ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> รู้แค่นี้ก็เปลี่ยนแปลงรูปร่างได้แล้ว(เอาไปหากินได้แล้ว)
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
MOG
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: ชมรมรักสุขภาพ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 10 Oct 2010
ตอบ: 13775
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Wed Sep 04, 2013 23:33
รู้แค่นี้ก็เปลี่ยนแปลงรูปร่างได้แล้ว(เอาไปหากินได้แล้ว)
1 กิน

เลิกกินจุกจิก แบ่งมื้อหลักเป็นมื้อย่อยๆ4-5มื้อ ดื่มแต่น้ำเปล่า ไม่กินหนัง ห้ามงดแป้งและไขมัน แต่ให้กินในปริมาณที่เหมาะสมกับตัวเอง

2 ออกกำลังกาย

2.1ลดน้ำหนัก(ไขมัน)

ให้คาดิโอ4ครั้งต่อสัปดาห์เป็นอย่างน้อยครั้งละ30 -60 นาที

คาดิโอคือการออกกำลังแบบที่ขยับตัวต่อเนื่องไม่หยุดเป็นเวลานานๆ เข่นวิ่ง เต้น ปั่นจักยาน ฯลฯ

2.2 เพิ่มน้ำหนัก(กล้าม)

เข้ายิมเล่นเวทให้ถูกต้อง สำหรับคนหัดเล่นอย่าคิดว่าแน่เดี๋ยวจะกล้ายเป็นตัวตลกแทน ให้หาคนที่เล่นเป็นจริงๆสอนตัวเป็นๆ

เพราะจะได้เคลื่อนไหวอย่างถูกต้องและปลอดภัย คิดไว้เสมอการเล่นเวทเป็นการกระทำที่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บมาก เริ่มต้นให้มีพื้นฐานดีมีชัยไปกว่าครึ่งครับ

3กล้ามขึ้นได้ยังไง

ต้องนึกภาพตามนิดหน่อย นึกถึงเนื้อหมูหั่นขวางมันจะเป็นเส้นๆรวมกันเป็นก้อนใหญ่ๆ ของคนก็เหมือนกัน

การยกเวทจะทำให้ไอเส้นๆพวกนั้นฉีกขาดมากขึ้น เยอะขึ้น การที่คนคิดว่ายกเวทอย่างเดียวกล้ามก็ใหญ่ได้เป็นสิ่งที่ผิดน่ะครับ

เมื่อเราทำให้เส้นใยกล้ามเนื้อฉีกขาดเยอะๆแล้ว ร่างกายจะเอาโปรตีนที่เรากินเข้าไปในแต่ละวันมาซ่อมแซมเส้นใยที่ฉีกขาดให้ใหญ่ขึ้น แข็งแรงขึ้น เพื่อรองรับกับกิจกรรมที่เราทำ(ยกเวท)

กระบวนการสลายกล้ามเนื้อนั้นปกติร่างกายก็จะทำเองเป็นปกติอยู่แล้ว ถ้าเราไม่ออกกำลังกายเลยกล้ามเนื้อเราก็จะอ่อนแอลง

สำหรับคนเล่นกล้ามต้องได้รับโปรตีน 2-3กรัมต่อน้ำหนักตัว1กิโลกรัม แต่ละครั้งร่างกายเราจะดูดซึมโปรตีนได้ราวๆ30กรัมต่อครั้ง

เอาแค่นี้ก่อนน่ะครับไว้อารมดีจะมาเขียนต่อ
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> รู้แค่นี้ก็เปลี่ยนแปลงรูปร่างได้แล้ว(เอาไปหากินได้แล้ว)
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel