[RE: มีใครขับ มอเตอร์ไซค์ทัวรริ่งไหมครับ อยากปรึกษา]
JOONO พิมพ์ว่า:
ใหญ่นะครับ ใหญ่มาก
ถ้าขี่ทางดำเฉยๆ ทักษะครูพักลักจำจากยูทูบเอาได้ครับ
การเข้าโค้ง สายตา การกริ๊บรถกริ๊บถัง การเบรค การวางแขน วางไหล่ หรือไปเรียนกับ
ครูกันใจดีสอนขี่บิ๊กไบค์ก็ได้ ผมว่าเขาสอนได้ มีทักษะแล้วไม่ได้ใช้ ย่อมมีการไม่มีแล้วต้องใช้อยู่แล้ว
แต่ไหนๆรถมันลงท้ายด้วยคำว่า Adventure อยู่แล้ว ทางฝุ่นก็เป็นทางของ Gs นะครับ
ถ้าคิดจะลงทางดินด้วยที่เรียนเยอะแยะมากครูๆระดับ รางวัลเยอะ
Tct/One day dirt/moto-x pattaya training
อันไหนก็ได้ยังไงก็ต้องเรียนถ้าลงทางดินนะ การยืน การถ่วงหน้า ถ่วงท้าย มันทำให้เราเอาตัวรอดได้เยอะ
แต่มีพี่ที่ขี่ 1300gsa asa ออโต้บอก
"ไปได้หมดทุกทางอะ ถ้าเพื่อนไม่หมดแรงก่อน"
-ผมควรระวังและเน้นจุดไหน
ถ้าขนาดมอง gsa1300 แปลว่าต้องมีตังค์ระดับนึงแล้ว ไม่ใช่แค่ระดับนึงล้ะ ระดับสูงเลย ไม่มีอะไรน่ากังวล
-วันเสาร์ที่ไปลองขับ มันคืออีกเรื่องที่แตกต่างออกไปจากรถยนต์เลย
2 ล้อสนุกกว่าเยอะครับ
-ควรไปเรียนหรือไม่
มีตังค์ มีเวลา เรียนไว้ดีกว่า
-หมวก
แล้วแต่ชอบเปิดคางออปชั่นเยอะๆก็จะหนักหัวหน่อย
ทัวริ่งแอดเวนเจ้อ มีพีคไว้ป้องกันกิ่งไม้ฟาดชิว มีช่องให้หายใจเยอะกว่า ยัดสายยางดูดน้ำจากเป้น้ำได้เลย
สปอต แคบ แน่น ลู่ลมที่สุด สบายน้อยที่่สุด
gsa มันเป็นรถที่ใช้คำว่าใช้เงินแก้ปัญหาได้ดีที่สุดแล้ว มันเพอเฟกต์ไปหมด
ผมไปทางยากๆ เห็นรถคันใหญ่ๆแบบนั้นนะ gsa ไปได้ฉิวเลย
ช่วงล่างแบบโคตรมหาเทพ เครื่องบ๊อกเซ่อจุดศูนย์ถ่วงมันต่ำมากขี่ง่าย
แล้วผมยกให้เป็นรถทัวริ่งที่เสียงท่อเพราะที่สุดเลย สตาร์ทเครื่องดับ บรื่มมมมมมมม โคตรชอบ
รถญี่ปุ่นกลางดงเยอรมัน [/b]
คอมเม้นที่บอกผมตรงๆว่า "ต้องไปเรียนขับ" นี่สิขอจริง
ถึงกับต้องกดโทรไป ศูนย์ที่ไปดูรถไว้ ขอคำแนะนำการเทรนขับขี่ทันที
แผนคือปีหน้า จะวิ่งทางดำเป็นหลักก่อน ถ้ามั่นใจค่อยขยับไปทางลูกรังบ้าง(ถ้านะ..จริงๆตอนนี้ผมยังตื่นๆอยู่)
ปกติขับเทสลาไปเที่ยวก็เจอกลุ่มมอเตอร์ไซค์แบบนี้เยอะมาก จอดคุยกันในปั๊มก็บ่อย
ยังคิดว่า โห..700 โลขับได้ไง ไม่เมื่อยก้นเหรอ พอไปลองขับเออ มันน่าจะไปได้จริงๆ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ และวันนึงมาถึง ขับมาเมืองเหนือสะกิดกันหน่อย อยากออกไปขับด้วยคนครับ
ถามอีกนิด
R1300 GSA นี่โอเคแล้วนะ มีตัวเลือกอื่นที่"ควร"จะไปเทสอีกไหมครับ