ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> สรุปข้อดีของเมนบอร์ด Z87 แต่ละรุ่นครับผม
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 584
ที่อยู่: Liverpool Juventus atmadrid
โพสเมื่อ: Fri Sep 13, 2013 10:51
สรุปข้อดีของเมนบอร์ด Z87 แต่ละรุ่นครับผม


1. Asrock Z87-PRO4 ------ OC ได้ดีในระดับหนึ่ง ฟีเจอร์ในการOC เหมาะสมกับบอร์ดในราคา4000ต้นๆ performance อื่นๆ ถือว่าคุ้มค่ากับราคา ผมให้คะแนน 6.5




2. MSI G45-GAMING ----- ตัวgaming ตัวนี้ผมขอแนะนำเป็นพิเศษ สำหรับขาOC มือใหม่ และต้องการบอร์ดในราคา 5000 กลางๆ เจ้าบอร์ดตัวนี้ถือว่าไม่แพงเลยเมืิ่อเทียบกับฟีเจอร์ในส่วนต่างๆของมัน ไม่ว่าจะเป็น OC FUNCTION ทางMSI ออกแบบBIos มาให้เล่นง่ายลากสบาย ไม่ปวดหัว แรมก็ลากได้ไกล แถมยังมีพวกอื่นๆอีก เช่น Lan E-killer CINIMA SOUND BLASTER ใครที่ต้องการบอร์ดลากง่ายๆ ในราคาไม่แพงแนะนำตัวนี้จริงๆครับ ผมให้คะแนน 8





3. GIGABYTE Z87X-UD5H ----- ผมขอบอกได้คำเดียวกับบอร์ดตัวนี้ว่า Performance แน่นโคตรๆ สำหรับใครที่ไม่ได้เป็นขา OC แบบจ๋าๆ หรือOC ไม่บ่อยแต่เน้น ประสิทธิภาพในการใช้งานยาวๆตัวนี้ รับรองไม่ผิดหวังครับ แต่ราคาผมถือว่าเอาเรื่องเลย กับเลทราคาของมันที่7900 แต่กับวัสดุ ที่ได้มา คุ้มแน่นอนครับ CAPA แน่น เฟสไฟแจ่ม แต่ Haswell เรื่องของภาคจ่ายไฟในเมนบอร์ดนั้นไม่สำคัญเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่ มันออกแบบมาให้อยู่ในCPU ด้วยแล้ว ดังนั้นบอร์ดตัวนี้ ผมให้คะแนน 8.5





4. GIGABYTE Z87X-OC -----ตัวนี้ Function ที่ช่วยในการOC เยอะแบบปวดหัวครับ เหมาะสำหรับนักOC โหดๆ ที่ผมลองเล่นมาBios มันผมว่าเล่นยากพอควร เน้นManual เป็นหลัก สำหรับขาใหม่ผมไม่แนะนำตัวนี้ ถ้าจะให้พูดง่ายๆคือ ถ้าคนปรับเป็น มันจะรีดพลังออกมาได้แบบคุ้มที่สุดเลย สำหรับเมนบอร์ดZ87ในราคา 7000 บาท ผมให้คะแนน 9





5. Asrock Z87M-OC FORMULA ---- บอร์ดตัวเล็กขนาดM ATX แต่พลังความแรงของมันไม่ได้ เล็กเหมือนตัวมันนะครับ แน่นอน จุดเด่น ของ Asrock ซีรี่ Formula คือการที่ ค่าPerformance มาตรฐานที่มันมีมาให้ในบอร์ดนั้น จูนได้แน่นมาก ถือว่าแน่นที่สุดเลยก็ว่าได้ แถมยังบวกด้วยจุดเด่นเล่นง่ายลูกเล่นเยอะ ทำให้บอร์ดตัวนี้ก็เป็นอีก1ความคุ้มค่าในบอร์ดราคาระดับ 7000 สำหรับคนที่ชอบOC แต่ไม่ชอบปรับอะไรเยอะให้วุ่นวาย ผมให้คะแนน 9





6. Asus MAXIMUS VI GENE ---- ไม่ต้องบรรยายอะไรมากสำหรับบอร์ดตระกูลROG ของASUS จุดเด่นคือ BIOS ที่โคตรฉลาดของมัน รวมถึง สิ่งที่ทำให้บอร์ดตระกูลROG ของASUS ในซีรี่ Z87กุมความได้เปรียบเหนือยี่ห้ออื่นคือเรื่องของ การลากBUS RAM บอร์ดตัวอื่นๆของZ87ทุกบอร์ดทุกยีห้อ ยกเว้นAsus จะมีปัญหาเหมือนกันคือ เมื่อลากBclk หรือบัสแรมหนักๆ จะทำให้ PCIE 16X ใช้งานไม่ได้ ต้องเปลี่ยนไปใช้PCIE 4Xแทน หรือไม่ก็ ใช้ออนบอร์ด แต่สำหรับ เจ้า ASUS ROG ไม่ใช่ ไม่ว่าจะเล่นแรมไกลขนาดไหน ก็ไม่มีปัญหากับเรื่องPCIE ของมัน เพราะมันมีชิพอะไรซักอย่างช่วยอยู่(ผมจำไม่ได้) แถมจุดเด่นง่ายๆเลยคือ มันลากง่าย กดอะไรก็วิ่ง แถมPERFORMANCE ของแรมยังแน่น กว่ายี่ห้ออื่นๆอีก ดังนั้น ตัวนี้ผมให้ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยใช้มาครับ คะแนน10


ปล ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยครับ ไม่ได้อธิบายอย่างละเอียด แต่ผมฮธิบายไปตามความเห็นที่ผมเคยใช้มา เผื่อจะได้เป็นประโยชน์สำหรับท่านที่กำลังต้องการจะเลือกซื้อบอร์ดตระกูลZ87 ครับผม ขอบคุณครับ


ติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่เพจผมเลยค้าบบขอบคุณครับ https://www.facebook.com/lowpricecomputer icon3 icon3 icon3 icon3 icon3
แก้ไขล่าสุดโดย CHAMPER_EMPTY เมื่อ Fri Sep 13, 2013 10:53, ทั้งหมด 2 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> สรุปข้อดีของเมนบอร์ด Z87 แต่ละรุ่นครับผม
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel