ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> การมาของ พี่ฟู "มารูยาน เฟลไลนี่"
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: โอ้ย โอ้ย
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 May 2008
ตอบ: 32
ที่อยู่: Manchester
โพสเมื่อ: Wed Sep 04, 2013 16:37
การมาของ พี่ฟู "มารูยาน เฟลไลนี่"

สำหรับการย้ายเข้าทีมมาของ "มารูยาน เฟลไลนี่"นั้น ถูกเเฟนๆตั้งคำถามมากมายว่า จะเล่นตำเเหน่งอะไร จะเล่นได้ดีไหม จะเล่นสู้ เมซุต โอซิล แข้งป้ายแดง"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล ได้ไหม เเละอีกมากมาย กระผมจึงขอเอาประวัติของ ประวัติของ มารูยาน เฟลไลนี มาบอกกันหน่อย

มารูยาน เฟลไลนี เกิดที่ เอ็ตเตอร์บีก กรุงบรัสเซลส์ เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ให้กับทีม เยาวชนอันเดอร์เลชท์ ทั้งนี้ เฟลไลนี มีแววนักกีฬาตั้งแต่เยาวัย เพราะเจ้าตัวมักจะวิ่งไปโรงเรียน ในขณะที่เพื่อนคนอื่นๆ จะนั่งรถโดยสาร และรถยนต์ส่วนตัว และในปีแรกกับ อันเดอร์เลชท์ "เจ้าหนูหัวฟู" ก็ฉายแววยอดนักเตะ หลังจากกดไปทั้งสิ้น 26 ประตู ตามด้วยอีก 37 ลูกในซีซั่นถัดมา

เมื่อ เฟลไลนี่ อายุได้ 10 ขวบ เขาก็ขยับขยายไปอยู่กับ มงส์ เนื่องจากคุณพ่อของเขาไปได้งานในเมืองดังกล่าว จนกระทั่ง 7 ปีผ่านไป กองกลางร่างโย่ง ได้สัญญาอาชีพถาวรกับสโมสร สต็องดาร์ ลีแอช โดยในช่วงเวลา 2 ปี ระหว่าง 2006 และ 2008 เฟลไลนี่ ยิงไปทั้งสิ้น 11 ประตู จากการลงเล่น 84 นัด จุดเด่นของเจ้าตัวก็คือ พละกำลัง และ ลูกกลางอากาศ เพราะฉะนั้นตำแหน่งที่เหมาะกับเขาที่สุดก็คือ มิดฟิลด์ตัวขับเคลื่อนเกม (Box-to-box midfielder)

ในปี 2008 เฟลไลนี่ ย้ายจากสตองดาร์ด ลีแอช มาหาความท้าทายใหม่ๆกับเอฟเวอร์ตัน ในพีเมียร์ลีก ด้วยค่าตัวสูงถึง 15 ล้านยูโร (ประมาณ 600 ล้านบาท) หลังจากปัดข้อเสนอจากยักษ์ใหญ่ในยุโรปทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด, แอสตัน วิลล่า, เรอัล มาดริด, สเปอร์ส และ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งมิดฟิลด์ไดนาโมก็สามารถสร้างชื่อเสียงได้อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามเฟลไลนี่ มีปัญหาในเรื่องของการควบคุมอารมณ์ในช่วงต้นๆ เพราะเขาโดนใบเหลืองไปถึง 10 ใบ ใน 17 เกมแรกกับตั้นสังกัด จนทำให้คีธ แฮกเก็ต ประธานผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก ส่งคำเตือนอย่างเป็นทางการให้ปรับพฤติกรรมการเล่นในสนาม จากนั้นดาวเตะเบลเยียม ปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของ "ทอฟฟี่เมน" พร้อมกับยิงไป 8 ประตู จากการลงเล่นไป 30 นัด ในพรีเมียร์ลีก

ถึงแม้ เฟลไลนี่ จะเป็นผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่ แต่เขากลับเล่นลูกบนพื้นได้ยอดเยี่ยม มีหลายๆจังหวะที่เฟลไลนี่ มักจะโชว์การเลี้ยงบอลที่เหนือชั้นเข้าไปยิงประตู นอกจากนั้น เรื่องรูปลักษณ์ก็เป็นจุดขายที่สำคัญของเฟลไลนี่ เนื่องจากทรงผมแอฟโฟร่ของเขานั้นโดดเด่น และไม่มีใครเหมือน ทำให้ทุกเกมที่แข่งในกูดิสัน พาร์ค จะมีพ่อค้านำวิกผมทรงแอฟโฟร่มาวางขายหน้าสนาม ซึ่งก็มีแฟนๆซื้อไปใส่เชียร์กันอย่างล้นหลาม

ทว่า เฟลไลนี่ ก็เจอปัญหาที่นักฟุตบอลทุกๆคนหนีไม่พ้น ก็คืออาการบาดเจ็บ ซึ่งดาวเตะหัวฟู โชคร้ายเดี้ยงยาวในช่วงเดือนมกราคม 2010 หลังจากถูก โซติริออส คิรีเกียคอส เสียบข้อเท้าหักระหว่างเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ ส่งผลให้เขาต้องปิดเทอมยาว 6 เดือน ซ้ำร้ายเจ้าตัวเดี้ยงซ้ำในปีถัดมา ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2011 ซึ่งกองกลางทีมชาติเบลเยียมก็โบกมือลาซีซั่นดังกล่าวอีกครั้ง

หลังจากเข้าๆออกๆในช่วง 2 ปีก่อนหน้า ห้องเครื่องตัวเก่งกลับมาอีกครั้ง ในปี 2011-12 และยังคงฟอร์มที่แข็งแกร่งเอาไว้ ทำให้เอฟเวอร์ตันจับ เฟลไลนี่ ขยายสัญญาให้อยู่กับทีม ออกไปอีก 5 ปี

เเละฤดูกาลนี้เจ้า เฟลไลนี่ ก็ย้ายเข้ามา แมนเชสเตอร์ ด้วยมูลค่า้ 27.5 ล้านปอนด์

โดย มารูยาน เฟลไลนี่ มิดฟิลด์ร่างใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสวมเสื้อหมายเลข 31 ลงแข่งขันให้ทีมตลอดฤดูกาลนี้ จากการยืนยันของสโมสร


ขอบคุณรูปประกอบจาก SS
ข้อมูลนักเตะจาก Internet
แก้ไขล่าสุดโดย surasakk เมื่อ Wed Sep 04, 2013 16:37, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> การมาของ พี่ฟู "มารูยาน เฟลไลนี่"
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel