Monomax ขอชี้แจงกรณีระบบขัดข้อง
Monomax ขอชี้แจงกรณีระบบขัดข้อง
ตามที่ได้เกิดเหตุขัดข้องในการเข้าใช้งานระบบในช่วงเวลาประมาณ 22:05 – 23:05 น. ของวันที่ 13 ธันวาคม 2568 ทางบริษัทใคร่ขอเรียนชี้แจงรายละเอียดดังต่อไปนี้
ในช่วงต้นการแข่งขันฟุตบอล เมื่อทีมลิเวอร์พูลทำประตูแรกได้ภายในเวลาเพียง 0.47 นาที ส่งผลให้มีแฟนบอลจำนวนมาก พยายามเข้าสู่ระบบเพื่อรับชมการแข่งขันใน “นาทีเดียวกัน” นับเป็นปริมาณการล็อกอินที่ พุ่งสูงแบบฉับพลัน และถือเป็นสถิติที่สูงที่สุดเมื่อเทียบกับทุกแมตช์ที่เคยเกิดขึ้น
ปริมาณทราฟฟิกดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อระบบ Cache ทำให้ไม่สามารถรองรับการบันทึกข้อมูลได้ทันภายในเสี้ยววินาทีที่โหลดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ผู้ใช้งานที่พยายามเข้าสู่ระบบหลังเวลา 22:05 น. ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ในช่วงเวลาดังกล่าว ขณะที่ผู้ใช้งานที่เข้าสู่ระบบก่อนหน้านั้นยังสามารถรับชมการถ่ายทอดได้ตามปกติ
ทีมงานด้านเทคนิคของเราดำเนินการแก้ไขสถานการณ์อย่างเร่งด่วนและต่อเนื่อง จนสามารถแก้ไขระบบให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติในเวลา 23:05 น. ทั้งนี้ บริษัทได้ดำเนินการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบในหลายส่วนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันในอนาคต โดยจะเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับทราฟฟิกสูงสุด
เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบ บริษัทฯ ขอชดเชย วันใช้งานดูฟรี 15 วัน ให้แก่ผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบ และจะมีการแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทาง SMS และ อีเมล ตามข้อมูลที่มีการลงทะเบียนไว้ ภายใน 7 วันทำการ
Monomax ขออภัยอย่างสูงต่อความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอขอบพระคุณผู้ใช้งานทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและสนับสนุนเราเสมอมา บริษัทฯ ขอยืนยันว่าจะมุ่งมั่นพัฒนาระบบและการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุดให้กับทุกท่าน
ขอแสดงความนับถือ
Monomax