รีวิวรถยนต์ไฟฟ้า Goodcat500 ครบ 165,000 กิโลครับ
2ปี10เดือน ใกล้จะหมดระยะประกันแบตลูกใหญ่ 200,000โลแล้ว(ยังไม่ได้เชคสุขภาพ%แบตนะครับ)
ค่าใช้จ่ายเชคระยะ 165kกิโล กรองแอร์480 ค่าแรง600 +ภาษี รวมเป็น 1,155บาท
ยางเดิมธรรมดาติดรถยี่ห้อGiti เปลี่ยนตอน 75,000โล
เปลี่ยนยางรอบแรกเป็น Otani KC2000 ยางธรรมดาตัวท๊อปแบรนด์รอง 4เส้นหมื่นบาทวิ่งมาแล้ว90,000โลความสูงจากร่องยาง4มิน (วัดของเทียน่าอีกคันยางรุ่นเดียวกันวิ่งไปหมื่นโลได้7มิน)
เปลี่ยนยางรอบที่2เป็น Otani EK3000 ยางธรรมดานุ่มเงียบของแบรนด์ 4เส้น8800บาท
ไม่เปลี่ยนเป็นยาง EV รึยางแบรนด์เนมเพราะไม่จำเป็นและเปลืองตังส่วนต่างเติมไฟได้หลายๆหมื่นโล
ใช้งาน Daily Use ขับข้ามอำเภอไปทำงานทุกวันไปกลับรวมไปแรดโน้นแรดนี่วันละประมาณณ150กิโลครับ
ก่อนนอนก็ชาร์จตื่นมาก็เต็มเหมือนมือถือ มิเตอร์TOUค่าไฟถูกๆตกกิโลเมตรละ 50สตางค์
ยังไม่เจอปัญหาอะไรแรงๆเช่นรถดับเอง รถเบรคเอง หรือสต๊าดไม่ติด เคยขึ้นรถสไลค์1รอบตอนรถมาส่งที่บ้าน
ช่วงนี้เอาน้องแมวกับatto3อีกคันทำอาชีพใหม่รับงานเหมารถพร้อมคนขับเลยออกวิ่งไกลๆบ่อยๆเลขไมลขึ้นเร็วหน่อย
เดินทางไกลของผมนะ
ไม่เคยรอ ไม่เคยจอง ไม่เคยวางแผน
เต็ม100%จากบ้าน
จอดฉี่ 6นาทีผมก็ชาร์จ
จอดซื้อกาแฟเข้า7-11 15นาที ก็ชาร์จ
จอดกินข้าว20 25นาที ก็ชาร์จ
ชาร์จโดยไม่ดูว่าเหลือกี่%ได้มากี่%
ไม่เคยรอชาร์จจน 70%80%90% แม่งเสียเวลาชิบหาย
เอารถน้ำมันแวะยังไงแวะชาร์จแบบนั้น
ปั๊มนี้คนชาร์จอยู่ก็ไปปั๊มหน้า จุดชาร์จมีแทบจะปั๊มเว้นปั๊มแล้ว
แถมปั๊มที่มีจุดชาร์จแต่ไม่มีป้ายบอกก็มีอีกเพียบเยอะมากๆ
การไฟฟ้า PEA แต่ละอำเภอริมถนนก็มีที่ชาร์จแทบทุกที่
ศูนย์ BYD ชาร์จได้ทุกยี่ห้อก็มีเยอะมากๆๆ
เชคระยะรอบหน้า 180,000โล จะมารีวิวใหม่นะครับ ต้องเปลี่ยนโน้นนี่นิดหน่อยศูนย์บอก5พันกว่าบาทครับ
ตอน 150,000โลครับ
https://www.soccersuck.com/boards/topic/2551777