ของเดิมไม่ตอบโจทย์! บาร์ซ่าแพลนถกสัญญา Spotify ใหม่
BLOG TOPIC_A
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email:
sale@soccersuck.com
โปรโมชั่นลดจากเดิม 30% (ไม่รับโฆษณาผิดกฏหมายทุกประเภท)
ตามรายงานของ Mundo Deportivo ระบุว่า บาร์เซโลน่า วางแผนที่จะเจรจากับ Spotify เพื่อปรับปรุงเงื่อนไขข้อตกลงในสัญญาปัจจุบันระหว่างทั้งสององค์กร

ในฐานะผู้สนับสนุนชุดแข่ง โลโก้ของ Spotify จะถูกวางไว้ตรงกลางชุดแข่งของบาร์เซโลนาชุดปัจจุบัน
ข้อตกลงดังกล่าวเริ่มต้นในปี 2022 และบริษัทแพล็ทฟอร์มดนตรีเจ้าดังแห่งนี้ก็เป็นผู้สนับสนุนชุดแข่งรายใหญ่นับตั้งแต่นั้นมา โดยสัญญาฉบับปัจจุบันจะสิ้นสุดลงในปี 2026
ข้อตกลงปัจจุบันประกอบด้วยการสนับสนุนเงิน 65 ล้านยูโรต่อฤดูกาลจาก Spotify ซึ่งรวมถึงโบนัสที่สามารถเพิ่มเป็นประมาณ 70 ล้านยูโร
นอกจากนี้ Spotify ยังจ่ายเงิน 5 ล้านยูโรต่อฤดูกาลสำหรับสิทธิ์ในการใช้ชื่อสนาม Spotify คัมป์นูอย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเป็น 20 ล้านยูโรตั้งแต่ปี 2026 ถึง 2034 เมื่อการก่อสร้างสนามเสร็จสมบูรณ์
ยิ่งไปกว่านั้น หาก Spotify ตัดสินใจขยายระยะเวลาการสนับสนุนออกไปจนถึงปี 2030 ตามสิทธิ์ฝ่ายเดียว ค่าธรรมเนียมรายปีจะเพิ่มขึ้นอีก 10 ล้านยูโร และหลังจากปี 2030 พวกเขามีออปชั่นที่จะขยายข้อตกลงจากปี 2030 ไปเป็นปี 2034 โดยเพิ่มเงินอีก 10 ล้านยูโรในการสนับสนุน
แต่ดูเหมือนว่าในตอนนี้ บาร์เซโลน่า จะมองว่าตัวเลขการสนับสนุนในปัจจุบันไม่ได้สะท้อนถึงความสามารถในทางการตลาดของเสื้อของพวกเขา รวมไปถึงชื่อเสียงในระดับโลกของสโมสรในเวลานี้ด้วย
นี่ไม่ใช่ บาร์เซโลน่า เวอร์ชั่นปี 2022 อีกต่อไป และสถานการณ์ของสโมสรได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว ทั้งในแง่ของผลงานและอิทธิพลทางการตลาด
อันที่จริง มีรายงานว่า บาร์เซโลน่า เชื่อว่าค่าสปอนเซอร์เสื้อของพวกเขานั้นมีมูลค่ามากกว่าค่าสปอนเซอร์ 80 ล้านยูโรต่อฤดูกาลที่ Spotify จะจ่ายภายในปี 2034
อ้างอิงจาก MD การประเมินค่าสปอนเซอร์ของสโมสรในแคว้นคาตาลันในปัจจุบันชี้ว่าตัวเลข 120 ล้านยูโรเป็นตัวเลขที่เหมาะสมสำหรับค่าสปอนเซอร์ที่พวกเขาควรจะได้รับ
ด้วยชื่อเสียงที่พุ่งทะยานของนักเตะอย่าง ลามีน ยามาล ซึ่งได้เห็นยอดขายเสื้อตัวใหม่ของเขาพุ่งสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ แบรนด์ บาร์เซโลน่า ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น สโมสรจึงต้องการเจรจาข้อตกลงใหม่อีกครั้ง เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ยุติธรรมยิ่งขึ้นเกี่ยวกับเงื่อนไขของข้อตกลง
อย่างไรก็ตาม MD รายงานว่า บาร์เซโลน่า ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ Spotify เท่านั้นที่เป็นตัวเลือกให้พิจารณา แม้ว่าผู้สนับสนุนปัจจุบันของพวกเขาจะไม่เต็มใจที่จะเจรจาเงื่อนไขเหล่านั้นใหม่ แต่ข้อเสนอและข้อเสนอแนะอื่นๆ ก็จะได้รับการประเมิน และสโมสรยังคงเปิดรับฟังแนวทางใหม่ๆ
แก้ไขล่าสุดโดย dfbeck เมื่อ Sun Jul 27, 2025 14:20, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ