้นถึงขีดสุดก็ให้ตัดหัวซะ จะได้อินุกามิที่ทรงพลัง และดุร้ายมาก

ในบางครั้งองเมียวจิที่เรียกอินุกามิมาใช้จู่โจมศัตรู อาจนึก เสียใจภายหลังที่สร้างอินุกามิขึ้นมา เพราะมันจู่โจมอย่างโหดเหี้ยม ไร้ความปราณี ดังนั้นผู้ที่จะใช้อินุกามิได้เต็มประสิทธิภาพ จึงจำกัดอยู่แค่องเมียวจิชั้นสูงเท่านั้น คนที่พลังไม่เข้าขั้นหากจะใช้อินุกามิอาจต้องเสียใจภายหลัง หรือจบชีวิตของตัวเอง เพราะอินุกามิไม่ได้ควบคุมได้ง่ายๆ แม้ว่าจะเป็นอินุกามิที่สร้างอย่างถูกวิธีจนเป็นวิญญาณผู้พิทักษ์แต่ หากปราศจากเจ้านาย หรือได้รับการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสม มันก็อาจทอดทิ้งเจ้านายและสามารถออกอาละวาดได้เอง

การใช้อินุกามิมักเป็นทางเลือกสุดท้าย ของวิชามนต์ดำเพื่อเล่นงานใครซักคนที่ไม่สามารถหาทาง อื่นเล่นงานได้แล้ว

การเรียกอินุกามิจะต้องทำการบูชายัญหนึ่งชีวิตด้วยมือของตัวเอง เมื่อหนึ่งชีวิตดับลงจะได้อินุกามิกลับมา แต่อินุกามิที่กลับมานั้นก็จะเป็นวิญญาณที่เต็มไปด้วยความแแค้นและไม่สามารถควบคุมได้ง่ายๆ ถ้าไม่มีการเตรียมการอย่างดีพร้อม เจ้าของที่ไม่สามารถควบคุมอินุกามิได้จะพบความยากลำบากในการกำจัดอินุกามิ ทิ้ง และแม้ว่าจะพยายามนำไปทิ้งที่เกาะร้างก็ไม่ช่วยให้รอดพ้นจากคำสาปอินุกามิไปได้ การทอดทิ้งอินุกามิจะทำให้เจ็บป่วยอย่างประหลาด มีเพียงหมอมนต์ที่มีพลังเยียวยาสูงจริงจึงจะสามารถแก้คำสาปอินุกามิได้

อินุกามิบางตน สามารถอยู่ในร่างของมนุษย์ได้ ทั้งยังสามารถสืบสายเลือดกับมนุษย์ได้อีกด้วย บางพวกเชื่อว่ายังอยู่ในสังคมเดียวกับมนุษย์ อันเนื่องมากจากว่าได้รับการปลดปล่อยจากเจ้านาย คนธรรมดาบางคนที่มีพลังพิเศษ อาจสืบสายเลือดมาจากอินุกามิก็ได้ เช่นเดียวกับที่บางคนอาจสืบสายเลือดมาจากปีศาจจิ้งจอก

หมายเหตุ - องเมียว คือ รูปแบบวิชาเวทมนตร์โบราณแขนงหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีรากฐานมาจากโหราศาสตร์และลัทธิเต๋าในประเทศจีน

องเมียวจิ (Onmyoji) นักพรตผู้ประกอบพิธีกรรมต่างๆ ตามวิถีแห่งองเมียว อยู่ในชุดแขนเสื้อยาว สวมหมวกทรงสูง นักพรตองเมียวที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดได้แก่ อาเบโนะ เซย์เมย์





ภาพวาดองเมียวจิ


เครดิต http://www.ilovetogo.com/Article/76/1089/
http://th.wikipedia.org/wiki/องเมียว
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: หวิ่งๆ หวั่งๆ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Dec 2009
ตอบ: 6398
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 14, 2013 20:37
[RE: ปีศาจญี่ปุ่นวันละตัว : ปีศาจหัวสุนัข]
น่ารักอ่า
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ฝากชองฟังเพลงสบายๆด้วยครับผม https://www.youtube.com/embed/GbPsvOqrT08
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel